Xu Hướng 12/2022 # Cách Đặt Tên Blog Và Chọn Chủ Đề Hiệu Quả / 2023 # Top 15 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Cách Đặt Tên Blog Và Chọn Chủ Đề Hiệu Quả / 2023 # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Cách Đặt Tên Blog Và Chọn Chủ Đề Hiệu Quả / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đặt tên cho Blog

Đặt tên Blog theo tên mình

Làm Blog thì phải có trang cá nhân rồi. Còn tạo đường dẫn tới trang Blog chính hay Website chính nữa, để còn bổ trợ cho SEO. Mấy ông thần bà cô bên nước ngoài toàn lấy tên của mình đặt làm Blog, rồi phát triển Blog từ từ. Đăng hướng dẫn cho mọi người, từ kinh tế, du lịch đến viết sách, làm ebook … thu nhập từ chục đô đến cả trăm đô một ngày.

Ở Việt Nam thì có một vài Blogger nổi tiếng như chúng tôi chúng tôi chúng tôi … Mấy anh này viết bài hướng dẫn làm Blog, WordPress ,SEO các thứ. Bạn có thể vô tham khảo mấy ánh làm Blog sao.

Có một cách khác để đặt tên Blog theo tên mình là đặt tên mình kèm với nội dung blog đó. Ví dụ như chúng tôi Đọc là biết Blog này của thím tên Nhi, là đầu bếp kiểu gì chẳng chỉ mình vài chiêu nấu ăn…

Đặt tên không giống ai

Mấy người đặt tên Blog không giống ai thì đích thị có tư tưởng lớn. Hoặc thích chơi kiểu treo đầu dê bán thịt …bò. (Đổi thành bò chứ thịt chó giờ người ta cấm dần rồi)

Một số ông bà có tư tưởng lớn đặt tên Blog như:

Savourydays.com : một trang Blog chuyên về làm bánh

Thenakedglitz : một trang Blog về thời trang, làm đẹp

Ở trên chỉ là 3 cách đặt tên Blog phổ biến. Bạn có thể theo bất cứ cách nào bạn thích. Tuy nhiên để đặt tên Blog hiệu quả thì bạn cần làm thêm các bước mình sẽ hướng dẫn ngay sau đây

Chủ đề bạn thích

Chủ đề kiếm ra tiền

Chủ đề lý tưởng: vừa thích vừa hái ra tiền.

⇒ Tạo động lực cho bạn viết

⇒ Nhiều người biết đến blog thì sản phẩm của bạn càng phổ biến

⇒ Money & Money $$$

Bước 1: Chọn lĩnh vực để làm blog

Bạn hãy nghĩ ngay đến việc bạn viết blog để làm gì ? bạn yêu thích lĩnh vực nào nhất ? bạn muốn chia sẻ gì ? bạn đang làm nghề gì ?…..

vân … vân. Bạn hãy quyết định rồi làm bước kế tiếp

Bước 2: Tìm từ khóa hot

Từ khóa hot là từ khóa mà có lượng tìm kiếm nhiều nhất và có xu hướng tăng hoặc đều đặn theo thời gian. Bất kì lĩnh vực nào bạn chọn đều có những từ khóa mà người khác thường hay tìm kiếm. Chính nhờ từ khóa này mà trang blog của bạn sẽ dễ dàng xuất hiện trong mục tìm kiếm của Google nhiều hơn.

Đầu tiên bạn cần liên tưởng xem độc giả sẽ tìm kiếm thông tin gì trên Google. Vì bạn chọn lĩnh vực đó nên có thể trước đây bạn từng sử dụng từ khóa nào để tìm kiếm. Hãy thử liên hệ cả bản thân lẫn độc giả tương lai của bạn

Ở trong đây sẽ có:

Từ khóa thịnh hành gần đây

Tìm kiếm hàng đầu trong năm

Thống kê lượng tìm kiếm từ khóa của bạn

Tổng kết

3.5

2

votes

Article Rating

5 Cách Đặt Tiêu Đề, Seo Youtube Hiệu Quả / 2023

Cách đặt tiêu đề youtube thu hút và cài cắm được từ khóa giúp video của bạn được đề xuất tốt hơn. Đồng thời tăng khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên youtube cũng như google.

Thiếu sự liên kết và thống nhất giữa các video, và thứ 2 là thiếu đi sự sáng tạo. Và cuối cùng là thiếu yế tố từ khóa.

Còn Title (tiêu đề video) là yếu tố kiểm định lại suy nghĩ của người xem: “Mình có nên xem video này không?”

Công thức đặt tiêu đề áp dụng cho channel youtube

Một công thức chuẩn, sẽ giúp người xem dễ dàng nhận diện, và tìm hiểu kênh của bạn.

Cấu trúc như sau:

Tùy vào nội dung video mà đặt tên cho hợp lý, Do đó mình chia sẻ là không nhất thiết phải đầy đủ tất cả các yếu tố ở trên. Nên chọn một cấu trúc phù hợp với cách đặt tiêu đề của mình.

Còn đối với video riêng lẻ, hãy để keyword thuận theo nội dung video mà đưa ra cho hợp lý.

Yếu tố keyword được lồng ghép tự nhiên là “Trà Sữa” và trong nội dung video nói cụ thể là làm bằng cốc trà sữa. Chứ không phải là ly nước mía, cốc siêu thị, hay là ly nhựa.

5 Cách đặt tiêu đề thu hút

Ở trên mình đã nói về cấu trúc đặt tên cho tiêu đề. Còn một yếu tố nữa là làm sao cho tiêu đề trở nên thu hút.

Một tiêu đề thu hút là một tiêu đề gây tính chất tò mò cực độ, khiến người xem muốn coi. “Để xem nó ra làm sao” là mẹo tăng lượt xem cho video trên kênh hiệu quả

1/ Đặt tiêu đề dựa vào con số ấn tượng

2/ Đặt tiêu đề nửa kín nửa hở, giật tít: gây trí tò mò

Trên là một dạng áp dụng theo cấu trúc: abc xyz + “và cái kết”

Việc đặt theo cấu trúc này, mang lại hiệu quả rất cao. Nếu nội dung video của bạn làm sáng tạo, chưa có nhiều người làm

Nếu bạn theo dõi youtube thì có 1 đợt: trending key: “chủ tịch” “đừng bao giờ coi thường người khác” cho nhóm SVM khởi xướng.

3/ Đặt tiêu đề theo kiểu dùng con số đứng đầu

Đây là cách hiệu quả nhất trong SEO, vì khả năng phối hợp thân thiện với nội dung, bạn lại dễ dàng vận dụng.

Giống như bạn vào xem bài viết của mình nè, lướt lên lại phần tiêu đề đi, có phải mình đã vận dụng kĩ thuật này không?

4/ Đánh vào nỗi sợ và lo lắng

Trong tiêu đề trên, không những có yếu tố gây lo lắng sợ hãi. Mà còn kèm thêm yếu tố thách thức, kích thích người xem phải vào xem vì xâm phạm cái tôi của họ.

Nếu bạn lướt mạng xã hội nhiều, thì các thông tin chủ yếu được chia sẻ đều là các tin về nỗi sợ hãi của con người.

Nguyên nhân và ở bất kì cộng đồng nào, khi nhìn thấy một hành vi có yếu tố gây hại cho cộng đồng đó. Thì dễ dàng được các thành viên trong nhóm cộng đồng đó chia sẻ. (đây là bản năng cảnh báo nguy hiểm của bất kỳ giới nào kể cả động vật)

Kết hợp con số cụ thể linh hoạt trong tiêu đề

Thêm một ví dụ kết hợp yếu tố sợ hãi, lẫn con số vào trong tiêu đề.

5/ Tiêu đề mang theo kiểu: bí mật sẽ được bật mí

Yếu tố bí mật, khám phá khiến người xem tò mò muốn tìm hiểu nó là gì.

Tiêu đề dạng này, đem lại cam kết cho người xem là mình sẽ không bị lừa khi xem video này.

Nên kết hợp với con số, trong mọi dạng tiêu đề sẽ đem lại kết quả cao nhất cho bạn:

Các thủ thuật kèm theo trong bài viết, không thể bao quát hết được tất cả các khía cạnh. Do đó đối với mỗi video khác nhau thì vận dụng linh hoạt và kết hợp với nhau.

Tất nhiên còn việc ranking video youtube lên top tìm kiếm và đạt đề xuất thì còn nhiều vấn đề chuyên sâu mang tính kĩ thuật nâng cao hơn.

Trong đó có việc nắm được cách youtube dùng những thuật toán cốt lõi nào để xếp hạng video và đề xuất như: keyword, thẻ tag, tiêu đề, hành vi người dùng, thói quen người dùng, tỷ lệ CTR và nhiều thứ quan trọng hơn nữa.

Nếu tìm kiếm những kiến thức này bạn sẽ thấy mỗi nơi nói 1 kiểu và chắp vá. Nhưng cốt lõi thì chưa thấy phân tích sâu và đưa ra case study thực tiễn đang diễn ra để mang sức thuyết phục.

Admin biên soạn riêng 1 ebook: Ebook YouTube SuperFast với gần 10,000 từ nói chi tiết về tất cả những vấn đề cốt lõi ở trên, step by step từng bước giúp đưa video lên top tìm kiếm và giữ đề xuất. Và kèm theo đó là mind set sử dụng nền tảng youtube và case study bí mật giúp kênh phát triển nhanh từ ban đầu. Nếu quan tâm bạn có thể tìm đọc.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào để lại phía dưới, admin sẽ hỗ trợ sớm cho bạn. ^^. Đừng hỏi câu nhạy cảm, làm sao đưa video của em lên top anh ơi là được. ^^

Cách Đặt Tên Thương Hiệu Để Bán Hàng Hiệu Quả / 2023

Khi thành lập một thương hiệu thì việc đặt tên vô cùng quan trọng. Mọi nỗ lực bán hàng và truyền thông sẽ trở thành vô ích nếu khách hàng không nhớ nổi tên thương hiệu. Khách hàng sẽ đánh giá thương hiệu như thế nào ? 

Sự thật là, đặt tên thương hiệu xuất sắc không phải là điều không tưởng, nếu bạn không kham khảo những quy tắc sau:

1. Bảo hộ được

Tên dù có phù hợp thế nào nhưng không bảo hộ được thì sẽ vô cùng rủi ro. Vì thế, hãy suy nghĩ đến vấn đề này đầu tiên. Trong trường hợp đã trùng rồi, bạn có thể xem xét lấy phương án logo thay thế (tùy nhiên không khuyến khích).

2. Tên miền có sẵn

Ngày nay, người ta hay dùng tên thương hiệu làm domain website luôn. Việc kiểm tra kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên lấy tên thương hiệu đó không cũng là những yêu cầu tất yếu.

3. Đơn giản và có thể đọc được

Đừng đòi hỏi khách hàng nhớ tên thương hiệu của bạn nếu tên quá phức tạp và khó đọc. Dù nó hay như thế nào nhưng không đọc được hoặc khó đọc cũng gây nhiều phản cảm với khác hàng khi nghe nó.

Thương hiệu bán hàng có thể  là tên nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật…) hay tên tiếng Việt thì cách tốt nhất là “viết sao đọc vậy”. Tên có thể dài nhưng dễ đọc, dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn tên ngắn nhưng khó nhớ. Ví dụ như một số thương hiệu lớn ai cũng như là Coca Cola, Levi’s, Trung Nguyên, …

Thương hiệu Coca Cola ( Nguồn : wikimedia )

Một số gợi ý hay cho bạn: 

Về mặt mỹ, thuật tiện cho các thiết kế: tên có thể nằm hẳn một phía trên hoặc một phía dưới. Ví dụ như: Bitis, Honda, Yamaha, Coca Cola, Amazon, Mercedes, Audi,….

Tên thương hiệu dễ nhớ hơn là tên có chứa các nguyên âm o, a, i, e.

Số kí tự thông thường: 4-8 kí tự được gọi là những kí tự vàng. Tuy nhiên những domain này có thể đã bị mua gần hết. Vì thế ý tưởng nghĩ ra một tên viết sai chính tả hoặc lấy những chữ cái của một câu nhưng vẫn đọc được là ý kiến không tồi. 

4. Tránh những liên tưởng tiêu cực về mặt âm, nghĩa

Có thể trong lúc đặt tên bạn có những liên tưởng tích cực. Tuy nhiên sau một thời phát hiện tích cực về tên tiếng ấy bằng tiếng khác chẵng hạn. Để tránh những trường hợp dỡ khóc dỡ cười đó, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi quyết định.

5. Thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm

Mặc dù không phải trường hợp nào tên thương hiệu cũng cần thể hiện ngành nghề và sản phẩm bán hàng, tuy nhiên với những thương hiệu nhỏ, mới, chưa được nhận biết rộng rãi, việc thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm trong tên thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc rút ngắn thời gian và tối ưu chi phí truyền thông.

Thương hiệu Novaland thể hiện nội dung sản phẩm là bất động sản ( Nguồn : vietguys )

Khách hàng sẽ dễ nhận thấy các yếu tố thể hiện ngành nghề trong tên các thương hiệu giáo dục bằng cách sử dụng tiếp tố “edu” như Eduzone, Hope Education…; hay bất động sản thường gắn với “land” như Capitaland, Nova Land…; đồ dùng cho mẹ và bé như Kids Plaza, shoptretho…; ngành sữa có Vinamilk, TH True milk, Vinasoy…

6. Thể hiện sự khác biệt

Đẳng sau, mỗi cái tên là một câu chuyện. Hãy thể hiện nó ra và kể cho khách hàng nghe bằng cách của bạn. Không nên đặt tên giống hoặc na ná tên của đối thủ, cũng không nên sử dụng những thành tố mà đối thủ đã sử dụng.

7. Phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu

Hãy là khách hàng của bạn và bạn sẽ muốn mua món đồ đó với cái tên như thế nào ? Sẽ không thể bán hàng online cho những bạn sính ngoại với những cái tên phổ thông được. Hoặc dân văn phòng với tên chứa ngôn ngữ teen. 

Một số gợi ý dành cho bạn, với phân khúc bình dân thì tên cần hướng tới sự đơn giản, dễ nhớ nhất có thể để khách hàng phổ thông, người lao động, nông thôn hay thành thị đều có thể đọc được. Ngược lại nếu thương hiệu của bạn định vị ở phân khúc cao cấp, hoặc một số ngành đặc thù như trang sức, thời trang cao cấp… thì tên cả âm cả chữ cần tạo được cảm giác sang trọng và cao cấp.

Ở trên là những quy tắc bạn cần lướt qua để có được một cái tên hoàn hảo cho thương hiệu của mình. Còn khi tiến hành thì bạn nên làm sao ?

Bước 1: Phân tích sự cạnh tranh của ngành hàng

Trả lời những câu hỏi sau đây chính là chìa khóa.

Đặc trưng chính của ngành là gì ?

Lợi thế cạnh tranh của bạn và đối thủ?

Cách đặt tên và loại đặt tên nào đang sử dụng trong ngành ?

Đối thủ sử dụng tiếng Anh hay tiếng gì ?

Thông điệp được đối thủ truyền tải đến khách hàng là gì ?

Đối thủ mô tả thương hiệu và tầm nhìn như thế nào ?

Phân tích sự cạnh tranh của ngành hàng ( Nguồn : paysa )

Tất cả những câu hỏi trên giúp bạn làm rõ thách thức cũng như thúc đẩy sự nổi bật trong thương hiệu của bạn.

Bước 2: Định hướng sáng tạo

Từ những câu hỏi trên bạn sẽ có được những định hướng nhất định cho tên thương hiệu của mình phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, phù hợp với văn hóa dân tộc, và phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng của bạn. Và bộ định hướng này phải đi xuyên suốt với thương hiệu của bạn.

Bước 3: Làm nên cái tên

Ở bước này là phương pháp liệt kê và thanh lọc. Đây chính là đỉnh cao của sự tuyệt vời.

Hãy liên tưởng đến những yếu tố của sản phẩm như thành phần, hương vị, công dụng, phong cách hướng người dùng, cảm giác khi sử dụng, giá trị sản phẩm mang lại,… Mỗi yếu tố liệt kế khoảng 10 từ. Sau đó thanh lọc để có được khoảng 10 danh sách phù lí nhất với bạn. Kham khảo vài người nữa là bạn có ngay kết quả.

Bước 4: Kiểm tra tính khả thi

Sau khi đã có trên tay danh sách vàng những cái tên xem đâu là cái có duyên với mình. Đây là bước bạn kiểm tra có thể đăng kí bảo hộ thương hiệu không. Và mua tên miền cho tên thương hiệu ấy. 

Bước 5: Kiểm tra tính ứng dụng thực tế

Đây là bước triển khai cho designer về logo, slogan, tagline xem phương án nào là tốt nhất và có trục trặc gì không.

Tags: Bán hàng, bán hàng online, thương hiệu bán hàng

T.C

Gunpow Mở Cuộc Bình Chọn Chủ Đề Đồ Thời Trang Cho Game Thủ Tự Tay Lựa Chọn / 2023

Không chỉ đem đến cho người chơi lối chơi Kéo – Thả vô cùng đơn giản và thú vị, GunPow còn thu hút game thủ với kho thời trang phong phú, nhiều hiệu ứng tính năng và còn nâng cấp chỉ số cho nhân vật nữa.

Nếu như gắn bó với tựa game GunPow trong một khoảng thời gian dài, game thủ sẽ nhận thấy những khách mời từng tham gia livestream luôn rất hào hứng và cảm thấy choáng ngợp trước kho đồ thời trang đẹp lung linh, đa dạng kiểu dáng, thiết kế đặc sắc. Chưa kể đến, cứ mỗi lần cập nhật phiên bản mới, GunPow Mobi luôn đầu tư cập nhật thêm rất nhiều trang phục mới phù hợp với xu hướng hoặc ăn theo những bộ phim, sự kiện, trào lưu của giới trẻ nên đối với game thủ GunPow việc chọn ra được một bộ đồ mình yêu thích nhất là vô cùng nan giải.

Ví dụ như có những bộ thời trang lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng Suicide Squad của hãng phim DC Comics mang thương hiệu Joker và Harley Quinn. Vẻ ngoài điên rồ và cá tính của hai nhân vật này khi đưa lên GunPow đã tạo nên những hiệu ứng tốt nhờ sự sáng tạo, độc đáo riêng biệt khiến những game thủ yêu thích hai nhân vật này, hoặc những cặp đôi cá tính trong game lựa chọn.

Hay trang phục Duyên Dáng Việt Nam với hình ảnh bộ áo dài cách tân nhưng vẫn tôn vinh rõ nét đẹp truyền thống dân tộc, đậm đà chất dân tộc,…tất cả đã tạo nên một kho thời trang khiến bất cứ ai cũng phải ngẩn ngơ và chìm đắm trong đó mỗi khi muốn kiếm một bộ đồ để mặc.

Kho thời trang đa dạng như thế nên dễ dàng nhận thấy, hầu hết trong tủ đồ của người chơi nào cũng có rất nhiều trang phục đủ kiểu dáng, màu sắc. Có người mua luôn theo từng bộ, có người lại ưa thích phối hợp từng món đồ để tạo nên phong cách riêng của chính mình. Chính nhờ vậy mỗi trận đấu trong GunPow không chỉ hấp dẫn, lôi cuốn mà còn tràn ngập màu sắc, đầy đủ các diện mạo nhân vật từ cổ trang đến hiện đại hay cách tân, phá cách. Ngoài ra hệ thống vũ khí trong GunPow còn sở hữu riêng hiệu ứng khi tấn công người chơi khác tạo nên những màn đấu vũ khí vô cùng mãn nhãn.

Đặc biệt hơn nữa chính là những bộ trang phục không chỉ thể hiện cái đẹp hay phong cách riêng của mỗi người chơi mà còn giúp người chơi tăng sức mạnh nhờ những chỉ số riêng của mỗi bộ đồ mặc trên người. Từ phiên bản Kết Nối Không Giới Hạn thì tất cả đồ thời trang còn được cộng dồn sử dụng, nghĩa là người chơi có thể thoải mái thay đổi thời trang trong tủ đồ mà không làm giảm lực chiến.

Người chơi không nhất thiết phải mặc bộ đồ có thuộc tính cao nhất trong tủ đồ của mình mà có thể thay đổi bất cứ bộ đồ nào mình thích bởi vì thuộc tính cộng dồn bao gồm thuộc tính của bộ thời trang có chỉ số cao nhất và thuộc tính cộng thêm của tủ đồ. Tủ đầu tăng sức mạnh, tủ biểu cảm tăng hộ giáp, tủ trang phục tăng Thể chất, tủ cánh tăng phá giáp. Đồng nghĩa với việc Thời trang càng nhiều sẽ càng cộng dồn lực chiến. Khi thời trang hết hạn thì lực chiến mới bị giảm trừ tương ứng.

Trang chủ http://gunpow.360game.vn/

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Đặt Tên Blog Và Chọn Chủ Đề Hiệu Quả / 2023 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!