Xu Hướng 5/2023 # Cách Đặt Tên Thương Hiệu Để Bán Hàng Hiệu Quả # Top 10 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 5/2023 # Cách Đặt Tên Thương Hiệu Để Bán Hàng Hiệu Quả # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Cách Đặt Tên Thương Hiệu Để Bán Hàng Hiệu Quả được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Khi thành lập một thương hiệu thì việc đặt tên vô cùng quan trọng. Mọi nỗ lực bán hàng và truyền thông sẽ trở thành vô ích nếu khách hàng không nhớ nổi tên thương hiệu. Khách hàng sẽ đánh giá thương hiệu như thế nào ? 

Sự thật là, đặt tên thương hiệu xuất sắc không phải là điều không tưởng, nếu bạn không kham khảo những quy tắc sau:

1. Bảo hộ được

Tên dù có phù hợp thế nào nhưng không bảo hộ được thì sẽ vô cùng rủi ro. Vì thế, hãy suy nghĩ đến vấn đề này đầu tiên. Trong trường hợp đã trùng rồi, bạn có thể xem xét lấy phương án logo thay thế (tùy nhiên không khuyến khích).

2. Tên miền có sẵn

Ngày nay, người ta hay dùng tên thương hiệu làm domain website luôn. Việc kiểm tra kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên lấy tên thương hiệu đó không cũng là những yêu cầu tất yếu.

3. Đơn giản và có thể đọc được

Đừng đòi hỏi khách hàng nhớ tên thương hiệu của bạn nếu tên quá phức tạp và khó đọc. Dù nó hay như thế nào nhưng không đọc được hoặc khó đọc cũng gây nhiều phản cảm với khác hàng khi nghe nó.

Thương hiệu bán hàng có thể  là tên nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật…) hay tên tiếng Việt thì cách tốt nhất là “viết sao đọc vậy”. Tên có thể dài nhưng dễ đọc, dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn tên ngắn nhưng khó nhớ. Ví dụ như một số thương hiệu lớn ai cũng như là Coca Cola, Levi’s, Trung Nguyên, …

Thương hiệu Coca Cola ( Nguồn : wikimedia )

Một số gợi ý hay cho bạn: 

Về mặt mỹ, thuật tiện cho các thiết kế: tên có thể nằm hẳn một phía trên hoặc một phía dưới. Ví dụ như: Bitis, Honda, Yamaha, Coca Cola, Amazon, Mercedes, Audi,….

Tên thương hiệu dễ nhớ hơn là tên có chứa các nguyên âm o, a, i, e.

Số kí tự thông thường: 4-8 kí tự được gọi là những kí tự vàng. Tuy nhiên những domain này có thể đã bị mua gần hết. Vì thế ý tưởng nghĩ ra một tên viết sai chính tả hoặc lấy những chữ cái của một câu nhưng vẫn đọc được là ý kiến không tồi. 

4. Tránh những liên tưởng tiêu cực về mặt âm, nghĩa

Có thể trong lúc đặt tên bạn có những liên tưởng tích cực. Tuy nhiên sau một thời phát hiện tích cực về tên tiếng ấy bằng tiếng khác chẵng hạn. Để tránh những trường hợp dỡ khóc dỡ cười đó, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi quyết định.

5. Thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm

Mặc dù không phải trường hợp nào tên thương hiệu cũng cần thể hiện ngành nghề và sản phẩm bán hàng, tuy nhiên với những thương hiệu nhỏ, mới, chưa được nhận biết rộng rãi, việc thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm trong tên thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc rút ngắn thời gian và tối ưu chi phí truyền thông.

Thương hiệu Novaland thể hiện nội dung sản phẩm là bất động sản ( Nguồn : vietguys )

Khách hàng sẽ dễ nhận thấy các yếu tố thể hiện ngành nghề trong tên các thương hiệu giáo dục bằng cách sử dụng tiếp tố “edu” như Eduzone, Hope Education…; hay bất động sản thường gắn với “land” như Capitaland, Nova Land…; đồ dùng cho mẹ và bé như Kids Plaza, shoptretho…; ngành sữa có Vinamilk, TH True milk, Vinasoy…

6. Thể hiện sự khác biệt

Đẳng sau, mỗi cái tên là một câu chuyện. Hãy thể hiện nó ra và kể cho khách hàng nghe bằng cách của bạn. Không nên đặt tên giống hoặc na ná tên của đối thủ, cũng không nên sử dụng những thành tố mà đối thủ đã sử dụng.

7. Phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu

Hãy là khách hàng của bạn và bạn sẽ muốn mua món đồ đó với cái tên như thế nào ? Sẽ không thể bán hàng online cho những bạn sính ngoại với những cái tên phổ thông được. Hoặc dân văn phòng với tên chứa ngôn ngữ teen. 

Một số gợi ý dành cho bạn, với phân khúc bình dân thì tên cần hướng tới sự đơn giản, dễ nhớ nhất có thể để khách hàng phổ thông, người lao động, nông thôn hay thành thị đều có thể đọc được. Ngược lại nếu thương hiệu của bạn định vị ở phân khúc cao cấp, hoặc một số ngành đặc thù như trang sức, thời trang cao cấp… thì tên cả âm cả chữ cần tạo được cảm giác sang trọng và cao cấp.

Ở trên là những quy tắc bạn cần lướt qua để có được một cái tên hoàn hảo cho thương hiệu của mình. Còn khi tiến hành thì bạn nên làm sao ?

Bước 1: Phân tích sự cạnh tranh của ngành hàng

Trả lời những câu hỏi sau đây chính là chìa khóa.

Đặc trưng chính của ngành là gì ?

Lợi thế cạnh tranh của bạn và đối thủ?

Cách đặt tên và loại đặt tên nào đang sử dụng trong ngành ?

Đối thủ sử dụng tiếng Anh hay tiếng gì ?

Thông điệp được đối thủ truyền tải đến khách hàng là gì ?

Đối thủ mô tả thương hiệu và tầm nhìn như thế nào ?

Phân tích sự cạnh tranh của ngành hàng ( Nguồn : paysa )

Tất cả những câu hỏi trên giúp bạn làm rõ thách thức cũng như thúc đẩy sự nổi bật trong thương hiệu của bạn.

Bước 2: Định hướng sáng tạo

Từ những câu hỏi trên bạn sẽ có được những định hướng nhất định cho tên thương hiệu của mình phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, phù hợp với văn hóa dân tộc, và phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng của bạn. Và bộ định hướng này phải đi xuyên suốt với thương hiệu của bạn.

Bước 3: Làm nên cái tên

Ở bước này là phương pháp liệt kê và thanh lọc. Đây chính là đỉnh cao của sự tuyệt vời.

Hãy liên tưởng đến những yếu tố của sản phẩm như thành phần, hương vị, công dụng, phong cách hướng người dùng, cảm giác khi sử dụng, giá trị sản phẩm mang lại,… Mỗi yếu tố liệt kế khoảng 10 từ. Sau đó thanh lọc để có được khoảng 10 danh sách phù lí nhất với bạn. Kham khảo vài người nữa là bạn có ngay kết quả.

Bước 4: Kiểm tra tính khả thi

Sau khi đã có trên tay danh sách vàng những cái tên xem đâu là cái có duyên với mình. Đây là bước bạn kiểm tra có thể đăng kí bảo hộ thương hiệu không. Và mua tên miền cho tên thương hiệu ấy. 

Bước 5: Kiểm tra tính ứng dụng thực tế

Đây là bước triển khai cho designer về logo, slogan, tagline xem phương án nào là tốt nhất và có trục trặc gì không.

Tags: Bán hàng, bán hàng online, thương hiệu bán hàng

T.C

5 Cách Đặt Tên Cho Page Bán Hàng Hiệu Quả

Có rất nhiều loại Fanpage mà bạn có thể lựa chọn. Vì thế phải xác định được mục đích của bạn và bạn muốn phát triển theo hướng nào.

LỜI KHUYÊN CỦA TÔI LÀ:

Nên có cho mình Fanpage về chính thương hiệu, sản phẩm

Có thể phát triển thêm Fanpage cộng đồng, giải trí để kết hợp nếu bạn đủ thời gian, nguồn lực

Áp dụng những chiến lược phía sau, chút nữa tôi sẽ chia sẻ với bạn

Sau khi đã xác định rõ ràng, công thức để bạn có thể đặt tên cho Fanpage của mình là: thương hiệu (hoặc sản phẩm) + slogan của bạn (hoặc đặc tính của sản phẩm, dịch vụ của bạn)

Ví dụ: tôi có một thương hiệu chuyên giao đồ ăn vặt trong nội thành Hồ Chí Minh.

Fanpage của tôi sẽ có tên: Fastmove – Giao hàng cấp tốc nội thành HCM

Giả sử ai đó thấy tên Fanpage này thì sao?

Một vài công thức đặt tên Fanpage bán hàng khác

1. ĐẶT TÊN THEO [ SẢN PHẨM BÁN ] + [ THƯƠNG HIỆU ] HOẶC NGƯỢC LẠI [ THƯƠNG HIỆU ] + [ SẢN PHẨM BÁN ]

Ví dụ: Quần áo trẻ em + Thương hiệu ABCXYZ gì đó ( cái này tuỳ mọi người )

2. ĐẶT TÊN THEO THƯƠNG HIỆU RIÊNG CỦA BẠN

Ví dụ: BadBoy Store hay là Cần Sa Shop…

Nói chung là 1 cái tên gì đó thật ấn tượng để khách hàng có thể nhớ đến à cái bọn ABC, XYZ này nó bán đồ này đồ kia đấy chứ k nhất thiết phải đặt như cách 1

3. ĐẶT TÊN [ THƯƠNG HIỆU ] + [ TỪ MIÊU TẢ VỀ SẢN PHẨM ] HOẶC NGƯỢC LẠI LÀ [ TỪ MIÊU TẢ VỀ SẢN PHẨM ] + [ THƯƠNG HIỆU ]

Ví dụ: Biomaika – Dược mỹ phẩm hữu cơ Pháp hay Hương Týt- VNXK . Nói chung để làm sao khi người xem nhìn thì biết à bên này bán hàng mĩ phẩm nhưng là mỹ phẩm hữu cơ Pháp chứ k phải mỹ phẩm trôi nổi lôm côm …

4. ĐẶT TÊN CHUNG CHUNG THEO KIỂU KHÔNG CHỨA TÊN HIỆU HAY TÊN RIÊNG

Ví dụ: Phụ kiện điện thoại giá rẻ; Quần áo thời trang… ( bạn nên đặt những tên kiểu này khi bạn bán hàng theo trend kiểu thời vụ ấy hoặc là bạn đã có rất nhiều page vệ tinh, page phụ để nuôi page chính rồi vì khi đặt tên thế này thì thật sự cũng k ai biết tên thương hiệu của Bạn là gì, nữa là bị trùng với quá nhiều so với các bên khác )

Cách Đặt Tên Website Bán Hàng Giúp Tối Ưu Seo Hiệu Quả

Đặt tên website bán hàng online ấn tượng – giải pháp nâng tầm thương hiệu

1. Đăt tên + url ngắn gọn cho websiteĐặt tên ngắn cho website bán hàng của bạn là một điều rất tốt. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời chính là đây: tên ngắn giúp cho website của bạn dễ nhớ và dễ phát âm hơn so với những website có tên quá dài. Hơn nữa, khách hàng có thể nhìn rõ ràng được tên website của bạn trên thanh tab menu của trình duyệt. Giúp dễ dàng gợi nhớ cho họ tới thương hiệu của bạn.

Bên cạnh đó, những tên web ngắn gọn sẽ hiển thị trọn vẹn, phù hợp với kích thước trên tab menu của trình duyệt mà người dùng đang mở.

Một số lưu ý mà bạn nên quan tâm để có một tên website đơn giản, ngắn gọn:

Kết hợp với từ ngắn, đồng âm.

Sáng tạo từ mới hoặc thay đổi một chút những từ có sẵn…

Sử dụng từ mang ý nghĩa cá nhân. Điều này sẽ làm nổi bật phong cách của bạn và giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn hơn trên phương diện cá nhân.

2. Chọn tên miền đuôi .com hoặc .vn Những đuôi “.com” và “.vn” có lẽ đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam hiện nay. Nếu bạn muốn đặt tên cho website bán hàng online của mình, hãy chọn một nhà cung cấp tên miền và nhập vào đó tên miền của bạn kèm với đuôi “.com” hoặc “.vn”. Nếu đã có người mua thì bạn nên cân nhắc đến việc đặt một cái tên khác cho web site của bạn.

Tại sao lại như vậy? Bởi đa phần khi khách hàng đã quen với việc các tên miền có đuôi “.com” hoặc “.vn”, nếu không nhớ đuôi website của bạn, họ có thể sẵn sàng thêm “.com” vào cuối. Và một website khác có cùng tên với doanh nghiệp mà bạn đặt nhưng lại có đuôi “.com” sẽ được hưởng lợi rõ rệt từ việc này.

Điều cần thiết để website của bạn thực sự ấn tượng, thu hút trong mắt khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ, bên cạnh việc thiết kế website yêu cầu chuẩn SEO thì việc đặt tên miền website cũng cần phải có sự khác biệt so với các đối thủ của mình.

4. Google tên miền:

Hãy thử gõ cái tên bạn định đặt vào google để đánh giá khả năng làm S.E.O để lên top đầu trang tìm kiếm. Nếu bạn chọn 1 cái tên chung hoặc quá phổ biến, sẽ rất khó để có thể vượt qua các trang web trùng tên có thời gian hoạt động lâu hơn bạn.

Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các kênh social network như facebook, twitter, youtube… để kiểm tra xem cái tên của mình đã bị sử dụng chưa? Nên nhớ bạn sẽ phải làm cộng đồng cho sản phẩm/ doanh nghiệp/ dịch vụ của mình, và nếu không sử dụng được cái tên của chính mình đặt trên các kênh này thì hơi gay go đấy.

Với 4 yếu tố trên, hi vọng sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định dứt khoát hơn trong việc lựa chọn tên website bán hàng online của mình trong chuỗi các công việc “bắt đầu bán hàng online cần gì”?

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về các dịch vụ thiết kế website bán bàng online, các mẫu thiết kế wen thời thượng, cách thiết kế wesite nâng tầm thương hiệu,… Hãy liên hệ ngay với chúng tôi – nơi chắp cánh cho những thương hiệu bay cao, bay xa!

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

Thiết kế web uy tín Địa chỉ: 145/3E Tô Ký, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12

Điện thoại phòng kinh doanh: 0931 740 298​

Điện thoại phòng hành chính, nhân sự: 028 38494088

Điện thoại phòng kế toán: 0909.542.325​

Email: info@thietkewebuytin.vn

Bí Quyết Đặt Tên Website Bán Hàng Hiệu Quả

Đây là yêu cầu tối quan trọng đầu tiên khi lựa chọn tên miền website. Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao các tên website như chúng tôi Facebook.com… lại được nhiều người nhớ đến hay chưa. Đó chính là bởi chúng ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ, dễ phát âm. Khách hàng sẽ có cảm giác khó chịu và không mấy thiện cảm khi tiếp xúc với những website tên quá dài, phức tạp, khó hiểu.

Bên cạnh đó, những tên web ngắn gọn sẽ hiển thị trọn vẹn, phù hợp với kích thước trên tab menu của trình duyệt mà người dùng đang mở.

Một số lưu ý mà bạn nên quan tâm để có một tên website đơn giản, ngắn gọn:

Sáng tạo từ mới hoặc thay đổi một chút những từ có sẵn…

Sử dụng từ mang ý nghĩa cá nhân. Điều này sẽ làm nổi bật phong cách của bạn và giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn hơn trên phương diện cá nhân.

Hầu hết người dùng website đều thân thuộc với những tên miền “.com”, đôi khi nhiều người còn có ý nghĩ rằng mọi tên miền đều có đuôi “.com”. Vì thế khi đặt tên website, bạn nên ưu tiên dùng tên miền “.com”. Khi lựa chọn tên miền hãy lên danh sách tên mà bạn muốn đặt, vào trang cung cấp tên miền uy tín và tìm kiếm chúng với đuôi “.com” xem đã có ai mua chưa và đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu những tên miền hay với đuôi “.com”.

Khi đã lựa chọn cho mình một tên website hay hãy đặt chúng vào Google để kiểm tra xem chúng đã được sử dụng hay chưa. Việc làm này rất quan trọng nếu không kiểm tra mà đã đăng ký với cơ quan chức năng, rất có thể cửa hàng bạn có thể bị kiện và phạt vì lý do vi phạm bản quyền.

Ngoài ra việc Google tên website còn hỗ trợ cho các chiến dịch SEO web, gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Nếu một cái tên quá chung hay phổ biến sẽ rất khó vượt qua một số website tương tự để vươn lên vị trí cao trên bảng tìm kiếm.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Đặt Tên Thương Hiệu Để Bán Hàng Hiệu Quả trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!