Xu Hướng 6/2023 # Cách Đặt Tên Cho Sản Phẩm # Top 13 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Cách Đặt Tên Cho Sản Phẩm # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Cách Đặt Tên Cho Sản Phẩm được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Sản phẩm khi được tạo thành thì việc đặt tên luôn là quá trình gây nhiều tranh cải nhất. Việc này không phải là chỉ cần chọn đại một cái tên và gắn cho sản phẩm là xong, mà tên sản phẩm đặt ra cần chứa đựng nhiều yếu tố mà doanh nghiệp muốn gửi gắm, như ý nghĩa của tên, câu chuyện để có được sản phẩm đó…Vì vậy khi đặt tên sản phẩm nên có 4 điều sau:

1.Đặc tính: Cái mới là cái gì? Bằng cách nào và tại sao nó hoạt động và tại sao nó có thể tạo thành một cuộc cách mạng? Tính năng của nó là gì?

2. Khách hàng: Họ là ai và tại sao họ lại mua sản phẩm đó?Họ nghĩ như thế nào và làm cách nào mà bạn có thể thu hút đựoc khách hàng?Tại sao họ sẽ nhớ tên  và mua sản phẩm của bạn?

3. Tính cạnh tranh: sản phẩm mới của bạn sẽ đối đầu trong thị trường như thế nào? Có cái tên nào trên thị trường có thể gây nhầm lẫn không? Làm cách nào bạn có thể có 1 cái tên độc quyền không đụng hàng?

4. Phân phối: Bằng cách nào bạn có thể làm cho mọi người biết được điều bạn muốn gởi gắm đằng sau cái tên? Họ sẽ nhớ gì khi nghe cái tên sản phẩm của bạn? Tại sao bạn nên bảo vệ tên sản phẩm?

Cái tên sản phẩm không chỉ đơn giản là giúp cho khách hàng nhận biết sản phẩm mà nó sẽ gắn liền  theo suốt sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Đôi khi cái tên sản phẩm đó sẽ làm nên thành công hay không của doanh nghiệp. Vì vậy hãy tỉ mỉ mà lựa chọn một cái tên cho phù hợp.

Bí Kíp Đặt Tên Chuẩn Cho Các Sản Phẩm Thực Phẩm Chức Năng

Tầm quan trọng của tên sản phẩm thực phẩm chức năng

Vậy làm sao để đặt tên cho các sản phẩm thực phẩm chức năng “chuẩn” góp phần tạo nên thành công cho sản phẩm?

Tóm lại việc đặt tên các sản phẩm thực phẩm chức năng nên được Brainstorming của cả nhóm, có thể xuất phát từ một ý tưởng rất bé, chúng ta có thể khai thác được nguồn tên vô cùng phong phú và phát triển theo cực kỳ nhiều hướng. Bạn có thể brainstorming mọi lúc mọi nơi, có thể trong phòng họp, có thể trong lúc nghỉ hoặc nhiều khi cần có thể huy động mọi người nghĩ ngay tại chỗ làm việc. Cái tên có thể đem lại thành công cho sản phẩm như Nga Phụ Khang, Hoàng Thống Phong, Tràng Phục Linh… tuy nhiên bên cạnh đó, chúng tôi cũng gặp thất bại ở một số cái tên, và thực tế sản phẩm đó cũng không tồn tại lâu trên thị trường. Khâu tiếp theo là việc bảo hộ các tên này sau khi đã được chọn lọc từ phía phòng Nghiên cứu phát triển và nhà cung cấp cũng như Ban Giám đốc, tên sẽ được kiểm tra có khả năng bảo hộ không tại cục Sở hữu trí tuệ, nếu như tên được chọn có khả năng bảo hộ cao sẽ được tiến hành đăng kí bảo hộ. Thời gian đăng ký bảo hộ kéo dài tới 1,5 năm và tên bảo hộ sẽ được chứng nhận trong vòng 10 năm từ khi đăng kí. Các cái tên sản phẩm thực phâm chức năng có  hay hay không hay phụ thuộc vào khả năng sáng tạo và sự am hiểu về sản phẩm, am hiểu marketing cho sản phẩm trên thị trường, điều này cũng đồng nghĩa với việc phải học hỏi và tìm hiểu sâu hơn, đọc nhiều hơn để có thể đưa ra được những cái tên tốt nhất, phù hợp nhất.

Cách Đăng Sản Phẩm Chuẩn Seo Shopee Ra Đơn Hiệu Quả

2 xu hướng bán hàng chính của phần lớn chủ shop trên Shopee đó là:

SEO là lựa chọn của đa số shop mới bán hàng trên Shopee để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên bạn cần phải hiểu đúng về SEO, tư duy, những thứ cần chuẩn bị trước khi tối ưu cho Shop cũng như sản phẩm.

Do đó, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO một cách đơn giản, dễ hiểu và mang lại hiệu quả.

Tìm hiểu về SEO

SEO là gì?

Một ví dụ về SEO lên top

Về cơ bản thì SEO trên Shopee hay trên website đều tương tự nhau, thậm chí SEO trên Shopee đơn giản hơn, vì mọi thứ từ UX, UI, … đều đã được Shopee tối ưu.

Lợi ích của SEO sản phẩm trên Shopee

SEO sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận được lượng traffic tiềm năng mà không cần phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

Nếu bạn tối ưu tốt thì sẽ có cơ hội xuất hiện trên top tìm kiếm Google.

Khi sản phẩm của bạn xuất hiện ở mọi nơi thì thương hiệu sẽ được người dùng nhớ đến, tăng độ tin cậy.

Cách đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO

Để tối ưu hiệu quả, bạn nên nhớ kỹ 3 điều sau:

Nội dung có tính thống nhất và không trùng lặp.

Không copy từ các nguồn khác.

Chuẩn bị gì trước khi đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO?

Nghiên cứu từ khóa trước khi SEO Shopee

Đây là bước quan trọng mà bạn nên nghiên cứu ngay từ đầu, nếu bạn SEO 1 đống từ khóa có volume quá bé, thậm chí không có ai tìm kiếm thì việc SEO hoàn toàn vô nghĩa.

Bạn có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ cho việc nghiên cứu từ khóa như:

Công cụ hỗ trợ bên ngoài: Ahrefs, chúng tôi Google keyword planner (Tìm hiểu thêm về các công cụ hỗ trợ Digital Marketing)

Công cụ bên trong Shopee: Thanh tìm kiếm, đấu thầu từ khóa.

Các công cụ bên ngoài thì không có gì để nói nữa nên mình sẽ tập trung vào các công cụ của Shopee.

Bạn sẽ có được 1 vài từ khóa ngay ở thanh tìm kiếm trên Shopee.

Bạn có thể gom tất cả những từ khóa đã có được vào excel để dễ quản lý, sau này còn sẽ tối ưu nhiều nên hãy cứ lưu file này lại.

Ở một thị trường có trăm người bán ngàn người mua như Shopee thì việc có cùng loại sản phẩm thậm chí giống hệt nhau cũng là chuyện rất bình thường.

Vì thế, chuyện bạn và đối thủ dùng cùng các từ khóa SEO là rất bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhiều traffic hơn đối thủ, bạn cần phải thêm các hậu tố vào từ khóa một cách hợp lý.

Ví dụ: bạn bán sữa rửa mặt Laroche Posay thì bạn có thể đặt các từ khóa như:

Sữa rửa mặt Laroche Posay trị mụn

Sữa rửa mặt cho da nhờn Laroche Posay

Sữa rửa mặt Laroche Posay chính hãng

sữa rửa mặt Laroche Posay lành tính

…..

Tối ưu hình ảnh/video chuẩn SEO

Tên file hình ảnh, video cũng phải thật chuẩn SEO trước khi được add vào sản phẩm, nghĩa là tên sản phẩm phải chứa từ khóa.

Ví dụ: sản phẩm của bạn là “váy nữ” thì tên file nên là vay-thoi-trang-nu

Tương tự với video cũng vậy.

Cách đặt tên sản phẩm

Điều đầu tiên là bạn phải tuân thủ các quy định về đặt tên của Shopee, tiếp theo là áp dụng đặt tên theo format sau:

Tên sản phẩm + Thương hiệu + Đặc tính sản phẩm

Ví dụ:

Tiêu đề chuẩn SEO: Túi xách nữ Juno da báo thời trang.

Tiêu đề không chuẩn SEO: Túi xách nữ Juno da báo thời trang đựng son phấn đi làm đi chơi giảm giá 50%.

Việc đặt tên rất đơn giản, bạn cứ dựa vào bộ từ khóa đã nghiên cứu trước đó là sẽ có “hàng triệu” cái tên khác nhau.

Mô tả sản phẩm

Mô tả không cần quá dài nhưng phải đủ thông tin để khách hàng có thể có thêm lý do để lựa chọn shop bạn mà không phải shop khác.

Đừng quên hashtag phía dưới mô tả, thường là những từ khóa chính trong bộ từ khóa mà bạn đã nghiên cứu trước đó.

Ví dụ 1 bài đăng mẫu mà bạn có thể tham khảo.

Viết mô tả không khó, chỉ cần bạn hiểu sản phẩm là đã có thể tự viết được, nói không với việc copy từ đối thủ cùng niche, tiêu chí xếp hạng cũng sẽ dựa vào yếu tố này để đánh giá.

Để có cái nhìn trực quan hơn thì bạn có thể xem lại hướng dẫn tại video này

Liên kết shop với các website và mạng xã hội khác

Cũng giống với SEO website, ngoài tối ưu Onpage bạn nên đẩy thêm traffic để tăng thứ hạng, trong đó tiêu chí đánh giá hàng đầu của Shopee chắc chắn là lượt bán và feedback từ khách hàng, traffic càng nhiều thì tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng.

Liên kết với website

Nếu bạn đã website bán hàng trước đó thì đừng ngần ngại liên kết nó với shop của bạn trên Shopee.

Khi có nhiều trang liên kết tự nhiên, cùng lĩnh vực với shop của bạn, Google sẽ đánh giá trang của bạn là một trang tốt, nên xuất hiện ở vị trí cao.

Cách liên kết website với Shopee thì bạn tham khảo Hướng dẫn tăng lượng truy cập bằng cách gắn đường dẫn (link) tới Shop trên Shopee

Liên kết với Facebook

Nếu bạn có Fanpage trên Facebook thì cũng có thể gắn link của shop bằng nút Mua ngay (Shop now). Khi khách hàng nhấn vào, họ sẽ được điều hướng đến trang Shopee của bạn.

Điều này cũng rất tốt cho SEO.

Liên kết với Instagram

Instagram hiện nay là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới, vì thế bạn không nên bỏ qua nền tảng này khi kinh doanh online trên Shopee, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang.

Kết luận

SEO Shopee đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thu hút thêm khách hàng mới và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nhưng để bán được hàng trăm đơn một ngày, SEO thôi vẫn chưa đủ.

Làm thế nào ư? Câu trả lời sẽ có trong khóa học của Hiếu Suro – cá nhân đã từng bán được 7000 đơn hàng vào dịp sinh nhật Sendo:

Cách Phân Biệt Tên Gọi Các Dòng Sản Phẩm Laptop Dell

Nếu như bạn thích laptop Dell thì bạn nên cần hiểu rằng thương hiệu Dell gần đây đã tổ chức lại hệ thống phân loại của mình để giúp người dùng dễ dàng phân biệt các dòng laptop của hãng Dell.

Mặc dù bạn không thể phân biệt như thế nào cho một chiếc laptop của Dell sử dụng bộ vi xử lý nào nếu chỉ nhìn vào tên gọi, nhưng ít nhất cách đặt tên của hãng cũng khá dễ nhớ. Thông thường, mỗi chiếc laptop sẽ có phần tên model và kèm theo là con số biểu thị kích thước màn hình: 5 = 15.6-inch, 4 = 14.1-inch

Và Đây Là Cách Hướng Dẫn Cho Các Bạn Phân Biệt Dòng Laptop Dell

Laptop Dell cho người dùng gia đình cá nhân (Home)

XPS:là dòng laptop cao cấp của Dell với thiết kế đẹp và khả năng nhiều phương diện tốt hơn.Ko giống như các dòng Inspiron,tên model cho biết kích thước màn hình.Model Dell XPS 15 có màn hình 15.6-inch, sở hữu bộ loa cho chất âm rất tốt,phục vụ giải trí cho người tiêu dùng.

Studio: Studio: dòng laptop dành cho người dùng tiêu dùng có sự đòi hỏi cao hơn,cũng như dòng xps dòng dell Studio có phân giải màn hình cao âm thanh tốt dành cho xem phim.Phân giải dòng Dell Studio thường thì phân giải Full HD.

Alienware:laptop chuyên cho mục đích chơi game cho các bạn trẻ

Cũng như tại thời điểm chơi game hiện nay các bạn trẻ việt nam đang thịnh hành la PUBG Liên Minh Huyền Thoại FiFA4 vv…Dòng Dell Alienware có những card đò họa như 1050-1060-1070-1080 chỉ cần ram tối thiểu Very low cho đến maxsetung tùy thuộc vào cấu hình các bạn.

Dell Inspiron (dòng này thông dụng nhất với giá rất “mềm”): Đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản như lướt web, xem phim, nghe nhạc…

Laptop Dell dành cho doanh nhân văn phòng (Business)

Dell Vostro: Dành cho danh nghiệp nhỏ có nhu cầu bảo mật cao hơn, nhận được nhiều hỗ trợ hơn từ Dell.

Dell Latitude: dòng này cao cấp hơn dòng Vostro, trọng lượng của máy nhẹ đối tượng máy này sử dụng dành cho bussiness (kinh doanh). Nó đáp ứng thiết kế cơ bản bền bỉ.

Dell Ultrabook: giống huộc dòng Latitude, nhưng nhẹ hơn 1 chút và đa phần là có màn hình cảm ứng.

Dell Precision: tên gọi này để nhận biết đây là dòng máy trạm, có những cấu hình cao cấp nhất trong dòng Business (kinh doanh): Cấu hình khủng nhất trong các dòng laptop Dell, máy này chủ yếu dành cho chuyên gia thiết kế (designer) hình ảnh hoặc làm clip

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Đặt Tên Cho Sản Phẩm trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!