Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn 8 Cách Tối Ưu Tiêu Đề Để Seo Sản Phẩm Trên Shopee được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề để SEO sản phẩm trên shopee
Chắc ai bán hàng trên Sàn thương mại điện tử đặc biệt là Shopee đều biết đến tầm quan trọng của Traffic, lượt tìm kiếm tự nhiên của sản phẩm. Có 2 cách để có được nhiều lượt hiển thị từ Tìm kiếm tự nhiên.
Thứ nhất là điểm số của sản phẩm bán được nhiều , nhiều review 5*, tỷ lệ khách hàng mua lại cao…
Cách thứ 2 chính là tối ưu tiêu đề để seo sản phẩm shopee. Nếu bạn chỉ làm tiêu đề sản phẩm một lần thì chắc chắn là bạn đã bỏ phí đi rất nhiều cơ hội bán hàng của mình.
Nhà bán hàng chuyên nghiệp họ tối ưu tiêu đề từ khóa liên tục ( hàng tháng / hàng quý thậm chí hàng tuần). Bây giờ bạn cùng mình điểm các cách để tối ưu tiêu đề sản shopee một một cách hiệu quả.
Ở vị trí chủ doanh nghiệp hay cấp quản lý, anh/chị đang gặp các khó khăn như
+ Nhìn vào quá nhiều file báo cáo đơn lẻ không cho bạn bất cứ insight nào về tổng quan và nhìn thấy được bức tranh toàn cảnh về marketing, bán hàng, tình hình kho vận+ Khó đánh giá được hiệu quả Marketing so với KPI đặt ra vì số liệu bị phân mảnh ở nhiều kênh, trên nhiều tài khoản và mất thời gian tổng hợp, thậm chí nhập sai số+ Dữ liệu bị phân mảnh, nằm rải rác ở các nền tảng khác nhau như Facebook Ads, Google Ads, Google Sheet, CRM sẽ làm bạn khó so sánh, đánh giá+ Báo cáo chưa đủ sâu, không đa chiều, không đủ linh hoạt để bạn lựa chọn xem theo ngày, tháng, quý, các chi nhánh khác nhau
DÀNH RIÊNG CHO TỪNG DOANH NGHIỆP
Tư vấn miễn phítìm hiểu thêm
8 Cách tối ưu tiêu đề sản phẩm để seo shopee
1. Mối tương quan giữa tiêu đề sản phẩm với ngành hàng sản phẩm
Ví dụ: Bên mình có sản phẩm Thước đo chiều cao nam châm phát nhạc . Sản phẩm này đều có thể cho vào trong ngành hàng Đồ Chơi hoặc ngành hàng Mẹ Bé, mục trang trí phòng ngủ đều được .
Nhiều người nghĩ là không thể làm được gì nhiều với nó nhưng thực sự lựa chọn tiêu đề nào với ngành hàng nào có thể quyết định được sản phẩm của bạn có thể dễ tìm kiếm hơn cả chục lần. Có nhiều người không hiểu tại sao có sản phẩm bán rất tốt nhưng lại tìm kiếm không thể tìm ra
Ví dụ: Nếu để sản phẩm thước đo chiều cao vào mục mẹ bé thì khi tìm kiếm thước đo chiều cao sẽ ra. Nhưng nếu đặt ở ngành hàng đồ chơi thì sản phẩm thước đo không thể tìm kiếm được.
2. Chú ý từ khóa cấp 2 (từ khóa ngách)Từ khóa HOT là từ khóa được tìm kiếm nhiều và mọi người, ai cũng thích đặt tên tiêu đề theo từ khóa đó.
Tuy nhiên có những trường hợp mình lại nên tránh. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra nó lại rất hợp lý khi mà bạn so với những sản phẩm đứng TOP shopee. Các từ khóa hot thì gặp rất nhiều ngôi sao của các shop đối thủ bán chạy. Sản phẩm của mình lại không có gì nổi bật so với họ. Tìm kiếm thì có hiển thị, nhưng CTR cũng sẽ thấp, rồi càng ngày sản phẩm càng khó thấy trong tìm kiếm.
Ví dụ : Search volume từ khóa “Ghế ăn dặm” trong ngành mẹ bé là 3000, 5000 thì trên trang chủ hiện lên các sản phẩm xắp xếp theo số lượng bán hàng. Có những sản phẩm số lượng bán từ 5000 đến 10.000, hình ảnh sản phẩm cũng đẹp, giá lại rẻ hơn shop của mình ( 300 lượt bán).
Do cạnh tranh như vậy cho nên mình có thể nghĩ đến từ khóa “Ghế ăn chân cao” lượt tìm kiếm ít hơn chỉ 1000. Nếu search tìm kiếm từ khóa này thì sản phẩm của mình lại là sản phẩm hot nhất trên trang đầu tiên và nổi bật hơn tất cả so với đối thủ xung quanh.
Tóm lại từ khóa hot nhất chưa chắc là tốt nhất, từ khóa đó bạn phải xét đến những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, cũng như độ hot, độ tốt của sản phẩm của mình với đối thủ.
3. Thêm các từ khóa hot vào tiêu đề chínhỞ một thế giới như shopee có trăm người bán, hàng vạn người mua thì việc có cùng loại sản phẩm, thậm chí giống hệt nhau ở trong cùng ngành hàng là chuyện thường tình.
Chắc chắn bạn và đối thủ đều dùng chung những từ khóa SEO là rất tự nhiên . Bất cứ người nào bán Iphone 11 Pro Max, thì đều có từ khóa chung nhau là Iphone 11 Pro Max. Tuy nhiên nếu bạn muốn có nhiều traffic hơn đối thủ của mình thì bạn cần thiết phải thêm các từ khóa hot khác một cách “hợp lý”.
Ví dụ như là: Từ khóa Iphone 11 Pro Max (có màu xanh đặc biệt) , Iphone 11 Pro Max mới nguyên seal, Iphone 11 Pro Max 2023 quốc tế chưa active hàng nhật [chính hãng]. Iphone 11 Pro Max 2023 Bảo hành 12 tháng hàng fpt
Việc đầu tiên bạn sẽ phải list ra tất cả những từ khóa đang hot và xếp hạng tìm kiếm gần đây của những từ khóa đó, từ đó phân chia ra cho các sản phẩm của toàn Shop của bạn.
Nếu bạn có 100 model điện thoại: thì bạn có thể phân như sau:
Cho 50 cái cho [chính hãng]
30 cái cho Nguyên seal chưa active
10 cái cho thêm Bảo hành 12 tháng
10 cái còn lại có thể chia ra các từ khóa nào đó bạn thấy phù hợp
4. Tiêu đề đuôi công hay đuôi gà Tiêu đề đuôi côngTrong một số trường hợp. Bạn có thể đặt tiêu đề sản phẩm theo kiểu đuôi công lóng lánh với rất nhiều từ khóa Hot . Nếu sản phẩm đó thực tế chưa bán được nhiều, thì bạn rất khó để được hiển thị shop bạn.
Vì lý do như sau:
Bạn có quá nhiều từ khóa Hot dẫn đến đối thủ của bạn rất nhiều. Do đối thủ nhiều nên sản phẩm shop bạn phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm tốt hơn sản phẩm của bạn. Số lượng sản phẩm của đối thủ bán được cũng nhiều hơn sản phẩm của bạn.
Tiêu đề đuôi gàKhi các sản phẩm của bạn đang trên đà phát triển chưa tốt lắm, thì bạn nên đặt tên theo kiểu đuôi gà có vẻ hợp lý hơn.
Tức là bạn đặt tên sản phẩm theo nhiều từ khóa nhất có thể, các từ khóa là những từ khóa mô tả kĩ hơn sản phẩm của bạn mà không phải là những từ khóa hot nhất.
Ví dụ đặt tên sản phẩm : Thước đo chiều cao + Decal Dính+ Nam châm + phát nhạc baby shark + bảo hành 12 tháng + 1 đổi 1 trong 7 ngày .
Từ khóa ít lượt tìm kiếm nhưng nhiều từ khóa gộp lại, thì bạn sẽ có số lượng rất tốt. Tuy nhiên không nên làm phương án đuôi gà này cho tất cả các sản phẩm trong shop của bạn, nhất là khi shop của bạn là Shop mall. Nó có vẻ trông hơi giống Spam từ khóa.
Chú ý: Bạn đừng dùng cách đặt tên đuôi công hay đuôi gà cho các sản phẩm không bán được, vì search có ra nhưng conversion kém thì nó sẽ kéo điểm sản phẩm xuống, không thể kéo lên được.
5. Cách dùng dấu cách ( khoảng trắng phù hợp )Có rất nhiều người nói với tôi rằng bạn có thể tiết kiệm khoảng trắng để viết được nhiều hơn, nhiều từ khóa hơn. Nhưng thực sự là trong một số trường hợp sẽ không hiệu quả.
Ví dụ: bạn có thể viết liền từ Bô vệ sinh thành Bôvệsinh tuy nhiên máy sẽ hiểu là 1 từ do đó nếu tìm kiếm sẽ không ra được sản phẩm đó.
Nhưng lại có trường hợp viết liền đôi khi lại giúp bạn có được hiển thị tốt hơn. ví dụ với những từ khóa khách hàng hay tìm kiếm với từ khóa dinh liền thì nó lại hợp lý .
6. Copy tiêu đề của đối thủ đang lead top sản phẩmPhần này hơi nhạy cảm nếu bạn muốn copy tiêu đề của đối thủ Lead Top sản phẩm đó, thì bạn phải copy hết hình ảnh, video , mô tả sản phẩm, dịch vụ giống hệt, sản phẩm cũng tốt giống hệt và tất nhiên sản phẩm của bạn phải RẺ HƠN thì bạn mới có cơ hội ăn được đối thủ đang Lead sản phẩm đó .
Trong các bài viết trước của mình có nói về CTR , Conversion rate, Bounce rate, Compreheship score , sales và nhiều yếu tố khác. Các từ khóa tìm kiếm cũng phân loại như vậy.
Ví dụ: 1 sản phẩm A có thể tìm kiếm với 2 từ khóa Bô Vệ Sinh và Bô Trẻ Em.
Với từ khóa bô vệ sinh, sản phẩm trên top 3
Còn từ khóa bô trẻ em thì tận trang 3.
Tại sao từ khóa bô trẻ em lại lùi sang tận trang 3. Đó là việc shopee chấm theo rất nhiều yếu tố như mình kể ở trên đối với sản phẩm của bạn. Việc mình cho là đúng nhiều khi lại không phải là hợp lý vì đơn giản máy dựa vào hành vi khách hàng.
Ví dụ: Có bạn bán dây sạc USB TYPE C đặt tên tiêu đề sản phẩm là dây sạc USB TYPE C BẢO HÀNH 12 tháng dùng được cho mọi loại điện thoại, SAMSUNG , IPAD 11, SẠC USBC .XIAOMI LAPTOP, iphone 11 iphone 8.
Tổng kết
Tóm tắt lại, quan trọng nhất cái cách tối tiêu đề để seo sản phẩm shopee, anh chị em nào mà trước đây ít chú tâm vào nó thì bây giờ bỏ thêm thời gian cho nó.
Mình cũng vậy sau một thời gian thả tự nhiên dần dần sẽ phải cố gắng tối ưu lại, chứ biết cách mà không chỉnh sửa thì cũng bằng không làm.
Xem Full mẫu báo cáo hiệu quả Marketing và bán hàng trên Shopee
Đăng ký dùng thử miễn phí tại: https://a1digihub.com/login
Hướng Dẫn Tối Ưu Hình Ảnh Chuẩn Seo 2023
* Hình ảnh lấy trên mạng về. Vào các nguồn này để lấy ảnh như:
Và nhiều nguồn ảnh khác. Tôi nghĩ bạn nên xem qua bài viết [TUYỆT CHIÊU] Sử Dụng Hình Ảnh Không Sợ DMCA của để biết cách lấy ảnh làm sao mà đối thủ của bạn không thể report bạn được. Bài viết này sẽ giúp bạn rất nhiều.
+ Tên hình ảnh không dấu, gạch nối giữa ” – “.
+ Tên hình ảnh không chứa kí tự số, kí tự đặc biệt như dấu #, dấu @, dấu *,…..
Ví dụ: Tên ảnh không chuẩn SEO là: huongdantoiuuhinhanh2023#, hay là huongdantoiuuanh*2023. Hình ảnh chuẩn SEO là: chúng tôi
Sẽ không có 1 kích thước ảnh quy chuẩn chung cho các nền tảng web hay ngành nghề, 1 sản phẩm, dịch vụ bất kì. Kích thước ảnh thường dựa vào cách trình bày nội dung và cấu trúc của 1 website mà nên dùng kích thước ảnh như thế nào cho hợp lý và tối ưu nhất cho người dùng.
Theo kinh nghiệm cá nhân của SEOLenArt, tôi thường dựa vào bài viết đó có mục đích gì để dùng kích thước hình ảnh cho hợp lý. Tôi chia ra làm 2 dạng bài là bài viết tin tức và bài viết sản phẩm, dịch vụ.
Đối với bài viết tin tức, tôi thường chọn kích thước 640px-480px, 640px-360px hoặc 640px-xxxpx. Còn bài viết sản phẩm, dịch vụ tôi thường chọn kích thước 720px-480px, 720px-xxxpx.
Nhắc lại, tôi không nói cái chuẩn của tôi là quy chuẩn của Google. Tôi chỉ chia sẻ dựa vào kinh nghiệm SEO gần 70 dự án của tôi từ trước đến giờ.
Mỗi loại ảnh sẽ có cái hay riêng của nó, nhưng với SEO tôi cần hình ảnh không tác động đến tốc độ load nhưng vẫn giữ được giá trị của bức ảnh. Tôi thường dùng ảnh JPG, sau đó là PNG và cuối cùng là GIFs, TIFFs,….
Đối với SEOLenArt chú thích 1 hình ảnh, chính là viết ra dòng thông tin hình ảnh đó nói lên ý nghĩa gì, điều gì cho người dùng đọc và hiểu hơn về bức ảnh đó. Về nguyên lý chú thích hình ảnh có thể chứa từ khóa hoặc không cần chứa từ khóa, miễn nội dung hình ảnh nói đến vấn đề mà đoạn văn bản xung quanh hình ảnh chia sẻ thống nhất với nhau.
Nếu như caption là thông tin cho người dùng đọc và hiểu nội dung của bức ảnh bạn đang nhắc đến thì ALT hình ảnh giống như 1 caption cho BOT Google vậy.
+ Không dùng gạch ” – ” trong văn bản ALT.
+ ALT nên ngắn gọn và đúng mục tiêu.
Bạn có thể dùng những công cụ sau để thực hiện nén ảnh:
+ chúng tôi
+ chúng tôi (mac dùng công cụ này hiệu quả hơn nhiều, dành riêng cho Mac)
+ chúng tôi
Không có 1 vị trí chính xác là ảnh của bạn sẽ nằm ở đâu trong bài viết để là tối ưu nhất. Nhưng theo kinh nghiệm làm SEO của chúng tôi tôi thường đặt hình ảnh xung quanh nội dung hình ảnh mô tả và ALT hình ảnh nói đến phải thống nhất với nhau.
SEOLenArt thường tối ưu hình ảnh dưới 100Kb để thực hiện các dự án cho khách hàng.
Bạn có thể đóng dấu watermark bản quyền hình ảnh của mình. Như logo, số phone, tên domain…..
Số lượng hình ảnh trong bài viết SEOLenArt thường dựa vào dàn ý của bài viết sẽ được chia ra theo bao nhiêu ý và bài viết đó thuộc bài viết tin tức SEO hay bài viết về sản phẩm dịch vụ.
Nếu bài viết về tin tức SEO thì SEOLenArt sẽ dựa vào dàn ý nếu bạn khai triển 5 ý chính sẽ viết thì mỗi ý chính SEOLenArt sẽ khai triển 1-2 hình. Trung bình 5 ý thì sẽ có từ 5-7 hình cho bài viết đó.
Nếu là bài sản phẩm thì mỗi ý sẽ có từ 3-5 hình/ ý của bài viết. Vậy nếu 5 ý bạn sẽ có từ 15-25 hình cho 1 bài viết. Ngoài ra thì còn dựa vào độ dài bài viết cũng như thông tin content mà dùng hình ảnh để mô tả cho hợp lý và thống nhất nội dung.
Để google hiểu rõ hơn thông tin về local của bức ảnh bạn thì việc GEO hình ảnh là vô cùng hợp lý. Nếu như hình ảnh bạn dùng phone chụp, samsung hay là apple, hay nền tảng smartphone nào thì ảnh của bạn có thể đã được GEO sẵn là chụp ở đâu vị trí nào.
Còn nếu như bạn lấy hình ảnh trên mạng về thì bạn nên GEO theo cách phía dưới.
B1. Bạn truy cập vào https://geotag.online/ để tạo 1 tài khoản.
Street Address: Nên đặt thông tin trùng với footer của website.
City: Local của bạn như nào thì để như vậy. Nên trùng Footer.
State: Đặt ở đâu thì note vào như vậy. Nên trùng Footer.
Zip Code: Lên Google tìm ZIP code của từng local. Như mình ở HCM thì ZIP code là 700000.
Rating: đánh giá 5* cho ảnh.
SEOLenArt cũng nhận đào tạo seo 1 kèm 1 và làm dịch vụ SEO với các gói như:
Cách Đăng Sản Phẩm Chuẩn Seo Shopee Ra Đơn Hiệu Quả
2 xu hướng bán hàng chính của phần lớn chủ shop trên Shopee đó là:
SEO là lựa chọn của đa số shop mới bán hàng trên Shopee để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên bạn cần phải hiểu đúng về SEO, tư duy, những thứ cần chuẩn bị trước khi tối ưu cho Shop cũng như sản phẩm.
Do đó, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO một cách đơn giản, dễ hiểu và mang lại hiệu quả.
Tìm hiểu về SEO SEO là gì? Một ví dụ về SEO lên topVề cơ bản thì SEO trên Shopee hay trên website đều tương tự nhau, thậm chí SEO trên Shopee đơn giản hơn, vì mọi thứ từ UX, UI, … đều đã được Shopee tối ưu.
Lợi ích của SEO sản phẩm trên Shopee
SEO sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận được lượng traffic tiềm năng mà không cần phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.
Nếu bạn tối ưu tốt thì sẽ có cơ hội xuất hiện trên top tìm kiếm Google.
Khi sản phẩm của bạn xuất hiện ở mọi nơi thì thương hiệu sẽ được người dùng nhớ đến, tăng độ tin cậy.
Cách đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEOĐể tối ưu hiệu quả, bạn nên nhớ kỹ 3 điều sau:
Nội dung có tính thống nhất và không trùng lặp.
Không copy từ các nguồn khác.
Chuẩn bị gì trước khi đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO? Nghiên cứu từ khóa trước khi SEO ShopeeĐây là bước quan trọng mà bạn nên nghiên cứu ngay từ đầu, nếu bạn SEO 1 đống từ khóa có volume quá bé, thậm chí không có ai tìm kiếm thì việc SEO hoàn toàn vô nghĩa.
Bạn có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ cho việc nghiên cứu từ khóa như:
Công cụ hỗ trợ bên ngoài: Ahrefs, chúng tôi Google keyword planner (Tìm hiểu thêm về các công cụ hỗ trợ Digital Marketing)
Công cụ bên trong Shopee: Thanh tìm kiếm, đấu thầu từ khóa.
Các công cụ bên ngoài thì không có gì để nói nữa nên mình sẽ tập trung vào các công cụ của Shopee.
Bạn sẽ có được 1 vài từ khóa ngay ở thanh tìm kiếm trên Shopee.
Bạn có thể gom tất cả những từ khóa đã có được vào excel để dễ quản lý, sau này còn sẽ tối ưu nhiều nên hãy cứ lưu file này lại.
Ở một thị trường có trăm người bán ngàn người mua như Shopee thì việc có cùng loại sản phẩm thậm chí giống hệt nhau cũng là chuyện rất bình thường.
Vì thế, chuyện bạn và đối thủ dùng cùng các từ khóa SEO là rất bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhiều traffic hơn đối thủ, bạn cần phải thêm các hậu tố vào từ khóa một cách hợp lý.
Ví dụ: bạn bán sữa rửa mặt Laroche Posay thì bạn có thể đặt các từ khóa như:
Sữa rửa mặt Laroche Posay trị mụn
Sữa rửa mặt cho da nhờn Laroche Posay
Sữa rửa mặt Laroche Posay chính hãng
sữa rửa mặt Laroche Posay lành tính
…..
Tối ưu hình ảnh/video chuẩn SEOTên file hình ảnh, video cũng phải thật chuẩn SEO trước khi được add vào sản phẩm, nghĩa là tên sản phẩm phải chứa từ khóa.
Ví dụ: sản phẩm của bạn là “váy nữ” thì tên file nên là vay-thoi-trang-nu
Tương tự với video cũng vậy.
Cách đặt tên sản phẩmĐiều đầu tiên là bạn phải tuân thủ các quy định về đặt tên của Shopee, tiếp theo là áp dụng đặt tên theo format sau:
Tên sản phẩm + Thương hiệu + Đặc tính sản phẩm
Ví dụ:
Tiêu đề chuẩn SEO: Túi xách nữ Juno da báo thời trang.
Tiêu đề không chuẩn SEO: Túi xách nữ Juno da báo thời trang đựng son phấn đi làm đi chơi giảm giá 50%.
Việc đặt tên rất đơn giản, bạn cứ dựa vào bộ từ khóa đã nghiên cứu trước đó là sẽ có “hàng triệu” cái tên khác nhau.
Mô tả sản phẩmMô tả không cần quá dài nhưng phải đủ thông tin để khách hàng có thể có thêm lý do để lựa chọn shop bạn mà không phải shop khác.
Đừng quên hashtag phía dưới mô tả, thường là những từ khóa chính trong bộ từ khóa mà bạn đã nghiên cứu trước đó.
Ví dụ 1 bài đăng mẫu mà bạn có thể tham khảo.
Viết mô tả không khó, chỉ cần bạn hiểu sản phẩm là đã có thể tự viết được, nói không với việc copy từ đối thủ cùng niche, tiêu chí xếp hạng cũng sẽ dựa vào yếu tố này để đánh giá.
Để có cái nhìn trực quan hơn thì bạn có thể xem lại hướng dẫn tại video này
Liên kết shop với các website và mạng xã hội khácCũng giống với SEO website, ngoài tối ưu Onpage bạn nên đẩy thêm traffic để tăng thứ hạng, trong đó tiêu chí đánh giá hàng đầu của Shopee chắc chắn là lượt bán và feedback từ khách hàng, traffic càng nhiều thì tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng.
Liên kết với websiteNếu bạn đã website bán hàng trước đó thì đừng ngần ngại liên kết nó với shop của bạn trên Shopee.
Khi có nhiều trang liên kết tự nhiên, cùng lĩnh vực với shop của bạn, Google sẽ đánh giá trang của bạn là một trang tốt, nên xuất hiện ở vị trí cao.
Cách liên kết website với Shopee thì bạn tham khảo Hướng dẫn tăng lượng truy cập bằng cách gắn đường dẫn (link) tới Shop trên Shopee
Liên kết với FacebookNếu bạn có Fanpage trên Facebook thì cũng có thể gắn link của shop bằng nút Mua ngay (Shop now). Khi khách hàng nhấn vào, họ sẽ được điều hướng đến trang Shopee của bạn.
Điều này cũng rất tốt cho SEO.
Liên kết với InstagramInstagram hiện nay là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới, vì thế bạn không nên bỏ qua nền tảng này khi kinh doanh online trên Shopee, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang.
Kết luậnSEO Shopee đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thu hút thêm khách hàng mới và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nhưng để bán được hàng trăm đơn một ngày, SEO thôi vẫn chưa đủ.
Làm thế nào ư? Câu trả lời sẽ có trong khóa học của Hiếu Suro – cá nhân đã từng bán được 7000 đơn hàng vào dịp sinh nhật Sendo:
4 Tiêu Chí Tối Ưu Hình Ảnh Chuẩn Seo Với Google
Có rất nhiều bạn thường hay chủ quan với việc tối ưu hình ảnh bởi bạn nghĩ việc tối ưu đó không quan trọng. Nhưng đây là điều cực sai lầm, bời hình ảnh có thể lên top được với google và người dùng họ có thể mua hàng của bạn thông qua tìm kiếm hình ảnh. Vậy tối ưu như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn.
1.
Đặt tên cho hình ảnh của bạn
Google rất thông minh, nó có thể phân tích được mọi cái trong hình ảnh như về kích thước, tên hình ảnh,.. Chính vì vậy việc tối ưu hình ảnh là điều vô cùng quan trọng mà bạn cần phải hướng tới.
Trong các yếu tố để tối ưu, có một yếu tố khá quan trọng nhưng rất nhiều người chủ quan với nó đó là đặt tên hình ảnh. Nó giống như tiêu đề bài viết vậy, việc tối ưu tiêu đề hình ảnh giúp google biết được hình ảnh bạn đang nói về cái gì.
Vậy tối ưu như thế nào?
–
Chứa từ khóa: Để hình ảnh bạn được tối ưu seo và lên top được google thì tiêu đề ảnh của bạn cũng phải cần chứa từ khóa cần seo
–
Chữ viết không dấu, mỗi chữ cách nhau bằng dấu gạch ngang: Điều này sẽ giúp google dễ dàng hiểu được.
Ví dụ: dam-da-hoi-cao-cap-mau-vang hoặc bạn có thể viết: dam_da_hoi_cao_cap_mau_vang
Tránh trường tiêu đề hình ảnh nó vô nghĩa, ví dụ: chúng tôi Kiểu như vậy google nó chẳng hiểu hình ảnh bạn nói về cái gì đâu.
2.
Tối ưu hình ảnh chuẩn seo
Có 2 tiêu chí để bạn tối ưu hình ảnh của bạn để trở nên thực sự chuẩn seo với google
Cách tối ưu:
+ Tất nhiên sẽ phải chứa từ khóa cần seo
+ Viết có dâu, mỗi chữ cách nhau không có dấu gạch ngang như tên hình ảnh
Ví dụ: Sở hữu mẫu đầm dạ hội cao cấp màu vàng DA 25 với giá tốt
3.
Tối ưu kích thước hình ảnh
Việc tối ưu kích thước là yếu tố cực kỳ quan trọng, bởi nếu hình ảnh của bạn quá lớn sẽ khiến tốc độ tải trang của trang web bạn sẽ chậm hơn và điều này sẽ khiến bạn mất khách.
Tại sao ư? Bởi khách hàng thấy trang web bạn lòa quá lâu họ sẽ thoát ra và không thèm xem nội dung trong đó là gì nữa, thời gian của họ là vàng mà, họ không sư thời gian để chờ nó load xong đâu.
Cho nên cố gắng giữ kích thước tập tin hình ảnh của bạn khoảng 70kb – 200kb là được. Nếu hình ảnh vượt quá kích thước đó hãy điều chỉnh nó lại.
4.
Định dạng ảnh
Mình thường sử dụng 2 loại định dạng:
–
PNG: rất phổ biến và rất nhiều người sử dụng loại định dạng nà.
–
JPG: Mình rất hay dùng loại định dạng này cho file ảnh.
— Cao Huy Mạnh – Marketer —
Công Thức Đặt Tên Sản Phẩm Chuẩn Seo Shopee
>> Bán hàng trên Shopee nhận tiền ở đâu? >> Quản lý bán hàng trên Shopee đã tích hợp với OCM
1. Công thức chung về tên sản phẩm chuẩn SEO Shopee
Độ dài tên sản phẩm tối thiếu 20 ký tự và tối đa 120 ký tự (bao gồm khoảng trắng).
Viết hoa chữ cái đầu tiên của tên sản phẩm, không viết in hoa tất cả các ký tự.
Không thêm các từ khóa như “Sản phẩm hot”, “Bán chạy” hoặc giá/thông báo khuyến mãi như “Giảm giá”, “Miễn phí vận chuyển” trong tên sản phẩm.
Tên thương hiệu có thể viết thường hoặc viết hoa toàn bộ ví dụ: MANGO
Shop hãy tạo tên sản phẩm dễ nhớ với công thức như bên dưới cho tất cả các ngành hàng:
Tên sản phẩm = Loại sản phẩm (1) + Thương hiệu (2) + Model (3) + Thông số kỹ thuật (4) + Kích thước (5)
Ví dụ: Điện thoại Samsung Galaxy Pro, Phấn nước LIME Real Cover Pink Cushion SPF 50+/ PA+++ (2 lõi x 20g)
2. Hướng dẫn riêng cho một số ngành hàng đặc biệt
Những thông tin để trong dấu ( ) là không bắt buộc
2.1. Máy tính và laptop
Loại + Thương hiệu + Kích thước màn hình + Model + Loại CPU Brand
Ví dụ: Máy tính ASUS VivoBook Pro 15 N580GD-E6152T/Intel® Core™ i7-8750
2.2. Điện thoại và Phụ kiện (vỏ, bao, ốp lưng…)
Loại + (thương hiệu của vỏ/bao/ốp lưng) + Chất liệu của vỏ/bao/ốp lưng + Loại sản phẩm + [cho] + Sản phẩm tương thích + (màu sắc)
Điện thoại di động
Loại + Thương hiệu + Model + Dung lượng bộ nhớ + (Màu sắc)
Ví dụ: Điện thoại Xiaomi Redmi 6 3GB+32GB
Màn hình bảo vệ
Loại + (thương hiệu của màn hình bảo vệ) + Loại màn hình bảo vệ + [cho] + sản phẩm thương thích
Ví dụ: Kính cường lực 9D cho Iphone 6
Pin/sạc dự phòng
Loại + Thương hiệu + Model + Dung lượng pin đo bằng mAh
Ví dụ: Sạc dự phòng Xiaomi Gen 2C 20000MAH/2C
2.3. Nhà cửa & Đời sống
Loại + Thương hiệu + Thông tin cụ thể (ví dụ: kích cỡ, chất liệu, màu sắc, khối lượng/dung tích)
Ví dụ: Bóng đèn Philips Ecobright LEDBulb 8W E27 A60 3000K – Ánh sáng vàng
2.4.Thể thao & Du lịch
Loại + Thương hiệu + Model + Thông tin cụ thể (ví dụ: kích cỡ, chất liệu, màu sắc)
Ví dụ: Bóng rổ Spalding TF150 Performance FIBA Outdoor Size 5
2.5. Giày dép
Loại + Thương hiệu + (Giới tính) + Model + (Màu sắc)
Ví dụ: Giày cao gót nữ Vascara màu đen
Thời trangLoại + Thương hiệu + (Giới tính) + (Màu sắc)
Ví dụ: Đầm đỏ nữ Zara
2.6. Sức khỏe & Sắc đẹp
Loại + Thương hiệu + Model + Trọng lượng/Số lượng/Dung tích
Ví dụ: Sữa Rửa Mặt Neutrogena Visibly Clear 200ml
2.7. Mẹ & Bé
Loại + Thương hiệu + Model + Loại + (Số lượng)
Ví dụ: Tã dán Merries M58 1 bịch
Sưu tầm & biên tập
Cách Tối Ưu Hình Ảnh Chuẩn Seo Để Up Lên Website
Ngày cập nhật: 16/09/2023
Hình ảnh là một trong 200 yếu tố xếp hạng mà Google đề cập đến. Vì vậy, để tăng thứ hạng từ khóa, tối ưu hình ảnh là việc bắt buộc bạn cần làm khi up lên website. Để giúp bạn có được một hình ảnh chuẩn SEO, Optech xin gửi đến bạn “ Cách tối ưu hình ảnh chuẩn SEO để up lên website”.
Tối ưu hóa hình ảnh chuẩn SEO có tác dụng gì?
Tăng thứ hạng trên Google Search Image khi khách hàng của bạn tìm kiếm bằng hình ảnh.
Tăng điểm số SEO, thân thiện với các công cụ tìm kiếm và cũng giúp cho tốc độ tải trang nhanh hơn.
Tạo sự thân thiện với người dùng khi hình ảnh hiển thị trên google đúng với mong muốn họ tìm kiếm
6 yếu tố bắt buộc để tối ưu hình ảnh chuẩn SEO Bước 1: Chuẩn bị hìnhBạn nên cố gắng tự tạo hình ảnh riêng cho website của mình. Hạn chế sử dụng hình ảnh có sẵn trên Google Image vì có thể những hình đó đã được bảo vệ bản quyền và bạn sẽ gặp rắc rối khi sử dụng chúng. Thay vào đó, bạn có thể dùng các website cung cấp hình ảnh như: Unsplash, Pexels, freepik, pixabay…vừa miễn phí, vừa đảm bảo chất lượng hình ảnh rõ nét.
Bước 2: Đặt tên ảnhĐặt tên ảnh giúp con bot google dễ dàng nhận diện được hình ảnh của bạn. Thông thường, tên ảnh thường được đặt bằng từ khóa chính bạn đang SEO. Quy tắc đặt tên ảnh là thêm dấu gạch ngang giữa hai từ, không đặt tên hình ảnh có khoảng trắng giữa các từ và cũng không nên như thế này “toiuuhinhanhchuanseo.jpg”. Đặt tên đúng sẽ là “toi-uu-hinh-anh-chuan-seo.jpg”.
Bước 3: Chỉnh sửa kích thước và giảm dung lượng hình ảnhTrước khi đăng ảnh lên website chúng ta phải đảm bảo rằng hình ảnh của mình phải đủ chuẩn, các hình ảnh không bị nhòe, bị mất góc. Kích thước hình ảnh bài viết rơi vào khoảng là 300 x 188 pixel. Đối với các ảnh chi tiết thì lớn hơn một chút thì rời vào khoảng 800 x 500 pixel.
Đối với các hình ảnh sản phẩm thông thường là 300 x 400 pixel. Với ảnh chi tiết thì lớn hơn gấp đôi, rơi vào khoảng từ 600 x 800 pixel.
Nếu kích thích ảnh quá lớn có thể dùng các công cụ trực tuyến như PicResize hay PicMonkey để thay đổi kích thước hình ảnh phù hợp với bố cục website.
Về dung lượng, đảm bảo tốc độ tải trang tốt nhất là không nên vượt quá 100KB. Công cụ TinyPNG sẽ giúp bạn nén các hình ảnh để giảm dung lượng mà vẫn giữ nguyên chất lượng hình ảnh.
Bước 4: Lựa chọn đuôi .jpg, .png hay gif?Có ba loại định dạng hình ảnh thường hay sử dụng khi tối ưu hình ảnh chuẩn SEO là: .jpg, .png, .gif. Trong đó, đuôi .jpg là được sử dụng nhiều nhất. Vì nó có dung lượng tương đối nhỏ, giúp hình ảnh được tải nhanh hơn.
Bước 5: Tối ưu văn bản AltGoogle sử dụng văn bản ALT để xác định hình ảnh và cung cấp kết quả cho một truy vấn tìm kiếm. Thông thường, văn bản Alt được tối ưu bằng từ khóa chính để tăng cơ hội hiển thị cao hơn trong Google Image. Tuy nhiên, hình ảnh phải phù hợp với văn bản ALT. Không nên sử dụng hình ảnh là cây tre mà mô tả là cây xoài.
Bước 6: Tạo Caption (Chú thích) trong Hình ảnhCaption là phần mô tả văn bản xuất hiện ngay bên dưới hình ảnh trong bài viết. Mặc dù nó không phải là yếu tố tăng thứ hạng mà Google đề cập đến nhưng có nhiều lí do xem Caption là một yếu tố thực sự quan trọng:
Các chú thích ảnh giúp người hiểu rõ được ý nghĩa của hình ảnh. Các chú thích thông minh và sáng tạo giúp khách hàng ở lâu hơn trên website, giảm tỷ lệ thoát trang.
Cách giúp Google index hình ảnh nhanh Sử dụng sitemap hình ảnhTạo sitemap hình ảnh ngầm cho Google hiểu rằng bạn đang có có một số trang mới cần được thu thập thông tin và lập chỉ mục. Theo cách này sẽ đảm bảo rằng trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu mỗi trang của website và lập chỉ mục trong các công cụ tìm kiếm.
Chia sẻ lên PinterestPinterest là mạng xã hội được dùng nhiều nhất để chia sẻ hình ảnh từ khắp nơi trên web. Chia sẻ hình ảnh lên Pinterest sẽ giúp Google index bài viết của bạn nhanh hơn và nhận được một lượng traffic đáng kể từ trang này.
Vì vậy, bất cứ khi nào bạn chia sẻ hình ảnh trên Pinterest, hãy đảm bảo tối ưu hóa hình ảnh một cách chính xác bằng cách thêm mô tả và liên kết phù hợp với từng hình ảnh mà bạn cần SEO.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn 8 Cách Tối Ưu Tiêu Đề Để Seo Sản Phẩm Trên Shopee trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!