Xu Hướng 2/2023 # Cách Đặt Tên Thương Hiệu Cho Sản Phẩm # Top 3 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Cách Đặt Tên Thương Hiệu Cho Sản Phẩm # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Cách Đặt Tên Thương Hiệu Cho Sản Phẩm được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Lưu ý: những chia sẻ của em được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế và các tài liệu nghiên cứu về Brand trong khoảng thời gian 2 năm trở lại đây khi bắt đầu đi chuyên sâu vào mảng này. Không có kinh nghiệm hay lý thuyết nào là hoàn toàn chính xác cả, vậy nên nếu mọi người cảm thấy chỗ nào sai xin thoải mái góp ý ạ.

Đặt tên cho doanh nghiệp và đặt tên cho sản phẩm/dịch vụ là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau, trong bài này em sẽ chỉ tập trung cho phần đặt tên sản phẩm/dịch vụ, các anh chị muốn tìm hiểu sâu hơn thì em khuyên nên tìm đọc cuốn: “Định Vị” của Al Ries ạ.

Đầu tiên nếu muốn có câu trả lời đúng, trước tiên chúng ta phải tìm được câu hỏi đúng đã. Những câu hỏi của anh Huy khá chính xác, em chỉ xin phép được sắp xếp lại thứ tự và chỉnh sửa 1 chút:

1. Định hướng phát triển thương hiệu của chủ doanh nghiệp 2. Xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm/dịch vụ 3. Đối tượng nhắm đến là ai 4. Sản phẩm thuộc phân khúc: Thấp – Trung – Cao

Sau khi trả lời hết 4 câu trên thì mới đến việc đặt tên như thế nào cho đúng. Hiện nay về cơ bản thì các thương hiệu trên thị trường thường được đặt tên như sau:

– Đặt tên theo người sáng lập, người nổi tiếng hoặc địa danh (ô mai Hồng Lam, phở Ông Hùng, sữa Ba Vì…). Đa phần được áp dụng cho những sản phẩm đã nổi tiếng từ trước nhưng chưa được làm thương hiệu 1 cách bài bản. – Đặt tên viết tắt (BMV, DHL, IBM, KFC…) theo em đây là cách đặt tên không nên sử dụng nhất vì chỉ áp dụng được cho các thương hiệu đã nổi tiếng từ trước nhưng có tên quá dài và muốn rút gọn mà thôi. – Tên chứa đựng hình ảnh hoặc liên tưởng đến cảm xúc, đặc tính của sản phẩm (Dingtea – Đỉnh trà, Sumo BBQ, Giao hàng nhanh, Truyền Thông Trăng Đen,…) đây là cách đặt tên khá tốt cho các thương hiệu mới, vì khách hàng vừa có hình ảnh liên tưởng nên rất dễ nhớ, vừa biết được sản phẩm của mình là gì. Đây cũng là xu hướng trong thiết kế thương hiệu hiện nay. – Tên lặp lại, theo vần, nhịp điệu (Cocacola, TocoToco, Vuvuzela…) đặt tên kiểu này tạo cảm giác vui tai, dễ nhớ, khó quên, thường được áp dụng trong lĩnh vực giải trí.

Dựa trên tiêu chí trên thì em đề xuất 1 vài cái tên ví dụ như: Pussy Kat – Sofia – EveryNice – My Monroe…

Bài chia sẻ của anh Vũ Văn Dũng đã nhận được rất nhiều hưởng ứng của thành viên Biệt đội. Hi vọng rằng các bạn đã học hỏi được các kiến thức bổ ích cho việc đặt tên sản phẩm.

Người biên tập: Huyên Lê

Cách Đặt Tên Cho Sản Phẩm

Sản phẩm khi được tạo thành thì việc đặt tên luôn là quá trình gây nhiều tranh cải nhất. Việc này không phải là chỉ cần chọn đại một cái tên và gắn cho sản phẩm là xong, mà tên sản phẩm đặt ra cần chứa đựng nhiều yếu tố mà doanh nghiệp muốn gửi gắm, như ý nghĩa của tên, câu chuyện để có được sản phẩm đó…Vì vậy khi đặt tên sản phẩm nên có 4 điều sau:

1.Đặc tính: Cái mới là cái gì? Bằng cách nào và tại sao nó hoạt động và tại sao nó có thể tạo thành một cuộc cách mạng? Tính năng của nó là gì?

2. Khách hàng: Họ là ai và tại sao họ lại mua sản phẩm đó?Họ nghĩ như thế nào và làm cách nào mà bạn có thể thu hút đựoc khách hàng?Tại sao họ sẽ nhớ tên  và mua sản phẩm của bạn?

3. Tính cạnh tranh: sản phẩm mới của bạn sẽ đối đầu trong thị trường như thế nào? Có cái tên nào trên thị trường có thể gây nhầm lẫn không? Làm cách nào bạn có thể có 1 cái tên độc quyền không đụng hàng?

4. Phân phối: Bằng cách nào bạn có thể làm cho mọi người biết được điều bạn muốn gởi gắm đằng sau cái tên? Họ sẽ nhớ gì khi nghe cái tên sản phẩm của bạn? Tại sao bạn nên bảo vệ tên sản phẩm?

Cái tên sản phẩm không chỉ đơn giản là giúp cho khách hàng nhận biết sản phẩm mà nó sẽ gắn liền  theo suốt sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Đôi khi cái tên sản phẩm đó sẽ làm nên thành công hay không của doanh nghiệp. Vì vậy hãy tỉ mỉ mà lựa chọn một cái tên cho phù hợp.

Cách Đăng Sản Phẩm Chuẩn Seo Shopee Ra Đơn Hiệu Quả

2 xu hướng bán hàng chính của phần lớn chủ shop trên Shopee đó là:

SEO là lựa chọn của đa số shop mới bán hàng trên Shopee để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên bạn cần phải hiểu đúng về SEO, tư duy, những thứ cần chuẩn bị trước khi tối ưu cho Shop cũng như sản phẩm.

Do đó, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO một cách đơn giản, dễ hiểu và mang lại hiệu quả.

Tìm hiểu về SEO

SEO là gì?

Một ví dụ về SEO lên top

Về cơ bản thì SEO trên Shopee hay trên website đều tương tự nhau, thậm chí SEO trên Shopee đơn giản hơn, vì mọi thứ từ UX, UI, … đều đã được Shopee tối ưu.

Lợi ích của SEO sản phẩm trên Shopee

SEO sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận được lượng traffic tiềm năng mà không cần phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

Nếu bạn tối ưu tốt thì sẽ có cơ hội xuất hiện trên top tìm kiếm Google.

Khi sản phẩm của bạn xuất hiện ở mọi nơi thì thương hiệu sẽ được người dùng nhớ đến, tăng độ tin cậy.

Cách đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO

Để tối ưu hiệu quả, bạn nên nhớ kỹ 3 điều sau:

Nội dung có tính thống nhất và không trùng lặp.

Không copy từ các nguồn khác.

Chuẩn bị gì trước khi đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO?

Nghiên cứu từ khóa trước khi SEO Shopee

Đây là bước quan trọng mà bạn nên nghiên cứu ngay từ đầu, nếu bạn SEO 1 đống từ khóa có volume quá bé, thậm chí không có ai tìm kiếm thì việc SEO hoàn toàn vô nghĩa.

Bạn có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ cho việc nghiên cứu từ khóa như:

Công cụ hỗ trợ bên ngoài: Ahrefs, chúng tôi Google keyword planner (Tìm hiểu thêm về các công cụ hỗ trợ Digital Marketing)

Công cụ bên trong Shopee: Thanh tìm kiếm, đấu thầu từ khóa.

Các công cụ bên ngoài thì không có gì để nói nữa nên mình sẽ tập trung vào các công cụ của Shopee.

Bạn sẽ có được 1 vài từ khóa ngay ở thanh tìm kiếm trên Shopee.

Bạn có thể gom tất cả những từ khóa đã có được vào excel để dễ quản lý, sau này còn sẽ tối ưu nhiều nên hãy cứ lưu file này lại.

Ở một thị trường có trăm người bán ngàn người mua như Shopee thì việc có cùng loại sản phẩm thậm chí giống hệt nhau cũng là chuyện rất bình thường.

Vì thế, chuyện bạn và đối thủ dùng cùng các từ khóa SEO là rất bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhiều traffic hơn đối thủ, bạn cần phải thêm các hậu tố vào từ khóa một cách hợp lý.

Ví dụ: bạn bán sữa rửa mặt Laroche Posay thì bạn có thể đặt các từ khóa như:

Sữa rửa mặt Laroche Posay trị mụn

Sữa rửa mặt cho da nhờn Laroche Posay

Sữa rửa mặt Laroche Posay chính hãng

sữa rửa mặt Laroche Posay lành tính

…..

Tối ưu hình ảnh/video chuẩn SEO

Tên file hình ảnh, video cũng phải thật chuẩn SEO trước khi được add vào sản phẩm, nghĩa là tên sản phẩm phải chứa từ khóa.

Ví dụ: sản phẩm của bạn là “váy nữ” thì tên file nên là vay-thoi-trang-nu

Tương tự với video cũng vậy.

Cách đặt tên sản phẩm

Điều đầu tiên là bạn phải tuân thủ các quy định về đặt tên của Shopee, tiếp theo là áp dụng đặt tên theo format sau:

Tên sản phẩm + Thương hiệu + Đặc tính sản phẩm

Ví dụ:

Tiêu đề chuẩn SEO: Túi xách nữ Juno da báo thời trang.

Tiêu đề không chuẩn SEO: Túi xách nữ Juno da báo thời trang đựng son phấn đi làm đi chơi giảm giá 50%.

Việc đặt tên rất đơn giản, bạn cứ dựa vào bộ từ khóa đã nghiên cứu trước đó là sẽ có “hàng triệu” cái tên khác nhau.

Mô tả sản phẩm

Mô tả không cần quá dài nhưng phải đủ thông tin để khách hàng có thể có thêm lý do để lựa chọn shop bạn mà không phải shop khác.

Đừng quên hashtag phía dưới mô tả, thường là những từ khóa chính trong bộ từ khóa mà bạn đã nghiên cứu trước đó.

Ví dụ 1 bài đăng mẫu mà bạn có thể tham khảo.

Viết mô tả không khó, chỉ cần bạn hiểu sản phẩm là đã có thể tự viết được, nói không với việc copy từ đối thủ cùng niche, tiêu chí xếp hạng cũng sẽ dựa vào yếu tố này để đánh giá.

Để có cái nhìn trực quan hơn thì bạn có thể xem lại hướng dẫn tại video này

Liên kết shop với các website và mạng xã hội khác

Cũng giống với SEO website, ngoài tối ưu Onpage bạn nên đẩy thêm traffic để tăng thứ hạng, trong đó tiêu chí đánh giá hàng đầu của Shopee chắc chắn là lượt bán và feedback từ khách hàng, traffic càng nhiều thì tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng.

Liên kết với website

Nếu bạn đã website bán hàng trước đó thì đừng ngần ngại liên kết nó với shop của bạn trên Shopee.

Khi có nhiều trang liên kết tự nhiên, cùng lĩnh vực với shop của bạn, Google sẽ đánh giá trang của bạn là một trang tốt, nên xuất hiện ở vị trí cao.

Cách liên kết website với Shopee thì bạn tham khảo Hướng dẫn tăng lượng truy cập bằng cách gắn đường dẫn (link) tới Shop trên Shopee

Liên kết với Facebook

Nếu bạn có Fanpage trên Facebook thì cũng có thể gắn link của shop bằng nút Mua ngay (Shop now). Khi khách hàng nhấn vào, họ sẽ được điều hướng đến trang Shopee của bạn.

Điều này cũng rất tốt cho SEO.

Liên kết với Instagram

Instagram hiện nay là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới, vì thế bạn không nên bỏ qua nền tảng này khi kinh doanh online trên Shopee, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang.

Kết luận

SEO Shopee đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thu hút thêm khách hàng mới và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nhưng để bán được hàng trăm đơn một ngày, SEO thôi vẫn chưa đủ.

Làm thế nào ư? Câu trả lời sẽ có trong khóa học của Hiếu Suro – cá nhân đã từng bán được 7000 đơn hàng vào dịp sinh nhật Sendo:

Cách Đặt Tên Thương Hiệu Mỹ Phẩm Hay Dễ Nhớ

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm là công việc đầu tiên các bạn cần thực hiện khi có ý định kinh doanh. Chưa nói đến yếu tố chất lượng chỉ cần tên thương hiệu hay sẽ tạo bàn đạp cho các bạn thâm nhập thị trường tốt hơn.

Quy tắc 1 tên thương hiệu phần nào nói lên được chất lượng sản phẩm

Đối với người tiêu dùng mỹ phẩm ở Việt Nam chắc chắn các bạn đã quen với tên thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trong và ngoài nước như: Skin Food, The Face Shop, Green Garden , Cỏ Mềm Homelab, Lá House…Đây đều là những tên thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đình đám hiện nay.

Khi chúng ta nghe đến những tên thương hiệu mỹ phẩm này các bạn sẽ mường tượng ngay ra được sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Như vậy cái tên đã phần nào hướng cho khách hàng định hình được chất lượng sản phẩm của bạn cung cấp.

Quy tắc số 2 hãy đặt tên thương hiệu mỹ phẩm thật nữ tính

Mỹ phẩm đa số hướng tệp khách hàng là phụ nữ là chính. Nên khi đặt tên thương hiệu mỹ phẩm các bạn cần chú ý đến yếu tố nữ tính trong đó. Cái tên của bạn sẽ tạo thiện cảm và gần gũi hơn với các chị em.

Trên thị trường hiện nay cũng có một số tên thương hiệu mỹ phẩm gắn với yếu tố nữ tính thành công như: Nàng gốm, Her, Hương Thảo Natural…Chưa tính đến thành công trong chiến dịch marketing. Nhưng chỉ tên gọi hay đã góp phần tạo hiệu ứng tốt khi tiếp cận với khách hàng.

Tên thương hiệu chính là công cụ để khách hàng nhận diện sản phẩm của bên bạn với các bên khác kinh doanh cùng lĩnh vực. Vì thế yếu tố Độc – Lạ sẽ được đưa lên hàng đầu giúp tạo ấn tượng với khách hàng. Các bạn có thể sử dụng quy tắc phát âm hay cách viết độc lạ để tạo ấn tượng mạnh với khách hàng.

Một số tên gọi thương hiệu mỹ phẩm cực hay trên thị trường có tính độc lạ mà các bạn có thể tham khảo như: M.A.C, M.O.I, LaNa, Ohui…

Quy tắc thứ 4 tên thương hiệu thể hiện được đẳng cấp

Việc đặt tên thương hiệu mỹ phẩm nên thể hiện sự đẳng cấp – quý phái. Đây là cách bạn định hình được phân khúc khách hàng của mình. Những từ thường được dùng để thể hiện đẳng cấp như: Royal, Luxury, Boutique…Người ta thường mượn yếu tố tiếng Anh để thể hiện sự sang trọng khiến cho sản phẩm của doanh nghiệp bạn trở nên “Tây” hơn. Các chị em phụ nữ từ xưa đến nay đều ưa chuộng những thương hiệu mỹ phẩm đến từ nước ngoài hơn.

Nếu công ty của bạn có 1 câu chuyện về sự hình thành thì đừng ngại ngần khai thác thế mạnh này. Bạn hãy đặt tên thương hiệu mỹ phẩm dựa vào câu chuyện ý nghĩa đằng sau nó. Chính ý nghĩa của câu chuyên này sẽ giúp làm gia tăng giá trị cho thương hiệu của bạn. Nó sẽ tác động vào sâu tiềm thức của khách hàng giúp cho họ nhớ đến tên thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Một trong những thương hiệu mỹ phẩm có câu chuyện thương hiệu hay ở Việt Nam phải kể đến đó là sản phẩm phấn nụ hoàng cung. Nhờ khai thác câu chuyện về nguồn gốc gia truyền của loại phấn này chuyên được dùng cho vua chúa thời xưa. Mà sản phẩm phấn nụ đã được nhiều chị em phụ nữ biết đến và tin dùng hiện nay.

Khi bạn đã có một danh sách các tên gọi cho thương hiệu mỹ phẩm của mình. Muốn đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay cần đảm bảo các yếu tố sau đây:

Tên thương hiệu mỹ phẩm của bạn cần đảm bảo tính hợp pháp, được bảo hộ trước Pháp Luật. Tên thương hiệu phải chưa từng được dùng với bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức nào. Như vậy sau này bạn sẽ không phải lo lắng ra tòa để giải quyết tranh chấp về quyền thương hiệu.

Tên thương hiệu mỹ phẩm hay mặc dù cần độc đáo nhưng cũng phải thân thiện với khách hàng. Thân thiện từ cách phát âm cho đến cách viết. Chỉ cần nhắc 1 lần là người ta có thể nhớ mãi. Một tên thương hiệu mỹ phẩm hay khi nó không chứa từ sai chính tả. Khi đọc tên lên người ta có thể đánh vần ngay sau khi nghe nó.

Ngoài thân thiện với người dùng thì cần thân thiện với cả internet nữa. Vì bạn sẽ luôn đảm bảo rằng tên thương hiệu của bạn được nhận diện tốt hơn qua các ứng dụng như Facebook, google +, Instargram…

Tên thương hiệu mỹ phẩm hay cần phải ngắn gọn và linh hoạt. Tên không nên quá dài để khách hàng có thể đọc nhớ luôn. Vì người tiêu dùng họ chỉ dành một khoảng chú ý rất ngắn gọn để cho phép nhớ 1 cụm từ hoặc 1 từ ngắn gọn. Nếu tên thương hiệu quá dài họ sẽ bỏ qua luôn. Vì thế đối với những tên thương hiệu dài, các bạn nên sử dụng từ viết tắt tối đa khoảng 2-3 chữ cho khách hàng có thể nhớ nhanh.

Đối với những ai duy tâm và có kiến thức về phong thủy thì chắc chắn họ sẽ muốn đặt tên thương hiệu mỹ phẩm của mình phù hợp với các yếu tố ngũ hành tương sinh. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn kinh doanh phát đạt hơn. Các bạn có thể tham khảo một số quy luật ngũ hành như sau:

Chữ cái thuộc hành Kim bao gồm: C, Q, R, S, X

Chữ cái thuộc hành Mộc: G, K

Chữ cái thuộc hành Thủy: Đ, B, H, M

Chữ cái thuộc hành Hỏa: D, L, N, T, V

Chữ cái thuộc hành Thổ: A, E, I, O, U, Y

Khi chọn chữ cái để đặt tên thương hiệu mỹ phẩm, các bạn cần lưu ý chọn chữ cái đầu tiên theo yếu tố ngũ hành tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình. Ví dụ như bạn mệnh Thủy nên chọn chữ cái hành Mộc sẽ tốt hơn.

Sephora là tên của một trong những thương hiệu mỹ phẩm đình đám đến từ Pháp. Tên của thương hiệu này được ghép từ 2 từ Sephosis và Zipporah. Trong đó Sephosis có ý nghĩa chỉ sắc đẹp. Zipporah là tên của vợ nhà tiên tri Moses. Đây là người vô cùng nổi tiếng với vẻ đẹp nghiêng nước, nghiêng thành. Khi ghép hai từ này tạo thành một tên gọi ý nghĩa và dễ nhớ.

M.A.C là tên viết tắt của từ Make – up Art Cosmestics có nghĩa mỹ phẩm trang điểm nghệ thuật. Vốn dĩ đây cũng là tên thương hiệu chuyên cung cấp mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp trên thế giới.

NYX là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ. Tên thương hiệu này được đặt theo tên gọi của nữ thần NYX trong thần thoại Hy Lạp cổ đại. NYX chính là vị nữ thần bóng đêm tượng trưng cho màn đêm kiêu hãnh.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Đặt Tên Thương Hiệu Cho Sản Phẩm trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!