Xu Hướng 2/2024 # Câu Chuyện Đằng Sau Logo Mới Của Uber # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Câu Chuyện Đằng Sau Logo Mới Của Uber được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bạn đã bao giờ trông thấy kiểu tóc của một ai đó và nghĩ “Ôi, đây có phải là kiểu tóc thời thượng của thập niên 90 không?”. Vâng, đó cũng là điều tôi cảm nhận được về cách mà Uber ngày nay được nhắc đến như thế nào. Tất cả mọi thứ không chỉ nằm ở việc chúng tôi non trẻ và đã quá vội vàng khi thay thế biểu tượng nam châm đỏ bằng huy hiệu màu đen vào ngày này bốn năm về trước. Mà còn bởi Uber căn bản là một công ty dám khác biệt.

Uber bắt đầu như một dịch vụ cung cấp những chiếc xe hơi màu đen cho 100 người ở San Francisco – với tài xế riêng dành cho tất cả mọi người. Ngày nay, chúng tôi có một mạng lưới giao thông trải dài khắp 400 thành phố ở 68 quốc gia dành cho việc giao hàng, không những dành cho tất cả mọi người, mà còn hết sức thuận tiện bởi chỉ cần một nút bấm bạn đã có thể sử dụng dịch vụ. Và cũng chính nhờ vào các dịch vụ như uberX và uberPOOL chúng ta có thể sử dụng những dịch vụ xa xỉ được cung cấp bởi những phương tiện vận chuyển sang trọng với một mức giá phải chăng cho hàng triệu người.

Sự thay đổi này không diễn ra trong một đêm, nhưng tôi muốn nó có vẻ như vậy. Chính vì thế mà cách đây gần hai năm Shalin Amin và tôi bắt đầu một cuộc hành trình tìm kiếm sự đổi mới để Uber có thể được nhận diện một cách tốt hơn nữa so với những thứ hiện tại mà chúng tôi đang theo đuổi. Khía cạnh độc đáo của Uber nằm ở chỗ chúng ta tồn tại trong một thế giới vật chất. Khi bạn nhấn một nút trên điện thoại của bạn, một chiếc xe đang di chuyển trong thành phố xuất hiện tại nơi bạn đang ở. Chúng tôi tồn tại tại nơi có sự kết nối giữa bits và atoms. Đó chính là Uber. Chúng tôi không chỉ là công nghệ mà còn là công nghệ có thể dịch chuyển các thành phố và các công dân ở nơi đó.

Vì vậy, ngày hôm nay, chúng tôi rất hào hứng cho ra mắt bộ nhận diện mới để kỷ niệm cho công nghệ của chúng tôi, cũng như những thành phố mà chúng tôi đã phục vụ.

Phông chữ Logo

Điều đầu tiên đập vào mắt bạn về font chữ trong logo mới là sự cân bằng. Tất nhiên, một vài người sẽ nghĩ chúng thật nghiêm túc, kém kiểu cách (và đúng như vậy, tất cả các nét gấp ở cạnh được thay thế bằng những đường cong theo phong cách của những năm 1990). Điều này giúp chúng ta thấy được chữ Uber ngay cả khi nó ở khoảng cách xa hay với kích thước nhỏ. Thêm vào đó, logo mới này giúp mọi người nhìn nhận một cách nghiêm túc hơn về hình ảnh của Uber – một công ty đã trưởng thành.

The Bit

Chúng tôi đã giới thiệu về ý tưởng chủ đạo của “bits” trong video demo. Điều này thể hiện rõ quan điểm của Uber khi luôn đi trước và luôn đặt công nghệ lên hàng đầu. “The Bit” còn thể hiện tính nhất quán, làm nổi bật thông tin cũng như đặc điểm nhận dạng của thương hiệu.

Đây là một vài ví dụ về trang web của Uber. Biểu tượng “The Bit” sẽ nằm ngay giữa logo app của Uber.

The atom

Trái ngược với hình ảnh cũ của Uber bao gồm những mảng màu trắng và đen, đôi khi lạnh nhạt và xa cách. Logo mới lột tả hoàn toàn những gì Uber muốn truyền tải – một cộng đồng chuyên chở và kết nối các thành phố lại với nhau – từ đó, những hoa văn và họa tiết được thêm vào để chỉ đúng ý nghĩa trên. Đội ngũ thiết kế của Uber đã dành hàng tháng trời tìm hiểu về kiến trúc, chất liệu, cảnh quan, nghệ thuật, văn hóa, con người, thời trang để cùng nhau đưa đến ý tương nhận diện cho từng thành phố nơi có sự góp mặt của Uber.

Ở Mexico, Uber được truyền cảm hững bởi màu hồng xứ Mễ, họa tiết trên những viên gạch lót sàn; ở Ireland có kiến trúc Georgian; Nigeria có những họa tiết hình học đi kèm những sắc màu sáng,…

China

Ireland

Mexico

India

Nhưng tất cả chỉ là điểm khởi đầu. Mỗi thành phố đều có những đặc điểm riêng khác nhau, mục tiêu dài hạn khác nhau, từ đó Uber sẽ thiết kế riêng cho từng nơi cũng như từng đất nước. Điều này có nghĩa, Uber vẫn sẽ tiếp tục mang đến hàng trăm palettes màu cùng hoa văn và họa tiết đa dạng đến người dùng hơn nữa.

ứng dụng

Logo

Một điểm quan trọng trong sự thay đổi của Uber – Uber không chỉ là phương tiện di chuyển của con người. Giờ đây, Uber còn vận chuyển thức ăn, hàng hóa, và càng nhiều thứ khác nữa. Vì vậy, Uber cần một icon thể hiện hết tất cả các dịch vụ mà thương hiệu này đang cung cấp cho khách hàng. Mỗi icon sẽ bao gồm biểu tượng bit ở chính giữa sau đó là màu sắc của từng vùng và họa tiết nền. Dựa vào sự đa dạng như vậy, Uber sẽ dễ dang truyền tải được ý nghĩa của mình đến với khách hàng từ nơi này đến nơi khác, từ loại hình này đến loại hình khác.

Rider app

Partner app

Theo: Henry Phan – Lauren.b / newsroom.uber.comNguồn: RGB.vn

Rated 0 out of 5 based on 0 voters

Sign up or login to your account.

Tên (Đòi hỏi)

Email

Website

Background

Rate this post:

Reset Rating

0 Characters

Đính Kèm (

0

/ 3)

Share Your Location

Câu Chuyện Ý Nghĩa Đằng Sau Cái Tên Của Cậu Bé Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam

Trên Infonet, ông Nguyễn Ngọc Luyến – Chủ tịch UBND xã Châu Khê, huyện Con Cuông ( Nghệ An) xác nhận thông tin này. Theo ông Luyến, khi đến làm giấy khai sinh, chị Lương Thị Loan (SN 1994, trú ở bản Xát, xã Châu Khê) đã được cán bộ tư pháp xã giải thích, nếu đặt tên quá dài sẽ rất khó nhớ, ảnh hưởng đến con sau này. Tuy nhiên, theo nguyện vọng gia đình, cán bộ tư pháp đã làm giấy khai sinh cho cháu với cái tên Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam.

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, ông Lô Xuân Học – Phó chủ tịch UBND xã Châu Khê là người ký tên trong bản trích lục khai sinh cho bé trai này.

Được biết, vợ chồng anh Ngô Văn Dục (SN 1987, trú ở huyện Kim Sơn, Ninh Bình) đã có 2 người con, hiện đang làm công nhân ở tỉnh Cà Mau.

Vào năm 2024, sau khi hạ sinh con trai đầu, gia đình chị vợ chồng anh Dục cũng đến UBND xã làm giấy khai sinh cho con và đặt tên là “Ngô Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam”.

Theo anh Dục tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng khi hạ sinh hai con trai kháu khỉnh, vợ chồng anh đều có nguyện vọng đặt tên cho con từ tấm lòng yêu đất nước và tình cảm với hai quần đảo Trường Sa – Hoàng Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

“Nhiều người bảo đặt tên con dài như vậy sau này các cháu đi học có thể có khó khăn nhưng tôi thấy cũng bình thường, miễn sao để sau này các cháu lớn lên đều nhớ tên mình như một phần máu thịt của Tổ quốc”, anh D. tâm sự.

Anh D. cho biết, hồi vừa học hết cấp III, anh nuôi ước mơ được khoác lên mình màu áo lính hải quân để ra làm nhiệm vụ bảo vệ hai quần đảo của đất nước. Thế nhưng, vì nhiều lý do khác nhau, ước mơ của anh dang dở.

Lúc đầu anh dự định đặt tên hai con là Ngô Quần Đảo Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam và Ngô Quần Đảo Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam nhưng cán bộ tư pháp tư vấn “tên như vậy… dài quá” nên đã thống nhất đặt hai con là Ngô Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam và Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam.

Mộc Miên (Tổng hợp)

“Vén Màn” Câu Chuyện Bí Ẩn Đằng Sau Những Ly Cocktail Nổi Tiếng

Cocktail là thứ thức uống kết hợp giữa rượu với rượu, hoặc rượu với nước hoa quả, nước có gas… có màu sắc bắt mắt, hấp dẫn và hương vị đầy kích thích. Thế giới cocktail mỗi ngày đều chứng kiến sự ra đời, thay đổi của những công thức mới nhưng vẫn có những ly cocktail dù đã xuất hiện cách đây hàng thập kỷ vẫn giữ nguyên hương vị và nổi tiếng khắp thế giới. Bởi vì ngoài hương vị tuyệt hảo, nó còn ẩn chứa những câu chuyện đầy thú vị.

1. Martini – “Vua của các loại cocktail” và nguồn gốc nhiều tranh cãi

Martini là một trong những công thức đầu tiên và lâu đời nhất trong các loại cocktail, được tạo nên từ sự kết hợp giữa rượu Gin và rượu Vermouth, trang trí với một quả ô liu hoặc xoắn chanh. Người ta gọi đó “phát minh hoàn hảo của Mỹ”, là “thuốc cho sự yên lặng”.

Martini là công thức đầu tiên và lâu đời nhất trong các loại cocktail – Ảnh: Internet

Với danh xưng “Vua của các loại cocktail”, không quá khó hiểu khi nguồn gốc của Martini lại gây tranh cãi bất tận nhiều năm qua. Có câu chuyện rằng Martini được sáng tạo vào thời kì Gold Rush (thời kỳ người ta đổ xô đi kiếm vàng ở Mỹ), tại khách sạn Occidental, một Bartender tên Jerry Thomas đã pha chế ly cocktail này dành tặng một người thợ mỏ sắp lên đường về quê ở vùng Martinez, California. Jerry đã dùng cái tên Martinez để đặt cho đồ uống và dần trở nên phổ biến, Martinez đọc trại thành Martini.

2. Bellini và màu áo của một vị thánh

Khoảng giữa những năm 1934 và 1948, Giuseppe Cipriani – chủ quán Harry’s Bar nổi tiếng tại thành phố Venice xinh đẹp đã bắt đầu tìm kiếm một hương vị mới cho thực đơn của quán. Ông tiến hành trộn nhiều loại rượu trái cây khác nhau và đến khi pha bột đào trắng và rượu vang trắng Prosecco của Ý, ông thu được một loại thức uống màu hồng. Sắc màu gợi ông nhớ đến màu áo của một vị thánh trong bức tranh của họa sĩ Phục hưng Giovanni Bellini. Vậy nên ông đã đặt tên cho thức uống này là Bellini.

3. Daiquiri từ phút nghịch ngợm của chàng kỹ sư 4. Tom Collins – Kết quả từ một trò lừa bịp

Năm 1874, hàng trăm người dân New York nổi giận khi có một kẻ lạ mặt tên Tom Collins đã bôi nhọ danh tiếng họ. Đối diện với những xúc phạm đó, người dân quyết tâm lùng sục khắp nơi để tìm ra ai là Tom Collins. Nhưng cuối cùng, đó chỉ là một trò lừa bịp vì không có một Tom Collins nào cả. Tưởng như mọi chuyện dừng lại ở đó nhưng những Bartender thích đùa tại New York vẫn góp vui bằng cách pha cocktail chanh và đặt tên là Tom Collins. Và mỗi khi có ai đó gọi Tom Collins sẽ có ngay một thứ thức uống mát lạnh hấp dẫn thay vì một kẻ bí ẩn từng mạo danh.

5. Blood & Sand – Ly cocktail bước ra từ tiểu thuyết

Blood & Sand (Máu và Cát) là ly cocktail được đặt tên theo cuốn tiểu thuyết cùng tên từng được chuyển thành phim của Vicente Blasco Ibanez. Cuốn tiểu thuyết xoay quanh cuộc đời của Juan Gallardo từ khi còn là một cậu bé nghèo đến khi trở thành một đấu sĩ bò tót nổi tiếng và giàu có. Anh yêu và cưới Carmen, người phụ nữ đã luôn bên anh suốt những năm tháng thiếu thời và trưởng thành. Nhưng sau đó, Juan lại không kiềm chế được mình trước những quyến rũ của một góa phụ khác. Chuyện Juan ngoại tình bại lộ, anh bị công chúng khai trừ và bỏ mạng trong một trận đấu bò tót. Trên đấu trường khốc liệt đầy cát, máu của Juan nhuộm đỏ và sau tất cả, người vợ Carmen vẫn ôm anh trong những giây phút cuối cùng. Hình ảnh máu và cát vừa dữ dội lại vừa huy hoàng ấy trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người.

Cho đến tận bây giờ, vẫn không ai biết được công thức cocktail Blood & Sand là của ai những người ta tin chắc rằng, đó là từ một người đã rất yêu, rất hứng thú với tiểu thuyết Blood & Sand.

Có thể nói, mỗi ly cocktail là một câu chuyện, một ý nghĩa riêng. Nếu bạn cũng dành hết sự chú tâm để pha cocktail vì một ai đó hay một điều gì đó, ly cocktail của bạn sẽ được thổi hồn và trở nên đặc biệt hơn. 

“Vén Màn” Câu Chuyện Bí Ẩn Đằng Sau Những Ly Cocktail Nổi Tiếng

1. Martini – “Vua của các loại cocktail” và nguồn gốc nhiều tranh cãi

Martini là một trong những công thức đầu tiên và lâu đời nhất trong các loại cocktail, được tạo nên từ sự kết hợp giữa rượu Gin và rượu Vermouth, trang trí với một quả ô liu hoặc xoắn chanh. Người ta gọi đó ” phát minh hoàn hảo của Mỹ“, là ” thuốc cho sự yên lặng “.

Với danh xưng “Vua của các loại cocktail “, không quá khó hiểu khi nguồn gốc của Martini lại gây tranh cãi bất tận nhiều năm qua. Có câu chuyện rằng Martini được sáng tạo vào thời kì Gold Rush (thời kỳ người ta đổ xô đi kiếm vàng ở Mỹ), tại khách sạn Occidental, một Bartender tên Jerry Thomas đã pha chế ly cocktail này dành tặng một người thợ mỏ sắp lên đường về quê ở vùng Martinez, California. Jerry đã dùng cái tên Martinez để đặt cho đồ uống và dần trở nên phổ biến, Martinez đọc trại thành Martini.

2. Bellini và màu áo của một vị thánh

Khoảng giữa những năm 1934 và 1948, Giuseppe Cipriani – chủ quán Harry’s Bar nổi tiếng tại thành phố Venice xinh đẹp đã bắt đầu tìm kiếm một hương vị mới cho thực đơn của quán. Ông tiến hành trộn nhiều loại rượu trái cây khác nhau và đến khi pha bột đào trắng và rượu vang trắng Prosecco của Ý, ông thu được một loại thức uống màu hồng. Sắc màu gợi ông nhớ đến màu áo của một vị thánh trong bức tranh của họa sĩ Phục hưng Giovanni Bellini. Vậy nên ông đã đặt tên cho thức uống này là Bellini.

3. Daiquiri từ phút nghịch ngợm của chàng kỹ sư 4. Tom Collins – Kết quả từ một trò lừa bịp

Blood & Sand (Máu và Cát) là ly cocktail được đặt tên theo cuốn tiểu thuyết cùng tên từng được chuyển thành phim của Vicente Blasco Ibanez. Cuốn tiểu thuyết xoay quanh cuộc đời của Juan Gallardo từ khi còn là một cậu bé nghèo đến khi trở thành một đấu sĩ bò tót nổi tiếng và giàu có. Anh yêu và cưới Carmen, người phụ nữ đã luôn bên anh suốt những năm tháng thiếu thời và trưởng thành. Nhưng sau đó, Juan lại không kiềm chế được mình trước những quyến rũ của một góa phụ khác. Chuyện Juan ngoại tình bại lộ, anh bị công chúng khai trừ và bỏ mạng trong một trận đấu bò tót. Trên đấu trường khốc liệt đầy cát, máu của Juan nhuộm đỏ và sau tất cả, người vợ Carmen vẫn ôm anh trong những giây phút cuối cùng. Hình ảnh máu và cát vừa dữ dội lại vừa huy hoàng ấy trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người.

Cho đến tận bây giờ, vẫn không ai biết được công thức cocktail Blood & Sand là của ai những người ta tin chắc rằng, đó là từ một người đã rất yêu, rất hứng thú với tiểu thuyết Blood & Sand.

Có thể nói, mỗi ly cocktail là một câu chuyện, một ý nghĩa riêng. Nếu bạn cũng dành hết sự chú tâm để pha cocktail vì một ai đó hay một điều gì đó, ly cocktail của bạn sẽ được thổi hồn và trở nên đặc biệt hơn.

Ý Nghĩa Đằng Sau Logo Các Thương Hiệu Nổi Tiếng

1. Hyundai

Logo của hãng xe Hyundai Hàn Quốc là ký tự “H”, viết tắt chữ cái đầu của tên hãng. Nhưng ý nghĩa thực sự của logo này lại là biểu tượng hai người đang bắt tay nhau, đại diện cho khách hàng và công ty, nó thể hiện tinh thần hợp tác, thân thiện và cùng nhau phát triển.

2. Adidas

Từ tên của người sáng lập, Adolf “Adi” Dassler, cái tên của thương hiệu Adidas đã ra đời. Logo thương hiệu Adidas đưa nguyên tên thương hiệu vào cùng với ba đường kẻ hợp thành một hình tam giác mang dáng hình ngọn núi, biểu tượng của những thử thách mà con người sẽ phải vượt qua.

3. Apple

Câu chuyện ra đời logo của Apple lại vô cùng thú vị. Nhà thiết kế logo Ron Yanov cho biết: “Tôi đã cố gắng suốt một tuần để vẽ hình ảnh những quả táo thành logo nhưng chưa ưng ý. Tình cờ tôi ăn táo, cắn 1 phần quả táo và nhận ra rằng, chữ “bite” (cắn) phát âm ra sẽ giống từ “byte” trong thuật ngữ máy tính”. Và thế là hình ảnh logo “quả táo cắn dở” đã ra đời và vô cùng nổi tiếng.

4. Sony Vaio

Logo của Sony Vaio mang ý nghĩa là sự hội tụ của công nghệ analog và kỹ thuật số. Hai kí tự V – A được viết cách điệu như làn sóng analog và hai kí tự I – O được viết giống như hai số 1 và 0, là mã nhị phân, biểu tượng của tín hiệu kỹ thuật số.

5. Amazon

Logo của Amazon chỉ đơn giản là tên miền của trang này, có thêm mũi tên cách điệu màu cam. Nhưng nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy mũi tên đó được kéo dài từ a đến z, mang hàm ý Amazon cung cấp đầy đủ mọi mặt hàng, mọi loại dịch vụ cho khách hàng. Mũi tên đó còn mang hình ảnh nụ cười, chính là sự hài lòng của khách hàng.

6. Toyota

Logo của hãng xe Toyota Nhật Bản sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh người cao bồi đội mũ. Nhưng thực chất, đó là hình ảnh cách điệu của sợi chỉ xuyên qua lỗ xỏ kim. Vốn tiền thân của Toyota là công ty nhà máy dệt. Ở một hàm nghĩa khác, logo này chiết tự ra sẽ là các chữ cái trong “Toyota”.

7. Continental

Thương hiệu Continental nổi tiếng về lĩnh lực sản xuất lốp xe. Logo của hãng này đơn giản là tên thương hiệu với hai kí tự đầu viết cách điệu như hình bánh xe.

8. Formula 1

Giải đua xe công thức 1 – Formula 1 sử dụng logo là viết tắt chữ cái F và số 1. Các đường màu đỏ trong số 1 cách điệu mang hàm ý về tốc độ của những chiếc xe công thức 1.

9. Pinterest

Logo của mạng xã hội Pinterest là hình chữ cái viết tắt P được viết cách điệu như hình cái kim ghim. Đó cũng chính là tinh thần chung của mạng xã hội này, nơi mà người dùng tìm kiếm và thu thập hình ảnh mà họ yêu thích rồi sau đó ghim (pin) chúng để ghi nhớ lên tài khoản của mình.

10. Beats

Thương hiệu sản xuất thiết bị âm thanh của Mỹ, Beats, đã thiết kế logo của họ với chữ B viết tắt tên hãng được cách điệu hình một chiếc tai nghe, sản phẩm đình đám của hãng này.

11. BMW

Thiết kế logo của hãng xe hơi nổi tiếng BMW có phần trung tâm là cánh quạt đang quay. Nhiều người đồn đoán đó mà ngụ ý tưởng nhớ về lĩnh vực khởi nghiệp của công ty này là làm về công nghiệp hàng không. Thực chất, ý nghĩa thật của nó lại đơn giản là lá cờ của vùng Bayern (Đức), quê hương ra đời công ty.

12. LG

Hai kí tự L và G trong logo của hãng điện tử Hàn Quốc LG được lồng ghép vào nhau trông giống gương mặt của người. Hàm ý bên trong của thiết kế logo này muốn nêu bật tinh thần nhân văn, vì sự hài lòng của khách hàng của hãng này.

13. Evernote

Ứng dụng ghi chú nổi tiếng Evernote sử dụng hình ảnh con voi trong logo của mình. Ứng dụng này nhằm giúp người dùng lưu lại các sự việc đáng nhớ và loài voi chính là loài có trí nhớ rất tốt. Góc bên tai của con voi được gập lại chính là hình ảnh trang sách được gập ở góc mà chúng ta hay làm để ghi nhớ cho lần đọc sau.

14. Coca – Cola

Một trong những điều thú vị của logo hãng nước ngọt Coca- Cola là hình ảnh bạn nhìn thấy giữa chữ O và chữ L lại là lá cờ của nước Đan Mạch. Thực chất, đây chỉ là một sự trùng hợp nhưng cuối cùng lại là một lợi thế để hãng Coca- Cola xây dựng chiến dịch marketting tại vùng Bắc Âu, trong đó có Đan Mạch.

15. Baskin-Robbins

Thương hiệu Baskin-Robbin nổi tiếng thế giới về sản xuất kem sở hữu một logo đầy màu sắc, rực rỡ như nắng hè. Chữ B và R viết tắt của thương hiệu trên được viết tạo thành số 31, đó cũng là con số vị kem được sáng tạo đầu tiên của cửa hàng, cũng là số ngày trong một tháng. Con số này được Carol Austin, Phó giám đốc Marketing lí giải với hàm ý về sự đa dạng trong mùi vị, khách hàng có thể trải nghiệm suốt cả tháng mà không bị trùng vị kem nào.

16. Tostitos

Tostitos, một thương hiệu khoai tây chiên/bim bim nổi tiếng ở vùng Bắc Mỹ với hương vị đặc trưng của vùng Mexico. Chữ Tostitos trong logo của thương hiệu này có tạo hình đối xứng đẹp mắt, hình ảnh hai chữ T và chữ I ở giữa được viết giống như hai người đang cầm miếng khoai tây chiên và nhúng vào bát sốt màu đỏ. Tạo hình có cảm hứng hoạt họa này phù hợp với đối tượng khách hàng chủ yếu là trẻ em.

17. Wendy’s

Dave Thomas, nhà sáng lập thương hiệu đồ ăn nhanh Wendy’s rất nổi tiếng ở Mỹ đã bày tỏ về tinh thần mà thương hiệu này theo đuổi đó là muốn tạo ra những bữa ăn nhà hàng nhưng ấm cúng như bữa ăn gia đình.

Và logo của hãng đã thể hiện thật tốt tinh thần này với chữ “Mom” – mẹ được tạo hình thành chiếc cổ áo của bé gái với màu đỏ ấm áp trên tên thương hiệu.

Câu Chuyện Ý Nghĩa Sau Gói Mỳ Ăn Liền

Với giá bán 3.500 đ/gói, những tưởng để làm ra mì ăn liền khá đơn giản, thế nhưng câu chuyện đằng sau một doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền lại cho thấy những giá trị khác của sản phẩm này.

Khảo sát của Euromonitor cho thấy năm 2024, thị trường mì ăn liền Việt Nam có quy mô khoảng 24.300 tỷ đồng (tương đương hơn 1 tỷ USD) với mức tăng trưởng hơn 10%. Theo cập nhật của Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA), cũng trong năm ngoái, người Việt đã tiêu thụ 4,9 tỷ gói mì – xếp thứ 4 toàn thế giới, mức tiêu thụ này có phần tăng nhẹ so với năm 2024 (4,8 tỷ gói) và sau nhiều năm liên tục giảm. Theo dự đoán của ông Kajiwara Junichi – Tổng Giám đốc Công ty Acecook Việt Nam, quy mô thị trường sẽ còn tiếp tục gia tăng trong 5 năm nữa và sẽ đạt 5,5 tỷ gói.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1993, bình quân mỗi năm doanh nghiệp Nhật Bản này cung ứng ra thị trường khoảng 2,6 tỷ gói mì và hiện đang là doanh nghiệp số 1 – nắm giữ hơn 50% thị phần của thị trường mì ăn liền. Ứng với con số đó, Acecook Việt Nam đã tạo nên một thương hiệu mang nhiều giá trị với mục tiêu “Cook happiness” – mang ý nghĩa 3 chữ H (Happy): hạnh phúc cho người tiêu dùng (và cho đối tác), hạnh phúc cho người lao động (và gia đình của họ) và hạnh phúc cho xã hội.Xây dựng chất lượng vì người tiêu dùng

Chia sẻ của ông Kajiwara Junichi – Tổng Giám đốc Công ty Acecook Việt Nam: Trong chữ H đầu tiên, chúng tôi mong muốn người tiêu dùng sử dụng thực phẩm của công ty sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc thông qua cảm giác ngon miệng, sự an toàn, an tâm và hài lòng. Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất trên nền tảng công nghệ hiện đại Nhật Bản kết hợp cùng hương vị Việt Nam và đảm bảo an toàn thực phẩm. Mặt khác, những giá trị cốt lõi của công ty luôn được duy trì và gìn giữ cẩn thận. Chúng tôi không chạy theo lợi nhuận để giảm chất lượng sản phẩm mà luôn đặt tiêu chí an toàn, an tâm lên hàng đầu”.

Luôn mong muốn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thông qua việc nâng cao chất lượng và tạo nên nhiều giá trị gia tăng cho sản phẩm, Acecook xác định hướng đầu tư tương lai sẽ tập trung vào các dòng sản phẩm mì ly, sản phẩm có thêm nhiều loại rau, thịt thật…”. Chúng tôi đang hướng đến 2 mục tiêu. Thứ nhất, làm sao tăng tổng tiêu thụ ngành mỳ ăn liền bao gồm (mỳ gói, mỳ cup). Thứ hai, tăng lượng tiêu thụ mỳ cup nhưng không giảm tỷ lệ tiêu thụ mỳ gói. Năm 2024, mỳ cup chiếm 5% tổng mỳ ăn liền của Acecook nhưng năm nay, con số này sẽ tăng gấp đôi. Chúng tôi hướng đến mục tiêu đẩy mức tiêu thụ mỳ cup chiếm 20% toàn ngành mỳ”, TGĐ Acecook Việt Nam chia sẻ. Và những động thái này đã góp phần thay đổi bức tranh toàn cảnh, tạo nên cuộc cách mạng mới cho ngành mì ăn liền vốn chứa nhiều định kiến.

Số lượng mì gói tiêu thụ tại Việt Nam giai đoạn 2012 – 2024.

TGĐ Acecook cho biết: Tại Acecook Việt Nam, tôi thấy rằng công ty có thể mang đến cho người lao động được đầy đủ 4 mong đợi: Công việc thú vị, nhiều cơ hội phát triển; Chế độ thu nhập tốt; Mối quan hệ với lãnh đạo luôn có sự gần gũi, cởi mở; Văn hóa doanh nghiệp mang đến cảm giác tươi mới, vui vẻ, thân thiện, khuyến khích sự sáng tạo… Bản thân nhân viên của công ty cũng luôn tâm niệm: mỗi công việc chúng tôi đang làm là “nấu ra hạnh phúc: Cook Happiness” cho người tiêu dùng. Không gì bằng khi bạn an tâm cống hiến, làm việc bằng niềm đam mê và tự hào mỗi ngày bạn tạo ra được những sản phẩm tốt, những sản phẩm mang lại giá trị cho cộng đồng. Đây chính là những điều kiện mà công ty luôn nỗ lực tạo ra để hướng đến chữ “H” thứ hai: Người lao động Hạnh phúc.

Giá trị xã hội sau mỗi gói mì

Trong xã hội hiện tại, khó có thể tìm được loại thực phẩm hội tụ được các yếu tố: Ngon, tiện lợi, bảo quản lâu và chế biến nhanh chóng như mì ăn liền. Mặt khác, dù sản xuất với số lượng lớn (bình quân 1 dây chuyền mì gói của ACV có thể sản xuất được 600 gói mì/phút) nhưng sản phẩm vẫn giữ được tính đồng nhất và ổn định chất lượng nhờ vào việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại.

Vì vậy, không phân biệt quốc gia, độ tuổi, giới tính, mì ăn liền luôn được yêu thích như một “thực phẩm toàn cầu” cũng như được coi là thực phẩm dự trữ của nhiều quốc gia. Mì ăn liền luôn có mặt tại những vùng thiên tai địch họa như động đất, núi lửa, bão lũ… Đây là giá trị cao nhất mà mì ăn liền mang đến cho xã hội từ khi nó có mặt trong đời sống của chúng ta.

Không chỉ sản phẩm do công ty sản xuất mang tính xã hội cao mà bản thân Acecook cũng luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng cuộc sống, đem đến nhiều niềm vui, nụ cười cho mọi người bằng mục tiêu chữ H thứ 3 “Xã hội hạnh phúc”. Theo đó, những hoạt động đóng góp cho xã hội, ươm mầm phát triển tương lai của đất nước, cùng chung tay bảo vệ môi trường rất được công ty chú trọng. “Một điều tôi rất tâm đắc với công ty này, đó là ý thức môi trường. Nước thải của tất cả các nhà máy đều phải đạt loại A. Thêm vào đó, yếu tố đảm bảo môi trường cũng là một trong những tiêu chí được đề xuất để công ty đánh giá, lựa chọn đối tác” – TGĐ Acecook chia sẻ.

Acecook Việt Nam

Cập nhật thông tin chi tiết về Câu Chuyện Đằng Sau Logo Mới Của Uber trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!