Xu Hướng 2/2023 # 9 Tuyệt Chiêu Giúp Quán Cafe Acoustic Đắt Khách Mỗi Ngày # Top 10 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # 9 Tuyệt Chiêu Giúp Quán Cafe Acoustic Đắt Khách Mỗi Ngày # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết 9 Tuyệt Chiêu Giúp Quán Cafe Acoustic Đắt Khách Mỗi Ngày được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cafe acoustic hay còn gọi là cafe nhạc sống được nhiều người lựa chọn làm điểm dừng chân, thư giãn sau ngày dài mệt mỏi. Không chỉ bởi ở đó có những ly cafe thơm nồng, mà còn thắm đượm cảm xúc bởi những giai điệu đẹp.

Nhạc acoustic được trình bày trực tiếp bởi các ca sĩ chuyên nghiệp, sử dụng dàn nhạc cụ đơn giản nhưng khoe ra chất giọng mộc mạc và êm ái. Không những thế, khi đến đây bạn còn có cơ hội order những ca khúc mình yêu thích, hoặc tự thể hiện bài hát nhằm giao lưu với mọi người.

Đừng lầm tưởng mọi quán cafe nhạc acoustic đều mang phong cách như nhau. Bạn bắt buộc phải biến tấu sao cho phù hợp với tập khách hàng của mình, chỉ như vậy mới đủ thu hút và tăng lợi nhuận.

Có hai phong cách chính đang thống lĩnh thị trường hiện nay là phong cách cổ điển và hiện đại. Trong khi phong cách cổ điển nhắm vào các khách hàng độ tuổi từ 30 đến 55, những người ưa chuộng sự mộc mạc, giản dị. Thì phong cách hiện đại lại có xu hướng chiều chuộng giới trẻ, nơi để bùng cháy sức sống, hòa mình vào không gian sôi động, nhiệt huyết.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể biến tấu thêm trong cách thiết kế, trang trí để phối hợp cả hai phong cách này, cố gắng tạo sự khác biệt để trở nên nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh.

Vì đặc thù phát nhạc acoustic vào buổi tối, quán cafe của bạn phải đặt ở nơi có giao thông thuận tiện nhưng không quá gần khu dân cư, tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của họ. Nếu không, quán cần được thiết kế cách âm hoàn toàn với bên ngoài, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa tạo ra không gian ấm cúng, gần gũi cho khách hàng.

Trước khi thuê mặt bằng quán, bạn cần xác định rõ ràng chân dung khách hàng để biết địa điểm nào thuận tiện cho họ ghé qua, thuận tiện cho quán hoạt động suôn sẻ.

Theo phân tích thực tế, các quán cafe acoustic thường chỉ phát nhạc sống vào buổi tối, ban ngày vẫn bán đồ uống như các mô hình thông thường. Vì thế bạn cần xác định hai đối tượng khách hàng tương ứng khác nhau.

3. Đặt tên quán cafe acoustic

Cái tên cũng chính là công cụ tạo nên thương hiệu, gợi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn. Việc thay đổi tên trong quá trình hoạt động sẽ gây tổn thất không nhỏ cho tình hình kinh doanh của quán đó.

Nếu bạn còn phân vân chưa biết dùng tên nào thì có thể lên các group chuyên về review quán cafe, hội kinh doanh quán cafe, hội chủ quán cafe để xin ý kiến.

Khách hàng đến với quán cafe acoustic mục đích chính để thưởng thức âm nhạc, vì thế âm nhạc của bạn phải là thứ được chăm chút kỹ lưỡng, có chất lượng âm thanh cực tốt. Chỉ như vậy mới dễ chạm tới cảm xúc của khách hàng, họ sẽ sẵn sàng quay lại đây để có khoảng thời gian thư giãn trọn vẹn.

4.1 Chọn lựa nhạc cụ, hệ thống loa, mic chất lượng cao và đa dạng

Mặc dù nhiều ban nhạc tự do hiện nay khi đến biểu diễn sẽ mang theo dàn nhạc cụ riêng của mình. Tuy nhiên, phần đông còn lại lại phụ thuộc vào cơ sở vật chất có sẵn của quán. Là người đầu tư thông minh, bạn nên dành nhiều thời gian nghiên cứu thật kỹ hệ thống loa, mic chất lượng để đạt được độ tinh xảo âm thanh cao nhất.

Các thương hiệu loa nổi tiếng hiện nay bạn có thể cân nhắc lựa chọn là Bose, JBL, Nexo… mặc dù giá cả tương đối cao nhưng tương đương với chất lượng tuyệt hảo.

Ngoài ra, các nhạc cụ tại quán cafe acoustic cũng cần phải thật đa dạng, sẵn sàng phục vụ nhiều dạng bài hát khác nhau, ban nhạc, ca sĩ khác nhau. Một vài nhạc cụ phổ biến được dùng hiện nay là trống, kèn, đàn piano, đàn ghita, sáo…. Nếu không có nhiều kinh nghiệm trong mảng này, bạn hãy liên hệ với các bên chuyên setup âm thanh, nhạc cụ để có chọn lựa phù hợp.

Một lưu ý quan trọng trước khi lựa chọn nhạc cụ, loa cho quán cafe acoustic đó là phải nghiên cứu kỹ mô hình kinh doanh của mình. Với mỗi diện tích mặt bằng, phong cách thiết kế, đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau, bạn sẽ có cách chọn lựa khác nhau sao cho vừa đảm bảo chất lượng âm thanh, vừa có tính thẩm mỹ, vừa hợp túi tiền.

Ví dụ, nếu quán cafe của bạn có diện tích nhỏ, tập trung vào dòng nhạc nhẹ, cổ điển thì nên sử dụng loại loa kích thước vừa phải, âm thanh êm ái, trầm lắng, nhạc cụ chỉ cần guitar, trống, kèn… là đủ.

Ngoài ra, khi lựa chọn đơn vị cung cấp, hãy ưu tiên những nơi có nhiều kinh nghiệm setup âm thanh cho quán cafe acoustic, chính sách bảo hành tốt. Đảm bảo không gặp sự cố gì trong mỗi buổi trình diễn âm nhạc, chỉ một lỗi nhỏ cũng có thể làm tụt cảm xúc của khách hàng, gây khó chịu và họ sẽ không quay lại lần nữa.

5. Trang bị phần mềm quản lý quán cafe acoustic

Đừng cho rằng một quán cafe nhỏ không cần tới phần mềm quản lý, dù bạn đầu tư vào mô hình kinh doanh cafe nào, ứng dụng công nghệ vào kiểm soát cũng là lựa chọn thông minh nhất. Phần mềm quản lý cafe giúp bạn kiểm soát bàn trống hiệu quả, hỗ trợ order tại bàn, tính tiền nhanh, chính xác, phân bổ ca kíp nhân sự hợp lý.

Với đặc điểm thường xuyên phải thuê ban nhạc, ca sĩ đến trình diễn, phần chi phí này được tự động tính vào kết quả tài chính ngay khi hoàn tất thanh toán. Bạn dễ dàng theo dõi thu chi, kết quả doanh thu từ xa mỗi ngày, qua thiết bị cầm tay như ipad, điện thoại di động. Thật tiện lợi và an tâm phải không nào?

Dùng thử miễn phí

Tương lai quán cafe acoustic của bạn đứng ở đâu trên thị trường phụ thuộc phần lớn vào khả năng cập nhật xu hướng của nó, không chỉ về âm nhạc mà cả trong khâu quản lý và ứng dụng công nghệ mới.

6.1 Hướng tới phong cách đơn giản, ấm cúng

Nếu hỏi khách hàng rằng họ thích thưởng thức âm nhạc trong không gian như thế nào. Chắc chắn câu trả lời sẽ là một không gian yên tĩnh, thoải mái, có hương thơm nhẹ hoặc mang hơi hướng nghệ thuật.

Nhạc acoustic chạm tới cảm xúc người nghe bởi sự chân thật và mộc mạc nên quán cafe của bạn cũng cần được thiết kế sao cho đồng bộ với phong cách này. Các quán cafe acoustic nổi tiếng hiện nay đang chủ yếu đi theo trường phái cổ điển, bàn ghế cũ, loa cũ, tường xi măng chat dở, trần để lộ các đường ống bụi bặm nhưng đủ chất. Nó giúp khách hàng vừa thấy lạ, vừa thấy gần gũi.

Một gợi ý khác là bạn có thể sử dụng chất liệu kính cách âm làm bức tường ngăn cách giữa không gian trong quán và thế giới bên ngoài. Nhiều bạn trẻ hiện nay có sở thích vừa nhâm nhi ly cafe đắng, vừa nghe nhạc và ngắm nhìn phố xá nhộn nhịp xung quanh. Giúp họ có khoảng thời gian chìm đắm trong âm nhạc, bỏ lại sau lưng mọi bộn bề cuộc sống.

6.3 Thiết kế không gian “phẳng”

Nếu bạn để ý có thể thấy nhiều bạn trẻ thường tranh thủ đặt bàn từ sớm để có chỗ ngồi đối diện với sân khấu, dễ dàng theo dõi hết buổi trình diễn. Chính vì thế bạn nên thiết kế quán cafe acoustic theo phong cách “phẳng”.

Tức không gian không có sự ngăn cách bởi các bức tường. Dù ngồi ở vị trí nào, khách hàng cũng có thể nhìn ngắm ca sĩ trên sân khấu. Tận dụng tối đa công suất cho các chỗ ngồi trong quán.

Thông thường các quán cafe acoustic chỉ mở biểu diễn nhạc từ 16h đến 23h, nên họ sẽ sử dụng hai loại menu khác nhau cho khách tới ban ngày và buổi tối. Giá trên mỗi đồ uống vào buổi tối sẽ được tăng lên 30 đến 50 nghìn đồng để bù vào chi phí thuê biểu diễn.

Nếu không, quán của bạn cũng có thể dùng chung một menu và cộng thêm phí thưởng thức nhạc vào mỗi hóa đơn khi thanh toán. Tuy nhiên, phí này lại phải tùy chỉnh theo số lượng người đến quán, sẽ khá phức tạp nếu không có cách quản lý chặt chẽ.

Âm nhạc được tính vào là một trong các sản phẩm cung cấp trực tiếp cho khách hàng, khách hàng phải bỏ tiền để trải nghiệm nên bạn bắt buộc phải đầu tư vào nó một cách bài bản và thông minh.

8.1 Chọn đối tác biểu diễn chuyên môn cao và nhanh nhạy với xu hướng mới

Chất lượng âm nhạc là yếu tố tiên quyết để thu hút khách hàng tới quán cafe acoustic. Chính vì thế ban nhạc, ca sĩ trình diễn tại quán phải có trình độ chuyên môn cao, khả năng tương tác với người nghe tốt, phong độ ổn định và hơn cả là linh hoạt với nhiều loại âm nhạc khác nhau.

Thật nhàm chán nếu mỗi ngày khách hàng đều phải nghe những ca khúc “một màu” , họ sẽ nhanh chóng rời đi để tìm cảm xúc mới, cập nhật xu hướng mới.

Chắc chắn bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và chi phí nếu liên tục phải tìm kiếm ca sĩ, ban nhạc biểu diễn tại quán. Thậm chí còn đau đầu hơn khi gặp phải những đối tác thường xuyên bùng show, hủy diễn vào phút chót, tình huống này đang xảy ra mỗi ngày tại nhiều quán cafe acoustic rồi đó.

Cách thức tìm hiểu khá đơn giản, bạn hãy tham gia vào các cộng đồng cafe acoustic trên facebook, hỏi thăm về tên tuổi ca sĩ, ban nhạc muốn hợp tác. Nếu có phốt, chắc chắn bạn sẽ nắm được ngay và tránh xa trước khi quá muộn.

Hoặc bạn cũng có thể dành thời gian đến nghe chính ca sĩ, ban nhạc này biểu diễn. Qua sự hưởng ứng của khách hàng và tính thẩm âm của bản thân, bạn sẽ biết đây có phải người phù hợp hay không thôi.

Nếu các quán cafe thông thường hay sử dụng một thông điệp xuyên suốt quá trình hoạt động thì cafe acoustic lại cần xây dựng thông điệp theo từng đêm diễn, hoặc từng tuần, từng tháng.

Cách thức này đã áp dụng hiệu quả ở nhiều thương hiệu nổi tiếng và vẫn khẳng định sức hút vô cùng lớn. Khách hàng tới quán không chỉ để thưởng thức âm nhạc, mà còn để hưởng ứng theo thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Ví dụ đơn giản, trong tuần lễ trước đêm 14/2, bạn có thể xây dựng thông điệp chung về tình yêu và lồng ghép xuyên suốt các bài hát, qua đó khách hàng có thể chiêm nghiệm và trải lòng mình một cách chân thực nhất.

Có hàng vạn ý tưởng về tình yêu cho bạn khai thác như “Mối tình đầu”, “Mối tình đã cũ”, “Tỏ tình” hay “Tình đơn phương”. Hãy thử mà xem, hiệu ứng mang lại chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Khách hàng không chỉ đến để lắng nghe giai điệu lãng mạn mà còn đăng ký lên biểu diễn để dành tặng người thương, hay lột tả nỗi lòng mình.

Khâu truyền thông với cafe acoustic giống như thỏi nam châm thu hút khách hàng tới quán của bạn. Cách thức phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay là trước mỗi đêm diễn, hãy giới thiệu về ban nhạc, ca sĩ, có kèm hình ảnh bắt mắt trên facebook.

Nội dung bài đăng cần tập trung vào thông điệp của đêm diễn, nếu trùng với cảm xúc của khách hàng, chắc chắn nó sẽ tạo hiệu ứng lan truyền vô cùng lớn.

Kể cả bạn không có quá nhiều ngân sách thuê ca sĩ nhưng hãy thử một lần bắt tay với những tên tuổi nổi tiếng trong showbiz để quảng bá thương hiệu cho quán.

Thiết Kế Quán Cafe Acoustic Ấn Tượng

Cafe acoustic là gì?

Cafe acoustic là mô hình kinh doanh mà ở đó khách hàng vừa thưởng thức ly cafe nóng hổi, vừa thưởng thức âm nhạc do ban nhạc biểu diễn trực tiếp. Các ban nhạc sử dụng những nhạc cụ mộc, cổ điển như guitar, trống thùng, organ và hát live. Tuy sử dụng các thiết bị điện tử để khuếch đại âm thanh (micro, loa, amply…) nhưng vẫn được xem là nhạc acoustic đúng chuẩn.

Điểm đặc biệt của mô hình cafe acoustic là độ tương tác giữa ban nhạc và khách uống cafe rất cao. Đôi khi, khách hàng trở thành những ca sĩ không chuyên, chỉ cần họ có tình yêu âm nhạc là đủ.

Nhạc acoustic không mang nét sôi động mà rất trữ tình, ngọt ngào và sâu lắng. Không gì tuyệt vời hơn khi cùng bạn bè, người yêu nhâm nhi ly cafe, nghe những giai điệu mộc mạc da diết.

Kinh doanh cafe acoustic có gì khác biệt với những loại hình cafe khác?

Khách hàng tìm đến quán cafe acoustic ngoài thưởng thức cafe ngon còn để tận hưởng không khí lãng mạn của quán. Khi kinh doanh cafe acoustic, bên cạnh việc xây dựng những món ăn, thức uống ngon thì bạn cần chú ý đến những điều sau:

– Đặt tên cho quán.

Chọn một cái tên thật dễ nhớ, mang chút lãng mạn, cổ điển để khách không thể quên khi nhìn qua một lần. Những cái tên như Mộc Cafe, Say Cafe, Lá Thư Tình.. hẳn không còn xa lạ với những tín đồ acoustic. Vừa ngắn gọn, dễ nhớ và rất ấn tượng.

– Chọn ban nhạc.

Có thể nói, ban nhạc đem lại linh hồn cho quán cafe của bạn. Hãy lựa chọn những ban nhạc có tác phong chuyên nghiệp, đam mê và nhiệt huyết. Những ban nhạc acoustic không chỉ biết hát mà cần biết tương tác với khán giả. Tạo niềm vui cho những khách đến với quán.

– Đầu tư các thiết bị âm nhạc.

Thông thường, ban nhạc sẽ tự chuẩn bị nhạc cụ của họ. Tuy nhiên bạn cũng cần chuẩn bị “sơ cua” phòng những sự cố bất ngờ. Không những vậy, bạn có thể trang trí quán bằng những nhạc cụ để đem lại một không gian đậm chất âm nhạc đến khách hàng.

Thiết kế quán cafe acoustic sao cho đúng chuẩn?

Đến phần quan trọng nhất rồi đây. Phải thiết kế thế nào để có một quán cafe acoustic đúng chuẩn?

Về cơ bản, bạn cần chú trọng 3 điều sau:

– Thiết kế sân khấu biểu diễn.

Không quan trọng diện tích quán của bạn lớn bao nhiêu, hãy đảm bảo sân khấu được đặt ở vị trí có thể bao quát toàn bộ quán. Có thể nâng bục sân khấu lên đủ cao để toàn bộ khách hàng có thể thấy được ca sĩ đang biểu diễn.

Một ban nhạc thường có tối thiểu 4 người, do đó diện tích sân khấu không được phép quá nhỏ. Nếu không đủ không gian tối thiểu, ban nhạc không thể mang đến những màn trình diễn xuất sắc được.

– Thiết kế âm thanh, ánh sáng

Bạn cần setup hệ thống loa, amply, micro khuếch đại âm thanh, giúp cho ban nhạc biểu diễn thoải mái nhất mà toàn bộ khách hàng vẫn nghe rõ. Sẽ thật tệ nếu ca sĩ hát trên sân khấu mà không ai nghe rõ phải không nào. Tuy nhiên, cần chú ý âm thanh không được quá lớn. Hãy nhớ bản chất của nhạc acoustic là sự mộc mạc, nhẹ nhàng chứ không phải là nhạc rock.

Ánh sáng trong quán đặt ở mức dịu nhẹ, vừa phải. Cần tập trung ánh sáng làm nổi bật sân khấu khi ban nhạc đang biểu diễn. Đèn màu vàng được hầu hết các quán cafe acoustic chọn để lắp đặt.

– Thiết kế nội thất quán cafe acoustic.

Nhắc đến sự mộc mạc, chắc chắn không thể bỏ qua chất liệu gỗ. Để thiết kế nội thất quán cafe acoustic, gỗ là lựa chọn hàng đầu.

Khi sắp xếp bàn ghế, có thể xếp sát nhau để tạo nên sự ấm cúng, gần gũi giữa các khách hàng. Loại hình cafe này không quá đề cao sự riêng tư. Hãy để khách hàng cảm thấy thật thân thiện và thoải mái khi đến quán cafe của bạn.

【9 Cách】Đặt Tên Quán Cafe Ấn Tượng

Được xem là thiên đường hội tụ của nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan vào mỗi tầm sáng, sau giờ học, tan làm hay hoàng hôn ngã về chiều. Tại mỗi cung đường hay góc phố, giữa vô vàn chiếc xe chạy bon bon trên đường dài, chỉ thoáng qua, ta luôn bắt gặp những khoảnh khắc, hình ảnh phía trong quán cafe như hội họp, chuyện trò, cười đùa,… trên tay ai cũng đều mân mê chiếc tách cafe ấm nóng, mùi hương theo đó mà hòa quyện, tỏa vào không gian. Chúng quá đỗi quen thuộc và bình dị. Tuy nhiên, đặc trưng để tạo nên giá trị của quán cafe không chỉ thể hiện qua cách thức chế biến, tạo vị thơm, đậm đà, độc đáo cho thức uống mà giá trị của quán cafe còn được thể hiện qua từng nét chữ, con số mang thông điệp, ý nghĩa riêng biệt của tên gọi quán.

9 cách đặt tên quán cafe ấn tượng – hợp phong thủy

1. Đặt tên theo phong thủy

– Đặt tên theo tiếng Hán Việt thuận âm dương Đối với chữ Hán Việt

Trong ngôn ngữ văn hóa của người Việt có khoảng 95% tên của người Việt sử dụng âm Hán Việt. Để hiểu rõ hơn, bạn cần phiên âm tên Hán Việt ra chữ Hán. Sau đó, dựa vào số nét bút để đặt tên sao cho phù hợp với nguyên lý của thuật phong thủy. Những con số theo phong thủy Âm – Dương, số nét chữ lẻ là âm và số nét chữ chẵn là dương. Sau đó, dùng các chữ Hán và tính tổng số nét chẵn lẻ để đặt tên cho cửa hàng thêm phần cát lợi, phúc lộc.

Theo nguyên lý phong thủy, tên cửa hàng nên dùng đơn số (âm hoặc dương) và song số (có âm, có dương là tốt nhất). Đồng thời, bạn cần sắp xếp các chữ theo thứ tự: Dương – Âm, Âm – Âm – Dương, Âm – Dương – Dương. Tránh sắp xếp theo thứ tự: Âm – Dương – Âm và Dương – Âm – Dương.

Đối với chữ Thuần Việt

Quy tắc số nét tương tự chữ Hán Việt nhưng lại áp dụng theo chữ Quốc Ngữ:

+ Dấu sắc, dấu huyền, dấu hỏi, dấu ngã, dấu nặng: 1 nét

+ Các chữ cái: A – 3 nét, B – 3 nét, C – 1 nét, D – 2 nét, H – 3 nét, I – 2 nét, K – 3 nét, L – 2 nét, P – 2 nét, Q – 2 nét, R – 3 nét, S – 1 net, Đ – 3 nét, E – 4 nét, G – 3 nét, Y – 2 nét, Ă – 5 nét, Â – 5 nét, Ê – 6 nét, Ơ – 2 nét, Ư – 3 nét, M – 4 nét, N – 3 nét, O – 1 nét, X – 2 nét, T – 2 nét, U – 2 nét, V – 2 nét.

– Đặt tên theo ngũ hành

Khi 5 loại nguyên tố Ngũ hành sẽ phối hợp với nhau:

– Có một số tổ hợp tên gọi là cát lợi như:

Thủy +Mộc (Thủy nuôi dưỡng cây sinh trưởng)

Mộc + Hỏa (Sự tăng cường Mộc khiến cho lửa tăng cường)

Hỏa + Thổ (Hỏa làm Thổ thuần khiết)

Thổ + Kim (Kim được Thổ bảo hộ)

Kim + Thủy (Kim khiến Thủy phú quý)

– Tên gọi của tổ hợp không cát lợi như:

Thủy + Hỏa (Thủy diệt Hỏa)

Hỏa + Kim (Hỏa khắc Kim)

Thổ + Mộc (Mộc bị Thổ lấp)

Thổ + Thủy (Thủy sẽ tiêu mất đi trong Thổ)

+ Chữ cái thuộc hành Kim: C, Q, R, S, X

+ Chữ cái thuộc hành Mộc: G, K

+ Chữ cái thuộc hành Thủy: Đ, B, P, H, M

+ Chữ cái thuộc hành Hỏa: D, L, N, T, V

+ Chữ cái thuộc hành Hỏa: D, L, N, T, V

2. Đặt theo phong cách thiết kế

Đây là một phương pháp tiếp thị được nhiều người sử dụng hiện nay. Khi xác định được phong cách cho quán cafe bạn muốn hướng đến, bạn nên đặt cái tên ăn khớp với thiết kế.

3. Cách đặt tên hay cho quán cà phê theo tên đối tượng khách hàng

Bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mình hướng tới là ai: học sinh, sinh viên, dân văn phòng hay những nhóm khách hàng cùng chung sở thích. Ví dụ : Quán cafe Trịnh Ca, khi khách hàng nhắc đến quán là sẽ nghĩ ngay ly cafe cũng những bản nhạc để đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

4. Cách đặt tên hay cho quán cafe dựa theo tên một từ

Bạn cần phải chọn được từ thể hiện được phong cách hay đặc điểm riêng của quán.

5. Đặt theo câu nói hằng ngày

Đặt chân đến mảnh đất Sài thành, ta sẽ bắt gặp với những tên gọi rất đỗi quen thuộc, thân thương trong cuộc sống hằng ngày. Những câu cảm thán vẫn hay dùng đều có thể sử dụng để đặt tên quán cafe như: Ơi, À haaa, Xin chào, Mộc…

6. Cách đặt tên hay cho quán cafe theo tên nước ngoài

Xu hướng sính đồ ngoại của người Việt luôn được những người làm kinh doanh quan tâm và cân nhắc. Do đó, tên bằng tiếng nước ngoài cũng thường được lưu tâm, ưu tiên khi đặt cho một quán cafe. Cụ thể như:

7. Đặt tên theo con số

Thay vì việc sử dụng tên quán cafe một cách thông thường, bạn có thể dùng những con số để biểu thị thông điệp, ý nghĩa, truyền tải đến khách hàng.

ví dụ, Cửa hàng cafe 81, Da Nang 1975, Cửa hàng cà phê Ki – ốt 174, Cửa hàng cà phê Vintage 1976….

8. Đặt tên theo địa chỉ

Cách hay để tạo ấn tượng giúp cho khách hàng nhớ tới địa chỉ quán để đến thường xuyên hơn thì đặt tên quán cafe theo địa chỉ quán là ý tưởng tốt.

Ví dụ: cafe Trần Duy Hưng, Cafe phố cổ, Café Bờ Hồ, café 296 Phố Huế….

9. Đặt tên theo biệt danh hoặc tên của chủ quán

Đặt theo tên chủ quán giúp thể hiện cá tính, cái tôi và đẳng cấp thương hiệu họ tạo nên.

Tuy nhiên, đặt tên theo cách này dễ bị trùng với những người cùng tên nên cần có sự cân nhắc cẩn thận trước khi chọn.

Vietnamdesign – Đổi mới hoàn thiện, dẫn nghiệp thành công

Phát triển và thành công không chỉ là kết tinh từ sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo trong công ty mà đó còn là tinh hoa từ khối óc sáng tạo và năng lực tư duy thẩm mỹ đến từ phía các họa viên thiết kế, kiến trúc sư và kĩ sư chuyên nghiệp của Vietnamdesign. Không ngừng nỗ lực, đổi mới và hoàn thiện, thương hiệu Vietnamdesign – Công ty Thiết kế thi công nội thất Đà Nẵng đã trở thành một trong những đơn vị, cơ sở uy tín nhất tại Đà Nẵng, tiệm cận hơn với nhiều khách hàng, giúp nâng cao doanh thu và nhận được niềm tin trọn nghĩa từ nhiều gia chủ trên địa bàn TP và cả nước.

Từ phong cách cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại đã giúp cho Vietnamdesign cấu thành nên nhiều thành tích đáng kể, nhân rộng niềm tin và chữ tín đối với khách hàng, mở rộng, nâng tầm thị trường doanh nghiệp thiết kế, xây dựng kiến trúc lên một vị thế, đẳng cấp mới. Vietnamdesign chúng tôi, cam kết làm thỏa mãn và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí:

Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, kĩ sư, chuyên viên thiết kế nhiệt thành, sáng tạo, tận tâm.

Chất lượng thi công đạt chuẩn, đảm bảo đúng tiến độ

Tiết kiệm tài chính về nguyên vật liệu khi thi công

Làm việc tốt, phát huy phương châm: “Uy tín – Chất lượng – Giá cả cạnh tranh”

Để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc cho công trình trong hình thức đặt tên cho thương hiệu thêm phần ấn tượng, độc đáo hay thiết kế, thi công quán cafe thì đừng ngần ngại, hãy kết nối ngay với chúng tôi qua số hotline: 0963.19.20.21. Chúng tôi sẽ phụng sự hết mình để đưa đến cho bạn sự lựa chọn tốt nhất và hoàn hảo nhất.

Vietnamdesign hân hạnh được phục vụ quý khách!

Vietnamdesign xin gửi đến bạn bảng báo giá thiết kế nhà Đà Nẵng. Để hiểu và nắm được giá đề xuất của công ty chúng tôi, các bạn có thể nhấp chuột vào biểu tượng “xem báo giá” phía dưới. Trân trọng cảm ơn!

Hình ảnh thực tế

Mời các bạn tham khảo một số mẫu thiết kế quán cafe của Vietnamdesign

13 “Tuyệt Chiêu” Đặt Tên Quán Ấn Tượng, Cực Hay Và Ý Nghĩa

13 Cách đặt tên quán hay, ý nghĩa Những cách đặt tên hay có thể áp dụng chung cho tất cả các cửa hàng mỹ phẩm, quần áo thời trang, và đặc biệt với shop online không có vị trí cụ thể nên tên shop ấn tượng chính là vị trí cố định trong tiềm thức của khách hàng mà bạn cần phải chú trọng ưu tiên hàng đầu.

1- Đặt tên shop độc chỉ 1 từ

Chỉ một từ duy nhất và mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó là bạn có thể dùng để đặt tên rồi. Ví dụ: “Yume (giấc mơ), Lily, Boo, Xinh, Mây, Mưa,…”

Trong số những cô chủ trẻ đang nổi thì bạn có để ý rằng Chi Pu cũng có một shop thời trang cho riêng mình và đặt tên là GOM. Tên shop đặt theo kiểu này dễ gây ấn tượng với người nghe, tạo nên sự tò mò, dễ nhớ mà lại rất ngắn gọn.

2- Đặt tên shop theo tiếng nước Anh

Muốn đặt tên shop độc và sang chảnh thì có lẽ rằng đặt theo tên nước ngoài được xem là một ý tưởng rất phù hợp cho bạn. Xét về lĩnh vực thời trang nữ bạn có thể đặt tên shop kiểu như Sweet Dream hay Venus, Lady’s House hoặc She Boutique. Nhưng nếu định mở shop thời trang cho nam thì bạn nên chọn những tên “nam tính” chút như: X-men, hay Adam Store, Men’s World ,.. chắc chắn sẽ khiến cánh mày râu lui tới shop nhà bạn thường xuyên hơn.

Gợi ý cho bạn một số tên tiếng Anh:

Tùy theo lĩnh vực bạn định kinh doanh mà chọn tên theo nghĩa dễ liên tưởng nhất. Bạn có thể đặt tên theo tiếng nước ngoài khác như Pháp hoặc nếu làm về thời trang có thể tìm hiểu ngôn ngữ Tây Ban Nha – Cái nôi của những thương hiệu thời gian nổi tiếng thế giới như Zara, Mango. Chỉ cần sử dụng Google dịch dịch ngược từ tiếng Việt ra tiếng Tây Ban Nha rồi chọn cái tên nào càng ngắn, hợp vần dễ nhớ càng tốt.

3- Đặt tên cửa hàng hợp tuổi theo phong thủy

Để đem đến tài vượng cho cửa hàng thì hầu hết những bạn nào quan tâm đến phong thủy đều muốn tìm cho mình một cái tên hợp mệnh hợp tuổi. Nó không chỉ mang dựa trên yếu tố khoa học nghiên cứu phong thủy mà còn giúp cho chủ shop an tâm hơn tự tin hơn trong công việc kinh doanh.

Áp dụng qui luật ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ cho các chữ cái đầu tên của shop:

– Hành Kim gồm các chữ: C Q R S X Z

– Mộc gồm có G và K

– Thủy gồm B F M H P

– Hỏa gồm D J L N T V

– Thổ gồm A E I O U W Y

Sắp xếp các chữ cái theo hệ ngũ hành tương sinh và tuyệt đối không được ghép theo ngũ hành tương khắc. Âm dương ngũ hành là KHÍ của vũ trụ, là VẬN khi chúng gặp nhau sinh biến động. Do vậy vận khí tốt xấu đều có thể thay đổi.

Ví dụ bạn thuộc mệnh Kim thì có thể lấy tên shop là Ruby, Zeni, Sunday,… hoặc kết hợp ngũ hành tương sinh Kim – Thủy như: Ruby Baby (Chữ R thuộc hành Kim, B thuộc hành thủy).

4- Đặt tên shop quần áo Online

Thêm gợi ý một số tên shop dễ thương cho bạn: Nàng gốm, Suri, mê giày, góc của Rư, đẹp từng cm, thiên đường áo đôi, xóm giày, BB Shoes…

5- Đặt tên theo đặc tính nổi bật của sản phẩm

Một cách phá phổ thông nhưng được nhiều người áp dụng. Chủ shop căn cứ vào mặt hàng để đặt, vừa dễ liên tưởng vừa tạo được ấn tượng tốt hơn với mỗi khách hàng khi họ có nhu cầu. Như thế chỉ cần nhắc đến tên của shop là khách hàng cũng có thể biết được bạn đang bán mặt hàng nào. Ví dụ: “Shop mỹ phẩm xách tay, shop đồ gia dụng, shop quần áo xuất khẩu,…”

Phương pháp đặt tên kiểu như vậy chưa tạo sự khác biệt cho lắm, nó chỉ phù hợp cho những bạn nào mới kinh doanh và chưa nghĩ ra được cái tên nào ý nghĩa hơn. Dù vậy nó cũng giúp cho shop của bạn tối ưu hóa kết quả tìm kiếm trên goole, FB bởi nó có thể giúp xác định đúng mục tiêu mà khách hàng cần.6- Lấy tên shop theo thú cưng

Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian cho việc đặt tên shop mà lại đang cần tên shop độc và lạ thì việc sử dụng ngay tên của mình cũng là một ý kiến rất hay. Vừa rất đơn giản, nhanh chóng mà còn có thể sở hữu một shop thời trang mang tên mình thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không. Nếu không dùng được hoặc không muốn dùng tên thật của mình thì việc sử dụng những cái tên mà bạn thích như Mộc Miên hay An Nhiên,… cũng sẽ khiến cho shop của bạn như được mang một làn gió nhẹ nhàng.

Các thương hiệu đã đặt tên theo cách này như: Bảo Tín, Nhật Cường mobile, Nguyễn Kim, Trần Anh,…

8- Đặt tên theo Hot Trend (Trào lưu)

Mở shop vào thời điểm đang rộ một trào lưu nào đó thì bạn nên tận dụng theo đó để đặt tên cho shop. Cách này sẽ giúp bạn pr dễ dàng hơn do những thông điệp từ trào lưu đã ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng. Ví dụ điển hình của trào lưu “Hot” nhất vừa rồi là đặt tên con theo tên 2 cầu thủ Quang Hải hay Tiến Dũng khi đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào chung kết U23 Châu Á. Bạn có thể áp dụng để đặt tên cho shop quần áo thể thao là “Shop U23” chẳng hạn.

9- Tạo sự liên tưởng nhờ cách đặt tên thông minh

Dựa trên những đặc tính nổi bật của sản phẩm để từ đó tìm ra những từ ngữ văn hoa một chút để đặt tên. Ví dụ “Ngọn lửa thần” dùng để đặt tên cho thương hiệu bếp gas, mỹ phẩm “mặt hoa da phấn”, thẩm mỹ như hoa hoặc shop quần áo đông “Mùa đông không lạnh”, “Giày tốt”, Xây dựng “Bảo Tín” đem đến sự đảm bảo và uy tín… Cách đặt tên theo sự liên tưởng đòi hỏi chủ cửa hàng phải là người cực thông minh tinh tế mới có thể nghĩ ra được. Bù lại nó sẽ là cái tên vừa lạ, vừa độc đáo mà góp phần tạo điểm nhấn pr sản phẩm.

10- Lấy địa chỉ làm tên cửa hàng

Rất nhiều chủ cửa hàng đã lấy luôn địa chỉ mặt bằng để đặt tên cho của hàng của mình. Đó là một cách hay để khách hàng nhớ luôn cả tên và địa chỉ mua hàng. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng với những địa điểm đẹp hoặc địa danh nổi tiếng. Gợi ý đặt tên theo cách này như: Shop giày 99, 68, 102, shop quần áo 365, 111 phố…

11- Tên tạo sự tò mò

Ở Hà Nội có cửa hàng mang một cái tên gây sự tò mò không hề nhỏ: “TOFU – HƠN CẢ TÀO PHỚ”. Như bạn thấy chỉ cần nghe tên thôi cũng đủ thôi thúc khách đến rồi.

12- Đặt tên theo qui mô shop

Những bạn nào kinh doanh nhỏ lẻ thì không nên áp dụng theo cách đặt tên này. Chỉ khi bạn có quy mô lớn, sản phẩm đa dạng thì nó mới tạo sự thu hút và nâng tầm cửa hàng cửa bạn. Gợi ý cho bạn theo các lĩnh vực khác nhau như: Vua đồ chơi, thế giới đồ da, siêu thị gia dụng,… Các thương hiệu lớn đặt theo kiểu này có Thế giới di động

13. Đặt theo những chữ cái viết tắt. Khi tên quá dài bạn không thể hiện hiện được lên bảng hiệu thì có thể lấy những chữ cái đầu và giải nghĩa phía dưới để khách hàng hiểu. Highland true coffee mình viết tắt là HLT….

Cách tiêu chí cần nhớ khi đặt tên cho shop thời trang

Tên dễ nhớ

Tên ngắn gọn

Tên shop thời trang cũng cần ngắn gọn vừa là để dễ nhìn còn dễ đọc và dễ ăn sâu vào tâm trí của khách hàng. Bạn chỉ nên chọn những tên shop ngắn gọn với 2 hoặc 3 từ thậm chí 1 từ cũng được rồi, đừng dài quá.

Tên độc đáo

Có trường hợp chọn luôn một câu cửa miệng mà bạn thường sử dụng và chỉ mình bạn mới nói cũng là một ý tưởng rất hay cho việc đặt tên shop độc. Cách này vừa có thể giúp sản phẩm gắn liền với thương hiệu shop và mang đặc thương hiệu cá nhân của bạn.

Tên phù hợp với khách hàng

Tên khác biệt

Không chỉ chú trọng riêng tên shop mà logo cho shop cũng rất quan trọng nếu như bạn muốn phát triển thương hiệu một cách lâu bền. Nên bảo vệ bản quyền cho chiếc logo nào ” lọt vào mắt xanh” của bạn. Ngoài ra, việc trang trí cửa hàng đẹp cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp giữ chân khách hàng. Nếu như bạn không phát triển thương hiệu mà chỉ muốn dừng lại ở nhu cầu kinh doanh nhỏ lẻ hoặc kinh doanh shop thời trang online thì có thể mạnh dạn bỏ qua yếu tố logo cũng như thiết kế shop nhà mình. Tuy vậy đó chỉ là giải pháp kinh doanh “ăn xổi” tạm thời. Để có có một kế hoạch kinh doanh bền vững hơn thì đa số chủ shop sẽ chỉ bán Online ở giai đoạn đầu sau đó dần chuyển sang thuê địa điểm và mở rộng quy mô. Khi đó, Tên shop càng hay và ý nghĩa sẽ càng được phát huy vai trò của nó.

HLT.vn – Chuyên cung cấp, bảo hành, bảo trì, sửa chữa, thay thế linh kiện máy xay cafe, máy pha cafe chuyên nghiệp chính hãng. Cho thuê full bộ máy pha cafe. [/tintuc]

Cập nhật thông tin chi tiết về 9 Tuyệt Chiêu Giúp Quán Cafe Acoustic Đắt Khách Mỗi Ngày trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!