Xu Hướng 2/2023 # Đặt Tên Thương Hiệu Chuỗi Siêu Thị Nội Thất Cao Cấp # Top 6 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Đặt Tên Thương Hiệu Chuỗi Siêu Thị Nội Thất Cao Cấp # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Đặt Tên Thương Hiệu Chuỗi Siêu Thị Nội Thất Cao Cấp được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trong dự án này Sao Kim thực hiện việc sáng tạo thương hiệu giúp tái định vị một công ty phân phối nội thất địa phương trở thành thương hiệu của một chuỗi siêu thị nội thất cao cấp. Công việc bao gồm từ đặt tên công ty, sáng tác slogan, thiết kế logo & hệ thống nhận diện thương hiệu.

Bối cảnh dự án

Khách hàng của chúng tôi là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm nội thất bao gồm: nội thất gia đình, thiết bị vệ sinh, thiết bị chiếu sáng … Doanh nghiệp kinh doanh tại thị trường địa phương các tỉnh Đông Bắc với thời gian hoạt động trên 20 năm.

Việc mở rộng quy mô và phạm vi thị trường khiến doanh nghiệp băn khoăn khi sử dụng thương hiệu cũ cho các siêu thị nội thất lớn, hiện đại và cao cấp. Cái tên “Dũng Hà Plaza” không còn thích hợp với hoạt động kinh doanh mới và đó là lý do cần thay đổi thương hiệu cũng như một cơ hội làm mới mình của doanh nghiệp.

Giải pháp và kết quả

Đặt tên công ty

Chúng tôi bắt đầu bằng việc phân tích thị trường nhằm xác lập định vị thương hiệu cho thương hiệu mới. Qua đó hình thành nên các tiêu chí cơ bản cho thương hiệu mới như “hiện đại”, “sang trọng”, “dịch vụ cao cấp” …

Bước tiếp theo tên thương hiệu được đề xuất. Molux là từ ghép của Modern (hiện đại) và Luxury (sang trọng) một cách diễn đạt vừa “vừa khít” với đặc trưng thương hiệu vừa giúp tạo ra một thương hiệu mới hấp dẫn kỳ lạ. Để đăng ký tên cho pháp nhân mới, chúng tôi đề xuất tên công ty là “Công ty TNHH Molux Việt Nam”, trước mắt với 02 chi nhánh “Molux Hạ Long” và “Molux Hà Nội”.

Nhằm làm sâu sắc thêm định vị thương hiệu nội thất cao cấp, chúng tôi đề xuất slogan “Trải nghiệm tiện nghi” cho Molux.

Trải nghiệm tiện nghi cuộc sống vốn là mong ước của tất cả chúng ta. Slogan này đã chạm đến được những khát khao của khách hàng chỉ bằng một cụm từ ngắn gọn. “Trải nghiệm” ở đây không phải là “nhìn qua” mà là “thực sự sống trong nó” là một lợi ích hấp dẫn có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng khi đến với Molux. Hơn nữa khi gắn Molux ( nội thất hiện đại – sang trọng) với khía cạnh “tiện nghi” mà slogan đề cập đến thương hiệu sẽ có được một liên kết toàn diện: sang trọng – hiện đại – tiện nghi.

Thiết kế logo & nhận diện thương hiệu

Ý tưởng chính của logo là cách điệu 2 chữ cái đầu của tên thương hiệu M và L đại diện cho Mordern (hiện đại) và Luxury (sang trọng) để tạo ra chữ hình ảnh chữ cái X (Unique, Different – Độc đáo, khác biệt). Và qua đó thể hiện thông điệp phong cách hiện đại và sang trọng đã tạo ra sự khác biệt, độc đáo cho thương hiệu và đem lại giá trị cho người sử dụng.

Logo sử dụng font chữ không chân, với khẩu độ rộng tạo cảm giác hiện đại và độc đáo. Các đường bo tròn của font chữ làm tăng chất mỹ thuật của một thương hiệu nội thất cao cấp.

Nhận diện thương hiệu

Share your mind

Nguồn Bài viết:

Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu

Hotline: 0964.699.499     Email: contact@saokim.com.vn

12 Cách Đặt Tên Thương Hiệu Cho Cửa Hàng Tạp Hóa, Siêu Thị Mini

Nhiều người sai lầm cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng, siêu thị mini của mình, thậm trí mắc những lỗi ngớ ngẩn về đặt tên thương hiệu. Nhưng đầu tiên chúng ta cần hiểu về khái niệm cơ bản thương hiệu cửa hàng bán lẻ nói chung và cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini nói riêng.

Thương hiệu cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là quá trình bao gồm tạo ra một cái tên, hình ảnh cho sản phẩm của cửa hàng trong tâm trí khách hàng. Việc xây dựng thương hiệu cửa hàng nhằm mục đích một sự hiển thị rõ ràng và khác biệt trên thị trường để thu hút sự chú ý cũng như duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Đây là xu hướng về cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. Nó đơn giản nhưng tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho người tiêu dùng tập trung vào tên cửa hàng.

Ví dụ: Lan Chi Mart, Vinmart … cũng đang áp dụng theo cách đặt tên này. Và bạn hoàn toan có thể đặt tên theo phong cách này.

Địa danh ở đây chính là cách đặt tên thương hiệu cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini theo địa điểm mở cửa hàng của bạn đang kinh doanh.

Ưu điểm là tạo điểm nhấn, dễ gây ảnh hưởng trực tiếp tới người tiêu dùng, khách hàng, họ dễ dàng nhớ được.

Nhược điểm: Hạn chế về phạm vị mở rộng, trong trường hợp sau này khi phát triển thành chuỗi cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thì thương hiệu này lại chính là hạn chế trong việc phát triển đó.

Ví dụ như: Tạp hóa Cây Đa, Tạp hóa Bình Phong (trong đó Bình Phong có thể là thôn, hoặc xã), …

Cách đặt tên này tập trung tới khách hàng tiềm năng của cửa hàng, cũng như ghim trong tâm trí của khách hàng dễ nhận biết được cửa hàng kinh doanh những gì?

Ví dụ như: Bách hóa tổng hợp, cửa hàng nhập khẩu, cửa hàng mẹ và bé…

Tên thương hiệu nhằm mục đích để kích thích sự tò mò cho khách hàng, người tiêu dùng rất dễ để có thể có được, bởi nó khá đa dạng và rộng, miễn là bạn vẫn phải đảm bảo được rằng sự liên tưởng đó mang tính chất gần gũi và phù hợp với mô hình, sản phẩm cửa hàng kinh doanh.

Ví dụ như: Cửa hàng Sóc, cửa hàng Nhím, Bốp Mart …

Đây cũng là cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng khá phổ biến, tuy nhiên thường phù hợp với các mô hình kinh doanh có quy mô lớn, các mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini cần phải tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng cách đặt tên cửa hàng này.

Ví dụ như: Thế giới gia dụng, bách hóa tổng hợp, ABC Plaza, ABC Store…

Tức là bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tên cửa hàng từ những cái tên riêng của chính bạn hoặc người thân gia đình bạn, hoặc ghép lại với nhau.

Ví dụ như: Phong Vân Mart, Long Bình Mart, Huệ Chi mart, Lan mart…

Cũng giống như ở phần 6 cách đặt tên cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini bằng tên riêng, thì tại phần 7 này là bằng cách đặt tên bằng từ viết tắt.

Ví dụ như: Vmart, T mart …

Đây là cách đặt tên thương hiệu mà cũng được áp dụng khá rộng rãi, bởi tính từ thường là các từ mang ý nghĩa may mắn, phát tài phát lộc trong kinh doanh…

Ví dụ như: Hưng Thịnh, Thành Phát, ….

Ví dụ: Plato mart, Tiger mart…

Những năm gần đây cách đặt tên này cũng được áp dụng nhiều, nhiều tên thương hiệu được nhập khẩu từ nước ngoài về nhằm giúp cho thương hiệu sang trọng hơn.

Ví dụ: Lisa mart, Tom mart, Amisha…

Đây là cách đặt tên thương hiệu nhanh được người tiêu dùng, khách hàng chú ý và định vị trong tâm trí khách hàng nhất. Tuy nhiên hot trend thì cũng có nhược điểm nhất định về tính lâu dài của thương hiệu.

Ví dụ như: 02 mart, Shop U23 …

Người chủ có thể tự mình nghĩ ra các cái tên tạo sự khác biệt, không theo chuẩn mực nào.

Ví dụ: Zmart, Taka mart …

6 Cách Đặt Tên Công Ty Nội Thất, Kiến Trúc Hợp Phong Thủy Dễ Nhớ

1. Đặt tên công ty nội thất hay kèm theo tên chủ công ty

Đặt tên cho công ty nội thất kèm theo tên của chủ công ty chính là sự lựa chọn hàng đầu của các công ty hiện nay. Lợi ích của việc đặt tên này là giúp công ty không bị nhầm lẫn, trùng lặp với bất kỳ đơn vị nào khác. Hơn nữa, chính việc đó cũng sẽ hình thành một thương hiệu cá nhân riêng biệt.

Đặt theo tên của chủ công ty nội thất: Kiến trúc & Nội thất Quang Minh; Kiến trúc Hoàng Hà…

Đặt theo tên của những người sáng lập: Nội thất Trần Nghĩa; Kiến trúc Nguyễn Khiên…

2. Tên công ty theo địa danh nổi tiếng

Lấy tên ghép của các quốc gia:

Nội thất Việt – Mỹ

Nội thất Việt – Nhật 

Nội thất Việt – Úc

Nội thất Việt – Hàn

Lấy địa danh làm tên chính:

Nội thất Hà Nội 

Nội thất Thái Bình 

Kiến trúc Thái Nguyên

Nội thất Thăng Long 

Nội thất Bắc Ninh

3. Tên công ty nội thất, kiến trúc kết hợp tiếng nước ngoài

Công ty CP Thiết kế nội thất Đạt Home

Công ty TNHH Nội thất thông minh Tuấn Art

Công ty CP Thiết kế nội thất X-Future

Công Ty CP Kiến trúc & Xây dựng NEOHOUSE

Công ty TNHH Thiết kế nhà đẹp T-Design

4. Đặt tên công ty theo ngành nghề kinh doanh

Một số ví dụ tiêu biểu như:

Công ty CP Kiến trúc Thái Bình

Công ty TNHH Nội thất Hưng Thịnh

Công ty CP Kiến trúc và Nội thất Hà Nội

5. Đặt tên công ty với danh từ gợi nhắc

Cách đặt tên này lấy cảm hứng từ các vị thần, hành tinh, địa danh, danh lam thắng cảnh, văn học, lịch sử, loài hoa, loài vật… Bất kỳ những gì bạn thích và có thể giúp truyền cảm hứng đều dùng để đặt tên được. Chẳng hạn:

Nội Thất Royal Zeus

Công ty TNHH Thương mai và Dịch vụ Nội thất Anh Đào

6. Tên công ty nội thất, kiến trúc sử dụng tính từ mô tả

Tên gọi sử dụng tính từ mô tả sẽ thể hiện được mong muốn mà công ty hy vọng đạt được. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện ý chí, khát vọng, tầm nhìn, định hướng tương lai của doanh nghiệp.

Ví dụ:

Công ty Nội thất Bảo Tín (Thể hiện sự uy tín, tin cậy)

Công ty Kiến trúc Khát Vọng Việt (Thể hiện khát vọng vươn xa)

Công ty Cổ phần Đầu tư Tư vấn và Thiết kế xây dựng Hưng Thịnh (Thể hiện sự may mắn, thành đạt)

Công ty TNHH Đoàn Kết Quốc Tế (Thể hiện triết lý kinh doanh của công ty)

7. Một số lưu ý về cách đặt tên doanh nghiệp

Đặt tên theo đúng pháp luật: Tên doanh nghiệp = Loại hình doanh nghiệp hoạt động + Tên riêng sử dụng. Ví dụ như công ty TNHH Mặt Trời, doanh nghiệp Tư Nhân Hòa Bình, Công ty Cổ phần Tam Hữu.

Tránh đặt tên công ty trùng lặp: Đặt trùng sẽ gây nhầm lẫn với các tên công ty khác đã đăng ký trước. Đặc biệt là khi cùng trên một địa bàn hoạt động, lĩnh vực công ty kinh doanh.

Không sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của các tổ chức chính trị- xã hội… để đặt thành tên riêng của công ty. Ngoại trừ trường hợp có sự đồng ý, chấp thuận đến từ cơ quan, đơn vị, các tổ chức đó.

Không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của quốc gia, dân tộc, danh nhân.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 

Hà Nội: Số A12/D7 ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 đường Bạch Đằng, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

HCM: Số 778/5 đường Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Hotline: 1900.2292

Website: phongthuyvuong.com

Shop: phongthuytamnguyen.com

Email: tuvan@phongthuytamnguyen.com

✅ Top Tên Hay Đặt Cho Công Ty Kiến Trúc, Nội Thất✅

Đặt tên công ty là bước đệm đầu tiên để thành lập một công ty hay một doanh nghiệp. Để tên công ty mình nổi bật, dễ nhớ và để lại ấn tượng cho khách hàng luôn là một bài toán khó với nhiều người. Bởi lẽ có rất nhiều yếu tố để tạo thành một cái tên công ty hay.

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về cuộc sống con người ngày càng nâng cao, dụng cụ trong nhà ngày càng đổi mới và nội thất là một thứ như thế nó mang tính thời thượng mà bao người theo đuổi. Nội thất của mỗi gia đình một khác nhau điều đó có thể cho thấy thị hiếu của mỗi người đều rất đặc biệt. Vậy, họ mua nội thất từ công ty nào? Tại sao họ lại chọn công ty nội thất đó để gửi gắm niềm tin?

Đặt tên công ty nội thất, kiến trúc hay theo tên cá nhân

Có lẽ đặt tên công ty nội thất theo tên riêng của mình là một lựa chọn hay, chủ các công ty nội thất muốn để lại thương hiệu cho chính mình bằng cách đánh giấu ghi tên chủ quyền của mình.

Đặt tên công ty nội thất theo tên riêng có ưu điểm là dễ đọc, dễ nhớ, đơn giản mà lại có bản sắc riêng mang dấu ấn của công ty nội thất của mình, tên công ty nội thất theo tên cá nhân rất phù hợp cho các công ty tư nhân

Đặt theo tên của chủ công ty nội thất, kiến trúc: Nội thất Gia Bảo, kiến trúc Hoàng Hùng…

Đặt theo tên của người thân như vợ, chồng, con…

Đặt theo họ của những người sáng lập: Nội thất Trần Đại, kiến trúc Nguyễn Kiên

Đặt tên công ty nội thất hay và ý nghĩa theo địa danh

Đặt tên công ty nội thất theo địa danh có ưu điểm là tạo sức hút cho người mua tại thị trường địa phương, sản phẩm của công ty nội thất của doanh nghiệp được đánh giá cao. Một vài cách đặt tên tiêu biểu như:

Lấy tên ghép của các quốc gia:

Nội thất Việt-Hàn,

nội thất Việt-Nhật.

Nội thất Việt – Úc

Nội thất Việt – Mỹ,…

Lấy địa danh làm tên chính:

Nội thất Thăng Long,

kiến trúc Thái Nguyên,

nội thất Hoàng Vỹ

Nội thất Bắc Binh

Nội thất Thái Bình

Nội thất Hà Nội,….

Lấy tên địa danh nổi tiếng về đồ nội thất:

Kiến trúc Hà Nội,

Nội thất Đà Nẵng.

Kiến trúc Sài Gòn,..

Đặt tên công ty nội thất kết hợp với tiếng Anh

Đặt tên công ty nội thất hay kiến trúc bằng tiếng anh là một xu hướng mới, một bước đột phá trong cách đặt tên công ty nội thất. Không chỉ có những cách quen thuộc để đặt tên công ty mà giờ đây đặt tên công ty nội thất hay kiến trúc có thêm sự lựa chọn. Ví dụ như:

Công ty kiến trúc Thành Đạt United,

Công ty kiến trúc Thịnh Vượng United,

Công ty nội thất Ms Vy

Công ty nội thất Mr Trần,..

Đặt tên công ty phải gắn liền với ngành nghề kinh doanh

Một số ví dụ tiêu biểu như:

Công ty CP kiến trúc Việt Nam,

Công ty CP kiến trúc Hưng Yên

Công ty CP kiến trúc Hà Nội

Đặt tên công ty kiến trúc và nội thất có lấy cảm hứng từ các danh từ

Một danh từ nếu chỉ đứng một mình sẽ không có nghĩa. Nó sẽ có nghĩa khi các danh từ được liên kết với các từ loại khác và tạo ấn tượng. Đặt tên công ty có sử dụng danh từ được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Có thể kể đến như:

Công ty kiến trúc Hướng Dương,

Công ty nội thất Hoa Hồng

Công ty nội thất Hoa Lan

Công ty kiến trúc Hoa Mai

Công ty nội thất Hoa Hồng

Trên thực tế có rất nhiều các cách để đặt tên cho công ty. Có những công ty chọn theo địa danh, có những công ty lại lấy tên riêng thậm chí có công ty còn thêm từ tiếng anh cho thêm thú vị. Để tìm cho doanh nghiệp mình một cái tên hay mang tính thời thượng hãy bắt đầu từ câu hỏi ” Tại sao”.

Cập nhật thông tin chi tiết về Đặt Tên Thương Hiệu Chuỗi Siêu Thị Nội Thất Cao Cấp trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!