Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn 8 Cách Tối Ưu Tiêu Đề Để Seo Sản Phẩm Trên Shopee / 2023 # Top 18 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn 8 Cách Tối Ưu Tiêu Đề Để Seo Sản Phẩm Trên Shopee / 2023 # Top 18 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn 8 Cách Tối Ưu Tiêu Đề Để Seo Sản Phẩm Trên Shopee / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề để SEO sản phẩm trên shopee

Chắc ai bán hàng trên Sàn thương mại điện tử đặc biệt là Shopee đều biết đến tầm quan trọng của Traffic, lượt tìm kiếm tự nhiên của sản phẩm. Có 2 cách để có được nhiều lượt hiển thị từ Tìm kiếm tự nhiên.

Thứ nhất là điểm số của sản phẩm bán được nhiều , nhiều review 5*, tỷ lệ khách hàng mua lại cao…

Cách thứ 2 chính là tối ưu tiêu đề để seo sản phẩm shopee. Nếu bạn chỉ làm tiêu đề sản phẩm một lần thì chắc chắn là bạn đã bỏ phí đi rất nhiều cơ hội bán hàng của mình.

Nhà bán hàng chuyên nghiệp họ tối ưu tiêu đề từ khóa liên tục ( hàng tháng / hàng quý thậm chí hàng tuần). Bây giờ bạn cùng mình điểm các cách để tối ưu tiêu đề sản shopee một một cách hiệu quả.

Ở vị trí chủ doanh nghiệp hay cấp quản lý, anh/chị đang gặp các khó khăn như

+ Nhìn vào quá nhiều file báo cáo đơn lẻ không cho bạn bất cứ insight nào về tổng quan và nhìn thấy được bức tranh toàn cảnh về marketing, bán hàng, tình hình kho vận+ Khó đánh giá được hiệu quả Marketing so với KPI đặt ra vì số liệu bị phân mảnh ở nhiều kênh, trên nhiều tài khoản và mất thời gian tổng hợp, thậm chí nhập sai số+ Dữ liệu bị phân mảnh, nằm rải rác ở các nền tảng khác nhau như Facebook Ads, Google Ads, Google Sheet, CRM sẽ làm bạn khó so sánh, đánh giá+ Báo cáo chưa đủ sâu, không đa chiều, không đủ linh hoạt để bạn lựa chọn xem theo ngày, tháng, quý, các chi nhánh khác nhau

DÀNH RIÊNG CHO TỪNG DOANH NGHIỆP

Tư vấn miễn phítìm hiểu thêm

8 Cách tối ưu tiêu đề sản phẩm để seo shopee

1. Mối tương quan giữa tiêu đề sản phẩm với ngành hàng sản phẩm

Ví dụ: Bên mình có sản phẩm Thước đo chiều cao nam châm phát nhạc . Sản phẩm này đều có thể cho vào trong ngành hàng Đồ Chơi hoặc ngành hàng Mẹ Bé, mục trang trí phòng ngủ đều được .

Nhiều người nghĩ là không thể làm được gì nhiều với nó nhưng thực sự lựa chọn tiêu đề nào với ngành hàng nào có thể quyết định được sản phẩm của bạn có thể dễ tìm kiếm hơn cả chục lần. Có nhiều người không hiểu tại sao có sản phẩm bán rất tốt nhưng lại tìm kiếm không thể tìm ra

Ví dụ: Nếu để sản phẩm thước đo chiều cao vào mục mẹ bé thì khi tìm kiếm thước đo chiều cao sẽ ra. Nhưng nếu đặt ở ngành hàng đồ chơi thì sản phẩm thước đo không thể tìm kiếm được.

2. Chú ý từ khóa cấp 2 (từ khóa ngách)

Từ khóa HOT là từ khóa được tìm kiếm nhiều và mọi người, ai cũng thích đặt tên tiêu đề theo từ khóa đó.

Tuy nhiên có những trường hợp mình lại nên tránh. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra nó lại rất hợp lý khi mà bạn so với những sản phẩm đứng TOP shopee. Các từ khóa hot thì gặp rất nhiều ngôi sao của các shop đối thủ bán chạy. Sản phẩm của mình lại không có gì nổi bật so với họ. Tìm kiếm thì có hiển thị, nhưng CTR cũng sẽ thấp, rồi càng ngày sản phẩm càng khó thấy trong tìm kiếm.

Ví dụ : Search volume từ khóa “Ghế ăn dặm” trong ngành mẹ bé là 3000, 5000 thì trên trang chủ hiện lên các sản phẩm xắp xếp theo số lượng bán hàng. Có những sản phẩm số lượng bán từ 5000 đến 10.000, hình ảnh sản phẩm cũng đẹp, giá lại rẻ hơn shop của mình ( 300 lượt bán).

Do cạnh tranh như vậy cho nên mình có thể nghĩ đến từ khóa “Ghế ăn chân cao” lượt tìm kiếm ít hơn chỉ 1000. Nếu search tìm kiếm từ khóa này thì sản phẩm của mình lại là sản phẩm hot nhất trên trang đầu tiên và nổi bật hơn tất cả so với đối thủ xung quanh.

Tóm lại từ khóa hot nhất chưa chắc là tốt nhất, từ khóa đó bạn phải xét đến những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, cũng như độ hot, độ tốt của sản phẩm của mình với đối thủ.

3. Thêm các từ khóa hot vào tiêu đề chính

Ở một thế giới như shopee có trăm người bán, hàng vạn người mua thì việc có cùng loại sản phẩm, thậm chí giống hệt nhau ở trong cùng ngành hàng là chuyện thường tình.

Chắc chắn bạn và đối thủ đều dùng chung những từ khóa SEO là rất tự nhiên . Bất cứ người nào bán Iphone 11 Pro Max, thì đều có từ khóa chung nhau là Iphone 11 Pro Max. Tuy nhiên nếu bạn muốn có nhiều traffic hơn đối thủ của mình thì bạn cần thiết phải thêm các từ khóa hot khác một cách “hợp lý”.

Ví dụ như là: Từ khóa Iphone 11 Pro Max (có màu xanh đặc biệt) , Iphone 11 Pro Max mới nguyên seal, Iphone 11 Pro Max 2019 quốc tế chưa active hàng nhật [chính hãng]. Iphone 11 Pro Max 2019 Bảo hành 12 tháng hàng fpt

Việc đầu tiên bạn sẽ phải list ra tất cả những từ khóa đang hot và xếp hạng tìm kiếm gần đây của những từ khóa đó, từ đó phân chia ra cho các sản phẩm của toàn Shop của bạn.

Nếu bạn có 100 model điện thoại: thì bạn có thể phân như sau:

Cho 50 cái cho [chính hãng]

30 cái cho Nguyên seal chưa active

10 cái cho thêm Bảo hành 12 tháng

10 cái còn lại có thể chia ra các từ khóa nào đó bạn thấy phù hợp

4. Tiêu đề đuôi công hay đuôi gà

Tiêu đề đuôi công

Trong một số trường hợp. Bạn có thể đặt tiêu đề sản phẩm theo kiểu đuôi công lóng lánh với rất nhiều từ khóa Hot . Nếu sản phẩm đó thực tế chưa bán được nhiều, thì bạn rất khó để được hiển thị shop bạn.

Vì lý do như sau:

Bạn có quá nhiều từ khóa Hot dẫn đến đối thủ của bạn rất nhiều. Do đối thủ nhiều nên sản phẩm shop bạn phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm tốt hơn sản phẩm của bạn. Số lượng sản phẩm của đối thủ bán được cũng nhiều hơn sản phẩm của bạn.

Tiêu đề đuôi gà

Khi các sản phẩm của bạn đang trên đà phát triển chưa tốt lắm, thì bạn nên đặt tên theo kiểu đuôi gà có vẻ hợp lý hơn.

Tức là bạn đặt tên sản phẩm theo nhiều từ khóa nhất có thể, các từ khóa là những từ khóa mô tả kĩ hơn sản phẩm của bạn mà không phải là những từ khóa hot nhất.

Ví dụ đặt tên sản phẩm : Thước đo chiều cao + Decal Dính+ Nam châm + phát nhạc baby shark + bảo hành 12 tháng + 1 đổi 1 trong 7 ngày .

Từ khóa ít lượt tìm kiếm nhưng nhiều từ khóa gộp lại, thì bạn sẽ có số lượng rất tốt. Tuy nhiên không nên làm phương án đuôi gà này cho tất cả các sản phẩm trong shop của bạn, nhất là khi shop của bạn là Shop mall. Nó có vẻ trông hơi giống Spam từ khóa.

Chú ý: Bạn đừng dùng cách đặt tên đuôi công hay đuôi gà cho các sản phẩm không bán được, vì search có ra nhưng conversion kém thì nó sẽ kéo điểm sản phẩm xuống, không thể kéo lên được.

5. Cách dùng dấu cách ( khoảng trắng phù hợp )

Có rất nhiều người nói với tôi rằng bạn có thể tiết kiệm khoảng trắng để viết được nhiều hơn, nhiều từ khóa hơn. Nhưng thực sự là trong một số trường hợp sẽ không hiệu quả.

Ví dụ: bạn có thể viết liền từ Bô vệ sinh thành Bôvệsinh tuy nhiên máy sẽ hiểu là 1 từ do đó nếu tìm kiếm sẽ không ra được sản phẩm đó.

Nhưng lại có trường hợp viết liền đôi khi lại giúp bạn có được hiển thị tốt hơn. ví dụ với những từ khóa khách hàng hay tìm kiếm với từ khóa dinh liền thì nó lại hợp lý .

6. Copy tiêu đề của đối thủ đang lead top sản phẩm

Phần này hơi nhạy cảm nếu bạn muốn copy tiêu đề của đối thủ Lead Top sản phẩm đó, thì bạn phải copy hết hình ảnh, video , mô tả sản phẩm, dịch vụ giống hệt, sản phẩm cũng tốt giống hệt và tất nhiên sản phẩm của bạn phải RẺ HƠN thì bạn mới có cơ hội ăn được đối thủ đang Lead sản phẩm đó .

Trong các bài viết trước của mình có nói về CTR , Conversion rate, Bounce rate, Compreheship score , sales và nhiều yếu tố khác. Các từ khóa tìm kiếm cũng phân loại như vậy.

Ví dụ: 1 sản phẩm A có thể tìm kiếm với 2 từ khóa Bô Vệ Sinh và Bô Trẻ Em.

Với từ khóa bô vệ sinh, sản phẩm trên top 3

Còn từ khóa bô trẻ em thì tận trang 3.

Tại sao từ khóa bô trẻ em lại lùi sang tận trang 3. Đó là việc shopee chấm theo rất nhiều yếu tố như mình kể ở trên đối với sản phẩm của bạn. Việc mình cho là đúng nhiều khi lại không phải là hợp lý vì đơn giản máy dựa vào hành vi khách hàng.

Ví dụ: Có bạn bán dây sạc USB TYPE C đặt tên tiêu đề sản phẩm là dây sạc USB TYPE C BẢO HÀNH 12 tháng dùng được cho mọi loại điện thoại, SAMSUNG , IPAD 11, SẠC USBC .XIAOMI LAPTOP, iphone 11 iphone 8.

Tổng kết

Tóm tắt lại, quan trọng nhất cái cách tối tiêu đề để seo sản phẩm shopee, anh chị em nào mà trước đây ít chú tâm vào nó thì bây giờ bỏ thêm thời gian cho nó.

Mình cũng vậy sau một thời gian thả tự nhiên dần dần sẽ phải cố gắng tối ưu lại, chứ biết cách mà không chỉnh sửa thì cũng bằng không làm.

Xem Full mẫu báo cáo hiệu quả Marketing và bán hàng trên Shopee

Đăng ký dùng thử miễn phí tại: https://a1digihub.com/login

4 Tiêu Chí Tối Ưu Hình Ảnh Chuẩn Seo Với Google / 2023

Có rất nhiều bạn thường hay chủ quan với việc tối ưu hình ảnh bởi bạn nghĩ việc tối ưu đó không quan trọng. Nhưng đây là điều cực sai lầm, bời hình ảnh có thể lên top được với google và người dùng họ có thể mua hàng của bạn thông qua tìm kiếm hình ảnh. Vậy tối ưu như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn.

1.

Đặt tên cho hình ảnh của bạn

Google rất thông minh, nó có thể phân tích được mọi cái trong hình ảnh như về kích thước, tên hình ảnh,.. Chính vì vậy việc tối ưu hình ảnh là điều vô cùng quan trọng mà bạn cần phải hướng tới.

Trong các yếu tố để tối ưu,  có một yếu tố khá quan trọng nhưng rất nhiều người chủ quan với nó đó là đặt tên hình ảnh. Nó giống như tiêu đề bài viết vậy, việc tối ưu tiêu đề hình ảnh giúp google biết được hình ảnh bạn đang nói về cái gì.

 

Vậy tối ưu như thế nào?

 

Chứa từ khóa: Để hình ảnh bạn được tối ưu seo và lên top được google thì tiêu đề ảnh của bạn cũng phải cần chứa từ khóa cần seo

Chữ viết không dấu, mỗi chữ cách nhau bằng dấu gạch ngang: Điều này sẽ giúp google dễ dàng hiểu được.

Ví dụ: dam-da-hoi-cao-cap-mau-vang  hoặc bạn có thể viết: dam_da_hoi_cao_cap_mau_vang

Tránh trường tiêu đề hình ảnh nó vô nghĩa, ví dụ: chúng tôi Kiểu như vậy google nó chẳng hiểu hình ảnh bạn nói về cái gì đâu.

2.

Tối ưu hình ảnh chuẩn seo

Có 2 tiêu chí để bạn tối ưu hình ảnh của bạn để trở nên thực sự chuẩn seo với google

 

 

Cách tối ưu:

+ Tất nhiên sẽ phải chứa từ khóa cần seo

+ Viết có dâu, mỗi chữ cách nhau không có dấu gạch ngang như tên hình ảnh

Ví dụ: Sở hữu mẫu đầm dạ hội cao cấp màu vàng DA 25 với giá tốt 

3.

Tối ưu kích thước hình ảnh

Việc tối ưu kích thước là yếu tố cực kỳ quan  trọng, bởi nếu hình ảnh của bạn quá lớn sẽ khiến tốc độ tải trang của trang web bạn sẽ chậm hơn và điều này sẽ khiến bạn mất khách.

Tại sao ư? Bởi khách hàng thấy trang web bạn lòa quá lâu họ sẽ thoát ra và không thèm xem nội dung trong đó là gì nữa, thời gian của họ  là vàng mà, họ không sư thời gian để chờ nó load xong đâu.

Cho nên cố gắng giữ kích thước tập tin hình ảnh của bạn khoảng 70kb – 200kb là được. Nếu hình ảnh vượt quá kích thước đó hãy điều chỉnh nó lại.

4.

Định dạng ảnh

Mình thường sử dụng 2 loại định dạng:

PNG: rất phổ biến và rất nhiều người sử dụng loại định dạng nà.

JPG: Mình rất hay dùng loại định dạng này cho file ảnh.

 

— Cao Huy Mạnh – Marketer —

 

Hướng Đẫn Tối Ưu Hình Ảnh Chuẩn Seo Mới Nhất / 2023

Vậy tối ưu hóa hình ảnh mang ý nghĩa gì ?

Tối ưu hóa hình ảnh đơn giản nhằm giúp cho website của bạn chuẩn SEO hơn và thân thiện với Google index nhanh hơn. Sau đây SEOMOA xin hướng dẫn cách tối ưu hình ảnh chuẩn SEO mới nhất.

Để tối ưu hình ảnh chúng ta cần tối ưu:

Thứ nhất: Tên đường dẫn hình ảnh phải chứa từ khóa cần SEO và thân thiện với người dùng. Nên đặt lại tên hình ảnh dưới dạng nội dung không dấu và viết cách nhau bằng dấu “-“.

Ví dụ:

Khi bạn chụp một hình ảnh hay tải từ trên mạng internet về máy tính hay điện thoại của bạn thì tên hình ảnh thường mặc định từ trước:  321146PNG, 1374459739-crop1374893979p, tải xuống, images,…

Đây chính là tên của những hình ảnh không tốt cho SEO, do đó các bạn cần đặt lại tên cho phù hợp với từ khóa bạn cần SEO. Chúng ta đặt lại tên hình ảnh như thế nào là chuẩn SEO ?

Ví dụ cụm từ khóa cần SEO: Học marketing online tại MOA học được làm được

Thì tên hình ảnh chúng ta đặt tên lại như sau:

Thứ hai: Thẻ tiêu đề của hình ảnh nên chứa từ khóa và hấp dẫn với người đọc.

Ví du cụm từ khóa cần SEO: Học marketing online tại MOA

Thì tiêu đề chúng ta cần đặt như sau:

Tiêu đề: Học marketing online tại MOA học được làm được

Thứ ba: Sử dụng hình ảnh chúng ta cần phải có thẻ ALT (Altenative Information), thẻ ALT là thẻ mô tả hay còn gọi là văn bản thay thế. Vì Google sẽ không thể nhìn hình ảnh mà nó biết ảnh đó nói về cái gì, mà Google phải  dựa vào thẻ ALTnày để nhận

Cách đặt thẻ ALT như thế là tối ưu hình ảnh:

Thẻ ALT KHUYẾN KHÍCH chứa từ khóa cần SEO.

Ví dụ cụm từ khóa cần SEO: Học  marketing online tại MOA

Thì thẻ ALT(văn bản thay thế) chúng ta đặt như sau:

           Văn bản thay thế: Học marketing online tại MOA

Phần chú thích phía bên dưới hình ảnh, phải chứa từ khóa và hướng đến người dùng.

Ví dụ cụm từ khóa cần SEO: Học marketing online tại MOA

Thì chú thích hình ảnh chúng ta cần đặt như sau:

Chú thích: Học marketing online tại MOA học được làm được

Do đó, ta cần cân chỉnh lại dung lượng của ảnh để tăng tốc cho website đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng của hình ảnh rõ nét không bị nhòe.

+ Trên nền tảng công nghệ Blogger của Google

Cách tối ưu hình ảnh vào nội dung bài viết:

Bước 5: L bước quan trọng nhất, tại bước này các bạn sẽ được thêm tiêu đề cho ảnh và đặt thẻ ALT cho hình ảnh ( Văn bản thay thế chính là thẻ ALT).

Sau khi đặt tiêu đề và thẻ ALT cho hình ảnh xong, các bạn chọn OK.

Ở ví dụ này:

Cụm từ khóa cần SEO:

Khóa học digital marketing miễn phí

Tiêu đề hình ảnh: Khóa học digital marketing miễn phí tại TPHCM

+ Kiểm tra các thẻ ALT của hình ảnh trên Blogger dưới dạng HTML

Từ nội dung bài viết của các bạn, các bạn chuyển sang chế độ HTML (như hình) sau đó các bạn ấn tổ hợp phím CTR + F, sau khi ấn tổ hợp phím sẽ xuất hiện một bảng nhỏ phía trên tay phải. Các bạn gõ vào đấy ALT và ấn Enter, thì các từ ALT sẽ bị tô màu. Tức là có sự hiện diện của thẻ ALT trong nội dung của chúng ta.

Như vậy là đã hoàn thành việc thêm tiêu đề, thẻ ALT và chú thích cho hình ảnh của bạn. Đây là cách thực hiện trên nên tảng của công nghệ Blogger, sau đây chúng ta sẽ thực hiện trên nền tảng công nghệ wordpress.

Phần tiếp thêm là: Tối ưu hóa hình ảnh cho wordpress

Hướng Dẫn Đặt Tên Shop Trên Shopee / 2023

Tên Shop chuyên nghiệp giúp Shop của bạn có độ tin cậy cao hơn và thu hút nhiều Người mua hơn.

Tên Shop dễ nhớ giúp tăng tỷ lệ gợi nhớ đến Shop của bạn. Nó sẽ luôn là một trong những tên

Shop đầu tiên mà Người mua nhớ tới cho những lần mua hàng tiếp theo.

Tên Shop phản ánh được sản phẩm bạn đang bán là gì sẽ giúp Người mua tìm đến

Shop của bạn dễ dàng khi họ tìm kiếm 1 sản phẩm.

Người mua tìm ra Shop của bạn dễ dàng hơn

Đặt tên gian hàng thật hay cùng Shopee

Shopee khuyến khích bạn đặt tên Shop thật hay, dễ nhớ mà vẫn giữ nét chuyên nghiệp như sau:

Nên

Sử dụng tên nhãn hàng hoặc thương hiệu chỉ khi bạn là chủ thương hiệu (vui lòng cung cấp chứng từ để xác minh bản quyền thương hiệu)

Đặt tên Shop với giới hạn số lượng ký tự : 5-30 ký tự

Chọn tên Shop chưa tồn tại trên Shopee

Không nên

Chứa từ “Shopee”

Sử dụng từ ngữ thô tục, phản cảm, gây khó chịu, hoặc bị cấm

Sử dụng biểu tượng cảm xúc hoặc ký tự đặc biệt

Chỉ sử dụng ký tự số

Bao gồm thông tin cá nhân, như địa chỉ hoặc thông tin liên lạc

Bao gồm chương trình khuyến mãi, như miễn phí giao hàng

Sử dụng đường dẫn đến trang web bên ngoài hoặc sàn thông tin thương mại điện tử khác, như www, .net, .com

Tôi có thể đổi tên Shop bao lâu một lần ?

Bạn chỉ có thể đổi tên Shop 1 lần sau mỗi 30 ngày. Vui lòng không thay đổi tên Shop thường xuyên để tránh gây nhầm lẫn cho Người mua

Làm thế nào để đổi tên Shop ?

Có 2 cách để thay đổi tên Shop.

Đổi tên Shop từ Trang chủ của Shopee:

1. Vào mục Tài khoản của tôi trên trang chủ của Shopee

2. Thay đổi tên Shop và nhấn Lưu

Đổi tên Shop từ Kênh Người bán:

1. Vào mục Hồ sơ Shop từ Kênh Người bán

2. Thay đổi tên Shop và nhấn Lưu

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn 8 Cách Tối Ưu Tiêu Đề Để Seo Sản Phẩm Trên Shopee / 2023 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!