Xu Hướng 9/2023 # Công Thức Đặt Tên Sản Phẩm Chuẩn Seo Shopee # Top 11 Xem Nhiều | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # Công Thức Đặt Tên Sản Phẩm Chuẩn Seo Shopee # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Công Thức Đặt Tên Sản Phẩm Chuẩn Seo Shopee được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

>> Bán hàng trên Shopee nhận tiền ở đâu? >> Quản lý bán hàng trên Shopee đã tích hợp với OCM

1. Công thức chung về tên sản phẩm chuẩn SEO Shopee

Độ dài tên sản phẩm tối thiếu 20 ký tự và tối đa 120 ký tự (bao gồm khoảng trắng).

Viết hoa chữ cái đầu tiên của tên sản phẩm, không viết in hoa tất cả các ký tự.

Không thêm các từ khóa như “Sản phẩm hot”, “Bán chạy” hoặc giá/thông báo khuyến mãi như “Giảm giá”, “Miễn phí vận chuyển” trong tên sản phẩm.

Tên thương hiệu có thể viết thường hoặc viết hoa toàn bộ ví dụ: MANGO

Shop hãy tạo tên sản phẩm dễ nhớ với công thức như bên dưới cho tất cả các ngành hàng:

Tên sản phẩm = Loại sản phẩm (1) + Thương hiệu (2) + Model (3) + Thông số kỹ thuật (4) + Kích thước (5)

Ví dụ: Điện thoại Samsung Galaxy Pro, Phấn nước LIME Real Cover Pink Cushion SPF 50+/ PA+++ (2 lõi x 20g)

2. Hướng dẫn riêng cho một số ngành hàng đặc biệt

Những thông tin để trong dấu ( ) là không bắt buộc

2.1. Máy tính và laptop

Loại + Thương hiệu + Kích thước màn hình + Model + Loại CPU Brand

Ví dụ: Máy tính ASUS VivoBook Pro 15 N580GD-E6152T/Intel® Core™ i7-8750

2.2. Điện thoại và Phụ kiện (vỏ, bao, ốp lưng…)

Loại + (thương hiệu của vỏ/bao/ốp lưng) + Chất liệu của vỏ/bao/ốp lưng + Loại sản phẩm + [cho] + Sản phẩm tương thích + (màu sắc)

Điện thoại di động

Loại + Thương hiệu + Model + Dung lượng bộ nhớ + (Màu sắc)

Ví dụ: Điện thoại Xiaomi Redmi 6 3GB+32GB

Màn hình bảo vệ

Loại + (thương hiệu của màn hình bảo vệ) + Loại màn hình bảo vệ + [cho] + sản phẩm thương thích

Ví dụ: Kính cường lực 9D cho Iphone 6

Pin/sạc dự phòng

Loại + Thương hiệu + Model + Dung lượng pin đo bằng mAh

Ví dụ: Sạc dự phòng Xiaomi Gen 2C 20000MAH/2C

2.3. Nhà cửa & Đời sống

Loại + Thương hiệu + Thông tin cụ thể (ví dụ: kích cỡ, chất liệu, màu sắc, khối lượng/dung tích)

Ví dụ: Bóng đèn Philips Ecobright LEDBulb 8W E27 A60 3000K – Ánh sáng vàng

2.4.Thể thao & Du lịch

Loại + Thương hiệu + Model + Thông tin cụ thể (ví dụ: kích cỡ, chất liệu, màu sắc)

Ví dụ: Bóng rổ Spalding TF150 Performance FIBA Outdoor Size 5

2.5. Giày dép

Loại + Thương hiệu + (Giới tính) + Model + (Màu sắc)

Ví dụ: Giày cao gót nữ Vascara màu đen

Thời trangLoại + Thương hiệu + (Giới tính) + (Màu sắc)

Ví dụ: Đầm đỏ nữ Zara

2.6. Sức khỏe & Sắc đẹp

Loại + Thương hiệu + Model + Trọng lượng/Số lượng/Dung tích

Ví dụ: Sữa Rửa Mặt Neutrogena Visibly Clear 200ml

2.7. Mẹ & Bé

Loại + Thương hiệu + Model + Loại + (Số lượng)

Ví dụ: Tã dán Merries M58 1 bịch

Sưu tầm & biên tập

Cách Đăng Sản Phẩm Chuẩn Seo Shopee Ra Đơn Hiệu Quả

2 xu hướng bán hàng chính của phần lớn chủ shop trên Shopee đó là:

SEO là lựa chọn của đa số shop mới bán hàng trên Shopee để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên bạn cần phải hiểu đúng về SEO, tư duy, những thứ cần chuẩn bị trước khi tối ưu cho Shop cũng như sản phẩm.

Do đó, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO một cách đơn giản, dễ hiểu và mang lại hiệu quả.

Tìm hiểu về SEO SEO là gì? Một ví dụ về SEO lên top

Về cơ bản thì SEO trên Shopee hay trên website đều tương tự nhau, thậm chí SEO trên Shopee đơn giản hơn, vì mọi thứ từ UX, UI, … đều đã được Shopee tối ưu.

Lợi ích của SEO sản phẩm trên Shopee

SEO sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận được lượng traffic tiềm năng mà không cần phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

Nếu bạn tối ưu tốt thì sẽ có cơ hội xuất hiện trên top tìm kiếm Google.

Khi sản phẩm của bạn xuất hiện ở mọi nơi thì thương hiệu sẽ được người dùng nhớ đến, tăng độ tin cậy.

Cách đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO

Để tối ưu hiệu quả, bạn nên nhớ kỹ 3 điều sau:

Nội dung có tính thống nhất và không trùng lặp.

Không copy từ các nguồn khác.

Chuẩn bị gì trước khi đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO? Nghiên cứu từ khóa trước khi SEO Shopee

Đây là bước quan trọng mà bạn nên nghiên cứu ngay từ đầu, nếu bạn SEO 1 đống từ khóa có volume quá bé, thậm chí không có ai tìm kiếm thì việc SEO hoàn toàn vô nghĩa.

Bạn có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ cho việc nghiên cứu từ khóa như:

Công cụ hỗ trợ bên ngoài: Ahrefs, chúng tôi Google keyword planner (Tìm hiểu thêm về các công cụ hỗ trợ Digital Marketing)

Công cụ bên trong Shopee: Thanh tìm kiếm, đấu thầu từ khóa.

Các công cụ bên ngoài thì không có gì để nói nữa nên mình sẽ tập trung vào các công cụ của Shopee.

Bạn sẽ có được 1 vài từ khóa ngay ở thanh tìm kiếm trên Shopee.

Bạn có thể gom tất cả những từ khóa đã có được vào excel để dễ quản lý, sau này còn sẽ tối ưu nhiều nên hãy cứ lưu file này lại.

Ở một thị trường có trăm người bán ngàn người mua như Shopee thì việc có cùng loại sản phẩm thậm chí giống hệt nhau cũng là chuyện rất bình thường.

Vì thế, chuyện bạn và đối thủ dùng cùng các từ khóa SEO là rất bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhiều traffic hơn đối thủ, bạn cần phải thêm các hậu tố vào từ khóa một cách hợp lý.

Ví dụ: bạn bán sữa rửa mặt Laroche Posay thì bạn có thể đặt các từ khóa như:

Sữa rửa mặt Laroche Posay trị mụn

Sữa rửa mặt cho da nhờn Laroche Posay

Sữa rửa mặt Laroche Posay chính hãng

sữa rửa mặt Laroche Posay lành tính

…..

Tối ưu hình ảnh/video chuẩn SEO

Tên file hình ảnh, video cũng phải thật chuẩn SEO trước khi được add vào sản phẩm, nghĩa là tên sản phẩm phải chứa từ khóa.

Ví dụ: sản phẩm của bạn là “váy nữ” thì tên file nên là vay-thoi-trang-nu

Tương tự với video cũng vậy.

Cách đặt tên sản phẩm

Điều đầu tiên là bạn phải tuân thủ các quy định về đặt tên của Shopee, tiếp theo là áp dụng đặt tên theo format sau:

Tên sản phẩm + Thương hiệu + Đặc tính sản phẩm

Ví dụ:

Tiêu đề chuẩn SEO: Túi xách nữ Juno da báo thời trang.

Tiêu đề không chuẩn SEO: Túi xách nữ Juno da báo thời trang đựng son phấn đi làm đi chơi giảm giá 50%.

Việc đặt tên rất đơn giản, bạn cứ dựa vào bộ từ khóa đã nghiên cứu trước đó là sẽ có “hàng triệu” cái tên khác nhau.

Mô tả sản phẩm

Mô tả không cần quá dài nhưng phải đủ thông tin để khách hàng có thể có thêm lý do để lựa chọn shop bạn mà không phải shop khác.

Đừng quên hashtag phía dưới mô tả, thường là những từ khóa chính trong bộ từ khóa mà bạn đã nghiên cứu trước đó.

Ví dụ 1 bài đăng mẫu mà bạn có thể tham khảo.

Viết mô tả không khó, chỉ cần bạn hiểu sản phẩm là đã có thể tự viết được, nói không với việc copy từ đối thủ cùng niche, tiêu chí xếp hạng cũng sẽ dựa vào yếu tố này để đánh giá.

Để có cái nhìn trực quan hơn thì bạn có thể xem lại hướng dẫn tại video này

Liên kết shop với các website và mạng xã hội khác

Cũng giống với SEO website, ngoài tối ưu Onpage bạn nên đẩy thêm traffic để tăng thứ hạng, trong đó tiêu chí đánh giá hàng đầu của Shopee chắc chắn là lượt bán và feedback từ khách hàng, traffic càng nhiều thì tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng.

Liên kết với website

Nếu bạn đã website bán hàng trước đó thì đừng ngần ngại liên kết nó với shop của bạn trên Shopee.

Khi có nhiều trang liên kết tự nhiên, cùng lĩnh vực với shop của bạn, Google sẽ đánh giá trang của bạn là một trang tốt, nên xuất hiện ở vị trí cao.

Cách liên kết website với Shopee thì bạn tham khảo Hướng dẫn tăng lượng truy cập bằng cách gắn đường dẫn (link) tới Shop trên Shopee

Liên kết với Facebook

Nếu bạn có Fanpage trên Facebook thì cũng có thể gắn link của shop bằng nút Mua ngay (Shop now). Khi khách hàng nhấn vào, họ sẽ được điều hướng đến trang Shopee của bạn.

Điều này cũng rất tốt cho SEO.

Liên kết với Instagram

Instagram hiện nay là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới, vì thế bạn không nên bỏ qua nền tảng này khi kinh doanh online trên Shopee, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang.

Kết luận

SEO Shopee đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thu hút thêm khách hàng mới và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nhưng để bán được hàng trăm đơn một ngày, SEO thôi vẫn chưa đủ.

Làm thế nào ư? Câu trả lời sẽ có trong khóa học của Hiếu Suro – cá nhân đã từng bán được 7000 đơn hàng vào dịp sinh nhật Sendo:

Hướng Dẫn 8 Cách Tối Ưu Tiêu Đề Để Seo Sản Phẩm Trên Shopee

Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề để SEO sản phẩm trên shopee

Chắc ai bán hàng trên Sàn thương mại điện tử đặc biệt là Shopee đều biết đến tầm quan trọng của Traffic, lượt tìm kiếm tự nhiên của sản phẩm. Có 2 cách để có được nhiều lượt hiển thị từ Tìm kiếm tự nhiên.

Thứ nhất là điểm số của sản phẩm bán được nhiều , nhiều review 5*, tỷ lệ khách hàng mua lại cao…

Cách thứ 2 chính là tối ưu tiêu đề để seo sản phẩm shopee. Nếu bạn chỉ làm tiêu đề sản phẩm một lần thì chắc chắn là bạn đã bỏ phí đi rất nhiều cơ hội bán hàng của mình.

Nhà bán hàng chuyên nghiệp họ tối ưu tiêu đề từ khóa liên tục ( hàng tháng / hàng quý thậm chí hàng tuần). Bây giờ bạn cùng mình điểm các cách để tối ưu tiêu đề sản shopee một một cách hiệu quả.

Ở vị trí chủ doanh nghiệp hay cấp quản lý, anh/chị đang gặp các khó khăn như

+ Nhìn vào quá nhiều file báo cáo đơn lẻ không cho bạn bất cứ insight nào về tổng quan và nhìn thấy được bức tranh toàn cảnh về marketing, bán hàng, tình hình kho vận+ Khó đánh giá được hiệu quả Marketing so với KPI đặt ra vì số liệu bị phân mảnh ở nhiều kênh, trên nhiều tài khoản và mất thời gian tổng hợp, thậm chí nhập sai số+ Dữ liệu bị phân mảnh, nằm rải rác ở các nền tảng khác nhau như Facebook Ads, Google Ads, Google Sheet, CRM sẽ làm bạn khó so sánh, đánh giá+ Báo cáo chưa đủ sâu, không đa chiều, không đủ linh hoạt để bạn lựa chọn xem theo ngày, tháng, quý, các chi nhánh khác nhau

DÀNH RIÊNG CHO TỪNG DOANH NGHIỆP

Tư vấn miễn phítìm hiểu thêm

8 Cách tối ưu tiêu đề sản phẩm để seo shopee

1. Mối tương quan giữa tiêu đề sản phẩm với ngành hàng sản phẩm

Ví dụ: Bên mình có sản phẩm Thước đo chiều cao nam châm phát nhạc . Sản phẩm này đều có thể cho vào trong ngành hàng Đồ Chơi hoặc ngành hàng Mẹ Bé, mục trang trí phòng ngủ đều được .

Nhiều người nghĩ là không thể làm được gì nhiều với nó nhưng thực sự lựa chọn tiêu đề nào với ngành hàng nào có thể quyết định được sản phẩm của bạn có thể dễ tìm kiếm hơn cả chục lần. Có nhiều người không hiểu tại sao có sản phẩm bán rất tốt nhưng lại tìm kiếm không thể tìm ra

Ví dụ: Nếu để sản phẩm thước đo chiều cao vào mục mẹ bé thì khi tìm kiếm thước đo chiều cao sẽ ra. Nhưng nếu đặt ở ngành hàng đồ chơi thì sản phẩm thước đo không thể tìm kiếm được.

2. Chú ý từ khóa cấp 2 (từ khóa ngách)

Từ khóa HOT là từ khóa được tìm kiếm nhiều và mọi người, ai cũng thích đặt tên tiêu đề theo từ khóa đó.

Tuy nhiên có những trường hợp mình lại nên tránh. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra nó lại rất hợp lý khi mà bạn so với những sản phẩm đứng TOP shopee. Các từ khóa hot thì gặp rất nhiều ngôi sao của các shop đối thủ bán chạy. Sản phẩm của mình lại không có gì nổi bật so với họ. Tìm kiếm thì có hiển thị, nhưng CTR cũng sẽ thấp, rồi càng ngày sản phẩm càng khó thấy trong tìm kiếm.

Ví dụ : Search volume từ khóa “Ghế ăn dặm” trong ngành mẹ bé là 3000, 5000 thì trên trang chủ hiện lên các sản phẩm xắp xếp theo số lượng bán hàng. Có những sản phẩm số lượng bán từ 5000 đến 10.000, hình ảnh sản phẩm cũng đẹp, giá lại rẻ hơn shop của mình ( 300 lượt bán).

Do cạnh tranh như vậy cho nên mình có thể nghĩ đến từ khóa “Ghế ăn chân cao” lượt tìm kiếm ít hơn chỉ 1000. Nếu search tìm kiếm từ khóa này thì sản phẩm của mình lại là sản phẩm hot nhất trên trang đầu tiên và nổi bật hơn tất cả so với đối thủ xung quanh.

Tóm lại từ khóa hot nhất chưa chắc là tốt nhất, từ khóa đó bạn phải xét đến những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, cũng như độ hot, độ tốt của sản phẩm của mình với đối thủ.

3. Thêm các từ khóa hot vào tiêu đề chính

Ở một thế giới như shopee có trăm người bán, hàng vạn người mua thì việc có cùng loại sản phẩm, thậm chí giống hệt nhau ở trong cùng ngành hàng là chuyện thường tình.

Chắc chắn bạn và đối thủ đều dùng chung những từ khóa SEO là rất tự nhiên . Bất cứ người nào bán Iphone 11 Pro Max, thì đều có từ khóa chung nhau là Iphone 11 Pro Max. Tuy nhiên nếu bạn muốn có nhiều traffic hơn đối thủ của mình thì bạn cần thiết phải thêm các từ khóa hot khác một cách “hợp lý”.

Ví dụ như là: Từ khóa Iphone 11 Pro Max (có màu xanh đặc biệt) , Iphone 11 Pro Max mới nguyên seal, Iphone 11 Pro Max 2023 quốc tế chưa active hàng nhật [chính hãng]. Iphone 11 Pro Max 2023 Bảo hành 12 tháng hàng fpt

Việc đầu tiên bạn sẽ phải list ra tất cả những từ khóa đang hot và xếp hạng tìm kiếm gần đây của những từ khóa đó, từ đó phân chia ra cho các sản phẩm của toàn Shop của bạn.

Nếu bạn có 100 model điện thoại: thì bạn có thể phân như sau:

Cho 50 cái cho [chính hãng]

30 cái cho Nguyên seal chưa active

10 cái cho thêm Bảo hành 12 tháng

10 cái còn lại có thể chia ra các từ khóa nào đó bạn thấy phù hợp

4. Tiêu đề đuôi công hay đuôi gà Tiêu đề đuôi công

Trong một số trường hợp. Bạn có thể đặt tiêu đề sản phẩm theo kiểu đuôi công lóng lánh với rất nhiều từ khóa Hot . Nếu sản phẩm đó thực tế chưa bán được nhiều, thì bạn rất khó để được hiển thị shop bạn.

Vì lý do như sau:

Bạn có quá nhiều từ khóa Hot dẫn đến đối thủ của bạn rất nhiều. Do đối thủ nhiều nên sản phẩm shop bạn phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm tốt hơn sản phẩm của bạn. Số lượng sản phẩm của đối thủ bán được cũng nhiều hơn sản phẩm của bạn.

Tiêu đề đuôi gà

Khi các sản phẩm của bạn đang trên đà phát triển chưa tốt lắm, thì bạn nên đặt tên theo kiểu đuôi gà có vẻ hợp lý hơn.

Tức là bạn đặt tên sản phẩm theo nhiều từ khóa nhất có thể, các từ khóa là những từ khóa mô tả kĩ hơn sản phẩm của bạn mà không phải là những từ khóa hot nhất.

Ví dụ đặt tên sản phẩm : Thước đo chiều cao + Decal Dính+ Nam châm + phát nhạc baby shark + bảo hành 12 tháng + 1 đổi 1 trong 7 ngày .

Từ khóa ít lượt tìm kiếm nhưng nhiều từ khóa gộp lại, thì bạn sẽ có số lượng rất tốt. Tuy nhiên không nên làm phương án đuôi gà này cho tất cả các sản phẩm trong shop của bạn, nhất là khi shop của bạn là Shop mall. Nó có vẻ trông hơi giống Spam từ khóa.

Chú ý: Bạn đừng dùng cách đặt tên đuôi công hay đuôi gà cho các sản phẩm không bán được, vì search có ra nhưng conversion kém thì nó sẽ kéo điểm sản phẩm xuống, không thể kéo lên được.

5. Cách dùng dấu cách ( khoảng trắng phù hợp )

Có rất nhiều người nói với tôi rằng bạn có thể tiết kiệm khoảng trắng để viết được nhiều hơn, nhiều từ khóa hơn. Nhưng thực sự là trong một số trường hợp sẽ không hiệu quả.

Ví dụ: bạn có thể viết liền từ Bô vệ sinh thành Bôvệsinh tuy nhiên máy sẽ hiểu là 1 từ do đó nếu tìm kiếm sẽ không ra được sản phẩm đó.

Nhưng lại có trường hợp viết liền đôi khi lại giúp bạn có được hiển thị tốt hơn. ví dụ với những từ khóa khách hàng hay tìm kiếm với từ khóa dinh liền thì nó lại hợp lý .

6. Copy tiêu đề của đối thủ đang lead top sản phẩm

Phần này hơi nhạy cảm nếu bạn muốn copy tiêu đề của đối thủ Lead Top sản phẩm đó, thì bạn phải copy hết hình ảnh, video , mô tả sản phẩm, dịch vụ giống hệt, sản phẩm cũng tốt giống hệt và tất nhiên sản phẩm của bạn phải RẺ HƠN thì bạn mới có cơ hội ăn được đối thủ đang Lead sản phẩm đó .

Trong các bài viết trước của mình có nói về CTR , Conversion rate, Bounce rate, Compreheship score , sales và nhiều yếu tố khác. Các từ khóa tìm kiếm cũng phân loại như vậy.

Ví dụ: 1 sản phẩm A có thể tìm kiếm với 2 từ khóa Bô Vệ Sinh và Bô Trẻ Em.

Với từ khóa bô vệ sinh, sản phẩm trên top 3

Còn từ khóa bô trẻ em thì tận trang 3.

Tại sao từ khóa bô trẻ em lại lùi sang tận trang 3. Đó là việc shopee chấm theo rất nhiều yếu tố như mình kể ở trên đối với sản phẩm của bạn. Việc mình cho là đúng nhiều khi lại không phải là hợp lý vì đơn giản máy dựa vào hành vi khách hàng.

Ví dụ: Có bạn bán dây sạc USB TYPE C đặt tên tiêu đề sản phẩm là dây sạc USB TYPE C BẢO HÀNH 12 tháng dùng được cho mọi loại điện thoại, SAMSUNG , IPAD 11, SẠC USBC .XIAOMI LAPTOP, iphone 11 iphone 8.

Tổng kết

Tóm tắt lại, quan trọng nhất cái cách tối tiêu đề để seo sản phẩm shopee, anh chị em nào mà trước đây ít chú tâm vào nó thì bây giờ bỏ thêm thời gian cho nó.

Mình cũng vậy sau một thời gian thả tự nhiên dần dần sẽ phải cố gắng tối ưu lại, chứ biết cách mà không chỉnh sửa thì cũng bằng không làm.

Xem Full mẫu báo cáo hiệu quả Marketing và bán hàng trên Shopee

Đăng ký dùng thử miễn phí tại: https://a1digihub.com/login

Biết Cách Đặt Tên Sản Phẩm Chuẩn Seo Để Không Bỏ Lỡ Khách Hàng!

Đăng một sản phẩm lên website bán hàng là một điều rất dễ dàng, nhưng để đăng một sản phẩm chuẩn SEO, có thể xuất hiện trên top tìm kiếm lại không hề đơn giản. Bù lại công sức sẽ được đền đáp xứng đáng bằng việc sản phẩm của bạn sẽ được rất nhiều người biết đến và thậm chí mua hàng. Ở bài viết này Blog Onshop sẽ giới thiệu với các bạn cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO

1. SEO là gì? Tại sao nên đặt tên sản phẩm chuẩn SEO?

Vậy tại sao phải đặt tên sản phẩm chuẩn SEO?

SEO là một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều và được coi là giải pháp vàng giúp nhiều người tối ưu công việc kinh doanh online. Vậy SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm) là một tập hợp các phương pháp tối ưu mọi thứ trên website để giúp cho trang web thân thiện với các cỗ máy tìm kiếm (phổ biến nhất là Google) qua đó nâng cao thứ hạng của website trên trang tìm kiếm. Khi đứng top tìm kiếm, nghiễm nhiên bạn sẽ có được rất nhiều lượt truy cập miễn phí, và càng nhiều người biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn thì khả năng bán được hàng lại càng cao.

SEO cũng có nhiều phương pháp khác nhau như SEO website, SEO content,… trong đó phải kể đến việc đặt tên sản phẩm chuẩn SEO.

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao có những sản phẩm khi được đăng bán dễ lên top kết quả trả về trên các công cụ tìm kiếm, trên các trang thương mại điện tử? Ngoài các yếu tố như số lượng đơn hàng nhiều, nhận được nhiều yêu thích thì điều gì sẽ giúp bạn cạnh tranh với sản phẩm của các đối thủ ấy? Câu trả lời ở đây chính là đặt tên sản phẩm chuẩn SEO.

2. Các cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO

Tuy nhiên dù rắc rối như vậy nhưng việc lựa chọn tiêu đề sản phẩm với ngành hàng có thể quyết định việc sản phẩm của bạn dễ tìm kiếm hơn chục lần. Có nhiều người không hiểu tại sao có sản phẩm bán rất tốt nhưng lại không thể tìm kiếm ra.

Tiêu đề đuôi gà

Nghe có vẻ vô lý đúng không vì bạn đang muốn nhiều người biết đến sản phẩm/dịch vụ của mình mà?

Ví dụ đặt tên sản phẩm: Thước đo chiều cao + Decal Dính Nam châm + phát nhạc baby shark + bảo hành 12 tháng + 1 đổi 1 trong 7 ngày

Ví dụ bạn muốn SEO sản phẩm trên Lazada, Shopee. Nếu bạn tìm kiếm các từ khóa HOT thì sẽ thấy rất nhiều sản phẩm “ngôi sao” của shop đối thủ bán chạy. Nếu bạn cũng muốn cạnh tranh nhưng sản phẩm của bạn lại không có gì nổi bật so với họ, khi người dùng tìm kiếm vẫn sẽ thấy sản phẩm, nhưng CTR (tỷ lệ nhấp chuột) sẽ thấp vì họ không cảm thấy hứng thú với những gì bạn cung cấp.

Ví dụ với từ khóa “Bô vệ sinh”, nếu bạn viết liền thành “Bôvệsinh” máy sẽ hiểu là 1 từ và người dùng tìm kiếm sẽ không ra sản phẩm đó.

Với vai trò là người bán, bạn và đối thủ đều dùng chung những từ khóa để SEO là rất tự nhiên. Bất cứ người nào bán Iphone 11 Pro Max, thì đều có từ khóa chung nhau là Iphone 11 Pro Max. Tuy nhiên nếu bạn một nổi bật hơn và thu về nhiều traffic hơn so với đối thủ thì bạn cần thêm các từ khóa hot khác một cách hợp lý.

Ví dụ: Khi tìm kiếm người ta hay gõ iphone11 nhiều hơn hay iphone 11

Việc bạn cần làm khi muốn tìm cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO là list ra tất cả những từ khóa đang hot và xếp hạng tìm kiếm gần đây của những từ khóa đó, từ đó phân chia ra để đặt tên cho các sản phẩm của bạn.

Iphone 11 Pro Max (có màu xanh đặc biệt)

Iphone 11 Pro Max mới nguyên seal

Iphone 11 Pro Max 2023 quốc tế chưa active hàng nhật [chính hãng]

Iphone 11 Pro Max 2023 Bảo hành 12 tháng hàng fpt

Đây là cách đặt tên tiêu với rất nhiều từ khóa HOT theo kiểu “đuôi công lấp lánh”. Nhưng nếu sản phẩm đó thực tế chưa bán được nhiều thì sẽ khó để được hiển thị shop của bạn. Vì sử dụng nhiều từ khóa hot sẽ dẫn đến nhiều đối thủ cạnh tranh lớn của bạn.

Tức là bạn đặt tên sản phẩm theo nhiều từ khóa nhất có thể, đây không phải là những từ khóa hot nhất nhưng lại mô tả kỹ hơn sản phẩm của bạn. Từ khóa ít lượt tìm kiếm nhưng nhiều từ khóa gộp lại, thì bạn sẽ có số lượng tìm kiếm rất tốt.

Khi các sản phẩm của bạn đang phát triển chưa tốt lắm, việc đặt tên theo kiểu đuôi gà có vẻ hợp lý hơn. Nhưng cách SEO sản phẩm này không nên áp dụng cho tất cả sản phẩm trong shop của bạn vì cách này trông có vẻ giống spam từ khóa.

Có nhiều người nghĩ rằng nên tiết kiệm các khoảng trắng để có viết tiêu đề dài hơn, chèn được nhiều từ khóa hơn. Nhưng cách này không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp việc loại bỏ khoảng cách giữa các từ lại có hiệu quả, giúp bạn hiển thị tốt hơn.

Cách này sẽ hơi nhạy cảm vì nếu bạn muốn copy tiêu đề của sản phẩm đang đứng top của đối thủ, bạn phải copy hết hình ảnh, mô tả sản phẩm, có sản phẩm giống hệt và tất nhiên sản phẩm của bạn RẺ HƠN thì khách hàng mới để ý đến bạn nhiều hơn.

Lợi ích đầu tiên chắc chắn sẽ là đứng top tìm kiếm

Các sản phẩm, dịch vụ có cơ hội tiếp cận đồng loạt với các khách hàng

Các bài viết cũng được tiếp nhận đồng loạt, mang đến lượng tương tác và lượng truy cập cao từ phía người dùng

Phát triển thương hiệu một cách mạnh mẽ

Xây dựng link building là một quá trình tạo ra các backlink dẫn đến trang web của bạn. Bạn có thể tìm kiếm nhiều nguồn để đặt backlink như từ các forum, diễn đàn đến các website, blog, các web vệ tinh,…

Với các hình ảnh bạn có thể tối ưu tên, dung lượng ảnh,… Còn với các nội dung bạn có thể chèn các từ khóa với mật độ vừa phải để không bị Google tính là spam.

Thẻ tiêu đề và thẻ mô tả cần giới hạn số lượng ký tự được sử dụng

Thẻ heading cần chứa từ khóa và cũng cần thể hiện được nội dung của từng đoạn

Thẻ tag bạn có thể sử dụng nhiều từ khóa bạn muốn seo

4. Cách SEO website sản phẩm

SEO website sản phẩm là công việc thiết kế website với cấu hình và các tính năng để Google dễ dàng thu thập dữ liệu và hiểu được toàn bộ website. Việc seo web sản phẩm đề cập đến việc tối ưu các yếu tố như tên miền và hosting, bài viết trên website,…

Tạo 1 Shop Chuẩn Seo Trên Shopee Đơn Giản

Vì sao cần làm SHOP CHUẨN SEO?

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization (tạm dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là các phương pháp tối ưu trang web của bạn để có thứ hạng cao trên Shopee

SEO tốt sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó mang về nhiều đơn hàng hơn, tăng độ nhận diện và uy tín của thương hiệu.

5 BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ TẠO SHOP CHUẨN SEO?!?

1️⃣. Tên shop và thông tin shop rõ ràng

Bạn hãy đặt tên của shop/thương hiệu mà bạn đang bán đơn giản và dễ nhớ nhất. Cung cấp đầy đủ các thông tin của shop, bao gồm:

Giới thiệu về shop và các sản phẩm của shop và sản phẩm đang bán (mô tả thật ngắn gọn nhưng phải nêu được nổi bật sp shop)

Thêm địa điểm và số điện thoại cho Shop

Thêm các chương trình khuyến mãi nếu có.

2️⃣. Cách đặt tên sản phẩm

Bạn nên đặt tên sản phẩm theo công thức sau: TÊN SẢN PHẨM + THƯƠNG HIỆU + ĐẶC TÍNH SẢN PHẨM

3️⃣. Mô tả sản phẩm

Khi mô tả sản phẩm trên Shopee bạn cần mô tả một cách CHUẨN SEO: chi tiết đặc biệt là các tính năng nỗi bật của sản phẩm và đừng copy từ bất kỳ nơi nào bỏ vào. Hãy rãi từ khoá, giống một bài bán hàng: có chính sách bán hàng, cam kết , Khách hàng thì thường sẽ xem khúc đầu và khúc cuối nên hãy chú trong những thông tin trong đoạn mô tả sản phẩm này.

Hãy tự sáng tạo nội dung và viêt nội dung phải có các tiêu đề lớn, đừng SAO CHÉP – COPY

Khi bạn viết nội dung ở đây là mô tả sản phẩm hay, tốt và tối ưu thì việc sản phẩm bạn có thứ hạng cao trên Google tìm kiếm hay bất cứ đâu là điều dễ dàng.

4️⃣. Tối ưu hình ảnh của shop

Kích thước ảnh phù hợp để tối ưu SEO trên Shopee là 1024, hình ảnh phải được tối ưu tên hình ảnh đặt theo từ khóa sản phẩm, không dấu, cách bỏi dấu gạch ngang.

Hình ảnh đẹp, rõ nét, bắt mắt, có đầy đủ hình ảnh các chi tiết của sản phẩm + kèm video càng tốt.

5️⃣. Tối ưu bộ từ khóa HAGTAG

Hãy đặt từ khóa ở cuối nội dung mỗi bài đăng để tăng lượt hiển thị khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm

Nên đặt 18 từ_khóa cho mỗi sản phẩm: bao gồm cả từ khóa chính và các từ khóa mở rộng

Bí Kíp Đặt Tên Chuẩn Cho Các Sản Phẩm Thực Phẩm Chức Năng

Tầm quan trọng của tên sản phẩm thực phẩm chức năng Vậy làm sao để đặt tên cho các sản phẩm thực phẩm chức năng “chuẩn” góp phần tạo nên thành công cho sản phẩm?

Tóm lại việc đặt tên các sản phẩm thực phẩm chức năng nên được Brainstorming của cả nhóm, có thể xuất phát từ một ý tưởng rất bé, chúng ta có thể khai thác được nguồn tên vô cùng phong phú và phát triển theo cực kỳ nhiều hướng. Bạn có thể brainstorming mọi lúc mọi nơi, có thể trong phòng họp, có thể trong lúc nghỉ hoặc nhiều khi cần có thể huy động mọi người nghĩ ngay tại chỗ làm việc. Cái tên có thể đem lại thành công cho sản phẩm như Nga Phụ Khang, Hoàng Thống Phong, Tràng Phục Linh… tuy nhiên bên cạnh đó, chúng tôi cũng gặp thất bại ở một số cái tên, và thực tế sản phẩm đó cũng không tồn tại lâu trên thị trường. Khâu tiếp theo là việc bảo hộ các tên này sau khi đã được chọn lọc từ phía phòng Nghiên cứu phát triển và nhà cung cấp cũng như Ban Giám đốc, tên sẽ được kiểm tra có khả năng bảo hộ không tại cục Sở hữu trí tuệ, nếu như tên được chọn có khả năng bảo hộ cao sẽ được tiến hành đăng kí bảo hộ. Thời gian đăng ký bảo hộ kéo dài tới 1,5 năm và tên bảo hộ sẽ được chứng nhận trong vòng 10 năm từ khi đăng kí. Các cái tên sản phẩm thực phâm chức năng có  hay hay không hay phụ thuộc vào khả năng sáng tạo và sự am hiểu về sản phẩm, am hiểu marketing cho sản phẩm trên thị trường, điều này cũng đồng nghĩa với việc phải học hỏi và tìm hiểu sâu hơn, đọc nhiều hơn để có thể đưa ra được những cái tên tốt nhất, phù hợp nhất.

Cập nhật thông tin chi tiết về Công Thức Đặt Tên Sản Phẩm Chuẩn Seo Shopee trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!