Xu Hướng 6/2023 # Bí Quyết Đặt Tên Thương Hiệu – Hiệu Quả Nhất # Top 11 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Bí Quyết Đặt Tên Thương Hiệu – Hiệu Quả Nhất # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Đặt Tên Thương Hiệu – Hiệu Quả Nhất được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

BÍ QUYẾT ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU HIỆU QUẢ NHẤT

  Chất lượng của sản phẩm và dịch vụ của một doanh nghiệp là yếu tố cốt lõi để có đươc lòng tin ở khách hàng. Tuy nhiên, thương hiệu mới là là yếu tố đầu tiên tác động đến người tiêu dùng và cũng là một trong những chìa khóa dẫn đến sự thành công. Một thương hiệu ấn tượng sẽ tạo được ảnh hưởng tích cực và tồn tại lâu dài trong tâm trí khách hàng. Do đó, việc đặt tên cho thương hiệu luôn là yếu tố khó khăn nhất khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh.

Một số bí quyết giúp bạn có thể đặt tên cho doanh nghiệp mình để tạo ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng

1: Ngắn gọn

Hãy luôn nhớ ngắn gọn sẽ khiến người tiêu dùng dễ dàng tiếp thu, dễ dàng ghi nhớ hơn. Tên thương hiệu dài và phức tạp khiến khách hàng khó nhớ.

Đặc biệt, trong thời đại thông tin ngày nay, càng ngày càng có nhiều đối thủ xuất hiện, vì vậy, tên thương hiệu của bạn càng ngắn gọn, càng dễ nhớ thì khách hàng càng dễ dàng tìm kiếm chính xác tên thương hiệu của bạn trên mạng intemet.

Ví dụ: Tide, Nike, Biti’s…

2: Đơn giản

   Bên cạnh đó, việc sắp xếp các chữ cái trong tên thương hiệu theo một trật tự đơn giản cũng là điều khiến bạn phải cân nhắc. Vì vậy, các doanh nghiệp nên chọn cho mình một tên thương hiệu đơn giản, để hầu hết mọi người đều có thể ghi nhớ và đánh vần được. Tên thương hiệu có kí tự sắp xếp đơn giản cũng dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

Ví dụ: Mississippi, Coca-Cola, Adidas, Toyota…

   

3: Dễ đọc

    Sự ghi nhớ dễ dàng ở một từ không phải về mặt hình thức mà là về mặt âm thanh. Một số từ ngữ tuy không dễ hiểu nhưng chỉ   cần chúng có những âm điệu na ná nhau sẽ dễ dàng khiến cho khách hàng nhớ đến. Do đó, âm thanh tạo ra của một thương hiệu quan trọng gấp nhiều lần hình ảnh của tên thương hiệu đó.

Ví dụ: Coca-Cola, M&M, Jonhson & Jonhson, Jelly Be Uy, BlackBerry, Grey Goose…

  4: Độc đáo

  Thương hiệu độc đáo thường ngắn gọn, dễ đọc. Sự độc đáo phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của chủ sở hữu. Điển hình như Sony được biến tấu từ “sonic” trong tiếng Anh.  Có nghĩa là âm thanh, Sony là các thiết bị chuyên về âm thanh, nghe, nhìn.

  Một số thương hiệu khác: Lexus, Xerox, Kodak, Kleenex…

  5: Gợi mở đến sản phẩm

Một tên thương hiệu thành công khi nó đưa ra được thông điệp của sản phẩm đó. Khiến người tiêu dùng dễ liên tưởng ngay đến đến sản phẩm hoặc công dụng mà nó mang lại. Một cách để đạt được điều này là rút ngắn. Những đặc điểm chung của loại sản phẩm đó.

Ví dụ: sữa đậu nành có tên thương hiệu gọi là Silk (lụa – muốn chỉ ngầm sữa đậu nành. Có vị ngọt mềm mại như lụa), Roller Blade (Trục lăn trên đất – là thương hiệu của sản phẩm ván trượt pa – tanh)…

6: Gây shock

  Những thứ gây sốc sẽ dễ dàng được mọi người chú ý đến. Nên việc tận dụng yếu tố này vào đặt tên thương hiệu. Có thể sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công. Tuy nhiên, cần phải cẩn trọng vì đây có thể sẽ là con dao hai lưỡi. Đem đến những rắc rối không muốn. Có khi bạn phải tiếp cận với thị trường đa ngôn ngữ, đa văn hóa.

  Ví dụ: Công ty French Connection United Kingdom, tên thương hiệu của họ. Được viết tắt thành FCUK, gần giống với một từ nói bậy trong tiếng Anh. Và điều đó dễ làm khách hàng liên tưởng và khó chịu.

  Một số tên thương hiệu gây shock khác như: Yahoo (Người Thô Lỗ), Monster (Quái Vật), Virgin (Trinh Nữ), Red Bull (Bò Húc Đỏ)…

Bí Quyết Đặt Tên Website Bán Hàng Hiệu Quả

Đây là yêu cầu tối quan trọng đầu tiên khi lựa chọn tên miền website. Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao các tên website như chúng tôi Facebook.com… lại được nhiều người nhớ đến hay chưa. Đó chính là bởi chúng ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ, dễ phát âm. Khách hàng sẽ có cảm giác khó chịu và không mấy thiện cảm khi tiếp xúc với những website tên quá dài, phức tạp, khó hiểu.

Bên cạnh đó, những tên web ngắn gọn sẽ hiển thị trọn vẹn, phù hợp với kích thước trên tab menu của trình duyệt mà người dùng đang mở.

Một số lưu ý mà bạn nên quan tâm để có một tên website đơn giản, ngắn gọn:

Sáng tạo từ mới hoặc thay đổi một chút những từ có sẵn…

Sử dụng từ mang ý nghĩa cá nhân. Điều này sẽ làm nổi bật phong cách của bạn và giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn hơn trên phương diện cá nhân.

Hầu hết người dùng website đều thân thuộc với những tên miền “.com”, đôi khi nhiều người còn có ý nghĩ rằng mọi tên miền đều có đuôi “.com”. Vì thế khi đặt tên website, bạn nên ưu tiên dùng tên miền “.com”. Khi lựa chọn tên miền hãy lên danh sách tên mà bạn muốn đặt, vào trang cung cấp tên miền uy tín và tìm kiếm chúng với đuôi “.com” xem đã có ai mua chưa và đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu những tên miền hay với đuôi “.com”.

Khi đã lựa chọn cho mình một tên website hay hãy đặt chúng vào Google để kiểm tra xem chúng đã được sử dụng hay chưa. Việc làm này rất quan trọng nếu không kiểm tra mà đã đăng ký với cơ quan chức năng, rất có thể cửa hàng bạn có thể bị kiện và phạt vì lý do vi phạm bản quyền.

Ngoài ra việc Google tên website còn hỗ trợ cho các chiến dịch SEO web, gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Nếu một cái tên quá chung hay phổ biến sẽ rất khó vượt qua một số website tương tự để vươn lên vị trí cao trên bảng tìm kiếm.

“Bí Quyết” Đặt Tên Fanpage Facebook Bán Hàng Online Hiệu Quả

Bán hàng online trên Facebook đang là xu hướng kinh doanh 2021 cực HOT của nhiều bạn trẻ hiện nay, thế nhưng sức cạnh tranh khi kinh doanh trên kênh network này là vô cùng lớn. Chính vì vậy, việc đặt tên shop online sao cho đặc biệt, thật dễ nhớ và thu hút được sự quan tâm của khách hàng ngay từ lần đầu tiên nghe được là điều vô cùng quan trọng.

Một cái tên sẽ giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn, biết được bạn đang kinh doanh mặt hàng gì.

Truyền tải thông tin về shop của bạn đến người xem một cách rõ ràng nhất.

Tạo sự khác biệt với đối thủ.

Gắn tên thương hiệu bạn muốn xây dựng để quá trình phát triển thương hiệu lâu dài.

Tránh đặt trên quá dài: Một ngày khách hàng có thể cập nhật rất nhiều Page khác nhau. Và khi gặp một Page nào đó có tên quá dài họ thường bỏ qua vì không thể nhớ nổi tên để có thể tìm kiếm lại. Vì vậy bạn hãy đơn giản hóa tên Page trong một vài ký tự, nó sẽ giúp người .

Tránh những âm dễ gây nhầm lẫn: Những âm như n và l, c và k, s và x…. có phát âm gần giống nhau và bạn không nên sử dụng để đặt tên, nó sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng khi họ tìm kiếm cửa hàng của bạn

Tên không chứa thương hiệu hay tên riêng: Đặt một cái tên quá chung như Xưởng in áo thun hay Dịch vụ SEO web thì khách hàng chỉ biết tới mặt hàng mà không có dấu ấn gì về thương hiệu riêng của bạn. Điều này thật sự không tốt cho việc kinh doanh online của bạn.

Mặt hàng – Tên thương hiệu/Tên shop

Sử dụng nguyên tắc đặt tên trang Fanpage hiệu quả trên Facebook để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, mặt hàng – tên thương hiệu/tên shop qua hệ thống tìm kiếm của Facebook hay Google. Khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về sản phẩm và thương hiệu của bạn ngay khi đọc tên.

VD: Tiếp thị liên kết – Sales68.

Chứa từ miêu tả tích cực về sản phẩm

Tên thương hiệu + điểm nổi bật về dịch vụ, sản phẩm là công thức thứ hai giúp bạn đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook. Đây là một cách khác đẻ có thể giới thiệu về tên thương hiệu, sản phẩm và mô tả ngắn gọn nét đặc trưng của sản phẩm gây ấn tương với khách hàng.

VD: Phương Vy – Phụ kiện điện thoại giá rẻ

Đặt tên có chứa vị trí

Một mẹo để bạn có thể tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng chính là đặt tên Fanpage có chứa vị trí. VD: Petstore – Sài Gòn

Đặt tên theo tên nước ngoài

Khách hàng hiện nay thường có xu hướng tìm kiếm bằng tiếng Anh, vậy nên bạn có thể sử dụng các từ nước ngoài để đặt tên cho fanpage của mình để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên nếu bạn chỉ chạy quảng cáo Fanpage trong nước thì cần lưu ý tránh trường hợp tên quá dài, khó hiểu và khó nhớ.

VD: Hoodie Store, Sales68,…

Chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao

Hành vi của khách hàng khi tìm kiếm trên facebook thường là sẽ chọn những kết quả đầu tiên mà họ tìm được.

Chẳng hạn ai đó đang tìm kiếm Affiliate Marketing. Trong ô tìm kiếm họ sẽ gõ từ khóa ” Affiliate Marketing/ Tiếp thị liên kết “. Lúc này rất nhiều kết quả xổ ra và họ ưu tiên xem những kết quả đầu tiên trước. Vì thế Fanpage của bạn càng ở top đầu thì khả năng họ mua hàng của bạn càng cao. Để làm được điều này bạn cần đặt tên Fanpage có chứa từ khóa sản phẩm.

Lưu ý: Từ khóa phải ngắn gọn, được nhiều người tìm kiếm. Từ khóa đặt trước và tên thương hiệu đặt sau.

VD: Tiếp thị liên kết Sales68, Ví điện tử – Wallet68

Cách Đặt Tên Thương Hiệu Ấn Tượng, Hiệu Quả

Nếu bạn cần chọn một tên thương hiệu tuyệt vời cho sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp của mình, hãy bắt đầu bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng bài chia sẻ này.

Tên thương hiệu là một hạng mục bạn cần phải làm đúng ngay từ đầu. Hãy đầu tư cho điều này ở giai đoạn đầu tiên hơn là bạn phải chỉnh sửa sau này. Thời đại kinh doanh với tốc độ vũ bão của ngày nay và những kế hoạch tấn công nhanh chóng của các đối thủ nếu bạn mắc sai lầm, bạn sẽ trở thành người theo sau nếu như không có những bước đi đầu tiên đúng đắn.

Đó là lý do bạn cần phải có một cái tên đúng đắn ngay từ trước khi bạn khai trương doanh nghiệp của mình. Hành trình vạn dặm đều bắt đầu từ một bước chân, hành trình sẽ thuận lợi nếu những bước đi đầu tiên là đúng đắn. Có được tên thương hiệu phù hợp đó chính là những bước đi đầu tiên tốt đẹp. Tên thương hiệu là vấn đề quan trọng nhất mà bạn cần phải đưa ra quyết định, trong bài viết này Vũ sẽ tư vấn bạn đưa ra quyết định phù hợp miễn phí.

Điều gì tạo nên một tên thương hiệu tốt?

Trong dài hạn, thương hiệu sẽ chỉ tồn tại ở dưới dạng cái tên, tên thương hiệu là điều duy nhất giúp phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác khi thị trường bão hoà. Một tên thương hiệu tốt chính là cái tên đã đi vào tâm trí con người trước những thương hiệu khác. Có sáu điều giúp tên thương hiệu đạt được tâm trí con người.

Khác biệt: Nó là duy nhất, đáng nhớ và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Có ý nghĩa: Nó truyền đạt bản chất thương hiệu của bạn, gợi lên một hình ảnh và nuôi dưỡng một kết nối cảm xúc tích cực.

Dễ dàng phát âm: Mọi người có thể dễ dàng giải thích, nói, đánh vần hoặc Google. (Ngay cả khi bạn có một cái tên khác thường hoặc kỳ quái, nó phải dễ hiểu.)

Có thể bảo vệ: Bạn có thể đăng ký nhãn hiệu, nhận tên miền và sở hữu trực tuyến, cả về mặt pháp lý.

Ngắn gọn: Tên thương hiệu tuyệt vời càng ít chữ cái sẽ giúp mọi người nhớ và ghi lại nhanh hơn, hãy cố gắng phát âm chúng dưới hai âm tiết.

Dễ phát triển: Nó có thể phát triển cùng với công ty và duy trì mức độ phù hợp và được điều chỉnh cho các sản phẩm và phần mở rộng thương hiệu khác nhau.

Đây là tiêu chí hữu ích để giúp bạn thực sự có một câu hỏi để xác định xem tên đó có thành công hay không (lưu ý rằng chúng tôi đã không nói là tốt và hay xấu). Tất cả vấn đề là đây: Nó có thể lan truyền với mọi người không?

Quy trình tạo nên một tên thương hiệu tốt.

Tìm một tên thương hiệu tốt có thể là mệt mỏi nhưng đầy ly kỳ. Với Vũ Agency chúng tôi phải mất ba đến sáu tháng và hơn 500 tùy chọn để tìm ra cái tên phù hợp.

Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng tự sáng tạo tên thương hiệu của mình, thì đây là hướng dẫn từng bước của chúng tôi:

Bước 1: Tìm kiếm linh hồn thương hiệu

Trước khi đặt tên cho mình, bạn cần hiểu bạn là ai và bạn đang cố gắng đạt được điều gì. Để làm điều này, bạn cần phải nói rõ trái tim thương hiệu của bạn. Điều này bao gồm:

Mục đích: Tại sao bạn tạo ra thương hiệu này?

Tầm nhìn: Tương lai nào bạn muốn tạo ra? Tương lai thương hiệu của bạn trông thế nào?

Nhiệm vụ: Bạn ở đây để làm gì? Làm thế nào để bạn tạo ra tương lai đó?

Giá trị: Giá trị nào hướng bạn đến việc xây dựng thương hiệu?

Kết hợp lại những yếu tố này ảnh hưởng đến mọi thứ bạn làm (bao gồm cả việc chọn tên). Hãy chậm rãi trả lời từng câu hỏi để tìm ra trái tim thương hiệu của bạn.

Bước 2: Nhìn vào sự khác biệt của bạn

Hiểu những gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo là chìa khóa để tìm ra một thương hiệu. Trái tim thương hiệu của bạn chắc chắn là một điều khiến bạn trở nên độc đáo, nhưng cũng có rất nhiều điều khác về doanh nghiệp của bạn khiến thương hiệu bạn nổi bật. Bạn nên nêu ra những khác biệt trước mặt khi bạn đang trong quá trình đặt tên. Hãy nhớ rằng: Bạn không chỉ tìm kiếm một cái tên tốt. Bạn đang tìm kiếm một cái tên tuyệt vời phù hợp.

Nếu bạn không nắm bắt được những gì làm cho bạn khác biệt, hãy nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách bạn có thể nổi bật qua mọi khía cạnh thông qua thương hiệu của bạn.

Bước 3: Brainstorm

Viết ra tất cả các tính từ mô tả sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Mô tả những gì bạn muốn khách hàng cảm thấy khi họ sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Một cách hữu ích khác để “brainstorm” là nghĩ về các loại khác nhau của tên thương hiệu. Theo phác thảo của Alina Wheeler trong Thiết kế nhận diện thương hiệu, bao gồm:

Người sáng lập: Một cái tên dựa trên một người thực hoặc hư cấu, chẳng hạn như Charles & Keith, Mercedes-Benz, Betty Crocker.

Mô tả: Một tên mô tả những gì bạn làm hoặc thực hiện, chẳng hạn như VietNam Airlines, Thế giới di động.

Chế tạo: Một tên hoặc từ hoàn toàn tự tạo thành, chẳng hạn như Kotex, Durex hoặc Thorakao.

Ẩn dụ: Những điều huyền thoại, hoặc những thứ nặng về hình ảnh, địa điểm, con người, động vật hoặc quá trình, như Nike hoặc Apple.

Từ viết tắt: Tên sử dụng tên viết tắt hoặc viết tắt, chẳng hạn như DKNY (Donna Karan New York) hoặc GE (General Electric).

Ghép từ ngẫu nhiên: Ghép hai từ cùng nhau với cách viết đúng chính tả, chẳng hạn như Facebook hoặc GoPro.

Đội ngũ của Vũ Agency luôn đưa ra một tên cho mỗi thể loại để tìm ra tên phù hợp nhất cho thương hiệu. Thường các bạn trong nhóm của Vũ cố gắng đưa ra 15-20 tên rồi chọn lọc dần để khớp nhất với sản phẩm, dịch vụ và nhiều yếu tố khác để đáp ứng được trái tim của thương hiệu mà đối tác cung cấp.

Bước 4: Loại trừ tên thương hiệu của bạn

Đây hoàn toàn là phần khó chịu nhất. Thu hẹp danh sách “brainstorm” của bạn xuống, sau đó tìm kiếm cơ sở dữ liệu nhãn hiệu và bằng sáng chế của Việt Nam về các nhãn hiệu đã đăng ký.

Nếu tất cả tên đã thực hiện, chúng ta sẽ quay trở lại quy trình cũ. Điều này chắc chắn sẽ thu hẹp danh sách cho bạn. Nhưng nếu bạn là một thiên tài, người đã tìm thấy 20 cái tên chưa đăng ký bảo hộ thương hiệu trong lần thử đầu tiên, hãy thu hẹp nó xuống ba tên hàng đầu của bạn để kiểm tra khả năng ứng dụng.

Bước 5: Kiểm tra hiệu ứng tên thương hiệu của bạn với công chúng

Bây giờ bạn đã xóa các rào cản pháp lý, đây là phần thú vị nhất. Bạn có thể tạo các mockup của mình (thiết kế logo, bao bì sản phẩm và lựa chọn màu sắc) và kiểm tra ba tên hàng đầu của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên về những gì cộng hưởng với mọi người.

Tại đây, một ý tưởng thử nghiệm đơn giản và dễ dàng áp dụng:

Xây dựng một trang đích thương hiệu cho mỗi tên. Sử dụng bản sao giống hệt nhau và chỉ thay đổi logo / tên thương hiệu.

Xem trang nào có nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Cách hoàn thành thương hiệu của bạn

Tên thương hiệu của bạn chỉ là bước đầu tiên để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, đáng nhớ. Từ tên, đến bản sắc thương hiệu, bạn muốn tiếp cận thương hiệu của mình một cách chu đáo và chiến lược chứ?

Xây dựng thông điệp truyền thông: Hãy tìm ra giọng nói, tính cách, khẩu hiệu, giá trị và thông điệp thương hiệu.

Tạo Cẩm nang sử dụng thương hiệu hữu ích. Tìm hiểu cách tạo cẩm nang sử dụng thương hiệu toàn diện và dễ sử dụng để đảm bảo các phòng ban khác hay công ty thuê ngoài của bạn áp dụng chính xác thương hiệu của bạn.

Sử dụng thương hiệu trong nội dung. Thương hiệu đơn giản là một công cụ giúp bạn giao tiếp với con người. Tìm hiểu cách kể câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua nội dung sáng tạo và cách tối ưu hóa quy trình tạo nội dung.

Hãy nhớ rằng, trên tất cả, xây dựng thương hiệu là công việc quan trọng đòi hỏi sự cam kết. Nếu bạn gặp khó khăn ở bất kỳ giai đoạn nào của quy trình, hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho đội ngũ xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp của Vũ Agency. Hotline: 0902.663.775

Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Đặt Tên Thương Hiệu – Hiệu Quả Nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!