Xu Hướng 12/2022 # Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hay Gây Chú Ý Khách Hàng / 2023 # Top 19 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hay Gây Chú Ý Khách Hàng / 2023 # Top 19 View

Bạn đang xem bài viết Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hay Gây Chú Ý Khách Hàng / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bạn không biết phải làm thế nào để tăng tỷ lệ mở mail?

Tiêu đề email marketing cuốn hút chính là câu trả lời cho bạn. Các nhà tiếp thị có tỷ lệ mở cao là nhờ những tiêu đề họ viết đã hấp dẫn được khách hàng.

Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 10 dạng tiêu đề tốt nhất giúp bạn tăng tỷ lệ mở mail cho doanh nghiệp của mình!

Tại sao bạn cần viết tiêu đề email marketing tốt

Bạn có biết rằng: có đến 47% người dùng mở mail dựa theo nội dung của dòng tiêu đề email?

Và có đến 69% người dùng xác nhận rằng họ báo cáo một email là thư rác chỉ dựa trên tiêu đề. :). Con số đã nói lên tất cả tại sao bạn cần có tiêu đề email marketing lôi cuốn.

Tại sao cần có một tiêu đề email marketing tốt

Như vậy, dòng tiêu đề của bạn vừa có thể khiến chiến dịch tiếp thị thành công vừa có thể phá vỡ toàn bộ những chiến dịch của bạn.

Cách tốt nhất để tạo một tiêu đề tốt là đánh vào xu hướng tự nhiên và tâm lý của khách hàng.

Hướng dẫn tự xây dựng email html

Vậy làm sao để có một tiêu đề email marketing hiệu quả?

3 Nguyên tắc viết tiêu đề cho email marketing hiệu quả

Bạn nên viết tiêu đề:

Ngắn gọnHãy viết tiêu đề với độ dài dưới 50 ký tự. Theo một nghiên cứu, những email có tiêu đề dưới 50 ký tự sẽ có tỷ lệ mở cao hơn các email khác đến 12,5%.

Rõ ràngTránh viết tiêu đề tối nghĩa hoặc không rõ ý. 

Hướng dẫn chặn spam gmail hiểu quả

Đây là 3 nguyên tắc cần-phải-nhớ khi viết tiêu đề email. Bên cạnh đó, quan trọng hơn, những cách đặt tiêu đề email marketing tránh nhàm chán và thu hút người đọc, tôi sẽ phân tích ngay sau đây.

Hướng dẫn cách gửi email marketing chuyên nghiệp

10 cách viết tiêu đề Email thu hút khách hàng

Tiêu đề mang tính cấp bách, tạo tâm lý sợ bỏ lỡ

Tạo sự tò mò

Tạo tính vui nhộn trong tiêu đề

Đẩy mạnh yếu tố cuốn hút

Kích thích nhu cầu của đọc giả

Ngắn gọc xúc tích

Đặt tiêu đề mang tính giải pháp

Đặt theo hướng remarketing

Nhấn mạnh yếu tố tính cá nhân

Đặt theo lối đơn giản, đi thẳng vào vấn đề

Và tôi sẽ đi sâu vào từng cách viết để bạn có cái nhìn chi tiết nhất.

1. Tiêu đề mang tính cấp bách, tạo tâm lý sợ bỏ lỡ

Đây là cách đặt tiêu đề email marketing rất hay gặp.

Một nguyên tắc tâm lý mà không ai có thể cưỡng lại được là: nỗi sợ bị bỏ lỡ. Bạn có thể lợi dụng nỗi sợ này bằng cách tạo các tiêu đề mang tính cấp bách hoặc thêm yếu tố khan hiếm vào tiêu đề của mình. Từ đấy thúc đẩy người nhận hành động và mở mail.

Ví dụ một số cách đặt tiêu đề email marketing dựa trên nguyên tắc này

Uber: “Chú ý! Cơ hội duy nhất để nhận quà từ Uber!”

Strawberrynet.com: “NGÀY CUỐI Nhận Giảm 10% Mọi Thứ!”

Robert Kiyosaki: “CƠ HỘI CUỐI CÙNG: Chương trình đào tạo miễn phí kết thúc vào tối nay!”

Digital Marketer: “[CHỈ CUỐI TUẦN NÀY] Mua NGAY trước khi hết hàng…”

Shopee: “Lắc Xu trận cuối – Vào kẻo tiếc nuối!”

2. Tiêu đề email marketing tạo sự tò mò

Con người có một khao khát tự nhiên về những thứ bí mật, chúng ta không muốn biết 1 ít, chúng ta muốn biết đầy đủ, chi tiết về một sự vật và sự việc.

Timviecnhanh: “Bí quyết sống sót qua tháng thử việc đầu tiên”

Shoppee: “Mỹ phẩm 9k! Ở đâu ra???”

Manicub: “Đừng mở email này*”

Digital Marketer: “Đây có phải là ngành nghề đang hot nhất trong giới Marketing?”

Thrillist: “Người ta ăn gì khi ở trong tù?”

GrubHub: “Ngày cuối cùng để xem email bí ẩn này là gì”

Ví dụ một tiêu đề email marketing thực tế

3. Tiêu đề email marketing vui nhộn

Nếu tiêu đề của bạn làm người nhận cười, họ sẽ vui vẻ mở thư ra mà không cần mục đích gì cả. 

Để trở nên hài hước sẽ tốn khá nhiều chất xám và sáng tạo, tuy nhiên, nó hoàn toàn xứng đáng. Nó sẽ giúp bạn đạt tỷ lệ mở cao!

Grab: “Độc thân tinh tế, đặt xế GrabCar”

Shoppee: “Voucher giữa đàng, nhẹ nhàng vào lấy”

Ví dụ tiêu đề email marketing vui nhộn

4. Tiêu đề phù phiếm, mê hoặc

Đa số mọi người đều thích một chút phù phiếm. Ai cũng đều muốn được yêu thích, công nhận và thậm chí muốn được tôn kính. 

Bạn có thể sử dụng những tiêu đề mang tính phù phiếm, mê hoặc để lôi kéo người nhận. Bạn cũng có thể hứa hẹn một cái gì đó với nội dung như: làm người đăng ký đẹp hơn, hoặc khiến họ thành công hơn.

Timviecnhanh: “4 bước đơn giản giúp bạn “làm đẹp” hồ sơ xin việc”

Guess: “ĐỪNG mang kiểu kính của năm ngoái”

La Mer: “Thủ thuật làm đẹp bất chấp tuổi tác”

5. Tiêu đề đánh vào sự tham lam

Bạn nghĩ rằng không phải ai cũng tham lam? Nhưng sự thật rằng nếu có một sản phẩm sale lớn thì bạn cũng sẽ mua dù cho bạn chưa cần đến nó mà thôi. Hãy viết tiêu đề nhấn mạnh vào việc giảm giá của bạn, nó sẽ thu hút kha khá người dùng mở mail đó! 

Ví dụ tiêu đề email

Tuy nhiên, hãy cẩn thận về việc cung cấp những loại giảm giá lớn, tỷ lệ phần trăm càng cao thì email lại càng kém tin cậy đối với khách hàng (có lẽ vì người tiêu dùng không tin rằng giảm giá lớn là có thật).

Guess: “Giảm 25% sản phẩm bạn yêu thích”

Momo: “Rinh ngay 100.000đ nạp điện thoại, mua sắm, ăn uống… khi giới thiệu MoMo”

6. Tiêu đề dành cho người lười biếng

Một đặc điểm chung khác của tất cả mọi người là lười biếng hoặc có xu hướng tránh làm việc. Ngay cả những người siêng năng cũng thích đạt được mục đích một cách nhanh chóng. Email có những nội dung như thế này thì tỉ lệ mở cũng rất cao.

Dựa vào đó, bạn có thể giới thiệu tới người dùng những lối tắt tới thành công.

Ví dụ như:

Digital Marketer: “212 ý tưởng viết Blog cho bạn”

Syed from OptinMonster: “Phát triển danh sách email của bạn gấp 10 lần với 30 ý tưởng nâng cấp nội dung sau đây”

7. Tiêu đề đánh vào vấn đề của khách hàng

Hãy đánh vào vấn đề của khách hàng của bạn. Ví dụ: đối với những sinh viên cần lấy bằng Toeic, hãy giới thiệu cho họ khóa học – bài viết Tiếng Anh hợp túi tiền và hiệu quả. 

Bằng cách giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ, bạn sẽ nhận được sự tin tưởng. Từ đó, họ sẽ có khả năng đặt hàng ngay lúc đó hoặc trong tương lai.

Một tiêu đề đánh vào vấn đề của khách hàng

Duolingo: “Học ngoại ngữ 5 phút mỗi ngày”

Tiki: “ [20/10] Quà Tặng Mẹ Nhân Ngày Phụ Nữ Việt Nam”

Tiki: “Nấu Ngon Siêu ĐƠN GIẢN Với TOP Sản Phẩm Gia Dụng Thông Minh”

Việc Làm 24h: “8 kỹ năng giúp nhà quản lý tuyển dụng đúng người tài”

8. Tiêu đề tiếp thị lại

Email remarketing được gửi đến người đăng ký khi họ thực hiện dở hành động trên web – kênh bán hàng của bạn (ví dụ: thêm vào giỏ hàng nhưng không mua, nhấn yêu thích, theo dõi món hàng..). Những email này sẽ giúp bạn nhắc nhở, lôi kéo khách hàng về kênh bán hàng và hoàn tất tiến trình mua hàng của họ.

Bạn nên viết tiêu đề mang tính thúc đẩy:

Tiki: “Sản Phẩm Bạn Quan Tâm Tại Tiki Đã Có Hàng!”

Shoppee: “#12.12 Hàng trong giỏ đang giảm sốc! Hãy nhanh tay đặt hàng ”

Shoppee: “Cực nóng: Mở Freeship từ 50k, hãy hoàn tất ngay hôm nay!”

9. Tiêu đề mang tính cá nhân hoá

Viectotnhat.com: “Gửi H, gửi bạn việc làm phù hợp nhất ngày 15/11”

Alibaba: “Best Sellers: Chào H, những mặt hàng này đang hot trên Alibaba.”

Rent the Runway: “Happy Birthday H – Bất ngờ ngay trong mail!”

10. Tiêu đề đơn giản và đi thẳng vào vấn đề

Khi sử dụng loại này, bạn cần phải chắc rằng những thông tin bạn cung cấp trong email có giá trị. Nếu không, khả năng bạn bị đánh spam hoặc report là rất cao.

Điều kỳ lạ là những tiêu đề “nhàm chán” này lại có tỷ lệ mới cao nhất, với 40 triệu mail được gửi đi, có đến 60-87% người sẽ mở thư.

JobStreet: “11 việc làm mới – Thông báo việc làm từ JobStreet.com”

InterPals: “Bạn có 4 tin nhắn chờ”

Wallet: “TÍNH NĂNG MỚI! Nhập liệu đã có sẵn trên App Wallet”

AYR: “Áo khoác đẹp nhất”

Al Franken: “Đây là một email gây quỹ”

16Personalities: “Kết quả kiểm tra”

11. Một số lời khuyên để tạo tiêu đề hấp dẫn

Hiện nay, hầu hết mọi người thường mở email trên thiết bị di động, hãy chắc rằng những tiêu đề của bạn được tối ưu hóa trên các thiết bị cầm tay này.

Tạo một tiêu đề hấp dẫn khách hàng của bạn

Hãy sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji) để làm nổi bật tiêu đề. Báo cáo của Experian cho thấy, những tiêu đề chứa emoji có thể tăng tỉ lệ mở của bạn lên tới 45%.

Top 15 emoji thường được sử dụng trong tiêu đề

Kết luận

Đấy là toàn bộ thông tin các bạn cần biết về cách viết tiêu đề email marketing cuốn hút. Chúng tôi hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ tìm được cách để viết tiêu đề email phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Và đừng quên: thực hành càng nhiều càng tốt. Đó là bí quyết của thành công!

https://optinmonster.com/101-email-subject-lines-your-subscribers-cant-resist/

https://blog.hubspot.com/marketing/improve-your-email-subject-line

https://www.businessinsider.com/how-to-write-an-email-subject-line-2015-1

Cách Viết Tiêu Đề Và Mô Tả Cho Video Youtube Tối Ưu Nhất / 2023

Giống như việc SEO truyền thống cho các trang web, bạn cần phải tối ưu thông tin cơ bản trong phần Title và Description cho video của mình trên Youtube để có nhiều lượt xem hơn cũng như nâng cao thứ hạng tìm kiếm và thu được nhiều tiền hơn với video của mình.

Việc chỉnh sửa và tối ưu Title và Description được thực hiện trong quá trình upload Video hoặc có thể chỉnh sửa sau này trong Video Manager.

1. Cách viết tiêu đề (Title)

Khi upload video lên youtube, điều đầu tiên bạn phải suy nghĩ thật cẩn thận là đặt tiêu đề video. Khi tiêu đề của bạn lệch pha với nội dung video nó sẽ có tác động tiêu cực rất lớn đến niềm tin của người dùng.

Một số lưu ý cần nhớ

– Phần Title của Video nhất thiết phải chứa keyword mà bạn đang nhắm tới, tốt nhất là Keyword nên xuất hiện đầu tiên trong title.

– Độ dài title không nên vượt quá 65 ký tự, trường hợp title quá dài sẽ không có ích cho việc SEO của bạn.

Cách đặt tiêu đề

– Thêm thông số cụ thể về thời gian hoặc chất lượng Video: năm 2015/2016; part 1/2/3; Full HD…

Công thức viết tiêu đề video

– Đặt tên tiêu đề Video ưu tiên “Tên Video”:

2. Cách viết mô tả video (Description)

Chi tiết rõ ràng Google nhận 156 từ đầu tiên của phần mô tả để hiển thị lên kết quả tìm kiếm, vì thế hãy tận dụng nó. Nên đặt nội dung chính của Video lên đầu tiên, càng lên đầu tiên càng tốt vì Google nhận biết từ trái qua phải.

Lưu ý khi viết mô tả video

– Độ dài phần mô tả không quá 50 từ. Độ dài anchor description tối đa 27 ký tự.

– Đừng quên chèn link vào phần Description của video, chú ý chỉ nên chèn link vào những câu đầu tiên, dòng đầu tiên của thẻ mô tả, sao cho link không bị che mất khi youtube rút gọn phần mô tả của bạn.

– Phần mô tả phải chứa các thông tin quan trọng về nội dung video.

– Hãy tạo mỗi description khác nhau cho mỗi Video. Việc sử dụng các đoạn mô tả trùng lặp hoặc tương tự trên tất cả các trang sẽ không có ích khi từng trang xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Trường hợp này, Google sẽ không ưu tiên hiển thị video của bạn vì có nhiều video trùng nhau rồi, thay video Google sẽ hiển thị những Video có mô tả tự nhiên, nổi bật hơn.

Bố cục một đoạn mô tả đầy đủ và chi tiết nhất

Phần 1: Giới thiệu về Video

Phần 2: CTA “Kêu gọi hành động là đăng ký kênh”, ” Có thể lặp đi lặp lại nhiều lần”.

Phần 3: Cảm ơn người xem

Phần 5: Thêm chữ ký như mạng xã hội, website

Phần 6: Thêm dòng ghi chú bản quyền

Ở phần 6 nếu Video không phải bạn quay hoặc tự tạo thì bạn ghi thêm vào để đỡ chết kênh hay report bản quyền. Ở chỗ này Phần 5 và phần 6 bạn nhớ cài đặt thiết lập mặc định video tải lên để không bị mất nhiều thời gian.

Cách viết tiêu đề và mô tả cho video Youtube tối ưu nhất

5

(100%)

1

vote

(100%)vote

5 Quy Tắc Đặt Tên Shop Mỹ Phẩm Hay, Lấy Được Sự Chú Ý Của Khách Hàng / 2023

Bắt đầu kinh doanh shop mỹ phẩm hay bất kỳ công việc kinh doanh nào cũng có thể là một nỗ lực hết sức mình nhưng nó cũng là một công việc rất thú vị. Cũng giống như việc đặt tên shop mỹ phẩm hay, đây có thể được coi là một trong những giai đoạn quyết định khó khăn nhất sau cả quá trình thiết kế, thi công cửa hàng mỹ phẩm.

Bài viết này sẽ nói về một số điều nên và không nên trong quá trình chọn tên cho công việc kinh doanh của bạn.

Thực sự có rất nhiều. Cho dù bạn có thích, muốn hay không thì tên doanh nghiệp của bạn sẽ là ấn tượng đầu tiên bạn dành cho khách hàng tiềm năng của mình. Bạn có thể chọn một cái tên mà ở mức tốt nhất, khiến cho khách hàng có thể nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn hoặc cùng lắm là phần nào thu hút sự tò mò của khách hàng về shop mỹ phẩm của bạn.

Trước khi bạn chọn cho mình một cái tên doanh nghiệp cố định, bạn cần phải thiết lập các giá trị thương hiệu của mình. Bạn muốn chọn một cái tên phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn.

Đừng bỏ qua: Một số mẹo hay giúp thiết kế shop mỹ phẩm đẹp sang trọng

Có vô số nguồn mà bạn có thể lấy cảm hứng từ đó cho cửa hàng mỹ phẩm của mình. Khi bạn có ý tưởng về thông điệp bạn muốn truyền tải cho khách hàng của mình, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm các từ, cụm từ hoặc các tên hay truyền tải thông điệp đó.

Đừng giới hạn bản thân ở đây. Hãy sáng tạo như ý muốn của bạn và viết ra ý tưởng bạn cảm thấy tâm đắc nhất cho tên doanh nghiệp của mình. Khi danh sách đầu tiên của bạn đã hoàn tất, hãy lướt qua nó và loại bỏ những cái tên bạn thường gặp phải, sau đó sắp xếp những cái tên bạn yêu thích từ nhiều đến ít hoặc ngược lại, tùy theo ý của bạn. Và bạn có thể tìm thấy nó, có lẽ sau khi lược qua khoảng 10 đến 20 tên khác nhau, thậm chí là hơn.

Tên riêng

Trò chơi chữ

Dùng một ngôn ngữ khác

Từ đồng nghĩa

Các cụm từ phổ biến

Tên từ sách, thần thoại hoặc các tác phẩm hư cấu

Sử dụng trí tưởng tượng của bạn!

Nếu không có gì khác, hãy chắc chắn rằng tên doanh nghiệp chưa từng được bất cứ một doanh nghiệp hay cá nhân nào sử dụng trước đó. Chắc chắn bạn không muốn mình sẽ có mặt trong một cuộc chiến tại tòa án về vi phạm quyền thương hiệu đâu.

Lưu ý: bạn có thể phải loại bỏ rất nhiều cách đặt tên shop mỹ phẩm hay mà bạn đã tốn hàng tá thời gian trước đó chỉ dựa trên bước này thôi. Nó thật tệ nhưng sẽ an toàn hơn cho quá trình kinh doanh sau này của bạn.

Nhiều chủ doanh nghiệp cố gắng đặt một cái tên doanh nghiệp thể hiện sự thông minh cực kỳ. Thật không may, điều này thường gây phản tác dụng và khiến khách hàng tự hỏi tên shop mỹ phẩm của bạn có ý nghĩa gì. Hãy suy nghĩ theo hướng này: nếu bạn phải giải thích hoặc xin lỗi về tên shop cho khách hàng thì bạn nên biết rằng bạn đã chọn sai hướng rồi.

Lưu ý: xem xét chính tả. Nếu tên shop mỹ phẩm của bạn chứa các từ thường sai chính tả hoặc các từ bất thường có lỗi chính tả, hãy xem xét điều đó sẽ ảnh hưởng đến khách hàng của bạn như thế nào nếu họ cố gắng tìm bạn thông qua hình thức trực tuyến. Cố gắng chọn một tên mà mọi người sẽ có thể đánh vần sau khi nghe nó.

Tên shop mỹ phẩm của bạn không nên là một câu. Nó cần phải ngắn gọn và linh hoạt. Hãy nghĩ về những tên thương hiệu hàng đầu hiện nay. Có tên trong số chúng quá dài hay không? Có lẽ một trong số một trăm?

Nếu bạn chọn rút ngắn tên shop mỹ phẩm của mình bằng cách biến nó thành từ viết tắt, hãy đảm bảo tên đó có tối đa là 2-3 chữ cái.

Làm cho nó thân thiện với Internet

Ắt hẳn cho đến bây giờ, danh sách tên doanh nghiệp tiềm năng của bạn có thể ngắn hơn rất nhiều so với khi bạn mới bắt đầu. Tiếp theo, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng tên doanh nghiệp có thể được đăng ký trực tuyến. Lý tưởng nhất là trang web của bạn sẽ là chúng tôi Khách hàng thường sẽ tìm kiếm “.com” trước. Nếu bạn không sở hữu nó, một số khách hàng có thể vô tình vào trang web của shop khác.

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đi đến quyết định đổi tên thương hiệu vì những lý do khác nhau. Đó cả là một quá trình dài cho bạn có thể lấy lại được sự quan tâm vốn có của khách hàng cũ và tạo điểm nhấn với khách hàng mới. Đó là lý do tại sao, ít nhất bây giờ bạn có thể cố gắng không để bản thân bước vào tình huống đó do nghiên cứu kém.

Họ có thể là những người đánh giá khách quan và trung thực nhất, có thể phát hiện ra một số vấn đề mà bạn đã bỏ qua đối với tên shop mỹ phẩm của mình.

Hướng Dẫn 8 Cách Tối Ưu Tiêu Đề Để Seo Sản Phẩm Trên Shopee / 2023

Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề để SEO sản phẩm trên shopee

Chắc ai bán hàng trên Sàn thương mại điện tử đặc biệt là Shopee đều biết đến tầm quan trọng của Traffic, lượt tìm kiếm tự nhiên của sản phẩm. Có 2 cách để có được nhiều lượt hiển thị từ Tìm kiếm tự nhiên.

Thứ nhất là điểm số của sản phẩm bán được nhiều , nhiều review 5*, tỷ lệ khách hàng mua lại cao…

Cách thứ 2 chính là tối ưu tiêu đề để seo sản phẩm shopee. Nếu bạn chỉ làm tiêu đề sản phẩm một lần thì chắc chắn là bạn đã bỏ phí đi rất nhiều cơ hội bán hàng của mình.

Nhà bán hàng chuyên nghiệp họ tối ưu tiêu đề từ khóa liên tục ( hàng tháng / hàng quý thậm chí hàng tuần). Bây giờ bạn cùng mình điểm các cách để tối ưu tiêu đề sản shopee một một cách hiệu quả.

Ở vị trí chủ doanh nghiệp hay cấp quản lý, anh/chị đang gặp các khó khăn như

+ Nhìn vào quá nhiều file báo cáo đơn lẻ không cho bạn bất cứ insight nào về tổng quan và nhìn thấy được bức tranh toàn cảnh về marketing, bán hàng, tình hình kho vận+ Khó đánh giá được hiệu quả Marketing so với KPI đặt ra vì số liệu bị phân mảnh ở nhiều kênh, trên nhiều tài khoản và mất thời gian tổng hợp, thậm chí nhập sai số+ Dữ liệu bị phân mảnh, nằm rải rác ở các nền tảng khác nhau như Facebook Ads, Google Ads, Google Sheet, CRM sẽ làm bạn khó so sánh, đánh giá+ Báo cáo chưa đủ sâu, không đa chiều, không đủ linh hoạt để bạn lựa chọn xem theo ngày, tháng, quý, các chi nhánh khác nhau

DÀNH RIÊNG CHO TỪNG DOANH NGHIỆP

Tư vấn miễn phítìm hiểu thêm

8 Cách tối ưu tiêu đề sản phẩm để seo shopee

1. Mối tương quan giữa tiêu đề sản phẩm với ngành hàng sản phẩm

Ví dụ: Bên mình có sản phẩm Thước đo chiều cao nam châm phát nhạc . Sản phẩm này đều có thể cho vào trong ngành hàng Đồ Chơi hoặc ngành hàng Mẹ Bé, mục trang trí phòng ngủ đều được .

Nhiều người nghĩ là không thể làm được gì nhiều với nó nhưng thực sự lựa chọn tiêu đề nào với ngành hàng nào có thể quyết định được sản phẩm của bạn có thể dễ tìm kiếm hơn cả chục lần. Có nhiều người không hiểu tại sao có sản phẩm bán rất tốt nhưng lại tìm kiếm không thể tìm ra

Ví dụ: Nếu để sản phẩm thước đo chiều cao vào mục mẹ bé thì khi tìm kiếm thước đo chiều cao sẽ ra. Nhưng nếu đặt ở ngành hàng đồ chơi thì sản phẩm thước đo không thể tìm kiếm được.

2. Chú ý từ khóa cấp 2 (từ khóa ngách)

Từ khóa HOT là từ khóa được tìm kiếm nhiều và mọi người, ai cũng thích đặt tên tiêu đề theo từ khóa đó.

Tuy nhiên có những trường hợp mình lại nên tránh. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra nó lại rất hợp lý khi mà bạn so với những sản phẩm đứng TOP shopee. Các từ khóa hot thì gặp rất nhiều ngôi sao của các shop đối thủ bán chạy. Sản phẩm của mình lại không có gì nổi bật so với họ. Tìm kiếm thì có hiển thị, nhưng CTR cũng sẽ thấp, rồi càng ngày sản phẩm càng khó thấy trong tìm kiếm.

Ví dụ : Search volume từ khóa “Ghế ăn dặm” trong ngành mẹ bé là 3000, 5000 thì trên trang chủ hiện lên các sản phẩm xắp xếp theo số lượng bán hàng. Có những sản phẩm số lượng bán từ 5000 đến 10.000, hình ảnh sản phẩm cũng đẹp, giá lại rẻ hơn shop của mình ( 300 lượt bán).

Do cạnh tranh như vậy cho nên mình có thể nghĩ đến từ khóa “Ghế ăn chân cao” lượt tìm kiếm ít hơn chỉ 1000. Nếu search tìm kiếm từ khóa này thì sản phẩm của mình lại là sản phẩm hot nhất trên trang đầu tiên và nổi bật hơn tất cả so với đối thủ xung quanh.

Tóm lại từ khóa hot nhất chưa chắc là tốt nhất, từ khóa đó bạn phải xét đến những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, cũng như độ hot, độ tốt của sản phẩm của mình với đối thủ.

3. Thêm các từ khóa hot vào tiêu đề chính

Ở một thế giới như shopee có trăm người bán, hàng vạn người mua thì việc có cùng loại sản phẩm, thậm chí giống hệt nhau ở trong cùng ngành hàng là chuyện thường tình.

Chắc chắn bạn và đối thủ đều dùng chung những từ khóa SEO là rất tự nhiên . Bất cứ người nào bán Iphone 11 Pro Max, thì đều có từ khóa chung nhau là Iphone 11 Pro Max. Tuy nhiên nếu bạn muốn có nhiều traffic hơn đối thủ của mình thì bạn cần thiết phải thêm các từ khóa hot khác một cách “hợp lý”.

Ví dụ như là: Từ khóa Iphone 11 Pro Max (có màu xanh đặc biệt) , Iphone 11 Pro Max mới nguyên seal, Iphone 11 Pro Max 2019 quốc tế chưa active hàng nhật [chính hãng]. Iphone 11 Pro Max 2019 Bảo hành 12 tháng hàng fpt

Việc đầu tiên bạn sẽ phải list ra tất cả những từ khóa đang hot và xếp hạng tìm kiếm gần đây của những từ khóa đó, từ đó phân chia ra cho các sản phẩm của toàn Shop của bạn.

Nếu bạn có 100 model điện thoại: thì bạn có thể phân như sau:

Cho 50 cái cho [chính hãng]

30 cái cho Nguyên seal chưa active

10 cái cho thêm Bảo hành 12 tháng

10 cái còn lại có thể chia ra các từ khóa nào đó bạn thấy phù hợp

4. Tiêu đề đuôi công hay đuôi gà

Tiêu đề đuôi công

Trong một số trường hợp. Bạn có thể đặt tiêu đề sản phẩm theo kiểu đuôi công lóng lánh với rất nhiều từ khóa Hot . Nếu sản phẩm đó thực tế chưa bán được nhiều, thì bạn rất khó để được hiển thị shop bạn.

Vì lý do như sau:

Bạn có quá nhiều từ khóa Hot dẫn đến đối thủ của bạn rất nhiều. Do đối thủ nhiều nên sản phẩm shop bạn phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm tốt hơn sản phẩm của bạn. Số lượng sản phẩm của đối thủ bán được cũng nhiều hơn sản phẩm của bạn.

Tiêu đề đuôi gà

Khi các sản phẩm của bạn đang trên đà phát triển chưa tốt lắm, thì bạn nên đặt tên theo kiểu đuôi gà có vẻ hợp lý hơn.

Tức là bạn đặt tên sản phẩm theo nhiều từ khóa nhất có thể, các từ khóa là những từ khóa mô tả kĩ hơn sản phẩm của bạn mà không phải là những từ khóa hot nhất.

Ví dụ đặt tên sản phẩm : Thước đo chiều cao + Decal Dính+ Nam châm + phát nhạc baby shark + bảo hành 12 tháng + 1 đổi 1 trong 7 ngày .

Từ khóa ít lượt tìm kiếm nhưng nhiều từ khóa gộp lại, thì bạn sẽ có số lượng rất tốt. Tuy nhiên không nên làm phương án đuôi gà này cho tất cả các sản phẩm trong shop của bạn, nhất là khi shop của bạn là Shop mall. Nó có vẻ trông hơi giống Spam từ khóa.

Chú ý: Bạn đừng dùng cách đặt tên đuôi công hay đuôi gà cho các sản phẩm không bán được, vì search có ra nhưng conversion kém thì nó sẽ kéo điểm sản phẩm xuống, không thể kéo lên được.

5. Cách dùng dấu cách ( khoảng trắng phù hợp )

Có rất nhiều người nói với tôi rằng bạn có thể tiết kiệm khoảng trắng để viết được nhiều hơn, nhiều từ khóa hơn. Nhưng thực sự là trong một số trường hợp sẽ không hiệu quả.

Ví dụ: bạn có thể viết liền từ Bô vệ sinh thành Bôvệsinh tuy nhiên máy sẽ hiểu là 1 từ do đó nếu tìm kiếm sẽ không ra được sản phẩm đó.

Nhưng lại có trường hợp viết liền đôi khi lại giúp bạn có được hiển thị tốt hơn. ví dụ với những từ khóa khách hàng hay tìm kiếm với từ khóa dinh liền thì nó lại hợp lý .

6. Copy tiêu đề của đối thủ đang lead top sản phẩm

Phần này hơi nhạy cảm nếu bạn muốn copy tiêu đề của đối thủ Lead Top sản phẩm đó, thì bạn phải copy hết hình ảnh, video , mô tả sản phẩm, dịch vụ giống hệt, sản phẩm cũng tốt giống hệt và tất nhiên sản phẩm của bạn phải RẺ HƠN thì bạn mới có cơ hội ăn được đối thủ đang Lead sản phẩm đó .

Trong các bài viết trước của mình có nói về CTR , Conversion rate, Bounce rate, Compreheship score , sales và nhiều yếu tố khác. Các từ khóa tìm kiếm cũng phân loại như vậy.

Ví dụ: 1 sản phẩm A có thể tìm kiếm với 2 từ khóa Bô Vệ Sinh và Bô Trẻ Em.

Với từ khóa bô vệ sinh, sản phẩm trên top 3

Còn từ khóa bô trẻ em thì tận trang 3.

Tại sao từ khóa bô trẻ em lại lùi sang tận trang 3. Đó là việc shopee chấm theo rất nhiều yếu tố như mình kể ở trên đối với sản phẩm của bạn. Việc mình cho là đúng nhiều khi lại không phải là hợp lý vì đơn giản máy dựa vào hành vi khách hàng.

Ví dụ: Có bạn bán dây sạc USB TYPE C đặt tên tiêu đề sản phẩm là dây sạc USB TYPE C BẢO HÀNH 12 tháng dùng được cho mọi loại điện thoại, SAMSUNG , IPAD 11, SẠC USBC .XIAOMI LAPTOP, iphone 11 iphone 8.

Tổng kết

Tóm tắt lại, quan trọng nhất cái cách tối tiêu đề để seo sản phẩm shopee, anh chị em nào mà trước đây ít chú tâm vào nó thì bây giờ bỏ thêm thời gian cho nó.

Mình cũng vậy sau một thời gian thả tự nhiên dần dần sẽ phải cố gắng tối ưu lại, chứ biết cách mà không chỉnh sửa thì cũng bằng không làm.

Xem Full mẫu báo cáo hiệu quả Marketing và bán hàng trên Shopee

Đăng ký dùng thử miễn phí tại: https://a1digihub.com/login

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hay Gây Chú Ý Khách Hàng / 2023 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!