Xu Hướng 2/2023 # 10 Văn Phòng Startup Thú Vị Trên Khắp Thế Giới # Top 6 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # 10 Văn Phòng Startup Thú Vị Trên Khắp Thế Giới # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết 10 Văn Phòng Startup Thú Vị Trên Khắp Thế Giới được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

10 văn phòng Startup thú vị trên khắp thế giới

Văn hóa Startup đang dần trở nên phổ biến trong những năm qua. Môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Startup chú trọng vào tính sáng tạo, năng động và linh hoạt. Chính vì thế, thiết kế nội thất văn phòng cũng tập trung vào việc truyền tải các thông điệp này đến nhân viên và khách hàng cũng như “màu sắc, phong cách” riêng biệt.

 

The City – Nhà sản xuất, nhập khẩu và phân phối nội thất văn phòng hiện đại sẽ giới thiệu đến bạn đọc 10 thiết kế văn phòng tiêu biểu cho không gian làm việc của các Startups. Thiết kế mở, thân thiện và nhiều ánh sáng tự nhiên, ghế sofa thư giãn cho nhân viên, phòng họp được đặt tên sáng tạo, nghệ thuật tùy chỉnh, thiết kế DIY (do it yourself)… là những yếu tố chính được sử dụng bên cạnh việc tiết kiệm chi phí cho bày trí và đồ dùng nội thất văn phòng hiện đại.

 

 

1. Quirky

 

Giống như chính công ty, thiết kế văn phòng Quirky là tầm nhìn của người sáng lập Ben Kaufman. Quirky là không gian của một “nhà máy phát minh hiện đại”. Tọa lạc trên tầng 7 của một kho hàng cũ được xây dựng từ năm 1875. Rất nhiều sản phẩm nội thất văn phòng hiện đại được sử dụng lại như những dãy tủ khoá của học sinh trung học được dùng làm bàn lễ tân… Trong khi nhiều công ty thường úp mở về bí mật sản xuất sản phẩm của họ thì ở đây, “Phòng thiết kế là nơi đầu tiên bạn nhìn thấy khi bước vào Quirky, đó là nơi mà tất cả sự kỳ diệu sẽ xảy ra.”

 

 

Dãy tủ khoá của học sinh trung học được dùng làm bàn lễ tân.

 

 

 

Quirky là không gian của một “nhà máy phát minh hiện đại”.

 

 

2. Outbrain

 

Outbrain có một môi trường truyền làm việc đầy cảm hứng và sáng tạo. Thiết kế nội thất văn phòng thân thiện và thoải mái cho 115 nhân viên. Những bức tường trắng được “rải” với màu sắc tươi sáng và hình ảnh sinh động. Bởi vì Outbrain có trụ sở tại New York, do đó, phòng hội nghị được lấy cảm hứng từ New York và mỗi phòng đều có một mảnh trung tâm gắn kết nhau từ tác phẩm nghệ thuật hiện đại.

 

 

Outbrain có một môi trường truyền làm việc đầy cảm hứng và sáng tạo.

 

 

 

Mỗi phòng đều có một mảnh trung tâm gắn kết nhau từ tác phẩm nghệ thuật hiện đại.

 

 

3. Foursquare

 

Nằm trên tầng 10 của tòa nhà SoHo, Foursquare giống với các văn phòng Startup khác, thoáng mát và tràn ngập ánh sáng, thiết kế thể hiện thương hiệu… Nhân viên ngồi ở bàn làm việc dọc theo chiều dài của tòa nhà, bên cạnh các cửa sổ lớn. Tiếp đến là phòng họp được đặt tên khác nhau theo từng phù hiệu của Foursquare, theo đó là màu sắc riêng phù hợp. Tại Foursquare, những thiết kế ngộ nghĩnh, sáng tạo được thể hiện khắp nơi qua những vật dụng nội thất và không gian bày trí.

 

 

Không gian làm việc thân thiện và thoải mái.

 

 

 

Những thiết kế ngộ nghĩnh, sáng tạo được thể hiện khắp nơi.

 

 

4. Buzzfeed

 

Buzzfeed, công ty truyền thông tại New York nổi bật với không gian văn phòng rộng rãi cùng tone màu đỏ làm điểm nhấn ấm cúng trên nền trắng xuyên suốt mọi nơi. Đây cũng chính là 2 tone màu nhận diện thương hiệu Buzzfeed. Bao gồm 2 tầng, các khu vực được phia chia linh hoạt bởi vách ngăn màu đỏ và tường kính.

 

 

Văn phòng Buzzfeed nổi bật với không gian rộng rãi và ấm cúng.

 

 

 

Căn-tin thoáng rộng với gam màu trắng tinh tế.

 

 

5. Fab

 

Văn phòng làm việc của Fab khá cá tính và sống động. Không gian “trải dài” hai tầng và “gói gọn” trong một hộp bút chì màu Crayola. Sứ mệnh của công ty là làm cho người sử dụng mỉm cười với thiết kế tuyệt vời,  do đó, mọi ngóc ngách của khu văn phòng đều mang lại những điều thú vị và “kỳ quặc”.

 

Văn phòng làm việc của Fab khá cá tính và sống động.

 

 

Mọi ngóc ngách đều mang lại những điều thú vị và “kỳ quặc”.

 

 

6. Etsy

 

Etsy tọa lạc tại New York. Với văn phòng Etsy’s Dumbo giống như chiếc kính hiển vi của chính trang web chúng tôi bao gồm những món đồ trang trí có màu tươi sáng được bày biện khắp nơi tạo cảm giác của một phòng khách ấm cúng. Trong khi đó, Văn phòng Etsy’s Hudson lại có không gian quang đãng hơn với phong cách tối giản.

 

 

Với văn phòng Etsy’s Dumbo

 

 

 

Văn phòng Etsy’s Hudson

 

 

7. General Assembly

 

General Assembly là một mạng lưới toàn cầu với các lớp dạy về kinh doanh, công nghệ và thiết kế. Trụ sở chính của thành phố New York của họ bao gồm hai không gian liền kề. Không gian văn phòng sử dụng thiết kế mở, tràn ngập ánh sáng cùng điểm nhấn sơn tường bảng đen, chữ trắng… Các bức tường sống động và các học sinh có thể phác họa suy nghĩ hoặc vẽ tự do với mục đích khuyến khích sự sáng tạo và tư duy tích cực.

 

 

Các bức tường sống động và các học sinh có thể phác họa suy nghĩ hoặc vẽ tự do.

 

 

 

Thiết kế mở, không gian tràn ngập ánh sáng cùng điểm nhấn sơn tường bảng đen, chữ trắng…

 

 

8. The Hub

 

Theo trang Office Snapshot đánh giá: “The Hub là 1 sự kết hợp thú vị giữa phong cách lồng ấp trứng gà, không gian làm việc chung và thư giãn cùng phong cách doanh nghiệp trẻ”. Văn phòng The Hub ban đầu là một nhà để xe cũ kĩ được xây từ năm 1940, nằm giữa hai trạm xe lửa chính ở Madrid. Tuy nhiên, thay vì xây mới hoàn toàn, The Hub vẫn giữ lại nguyên vẹn kết cấu tòa nhà và được tân trang mới theo phong cách hiện đại.

 

 

Văn phòng The Hub ban đầu là một nhà để xe cũ kĩ được xây từ năm 1940.

 

 

 

The Hub vẫn giữ lại nguyên vẹn kết cấu của tòa nhà cũ.

 

 

9. Square

 

Jack Dorsey, nhà sáng lập của Square – một công ty đi đầu trong lĩnh vực thanh toán qua điện thoại, là người rất khắt khe đối với những thiết kế. Vì thế, những đường cong hiện đại, bao gồm cả những góc ấm cúng, kín đáo đã trở thành thiết kế chủ đạo cho trụ sở mới của Square tại San Francisco. Nhà thiết kế chính của công trình này, bà Denise Cherry cho biết, điều khiến bà tự hào nhất chính là không gian module được tạo bởi gỗ ép và nỉ dạ.

 

 

Không gian làm việc gọn gàng và thoải mái.

 

 

 

Không gian module được tạo bởi gỗ ép và nỉ dạ.

 

 

10. Migo

 

Văn phòng công ty truyền thông Migo nằm ở Manila, Philippines được thiết kế bởi Utwentysix với ý nghĩa phản ánh văn hóa sáng tạo và hợp tác của công ty. Không gian văn phòng nhấn mạnh sự thoải mái và vui vẻ phản ánh trong các thiết kế bố trí mở, nơi các khu vực làm việc thoáng rộng và linh hoạt. Sử dụng vật liệu tái chế và đồ nội thất cũ cũng là một tiêu chí quan trọng trong việc tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Những tấm kim loại bề mặt lượn sóng dựng thành các vách ngăn là điểm nhấn với gam màu đỏ trắng.

 

 

Văn phòng Migo được thiết kế với ý nghĩa phản ánh văn hóa sáng tạo và hợp tác của công ty.

 

 

 

Những tấm kim loại bề mặt lượn sóng dựng thành các vách ngăn là điểm nhấn với gam màu đỏ trắng.

 

Nguồn: Design Vietnam

Đưa tin bởi: Nhà sản xuất, nhập khẩu và phân phối Nội thất văn phòng – The City

10 Tên Mèo Phổ Biến Trên Thế Giới

tapchichomeo.com – Đặt tên cho mèo mới của bạn là quyết định quan trọng và khó khăn – vì sau đó chú mèo của bạn sẽ sống cả đời với cái tên ấy, và bạn cũng vậy. Đặt tên cho mèo cũng đem đến nhiêu điều thú vị và hài hước. Chúng tôt đã tổng hợp và đưa ra danh sách 10 cái tên phổ biến nhất hiện nay. 1. Bella

Không ngạc nhiên khi một số chú mèo cái lấy tên của nhân vật trong loạt truyện Twilight nổi tiếng. Tên của nhân vật Bella không chỉ ảnh hưởng tới việc đặt tên cho động vật, mà đó cũng là một trong những cái tên được lựa chọn hàng đầu khi đặt tên cho các bé gái.

2. Max

Cái tên này rất dễ để gọi và đánh vần, và nó rất hợp với những chú mèo quyền quý và thích mạo hiểm. Và nếu chú mèo nhỏ của bạn thực sự có những tính cách ở trên thì đó chính xác là tính cách của nhân vật trong câu truyện cổ tích Where the Wild Things Are của Maurice Sendak

3. Lucy

Là một cái tên lấy từ hình tượng nhân vật hoạt hình Lucy trong bộ phim hoạt hình Charlie Brown – và cái tên cũng này hoàn toàn phù hợp với động vật.

4. Oliver

Nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình Oliver và những người bạn của Disney 1988 là một chú mèo với bộ lông màu cam và với cái tên là Oliver, người đã gia nhập một băng đản trên đường phố New York. Ai biết được nếu chủ của những chú mèo này vẫn đang xem bộ phim này. Nếu bạn chưa xem, thì đây là một gợi ý.

5. Kitty

Phòng trường hợp bạn không biết chọn cái tên nào cho chú mèo của bạn, Kitty là một cái tên chữa cháy cho bạn.

6. Charlie

Chúng tôi nghĩ cái tên này trở nên phổ biến là do một chương trình Youtube vui nhộn ” Charlie bit my finger”, nhưng cũng không thể chắc chắn được.

7. Chloe

Chúng tôi muốn cảnh báo cho bạn: Nếu bạn đặt tên chú mèo của bạn là Chloe, chúng có thể yêu cầu bạn là một món quà từ hãng thời trang cao cấp cùng tên :))

8. Tiger

Cái tên hung dữ này khiến bạn nghĩ đến một con vật to lớn hơn nhiều so với chú mèo nhỏ bé dễ thương của chúng ta, nhưng ít nhất nó cũng đúng với nguồn gốc loài mèo.

9. Shophie

Trong quá khứ chúng ta thường đặt tên những chú mèo là Spot và Fluffy. Nhưng bây giờ chúng ta đặt tên cho những con vật nhỏ bé bằng tên truyền thống dành cho trẻ sơ sinh như Shophie.

10. Smokey

Có cái tên nào dễ thương dành cho những chú mèo lông xám hơn cái tên Smokey không? Chúng tôi nghĩ là không đâu 😉

loading…

This website is a gift for my Tun the golden retriever. Visit our personal blog at http://ngoctun.com

Một Kiệt Tác Văn Học Của Thế Giới

Ông già và biển cả – Một kiệt tác văn học của thế giới

Đôi điều về tác giả Ernest Hemingway

Ernest Miller Hemingway sinh ngày 21/7/1899, mất ngày 2/7/1961, ông được coi là một trong những nhà văn có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Không chỉ là một tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ, nhà văn viết truyện ngắn mà ông còn là một nhà báo và một phóng viên chiến trường xuất sắc. 

Tác giả Ernest Hemingway (21/7/1899 – 2/7/1961)

Trong cuộc đời của mình, Hemingway đã viết tất cả 10 tiểu thuyết, 10 tuyển tập và ghi chép 17 câu chuyện có thật của chính ông. Và trong đó “Ông già và biển cả” có lẽ là tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp cầm bút của Hemingway khi đã đem về cho ông 2 giải thưởng danh giá.

Tác phẩm Ông già và biển cả

Tổng quan về tác phẩm

Sau 10 năm sống và làm việc tại Cuba, vào năm 1952 tác giả Hemingway đã cho ra đời tác phẩm Ông già và biển cả. Nhờ tác phẩm này, Hemingway đã được trao giải Giải Pulitzer (một giải thưởng văn học cao quý của Mỹ) vào năm 1953 và Giải Nobel Văn học cho những cống hiến trọn đời của ông vào năm 1954.

Tác phẩm này đã được in trên Tạp chí đời sống trước khi được in thành sách và là tác phẩm tiêu biểu cho cách viết văn “tảng băng trôi” của Hemingway.

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Tóm tắt nội dung tác phẩm Ông già và biển cả

Ngoại ô thành phố La Habana xinh đẹp, có một ông lão đánh cá tên là Santiago sống cô độc một mình trong một túp lều bên bờ biển. Đã 84 ngày đi đi về về trên biển mà lão chưa đánh được con cá nào. Lần này lão quyết định ra khơi tới vùng Giếng Lớn, nơi có rất nhiều cá. Ra khơi một mình, lão buông câu từ sáng sớm để bắt cá. 

Và lần này vận may đã mỉm cười với lão, phao câu động đậy vào trưa non. Con cá mắc câu này khỏe lắm, nó kéo cả thuyền chạy, lão Santiago phải gập người cong lưng kéo dây câu lại. Lần này lão câu được con cá Kiếm lớn lắm, dài hơn độ 7 tấc so với thuyền của lão. Lão giữ dây câu từ trưa tới chiều, từ đêm sang ngày, từ ngày sang đêm. 

Bàn tay lão bị dây cứa ứa máu, bụng lão sôi lên vì đói khi không có mẩu bánh mì nào vào bụng, tay chân lão tê dại nhưng lão quyết không buông dây. “Mình sẽ cho nó biết sức con người có thể làm được gì và chịu đựng được đến đâu!”. 

Cuối cùng con cá Kiếm tuyệt đẹp cũng đuối sức khi sang tới ngày thứ 3, lão dùng lao đâm chết con cá rồi trở về. Khó khăn chưa dừng lại ở đây khi con cá Kiếm mà lão buộc ở đuôi tàu dụ đàn cá mập tới, chúng thi nhau đớp rỉa con cá. 

Lão dùng mái chèo đập vào đàn cá dữ cả đêm nhưng vô vọng. Khi thuyền về tới bến, con cá Kiếm chỉ còn lại xương. Lão mệt quá nằm vật ra lều ngủ thiếp đi, trong mơ lão nhìn thấy “đàn sư tử”. Hôm sau, thằng bé Manolin sang lều rồi gọi những người bạn chài sang chăm sóc cho lão Santiago.

Ý nghĩa ẩn sau tiểu thuyết Ông già và biển cả

Con cá Kiếm phóng vút lên khỏi mặt nước khi Ông Lão đâm lao

Ý nghĩa nhan đề “Ông già và biển cả”

Nhan đề mà tác giả Hemingway đặt ra là một sự ẩn dụ và một sự đối kháng quyết liệt. “Ông già” là biểu tượng của sự cô độc, già yếu, là con người nhỏ bé còn “biển cả” là biểu tượng của sự hùng vĩ, rộng lớn vô bờ của thiên nhiên. 

“Ông già và biển cả” ý muốn đặt con người bé nhỏ ngang hàng với thiên nhiên hung dữ. Khẳng định tư thế chủ động của con người trước cuộc đời đầy chông gai, đề cao sức mạnh, sự kiên trì, khát vọng chinh phục của con người.

Ý nghĩa hình tượng con cá Kiếm trong “Ông già và biển cả”

Trong tác phẩm của mình, Hemingway miêu tả con cá Kiếm rất lớn và đẹp. Nó dũng mãnh, kiêu hùng giữa đại dương, hiên ngang đối mặt với nguy hiểm. Con cá Kiếm có sức mạnh phi thường, vượt trội với Lão Santiago khiến lão khó khuất phục. 

Hình ảnh con cá Kiếm chính là biểu tượng cho ước mơ của con người. Những chông gai, thử thách trong cuộc đời cũng giống như đại dương, lúc hiền hòa, lúc hung dữ, lúc bị ảnh hưởng bởi các thế lực bên ngoài (đàn cá mập). Con người phải nỗ lực vượt qua các thử thách để đạt được ước mơ của mình. 

Ông già và biển cả – những tầng nghĩa đáng suy ngẫm

Ý nghĩa hình tượng Lão chài Santiago trong “Ông già và biển cả”

Ông lão có một khát vọng vô cùng cao đẹp là trong cuộc đời luôn muốn 1 lần săn được con cá to đẹp nhất. Ông luôn có một nghị lực phi thường với ý chí không chịu khuất phục trước đại dương. 

Tác giả Hemingway đã xây dựng hình ảnh lão chài Santiago như một biểu tượng đẹp đẽ về con người: luôn có khát vọng chinh phục mãnh liệt, không bao giờ từ bỏ, không ngừng chiến đấu để đạt được ước mơ. 

Lão chài Santiago và đàn cá mập

Ý nghĩa hình tượng “đàn sư tử” trong “Ông già và biển cả”

Ông lão Santiago đã 3 lần mơ về đàn sư tử trong giấc mơ của mình. Một lần trước lúc ra khơi, một lần khi ở trên thuyền và lần cuối khi lão đã trở về túp lều. Hình ảnh đàn sư tử là biểu tượng của sức mạnh tuổi trẻ, là đan xen giữa quá khứ với thực tại già nua, là khát vọng và nguồn sức mạnh giúp lão vượt qua mỗi lần cảm thấy khó khăn nhất. 

Tác giả Hemingway đã thực sự mang đến cho người đọc một câu chuyện vô cùng xuất sắc với lối kể chuyện độc đáo, là sự kết hợp tuyệt vời giữa độc thoại nội tâm, đối thoại và nghệ thuật miêu tả cảnh vật.

Cộng với ẩn ý sau mỗi hình tượng mà mình khắc họa, Hemingway khiến tác phẩm “Ông già và biển cả” thực sự như một “tảng băng trôi”. Người đọc sẽ luôn nhớ mãi về hình ảnh ông lão đánh cá Santiago luôn một mình đơn độc, nhưng dũng cảm và có ý chí mãnh liệt săn đuổi con cá lớn nhất cuộc đời của mình. 

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lời kết

Tên Các Loại Rượu Chính Trên Thế Giới Hiện Nay

Theo công nghệ sản xuất, rượu được phân loại như sau :

Rượu lên men thuần túy : Rượu được lên men từ các nguyên liệu có chứa đường và tinh bột và đều có nồng độ thấp. Như rượu vang, rượu táo cider, saké, cơm rượu,…

Rượu cất : cũng dùng những nguyên liệu chứa đường và tinh bột, nhưng sau khi lên men đem cất lại. Rượu cất là thứ rượu nặng như : Brandy, Whisky, Rhum, và Vodka…đều thuộc loại này.

Rượu pha chế : Còn gọi là “Rượu tái chế” Đó là thứ rượu lên men hoặc rượu cất có pha thêm đường, hương liệu, dược liệu….mà thành.Trong nhóm này có các thứ rượu bổ, rượu sâm, Liqueur, cocktail..

DÒNG RƯỢU MẠNH CHƯNG CẤT

BRANDY 

Chỉ chung các loại rượu mạnh chưng cất từ rượu Vang (Nho) hay từ trái cây đã lên men. Thường thì Brandy phải qua hai lần chưng cất để đạt tỷ lệ cồn 70 – 80 phần trăm rồi mới ủ cho rượu dịu bớt trong các thùng gỗ sồi nhờ quá trình oxy hóa, sau đó pha thêm nước cất để đạt được độ cồn khoảng 40%. Cũng có khi Brandy được pha thêm caramen (đường ngào) để có màu đẹp. Brandy có hai dòng chính là Cognac và Armagnac.

Cognac : được sản xuất ở quận Charente, tỉnh Bordeaux ( được chưng cất 2 lần bằng nồi), Cognac được chưng cất từ nho, chất lượng của nó không chỉ phụ thuộc vào tiến trình chưng cất mà còn là sự tổng hợp của thổ nhưỡng, khí hậu và các điều kiện khác để cho ra trái nho. Nho sau khi hái, ép lấp lấy nước cốt để len men rồi mới đưa vào nồi cất.

Rượu mới cất không có màu, chứa khoảng 70% cồn và còn mùi vị trái cây, thậm chí cả mùi đồng (của nồi cất). Rượu được đổ vào thùng gỗ sồi sẽ dần đổi thành màu hổ phách và có hương vị nho dịu dàng. Bước tiếp theo là pha chế các loại Cognac sao cho rượu có vị ngon nhất trước khi vô chai, dán nhãn.

Armagnac : được làm ở vùng Gascony, phía nam Bordeaux, và chúng cũng được ủ trong thùng gỗ sồi địa phương, sau đó pha trộn cho các chất trong rượu quyện vào nhau rồi vào chai nhưng mùi nặng hơn (do khí hậu, đất, thùng ủ,…)

VD : Rượu Chabot.

Ngoài ra còn có Fruit Brandy ( có nguyên liệu từ nước trái cây) : là loại rượu được chưng cất từ sự lên men của một loại trái cây và tên rượu thường được đặt theo tên trái cây

VD : Apple Brandy…

Các nhãn hiệu nổi tiếng của dòng rượu Brandy : Hennessy, Remy Martin,Martel, Otard, Courvoisier, Camus, Hines,..

WHISKY

Thức uống có độ cồn cao, chưng cất từ ngũ cốc, có nguồn gốc từ các dòng tu sĩ ở Ireland, sản xuất để phục vụ cho các buổi lễ và bán ra ngoài, sau đó được truyền bá sang Scotch và một số nước khác.

Whisky là sản phẩm chưng cất từ những hạt lúa đại mạch, lúa mạch đen bắp và các loại ngũ cốc có hạt nhỏ khác. Trước năm 1820, tất cả các loại whisky đều được làm ra từ mạch nha của lúa đại mạch (nên còn có tên là Whisky đại mạch).

Việc chưng cất loại whisky từ lúa đại mạch pha trộn với bắp xuất hiện vào năm 1830, sau khi bằng sáng chế được cung cấp.

Từ đó người ta mới phát hiện ra rằng Whisky pha trộn có mùi êm dịu hơn.

Nhưng whisky tuyệt đối không sử dụng nguyên liệu khoai tây, trái cây hay bất cứ loại thực phẩm nào khác, ngoài những thứ đã kể trên ( có 4 nhà sản xuất trên thế giới nổi tiếng nhất hiện nay)

A. SCOTCH WHISKY:

Malt whisky : đi từ hạt lúa mạch được sơ chế thành hạt mạch nha.

Blend whisky :được pha từ nhiều loại ngũ cốc ( đa dạng sản phẩm)

Những sản phẩm trên chủ yếu được chưng cất bằng nồi 2 lần.

B. CANADIAN WHISKY:

Thời gian ủ ít nhất là 3 năm và được chưng cất bằng cột với các thành phần chính : rye, barley, wheat, corn.

C. AMERICAN WHISKY : 

Sản phẩm cũng khá đa dạng trong sự phối hợp các nguyên liệu chính từ ngũ cốc với những nồng độ khác nhau và đặc biệt chưng cất bằng cột.

VD :American Bourbon whisky với 51% corn + 49% ngũ cốc khác Rye whisky với 51% rye + 49% ngũ cốc khác….

“ Rượu Whisky làm cho cả thế giới uống, sang trọng, thanh cao, thơm ngon với gam màu xôn xao” . Đó là nhận xét của mấy nhà văn Châu Au.

 D. IRISH WHISKY:

Thời gian ủ ít nhất 5 năm , và cũng từ những nguyên liệu chủ yếu từ ngũ cốc và lúa mạch nhưng đặc biệt là không có mùi khói, chưng cất 3 lần bằng nồi.

 E.WHISKY SCOTLAND

Hiện nay Whisky Scotland được sản xuất trong khoảng 90 lò nấu rượu tại Scotland(thời điểm tháng 10 năm 2005). Ngoài ra trong thời gian gần đây còn có hằng trăm lò nấu rượu khác đang ngưng hoạt động hay không còn tồn tại nữa. Để có được một cái nhìn tổng quát, các lò nấu rượu riêng lẻ và các loại Whisky được sản xuất từ các lò nấu rượu này được phân chia theo vùng. Các loại Whisky riêng lẻ của từng vùng cũng được cho là có cùng một khẩu vị đặc trưng. Cho đến nay người ta không đi đến được một cách phân chia thống nhất có sự đồng thuận theo vùng địa phương:

Vùng Highlands trải dài ở phía Bắc của đường thẳng tưởng tượng giữa Edinburghvà Glasgow. Vùng này lại thường được tiếp tục chia ra thành Central Highlands, Northern Highlands, Western Highlands và Eastern Highlands. Các loại Whisky ở đây được cho là mạnh.

Speyside được hiểu là vùng đất dọc theo sông Spey trong các vùng đất bá tước Morayshire và Banffshire và như vậy thật ra là lại nằm trong vùng Highlands.

Vùng này được coi là vùng trung tâm của Whisky Scotland với trên 50 lò nấu rượu tập trung trong một diện tích hẹp.

Vùng Lowlands nằm ở phía Nam của đường tưởng tượng giữa Edinburgh vàGlasgow. Whisky được sản xuất ở đây “mềm” và nhẹ.

Whisky xuất xứ từ đảo Islay thông thường được xem là “đặc biệt mạnh” bất chấp là có hương khói và hương than nhiều hay ít.

Ngược lại, Whisky từ các đảo khác như Arran, Mull, Jura, Skye, Orkney, và có thể là lúc nào đó cũng từ Shetland, thì đúng ra là không có đặc trưng chung. Việc chia Campbeltown ra thành một vùng riêng biệt với chỉ còn 3 lò nấu rượu tồn tại thật ra chỉ còn tính chất lịch sử, vì thế mà vùng này cũng được xếp vào vùng Highlands hay vùng đảo.

Tập đoàn United Distillers (Diageo) có một chiến lược tiếp thị tương ứng với các vùng khác nhau bao gồm 6 cái gọi là Classic Malts trong chương trình tiếp

thị. Biện pháp này rất thành công về kinh tế, các loại Classic Malts này thuộc về các Single Malts thành công nhất nói chung.

Bên cạnh các doanh nghiệp là chủ của các lò nấu rượu còn có nhiều hãng đóng chai độc lập bán Whisky trên thị trường. Các hãng này mua từ các nhà sản xuất phần nhiều là các loại Whisky đặc biệt còn trong thùng và bán đi sau khi vô chai dưới nhãn hiệu riêng. Nổi tiếng là các loại chai Whisky của Adelphi, Gordon & MacPhail, Signatory hay Wm. Cadenhead Ltd và nhiều hãng khác.

Nhưng chủ nhân của các lò nấu rượu, các tập đoàn rượu mạnh lớn, cũng chào bán trên thị trường các xê ri rượu của các năm sản suất hay của các lò nấu rượu đã được lựa chọn. Các xê ri có tiếng thí dụ như là xê ri Flora & Fauna hay Rare Malt Series.

Phần cất từ mạch nha là nền tảng của Malt-Whisky từ Scotland mà trong đó mạch nha thường còn được hun khói bằng than bùn. Lúa mạch đã nẩy mầm

được hong khô trong một lò gọi là kiln. Nếu được hong khô bằng cách dùng than bùn Whisky có phảng phất hương khói. Độ hương khói được biểu thị bằng

nồng độ ppm (parts per million) của phênol. Các loại Whisky như của hãng Lagavulin (khoảng 30 ppm) hay của hãng Laphroaig (trên 30 ppm) là các loại

Whisky có nồng độ phênol cao. Whisky có hương khói than bùn nhiều nhất là Octomore của lò nấu rượu Bruichladdich, được cho là có trên 80 ppm phênol.

Những người trong cuộc còn nói là có cả những mẫu của phần cất với nồng độ phênol lên đến 300 ppm.

Một phần cất được phép gọi là Scotch Whisky khi được sản xuất trong một lò chưng cất tại Scotland, có ít nhất 40 phần trăm thể tích rượu và được trữ ít nhất là 3 năm tạiScotland trong những thùng làm từ gỗ sồi có niêm phong của thuế quan. Thời gian trữ thông thường là 8 đến 12 năm nhưng cũng có thể kéo dài đến 15, 20, 25, 30 và 50 năm. Tùy theo lò nấu rượu, sau nhiều năm trữ khác nhau mà Whisky đạt đến được một tối ưu cân bằng giữa đặc tính chưng cất và ảnh hưởng của thời gian lưu trữ. Ở tại đa số các loại Whisky thời gian này nằm giữa 12 và 15 năm. Các Whisky lâu đời thì đặc biệt là hay “mềm” và “nhẹ” nhưng lại trả giá bằng tính chất riêng biệt vì ảnh hưởng của thùng ngày càng chiếm ưu thế. Vì thế quan niệm phổ biến cho rằng Whisky càng lâu đời càng tốt chỉ đúng có giới hạn.

Ngược với Mỹ, gần như không bao giờ những thùng gỗ sồi còn mới được sử dụng để trữ mà chỉ những thùng trước đó chứa Bourbon hay Sherry, trong vài trường hợp riêng lẻ là những thùng chứa rượu Porto hay Rum (trường hợp ngoại lệ duy nhất: “Glenfiddich Solera Reserve” – một phần của loại Whisky này được trữ chín mùi trong một thời gian ngắn trong các thùng mới). Được sử dụng chủ yếu là các thùng gỗ sồi (Quercus alba) từ Mỹ mà vừa trữ Whiskey Mỹ xong. Đầu tiên xuất phát từ nguyên do phí tổn, ngày nay việc này trở thành một phần quan trọng trong truyền thống của Whisky vì việc này mang lại cho tất cả các loại Whisky một phần lớn vị đặc trưng của chúng. Ngoài ra việc trữ trong các thùng mới không khuyến khích đặc tính riêng biệt của một Single-Malts vì vị vanill-caramel đặc trưng của Bourbon Whiskey sẽ phủ trùm lên các tính chất này. Nguyên nhân phí tổn vẫn còn đóng một vai trò quan trọng: giá một thùng từ Mỹ vào khoảng 30 Euro trong khi thùng từ Tây Ban Nha là 300 Euro. Các thùng đã chứa Sherry từ Tây Ban Nha (Quercus robur) rất thích hợp cho loại Whisky “ngọt” của Speyside trong khi loại thùng gỗ sồi Mỹ đã chứa Bourbon được dùng cho Whisky của các đảo vì hương khói. Hãng làm thùng Speyside Cooperage tại Craigellachie đóng hằng năm khoảng 100.000 thùng gỗ sồi và sửa chửa thùng cho những lò nấu rượu lân cận. Trong năm 2004 vào khoảng 18 triệu thùng Whisky được trữ tại Scotland. Whisky trong thùng, tùy theo độ mạnh lúc vô chai và thời gian trữ theo lệ thường có đến 70 phần trăm thể tích, được pha loãng với nước đến nồng độ uống. Loại vô chai không pha loãng, trực tiếp vô chai với độ mạnh của thùng và vì vậy hay có mùi thơm nồng hơn, ngày càng được ưa chuộng. Scotland xuất khẩu hằng năm 700 triệu chai Whisky, chủ yếu là sang Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha và Nhật.

F.WHISKEY IRELAND

Nhiều yếu tố khác nhau trong quá khứ đã dẫn đến sự tập trung cao độ trong ngành sản xuất Whiskey trên toàn đảo Ireland. Hiện nay người ta chỉ còn sản

xuất đáng kể gần 100 loại khác nhau tại 3 địa điểm. Irish Distellers Group, từ 1987 thuộc về nhóm Pernod Ricard của Pháp, sản xuất trong một nhà máy công nghiệp hiện đại tại Midleton, quận Cork ở miền Nam của Cộng hòa và song song với nhà máy này là tại quận Antrim ở Bắc Ireland. Antrim là địa điểm của lò nấu rượu nổi tiếng Old Bushmills, được thành lập năm 1608 hay 1784, là lò nấu rượu lâu đời nhất vẫn còn sản xuất trên thế giới. Tại Midleton nhiều loại Whiskey John Jameson khác nhau được sản xuất từ năm 1780, thí dụ như Paddy và nhiều thương hiệu nhỏ hơn khác cho thị trường Ireland như John Power và Tullamore Dew là nhãn hiệu đặc biệt được biết đến nhiều tại Đức và Đan Mạch.

Cooley Distillery, độc lập và sáng tạo, vừa được thành lập năm 1987 tại Riverstown gần Bắc Ireland đóng một vai trò đặc biệt và mới đây vừa qua nhiều thương hiệu cũng được sản xuất tại hãng này. Khách tham quan có thích thú về Whiskey Ireland có thể đến tham quan lò chưng cất biểu diễn Old Jameson tại Midleton cũng như bắt đầu từ năm 1997 là trong trung tâm thành phố Dublin, tại Smithfield Village, Bow Street. Bên cạnh đó cũng có thể tham quan Lockes Distillery tại Kilbeggan. Các thiết bị lịch sử được trưng bày và thông tin về lịch sử của Whiskey được cung cấp trong lò nấu rượu đã ngưng hoạt động từ năm 1953 này. Theo lệ thường thì lửa than bùn không được sử dụng cho Whiskey Ireland, vì thế mà Whiskey Ireland nhẹ (gần như ngọt) hơn các Whisky Schottland phần nhiều có hương khói. Whiskey Ireland được chưng cất theo truyền thống 3 lần.Ngược với Whisky Scotland, ngoại trừ một ít trường hợp ngoại lệ, nói chung là được chưng cất 2 lần. Ngược với việc sử dụng cái gọi là Coffey-Still cho việc sản xuất Grain-Whisky, các lượng cần thiết để pha trộn được sử dụng trong những Pot-Stills tại Ireland.

Whiskey Ireland phần nhiều là blend, thế nhưng trong thời gian vừa qua SingleMalts cũng được chào mời nhiều hơn. Pure Pot Still là tên gọi chất lượng thêm miêu tả việc sử dụng duy nhất một thiết bị chưng cất pot still.

Việc pha trộn (blend) Whiskey Ireland khác với việc pha trộn Whisky Scotland trước tiên là ở chỗ thông qua việc kết hợp nhiều quy trình làm chín mùi khác nhau trong nhiều loại thùng khác nhau (thùng Sherry, Bourbon, rượu vang Porto để có ảnh hưởng đến khẩu vị. Vì thế mà người ta cũng gọi blend ở Ireland là vatting (từ vat trong tiếng Anh, có nghĩa là “thùng trộn”)

Các blend nổi tiếng là:

Crested Ten

Inishowen

Jameson

Midleton Very Rare

Paddy

Tullamore Dew

John Power & Son

Các Single Malt nổi tiếng là:

Bushmills

Connemara

Lockes 8 Year Old

Tyrconnell

Red Breast

G.WHISKEY MỸ

Whiskey Mỹ được sản xuất từ lúa mạch đen, bắp, lúa mạch hay hiếm hơn là lúa mì, thành phần của các loại ngũ cốc khác nhau tùy theo vùng.

Bourbon là loại Whiskey phải được sản xuất từ ít nhất là 51% bắp, thường được dùng là một thành phần bắp khoảng 65% đến 75% trong nước ủ rượu. Ngoài ra còn có thời gian lưu trữ được quy định theo pháp luật là 2 năm trong những thùng mới từ gỗ sồi trắng, bên trong được đốt thành than. Việc sử dụng thùng gỗ sồi mới mang lại một phần lớn vị ngon cho Bourbon thật ra không được dùng vì lý do khẩu vị mà là vào đầu thế kỷ 20 chính phủ muốn giúp đỡ kinh tế cho những vùng kém phát triển có nhiều rừng (thí dụ nhưArkansas). Bourbon Whiskey có được độ chín mùi chỉ sau vài năm nhờ vào gỗ mới của thùng và điều kiện khí hậu của vùng sản xuất. Tên gọi xuất phát từ quận Bourbon ở Kentucky. Rye Whiskey hay đơn giản chỉ là Rye là anh em của Bourbon được nhiều người.

Sành điệu diễn tả là mạnh hơn và thơm hơn, nước ủ rượu của Rye phải chứa ít nhất là 51% lúa mạch đen. Rye là Whisky khởi đầu trên toàn Bắc Mỹ. Chỉ đến cuối thời kỳ cấm rượu Ryemới bị Bourbon hay Tennessee Whisky vượt qua về mức độ ưa chuộng và ngày nay gần như là một loại hiếm.

Tennessee Whiskey từ Tennessee có nguồn gốc ít nhất là 51% từ bắp và ít nhất là 20% từ lúa mạch đen, lúa mì hay lúa mạch. Trước khi được đưa vào thùng trữ Tennessee Whiskey được lọc qua than gỗ làm cho Whiskey này rất êm dịu.Phương pháp này được gọi là charcoal mellowing, leaching hay chính xác là

Lincoln County Process. Than gỗ này được sản xuất từ cây gỗ thích (Acer)

Corn Whiskey là Whiskey làm từ bắp với ít nhất là 80% phần bắp trong nước ủ rượu. Whiskey được phép chưng cất tối đa đến 80% và phải trữ ít nhất là 2 năm trong thùng gỗ sồi mới hay đã qua sử dụng, không được đốt thành than.

Những hiệu nổi tiếng là:

Jim Beam (Bourbon, Rye)

 Wild Turkey (Bourbon, Rye)

  Bernheim (Bourbon, Rye)

Four Roses (Bourbon)

Buffalo Trace (Bourbon, trước đây là Ancient Age)

Labrot & Graham (Bourbon)

Van Winkel (Bourbon)

Jack Daniels (Tennessee Whiskey)

George Dickel (Tennessee Whisky)

Makers Mark (Kentucky Straight Bourbon Whisky)

Maker’s Mark được sản xuất từ năm 1953 ở gần Loretto, Kenticky, từ gia đình nấu rượu Samuels với số lượng tương đối nhỏ (20 đến 40 thùng một ngày).

Trong giới những người yêu thích thì đây là loại Bourbon “thanh lịch” nhất. Southern Comfort, thỉnh thoảng được gọi là Whiskey, thuộc vào các rượu mùi – Whiskey. Đây là một sự pha trộn từ Bourbon và rượu mùi làm từ trái đào có thêm trái đào, chanh và gia vị. Năm 1874 người đứng bar Martin Wilkes Heron ở New Orleans phát minh ra một loại cocktail với tên Cuffs and Buttons như là loại tương phản với Hats and Tails đang được ưa chuộng lúc bấy giờ và bán trên thị trường từ năm 1889 một cải tiến loại cocktail này dưới tên Southern Comfort.

RHUM

Rhum có một lịch sử rất rực rỡ, bắt nguồn từ Châu Á, theo chân con người trong cuộc hành trình về Phương Tây. Cây mía được Columbus mang đến Châu Mỹ, Cuba, và Rhum xuất hiện đầu tiên tại vùng này. Rhum ngày nay hiện diện ở những nơi có trồng mía, như vậy rượu được chưng cất từ nước cốt mía hay sản phẩm của cây mía (xirô mía, mật mía). Nó được chưng cất đến khoảng dưới 95 độ cồn và thường được đóng chai ở độ thấp hơn nhiều. Rhum còn giữ lại phần lớn mùi vị tự nhiên của sản phẩm gốc (mía). Có 3 loại chính :

Rhum trắng, nhẹ mùi, chưng cất bằng cột

Rhum vàng, mùi trung bình, chưng cất bằng nồi, ủ tring thùng gỗ sồi hơn 1 năm

Rhum nâu, đậm mùi, chưng cất bằng nồi.

Rhum chủ yếu dùng pha chế Cocktail nhưng cũng có thể uống séc hay pha với nước cốt trái cây.

VODKA

Vodka là loại mạnh không màu làm từ bất cứ chất liệu nào. Lúa mới chưng cất Vodka đạt đến 95 độ cồn, sau giảm dần còn 40 – 50 độ. Vodka không nhất thiết phải qua khâu ủ, nhưng cần xử lý nhằm loại bỏ hương vị và màu sắc để trở thành trong suốt, không mùi( chủ yếu sử dụng than hoạt tính để khử chất độc). Đây là loại rượu dễ bay hơi có thể pha chế với nhiều loại trái cây và các hỗn hợp đồ uống khác. Có hai loại Vodka:

Clear Vodka : sản xuất theo kiểu thông thường không màu

Flavour Vodka 😦 Lemon vodka, orange vodka) : sử dụng hương vị, nguyên liệu làm thơm rượu vodka.

Gin nổi tiếng là được sản xuất ở Hà Lan, đợc giáo sư chế tạo ra 1 loại thuốc chữa bệnh thận tên GENEVER làm từ trái Jupiper berry, sau được phổ biến và được người Ang – le gọi là rượu Gin Gin được chưng cất từ các loại hạt (bắp, lúa mạch, lúa mì, lúa mạch đen) trộn với hương liệu thảo mộc như hạnh nhân, quế, hạt côca, gừng, vỏ chanh, cam,…Về mặt kỹ thuật ,Gin có thể được coi là các loại rượu mùi nếu được cho thêm đường. Độ Cồn trong rượu Gin thường là 34 – 47%.

Là 1 nhóm rượu mạnh nên Gin cũng có độ cồn xấp xỉ trên dưới 40. Hai quốc gia sản xuất Gin chủ yếu của thế giới là Hà Lan và Anh. Chúng ta có thể bắt gặp trên chai rượu từ “Genever” (tiếng Hà Lan, do rượu có xuất xứ đầu tiên ở Hà Lan), thật ra Genever là tên đầu tiên của nhóm rượu này, nhưng do thói quen gọi tắt nên dần dần người ta chỉ dùng từ Gin làm tên chuẩn của rượu.

– Gin có 3 loại:+ Clear Gin: rượu trong suốt, không màu, là loại phổ biến nhất. Lưu ý: nếu trên chai rượu có từ “Dry Gin” tức là ám chỉ loại rượu ít ngọt, ít đường khi sản xuất.+ Golden Gin: rượu có màu vàng nhạt do được ủ trong thùng gỗ (không nhất thiết là thùng gỗ sồi). Loại này rất ít được sản xuất trên thế giới.

+ Flavoured Gin: rượu được sản xuất kếp hợp trái cây hay các loại thảo mộc khác tạo ra Gin với mùi vị phong phú.

– Các nhãn hiệu Gin nổi tiếng thế giới: Gordon’s, Beefeater, London, Gilbey’s, Tanqueray, Bombay Sapphire, Old Lady’s, . . .

– Tuy Gin không được uống nguyên chất nhưng có thể nói Gin là nhóm rượu được sử dụng pha chế cocktail nhiều nhất với rất nhiều món lừng danh: Martini, Singapore Sling, White Lady, Paradise, . .

DÒNG RƯỢU LÊN MEN THUẦN TÚY

VANG

Phân loại vang theo giống nho có vang trắng, vang đỏ, theo phương pháp lên men và ủ có vang thường, vang sủi bọt Champagne, theo cách chế thêm các phụ gia có các loại rượu mùi (pha thêm đường, tanin…), vang khan (ít ngọt) từ quy trình lên men toàn bộ đường có trong dịch quả nho. Rượu vang có nồng độ cồn khoảng 28 – 30 độ. Từ vang người ta cất và sau đó ủ trong thùng gỗ sồi nhiều năm thành rượu, chế thành những mác rượu vang quả độc đáo khác : táo cho rượu calvados, đường.

mía cho rượu Rhum, nước cốt dừa cho rượu Rhum Hamaica mang hương vị quần đảo Caribê, Trên thế giới hiện nay có khá nhiều nhãn hiệu rượu vang nổi tiếng với những đặc điểm tạo sự riêng biệt cho các loại rượu trên :

Vang Pháp : Vang Bordeaux có đặc trưng của màu đỏ và vang trắng với nhãn hiệu Sauternes hay Barsac, được lọc ra từ những giống nho trồng ở phía Đông nam nước Pháp.

Vang Ý : thường là vang đỏ

Vang Đức: thường là vang trắng, nhẹ, mát và thơm hương trái cây.

Vang Mỹ : có giống nho riêng là Zinfandel, và có hai Bang trồng nho chính là Californa và New York.

Vang Úc : Ngành trồng nho và kỹ nghệ rượu vang phát triển đáng kể, đặc biệt là kỹ thuật canh tác, cách làm rượu hiện đại và xuất khẩu. Là nước sản xuất thứ 11 trên thế giới ( 600 triệu lít/năm).

Với những ưu điểm riêng mà người tiêu dùng dễ dàng nhận biết ra sản phẩm này là :

Nhãn rượu dễ đọc bao gồm 5 yếu tố : hãng sản xuất, vùng trồng nho, tên riêng của loại rượu, niên vụ nho, nồng độ cồn và dung tích.

Chất lượng rượu qua các niên vụ không quá khác biệt

Mùi vị rượu thơm : đậm mùi nho, và trái cây, đặc biệt là vang trắng

Giá cả khá cạnh tranh

Niên vụ sớm hơn các nước Bắc Bán Cầu 6 tháng.

Ngoài ra còn có các loại rượu mang nồng độ thấp như: loại rượu lên men từ trái cây (passion cooler, orange cooler – sản phẩm của Công ty Rượu Bình Tây), và các loại rượu Vang cũng có thể phối hợp với việc chế biến các loại thức ăn, để món ăn thêm đậm đa.

DÒNG RƯỢU PHA CHẾ: COCKTAIL

Hy vọng qua bài viết này có thể mang đến tên các loại rượu chính trên thế giới hiện nay giúp giải đáp những thắc mắc của bạn đọc có niềm đam mê với các dòng rượu ngoại.

các món ăn đặc sản cần thơ

phi lê là gì

món ngon từ thịt nạc vai

Chia sẻ:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Văn Phòng Startup Thú Vị Trên Khắp Thế Giới trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!