Xu Hướng 2/2024 # 12 Cách Đặt Tên Cho Cửa Hàng Tạp Hóa Hay, Gây Ấn Tượng Ngày Khai Trương # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 12 Cách Đặt Tên Cho Cửa Hàng Tạp Hóa Hay, Gây Ấn Tượng Ngày Khai Trương được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trong kinh doanh, điều đầu tiên phải làm là khiến khách hàng biết đến mình. Sau đó là khắc sâu thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng. Có như vậy, họ mới nghĩ đến mình đầu tiên mỗi khi có nhu cầu. Và cái tên chính là yếu tố tiên quyết để làm được điều đó.

Không chỉ gây ấn tượng, cái tên đôi khi còn thể hiện giá trị mà cửa hàng theo đuổi, sứ mệnh mà cửa hàng phải hoàn thành. Nhìn vào cái tên, người ta có thể biết được rất nhiều thứ. Vậy nên đặt tên là khâu rất quan trọng trước khi cửa hàng bắt đầu đi vào quá trình hoạt động.

2. Cách đặt tên cho cửa hàng tạp hóa 2.1. Đặt theo tên riêng của chủ tiệm

Cách đặt tên cho cửa hàng tạp hóa đầu tiên, cũng là cách đơn giản nhất, đó là đặt tên theo tên riêng của chủ tiệm. Cách đặt tên này đặc biệt hiệu quả khi chủ cửa hàng là người có uy tín cao, đáng tin cậy. Cái tên này thường gần gũi với khách hàng, dễ nhớ, dễ gọi.

Một số cửa hàng đặt tên theo cách này như Tèo Tokbokki, Minh Giang Mart,…

2.2. Đặt tên theo địa danh

Đặt tên theo địa danh tận dụng được sức ảnh hưởng của địa danh. Nó cũng giúp cửa hàng thể hiện sự uy tín. Tuy nhiên, nếu có kế hoạch phát triển thành chuỗi cửa hàng cả nước thì cách đặt tên này sẽ gặp hạn chế khi đi đến vùng khác. Tùy vào mục tiêu mà bạn có thể chọn.

Một số cái tên quen thuộc cho cách đặt tên cửa hàng tạp hóa này là cửa hàng tạp hóa Nhật Tokyo Mart, cửa hàng gốm Bát Tràng,…

2.3. Đặt tên tạo sự liên tưởng

Cách đặt tên cho cửa hàng tạp hóa này giúp khách hàng nhận ra ngay mặt hàng mà chúng ta đang kinh doanh. Đồng thời, nó cũng khá dễ nhớ, dễ nghĩ đến mỗi khi khách hàng có nhu cầu.

Một số cửa hàng đặt tên theo cách này như tạp hóa Mẹ và bé, cửa hàng đồ trẻ em Những bông hoa nhỏ,…

2.4. Tên theo các vị thần hoặc nhân vật đặc biệt

Một số ví dụ về cách đặt tên này như Venus Shop, Tiger Mart,…

2.5. Tên loại hoa có ý nghĩa

Các loại hoa thường mang một ý nghĩa nhất định. Lựa chọn cách đặt tên này, người chủ thường mong muốn cửa hàng sẽ được may mắn như loài hoa đó. Ngoài ra, tên các loài hoa còn mang sắc thái nhẹ nhàng, điềm tĩnh, tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Một số cái tên hay theo cách đặt này như Cát tường mart, Hướng dương shop,…

2.6. Tên viết tắt

Cách đặt tên này có ưu điểm là ngắn gọn, dễ nhớ. Từ viết tắt có thể gợi lên tên người chủ, tên món hàng mà cửa hàng kinh doanh,.. Ví dụ như VinaMart, Hmart,…

2.7. Đặt tên theo nickname

Nếu bạn có một nickname thật kêu, còn ngại gì mà không dùng nó đặt tên cho cửa hàng tạp hóa của mình. Các nickname càng độc, lạ càng khiến khách hàng tò mò, tìm hiểu về cửa hàng. Một số tên đặc biệt như Ông Mập, Bé Bo,… sẽ là cái tên lý tưởng để đặt đấy.

2.8. Chọn tên theo trend

Nếu bạn là người hiện đại, thích theo đuổi xu hướng mới thì đây chắc chắn là kiểu đặt tên mà bạn thích. Cái tên theo trend dễ dàng khiến người dùng ấn tượng và nhớ đến. Bạn có thể đặt theo các nhân vật, sự kiện đang hot như U23, Shop 10X,…

2.9. Tên thần tượng, người nổi tiếng

Cái tên này rất thích hợp khi cửa hàng của bạn có một phân khúc khách hàng nhất định. Những người hâm mộ của thần tượng này chắc chắn sẽ ấn tượng và nhớ mãi cửa hàng của bạn đấy. Cửa hàng Mỹ Linh, lấy tên theo ca sĩ nổi tiếng Mỹ Linh chính là một ví dụ.

2.10. Tên theo mong muốn phát triển cửa hàng

Là người kinh doanh, ai cũng mong muốn cửa hàng mình sẽ phát triển bền vững, lớn mạnh. Và chúng ta có thể đặt sự hy vọng này vào những cái tên ý nghĩa. Hưng Thịnh, Phát Phát,… chính là những cái tên lý tưởng cho cách đặt này.

2.11. Tên kích thích sự tò mò

Giày xấu giá cao, Quạt trần dành cho người giàu,.. có khiến bạn tò mò không? Đây chính là bí quyết gây ấn tượng với khách hàng đấy.

2.12. Mình thích thì mình đặt thôi

Hoặc đơn giản, chẳng cần một nguyên tắc nào, bạn cứ tự tin thể hiện cái tôi cá nhân và sở thích qua cách đặt tên. Những người đồng điệu chắc chắn sẽ hiểu và bị thu hút đấy.

12 Cách Đặt Tên Thương Hiệu Cho Cửa Hàng Tạp Hóa, Siêu Thị Mini

Nhiều người sai lầm cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng, siêu thị mini của mình, thậm trí mắc những lỗi ngớ ngẩn về đặt tên thương hiệu. Nhưng đầu tiên chúng ta cần hiểu về khái niệm cơ bản thương hiệu cửa hàng bán lẻ nói chung và cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini nói riêng.

Thương hiệu cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là quá trình bao gồm tạo ra một cái tên, hình ảnh cho sản phẩm của cửa hàng trong tâm trí khách hàng. Việc xây dựng thương hiệu cửa hàng nhằm mục đích một sự hiển thị rõ ràng và khác biệt trên thị trường để thu hút sự chú ý cũng như duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Đây là xu hướng về cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. Nó đơn giản nhưng tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho người tiêu dùng tập trung vào tên cửa hàng.

Ví dụ: Lan Chi Mart, Vinmart … cũng đang áp dụng theo cách đặt tên này. Và bạn hoàn toan có thể đặt tên theo phong cách này.

Địa danh ở đây chính là cách đặt tên thương hiệu cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini theo địa điểm mở cửa hàng của bạn đang kinh doanh.

Ưu điểm là tạo điểm nhấn, dễ gây ảnh hưởng trực tiếp tới người tiêu dùng, khách hàng, họ dễ dàng nhớ được.

Nhược điểm: Hạn chế về phạm vị mở rộng, trong trường hợp sau này khi phát triển thành chuỗi cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thì thương hiệu này lại chính là hạn chế trong việc phát triển đó.

Ví dụ như: Tạp hóa Cây Đa, Tạp hóa Bình Phong (trong đó Bình Phong có thể là thôn, hoặc xã), …

Cách đặt tên này tập trung tới khách hàng tiềm năng của cửa hàng, cũng như ghim trong tâm trí của khách hàng dễ nhận biết được cửa hàng kinh doanh những gì?

Ví dụ như: Bách hóa tổng hợp, cửa hàng nhập khẩu, cửa hàng mẹ và bé…

Tên thương hiệu nhằm mục đích để kích thích sự tò mò cho khách hàng, người tiêu dùng rất dễ để có thể có được, bởi nó khá đa dạng và rộng, miễn là bạn vẫn phải đảm bảo được rằng sự liên tưởng đó mang tính chất gần gũi và phù hợp với mô hình, sản phẩm cửa hàng kinh doanh.

Ví dụ như: Cửa hàng Sóc, cửa hàng Nhím, Bốp Mart …

Đây cũng là cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng khá phổ biến, tuy nhiên thường phù hợp với các mô hình kinh doanh có quy mô lớn, các mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini cần phải tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng cách đặt tên cửa hàng này.

Ví dụ như: Thế giới gia dụng, bách hóa tổng hợp, ABC Plaza, ABC Store…

Tức là bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tên cửa hàng từ những cái tên riêng của chính bạn hoặc người thân gia đình bạn, hoặc ghép lại với nhau.

Ví dụ như: Phong Vân Mart, Long Bình Mart, Huệ Chi mart, Lan mart…

Cũng giống như ở phần 6 cách đặt tên cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini bằng tên riêng, thì tại phần 7 này là bằng cách đặt tên bằng từ viết tắt.

Ví dụ như: Vmart, T mart …

Đây là cách đặt tên thương hiệu mà cũng được áp dụng khá rộng rãi, bởi tính từ thường là các từ mang ý nghĩa may mắn, phát tài phát lộc trong kinh doanh…

Ví dụ như: Hưng Thịnh, Thành Phát, ….

Ví dụ: Plato mart, Tiger mart…

Những năm gần đây cách đặt tên này cũng được áp dụng nhiều, nhiều tên thương hiệu được nhập khẩu từ nước ngoài về nhằm giúp cho thương hiệu sang trọng hơn.

Ví dụ: Lisa mart, Tom mart, Amisha…

Đây là cách đặt tên thương hiệu nhanh được người tiêu dùng, khách hàng chú ý và định vị trong tâm trí khách hàng nhất. Tuy nhiên hot trend thì cũng có nhược điểm nhất định về tính lâu dài của thương hiệu.

Ví dụ như: 02 mart, Shop U23 …

Người chủ có thể tự mình nghĩ ra các cái tên tạo sự khác biệt, không theo chuẩn mực nào.

Ví dụ: Zmart, Taka mart …

19+ Cách Đặt Tên Siêu Thị Mini, Cửa Hàng Tạp Hóa Cực Chất

Cách đặt tên siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa sao cho đúng, phù hợp với mô hình kinh doanh và gần gũi với khách hàng, và dễ dàng tạo được điểm nhấn cho thương hiệu siêu thị của mình. Đặt biệt là trong quá trình setup siêu thị mini thì khâu đặt tên cửa hàng cần được lên ý tưởng càng sớm càng tốt.

15+ Cách đặt tên siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cực chất 1. Đặt tên siêu thị, cửa hàng theo tên cá nhân hay biệt danh

Đây là cách đặt tên cửa hàng cực kỳ đơn giản nếu không muốn mất nhiều thời gian suy nghĩ cho việc đặt tên siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa hay shop của mình. Thế nhưng vẫn có những cái tên cửa hàng độc, lạ và mang dấu ấn riêng của cá nhân. Vậy thì:

Hoặc ghép tên bạn với tiếng nước ngoài để có một tên cửa hàng sang chảnh hơn. Ví dụ: Cường Dollar, Hùng Paris, Mạnh London…

Còn trong trường hợp nếu tên bạn dùng mà không hợp lý lắm, hoặc không muốn dùng tên thật của mình thì bạn có thể sử dụng những cái tên Hán Việt đầy ý nghĩa cũng là gợi ý hay cho bạn. Ví dụ: Mộc Miên (mộc mạc, thanh cao) hay An Nhiên (yên bình, may mắn), Túc Mạch (ấm no, sung túc)…Đặt tên theo tên cá nhân.

Đây chính là cách đặt tên siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, các shop theo một cách truyền thống và phổ biến nhất. Nếu không có ý tưởng nào đặc biệt thì hầu hết mọi người đều thực hiện theo nguyên tắc này.

Cách đặt tên cửa hàng theo ngành hàng, hay đặc tính nổi bật của sản phẩm này có ưu điểm là khách hàng biết luôn được cửa hàng bạn bán hàng gì, có phải là sản phẩm họ cần hay không. Nghĩa là nhắc đến tên cửa hàng, khách sẽ có thể biết bạn đang kinh doanh mặt hàng gì luôn.

Ví dụ: Siêu Thị nội thất Quang Tèo, shop mỹ phẩm Xixon, shop quần áo xuất khẩu, shop điện thoại xách tay, shop đồ gia dụng Nhật Bản…

Tuy nhiên, nhược điểm của việc đặt tên này là không tạo nên sự khác biệt. Từ đó khách hàng khó nhớ đến cửa hàng của bạn nếu không có thiết kế nhận diện thương hiệu nổi bật. Vậy nên nó chỉ thích hợp với các cửa hàng có mặt bằng kinh doanh rộng lớn, nhiều người qua lại cửa hàng.

3. Đặt tên siêu thị mini, cửa hàng tạp háo theo khách hàng mục tiêu

Việc đặt tên siêu thị, cửa hàng, hoặc shop dựa theo khách hàng mục tiêu được hiểu đơn giản là bạn có thể đặt các từ thể hiện giới tính. Việc đặt tên như vậy sẽ giúp phân loại được khách hàng của shop ngay từ đầu nên sẽ dễ dàng thu hút khách hàng mục tiêu hơn. Ví dụ: về đặt tên shop quần áo nữ, mỹ phẩm mang sự nữ tính như: “Nàng gốm”, “Đẹp từng cm”, “I’m a girl”, “Đẹp 24/7”, “Váy xinh”, “Venus”, “Sweet Dream”, “She Boutique”, “Lady’s House”, “Da sáng dáng xinh”,…

4. Đặt tên theo khách hàng mục tiêu

Nếu bạn đang kinh doanh đặc sản, hãy lấy tên địa phương của món đặc sản đó làm tên cửa hàng. Thực tế cách đặt tên shop, cửa hàng theo địa phương này rất tiện lợi, không cần phải suy nghĩ nhiều. Ví dụ: Cà phê Buôn Ma Thuột, Nem chua Thanh Hóa, Bánh cuốn Thanh Trì, Vịt cỏ Vân Đình, Phở khô Gia Lai,…

5. Đặt tên cửa hàng theo địa phương

Nếu bạn đang kinh doanh đặc sản, hãy lấy tên địa phương của món đặc sản đó làm tên cửa hàng. Thực tế cách đặt tên shop, cửa hàng theo địa phương này rất tiện lợi, không cần phải suy nghĩ nhiều. Ví dụ: Cà phê Buôn Ma Thuột, Nem chua Thanh Hóa, Bánh cuốn Thanh Trì, Vịt cỏ Vân Đình, Phở khô Gia Lai,…

6. Đặt tên cửa hàng theo địa danh, địa chỉ:

Việc đặt tên siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa bằng cách lấy luôn địa chỉ mặt bằng cửa hàng của mình đang kinh doanh để đặt tên cho cửa hàng của mình cũng là ý tưởng không tồi. Đây là một cách hay để khách hàng nhớ luôn cả tên và địa chỉ mua hàng. Thế nhưng cách này chỉ áp dụng với các siêu thị mini, cửa hàng có địa chỉ đẹp, độc đáo và dễ nhớ kiểu như số nhà 99, 111, 88, 100,…hoặc chân chung cư tòa nhà. Ví dụ: Giày 99, Giày 68, siêu thị Ocean part…

7. Đặt tên bằng cách ghép tên các quốc gia vào tên cửa hàng

Bạn cũng có thể ghép tên các quốc gia vào tên cửa hàng của mình để thể hiện nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nhập về. Đặc biệt là đối với các mô hình kinh doanh siêu thị mni chuyên hàng nhập khẩu, xách tay. Ví dụ: Hàng Gia Dụng Việt Đức, Shop Mẹ & Bé Việt Nhật, Mỹ phẩm chính hãng USA, siêu thị Việt Nhật, Việt Hàn mart…

8. Đặt tên siêu thị theo đặc điểm nổi bật của cửa hàng

Với những siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa có đặc điểm nổi bật về vị trí hay phong cảnh xung quanh. Vậy thì hãy sử dụng phương pháp đặt tên này. Cách đặt tên này sẽ giúp tạo được sự gần gũi, bình dân, vừa mang tính gợi nhớ.

Ví dụ: Siêu thị cây đa, tạp hóa sân đình, Cà phê Mũi Tàu, Quán ăn Bờ Kè, Lẩu dê Ngã Bảy,…

9. Cách đặt tên siêu thị mini theo quy mô cửa hàng

Bạn cũng có thể đặt tên siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa của mình theo quy mô. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng khi bạn có quy mô đủ lớn, kinh doanh đa dạng sản phẩm thì nó mới tạo sự thu hút và nâng tầm cửa hàng cửa bạn. Còn nếu bạn đang kinh doanh nhỏ lẻ thì không nên áp dụng theo cách đặt tên này.

Ví dụ: Thế giới sách, thế giới đồ chơi, thế giới tiêu dùng; Thế giới di động, Thế giới đồ da, Vua đồ chơi, Siêu thị gia dụng,…

10. Đặt tên siêu thị mini bằng tiếng nước ngoài:

Cách đặt tên siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, thương hiệu cửa hàng bằng tiếng nước ngoài hiện đang là xu hướng được ưu chuộng Việt Nam. Nó vừa giúp tên cửa hiệu bạn không trùng lặp hay nhầm lẫn. Mà đồng thời lại nghe rất sang chảnh, thu hút khách hàng hơn.

Hiện nay nhiều siêu thị, cửa hàng cũng sử dụng theo phương án đặt tên siêu thị bằng cách này

Ví dụ: Khi kinh doanh quần áo hay giày dép thời trang cho nam. Bạn có thể đặt tên shop là: Lady’s House, Sweet Dream hay She’s Beautiful, Girl Boutique,…

Ngoài tiếng Anh thì bạn có thể đặt tên theo một số nước khác như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp hay Tây Ban Nha. Nó sẽ tùy theo mặt hàng mà cửa hàng bạn đang kinh doanh chủ yếu hoặc bạn cảm thấy cái tên đó ấn tượng.

Ví dụ: Oppa Shop (Tiếng Hàn Quốc), Zara, Mango (Tiếng Tây Ban Nha), Hikaru, Sakura (Tiếng Nhật Bản).

11. Đặt tên cửa hàng tạp hóa, siêu thị theo tiếng nước ngoài

Đặt tên thương hiệu theo các danh từ, tính từ gợi nhắc: Bạn có thể đặt tên gợi sự liên tưởng đến sản phẩm bằng cách danh từ gợi nhắc. Tuy nhiên cách này đòi hỏi chủ cửa hàng phải là người thông minh, tinh tế mới có thể có một cái tên hay và thực sự ấn tượng. Từ đó mang đậm dấu ấn thương hiệu của bạn. Ví dụ: Bạn kinh doanh gas, bếp gas thì bạn có thể đặt tên shop là: Ngọn Lửa. Kinh doanh sản phẩm làm đẹp thì có thể đặt tên shop là Mặt Hoa Da Phấn.

12. Tên được đặt theo các tính từ cũng được sử dụng khá nhiều

Ví dụ: Bạn có thể chọn các tính từ gợi lên sự may mắn, phát tài như: Bất Động Sản Thịnh Phát, Tài Lộc,… Hoặc gợi sự tin tưởng như: Nhà đất Đại Tín, Bảo hiểm Bảo Việt,… Hay gợi khát vọng tương lai như Tiền Phong, Tiên Phong, Thắp Sáng…

13. Đặt tên theo “Hot Trend”

Đặt tên theo “Hot Trend”, là cách không tồi mà các chủ shop có thể áp dụng. Đây là cách có thể đánh dấu thời điểm “khai sinh” cửa hàng. Đồng thời nó lại vừa tạo được dấu ấn đối với người mua hàng.

Ví dụ: Shop U23,Quang Hải, Tiến Dũng,..

14. Đặt tên cửa hàng dễ thương theo tên các loại thú cưng:

Với các cửa hàng thiên về thời trang hay có khách hàng mục tiêu ở độ tuổi vị thành niên. Vậy thì có thể đặt các tên dễ thương, độc đáo của các thú cưng nhằm thu hút các khách hàng.

Ví dụ: Bin Bon, Dog Shop, Thỏ Tây, Miu Miu, Red Cat, Black Cat, PetXinh, Mèo lười, Gấu, Miu xinh, Miu Shop, Thỏ Con, Gấu Trắng, Boo Shop hay Vện,…

15. Đặt tên shop theo kiểu độc, lạ

Đặt tên shop theo kiểu độc đáo và mới lạ không chỉ tạo ấn tượng và sự thu hút đối với khách hàng. Mà đồng thời còn giúp khách hàng ghi nhớ tên shop của bạn lâu hơn. Từ đó nhận diện thương hiệu shop hiệu quả hơn. Đặc biệt với các shop kinh doanh online thì tên cửa hàng càng ấn tượng càng tốt. Ví dụ: I’m a girl, Đẹp 24/7, Váy xinh, Mê giày, Xóm Giày, Thiên đường áo đôi, Đẹp từng Centimet, Mê giày, Góc của Pao, Nàng Gốm, Suri, Giày Xấu Giá Cao…

16. Đặt tên để tạo sự liên tưởng

Bạn hãy thử dựa trên những đặc tính nổi bật của sản phẩm để từ đó có thể tìm ra những từ ngữ văn hoa một chút để đặt tên.

Ví dụ: Ngọn lửa thần, Mùa đông không lạnh, Bảo Tín,..

17. Đặt tên cửa hảng chỉ sử dụng một từ

Nếu muốn tạo sự độc đáo và ấn tượng, dễ nhớ mà lại rất ngắn gọn. Đồng thời lại tạo nên sự tò mò với người nghe. Vậy thì bạn có thể chọn cách đặt tên chỉ sử dụng một từ duy nhất. Ví dụ:Lily, Yumi mart, Boo shop, Bi, YOLO, Méo….

Tuy nhiên dù chỉ có một từ nhưng nó cũng nên có ý nghĩa nào đó. Ví dụ: tên shop của nữ nghệ sĩ Chi Pu là GOM trong tiếng Hàn Quốc tức là Gấu, một nickname khá đáng yêu của Chi Pu.

18.Tên shop chỉ có 1 từ

Đặt tên tạo sự tò mò, đây là cách đặt tên vô cùng ấn tượng. Ví dụ: Ở Hà Nội có cửa hàng mang một cái tên gây sự tò mò không hề nhỏ: “TOFU – HƠN CẢ TÀO PHỚ”. Như bạn thấy chỉ cần nghe tên thôi cũng đủ thôi thúc khách đến rồi.

19. Đặt tên lấy cảm hứng từ truyện, hay từ bộ phim nào đó.

Ví dụ: Harry Porter, Tom và Jerry.

Tổng kết

12 Gợi Ý Đặt Tên Cửa Hiệu Ấn Tượng Và Ý Nghĩa

Khi mở một cửa hiệu, dù là kinh doanh ngành nghề, lĩnh vực nào thì để có 1 cái tên hay, ý nghĩa và đáng nhớ, trở thành thương hiệu in dấu trong tâm trí khách hàng là khâu không dễ dàng và mất khá nhiều thời gian.

1. Đặt tên theo đặc trưng sản phẩm

Đặt tên cửa hàng theo đặc trưng sản phẩm hoặc gợi nhắc đến ngành nghề kinh doanh là nguyên tắc kinh điển hơn và đơn giản nhất mà khá nhiều người đã sử dụng.

Nó sẽ thông báo với khách hàng chủng loại hàng hoá được bày bán, giúp cho khách hàng lựa chọn ngay được sản phẩm khi đang có nhu cầu. Ví dụ: Cửa hàng đồ uống giải khát, cửa hàng báo chí, cửa hàng vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên, cách đặt tên này sẽ không hiệu quả nếu bạn ở trong một ngành hàng có nhiều sự cạnh tranh. Tên này chỉ hiệu quả khi ngành hàng của bạn còn mới và ít đối thủ tham gia.

2. Đặt tên theo địa danh, địa chỉ

Đây là cách khá thông dụng và đơn giản, ví dụ: Phở Hà Nội, Lụa Hà Đông… Nếu bạn đang sở hữu địa chỉ nhà dễ nhớ như 99, 222, 1.000… hãy tận dụng lợi thế này làm tên cửa hàng. Nó sẽ tạo ấn tượng đậm nét cho người mua, giúp họ dễ dàng định vị và tìm đến cửa hàng của bạn nhanh chóng.

Một số gợi ý về cách đặt tên theo địa danh, địa chỉ khác như:

Đặt tên cửa hàng theo địa danh lấy địa danh làm tên chính: Bất động sản Thăng Long, Nhà đất Thủ Đô, Bia Hà Nội,… Lấy địa danh nổi tiếng về loại sản phẩm đang kinh doanh: Bún bò Huế, Vịt cỏ vân đình, Vang Đà Lạt, Chè Thái Nguyên,… Lấy tên ghép của các quốc gia: Việt Nhật, Việt Pháp, Việt Đức,… Lấy tên địa danh làm chỉ dẫn xuất xứ: Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An,…

3. Tên theo đặc điểm cửa hàng

Nếu cửa hiệu, cửa hàng của bạn có điều gì đó đặc trưng, dễ nhớ thì hãy chộp lấy cơ hội để vừa đặt được tên hay mà khách sẽ có cái để nhớ đến bạn hơn.

Một số ví dụ như: Quán Cây Si, Cửa hàng lưu niệm Lá Me, cafe Góc Phố… là những cái tên nghe thật thân thiết. Chỉ một, hai lần đến, khách đã cảm thấy gần gũi, thân quen.

Bên cạnh đặc trưng về cây cối, vị trí, những đặc điểm của chủ nhân cũng có thể trở thành thương hiệu như Anh Tú Béo, Bia hơi Chú Chín, Lẩu mắm Bà Sáu lùn…

4. Tạo sự liên tưởng

Cách đặt tên này đòi hỏi bạn phải hiểu sản phẩm của mình và tác dụng, hiệu quả của nó đến khách hàng cũng như cuộc sống. Để từ đó đặt tên tạo sự liên tưởng, có mối liên hệ nhất định đến sản phẩm kinh doanh.

Ví dụ như: “Ấm áp mùa đông” cho cửa hàng bán máy điều hoà không khí, hay “Ánh sáng hồng”, “ngọn lửa hồng” cho cửa hàng ban bếp gas…

5. Cái tên kích thích sự tò mò

Điều này rất hữu hiệu khi bạn kinh doanh một sản phẩm mới hay muốn làm mới một sản phẩm cũ. Ví dụ: BaĐuNo-BaĐuLa cho cửa hàng Bánh đúc nóng, bánh đúc lạc.

Chắc chắn những cái tên nghe lạ tai này sẽ kích thích trí tò mò của khách hàng, nhất là giới trẻ ưa khám phá và họ sẽ phải vào cửa hàng của bạn để xem bạn bán cái gì.

6. Đặt tên theo quy mô cửa hàng

Nếu kinh doanh một lượng hàng hoá lớn, phong phú về chủng loại, bạn có thể chọn những cái tên như siêu thị thuỷ tinh, thế giới đồ chơi… Nó hứa hẹn cho khách hàng một sự lựa chọn phong phú, dễ tìm được sản phẩm mong muốn.

Tuy nhiên, cần tránh dùng những cái tên quá “kêu” này cho các cửa hàng nhỏ, bán lẻ vì sẽ gây tác dụng ngược khiến khách hàng thất vọng và không quay lại nữa.

Đây là lựa chọn thường thấy của các cửa hàng bé, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, rất nhiều cửa hàng lớn trên thế giới có nguồn gốc tên cửa hàng từ tên cá nhân.

9. Đặt tên cửa hàng bằng những từ viết tắt

Có một số cách đặt tên theo tên cá nhân như: Đặt theo tên chủ cửa hàng (bà Năm, chú Sáu, cô Lan…). Đặt tên theo tên ghép của những người sáng lập cửa hàng hay đặt tên bằng tên của những người thân…

10. Đặt tên cửa hàng bằng tính từ

Đây là cách mới nhưng khá phổ biến trong các cửa hàng Việt Nam. Có một số cách đặt tên như: Viết tắt tên địa danh và ngành nghề: Vinaconex, Viglacera, Vinamilk, Habeco, Sabeco. Viết tắt từ tên công ty đầy đủ; lấy các chữ cái đầy tiên của tên: ACB ( Ngân hàng Á Châu), ICP (Internation Consumer Product),…

Đây là một trong những phương pháp đặt tên được sử dụng nhiều nhất trên thực tế.

11. Đặt tên cửa hàng theo các danh từ gợi nhắc

Một số gợi ý thường gặp như: Gợi lên sự may mắn, thành công: Nhà đất Tài Lộc, Lộc Phát, Tài Phát, Hưng Thịnh, Phúc Thịnh, Thành Đạt… Gợi lên uy tín, tin cậy: Vàng bạc Bảo Tín, Nhà đất Trung Tín, Bảo hiểm Bảo Việt, Đại Tín, Tín Nghĩa ngân hàng… Gợi lên khát vọng dẫn đầu: Tiên Phong, Tiến Bộ… Gợi lên triết lý kinh doanh: Hòa Bình, Hiệp Phát…

Đôi khi một danh từ gợi nhắc lại có thể được sử dụng rất hiệu quả để đặt tên cho công ty.

12. Đặt tên cửa hàng bằng tiếng nước ngoài

Lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại: Vệ Nữ, Mặt Trời, Venus, Panora, Zeus Spa… Một trong các hành tinh trong thái dương hệ: Sao Kim, Sao Thủy, Sao Khuê, Sao Bắc Đẩu, Sao Mai… Một trong các loài hoa: Công ty truyền thông Hướng Dương, Hoa Hồng, Công ty mỹ phẩm Cẩm Tú, thời trang Salla (tên 1 loài hoa hồng), Giấy đa năng Rosalia… Lấy cảm hứng từ loài vật: Bia Tiger (hổ), Eagle (đại bàng), Nước tăng lực Redbull, Mỳ Gấu đỏ… Lấy tên theo một danh lam thắng cảnh: Khách sạn Bài Thơ, Phú Bài… Lấy cảm hứng từ văn học: Mộng Mơ, Casanova…

Đây là một xu hướng ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các cửa hàng Việt Nam và đặc biệt là các cửa hàng còn trẻ tuổi. Sử dụng ngoại ngữ đặt tên cho làm cho cửa hàng trở nên hiện đại và mới mẻ hơn, sang chảnh hơn, thu hút các bạn trẻ.

Cách Đặt Tên Công Ty Hay Và Gây Ấn Tượng

Việc đặt tên công ty hay và gây ấn tượng không chỉ là nguồn cảm hứng cho tất cả thành viên trong công ty mà còn là tiền đề cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong tương lai.

Đây là vấn đề khiến nhiều chủ doanh nghiệp phải đau đầu và tốn nhiều thời gian suy nghĩ trước khi tiến hành làm thủ tục thành lập công ty.

Vai trò lớn của tên công ty

Tên công ty vừa phản ánh hình ảnh bên ngoài của doanh nghiệp, vừa có liên hệ mật thiết với tài vận của doanh nghiệp.

Một cái tên mang đầy đủ các đặc điểm như “danh chính ngôn thuận”, thuận miệng, êm tai, độc đáo, không giống với các thương hiệu khác mới có thể xây dựng hình ảnh tốt cho công ty và gây tiếng vang trong thiên hạ.

Thương hiệu hay là bước đột phá của công ty khi bước chân vào thị trường, và cũng là nước cờ đầu tiên để gây dựng hình ảnh thương hiệu quốc tế.

Để làm được điều đó, tên công ty, thương hiệu của bạn phải khác biệt, tức là cần có sự sáng tạo, không rập khuôn, dễ hiểu, dễ nhớ và không nhầm lẫn với bất cứ một thương hiệu khác.

Nhiều chủ doanh nghiệp bị tâm lý chộp giật nên thường đặt tên công ty của mình na ná với một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường để dễ ăn theo nhưng rõ ràng đây không phải là giải pháp hay.

Lý do đơn giản là bạn sẽ mãi mãi núp dưới bóng một gã khổng lồ và không bao giờ gây được ấn tượng trong mắt đối tác và khách hàng. Bởi vậy, bạn cần giữ vững lập trường, gạt bỏ những thương hiệu lớn khỏi đầu mình và nghĩ đến một cái gì đó thật riêng biệt, mang bản sắc của riêng bạn.

CÁCH ĐẶT TÊN CÔNG TY HAY 1. Đặt tên công ty theo tên cá nhân

Tên công ty theo tên cá nhân là điều đầu tiên mà người chủ doanh nghiệp sẽ nghĩ đến, vì nó vừa đơn giản, dễ đọc lại có bản sắc riêng. Mặc dù việc đặt tên công ty như vậy mang tính chất hơi hướng cá nhân và phù hợp với các công ty tư nhân, gia đình nhưng cũng có rất nhiều công ty lớn trên thế giới có nguồn gốc từ tên của một cá nhân.

Ví dụ: Dell (công ty công nghệ – chủ sở hữu là Michael Dell), McDonald (hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh do anh em Richard và Maurice McDonald sáng lập), tập đoàn Trump (tên của tổng thống Mỹ Donald Trump), Ford (công ty sản xuất ô tô được thành lập bởi Henry Ford),…

Việc lựa chọn tên cá nhân đặt cho tên công ty thường dựa trên những cách thức sau:

Đặt theo họ tên hoặc tên đệm người chủ công ty: Hùng Thiên, Minh Long, Nam Phương, Vĩnh Tiến, Quang Hanh, Trường Sơn,…

Đặt theo tên ghép của những người sáng lập công ty, của vợ chồng hoặc con cái: Đại Hùng Thiên, Tân Hiệp Phát, Việt Tiến Mạnh, Tân Hoàng Minh,…

Ưu điểm của cách đặt tên này là mang dấu ấn cá nhân nên nếu người chủ công ty là người có danh tiếng, uy tín thì công ty cũng dễ dàng được hưởng lợi ích từ thương hiệu cá nhân có sẵn đó.

Tuy nhiên đây cũng chính là khuyết điểm vì thương hiệu công ty gắn liền với thương hiệu cá nhân nên khi công ty phát triển lớn mạnh sẽ có những thành viên (nhân viên) có tâm lý là đang phục vụ cho một ông chủ nào đó chứ không phải là một thương hiệu chung nên có thể với sự ích kỷ và hẹp hòi, họ sẽ bị giảm nhiệt huyết cũng như khao khát công hiến cho công ty.

2. Đặt tên công ty sử dụng ngoại ngữ hoặc ký tự viết tắt

Ban đầu những tên công ty này có thể là tên dịch sang tiếng Anh hoặc tên viết tắt theo tiếng Anh để thuận tiện trong việc giao dịch quốc tế nhưng khi nền kinh tế hội nhập và giao thoa văn hóa giữa các nước trên thế giới ngày càng sâu rộng thì việc đặt tên công ty có yếu tố nước ngoài ngày càng trở nên phổ biến. Một số cách đặt tên công ty như sau:

Tên công ty dựa trên ký tự ghép của các chữ viết tắt tên địa danh và ngành nghề kinh doanh: ví dụ Habeco (Hanoi Beer Alcohol and Beverage Joint Stock Corp), Sabeco (Saigon Beer-Alcohol-Beverage Joint Stock Corporation), rồi hàng loạt các tên tuổi lớn bắt đầu bằng chữ Vina (Việt Nam) như VinaMilk (Milk là sữa), VinaPhone (Phone là điện thoại), VinaGame (Game là trò chơi), VinaDomain (Domain là tên miền)…

Tên công ty viết tắt từ tên đầy đủ: IBM (International Business Machines), BMW (Bayerische Motoren Werke AG), ACB (Asia Commercial Bank), VNV (Viet Nam VIP)…

Tên công ty sử dụng tiếng nước ngoài: Kangaroo, Mimoza, Ezado, Minano, Apollo, Language Link, Oxford,…

Đây hiện đang là xu hướng mới của các doanh nghiệp trẻ tạo ra sự tươi mới trong nền kinh tế hiện đại. Với tham vọng vươn ra thế giới, kết nối toàn cầu thì những bạn trẻ cũng khá tự tin và luôn muốn khẳng định thương hiệu, cá tính bản thân với bạn bè quốc tế – nhất là với những công ty công nghệ.

Có rất nhiều người sử dụng cách này để đặt tên cho công ty đơn giản nó có quan hệ trực tiếp, gợi nhắc đến lĩnh vực mà công ty đang hoạt động. Ví dụ: Công ty cổ phần nội thất ABC, Công ty cổ phần xây dựng số 1, Công ty TNHH dệt may XYZ,…

Mặt khác nếu thị trường cạnh tranh lớn cũng sẽ khó nhớ khi nhiều công ty tên tương tự nhau dễ gây nhầm lẫn và khách hàng rất khó phân biệt: Công ty cổ phần tư vấn pháp luật Việt Tín, Công ty cổ phần tư vấn pháp luật Tín Việt, Công ty cổ phần tư vấn pháp luật Việt Phương, Công ty cổ phần tư vấn pháp luật Việt Hoàng,…

4. Tên công ty phản ánh mơ ước hoặc triết lý kinh doanh

Đây là một trong những cách đặt tên công ty rất hay được sử dụng phổ biến nhất trong thực tế bởi nó phản ánh những mong ước hoặc khẳng định triết lý kinh doanh của chủ doanh nghiệp. Ví dụ:

Những cái tên gợi lên sự may mắn, thành công: Thành Đạt, Tài Lộc, Hưng Thịnh, Đức Phúc,…

Những cái tên gợi lên uy tín, tin cậy, mang lại cảm giác an tâm cho khách hàng: Bảo Tín, Trung Tín, Trọng Tín, Đại Tín, Tín Nghĩa, Tâm An, Bình An, Thành Tâm,…

Những cái tên gợi lên khát vọng dẫn đầu: Tiên Phong, Tiến Lên, Nhất Nghệ, Số 1, TOP 1,…

Những cái tên khẳng định triết lý kinh doanh: Hòa Bình, Vì Dân, Hoàn Hảo, An Toàn,…

5. Đặt tên công ty theo những danh từ gợi nhắc

Tên công ty lấy cảm hứng từ một trong các vị thần trong thần thoại Hy Lạp như: Zeus (là vua của các vị thần), Hera (là vợ thần Zeus, nữ thần của hôn nhân và gia đình), Ares (vị thần chiến tranh), Helios (thần mặt trời),…

Tên công ty là tên một trong các hành tinh trong vũ trụ như: Sao Chổi, Sao Kim, Sao Thủy, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Khuê, Sao Bắc Đẩu, Sao Mai,…

Tên công ty là một trong các loài hoa: Hoa Anh Đào, Hoa Mười Giờ, Hoa Hướng Dương, Hoa Hồng Xanh, Hoa Mai, Hoa Ban,…

Tên công ty là một trong các loài động vật: Công ty TNHH Tiger Việt Nam (Tiger là con hổ), Công ty TNHH may Sư Tử Vàng, Công ty cổ phần giao nhận vận tải Con Ong, Công ty TNHH Gấu Trúc,…

Tên công ty lấy cảm hứng từ trong phim ảnh, thi ca: Bông Sen Vàng, Núi Đôi, Vầng Trăng Khuyết, Tre Làng,…

6. Tên công ty đơn giản, dễ đọc, dễ nhớ

Một cái tên đôi khi không cần phải có ý nghĩa gì đặc biệt, chỉ cần đơn giản, dễ viết, dễ đọc, dễ nhớ là được. Đây cũng là một trong những xu hướng chọn tên công ty rất hay được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Ví dụ: Lozi, Sudo, Kaia, Tino,…

7. Tên công ty hài hước và ấn tượng

Hiếm khi có một vị sáng lập nào nghĩ đến một cái tên công ty thật hài hước và gây ấn tượng mạnh vì có thể mọi người sẽ chỉ thấy buồn cười lúc đầu nhưng khi nghe nhiều lần lại thấy nhạt và không còn hấp dẫn nữa.

Mặt khác nó cũng dễ khiến cho đối tác và khách hàng có cảm giác không yên tâm khi làm việc với một đơn vị “thích trêu đùa” như vậy. Thực tế vẫn có những người chủ doanh nghiệp vô cùng hài hước và bản lĩnh khi đặt tên cho “đứa con” của mình.

Như ví dụ sau đây: Công ty TNHH Tự Nhiên Thấy Đói (đăng ký ngành nghề Bán buôn thực phẩm), Công ty TNHH MTV Cười Lên Cái Coi (đăng ký ngành nghề Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động),…

8. Tên công ty là những con số

Vận dụng một cách khéo léo chữ số cũng như tổ hợp chữ số cũng là một ý tưởng hay để đặt tên cho công ty của bạn.

Tổ hợp chữ số nên được kết hợp để có thể phát âm trôi chảy, đọc thuận miệng. Các con số nên có ý nghĩa, giúp người nghe liên tưởng đến những sự kiện lịch sử hoặc ngày sinh ngày mất của một danh nhân văn hóa nào đó sẽ dễ nhớ hơn.

Ví dụ: công ty cổ phần xây dựng 88, công ty TNHH nội thất 68, công ty cổ phần in 69, công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ 113,…

Trước đây Luật Doanh Nghiệp cũ cho phép sử dụng tên danh nhân, địa danh nổi tiếng để đặt tên cho doanh nghiệp nhưng hiện nay thì không.

NGUYÊN TẮC KHI ĐẶT TÊN CÔNG TY, CỬA HÀNG 1. Tên công ty không được vi phạm pháp luật 2. Tên công ty không nên mang ý nghĩa không may mắn

Một số công ty hay cửa hàng không mượn hình ảnh động thực vật hoặc hình ảnh mang tính trừu tượng để so sánh, tượng trưng hay ẩn dụ điều gì mà trực tiếp sử dụng câu chữ thể hiện mong muốn tốt đẹp để đặt tên.

Đặt tên kết hợp thể hiện tính năng của sản phẩm và mong muốn tốt lành của người tiêu dùng khiến họ cảm thấy phấn khởi và hạnh phúc, ví dụ: rượu Vạn Tuế, bánh sinh nhật Trường Thọ,…

Ngược lại, nếu bạn đặt tên thương hiệu, nhãn hiệu, công ty hoặc cửa hàng mang ý nghĩa không may mắn, không tốt lành thì dễ dàng gây phản cảm cho người tiêu dùng, dẫn đến tâm lý phản đối hoặc bài trừ – rất nguy hiểm cho doanh nghiệp.

3. Tên công ty không nên thô lỗ, thô tục

Khi đặt tên cho công ty, cửa hàng, cửa hiệu, hoặc tên thương hiệu, nhãn hiệu phải lưu ý đến tâm lý của khách hàng về sự phù hợp khi lựa chọn từ ngữ không nên thô tục, vô duyên. Ví dụ “Mỹ nhân” nên là tên công ty hoặc thương hiệu về nước hoa, mỹ phẩm thì rất trang nhã nhưng nếu là nhãn hiệu thuốc diệt chuột thì lại hoàn toàn không phù hợp.

4. Tên công ty không nên quá khoe khoang

Khiêm tốn vốn là một phẩm chất đẹp của dân tộc Việt Nam do đó một người cao ngạo, tự cao tự đại dù có năng lực tốt đến đâu cũng rất khó được mọi người xung quanh hoan nghênh.

Điều này càng được thể hiện rõ với một nhãn hiệu, thương hiệu bởi nếu sự kiêu căng, ngạo mạn được thể hiện ngay trong tên gọi sẽ khiến người nghe bị mất cảm tình.

Ví dụ như: Công ty công nghệ Siêu Quần, Công ty cổ phần đào tạo Nhất Đại Tông Sư, Công ty vệ sinh Vô Địch,… đều là mắc phải lỗi này.

Thương hiệu là tiêu điểm thu hút sự quan tâm của dư luận đối với công ty, cửa hàng hay sản phẩm.

Thương hiệu thể hiện sự kiêu ngạo không có cảm giác gần gũi với người tiêu dùng không những không thể làm nổi bật được cá tính của công ty mà còn tạo ra khoảng cách với khách hàng, là điểm yếu mà đối thủ dễ dàng mổ xẻ để hạ thấp uy tín công ty của bạn.

Mặt khác, tự cao tự đại là biểu hiện của sự thiếu tu dưỡng về đạo đức nên khi đặt tên doanh nghiệp các bạn cần hết sức lưu ý những từ ngữ thiếu tôn trọng đối thủ và khách hàng.

5. Tên công ty không nên làm ảnh hưởng đến người khác

Tên công ty không phải chỉ bản thân doanh nghiệp sử dụng mà tất cả những người quan tâm đến doanh nghiệp trong đó có các đối tác, khách hàng, các đơn vị truyền thông,… cũng sử dụng.

Một tên gọi thiếu lịch sự sẽ gây ra trở ngại tâm lý đối với người khác, ảnh hưởng đến việc trao đổi và hợp tác nên khi chọn tên cho công ty, nhãn hiệu, thương hiệu cần đặc biệt lưu ý đến những từ ngữ thiếu lịch sự hoặc tôn trọng ai đó.

6. Tên công ty không nên dùng từ hiếm gặp (dị từ)

Muốn người khác ghi nhớ tên bạn trước hết cần để họ nhận biết được chữ trong tên của bạn, không biết chữ làm sao có thể ghi nhớ?

Đặt tên bằng từ hiếm gặp, chữ nhiều nét hoặc chữ không quy phạm là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến việc quảng bá, tuyên truyền tên gọi.

Chữ hiếm gặp là chữ có phạm vi sử dụng hạn hẹp (mang tính vùng miền) và ít người dùng trong đời sống hàng ngày. Còn chữ không quy phạm là những “dị từ” không được phép sử dụng để đặt tên công ty theo quy định của nhà nước.

7. Tên công ty không nên quá khó hiểu

Tên công ty không nên quá sâu sắc, quá huyền bí đến nỗi người khác nghĩ mãi không ra ý nghĩa của nó. Cũng giống như sử dụng từ ngữ hiếm gặp, dù ngụ ý rất hay hoặc có ý nghĩa rất lớn với người chủ doanh nghiệp nhưng nếu không ai hiểu thì điều đó cũng trở thành vô nghĩa.

8. Tên không ty không nên dùng từ mang nghĩa xấu

Bất kỳ sự vật nào đều tồn tại trong thể thống nhất đối lập, có tốt có xấu, có thiện và có ác,…nhưng dù là như vậy ai cũng muốn theo đuổi những gì tốt đẹp nhất.

Sử dụng những từ ngữ truyền đạt thông tin may mắn, hạnh phúc, bình an, vui vẻ… là lựa chọn chung của rất nhiều người làm kinh doanh. Các bạn không nên sử dụng những từ ngữ thể hiện thái độ coi thường một đối tượng nào đó như: gái làng chơi, kỹ nữ, bài bạc,… hoặc những từ mang ý nghĩa xấu như: ma, quỷ, tà, độc,…

9. Sử dụng điển tích sai

Văn hóa dân tộc Việt Nam được hình thành qua hàng nghìn năm lịch sử, trong thi ca cũng có nhiều nhân vật huyền thoại hoặc những truyền thuyết, sự tích gắn liền với những câu nói nổi tiếng được sử dụng cho đến ngày nay.

Việc đặt tên doanh nghiệp sử dụng điển cố cũng được nhiều người lựa chọn nhưng cần phải chính xác. Để tránh dùng điển tích không đúng bạn cần phải hiểu rõ ý nghĩa của nó để tìm ra sợi dây kết nối giữa điển tích với doanh nghiệp hoặc sản phẩm kinh doanh.

Lạm dụng điển tích sai sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực cho doanh nghiệp và có thể phát sinh những phiền phức không mong muốn.

Cách Đặt Tên Cửa Hàng Theo Phong Thủy Ấn Tượng Hay Ý Nghĩa Hút Tài Lộc

Đặt tên, bố trí phong thủy cửa hàng để kinh doanh phát đạt

Ngày nay khi mở cửa hàng không chỉ quan tâm đến thị trường, chất lượng hàng hóa. Bên cạnh đó phong thủy là điều chủ cửa hàng phải lưu tâm. Câu hỏi đưa ra là làm sao để đặt tên cửa hàng theo phong thủy?

Việc xem trọng yếu tố cho cửa hàng sẽ giúp cho công việc buôn bán càng tiến triển. Công việc buôn bán mua may bán đắt, vận làm ăn lên như diều gặp gió. Việc buôn bán dựa vào may mắn rất nhiều, nên đặt tên thương hiệu theo phong thủy là cách tạo nên thương hiệu đối với khách hàng.

Để có thể phân biệt với nhiều cửa hàng khác trên thị trường hiện nay thì tên hay thương hiệu chính là thứ, trước tiên dùng để phân biệt, sau đó là tạo ấn tướng để khách nhớ tới, quay lại hoặc giới thiệu cho người khác.. Khi bạn có một cái tên hay và hợp phong thủy, bạn sẽ có thể làm ăn phát đạt hơn đó!

Chọn vị trí phong thủy cửa hàng kinh doanh

Địa điểm kinh doanh không chỉ phù hợp vốn và phong thủy phải tốt nữa. Ưu tiên chọn những nơi thông thoáng, có nhân khí thịnh vượng, đại cát đại lợi.

Chọn địa điểm có giao thông thuận lợi, nhiều người qua lại, đông dân cư. Là điều kiện thuận tiện cho việc bán hàng cũng như nhập hàng. Không nên địa điểm ở giữa tòa nhà cao, không chọn chỗ phía cửa ra vào có cột điện hoặc cây to.

Những shop quần áo nên lưu ý chỗ có nhiều người qua lại mới có được số lượng khách hàng tiềm năng. Như gần khu dân cư, gần trường đại học hoặc khu trung tâm thương mại. Ngoài việc đặt tên shop quần áo theo phong thủy còn phải dễ nhớ, dễ để lại ấn tượng.

Phong thủy hướng cửa hàng

Hướng Nam là hướng tốt vì có được luồng khí hậu tốt mát mùa hè, ấm mùa đông. Vì thế với phong thủy hướng cửa hàng tốt là hướng Nam để điều hòa không khí. Hướng mặt ra sông giúp mang lại khí mát lành và đem lại vận tốt lành.

Đặt tên cửa hàng theo tuổi phong thủy

Tiêu chuẩn đặt tên cửa hàng như thế nào? Tên vừa hay, dễ nhớ lại hợp phong thủy.

Đặt tên cửa hàng đẹp để khách hàng có thể dễ nhớ đến shop, lưu ý sâu sắc hơn.

Tên cửa hàng quy đổi lựa chọn phong thủy một cách kỹ lưỡng. Để chấm điểm tên theo phong thủy dựa theo phương pháp đặt tên đã sử dụng trong các triều đình Trung Hoa-Việt cổ, quy đổi theo âm dương, ngũ hành.

Xem tên cửa hàng theo phong thủy Âm Dương

Dùng chữ Hán để đặt tên store. Nét chữ lẻ : âm và chẵn: dương. Lựa chọn tên shop theo phong thủy nên đặt theo kiểu âm-dương-dương hoặc âm-dương. Đặt tên tiệm theo phong thủy là phải dựa trên tên của chủ tiệm để đặt tên của cửa hàng nhằm mang lại may mắn.

Đặt tên cửa hàng dựa theo mệnh ngũ hành

Đây là một trong số cách đặt tên hay hợp với phong thủy. Đặt tên shop theo tuổi mệnh ngũ hành tránh tương khắc, sinh ra hưng vượng.

Các bạn đang có ý định mở kinh doanh về thời trang có tên mang chữ hành mộc G, K. Thì khi đặt tên cửa hàng thời trang theo phong thủy chọn tên mệnh hỏa, chữ đầu D, L, N,T, V; vì mộc sinh hỏa.

Cách bố trí phong thủy shop kinh doanh để tăng lộc

Ngoài việc đặt tên shop hợp phong thủy thì cần phải thiết kế, bố trí cửa hàng hợp phong thúy như vậy kinh doanh mới có thể phát triển tốt.

Bố trí shop kinh doanh cho người mệnh Kim

Màu sắc chủ đạo thường là màu vàng cam hoặc vàng nhạt. Chọn đồ trang trí bằng kim loại là thích hợp nhất.

Những người mệnh kim thường thích hợp kinh doanh buôn bán hàng hóa như nhà hàng, thời trang. Trong kinh doanh thời trang không chỉ nên tìm hiểu cách bố trí mà còn cần biết cách đặt tên cửa hàng shop quần áo theo phong thủy.

Bố trí cửa hàng kinh doanh gia chủ mệnh Mộc

Có mộc thì mới sinh hỏa, cho nên tương sinh người mệnh mộc thì phải đặt tên theo mệnh hỏa. Chọn màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh lam,, xanh lơ cũng hợp với xu hướng hiện đại.

Theo ngũ hành: “Thủy sinh Mộc” vậy nên cửa hàng nếu có một hồ nước nhỏ thì rất hợp phong thủy đó!

Bố trí cửa hàng kinh doanh gia chủ mang mệnh Thủy

Người nên đặt tên shop theo mệnh, và lựa chọn thiết kế nội thất phù hợp với mệnh Thủy.

Mệnh Thủy hợp dùng màu trắng, có thể sử dụng các màu hỗ trợ như xanh lam. Lưu ý tránh màu nâu của mệnh Thổ gây xung khắc.

Bố trí cửa hàng kinh doanh những người thuộc mệnh Hỏa

Người mệnh hỏa tương sinh mệnh kim nên lựa chọn tên cửa hàng theo phong thủy mệnh kim sẽ giúp làm ăn phát đạt hơn. Người mệnh hỏa mạnh mẽ, yêu thích màu sắc nóng. Lựa chọn gam màu nóng đỏ, da cam, hồng, tím nhưng tránh quá lạm dụng, chói lóa.

Bố trí shop kinh doanh người mệnh Thổ

Phong thủy tên cửa hàng người mang mệnh thổ tránh đặt tên cửa hàng có hàng Thủy gây xung khắc. Màu sắc hợp người mệnh Thổ nên chọn các như màu tím, hồng hay đỏ.

Mệnh thổ là mệnh hợp với đất, nên sử dụng các vật dụng trang trí làm từ sành sứ hay đất nung. Những vật trang trí này sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt.

Phong thủy quầy thu ngân cho cửa hàng phát đạt

Quầy thu ngân là nơi thu tiền, nhận doanh thu cửa cửa hàng. Hướng đặt quầy thu ngân theo hướng Bạch Hổ cầu mong được sự ổn định, tĩnh lặng.

Thông thường theo thói quen đặt ở bên phải cửa ra vào. Đặt tên bảng hiệu cửa hàng theo phong thủy, tên tiệm có thể được vẽ lên bàn thu ngân hoặc tường phía sau chỗ thu ngân.

Nơi thu ngân phải có một vị trí tốt, để có thể quan sát được khách hàng khi chờ thanh toán. Nên sử dụng nhiều đèn chiếu sáng quầy thu ngân bởi đây chính là nơi tài lộc tới với cửa hàng.

Cái tên chính là cái để xác định được một cửa hàng, nó chính là tên thương hiệu của bạn. Khi bạn có một cái tên hay, hợp phong thủy thì bạn sẽ có nhiều tài lộc tới. Do đó, việc đặt tên cửa hàng rất quan trọng trong kinh doanh.

Tuy nhiên cái tên cũng chỉ là một phần nhỏ, để có thể có nhiều lợi nhuận trong kinh doanh bạn cần phải chú ý vào chất lượng sản phẩm. Hãy gây dựng một cửa hàng vững mạnh với sự uy tín chứ không nên làm ăn chộp giật

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO LINKER Địa chỉ: Tầng 5 – Tòa nhà Davie, số 9-11 Đường D52 Phường 12, Quận Tân Bình, chúng tôi Điện thoại: (028) 6277 0621 Mr Minh: 088 806 0033 Mr Tuấn: 093 888 5187 Mr Bách: 0932 001 106 Email: [email protected] Web: chúng tôi

Cập nhật thông tin chi tiết về 12 Cách Đặt Tên Cho Cửa Hàng Tạp Hóa Hay, Gây Ấn Tượng Ngày Khai Trương trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!