Bạn đang xem bài viết Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Acoustic Cho Người Mới được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bên cạnh hội họp, gặp gỡ bạn bè, nhiều người tìm đến quán cà phê chỉ vì muốn tìm cho mình một không gian yên tĩnh được lấp đầy âm nhạc sau những giờ lao động mệt mỏi. Nhưng thay vì nghe nhạc phát loa như lúc trước, mọi người lại có xu hướng đi cafe acoustic nhiều hơn.
Quán cafe acoustic đơn giản chỉ là quán cà phê nơi mà ta có thể vừa thưởng thức một ly cà phê đen đặc như bình thường, vừa có thể lắng nghe một nhóm nhạc, có thể là chuyên nghiệp hoặc bán chuyên, trình diễn những ca khúc cả mới và cũ bằng guitar cùng trống cajon, có nhiều nhóm cũng có sử dụng thêm phách.
Thú vui của cafe acoustic đến từ chất mộc mạc của nó, cũng như sự tương tác giữa ban nhạc và khách xem khiến cho không gian trở nên gần gũi và tự nhiên. Chính khách đến xem cũng có thể tự mình trình diễn ca khúc ruột của mình, nếu như như họ có chất giọng hay và đủ tự tin đứng trước đám đông. Acoustic cafe mang đến cảm giác trữ tình, lãng mạn, êm dịu, không ồn ào như nhạc sống mà lại lắng đọng, có chút gì đó ngọt ngào, rất phù hợp với nhu cầu thư giãn.
Thú vui của cafe acoustic đến từ chất mộc mạc của nó – (Nguồn: Foody)
Kinh nghiệm mở quán cafe acousticĐể mở được một quán cà phê chú trọng vào acoustic có chất và đúng nghĩa, điều đầu tiên là bạn phải là người yêu nhạc, và hơn cả là yêu giai điệu được tấu lên theo thể loại acoustic. Nếu như bạn có nhóm, bạn có thể tự lập nhóm. Nếu không, bạn có thể tìm một band nhạc mà bạn cảm thấy vừa ý, có cùng tâm hồn âm nhạc để có thể hợp tác cùng nhau.
Để xây dựng mọi thứ trong kinh doanh, bạn phải bắt đầu từ ý tưởng. Mỗi quán cà phê acoustic đều sẽ mang một phong cách riêng, và bạn phải là người tạo đươc sự khác biệt cho quán của mình. Bạn có thể tự thiết kế, hoặc nếu có kinh phí, hãy hỏi ý kiến của các nhà thiết kế, kiến trúc sư có kinh nghiệm để đảm bảo không gian của quán vừa giữ được sự ấm áp, gần gũi, lắng đọng, mà vẫn tạo ra cảm giác thân thiện.
Ngoài ra, để hình thành ý tưởng thành công, bạn có thể dành thời gian tìm hiểu trên internet về cấu trúc và các loại phong cách khác nhau của một quán acoustic cafe. Dành một số thời gian để đi đến những quán có độ phổ biến tương đối cao để quan sát và ghi nhận những thế mạnh, cũng như những ưu điểm giúp hút khách của quán cà phê ấy, từ đó hãy thêm bớt và biến tấu lại để tạo ra chất riêng cho quán của mình
Vị trí của quán là một trong những đặc điểm quan trọng. Bạn cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng của mình để có thể chọn ra địa điểm phù hợp. Không cần phải có diện tích quá rộng như các phòng trà lớn, nhưng bạn cần phải để ý đế vị trí thuận tiện để khách hàng có thể tìm đến quán một cách dễ dàng.
Đối với phân khúc khách hàng dành cho quán cà phê acoustic, có hai dạng. Một dạng phân khúc hướng đến giới trẻ: học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng thì bạn có thể chọn địa điểm gần các khuôn viên trường đại học hay các tòa cao ốc. Dạng còn lại hướng đến những người đã chững tuổi, doanh nhân thành đạt,…. nên bạn nên chọn địa điểm là nơi có giao thông thuận tiện, như vậy sẽ mang lại kết quả kinh doanh cao hơn.
Đặt tên quán cafe acousticTên của quán cũng khá quan trọng. Một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ nhưng có một chút độc đáo sẽ gợi cho khách sự tò mò và muốn tìm hiểu quán của bạn. Ngoài ra, tên quán cũng thể hiện phong cách của quán, cũng như của chủ quán, vì vậy nên suy nghĩ thật chu đáo để tên quán dễ dàng đi vào trí nhớ khách hàng, tạo nên thương hiệu của riêng bạn.
Tên của quán cũng khá quan trọng – (Nguồn: Ngẫm Cafe)
Đồ uống đóp góp phần quan trọng trong thành công của một quán cà phê, cho dù là acoustic hay là nhạc phát loa bình thường. Nhiều người lần đầu đến quán để nghe acoustic, nhưng nếu thức uống không ngon sẽ làm ảnh hưởng đến quyết định đến quán lần sau của họ.
Danh sách đồ uống nên phong phú, mới lạ, bắt kịp xu hướng thị trường và nhu cầu khách hàng ở nhiều thời điểm thì mới có thể kéo được khách. Bạn nên có một nhân viên, hoặc là một đội ngũ nhân viên pha chế có trình độ để chất lượng đồ uống được đảm bảo. Không còn gì toàn vẹn bằng vừa được nghe nhạc acoustic hay trong không gian chất, vừa thưởng thức một ly đồ uống tuyệt hảo cả.
Nếu thức uống không ngon sẽ làm ảnh hưởng đến quyết định đến quán lần sau – (Nguồn: RangCafe)
Đến với một quán cà phê acoustic, khách hàng sẽ luôn muốn biết mình sẽ phải bỏ ra thêm bao nhiêu tiền phí để có thêm sự thư giãn và thoải mái nhất từ ban nhạc và thức uống. Theo nhiều lời khuyên, bạn nên ghi rõ giá cả đồ uống và phụ thu cho những đêm quán có trình diễn âm nhạc. Giá cả nên hợp lí, và dao động trong khoảng từ 20.000 đến 50.000 đồng/ người, tùy vào chất lượng biểu diễn của ban nhạc.
Để công việc được trôi chảy, bạn cần phải lập ra kế hoạch kinh doanh riêng cho mình, đặt ra những mục tiêu mà bạn cần phải hướng đến và đạt được trong tương lai.
Để việc kinh doanh thành công, kế hoạch kinh doanh nên bao gồm nhiều mục và bao quát tất cả các hoạt động trong cửa hàng của bạn chứ không chỉ tập trung chi tiết vào bất cứ mục nào mà để những khia cạnh khác không được định hướng rõ ràng. Nếu như vậy guống xoay kinh doanh của bạn sẽ có thể gặp nhiều vấn đề và rắc rối không đáng có.
Không chỉ đối với quán cà phê mà đối với bất cứ hình thức kinh doanh nào, bạn cũng cần phải quản lý doanh thu chặt chẽ và tránh thất thoát. Khi kinh doanh quán cà phê acoustic, bạn có thể tham khảo môt số dạng máy chuyên dụng trong quản lý quán cà phê trên nhiều trang mạng để mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.
Thông điệp và truyền thôngĐiều cuối cùng nhưng cũng vô cùng quan trọng để quán café Acoustic của bạn hoạt động được hiệu quả, bạn cần có một sự tương tác với những khách hàng “ruột” tốt hơn và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Kinh nghiệm mở quán café acoustic thành công chia sẻ một trong những cách thu hút khách hàng miễn phí nhưng vô cùng hiệu quả đó chính là chức năng “tạo event” ngay chính trên trang fanpage của bạn.
Khi có một khách hàng quan tâm, lập tức sẽ có những bạn của khách hàng ấy biết thông tin này và vì thế bạn có thêm cơ hội để giới thiệu hoạt động quán café acoustic của mình đến với nhiều khách hàng hơn, đồng thời bạn dễ dàng thu hút khách hàng đến quán của bạn theo nhóm. In ấn và phát tờ rơi đến tận tay khách hàng trong vòng bán kính 1 km luôn là cách làm cực kì hiệu quả nhằm gia tăng nhận biết của khách hàng đến với quán cafe acoustic của bạn.
Tốt hơn nữa, bạn cần phải lập một website riêng mang tên quán mình, bạn có thể giới thiệu đến khách hàng của mình những đêm nhạc sắp diễn ra, có gì mới lạ, đó là ban nhạc nào, có điểm thu hút gì đặc biệt, chương trình, khuyến mãi, quà tặng, món đồ uống mới lạ…. để thu hút người quan tâm tìm đến quán của bạn. Duy trì nội dung website được cập nhật thường xuyên để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn.
Tags: kinh doanh, kinh doanh quán cà phê acoustic, kinh doanh thành công
Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Acoustic
Vừa uống cafe vừa lắng nghe nhạc từ lâu đã là thói quen của nhiều người, đa số người ta tìm đến quán cafe chỉ để muốn giành cho mình một không gian yên tĩnh và thư giãn sau giờ lao động mệt mỏi bằng âm nhạc. Nhưng trước đây đa số chỉ là nhạc phát ra từ loa hoặc nhạc sống, chỉ vài năm gần đây một hình thức cafe mới mang tên cafe Acoustic mới bắt đầu được phổ biến và đang được rất nhiều người yêu thích. Quán Cafe Acoustic đơn giản chỉ là hình thức quán café vừa thưởng thức cafe và vừa lắng nghe một nhóm nhạc nghiệp dư đàn Guitar và chơi trống Cajon, đây là 2 loại nhạc cụ phổ biến nhất của Acoustic, có thể có những nơi người ta sử dụng những bộ phách thêm. Kinh nghiệm mở quán café acoustic cho nhiều khách hàng, chúng tôi nhận thấy rằng cái vui của việc thưởng thức cafe Acoustic đó là sự tương tác giữa ban nhạc, ca sĩ và người nghe rất cao, chính bạn cũng có thể là ca sĩ đó, nếu bạn đủ tự tin ! Nghe nhạc Acoustic có cái gì đó rất trữ tình lãng mạn, êm diệu, không ồn ào, sôi động như nhạc sống mà lại lắng đọng và ngọt ngào. Mang đậm phong cách mộc, rất phù hợp với việc thư giãn.
Kinh nghiệm mở quán cafe Acoustic chất đúng nghĩa, điều đầu tiên bạn phải là người yêu nhạc, đam mê nhạc Acoustic. Bạn và một nhóm bạn có thể chơi nhạc, hoặc bạn biết nhiều nhóm nhạc acoustic chơi hay, có cùng tâm hồn thi ca, có thể hợp tác cùng nhau, giúp đỡ nhau để mở một quán cà phê acoustic mang phong cách riêng của chính mình.
Ý tưởng là việc đầu tiên bạn phải nghĩ đến. Mỗi quán cà phê Acoustic đều có phong cách riêng, bạn phải tạo được phong cách cho quán của mình thật khác biệt để khách hàng có nhiểu trải nghiệm thú vị. Bạn có thể trình bày ý tưởng với các nhà thiết kế, kién trúc sư có kinh nghiệm đảm bảo không gian quán vừa ấm áp, gần gũi, mà vẫn nhẹ nhàng, và lắng đọng.
Vị trí của quan cũng là một điểm đặc biệt quan trọng. Bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng của mình là ai để có thể lựa chọn một địa điểm phù hợp. Diện tích của một quán cà phê acoustic không cần quá rộng, nhưng phải có chất riêng, vị trí thuận tiện để khách hàng có thể tìm đến quán dễ dàng. Đối với phân khúc khách hàng cho quán café nhạc acoustic, khách hàng của bạn phần lớn là giới trẻ: học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, nhưng cũng có một phần là những người hơi chững tuổi, doanh nhân thành đạt, nên bạn nên chọn địa điểm là nơi giao thông thuận tiện, như vậy mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn.
Tên của quán cũng rất quan trọng, một cái tên nghe lạ mà quen, dễ nhớ, ngắn gọn sẽ gợi cho khách sự tò mò muốn khám phá quán của bạn. Cái tên cũng thể hiện phong cách của chủ quán, nên suy nghĩ thật chu đáo trước khi đặt tên quán, một phần tạo nên thương hiệu quán cà phê của bạn.
Điều bạn quan tâm tiếp theo là cách pha chế đồ uống, ở đây không chỉ là những ly cà phê thơm ngon, mà còn có những danh sách đồ uống phong phú, mới lạ, phù hợp với việc vừ thưởng thức vừa giải trí. Bạn nên có một kiến thức pha chế đồ uống thật tốt hoặc bạn có thể tìm một nhân viên pha chế đồ uống xuất sắc, khách hàng đến với bạn không chỉ để đắm mình trong những giai điệu acoustic nhẹ nhàng , sâu lắng mà còn muốn thưởng thức những món đồ uống tuyệt hảo nhất.
Điều cuối cùng nhưng cũng vô cùng quan trọng để quán café Acoustic của bạn hoạt động được hiệu quả, bạn cần có một sự tương tác với những khách hàng “ruột” tốt hơn và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Kinh nghiệm mở quán café acoustic thành công chia sẻ một trong những cách thu hút khách hàng miễn phí nhưng vô cùng hiệu quả đó chính là chức năng “tạo event” ngay chính trên trang fanpage của bạn. Khi có một khách hàng quan tâm, lập tức sẽ có những bạn của khách hàng ấy biết thông tin này và vì thế bạn có thêm cơ hội để giới thiệu hoạt động quán café acoustic của mình đến với nhiều khách hàng hơn, đồng thời bạn dễ dàng thu hút khách hàng đến quán của bạn theo nhóm. In ấn và phát tờ rơi đến tận tay khách hàng trong vòng bán kính 1 km luôn là cách làm cực kì hiệu quả nhằm gia tăng nhận biết của khách hàng đến với quán cafe acoustic của bạn. Tốt hơn nữa, bạn cần phải lập một website riêng mang tên quán mình, bạn có thể giới thiệu đến khách hàng của mình những đêm nhạc sắp diễn ra, có gì mới lạ, đó là ban nhạc nào, có điểm thu hút gì đặc biệt, chương trình, khuyến mãi, quà tặng, món đồ uống mới lạ…. để thu hút người quan tâm tìm đến quán của bạn. Duy trì nội dung website được cập nhật thường xuyên để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn.
Tác giả: Kaldi RITACHI COFFEE – All for coffee lovers!
Kinh Nghiệm Mở Quán Cơm Bình Dân Cho Người Ít Vốn
Nhiều quán cơm bình dân được mở ra nhưng không phải tất cả đều thu hút được khách hàng, và có được tuổi thọ lâu đời. Vậy làm sao để mở quán cơm bình dân “hút khách” đủ sức cạnh tranh với những cửa hàng khác?
1. Chuẩn bị vốnMở quán cơm bình dân cần phải mua sắm và đầu tư nhiều khoản như mặt bằng, bàn ghế, tủ, thiết bị nhà bếp, bát đũa, trang trí,… Vạch ra bảng chi phí càng chi tiết, rõ ràng giúp bạn quản lý và sử dụng nguồn vốn hiệu quả hơn.
Tiếp đó, hãy trả lời lần lượt các câu hỏi sau: Với định phí hàng tháng chi trả, bạn có thể tồn tại được thời gian bao lâu? Sau đó tính đến sản phẩm kinh doanh có gì cạnh tranh so với thị trường? Bạn làm gì để tạo nên sự khác biệt? Định hướng thương hiệu? Đối tượng khách hàng nào bạn hướng đến? Vị trí đặt cơ sở? Yêu cầu mặt bằng? Ai sẽ là cánh tay trái của bạn?… Đây là những cơ sở quan trọng để bạn cân đối tài chính, quyết định giá bán, doanh thu hòa vốn để tính ra thời gian thu hồi.
2. Địa điểm mở quánCó thể nói chọn địa điểm mở quán cơm bình dân quyết định đến 50% sự thành công khi kinh doanh. Bạn cần nghiên cứu thật kỹ địa điểm thuê mở quán, tránh những nơi vắng vẻ, ít người qua lại. Tính toán cẩn thận lưu lượng người di chuyển ngang khu vực bạn kinh doanh trong những khung giờ 6 – 7h sáng (nếu bạn muốn bán thêm sáng), 11 – 13h (khung giờ vàng với dân văn phòng), 6 – 8h (khung giờ vàng ở khu sinh viên).
Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu thêm các yếu tố khác như tình hình dân cư xung quanh, thu nhập bình quân khách hàng, địa điểm thuê có chỗ để xe, các hàng quán xung quanh,… để tính toán giá bán phù hợp. Nếu bạn có ít vốn nên tính toán thuê chung mặt bằng với người khác, chia thời gian bán hàng với nhau. Ví dụ: Người kinh doanh đồ ăn sáng, người bán cơm trưa, người bán đồ ăn vặt buổi tối.
3. Lựa chọn nguyên liệuTrong lĩnh vực ăn uống, chất lượng và hương vị món ăn là quan trọng nhất. Hãy lựa chọn cẩn thận nguồn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Việc định giá cao hay thấp còn phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như giá thành nguyên liệu đầu vào. Tuy nhiên, hãy luôn chắc chắn rằng cửa hàng của bạn luôn sử dụng những nguyên liệu tươi ngon, an toàn nhất. Vì đây là yếu tố quan trọng để bạn giữ chân khách hàng lâu dài.
4. Chuẩn bị nhân lựcMở quán cơm bình dân không cần nhiều nhân viên. Quan trọng nhất là đầu bếp người quyết định chất lượng đồ ăn. Thông thường mỗi quán chỉ cần 2 – 3 ở bếp, nhân viên phục vụ, dọn dẹp khoảng 3 – người. Số lượng nhân viên cụ thể phụ thuộc vào quy mô và tình hình kinh doanh thực tế. Để kiểm soát thu chi, quản lý tiền bạc nên sử dụng phần mềm quản lý sẽ tiết kiệm được nhiều công sức, thời gian hơn.
5. Thiết kế menuMỗi đối tượng khách hàng thậm chí mỗi khách hàng có một khẩu vị khác nhau. Món ăn cần hài hòa, hương vị vừa phải, vị hơi nhạt một chút sẽ hợp với tiêu chuẩn chung của số đông. Trong thời gian đầu kinh doanh cần đa dạng và hoàn thiện món ăn liên tục. Sau khi chọn được món ăn “đắt hàng” thì cho vào menu chính xuất hiện thường xuyên.
Các món cần linh hoạt thay đổi theo thời tiết. Trời nóng nực vào mùa hè nên ưu tiên các món canh chua, dưa cá. Trời lạnh chú ý giữ ấm đồ ăn, ưu tiên các món xào, rán, nướng.
6. Cách thức phục vụ– Tự phục vụ: Khách hàng gọi món và thanh toán tiền tại quầy. Khi phần ăn chuẩn bị xong sẽ có thông báo, người mua tự lấy và phục vụ. Cách này giúp tiết kiệm tiền thuê nhân viên nhưng chỉ phù hợp với mô hình quán cơm văn phòng.
– Bán theo suất: Có hàng loạt suất ăn mặc định cho khách chọn. Vì vậy, thực đơn không được phong phú nhưng giúp đầu bếp tập trung vào làm tốt các món ăn ở cửa hàng hơn.
– Tự chọn: Đây là cách bán hàng phổ biến nhất, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, thời gian bán hàng cho một vị khách sẽ kéo dài hơn, vào những khung giờ cao điểm sẽ rất khó khăn.
Bí Quyết Vàng Trong Làng Mở Quán Cafe Acoustic
Cafe Acoustic là hình thức kinh doanh cafe kết hợp với âm nhạc. Ở mỗi quán cafe sẽ có một lịch biểu diễn nhất định, với một nhóm nhạc nghiệp dư sử dụng các loại nhạc cụ cổ điển như guitar, trống, piano, cajon,… để chơi nhạc, biểu diễn những ca khúc theo phong cách Rock hoặc Ballad giúp tạo không khí thư giãn và riêng biệt cho quán cafe.
Khi mở một quán cafe acoustic, đầu tiên bạn phải hợp tác được với một nhóm nhạc acoustic chơi thành thạo các loại nhạc cụ, đặc biệt là guitar. Nếu có khả năng, bạn cũng có thể tự trang bị cho quán những nhạc cụ cần thiết và tự chơi nhạc phục vụ cho khách hàng. Đây cũng là một trong những điểm khá hay khiến quán cafe của bạn tạo được điểm khác biệt khiến khách hàng nhớ đến.
2. Lựa chọn địa điểm mở quán 3. Ước tính chi phíCác loại chi phí mà bạn phải đo lường kỹ lưỡng trước khi mở quán cafe acoustic như:
– Chi phí mặt bằng kinh doanh: dao động từ 15-25 triệu/tháng.
– Chi phí thiết kế quán cafe: tối thiểu từ 30 triệu.
– Chi phí trang bị dàn âm thanh: Dòng nhạc acoustic luôn chú trọng đến chất lượng âm thanh chân thật từ giọng hát và các loại nhạc cụ. Do đó bạn cần sắm sửa đầy đủ các loại nhạc cụ cần thiết như đàn guitar, micro, dàn loa,… với chất lượng ổn định nhất.
– Chi phí cho các trang thiết bị như: bàn, ghế, tủ lạnh, quạt, điều hòa, dụng cụ pha chế, ly, muỗng… ước tính khoảng từ 80 – 100 triệu đồng.
– Chi phí nguyên vật liệu: khoảng từ 9 – 15 triệu đồng.
– Chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh: Lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp là 200.000 đồng/lần. Lệ phí Cấp mới, cấp lại, thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp là 100.000 đồng/hồ sơ.
– Chi phí duy trì hoạt động: Bao gồm tiền lương thưởng cho nhân viên, tiền điện, nước, wifi, internet. Tùy vào quy mô quán mà chi phí này rơi vào khoảng từ 30 – 40 triệu đồng.
– Chi phí phát sinh: Ngoài những khoản chi phí trên, quán cafe của bạn còn có thể phát sinh các khoản phí như: chi phí hỏng hóc sửa chữa, chi phí dự phòng cho những tháng đầu chưa có lãi,…
Bạn thấy đấy, có khá nhiều loại chi phí mà bạn phải quan tâm và đo lường kỹ càng. Ước tính chi phí tối thiểu để mở một quán cafe acoustic là 300 triệu đồng. Tuy nhiên mức chi phí này cũng không quá cao nên nếu bạn có dòng tiền nhàn rỗi có thể thử sức với loại hình kinh doanh này.
Hãy chịu khó tìm hiểu và nghiên cứu hành vi của đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới để thiết kế cho quán cafe một phong cách thật riêng biệt đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thật thú vị. Bạn có thể tự lên ý tưởng thực hiện hoặc nhờ các chuyên gia hay kiến trúc sư có kinh nghiệm thiết kế để đảm bảo cho quán cafe của mình có một không gian thân thiện, gần gũi và tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu, thư giãn.
Bạn có thể dành thời gian tìm hiểu trên Internet về phong cách thiết kế khác nhau của một quán cafe acoustic, đi đến những quán có độ phổ biến cao để quan sát và học hỏi những thế mạnh giúp họ thu hút khách hàng, từ đó đưa ra được ý tưởng thiết kế độc đáo cho quán mình.
4. Chọn tên quán 5. Chất lượng phục vụDù khách tới quán của bạn chủ yếu để nghe nhạc thư giãn nhưng chất lượng thức uống và cung cách phục vụ của nhân viên cũng rất quan trọng. Những điều này là thước đo độ hài lòng của khách hàng khiến họ quyết định có quay lại quán của bạn nữa hay không.
Bạn nên cung cấp một thực đơn đồ uống phong phú, mới lạ, phù hợp với việc vừa thưởng thức vừa giải trí. Và tất nhiên, bạn cần chuẩn bị kiến thức về pha chế thức uống thật tốt hoặc tìm những nhân viên pha chế có kinh nghiệm để tạo ra những món đồ uống tuyệt hảo làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.
Ngoài ra, hãy đảm bảo được rằng nhân viên của bạn có thái độ tốt đối với khách hàng, thường xuyên quan tâm và truyền cảm hứng cho họ để họ tâm huyết với nghề và làm việc một cách có tâm nhất.
6. Giá cảGiá cả là một yếu tố mà khách hàng khá quan tâm vì họ muốn biết mình sẽ phải chi bao nhiêu tiền để có thể vừa thưởng thức đồ uống vừa được nghe nhạc thoải mái. Do đó quán của bạn phải để bảng giá thức uống và phụ phí thật rõ ràng để khách hàng tiện theo dõi.
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE MIỄN PHÍ 7 NGÀY
Mức giá cho một món đồ uống tại quán cafe acoustic thường giao động từ 40.000 – 70.000 đồng/người. Bạn cũng có thể lấy ý kiến khảo sát về giá cả của khách hàng khi đến đây để có cách điều chỉnh phù hợp nhất.
Ngoài ra, để công việc kinh doanh được tiến hành trôi chảy, bạn phải đặt mục tiêu cho quán cafe của mình hướng đến và đạt được trong tương lai, đồng thời có kế hoạch cụ thể từ khâu quản lý nhân viên đến việc báo cáo hoạt động kinh doanh của quán để tránh thất thoát không đáng có.
Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Thực Phẩm Sạch Cho Người Mới Bắt Đầu
Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch cho người mới bắt đầu
Kinh doanh thực phẩm sạch luôn được xem là một trong số các xu hướng kinh doanh nổi bật hàng đầu trong các năm gần đây. Cùng khám phá các kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch thiết thực nhất.
Đối với ngành kinh doanh thực phẩm sạch, các chủ cửa hàng nên chuẩn bị về thủ tục đăng ký kinh doanh, đăng ký cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa đầy đủ để tránh mọi vướng mắc khi các cơ quan nhà nước đến kiểm tra. Đây là một trong số các ngành nghề có sự quản lý về mặt pháp luật, đặc biệt là nguồn gốc sản phẩm nên việc chuẩn bị các thủ tục, giấy tờ cần thiết là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ đơn thuần là đáp ứng các yêu cầu về kinh doanh mà còn gia tăng niềm tin với khách hàng khi đến cửa hàng và chọn lựa các sản phẩm thực phẩm sạch phục vụ gia đình.
Thực phẩm sạch là một ngành nghề kinh doanh khá rộng với sự đa dạng các mặt hàng khác nhau để kinh doanh, bạn có thể lựa chọn đa dạng các mặt hàng để kinh doanh hoặc tập trung vào một số sản phẩm độc đáo và có tiềm năng phát triển nếu không có nhiều vốn. Nếu như bạn có nguồn vốn hạn chế, muốn bắt đầu kinh doanh nhỏ với mặt hàng thực phẩm sạch, bạn có thể kinh doanh hoa quả sạch, rau củ quả sạch hoặc các sản phẩm quê như trứng gà sạch, thịt gà sạch, thịt lợn sạch,…Nếu nguồn vốn lớn hơn, bạn có thể mở rộng thêm cả các sản phẩm thực phẩm hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp hơn hoặc các sản phẩm thực phẩm sạch nhập khẩu từ nước ngoài.
Sau khi xác định được mặt hàng kinh doanh, kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch tiếp theo đó chính là việc xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh phù hợp giúp tối ưu quy trình bán hàng. Một bản kế hoạch kinh doanh không cần đầy đủ, chi tiết ngay từ đầu tuy nhiên nó phải khái quát được mục tiêu kinh doanh của bạn trong 6 tháng hoặc một năm sắp tới đồng thời có ý tưởng về các chiến lược kinh doanh nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn phải sắp xếp thứ tự các công việc cần giải quyết và xác định các nguồn lực kinh doanh từ nguồn vốn, nguồn nhân công, trang thiết bị,…
Địa điểm có vai trò vô cùng quan trọng, chiếm tới 40% thành bại công việc kinh doanh của bạn. Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch đó là bạn nên lựa chọn kinh doanh ở các khu vực đông dân cư thu nhập khá trở lên hoặc gần các tòa nhà chung cư, bên cạnh đó là khu vực đông người đi qua lại và tiện cho việc ghé qua mua thực phẩm ví dụ như gần chợ, gần trường học, gần các tòa nhà cao tầng có nhiều văn phòng. Hoặc một số khu đô thị nơi xa chợ hoặc siêu thị lớn, mở cửa hàng thực phẩm sạch ở tầng 1 tòa nhà cao tầng là một ý tưởng kinh doanh khá tốt. Diện tích cửa hàng ban đầu khi kinh doanh thực phẩm sạch có thể khoảng từ 35m2 đến 50m2, phù hợp với người kinh doanh nhỏ với số lượng hàng hóa nhập về vừa đủ. Bạn nên chú ý chọn lựa các mặt tiền kinh doanh rộng giúp khách hàng để xe thuận tiện, nếu chọn được các vị trí đẹp ở các quận nội thành thì càng tuyệt vời hơn.
Để kinh doanh thực phẩm sạch, kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch tiếp theo bạn cần đặc biệt quan tâm đó là cửa hàng của bạn bắt buộc phải có nguồn hàng riêng, chất lượng, khác biệt và tỷ suất lợi nhuận ở mặt hàng đó cao hơn các cửa hàng khác. Nếu không có được điều này, bạn có thể rất khó khăn để tồn tại trong 6 tháng đầu. Để giải quyết vấn đề này bạn có thể đi tìm hiểu tại thực tế, có thể về các vùng quê, liên hệ với những cơ sở sản xuất, nuôi trồng uy tín và đặt vấn đề phân phối độc quyền với họ để có nguồn hàng chất lượng và ổn định. Các mặt hàng thực phẩm sạch được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay là rau thuỷ canh, hoa quả tiêu chuẩn VIETGAP, rau sạch Đà Lạt, rau sạch Mộc Châu, các loại hải sản biển, đặc sản vùng miền,…
Để bắt đầu kinh doanh các sản phẩm thực phẩm sạch, cửa hàng của bạn cần có ít nhất một tủ đông loại tủ mặt kính để trưng bày hàng đông lạnh giúp khách hàng có thể thuận tiện trong việc chọn lựa sản phẩm. Bạn nên chọn loại tủ đông 800 lít đến 1000 lít để khi bày hàng được bắt mắt hơn loại 300 lít. Các loại thực phẩm khác nhau nên được đẻ trong tủ riêng, thịt động vật sống một tủ và hoa quả trưng bày trong một tủ khác để đảm bảo độ tươi ngon và nhiệt độ bảo quản thích hợp. Ngoài ra còn có nhiều vật dụng khác như quầy, kệ, bàn thu ngân, máy tính, máy in. Một gợi ý cho bạn đó là nếu chi phí hạn chế, bạn có thể lựa chọn các loại tủ đông thanh lý để tiết kiệm chi phí.
Tuyển dụng nhân viên bán hàng cho cửa hàng thực phẩm sạchThời gian đầu chính bạn là người phải trực tiếp làm việc ở cửa hàng và chỉ cần tuyển dụng một hoặc hai người phụ việc bán hàng. Rất nhiều các cửa hàng thất bại bởi ngay từ ban đầu thuê người quá nhiều, quản lý không tốt, không tận tâm chăm sóc khách hàng khiến cho lượng hàng tồn kho lớn. Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch thành công đó là bạn nên chú ý nắm bắt thái độ làm việc của nhân viên bán hàng với khách hàng và sau khoảngvài tháng trực tiếp làm việc ở cửa hàng, hiểu hết về mọi việc ở cửa hàng bạn, có thể viết ra quy trình làm việc và đào tạo nhân viên làm việc và chăm sóc khách mua hàng hiệu quả hơn.
Kinh Nghiệm Mở Shop Giày Dép Thành Công Cho Người Mới Bắt Đầu
Kinh nghiệm mở shop giày dép thành công cho người mới bắt đầu
Mở cửa hàng giày dép luôn là một trong số các ý tưởng kinh doanh nổi bật đồng thời giúp các chủ cửa hàng gặt hái thành công hiệu quả. Cùng khám phá một số kinh nghiệm mở shop giày dép thành công cho người mới bắt đầu kinh doanh.
Khởi nghiệp kinh doanh không hề đơn giản, đặc biệt với người chưa có nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh việc chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh thì việc lựa chọn mặt hàng gì để kinh doanh hay lấy hàng ở đâu là điều mà nhiều chủ cửa hàng còn băn khoăn. Trong số các ý tưởng kinh doanh nổi bật hiện nay, thì ý tưởng kinh doanh giày dép được xem là ý tưởng kinh doanh được khá nhiều người áp dụng bởi nhu cầu cao của thị trường, nguồn hàng đa dạng phong phú đồng thời có thể mang lại lợi nhuận lớn khi kinh doanh.
Các khó khăn chính khi mở shop giày dépMặc dù kinh doanh giày dép là một trong số các ý tưởng kinh doanh hot nhất ở thời điểm hiện tại với rất nhiều cơ hội và tiềm năng thành công tuy nhiên có không ít khó khăn khi kinh doanh. Với kinh nghiệm mở shop giày dép, nhiều chủ cửa hàng chia sẻ một số vấn đề thường gặp phải trong quá trình kinh doanh giúp bạn có thể xác định được các khó khăn có thể gặp phải khi kinh doanh mặt hàng giày dép trên thương trường cạnh tranh khốc liệt như hiện tại. Cùng tìm hiểu các khó khăn thường gặp khi mở shop kinh doanh giày dép.
– Thị trường cạnh tranh lớn, ngày càng có nhiều shop kinh doanh giày dép mọc lên, chưa kể các shop giày dép online.
– Không nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng về kiểu dáng, màu sắc hay chủng loại giày dép khiến cho các mặt hàng giày dép nhập về khó bán, tình trạng tồn hàng cao.
– Không có nhiều vốn để khởi nghiệp kinh doanh hay nhập hàng số lượng lớn, do nhập số lượng ít nên giá nhập hàng cao, không có nhiều lợi nhuận đồng thời khó cạnh tranh về giá bán so với các cửa hàng khác.
– Khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh chất lượng, mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp nguồn hàng giày dép tuy nhiên để tìm một mối lấy hàng chất lượng, giá rẻ với người mới kinh doanh tương đối vất vả.
– Không tìm được nguồn hàng kinh doanh đa dạng, phụ thuộc vào một nguồn hàng hoặc nhập hàng kém chất lượng về bán khiến cho hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng.
– Thường xuyên gặp tình trạng tồn hàng, phải gánh thêm chi phí quản lý hàng tồn kho hay không biết cách thanh lý các hàng tồn này.
– Không biết xây dựng kế hoạch Marketing quảng bá shop kinh doanh giày dép và thu hút khách hàng hiệu quả khiến cho tình trạng kinh doanh gặp nhiều khó khăn.
– Địa điểm kinh doanh không phù hợp, ít khách hàng ghé qua shop mua hàng gây tốn kém chi phí thuê mặt bằng kinh doanh nhưng không mang lại hiệu quả.
Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh giày dép Kinh nghiệm tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cho cửa hàng giày dép– Kinh nghiệm mở shop giày dép hiệu quả đó là bạn nên tìm nhập hàng giày dép từ các địa chỉ cung cấp giày dép uy tín với các chính sách đổi trả hàng tồn kho, chính sách vận chuyển hay chính sách chăm sóc khách mua buôn tốt. Chẳng hạn muốn nhập hàng giày dép VNXK, bạn có thể tìm đến một số xưởng giày dép chuyên kinh doanh giày dép VNXK như Xưởng giày thuộc Công Ty TNHH An Thái Minh có kho tại địa chỉ số 111 Định Công, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai (Hà Nội), Xưởng giày gia công Việt Hải tại số 28 – 389/17 Cầu Giấy (Hà Nội), Xưởng giày gia công của Công ty Cổ phần thời trang Mai Nguyên ở số 144 Lương Ngọc Quyến, Phường 5, Quận Gò Vấp (TPHCM) hay tìm kiếm một số xưởng giày khác trên Google hay Facebook để nhập hàng. Việc có một nguồn hàng chất lượng với giá bán và chính sách tốt là nền tảng giúp bạn kinh doanh thành công và giảm thiểu các rủi ro hay lo lắng khi tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh.
– Khi tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh giày dép, kinh nghiệm mở shop giày dép đó là bạn nên khảo sát thị trường trước khi nhập hàng đồng thời nên đa dạng nguồn hàng để có thể đảm bảo được giá cả phải chăng đồng thời kiểu dáng, chủng loại đa dạng phù hợp với nhu cầu của các khách hàng khác nhau. Nguồn hàng kinh doanh giày dép cho các chủ shop giày dép hiện nay tương đối phong phú, bao gồm nguồn hàng từ các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp (Hà Nội, chợ Tân Bình, chợ An Đông (TPHCM), các chợ cửa khẩu như chợ Móng Cái (Quảng Ninh), chợ Tân Thanh (Lạng Sơn), các xưởng gia công giày dép, các làng nghề giày dép, các đại lý, cửa hàng bán sỉ giày dép số lượng lớn hoặc thậm chí là đi đánh hàng giày dép Quảng Châu hay Thái Lan phục vụ công việc kinh doanh.
Kinh nghiệm định giá sản phẩm phù hợp với khách hàngKhi mở shop giày dép kinh doanh, vấn đề giá cả luôn là một yếu tố cạnh tranh của các cửa hàng giày dép với nhau đồng thời là một yếu tố giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Trừ các mặt hàng giày dép cao cấp, khách hàng không thực sự nhạy cảm về giá còn nếu kinh doanh các sản phẩm giày dép bình dân không có sự khác biệt nhiều về sản phẩm so với các cửa hàng khác thì sự khác biệt giá cả là một trong số các yếu tố chính để khách hàng quyết định lựa chọn mua hàng. Chính vì vậy, bạn nên khảo sát giá cả của các cửa hàng khác đối với mặt hàng giày dép để đưa ra mức giá bán phù hợp đồng thời liên tục cập nhật tình hình giá cả thị trường, nắm bắt nhanh các chiêu thức khuyến mại từ phía các đối thủ cạnh tranh để điều chỉnh chiến lược kinh doanh và giá bán phù hợp giúp bán được nhiều hàng và gặt hái lợi nhuận kinh doanh tốt nhất.
Kinh nghiệm quảng bá tiếp thị cho shop giày dépKhi kinh doanh mặt hàng giày dép, đặc biệt đối với việc mở shop giày dép thì việc tiếp thị và quảng bá cửa hàng để nhiều khách hàng biết đến là một vấn đề mà bạn không nên bỏ qua. Để tiếp thị và quảng bá cửa hàng hiệu quả, bạn nên chuẩn bị trước một kế hoạch Marketing để thu hút khách hàng tiềm năng ngay từ giai đoạn trước khi mở cửa hàng ví dụ như chương trình khuyến mại nhân sự kiện khai trương cửa hàng, phát tờ rơi, mở nhạc phía trước cửa hàng, xây dựng các chương trình giảm giá hay tặng quà cho khách hàng.
Cập nhật thông tin chi tiết về Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Acoustic Cho Người Mới trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!