Xu Hướng 12/2023 # Case Study Đặt Tên Và Tái Thiết Thương Hiệu Cho Khách Sạn 3 Sao # Top 21 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Case Study Đặt Tên Và Tái Thiết Thương Hiệu Cho Khách Sạn 3 Sao được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bài viết rất bổ ích được chia sẻ từ anh Hùng Sao Kim, một người bạn xa của TYM.

BỐI CẢNH CHUNG

Trong những năm gần đây Việt Nam đã luôn cố gắng để phát triển ngành du lịch. Đặc biệt là việc thu hút du khách nước ngoài. Tuy nhiên, khi kinh tế toàn cầu gặp khó khăn, ngành du lịch cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi khủng hoảng. Trong bối cảnh đó, sự cạnh tranh trong ngành dịch vụ không khói này trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp lữ hành và lưu trú cần tìm giải pháp để tạo năng lực cạnh tranh, vượt lên đối thủ và thu hút, lôi cuốn khách hàng.

Xây dựng thương hiệu được coi là một giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh đồng thời ghi dấu ấn vào tâm trí khách hàng. Đối với ngành dịch vụ lưu trú (khách sạn, resort), xây dựng thương hiệu còn đóng vai trò quan trọng hơn nữa vì ở đó sự tiếp xúc giữa khách hàng và thương hiệu là thường xuyên và trực tiếp. Bất cứ khi nào bạn sử dụng dịch vụ của khách sạn, bạn luôn bắt gặp một ai đó hay một thương hiệu nào đó phục vụ bạn. Trong một xã hội văn minh, xây dựng thương hiệu trở thành yêu cầu bắt buộc đối với các dịch vụ du lịch nói chung và dịch vụ lưu trú nói riêng.

THÁCH THỨC

Khách sạn 3 sao Hoàng Tử (Prince Hotel) nằm trên đường Lê Duẩn – Hà Nội đã hoạt động từ hàng chục năm nay với hơn 90 phòng ốc, là một trong những khác sạn hạng trung được đánh giá tốt trên thị trường.

Tuy nhiên, việc đặt tên Prince Hotel đã vô tình khiến cho khách sạn này bị trùng tên với hàng loạt các khách sạn 2 sao khác. Sự trùng lặp này không những làm ảnh hưởng đến uy tín của khách sạn mà còn khiến khách sạn chịu sự tổn thất khi nhiều khách du lịch nhầm lẫn giữa những khách sạn có tên giống nhau trong cùng khu vực này.

Với những lý do trên, Prince Hotel cần một cái tên mới để tránh khỏi những thiệt hại do nhầm lẫn tên. Mặt khác đây cũng là cơ hội để khách sạn làm mới mình thông qua một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp.

GIẢI PHÁP VÀ KẾT QUẢ 1. ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU

Thông tin về khách sạn Chúng tôi bắt đầu công việc bằng cách tổng hợp tất cả các thông tin có được về khách sạn. Và đây là một số thông tin chính :

Tiêu chuẩn 3 sao

95 phòng

Nằm trên đường Lê Duẩn, gần ga Hà Nội

2 nhà hàng, quầy bar, massage

01 nhà hàng với các món ăn phong cách Á Châu

Nội thất mang phong cách hiện đại

Buồng phòng có góc nhìn lớn hướng ra Ga Hàng Cỏ

Gần khu trung tâm phố cổ (chỉ mất 5-10 phút đi bộ để vào trung tâm phố cổ)

Phân tích cạnh tranh :

Với các thông tin trên có thể đánh giá Prince Hotel là khách sạn hạng trung, không có lợi thế nổi bật về vị trí hay cơ sở vật chất. Các tiêu chí khác của khách sạn cũng chỉ ở mức trung bình của ngành. Do vậy để tìm một điểm khác biệt nổi trội từ những yếu tố “hữu hình” là rất khó.

Điểm mạnh – Phòng ốc đẹp, hiện đại hơn so với khu vực phố cổ Hà Nội – Dịch vụ khá đầy đủ với nhà hàng, bar, massage – Điểm nhấn là nhà hàng với các món ăn mang phong cách Hồi giáo – Vị trí tương đối yên tĩnh trên đường Lê Duẩn. Di chuyển khá dễ dàng

Điểm yếu – Nằm xa trung tâm phố cổ đồng thời là trung tâm du lịch của Hà Nội

Khi phân tích những yếu tố cạnh tranh chúng tôi nhận thấy rằng đối với một khách sạn ngoài các tiêu chí như vị trí, cơ sở vật chất, danh tiếng … thì một yếu tố quan trọng luôn được khách hàng đánh giá cao đó là chất lượng dịch vụ. Và đây có thể coi như một mấu chốt để tạo ra sự khác biệt đối với các khách sạn có nhiều yếu tố tương đồng trong cùng khu vực.

Tiêu chí đặt tên

Để tiến hành công việc đặt tên, nhóm thực hiện dự án thống nhất các tiêu chí cho tên thương hiệu mới cùng khách hàng. Các tiêu chí cơ bản cần thỏa mãn:

Khả năng bảo hộ nhãn hiệu

Tên phải mang âm sắc tiếng Anh

Dễ dàng phát âm, dễ nhớ

Độc đáo, khác biệt

Có ý nghĩa hấp dẫn

Dễ dàng cho việc phát triển nhận diện thương hiệu

Phải dễ dàng kết hợp với slogan để truyền tải trọn vẹn thông điệp thương hiệu

1) Gắn với hình ảnh Hà Nội, đặc biệt là Hà Nội xưa: Khách sạn nằm cạnh ga Hàng Cỏ (ga Hà Nội ngày nay), cùng với cầu Long Biên là một trong những địa danh lịch sử nổi tiếng gắn liền với hình ảnh Hà Nội. Ngoài ra, khách sạn nằm kề ngay khu phố cổ, có thể ngắm nhìn ga xe lửa cổ kính từ cửa sổ phòng ngủ. Nếu lựa chọn concept này sẽ đặt các phương án tên theo hướng: Nơi khách hàng có thể trải nghiệm chân thực và gần gũi nhất 1 góc HN xưa.

2) Bên cạnh lựa chọn đầu tiên là gắn với hình ảnh Hà Nội cổ xưa, 3 concept sau có điểm chung là nhấn mạnh vào sự hiện đại, trẻ trung và năng động của một khách sạn nằm trong khu phố sầm uất, đông đúc của Hà Nội mới.

4) Phong cách mới: Ngoài việc cảm nhận một Hà Nội khác với quan niệm vốn có, khách sạn sẽ giúp khách hàng khám phá một Hà Nội mới bắt đầu từ phong cách phục vụ, các dịch vụ cũng như tiện lợi khác.

5) Nhịp sống mới: Phù hợp với phong cách nội thất contemporary của khách sạn và hướng đến đối tượng khách du lịch trẻ, ưa khám phá. Nơi KH có thể cảm nhận nhịp sống mới năng động của một thành phố trẻ.

6) Điểm khởi đầu của mọi hành trình: Nhắc nhở đến vị trí gần Ga Hà Nội. Khách sạn sẽ là điểm khởi đầu của mọi hành trình của du khách khi đến Việt Nam.

7) Sự hội tụ của ánh sáng và những con đường: Concept này thể hiện địa điểm của khách sạn là nơi hội tụ của nhiều điểm đến từ mọi miền đất nước đến mọi quốc gia trên thế giới, của Hà Nội xưa (ga Hàng Cỏ) và Hà Nội hiện đại, sôi động, giữa những giá trị cũ và mới.

8) Sự giao thoa của các nền văn hóa: Của một khách sạn đậm nét Á Châu phục vụ các du khách Phương Tây, pha lẫn các giá trị của văn hóa Hồi Giáo qua nhà hàng phục vụ các món ăn Hồi Giáo.

9) Phương Đông lôi cuốn, quyến rũ, bí ẩn: Nhắc đến du lịch Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, ấn tượng về một phương Đông tiềm ẩn đang chờ được khám phá sẽ dễ hấp dẫn du khách.

10) Vị trí đặc trưng riêng của khách sạn cho view toàn cảnh Hà Nội: Từ khách sạn có thể ngắm được toàn cảnh Hà Nội, cả những góc phố cổ xưa lẫn các tòa nhà cao tầng và đường phố tấp nập.

11) Khách sạn tiện nghi, thân thiện: Khách sạn cung cấp dịch vụ chất lượng, chu đáo, thân thiện, tạo cảm giác ấm áp, thoải mái cho khách hàng.

Lựa chọn phương án (Short List)

Từ các concept đặt tên nhóm sáng tạo nhanh chóng đưa ra danh sách tên. Mỗi concept sẽ có khoảng 3-5 phương án tên tương ứng. Danh sách tập hợp được (master list) sẽ có khoảng 30 phương án tên khác nhau.

Sau khi đã tập hợp được Master List, nhóm tiến hành chọn lọc (short list) danh sách này theo các tiêu chí đặt ra ban đầu và lựa chọn 5 ứng viên sáng giá nhất để gửi cho khách hàng.

Sau buổi thuyết trình, khách hàng của chúng tôi rất hài lòng với phương án Cosiana. Tên gọi này ngay lập tức thu hút được sự chú ý của người nghe vì âm điệu êm ái dễ nghe, có sự khác biệt hoàn toàn với tên các khách sạn hiện có, đồng thời hàm chứa thông điệp ” khách sạn thân thiện ” và ” đậm nét Á châu “.

2. SÁNG TÁC SLOGAN

Công việc của chúng tôi là tìm ra một cụm từ bằng tiếng Anh phản ánh được những thông điệp mà khách sạn muốn gửi gắm tới khách hàng một cách súc tích nhất nhưng phải hấp dẫn và “đi vào lòng người”.

Chúng tôi đưa ra một danh sách dài gồm gần 20 phương án khác nhau trong đó có các phương án như:

An orient touch in your wayWhere cozy memory lasts Not a hotel, a warm heart Amazing Hanoi through window Stay like east, feel like home

Phương án Cosiana – Where Cozy Memory Lasts (Nơi nồng ấm đọng mãi) được lựa chọn không nằm ngoài dự đoán của nhóm sáng tạo. Phương án này vừa đáp ứng truyền tải thông điệp về một khách sạn thân thiện, về một trải nghiệm khó quên của du khách khi đến với khách sạn vừa giúp diễn đạt tên thương hiệu một cách hoàn hảo.

TỔNG KẾT

Đối với ngành kinh doanh du lịch, khách sạn cũng tương tự như một số lĩnh vực dịch vụ khác, nơi mà yếu tố cảm xúc và sự trải nghiệm có vai trò quan trọng trong việc chiếm lĩnh sự quan tâm của khách hàng thì việc quản lý sự trải nghiệm tại mọi điểm tiếp xúc giữa thương hiệu và khách hàng trở thành một yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu không chỉ là tập trung vào chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà bạn cần đưa ra một thông điệp nhất quán và hấp dẫn thôi thúc họ lựa chọn.

Để tìm hiểu thêm về dự án xây dựng thương hiệu cho khách sạn này, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua email: con[email protected] hoặc gọi tới 0944.472.532.

Tác giả:

Nguyễn Tuấn Hùng, Brand Strategy ConsultantCông ty Tư vấn và Sáng tạo Thương hiệu Sao Kim

Xem Phong Thủy Khách Sạn: Đặt Tên, Vị Trí, Thiết Kế Sao Hút Khách?

1. Phong thủy thiết kế khách sạn hút tài lộc

Trong kinh doanh khách sạn, hãy nhớ tới vật phẩm cầu tài quả cầu phong thủy, không chỉ mang tới thịnh vượng, tài lộc mà còn giúp cho công việc làm ăn trôi chảy, ngày càng thăng hoa.

Đặt tên khách sạn theo phong thủy

Tên khách sạn có ý nghĩa tại thương hiệu, dấu ấn đối với khách hàng và nếu biết cách đặt tên khách sạn theo phong thủy thì nó còn có thể giúp mang lại nhiều lộc vận, may mắn trong kinh doanh. Vì vậy, ngoài việc nghiên cứu đặt tên khách sạn sao cho ấn tượng, phù hợp với mục tiêu phát triển và không phạm các quy định pháp luật về đặt tên doanh nghiệp thì cũng nên đặt tên cho khách sạn theo phong thủy để tăng yếu tố mang lại thịnh vượng.

Lưu ý khi chọn đặt tên khách sạn nên biết

– Chọn các tên có ý nghĩa, dễ đọc, dễ nhớ mang lại: May mắn, thịnh vượng như: Đại Thắng, Thịnh Phát…

– Tên nên tránh đặt tên khách sạn vi phạm thuần phong mỹ tục, gây hiểu lầm hoặc đồng âm với các từ ngữ kiêng kỵ, nghĩa khác phạm nhạy cảm nếu dịch sang tiếng nước ngoài.

– Phù hợp với quy định về đặt tên theo pháp luật doanh nghiệp.

– Tên khách sạn hợp phong thủy

Những lưu cách đặt tên khách sạn theo phong thủy và ý nghĩa Cách đặt tên khách sạn theo phong thủy hợp tuổi người đứng đầu

– Tên doanh nghiệp nói chung và phong thuỷ tên khách sạn hay nhà nghỉ, nơi lưu trú nói riêng cần đảm bảo cân bằng, có âm có dương. Tránh đặt tên kiểu thuần âm/dương. Cách xác định âm dương của tên dựa vào dấu chữ viết:

Các dấu phía trên chữ là dương: Phát, Tiến…

Các dấu ở phía dưới chữ hoặc chữ không dấu là âm: Đạt, Lợi…

– Đặt tên dựa theo Bát Quái hợp tuổi chủ doanh nghiệp.

+ Dựa vào số lượng chữ cái để tính số, thông qua số để lập thành quẻ. Ta chia tên ra làm 2 phần, nếu tên có 3 chữ thì có thể chia 2 chữ đầu ra làm một phần và sau đó đếm số chữ cái mỗi phần để lập quẻ, mỗi chữ ta tính là 1 thẻ.

+ Sau khi có kết quả số chữ của 2 phần tiến hành lập quẻ theo số của Tiên Thiên Bát Quái.

– Xem ý nghĩa tên theo quẻ: Quẻ xấu không đạt, thử tên khác

– Kiểm tra xem chủ khách sạn có hợp mệnh cung với các quên tên không, hợp thì đặt, không hợp bỏ.

+ Chủ có cung mệnh Đông Tứ mệnh hợp với các quẻ: 1 (Khảm), 3 (Chấn), 4 (Tốn), 9 (Ly)

+ Chủ có cung mệnh Tây Tứ mệnh hợp với các quẻ: 2 (Khôn), 5, 6 (Càn), 7 (Đoài) và 8 (Cấn).

Ví dụ: Người mệnh Hỏa nên đặt các tên thuộc nhóm mệnh Hỏa hoặc Mộc (Mộc sinh Hỏa): Lạc Hồng, Xuân Dương…

Vị trí, mặt bằng cảnh quan phong thủy cho khách sạn

Vị trí phong thủy của khách sạn

Phong thủy nhà ở cũng như phong thủy khách sạn đều chịu ảnh hưởng bởi yếu tố vị trí không gian. Vì vậy việc lựa chọn vị trí hợp phong thủy mở khách sạn là điều cần thiết nhằm chọn nơi có sinh khí tốt và tránh các xung xạ giúp có được lợi thế tốt mang lại tiềm năng kinh doanh thành công.

Khách sạn hợp phong thủy phải có được vị trí mặt tiền thoáng rộng rãi, cảnh quan thiên nhiên đẹp,…

Tránh các vị trí gần các khu vực có xung khí như: cạnh nhiều hệ thống cột điện, bên cạnh cửa có đường thẳng đâm vào.

Sát cạnh với: bệnh viện, đình chùa, trước cửa sảnh có toà nhà quá cao lớn so với công trình khách sạn.

Đa số những thế đất, vị trí phong thủy hợp khách sạn là có thế “tọa sơn hướng thủy” tức là có đường phía trước mặt rộng và đằng sau có thể là một tòa nhà cao hơn.

Phong thủy khách sạn chịu ảnh hưởng lớn bởi yếu tố vị trí, mặt bằng cảnh quan Mặt bằng cảnh quan thiết kế phong thủy khách sạn

Mặt bằng cảnh quan bên ngoài và bên trong khách sạn (cửa, sảnh,…) phải đảm bảo chuẩn các yêu cầu sau:

– Thiết kế cảnh quan bên trong

+ Sạch sẽ, vệ sinh, cao ráo hơn so với đường, thoải mái và màu sắc không lòe loẹt.

+ Đảm bảo tính cân đối, hài hòa trong cấu trúc và trang trí.

+ Màu sắc nên lấy màu thuộc “dương tính” là chủ đạo, tránh màu lạnh quá nhiều khiến mang lại cảm giác rùng rợn, thiếu sinh khí.

+ Đối với phong thủy phòng khách sạn cũng cần lưu ý tương tự như phong thủy nhà ở đó là:

Chiều cao phong thủy phong khách sạn tốt nhất là 2,8m không quá cao tạo sự trống trải, lạnh lẽo và cũng không quá thấp gây cảm giác bức bí.

Cửa phòng vệ sinh không đối diện với giường nằm, cửa phòng ngủ hay khu bếp, tiếp khách nếu có.

Phòng vệ sinh nêu bày cây cảnh, chậu hoa nhỏ để tăng sinh khí và cũng thêm ấn tượng thẩm mỹ.

Thiết kế phong thủy phòng khách sạn nên lấy phòng khách làm trọng tâm để tăng sinh khí cho không gian này.

– Thiết kế cảnh quan bên ngoài khách sạn

Cảnh quan chung của khách sạn theo phong thủy ngoài đẹp thì phải có được thái hài hòa và tạo được hình hài màu sắc đặc trưng rõ ràng. Tương tự cũng không nên chọn các màu sắc âm tính và ưu tiên các màu dương tính nhưng không quá chói.

Bố trí cửa, sảnh khách sạn theo phong thủy

Sảnh và cửa phong thủy khách sạn ảnh hưởng khoảng 60% khả năng thành công trong kinh doanh vì vậy cần rất xem trọng yếu tố này để giúp mang lại những may mắn.

Cửa phong thủy khách sạn cần được thiết kế phù hợp với kiến trúc, phong cách của công trình đồng thời thuận theo điều kiện khí hậu địa phương, phong tục tập quán, phương vị hợp tuổi của chủ khách sạn…

Yêu cầu đối với sảnh cửa cửa khách sạn cần phải sáng, thông thoáng, trần cao rộng.

Bài trí cửa và sảnh khách sạn theo phong thủy hút lộc tài

Cách trang trí có thể dựa theo những thiết kế độc đáo của địa phương.

Nếu cửa trước đối diện với những khu vực chứa nhiều xung khí, không may thì phải đặt sư tử đá và tránh đặt các vật có thể khiến tán gia bại sản mà nêu bổ sung trên cá loại vật phẩm phong thủy có khả năng hút lộc, chiêu tài.

Trường hợp, sảnh khách sạn quá lớn có thể bổ sung thêm quầy quán cafe, nghỉ ngơi và trang trí đẹn để tăng đẹp và tránh để không gian quá trống trải.

Nội thất bên trong khách sạn

Không gian nội thất khách sạn cũng ảnh hưởng tới tài vận trong kinh doanh vì vậy theo phong thủy nên chọn đồ dùng nội thất trong khách sạn đó là: Chọn vật liệu, màu sắc: nên chọn đồ có màu thuộc hành thổ (nâu, vàng) hay màu hành hỏa (đỏ, tím, hồng, cam).

Lưu ý mọi đồ dùng nội thất khi chọn chất liệu và màu sắc cần đảm bảo kết hợp hài hòa, sáng sủa, nổi bật để tăng cường dương khí.

Bố trí vật phẩm phong thủy giúp khách sạn đông khách

Trong phong thủy nói chung và phong thủy khách sạn nói riêng muốn tăng lộc tài, may mắn chắc chắn ngoài việc bố trí không gian chuẩn phong thủy thì cần lưu ý có thể tăng cường phú quý nhờ vào việc lựa chọn sử dụng các vật phẩm phong thủy trang trí thích hợp.

Có rất nhiều các, đồ dùng, vật phẩm phong thủy không những có chức năng trang trí mà còn có hiệu quả về kích hoạt cung tài lộc cho khách sạn hoặc có công năng hóa giải xung khí, trấn yểm mang lại bình an cho không gian. Trong đó, có thể chia vật phẩm phong thủy thành các nhóm bao gồm:

– Nhóm đá phong thủy khách sạn

Có rất nhiều vật phẩm có tác dụng trấn yểm và hút lộc tài như:

Quả cầu phong thủy: Tác dụng cầu may mắn viên mãn và hóa giải hung sát. Vì vậy đây là vật phong thủy cho khách sạn nên ưu tiên lựa chọn. Cách bố trí cầu phong thủy đó là đặt trên bàn xoay ở các khu vực sân, cống, sảnh, hội trường cửa khách sạn với ý nghĩa tượng trưng cho sự chuyển động, phát triển không ngừng, tăng thêm khí thế.

Các vật phẩm phong thủy bằng đá với các hình dang như: Chuông thạch anh màu vàng kim, chuông gió phong thủy, hoặc tượng thần,tượng lớn bằng đá… Tùy vào từng không gian phong thủy để lựa chọn cách bố trí… và số lượng là 5 hay 8 vật phẩm…

Sư tử đá: Là vật phẩm phong thủy có ý nghĩa trấn giữ không gian, xua đuổi điều xấu và thường được đặt ở cổng cửa khách sạn giúp hóa giải các thế cửa khách sạn bị xung khí.

Bát què bàn là vật phẩm phong thủy có chức năng điều tiết trường khí giúp mang lại thịnh vượng trong kinh doanh làm ăn, tài lộc, sự nghiệp thăng tiến.

Vật phẩm phong thủy khách sạn chiêu lộc tài, trấn an khang – Nhóm cây phong thủy khách sạn

Cây phong thủy khách sạn cũng có thể kích hoạt được nguồn năng lượng tốt, mang lại thịnh vượng cho hoạt động kinh doanh khách sạn. Thông thường đối với không gian khách sạn thường bố trí các loại cây phong thủy như:

Cây phát tài: Trồng ở đại sảnh hoặc hành lang ra vào với ý nghĩa may mắn, tài lộc.

Cây cau cảnh: Thích hợp trồng ở cảnh quanh khuôn viên bên ngoài và là cây có ý nghĩa đại diện cho sự thịnh vượng, tiền tài.

Cây ngũ gia bì: Là cây cảnh không chỉ có lợi trong việc thanh lọc mang lại chất lượng không khí tốt mà còn mang ý nghĩa vượng tài. Loại vây này thích hợp là cây phong thủy trong phòng khách sạn và dễ chăm sóc, thẩm mỹ cao.

– Nhóm tranh phong thủy khách sạn

Đối với tranh phong thủy cho khách sạn cần lưu ý đến chọn hình ảnh tranh ý nghĩa tốt lành (tranh đồng quê, tứ quý, thư pháp…) và vị trí treo tranh thích hợp như: sảnh, trong phòng ngủ, lối xuống cầu thang.

Xem phong thủy bếp khách sạn

Không gian khách sạn thường có khu vực bếp ăn và vì vậy đây cũng là một khu vực có ảnh hưởng lớn đến tài vận kinh doanh. Vì vậy phong thủy khách sạn ăn uống với khu vực bếp, phòng ăn cần được bố trí như sau:

– Tránh đặt bếp (hành hỏa) cùng với hướng bếp (hành thủy) để không bị xung hại, tối kỵ ảnh hưởng tới tiền bạc.

– Bố trí không gian rộng thoáng nhưng kín đáo sẽ tốt hơn so với không gian bếp mở. Bởi bếp kín đáo giúp đảm bảo tài lộc cũng như tránh những đánh giá của thực khách về cách chế biến.

– Bếp ăn cần được bố trí với không gian thoáng rộng nhưng kín đáo với các vật liệu cách nhiệt. Với một số nhà hàng muốn có một gian bếp mở để trực tiếp chế biến trước mặt thực khách cũng cần chú ý có một khu bếp kín đáo, chuẩn bị các món hầm, nước. Giữ bếp kín là điều quan trọng để đảm bảo tài lộc và các bí kíp nấu ăn riêng của từng nhà hàng.

Thờ Thần Tài phong thủy trong khách sạn

Trong phong thủy của khách sạn cũng cần lưu ý đến vấn đề thờ Thần Tài là vị thần cai quản tiền bạc, ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh. Vì vậy, việc lựa chọn vị trí đặt bàn thờ thần tài trong khách sạn hợp phong thủy là hết sức cần thiết giúp việc kinh doanh thuận lợi thay vị lụi bại.

Về cơ bản cách chọn vị trí bố trí Thần tài hợp phong thủy khách sạn tương đối như trong kinh doanh cửa hàng… Theo quan niệm phong thủy truyền thống, Thần Tài sẽ gồm: Văn Thần tài và Võ Thần Tài với cách bố trí và phương pháp bài trí không giống nhau. Đặc biệt, không nên bố trí cả Văn Thần Tài và Võ Thần Tài cùng một lúc mà dễ bị phản tác dụng.

– Bố trí bàn thờ Văn Thần Tài: Theo quan niệm Văn Thần Tài có các vị:

Tài Bạch tinh quân tay trái cầm thỏi vàng để trong bảo khố ứng với sao Thái Bạch, quản tiền bạc

Tam đa Phúc Lộc Thọ: Là 3 vị thần đại diện cho Tài – Phúc – Thọ mang lại may mắn và hạnh phúc.

Cách đặt Văn Thần Tài ở 2 bên cửa lớn nhưng không đối diện cửa và mỗi ngày căn cứ vào sự biến đổi của tài vị mà thay đổi vị trí của thần tài.

– Bố trí bàn thờ Võ Thần Tài: Võ Thần tài là Quan Công cưỡi Xích Thố, tay cầm đại đao là biểu tượng vị thần canh giữ vào bảo vệ cho khách sạn. Đặc biệt là có ý nghĩa mang lại tài lộc trong kinh doanh. Vị trí đặt Võ Thần Tài tốt nhất ở đối diện cửa lớn của khách sạn.

– Các vị trí kiêng đặt bàn thờ Thần Tài: Dưới dầm xà, chân cầu thang, trên bể phốt, bể ngầm phạm thế “Chính thần hạ Thủy”, sẽ có rủi ro, nguy hiểm. Mặt khác các vị trí thần tài hướng nhà vệ sinh, hướng vào cửa phòng, bàn ăn… không tốt cho tài lộc.

2. Những kiêng kỵ phong thủy khách sạn hết sức lưu ý

Việc xây dựng phong thủy cho khách sạn cần được tính toán cẩn thận ngay từ giai đoạn đầu để giúp việc thiết kế được chuẩn với chủ định. Trong đó khi thiết kế phong thủy khách sạn hay nhà nghỉ, các khu lưu trú cần chú ý đến các yếu tố:

Khảo sát địa lý theo phong thủy

Tính toán đến các khu vực cần bố trí theo ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ

Tính toán đén cách bố trí không gian phòng khách sạn chuẩn phong thủy

Tránh những điều kiêng kỵ trong bố trí làm ảnh hưởng đến năng lượng phong thủy của tòa nhà khách sạn cũng như các không gian phòng, chức năng khác từ: cầu thang bộ, thang máy, thu ngân, tiếp tân, bố trí cảnh quan sân vườn, hồ bơi, màu sắc tường, nội thất…

Lưu ý xem ngày động thổ và chuẩn bị lễ cúng động thổ, xem ngày khai trương khách sạn để đảm bảo mọi việc thuận lợi nhất.

Sai lầm trong phong thủy bố trí cửa khách sạn

Cửa chính, sảnh khách sạn rất quan trọng trong quyết định đến tài lộc, vận kinh doanh và cần bố trí hướng hợp với chủ khách sạn, sử dụng vật phẩm phong thủy để kích hoạt tài lộc và xua đuổi điều không may, trấn bình an. Trong đó một số cách bố trí cửa khách sạn có thể gây tán gia bại sản nhất định không được phạm phải như:

– Cửa chính khách sạn phạm Quỷ Môn:

Với cách bố trí cửa nằm trên tuyến đường Quỷ Môn hoàn toàn có thể gây ra những tác hại khôn lường. Vị trí cửa chính khách sạn nếu nằm trên đường Tây Nam đến Đông Bắc xuyên qua kiến trúc, có xê xích trong phạm vi 15 độ được cho là phạm “đường Quỷ Môn”.

Cách hóa giải thế cửa chính khách sạn phạm Quỷ Môn có thể áp dụng nếu phạm phải đó là:

Đóng kín cửa chính và đổi vị trí cửa sang vị trí khác hoặc sử dụng cửa phụ, nhưng với cách này là mất giá trị của kiến trúc và cảm giác được chào đón của khách.

Đặt đôi sư tử đá trước cửa: Đây là vật phẩm có ý nghĩa phong thủy to lớn không chỉ chiêu tài mà là được xem là thụy thú có linh khí mạnh mẽ, thần lực vô song có thể trấn áp các sát khí mạnh nhất. Cách này rất phù hợp nếu muốn có được cửa chính không thể di chuyển sang vị trí khác.

Trải thảm màu sắc phù hợp: Đây là cách hóa giải lỗi phong thủy cửa chính khách sạn không tốt hiệu quả. Hãy chọn thảm có màu sắc phù hợp với mệnh ngũ hành và bát tự của chủ khách sạn để chọn màu thảm khắc chế thế cửa chính nằm trên đường Quỷ Môn.

– Bố trí hệ thống cửa thông nhau: Xung khí và dễ bị thất thoát tiền tài và nên tính toán trước khi bố trí. Trường hợp các cửa xung nhau có thể đặt chắn bình phong hoặc các cây phong thủy khách sạn để hóa giải.

Những kiêng kỵ trong thiết kế, bố trí phong thủy khách sạn

– Bố trí quầy thu ngân, quầy lễ tân khách sạn có đường đi đâm từ 1 hoặc 2 bên.

– Bố trí két sắt khu vực thu nhâng hướng ra cửa: Nên thay đổi hướng két sắt và nên đặt ở vị trí tránh lộ.

– Bố trí gương kiêng kỵ trong phong thủy khách sạn: Gương hoặc màn hình tivi chiếu vào giường ngủ, nhà vệ sinh, đối diện cửa ra vào… Nên di chuyển vị trí bố trí gương hoặc sử dụng tấm vải phủ lên.

– Bố trí giường ngủ có cửa đâm vào

– Màu sắc sơn, nội thất với tông lạnh chủ đạo: Lưu lý không gian khách sạn không mang lại cảm giác ấm cúng màn sử dụng các màu sơn lạnh gây cảm giác lạnh lẽo, lo sợ cho khách như (màu tím, xanh đậm, nước biển). Vì vậy, nên chọn các tông màu mang lại cảm giác ấm cúng như vàng nhạt, trắng, tránh các màu tông lạnh khi chọn các thiết kế không gian kinh doanh hostel hay khách sạn, nhà nghỉ và các dịch vụ lưu trú khác.

3. Hướng dẫn xem phong thủy phòng khách sạn cho khách lưu trú Chọn vị trí phòng khách sạn

Vị trí của các phòng sẽ có mức giá khác nhau nhưng nếu bạn là người tin vào thuật xem phong thủy khách sạn hay nhà ở hãy quan tâm hơn tới vấn đề vị trí phòng khách sạn của bạn. Theo cách xem phong thủy của khách sạn thì nên chọn một phòng nghỉ cách xa:

– Những loại máy móc tự động như thang máy, máy bán hàng tự động, phòng điều hòa tổng…

– Xa các điểm ồn ào: đường phố, quán bar…

Không gian không được yên tĩnh khiến cho việc nghỉ ngơi bị ảnh hưởng và về phong thủy thì một phòng ngủ không được yên tĩnh bao giờ cũng được đánh giá là chất lượng năng lượng xấu nhiều hơn tốt.

Cách xem phong thủy phòng khách sạn khi lưu trú đơn giản

Cửa sổ khách sạn, nhà nghỉ

Khi chọn phòng hãy xem cửa sổ phòng ở đâu và mở cửa để không khí ra khỏi phòng trước khi bạn nghỉ ngơi, thu hút không khí tự nhiên. Và cũng có thể là kiểm tra lại vị trí của phòng trong không gian xung quanh có được tầm nhìn tốt, có gần phải những vị trí tối kỵ trong phong thủy không như: Tầm nhìn hẹp, gần nghĩa trang, đường sắt, bệnh viện… khiến cho việc mở cửa gây cảm giác đáng sợ.

Kiểm tra cách bố trí phong thủy phòng khách sạn

Hãy xem các vị trí của gương, tivi trong phòng không đối đối diện trực tiếp với giường. Bởi gương hay màn hình gương kính tạo ra năng lượng phản chiếu không tốt cho gia chủ, đây là kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khách sạn. Chưa kể khi bạn thức dậy nửa đêm hay sáng đều thấy mình trước tiên, gây giật mình, tăng cảm giác lo âu, ức chế.

Trường hợp có gương hoặc màn hình chiếu vào giường, bạn có thể sử dụng vải, khăn phủ lên khi không sử dụng để tránh bị năng lượng xấu quấy rối.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xung quanh xem có có vật gì kỳ lạ như bùa trú… hoặc những mùi khó chịu thì nên yêu cầu đổi phòng để có được cảm giác thoải mái, tránh nghỉ ngơi trong trạng thái lo sợ bởi không gian phong thủy khách sạn thiếu đảm bảo.

Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp cho những người kinh doanh có được các kiến thức phong thủy mở khách sạn, nhà nghỉ đông khách, phát đạt.

Đặt Tên Thương Hiệu: Làm Sao Để Khách Hàng “Cảm” Được Tên Thương Hiệu Của Bạn

Một cái tên thương hiệu tuyệt vời là sự khác biệt cốt lõi và cơ bản của thương hiệu. Đặt tên thương hiệu đúng giúp xây dựng nhận thức và truyền đạt ý nghĩa.

Apple sẽ như thế nào nếu không được tên là Apple? Có vô số các công ty công nghệ trên thế giới, nhưng Apple là một thương hiệu. Cái tên Apple cung cấp một nền tảng cho thương hiệu, và đó là dấu chỉ đầu tiên cho thấy công ty này đã suy nghĩ một cách khác biệt (think differently).

Apple là một tên thương hiệu đặc biệt, vì nó có sự đồng cảm với khách hàng và tạo nên sự tin tưởng. Theo David Aaker, một cái tên thương hiệu có thể mang sức mạnh lớn, ví dụ Velcro, Formica, hay Kodak. Thực tế, tên thương hiệu có thể mang lại lợi ích hơn cả bằng sáng chế, trong khi bằng sáng chế thì vừa khó bảo hộ lại rất tốt kém.

Tên thương hiệu tuyệt vời sẽ mở ra một sân khấu mới cho thương hiệu. Hãy xem xét các tên thương hiệu trong danh sách Top 100 thương hiệu hàng đầu, bạn sẽ thấy những cái tên lập tức gợi lên ý nghĩa và sự tin tưởng: Google, VISA, Coca-Cola, Facebook, chúng tôi Disney, Starbucks, Subway, FedEx, Red Bull, Twitter, và Shell.

Đó là lý do vì sao đặt tên thương hiệu lại quan trọng như vậy. Quá trình đặt tên thương hiệu không phải là điều bạn có thể đạt được sau vài buổi họp. Đặt tên thương hiệu, dù đó là tên công ty, sản phẩm hay dịch vụ, cũng là một quyết định quan trọng với doanh nghiệp.

Cùng tìm hiểu các cách tiếp cận để đặt tên thương hiệu và lựa chọn tên thương hiệu phù hợp cho bạn trong bài viết này.

Bốn cách đặt tên thương hiệu

Có rất nhiều cách linh hoạt để tạo và chọn đúng tên cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể phát minh ra một từ mới như Twitter hoặc Kodak. Bạn có thể sử dụng tên mô tả như PayPal hoặc Toys R Us. Bạn thậm chí có thể đặt tên cho thương hiệu theo tên người sáng lập như John Deere hoặc J.P. Morgan.

Tên mô tả: Hàm ý giải thích về công ty, sản phẩm và dịch vụ

Tên mô tả là loại tên thương hiệu lâu đời nhất. Ví dụ như John Deere là tên thương hiệu của công ty Deere & Company. Công ty này được sáng lập vào năm 1837 và cái tên được đặt theo tên vị sáng lập.

Tên viết tắt: Tên thương hiệu là một cái tên viết tắt

Rất nhiều công ty nổi tiếng thế giới ngày nay sử dụng tên viết tắt: GE, UPS, IBM, SAP, và HP.

Các tên viết tắt thường chỉ là một nhóm chữ cái, nên sẽ khó để rút ra được ý nghĩa nào hay ghép thành một từ có nghĩa từ các tên thương hiệu viết tắt.

Tên được sáng tạo ra

Một số các thương hiệu biểu tượng đã chọn tên được sáng tạo ra: Kodak, Xerox, Acura, Google và Twitter. Đó là những cái tên được tạo ra chỉ dành riêng cho các thương hiệu đó.

Tuy nhiên việc sử dụng một từ mới được tạo ra làm tên thương hiệu cũng không phải dễ dàng. Không phải bất cứ từ mới nào cũng trở thành một cái tên hấp dẫn. Khi một từ quá mới mẻ và xa lạ được dùng làm tên thương hiệu thì nó cũng sẽ tiêu tốn ngân sách khổng lồ để quảng bá và làm cho người tiêu dùng hiểu và nhớ đến cái tên đó.

Cách tốt nhất để sáng tạo ra tên thương hiệu mới là dựa vào thanh âm của từ. Ví dụ, Twitter gợi cảm giác giao tiếp thật nhanh chóng chỉ trong vòng 140 kí tự. Google tạo cảm giác của một hành động tìm kiếm và khám phá. Trong khi Kodak cho ấn tượng về sức mạnh và khoảnh khắc.

Tên thương hiệu trải nghiệm: Được xây dựng dựa trên cảm xúc hay trải nghiệm mà thương hiệu mang lại

Tên thương hiệu trải nghiệm là loại tên thương hiệu có sức mạnh nhất. Đây chính là loại tên của các thương hiệu biểu tượng: Apple, Virgin, Caterpillar, và Oracle.

Nhược điểm lớn nhất của tên thương hiệu trải nghiệm là chúng gắn với ý nghĩa của thương hiệu. Cần phải có sự hiểu biết sâu sắc về công ty, các ý nghĩa mà công ty đại diện để có thể đặt loại tên thương hiệu này. Nếu tên thương hiệu trải nghiệm mà không đồng nhất với định vị của công ty thì nó sẽ mất đi sức mạnh.

Kiểm tra tên thương hiệu của bạn

Hãy kiểm tra nhanh tên thương hiệu của bạn theo những tiêu chí sau đây:

Khác biệt: Tên thương hiệu của bạn có khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh không

Âm thanh: Đọc to tên thương hiệu của bạn. Nó có dễ phát âm không? Nó có vần điệu không?

Dễ nhớ: Tên thương hiệu có dễ nhớ không? Bạn sẽ ghi nhớ tên thương hiệu này sau bao nhiêu lần nghe nó?

Thể hiện: Tên thương hiệu có đại diện cho thương hiệu của bạn không? Có phù hợp với tính cách thương hiệu không?

Diện mạo: Tên thương hiệu khi in ra sẽ như thế nào? Có dễ nhìn dễ đọc không?

Một tên thương hiệu xuất sắc sẽ đạt cả năm tiêu chí kể trên. Quá trình đặt tên thương hiệu là một quá trình dài và nhiều cân nhắc. Hãy chắc rằng bạn lựa chọn đúng tên thương hiệu đại diện cho công ty bạn và giành được tình cảm của khách hàng.

Tập Đoàn Khách Sạn Mường Thanh Ra Mắt Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Mới

4210 lượt xem – Đăng tin 3 năm trước

Là “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương” và hướng tới vị thế “thương hiệu đại diện ngành lưu trú Việt Nam”, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với mong muốn khắc họa những giá trị con người Việt cùng tinh hoa văn hóa dân tộc vào chính những thiết kế của mình để giới thiệu đến với bạn bè, du khách trong nước và quôc tế đồng thời định hình rõ 4 phân khúc khách sạn của tập Đoàn.

Hơn hai thập kỷ với một lần thay dổi bộ nhận diện thương hiệu vào năm 2012, Mường Thanh đã cho thấy sự trưởng thành và lớn mạnh không ngừng của mình khi trở thành “Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương”. Năm 2012 Mường Thanh đã “lột xác ngoạn mục” với hình ảnh chuyên nghiệp và sang trọng hơn, mang hình ảnh cánh chim Mường Thanh bay đến các tỉnh thành trên cả nước và nước bạn Lào. Chuẩn bị cho những bước phát triển mới cùng sứ mệnh phát huy bảo tồn những giá trị Việt, tháng 8/2023, Mường Thanh quyết định ra mắt bộ Nhận diện thương hiệu mới “Bản sắc Việt – Bản sắc Mường Thanh” hiện đại, hội nhập mà vẫn độc đáo Thuần Việt với giá trị riêng. Bộ nhận diện lần này của Mường Thanh tiếp nối sợi dây văn hóa lịch sử phát triển của tập đoàn và mở ra những bước phát triển mới mở rộng trong tương lai.

Là thương hiệu duy nhất vẫn kiên định với việc giữ gìn hình ảnh thuần Việt, lấy cơ sở những giá trị con người Việt làm định vị phát triển thương hiệu. Bộ nhận diện Mường Thanh thể hiện rõ cá tính và sự tự hào giá trị Việt: uống nước nhớ nguồn, hội nhập, thân thiện từ tâm… những giá trị đó được hiện thực hóa trong hệ thống dịch vụ tại các khách sạn thuộc tập đoàn. Khởi nguồn từ vùng đất Điện Biên lịch sử, nơi mang đậm phong cách của dân tộc Thái vùng Tây Bắc, mỗi khách sạn Mường Thanh đều thừa hưởng nét tinh tế trong cái nôi văn hóa ấy, từ hoa ban, váy thái, đến rượu táo mèo, xôi nếp nương. Khi nhớ đến Mường Thanh, du khách sẽ nhớ đến màu sắc thuần Việt, tạo nên bởi sự giao thoa giữa văn hóa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc và dịch vụ chân thành trong nụ cười hồn hậu của con người Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ các họa tiết thổ cẩm, bộ nhận diện mới của Mường Thanh mang bản sắc Việt nhưng hiện đại, cá tính và quan trọng nhất định hình rõ 4 phân khúc khách sạn: Luxury, Grand, Holiday và Mường Thanh.

1. Mường Thanh Luxury phân khúc sang trọng nhất của tập đoàn Mường Thanh, chọn kim cương và cảm hứng từ họa tiết lục năng trong hoa văn thổ cẩm để kiến tạo nên họa tiết đồ họa cho phân khúc, với màu sắc nhận diện là màu vàng và tím, Mường Thanh Luxury mang đến cho du khách sự tinh tế trong không gian, sang trọng của kiến trúc, sự tỉ mỉ chăm chút ở nội thất và hơn cả là sự chân thành, chăm sóc từ tâm.

2. Mường Thanh Grand nhóm khách sạn cao cấp nằm tại các thành phố lớn, trung tâm thị xã đô thị. Với tiêu chí kết nối cuộc sống hiện đại, Mường Thanh Grand mang đến ấn tượng về sự tiện nghi và lịch thiệp, hiện đại từ mọi góc nhìn. Phong cách phục vụ nhanh chóng, dịch vụ tiện lợi, mỗi khách sạn thuộc nhóm Mường Thanh Grand là nơi kết nối cuộc sống hiện đại, đáp ứng tất cả mong muốn của bạn dù đang đi du lịch hay công tác. Lấy ý tưởng từ tia chớp và họa tiết thổ cẩm, đồ họa zic zắc làm biểu tưởng cho phân khúc Grand với ý nghĩa luôn hướng về phía trước, sức manh và thành công. Màu sắc nhận diện chủ đạo xanh lam kết hợp màu vàng thương hiệu mẹ thể hiện trong kiến trúc, đồ họa, nội thất… mang đến sự cảm xúc mạnh mẽ, ấm áp.

3. Mường Thanh Holiday nằm ở các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng trên đất nước Việt Nam xinh đẹp. Đến với Mường Thanh Holiday, du khách được thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những trải nghiệm du lịch địa phương độc đáo. Dịch vụ tiện nghi và thoải mái sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn đáng nhớ hơn bao giờ hết. Sự phóng khoáng, vẹn tròn, bình yên, cuộc sống được thể hiện trong thiết kế của Mường Thanh Holiday. Hình tròn được chọn làm đồ họa đại diện cho phân khúc hòa quyện cùng màu đại diện xanh ngọc mang đến cảm xúc thư thái, màu sắc của thiên nhiên, sự trong lành, tinh khiết cùng dịch vụ thân thiện, chân thành sẽ tổng hòa mang đến những trải nghiệm đầy sắc màu cho kỳ nghỉ lý tưởng, khơi nguồn cảm hứng và sáng tạo.

4. Phân khúc khách sạn Mường Thanh bao gồm các khách sạn 3-4 sao, nằm ở trung tâm của các thành phố, thị trấn trên khắp cả nước. Với giá cả hợp lý cùng dịch vụ đạt chuẩn, khách sạn thuộc nhóm Mường Thanh với không gian gần gũi, ấm cúng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thân thiết, gần gũi như “ngôi nhà phương xa” của chính mình. Lấy cảm hứng từ hình ảnh cô gái đang múa dựa trên cấu tạo của họa tiết thổ cẩm, hình họa nhận diện khắc họa biểu trưng hình con người của Mường Thanh hotel mang đến sự gần gũi, tích cực, an toàn và vui tươi cởi mở. Màu xanh của núi rừng Tây Bắc được chọn làm màu sắc chủ đạo trong thiết kế kiến trúc, ứng dụng trong nội thất tạo sự dung dị, yêu thương, trân trọng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho du khách.

4 phân khúc với 4 định hình giá trị trải nghiệm cho khách hàng khác nhau nhưng sẽ nằm trong tổng hòa các giá trị mà tập đoàn khách sạn Mường Thanh đang nỗ lực mang đến cho khách hàng trong  suốt thời gian qua.

Trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển, Mường Thanh với biểu tượng cánh chim đại bàng với màu vàng đặc trưng đã hiện hữu ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam và lan tỏa sang cả nước bạn Lào. Với 54 khách sạn và dự án khách sạn trong và ngoài nước Mường Thanh với khát vọng đại diện quốc gia ngành khách sạn và mang trong mình sứ mệnh gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của con người Việt cùng tinh hoa văn hóa truyền thống của dân tộc. Sự cải tiến, đổi mới trong bộ nhận diện mới dựa trên gốc rễ những giá trị văn hóa Việt và tinh hoa giá trị tốt đẹp của con người Việt chắc chắn sẽ đem đến những cảm xúc, định hình phong cách mới về Mường Thanh và góp phần hiện thực hóa khát vọng về thương hiệu Việt sánh vai với các thương hiệu quốc tế trong ngành dịch vụ.

Nguồn: nhamuong.com

Định Hình 4 Phân Khúc Khách Sạn Trong Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Mường Thanh

Chỉ nghe tên gọi thôi hẳn chúng ta cũng hình dung ra được phần nào tính chất và đối tượng khách hàng của phân khúc khách sạn này. Đây là chuỗi những khách sạn sang trọng nhất mà Mường Thanh cung cấp; phục vụ những khách hàng muốn trải nghiệm dịch vụ khách sạn đẳng cấp quốc tế.

Với sứ mệnh bảo tồn và gìn giữ tinh thần Việt; Mường Thanh cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu với hình ảnh đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Trên phương diện phân khúc khách sạn Mường Thanh Luxury; đây được đánh giá là phân khúc sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều tầng lớp thượng lưu quốc tế. Do vậy; việc những hình ảnh của vùng núi Tây Bắc tràn ngập tại Mường Thanh Luxury sẽ giúp đưa hình ảnh Việt Nam ra với bạn bè quốc tế. Đưa thương hiệu khách sạn thuần Việt lên một tầm cao mới; sánh ngang với những thương hiệu khách sạn quốc tế.

Trong bộ nhận diện thương hiệu mới của Mường Thanh; Mường Thanh Luxury được gắn với biểu tượng là họa tiết hình kim cương. Họa tiết này là sự kết hợp giữa chi tiết thổ cẩm hình lục năng trên khăn Piêu của người con gái Thái và các biểu tượng hình học. Biểu tượng này tạo nên sự sang trọng nhưng vẫn lưu giữ dấu ấn văn hóa người Việt. Màu sắc đại diện của Mường Thanh Luxury là tím và vàng đồng. Trong đó; vàng đồng là màu sắc chủ đạo của thương hiệu khách sạn Mường Thanh. Còn màu tím đại diện cho sự tinh tế; tỉ mỉ trong chất lượng của dòng khách sạn này.

Mường Thanh Grand

Khác với Mường Thanh Luxury phục vụ tầng lớp thượng lưu trong nước và quốc tế; Mường Thanh Grand lại thu hút sự quan tâm của các doanh nhân. Mường Thanh Grand thường nằm tại các thành phố lớn; các trung tâm tập trung nhiều hoạt động kinh tế; văn hóa; xã hội. Mường Thanh Grand tự tin khẳng định đẳng cấp của mình thông qua chất lượng phục vụ du khách. Chuỗi khách sạn thuộc phân khúc này hứa hẹn sẽ đem lại sự tiện nghi và thổi vào đó không khí hiện đại của nhịp sống bên ngoài.

Biểu tượng của Mường Thanh Grand trong bộ nhận diện thương hiệu là hình tia chớp trên họa tiết thổ cẩm; kết hợp với đồ họa hình zic zac. Biểu tượng này mang ý nghĩa luôn kiên định với mucj tiêu phía trước và nội lực tiềm tàng sẽ biến thành sức mạnh giúp Mường Thanh thành công. Do Mường Thanh Grand hướng đến việc kết nối với cuộc sống hiện đại; nên màu sắc chủ đạo là xanh lam và vàng đồng. Chỉ cần nhìn thấy biểu tượng và sắc màu này; bạn sẽ liên tưởng ngay đến Mường Thanh Grand và chất lượng tạo nên điểm đến lý tưởng cho du khách.

Mường Thanh Holiday

Không thể bỏ qua thị trường nghỉ dưỡng tiềm năng; Mường Thanh dành riêng một phân khúc Mường Thanh Holiday cho những địa điểm du lịch phát triển và tiềm năng trên đất nước Việt Nam. Du lịch chính là công cụ hữu hiệu nhất để giao lưu văn hóa. Cùng với việc xây dựng chuỗi khách sạn Mường Thanh Holiday; sứ mệnh đem giá trị tinh thần Việt quảng bá với quốc tế dễ dàng được hiện thực hóa hơn.

Mường Thanh Holiday sẽ cung cấp cho bạn một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời. Bạn sẽ thật sự thư thái khi đượ đắm mình giữa không gian thiên nhiên tươi đẹp. Đồng thời; du khách cũng có cơ hội trải nghiệm những đặc trưng văn hóa của địa phường. Việt Nam được ưu ái ban cho nhiều địa điểm du lịch; Mường Thanh cũng tận dụng cơ hội đó để phát triển thêm lĩnh vực kinh doanh khách sạn của mình.

Biểu tượng trong bộ nhận diện thương hiệu Mường Thanh Holiday là hình tròn; với tông màu chủ đạo là xanh ngọc. Hai biểu tượng này đem lại cảm giác tự nhiên và phóng khoáng. Du khách sẽ liên tưởng ngay tới những địa điểm du lịch trong mơ và tưởng tượng ra khung cảnh được hoàn toàn hòa mình với thiên nhiên.

Mường Thanh tiêu chuẩn

Chính vì hướng đến sự gần gũi; mà biểu tượng của Mường Thanh tiêu chuẩn trên bộ nhận diện thương hiệu được lấy cảm hứng từ hình ảnh cô gái Thái múa điệu xòe truyền thống; chào đón mọi người đến chơi nhà. Như vậy; biểu tượng là hình ảnh con người được bố trí theo hình học đi kèm với màu sắc chủ đạo là màu xanh. Mường Thanh tiêu chuẩn không hào nhoáng như những phân khúc khác; nhưng chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng đến từ cảm giác ấm cúng mà nó mang lại.

Kết luận

Bộ nhận diện thương hiệu Mường Thanh giúp khách hàng phân chia rõ ràng các phân khúc khách sạn để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Đây cũng là một bài học cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn. Đối với bộ nhận diện thương hiệu; đó sẽ là bộ mặt của doanh nghiệp khi tham gia trên thương trường. Tuy nhiên; ngoài hình thức; nội dung cũng là yếu tố quyết định thành công. Hãy có ngay cho mình những mẹo kinh doanh khách sạn hiệu quả để nâng cao chất lượng; xứng đáng với giá trị thương hiệu đề ra.

Cách Đặt Tên Công Ty Theo Địa Danh Và Ngành Nghề Hay – Case Study

Năm 1997, một doanh nghiệp chế biến dừa ra đời tại trung tâm dừa Đồng Gò, xã Lương Quới, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre mang tên gọi Công ty TNHH Chế Biến Dừa Lương Quới. Dừa Lương Quới là một thương hiệu vẫn được duy trì và phát triển cho đến ngày hôm nay. Với hơn 20 năm hoạt động, công ty luôn có những cải tiến mới nhất về máy móc, thiết bị và công nghệ để nâng cao giá trị kinh tế của trái dừa địa phương. Hiện, Dừa Lương Quới đã đưa ra thị trường hơn 51.000 tấn sản phẩm có chất lượng đạt chuẩn và được xuất khẩu đến 30 quốc gia trên thế giới. Công ty này là một ví dụ điển hình về cách đặt tên theo ngành nghề hay và cực kỳ gần gũi. Dừa Lương Quới sử dụng đúng với cái tên sản phẩm mà mình kinh doanh, được gắn thêm tên địa danh nơi sản phẩm ra đời để khi mang đến bất cứ đâu, khách hàng cũng có thể nhận ra đó là sản phẩm của quê hương Lương Quới – Giồng Trôm – Bến Tre.

Cách đặt tên công ty hay theo địa danh – Đà Lạt Ecofarm

Theo chia sẻ từ chị Hồ Ngọc Trâm – Nhà sáng lập Đà Lạt Ecofarm thì cái tên này mang ý ngĩa là “Nông trại sinh học”. Mong muốn của Đà Lạt Ecofarm là một nông trại trồng rau củ quả hữu cơ vi sinh và nói không với phân hóa học. Đà Lạt Ecofarm cũng mang tên địa danh là vùng đất Đà Lạt – Lâm Đồng. Theo chị Trâm, cái tên công ty của chị không cần thiết quá cầu kỳ và khó đọc khó nhớ. Đà Lạt Ecofarm hướng đến sự đơn giản để khách hàng dễ hình dung mình ở đâu, mình đang kinh doanh trong lĩnh vực nào. Tiếp theo, khi đặt tên chị cũng quan tâm là cái tên gọi có được tỉ lệ tìm kiếm cao hay không. Ví dụ từ ECO hay từ Farm đều có lượng tìm kiếm cao nên khách hàng rất dễ dàng tìm được. Ngoài ra, chị còn cho biết logo công ty của mình không nhất thiết lấy 1 sản phẩm vì công ty có thể có nhiều sản phẩm. Hiện Đà Lạt Ecofarm sở hữu thương hiệu Dưa Lưới Surifarm (SUNNY + RICH là tên viết tắt từ tên tiếng Anh của chị Trâm và Rich là sự giàu có) cùng với Chuỗi Thực Phẩm Tươi Mỗi Ngày Chợ Phố (Chợ trên con phố Hoàng Văn Thụ). Theo chị Trâm, có được một cái tên hay và một logo ý nghĩa sẽ giúp công ty được biết đến nhiều hơn và dễ dàng tạo dựng được danh tiếng sau này.

Cập nhật thông tin chi tiết về Case Study Đặt Tên Và Tái Thiết Thương Hiệu Cho Khách Sạn 3 Sao trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!