Xu Hướng 3/2023 # Cách Đặt Tên File Và Tổ Chức Folder Hiệu Quả # Top 9 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Cách Đặt Tên File Và Tổ Chức Folder Hiệu Quả # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Cách Đặt Tên File Và Tổ Chức Folder Hiệu Quả được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đặt tên file ngắn gọn, có ý nghĩa

Nguyên tắc đặt tên file của tôi như sau:

Không dùng dấu tiếng Việt (vì có thể gây lỗi kí tự, lỗi khi tìm kiếm. lỗi khi email)

Không dùng khoảng cách giữa các chữ (vì rất có thể bị lỗi khi mở bằng một số app nhất định)

Tên phải dễ nhớ, dễ hiểu, nói về nội dung chính của file

Đính kèm thêm mốc thời gian, địa điểm nếu có

Ví dụ: tôi có một file tài liệu hướng dẫn tự học Revit MEP. Khi đó, tôi sẽ đặt tên file này là: Tu_hoc_revitmep.docx. Hoặc giả sử tôi có một tấm ảnh chụp các thành viên ở trung tâm đào tạo cơ điện VNK đi du lich tại Nha Trang hồi tháng 6 năm ngoái, tôi sẽ đặt tên là VNK_Nha_trang_6_2016.jpg.

Các bạn có thể thấy rằng trong hai cái tên tôi lấy làm ví dụ, điểm chung của chúng là đều ngắn gọn nhất có thể nhưng vẫn chứa đầy đủ ý nghĩa file. Điều này rất có lợi cho bạn khi tìm lại chúng: bạn muốn tìm những tấm ảnh chụp VNK khi đi chơi Nha trang, bạn chỉ cần search từ khóa “VNK nha trang”. Hoặc nếu bạn muốn tìm lại tài liệu về Revit MEP, chỉ cần gõ “tu hoc revit mep” vào ô tìm kiếm của hệ điều hành là xong.

Quan trọng nhất là tên file rất có ý nghĩa, có tác dụng với cả việc search lẫn việc xem file. Giả sử Các bạn đặt tạm tên file là vnk.docx thì làm sao có thể dễ dàng tìm thấy trong lần sau khi mà có cả chục file có tên tương tự? Tôi biết nhiều bạn đặt tạm file cho nhanh để tiếp tục làm việc, nhưng rồi sau đó mãi không nhớ lưu tên file là gì nên cứ loay hoay mãi mà chẳng kiếm được file mong muốn.

Một điều nữa mà bạn cần quan tâm: bộ máy tìm kiếm thường sẽ bỏ qua các dấu _ hoặc – nên nếu bạn đặt tên file có các kí tự này thì cũng chẳng sao. Tất cả các hệ điều hành khi tìm kiếm cụm từ “Nha_Trang” và “nha trang” sẽ cho kết quả giống nhau. Ngay cả khi bạn tải hình ảnh lên drive hoặc phần lớn những dịch vụ đám mây khác thì bộ máy vẫn hoạt động theo cách tương tự. Bộ máy tìm kiếm của các hệ điều hành không quá khắt khe về thứ tự sắp xếp của các chữ trong tên file nên bạn có thể đặt tên lệch 2-3 chữ, không cần căng thẳng quá.

Thêm mốc thời gian, địa điểm, tên công ty, phiên bản…

Về việc mốc thời điểm cũng chèn vào tên file, coi vậy chứ nó giúp ích rất nhiều vì bạn có thể ngay lập tức biết file đó được xử lý ngày nào mà không cần xem kĩ trong attribute mất thời gian. Cách nhập tùy ý thích bạn, riêng tôi thì sử dụng cấu trúc YYYYddMM, ví dụ ngày 26 tháng 09 năm 2017 thì thời gian sẽ là 20170926. Các bạn thích xoay lật tháng trước ngày sau hay bỏ luôn năm cũng không sao hết. Cách này cũng sẽ vô cùng hữu ích nếu bạn cần lưu nhiều bản backup của một file và cần dữ liệu để quay về cái chạy ổn định nhất có thể.

Cái này đương nhiên cũng hữu ích khi bạn chép file cho người khác, họ nhìn vào họ biết phải dùng file nào rồi.

Cuối cùng, đừng nghĩ rằng bạn sẽ đặt lại tên cho đàng hoàng khi làm xong việc. Không đâu, tôi đã từng thấy rất nhiều người như thế, cũng để đến lúc cuối dự án mới đổi tên nhưng khi ấy file rác đã đầy cả ra, phải đi xem từng file xem nội dung bên trong là gì để rename lại vô cùng cực khổ. Chịu khó khúc đầu một chút nhưng khúc sau sướng hơn nhiều lắm bạn ạ.

Cấu trúc folder như thế nào để dễ tìm kiếm

Cấu trúc folder ở đây tôi đang nói tới là việc tạo folder con – cha như thế nào cho dễ tìm lại trong tương lai lỡ mà chức năng search không giúp Các bạn tìm thấy file mong muốn. Một số quy tắc của tôi như sau, áp dụng cho cả các hệ điều hành:

Sử dụng sẵn các folder đã có của hệ điều hành, ví dụ Documets, Music, Video

Thư mục cha phải là một nội dung lớn bao hàm các thư mục con trong đó

Việc đặt tên cho folder cũng là một nghệ thuật, hãy làm cho nó gọn và sáng tạo, dễ nhớ

Nếu là thư mục của cloud, tách riêng ra. Ví dụ Dropbox có thư mục riêng của Dropbox, Drive có riêng, OneDrive riêng luôn

Tôi ví dụ trước cho bạn về thư mục Dropbox của tôi, nơi lưu tất cả mọi file quan trọng và sống còn (tôi chẳng lưu thứ gì mà chỉ có trên máy tính, mọi thứ đều qua Dropbox).

Cách bố cục như trên còn giúp các công cụ tìm kiếm dễ search ra file của bạn hơn sau khi chúng đánh chỉ mục các folder vì lúc này hệ điều hành không chỉ tìm tên file mà còn tìm luôn cả tên folder, mà bởi vì bạn đã đặt tên folder hợp lý rồi nên mọi thứ trở nên đơn giản, nhanh chóng.

Cái quan trọng của việc tổ chức folder như thế này chính là việc  bạn phải thực hành thường xuyên. Việc chỉ tổ chức folder 1 lần không giúp được nhiều cho Các bạn, thay vào đó mỗi khi có file cần lưu, Các bạn phải nghĩ xem tôi nên làm như thế nào cho gọn và hợp lý. Những lần đầu sẽ rất mất thời gian và có phần khó chịu, nhưng một khi Các bạn đã có suy nghĩ tốt và hình thành thói quen thì chuyện này chỉ đơn giản như một cái búng tay mà thôi.

Kỹ sư thiết kế

Chia sẻ:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Cách Đặt Tên Thương Hiệu Ấn Tượng, Hiệu Quả

Nếu bạn cần chọn một tên thương hiệu tuyệt vời cho sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp của mình, hãy bắt đầu bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng bài chia sẻ này.

Tên thương hiệu là một hạng mục bạn cần phải làm đúng ngay từ đầu. Hãy đầu tư cho điều này ở giai đoạn đầu tiên hơn là bạn phải chỉnh sửa sau này. Thời đại kinh doanh với tốc độ vũ bão của ngày nay và những kế hoạch tấn công nhanh chóng của các đối thủ nếu bạn mắc sai lầm, bạn sẽ trở thành người theo sau nếu như không có những bước đi đầu tiên đúng đắn.

Đó là lý do bạn cần phải có một cái tên đúng đắn ngay từ trước khi bạn khai trương doanh nghiệp của mình. Hành trình vạn dặm đều bắt đầu từ một bước chân, hành trình sẽ thuận lợi nếu những bước đi đầu tiên là đúng đắn. Có được tên thương hiệu phù hợp đó chính là những bước đi đầu tiên tốt đẹp. Tên thương hiệu là vấn đề quan trọng nhất mà bạn cần phải đưa ra quyết định, trong bài viết này Vũ sẽ tư vấn bạn đưa ra quyết định phù hợp miễn phí.

Điều gì tạo nên một tên thương hiệu tốt?

Trong dài hạn, thương hiệu sẽ chỉ tồn tại ở dưới dạng cái tên, tên thương hiệu là điều duy nhất giúp phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác khi thị trường bão hoà. Một tên thương hiệu tốt chính là cái tên đã đi vào tâm trí con người trước những thương hiệu khác. Có sáu điều giúp tên thương hiệu đạt được tâm trí con người.

Khác biệt: Nó là duy nhất, đáng nhớ và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Có ý nghĩa: Nó truyền đạt bản chất thương hiệu của bạn, gợi lên một hình ảnh và nuôi dưỡng một kết nối cảm xúc tích cực.

Dễ dàng phát âm: Mọi người có thể dễ dàng giải thích, nói, đánh vần hoặc Google. (Ngay cả khi bạn có một cái tên khác thường hoặc kỳ quái, nó phải dễ hiểu.)

Có thể bảo vệ: Bạn có thể đăng ký nhãn hiệu, nhận tên miền và sở hữu trực tuyến, cả về mặt pháp lý.

Ngắn gọn: Tên thương hiệu tuyệt vời càng ít chữ cái sẽ giúp mọi người nhớ và ghi lại nhanh hơn, hãy cố gắng phát âm chúng dưới hai âm tiết.

Dễ phát triển: Nó có thể phát triển cùng với công ty và duy trì mức độ phù hợp và được điều chỉnh cho các sản phẩm và phần mở rộng thương hiệu khác nhau.

Đây là tiêu chí hữu ích để giúp bạn thực sự có một câu hỏi để xác định xem tên đó có thành công hay không (lưu ý rằng chúng tôi đã không nói là tốt và hay xấu). Tất cả vấn đề là đây: Nó có thể lan truyền với mọi người không?

Quy trình tạo nên một tên thương hiệu tốt.

Tìm một tên thương hiệu tốt có thể là mệt mỏi nhưng đầy ly kỳ. Với Vũ Agency chúng tôi phải mất ba đến sáu tháng và hơn 500 tùy chọn để tìm ra cái tên phù hợp.

Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng tự sáng tạo tên thương hiệu của mình, thì đây là hướng dẫn từng bước của chúng tôi:

Bước 1: Tìm kiếm linh hồn thương hiệu

Trước khi đặt tên cho mình, bạn cần hiểu bạn là ai và bạn đang cố gắng đạt được điều gì. Để làm điều này, bạn cần phải nói rõ trái tim thương hiệu của bạn. Điều này bao gồm:

Mục đích: Tại sao bạn tạo ra thương hiệu này?

Tầm nhìn: Tương lai nào bạn muốn tạo ra? Tương lai thương hiệu của bạn trông thế nào?

Nhiệm vụ: Bạn ở đây để làm gì? Làm thế nào để bạn tạo ra tương lai đó?

Giá trị: Giá trị nào hướng bạn đến việc xây dựng thương hiệu?

Kết hợp lại những yếu tố này ảnh hưởng đến mọi thứ bạn làm (bao gồm cả việc chọn tên). Hãy chậm rãi trả lời từng câu hỏi để tìm ra trái tim thương hiệu của bạn.

Bước 2: Nhìn vào sự khác biệt của bạn

Hiểu những gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo là chìa khóa để tìm ra một thương hiệu. Trái tim thương hiệu của bạn chắc chắn là một điều khiến bạn trở nên độc đáo, nhưng cũng có rất nhiều điều khác về doanh nghiệp của bạn khiến thương hiệu bạn nổi bật. Bạn nên nêu ra những khác biệt trước mặt khi bạn đang trong quá trình đặt tên. Hãy nhớ rằng: Bạn không chỉ tìm kiếm một cái tên tốt. Bạn đang tìm kiếm một cái tên tuyệt vời phù hợp.

Nếu bạn không nắm bắt được những gì làm cho bạn khác biệt, hãy nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách bạn có thể nổi bật qua mọi khía cạnh thông qua thương hiệu của bạn.

Bước 3: Brainstorm

Viết ra tất cả các tính từ mô tả sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Mô tả những gì bạn muốn khách hàng cảm thấy khi họ sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Một cách hữu ích khác để “brainstorm” là nghĩ về các loại khác nhau của tên thương hiệu. Theo phác thảo của Alina Wheeler trong Thiết kế nhận diện thương hiệu, bao gồm:

Người sáng lập: Một cái tên dựa trên một người thực hoặc hư cấu, chẳng hạn như Charles & Keith, Mercedes-Benz, Betty Crocker.

Mô tả: Một tên mô tả những gì bạn làm hoặc thực hiện, chẳng hạn như VietNam Airlines, Thế giới di động.

Chế tạo: Một tên hoặc từ hoàn toàn tự tạo thành, chẳng hạn như Kotex, Durex hoặc Thorakao.

Ẩn dụ: Những điều huyền thoại, hoặc những thứ nặng về hình ảnh, địa điểm, con người, động vật hoặc quá trình, như Nike hoặc Apple.

Từ viết tắt: Tên sử dụng tên viết tắt hoặc viết tắt, chẳng hạn như DKNY (Donna Karan New York) hoặc GE (General Electric).

Ghép từ ngẫu nhiên: Ghép hai từ cùng nhau với cách viết đúng chính tả, chẳng hạn như Facebook hoặc GoPro.

Đội ngũ của Vũ Agency luôn đưa ra một tên cho mỗi thể loại để tìm ra tên phù hợp nhất cho thương hiệu. Thường các bạn trong nhóm của Vũ cố gắng đưa ra 15-20 tên rồi chọn lọc dần để khớp nhất với sản phẩm, dịch vụ và nhiều yếu tố khác để đáp ứng được trái tim của thương hiệu mà đối tác cung cấp.

Bước 4: Loại trừ tên thương hiệu của bạn

Đây hoàn toàn là phần khó chịu nhất. Thu hẹp danh sách “brainstorm” của bạn xuống, sau đó tìm kiếm cơ sở dữ liệu nhãn hiệu và bằng sáng chế của Việt Nam về các nhãn hiệu đã đăng ký.

Nếu tất cả tên đã thực hiện, chúng ta sẽ quay trở lại quy trình cũ. Điều này chắc chắn sẽ thu hẹp danh sách cho bạn. Nhưng nếu bạn là một thiên tài, người đã tìm thấy 20 cái tên chưa đăng ký bảo hộ thương hiệu trong lần thử đầu tiên, hãy thu hẹp nó xuống ba tên hàng đầu của bạn để kiểm tra khả năng ứng dụng.

Bước 5: Kiểm tra hiệu ứng tên thương hiệu của bạn với công chúng

Bây giờ bạn đã xóa các rào cản pháp lý, đây là phần thú vị nhất. Bạn có thể tạo các mockup của mình (thiết kế logo, bao bì sản phẩm và lựa chọn màu sắc) và kiểm tra ba tên hàng đầu của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên về những gì cộng hưởng với mọi người.

Tại đây, một ý tưởng thử nghiệm đơn giản và dễ dàng áp dụng:

Xây dựng một trang đích thương hiệu cho mỗi tên. Sử dụng bản sao giống hệt nhau và chỉ thay đổi logo / tên thương hiệu.

Xem trang nào có nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Cách hoàn thành thương hiệu của bạn

Tên thương hiệu của bạn chỉ là bước đầu tiên để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, đáng nhớ. Từ tên, đến bản sắc thương hiệu, bạn muốn tiếp cận thương hiệu của mình một cách chu đáo và chiến lược chứ?

Xây dựng thông điệp truyền thông: Hãy tìm ra giọng nói, tính cách, khẩu hiệu, giá trị và thông điệp thương hiệu.

Tạo Cẩm nang sử dụng thương hiệu hữu ích. Tìm hiểu cách tạo cẩm nang sử dụng thương hiệu toàn diện và dễ sử dụng để đảm bảo các phòng ban khác hay công ty thuê ngoài của bạn áp dụng chính xác thương hiệu của bạn.

Sử dụng thương hiệu trong nội dung. Thương hiệu đơn giản là một công cụ giúp bạn giao tiếp với con người. Tìm hiểu cách kể câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua nội dung sáng tạo và cách tối ưu hóa quy trình tạo nội dung.

Hãy nhớ rằng, trên tất cả, xây dựng thương hiệu là công việc quan trọng đòi hỏi sự cam kết. Nếu bạn gặp khó khăn ở bất kỳ giai đoạn nào của quy trình, hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho đội ngũ xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp của Vũ Agency. Hotline: 0902.663.775

Cách Đặt Tên Blog Hay Và Chọn Chủ Đề Hiệu Quả

Đặt tên cho Blog

Đặt tên Blog theo tên mình

Làm Blog thì phải có trang cá nhân rồi. Còn tạo đường dẫn tới trang Blog chính hay Website chính nữa, để còn bổ trợ cho SEO. Mấy ông thần bà cô bên nước ngoài toàn lấy tên của mình đặt làm Blog, rồi phát triển Blog từ từ. Đăng hướng dẫn cho mọi người, từ kinh tế, du lịch đến viết sách, làm ebook … thu nhập từ chục đô đến cả trăm đô một ngày.

Ở Việt Nam thì có một vài Blogger nổi tiếng như chúng tôi chúng tôi chúng tôi … Mấy anh này viết bài hướng dẫn làm Blog, WordPress ,SEO các thứ. Bạn có thể vô tham khảo mấy ánh làm Blog sao.

Có một cách khác để đặt tên Blog theo tên mình là đặt tên mình kèm với nội dung blog đó. Ví dụ như chúng tôi Đọc là biết Blog này của thím tên Nhi, là đầu bếp kiểu gì chẳng chỉ mình vài chiêu nấu ăn…

Đặt tên không giống ai

Mấy người đặt tên Blog không giống ai thì đích thị có tư tưởng lớn. Hoặc thích chơi kiểu treo đầu dê bán thịt …bò. (Đổi thành bò chứ thịt chó giờ người ta cấm dần rồi)

Một số ông bà có tư tưởng lớn đặt tên Blog như:

Ở trên chỉ là 3 cách đặt tên Blog phổ biến. Bạn có thể theo bất cứ cách nào bạn thích. Tuy nhiên để đặt tên Blog hiệu quả thì bạn cần làm thêm các bước mình sẽ hướng dẫn ngay sau đây

Chủ đề bạn thích

Chủ đề kiếm ra tiền

Chủ đề lý tưởng: vừa thích vừa hái ra tiền.

Bước 1: Chọn lĩnh vực để làm blog

Bạn hãy nghĩ ngay đến việc bạn viết blog để làm gì ? bạn yêu thích lĩnh vực nào nhất ? bạn muốn chia sẻ gì ? bạn đang làm nghề gì ?…..

vân … vân. Bạn hãy quyết định rồi làm bước kế tiếp

Bước 2: Tìm từ khóa hot

Từ khóa hot là từ khóa mà có lượng tìm kiếm nhiều nhất và có xu hướng tăng hoặc đều đặn theo thời gian. Bất kì lĩnh vực nào bạn chọn đều có những từ khóa mà người khác thường hay tìm kiếm. Chính nhờ từ khóa này mà trang blog của bạn sẽ dễ dàng xuất hiện trong mục tìm kiếm của Google nhiều hơn.

Đầu tiên bạn cần liên tưởng xem độc giả sẽ tìm kiếm thông tin gì trên Google. Vì bạn chọn lĩnh vực đó nên có thể trước đây bạn từng sử dụng từ khóa nào để tìm kiếm. Hãy thử liên hệ cả bản thân lẫn độc giả tương lai của bạn

Từ khóa thịnh hành gần đây

Tìm kiếm hàng đầu trong năm

Thống kê lượng tìm kiếm từ khóa của bạn

5 Cách Đặt Tên Cho Sự Kiện Của Bạn – Cộng Đồng Tổ Chức Sự Kiện

1. Nghiên cứu những gì đã có

Xem lại các sự kiện phổ biến trên thị trường. Nếu như không tìm được tên ưng ý thì việc tìm kiếm trên mạng sẽ mang lại cho bạn những đề xuất các tên tương tự có thể đem lại nhiều ý tưởng hơn. Ngoài ra, khi bạn tìm kiếm tên bạn đã chọn trên Google, bạn có thể biết liệu có tên nào đã được xếp hạng với từ khóa tương tự như tên này hay không. Dù sao thì càng ít cạnh tranh về SEO thì càng tốt hơn.

2. Cân nhắc sử dụng các từ khóa về văn hóa hoặc chuyên ngành

Nếu bạn muốn làm điều gì thì hãy nói nó ra. Việc bạn thêm từ ngữ chuyên ngành vào tên của sự kiện, khách hàng sẽ thấy rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về sản phẩm, thương hiệu của họ; bạn hiểu họ nói về vấn đề gì, bất kể bạn có bao nhiêu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

3. Hãy dùng tên thật đơn giản và dễ hiểu

Bạn không cần phải có cái tên thật độc đáo, khác lạ; một cái tên rõ ràng và chính xác không phải là một điều tệ đối với sự kiện. Với “Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập tổng công ty Viglacera (1974 – 2019)”, tên của nó đã phần nào thể hiện rõ nội dung của sự kiện này, là một buổi lễ chúc mừng kỷ niệm ngày thành lập của công ty năm 1974, và sự kiện chúc mừng này được diễn ra vào năm 2019. 

4. Tự do liên kết từ ngữ

Đơn giản bạn chỉ cần lấy thông tin cơ bản nhất về sự kiện và suy nghĩ về một số điều mà bạn nghĩ về nó, khi đã loại bỏ một vài bước. Ví dụ với tên sự kiện “Chân dung kế toán trưởng thực thụ” thì thông tin cơ bản mà sự kiện này đém lại chính là giúp khách tham dự có thể lắng nghe những chia sẻ về nghề kế toán, giúp họ bỏ túi những bí kíp kinh nghiệm thực tế từ các anh chị đi trước về nghề này.

5. Sử dụng từ ngữ khéo léo

Bạn có thể sử dụng cách chơi chữ giúp tên sự kiện hay và dễ nhớ hơn. Hay nếu tên bạn muốn đã được sử dụng thì việc dùng những từ đồng nghĩa với từ mà bạn đã nghĩ ra giúp cho tên sự kiện của bạn độc đáo, mới lạ hơn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Đặt Tên File Và Tổ Chức Folder Hiệu Quả trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!