Bạn đang xem bài viết Kinh Nghiệm Thành Công 100% được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Kinh nghiệm mở cửa hàng decor thành công
I/ Những kinh nghiệm hữu ích khi mở cửa hàng decor
Để mở cửa hàng decor thành công thì việc tham khảo những kinh nghiệm của những người đi trước là rất hữu ích. Hiểu được vấn đề này, chúng tôi đã tổng kết lại một số kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ decor để chia sẻ đến bạn. Cụ thể, khi kinh doanh hàng decor bạn nên lưu ý:
Kinh nghiệm đặt tên cửa hàng:
Bởi vì tên cửa hàng decor có những quy định riêng, do đó, bạn cần hết sức tuân thủ. Bởi như vậy, bạn mới có thể thuận lợi đăng ký kinh doanh. Cụ thể:
– Tên cửa hàng decor không được giống tên cửa các cửa hàng khác trong phạm vi cấp huyện. Không được sử dụng các ký tự, từ ngữ, ký hiệu thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục để đặt tên cửa hàng.
– Có thể sử dụng tên tiếng anh hay tên viết tắt để đặt tên cửa hàng. Chỉ cần đảm bảo tên cửa hàng có đủ cấu trúc gồm loại hình và tên riêng theo đúng quy định của pháp luật.
Kinh nghiệm thuê cửa hàng:
– Mở cửa hàng thì chắc chắn không thể thiếu mặt bằng và cửa hàng để tiến hành kinh doanh đúng không? Do đó, bạn cần tiến hành chọn địa điểm phù hợp và thuê cửa hàng để làm địa chỉ kinh doanh cho cửa hàng decor của mình. Nên chọn vị trí mặt tiền, gần khu dân cư để thu hút khách hàng.
Kinh nghiệm đăng ký ngành nghề kinh doanh:
– Khi kinh doanh decor, bạn cần tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp. Như vậy mới có thể thuận lợi hoạt động kinh doanh. Nếu bạn đăng ký ngành nghề không đúng, có thể sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh. Do đó, cần hết sức lưu ý.
Kinh nghiệm chuẩn bị vốn mở cửa hàng:
– Dù là cửa hàng lớn hay nhỏ thì việc chuẩn bị vốn mở cửa hàng là rất quan trọng. Vậy mở cửa hàng decor cần bao nhiêu vốn? – Trên thực tế, thì rất khó để đưa ra một con số chính xác. Bởi vì vốn mở cửa hàng decor còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như quy mô cửa hàng, điều kiện sẵn có…Cụ thể mở cửa hàng có quy mô lớn thì sẽ cần nhiều vốn hơn mở cửa hàng có quy mô nhỏ. Nếu bạn có sẵn mặt bằng làm cửa hàng mà không cần thuê thì vốn ít hơn, nếu phải thuê cửa hàng thì số vốn cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, tùy theo cách tính toán của bạn, mà số vốn bỏ ra có thể là 30 triệu, 50 triệu, 100 triệu…
– Địa chỉ cửa hàng: Ghi rõ địa chỉ cửa hàng, nơi bạn thuê mặt bằng làm địa chỉ kinh doanh. Không được sử dụng địa chỉ giả, địa chỉ không tồn tại khi đăng ký kinh doanh.
– Thông tin chủ cửa hàng: Trình bày rõ thông tin của chủ hộ kinh doanh như tên, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và địa chỉ cư trú.
– Số vốn kinh doanh: Ghi rõ số vốn bạn chuẩn bị để mở cửa hàng kinh doanh decor
Kinh nghiệm lập kế hoạch kinh doanh:
– Bạn cần lên kế hoạch kinh doanh cụ thể. Nêu ra mục tiêu hướng đến khi kinh doanh. Phương hướng, chính sách, lợi nhuận muốn thu lại một cách chi tiết.
– Ngoài ra, bạn cũng cần tìm nguồn hàng decor để nhập hàng decor. Hãy tìm nguồn sỉ hàng decor, hay đại lý buôn hàng decor, lấy sỉ đồ trang trí nội thất để đảm bảo có thể có mức giá tốt nhất khi kinh doanh.
Kinh nghiệm đóng thuế khi mở cửa hàng
Sau khi mở cửa hàng decor và có giấy phép kinh doanh. Cửa hàng của bạn sẽ hoạt động dưới hình thức cơ sở kinh doanh. Do đó, theo quy định chung, bạn sẽ phải đóng những loại thuế như sau:
– Thuế giá trị gia tăng;
– Thuế thu nhập cá nhân tùy theo mức thu nhập
– Thuế môn bài
Bậc thuế
Thu nhập 1 năm
Mức thuế cả năm
1
Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm
300.000
2
Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm
500.000
3
Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm
1.000.000
Kinh nghiệm đăng ký kinh doanh cho cửa hàng
Khi mở cửa hàng decor, thì việc đăng ký kinh doanh là không thể bỏ qua. Trường hợp này, bạn có thể tiến hành đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể, đây là cách mở cửa hàng đơn giản, dễ thực hiện, thủ tục đơn giản nhất hiện nay. Để đăng ký hộ kinh doanh, mở cửa hàng, bạn chuẩn bị hồ sơ như sau:
– Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể, mở cửa hàng kinh doanh decor. Nội dung cần trình bày rõ tên, địa chỉ cửa hàng, số vốn kinh doanh, tên, địa chỉ cư trú, số và ngày cấp chứng minh nhân dân của chủ cửa hàng, ngành nghề kinh doanh.
– Bản sao có công chứng chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh.
– Bản hợp đồng thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
II/ Đăng ký tư vấn mở cửa hàng bán đồ decor tại Nam Việt Luật
Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian để tìm hiểu về thủ tục, hồ sơ, tài liệu để đăng ký kinh doanh khi mở cửa hàng decor thì có thể liên hệ đến Nam Việt Luật để được các chuyên viên, Luật sư tư vấn chi tiết.
– Khi đến Nam Việt Luật, mọi vấn đề của bạn về việc mở cửa hàng decor đều sẽ được tư vấn, hỗ trợ tận tình một cách miễn phí. Các chuyên viên sẽ hướng dẫn bạn cách soạn thảo hồ sơ, cách đặt tên cửa hàng, cách đăng ký ngành nghề kinh doanh…
– Hơn nữa, nếu được ủy quyền, Nam Việt Luật sẽ thay khách hàng làm thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng . Sau đó trả giấy phép đầy đủ trong thời gian nhanh nhất cho thể. Giúp cửa hành nhanh chóng đi vào hoạt động đúng với quy định của pháp luật.
Với kinh nghiệm nhiều năm giúp các hộ kinh doanh mở cửa hàng decor thành công, Nam Việt Luật tự tin sẽ là địa chỉ mà khách hàng có thể yên tâm tin tưởng. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tận tình nhất.
Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cửa Hàng Thực Phẩm Sạch Thành Công
Để thành công, phải có chiến lược kinh doanh bài bản, do vậy, đừng bỏ qua gợi ý, kinh nghiệm về dự án kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch cho người mới bắt đầu mà Open24 bật mí ở bài viết này.
1. Các bước mở cửa hàng kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch
Bước 1: Tiến hành khảo sát thị trường và chọn địa điểm
Khảo sát là cần thiết để biết được nhu cầu thị trường có tiềm năng hay không và cũng là bước đầu tiên cần được thực hiện để có kế hoạch cho các bước tiếp theo như nguồn vốn, tìm nguồn hàng hay đầu tư cho cửa hàng phù hợp.
Khảo sát bằng cách nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trên thị trường để tìm hiểu về cách thức trưng bày, phương thức hoạt động, giá cả hay các mặt hàng chủ lực họ đang chiếm ưu thế.
Địa điểm lý tưởng để mở cửa hàng thực phẩm sạch đó là những khu chung cư, con phố đông người qua lại, gần trường học, các tòa nhà cao tầng có nhiều văn phòng hay tại những nơi mà người dân có tỷ lệ cao quan tâm đến sức khỏe, an toàn thực phẩm, nơi dân cư có thu nhập tốt.
Mở cửa hàng thực phẩm sạch tại những khu chung cư
Bước 2: Xác định nguồn vốn bỏ ra để kinh doanh thực phẩm sạch
Có những cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch bỏ ra số vốn ban đầu không quá nhiều, khoảng 60 – 80 triệu, sau một thời gian thì tái đầu tư và mở rộng quy mô. Bên cạnh đó, cũng có cửa hàng bỏ ra số vốn đầu tư lên đến vài trăm triệu đồng nhưng sau một thời gian hoạt động lại không đạt hiệu quả.
Khi mới khởi nghiệp, số vốn ban đầu có thể không lớn nhưng cần xác định được mục tiêu thị trường hướng đến để huy động vốn hợp lý nhằm đầu tư hợp lý cho nguồn hàng, cơ sở vật chất cũng như có tâm huyết thì nhất định sẽ thành công.
Bước 3: Tìm kiếm nguồn hàng thực phẩm sạch chất lượng
Một yếu tố quan trọng giúp việc kinh doanh thực phẩm sạch thành công là phải tìm được nguồn hàng ổn định, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài giấy chứng nhận để chứng minh nguồn gốc của thực phẩm thì sự đa dạng, phong phú, tươi ngon của các mặt hàng là yếu tố không thể thiếu để tạo dựng niềm tin.
Vì vậy, kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm sạch thành công là cần tìm kiếm nguồn hàng chất lượng và ổn định từ các hợp tác xã hay từ các đơn vị uy tín hiện nay như rau củ quả hữu cơ từ EcoGreen, BigGreen…
Nhập hàng chất lượng từ địa chỉ uy tín
Bước 4: Trang bị cơ sở vật chất tại cửa hàng
Sau khi đã nắm được nhu cầu của khách hàng mục tiêu, phân tích đối thủ cạnh tranh, lựa chọn được địa điểm và tìm kiếm được nguồn hàng. Chủ kinh doanh có thể tiến hành trang trí cửa hàng bằng tông màu xanh và có thể treo giấy chứng nhận của Bộ Y tế về thực phẩm sạch, an toàn tại không gian của cửa hàng.
Ngoài ra, cần đầu tư một số thiết bị như tủ đông, tủ mát, quầy thu ngân, camera, điện thoại bàn,… và cũng đừng quên sử dụngphần mềm quản lý nông sản, thực phẩm cho hoạt động kinh doanh.
Trang trí không gian tại cửa hàng thực phẩm sạch
Bước 5: Thuê và đào tạo nhân viên bán hàng
Con người luôn là yếu tố hàng đầu quyết định đến sự thành bại của công việc kinh doanh thực phẩm sạch. Không ít các cửa hàng mất điểm trước khách hàng vì việc nhân viên không am hiểu về hàng hóa để tư vấn cho khách hay cả thái độ phục vụ.
Do đó, tìm kiếm nhân viên có am hiểu về lĩnh vực thực phẩm sạch và đào tạo về cách tư vấn, ứng xử là điều không thể thiếu.
Nhu cầu ngày càng tăng về thực phẩm sạch hiện nay của đại đa số bộ phận người tiêu dùng là điều không thể phủ nhận được. Tận dụng được nhu cầu này hay sự bứt phá về ý tưởng và sự tận tâm, chuyên nghiệp cùng các gợi ý trên của Open24. Hy vọng rằng, bạn sẽ thành công với lĩnh vực kinh doanh đầy thú vị này.
Tiếp theo là phần chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch:
2. Nguyên nhân kinh doanh thực phẩm sạch thất bại
2.1. Chọn sai phân khúc khách hàng
2.2. Thực phẩm sạch không đúng chất lượng
Đối với bất cứ mặt hàng nào cũng vậy, chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu để khách hàng lựa chọn sử dụng và thực phẩm cũng không ngoại lệ. Bạn mở cửa hàng thực phẩm sạch, tươi ngon nhưng khi đến tay khách hàng thì thực tế lại không phải như vậy?
Nguyên nhân có thể là do khâu vận chuyển hoặc do chủ quan của chính bạn không cung cấp thực phẩm đúng mô tả chất lượng. Việc làm này sẽ khiến bạn mất khách hàng mãi mãi.
2.3. Nguồn hàng thực phẩm sạch nghèo nàn
Nếu là một vị khách muốn đặt mua thực phẩm sạch mà vào một cửa hàng “cái gì cũng không có” thì bạn có còn muốn mua không. Số lượng các loại thực phẩm quá nghèo nàn, không cung ứng kịp thời theo nhu cầu của người tiêu dùng là một trong những nguyên chính khiến việc kinh doanh thực phẩm sạch thất bại.
Khách hàng sẽ trở nên mất hứng thú sau những lần mua không thành công chỉ vì không có thứ mình cần và họ sẽ không quay trở lại cửa hàng của bạn một lần nào nữa.
2.4. Bị động trong tiếp cận khách hàng
Trong kinh doanh, marketing quyết định 50% thành công. Nếu bạn không tiếp cận được tới khách hàng thì dù cửa hàng thực phẩm sạch của bạn có tốt đến đâu thì cũng không hiệu quả.
Bạn sẽ thất bại nếu bị động trong tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, việc giữ chân khách hàng cũ rất quan trọng, nếu biết cách quản lý và chăm sóc thì bạn không phải mất quá nhiều chi phí để nguồn khách cũ tự động quay lại.
Tuy nhiên, đừng quên việc thu hút khách hàng mới bằng việc không ngừng quảng bá và đưa hình ảnh gian hàng online của bạn đến gần người tiêu dùng.
3. Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công
3.1. Cửa hàng thực phẩm sạch phải đáp ứng yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm
Ác mộng của người tiêu dùng Việt hiện nay mang tên thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn. Do đó, để thu hút khách hàng, cạnh tranh được với các đối thủ trong ngành thì cần tạo sự uy tín bằng cách tìm kiếm nguồn hàng xuất xứ rõ ràng.
Để phân phối tới tay người tiêu dùng thực phẩm tươi ngon, chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh từ khâu nuôi trồng, chế biến đến vận chuyển đòi hỏi cửa hàng cần có sự hợp tác toàn diện và lâu dài với nhiều đơn vị, hợp tác xã chuyên cung cấp thực phẩm sạch và quá trình vận chuyển, bảo quản cần được thực hiện trong điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn.
Thực phẩm tươi ngon, chất lượng nhất là điều mà cửa hàng cần phải cam kết để mang đến giá trị cao nhất cho khách hàng. Ngoài việc cung cấp thực phẩm nội địa đạt các tiêu chí đầu vào khắt khe như rau hữu cơ, hoa quả, thịt hay nông sản cá, tôm được nuôi bằng phương pháp tự nhiên, không dùng chất bảo quản thì cũng nên có thực phẩm đặc sản vùng miền an toàn.
Đa dạng nguồn thực phẩm bằng cách nhập các loại thực phẩm nhập khẩu như chủng loại thịt heo, bò, gia cầm tươi ngon, chất lượng từ nhiều quốc gia hàng đầu thế giới như Mỹ, Australia, Pháp, Đan Mạch, Đức, Argentina, Tây Ban Nha, Ba Lan.
Đa dạng hóa nguồn sản phẩm thực phẩm sạch tại cửa hàng
3.3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng thực phẩm sạch
Kinh doanh thực phẩm sạch đòi hỏi việc sản phẩm phải giữ được độ tươi ngon, mà để làm được điều này, các mặt hàng rau củ quả cần phải được nhập – xuất trong ngày.
Khi có quá nhiều thứ phải quản lý ở cửa hàng như nhân viên, doanh thu, chi phí hàng ngày, hàng tháng, cộng thêm việc phải quản lý thêm giá nhập, giá bán, thông tin hay số lượng, giá trị sản phẩm trong kho hàng thì dường như công việc quản lý trở nên quá khó.
Mà quản lý lượng hàng hóa ở các cửa hàng nông sản, thực phẩm sạch còn khó khăn hơn gấp bội ở chỗ việc nhập thực phẩm thường với số lượng lớn nhưng lúc bán ra là đơn vị nhỏ lẻ.
Với những khó khăn như vậy thì việc tìm ra một giải pháp toàn diện để hỗ trợ bạn giải quyết bài toán quản lý kinh doanh là điều cần thiết cần phải được quan tâm hàng đầu. Và sử dụng phần mềm quản lý nông sản & thực phẩm chính là giải pháp mà bạn đang tìm kiếm.
Công nghệ phần mềm giúp việc bán hàng nhanh chóng, quản lý kho hàng chính xác, dễ dàng kiểm soát được mọi hoạt động của nhân viên kể cả khi bạn không có mặt tại cửa hàng hay báo cáo doanh thu, báo cáo tình hình hoạt động của cửa hàng trực quan, chi tiết hỗ trợ chủ kinh doanh có quyết định hợp lý.
Sử dụng phần mềm quản lý để kinh doanh hiệu quả hơn
4. Cách trang trí cửa hàng thực phẩm sạch hút khách
4.1. Bố trí tủ trưng bày, kệ trưng bày ở vị trí “vàng”
Tủ trưng bày, kệ trưng bày cần đặt ở những vị trí vàng, vị trí mà ngay từ khi bước vào cửa hàng khách đã nhận ra. Đừng chỉ vì tận dụng hết không gian của cửa hàng mà vị trí nào cũng đặt tủ, kệ trưng bày không đảm bảo được lối đi thoải mái và thuận tiện cho khách khi mua hàng.
Muốn “càn quét” ví tiền khách hàng thì cần mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, không khiến khách khó chịu dù ở bất cứ khâu nào.
Trong cuộc sống ngày nay thì thời gian được coi là vàng bạc, chẳng ai muốn mất thời gian để tìm kiếm mặt hàng khi đi mua sắm cả. Do vậy, bạn cần đề biển tên theo từng loại mặt hàng để khách biết và tìm đến chọn mặt hàng cần mua, không làm mất thời gian của khách cũng như làm mất thời gian của chính mình để trả lời các câu hỏi về vị trí các mặt hàng nằm ở đâu.
Ví dụ, cần đặt tên biển cho các mặt hàng đồ tươi, đồ khô, gia vị đóng hộp và thực phẩm đông lạnh hay tên biển cho mặt hàng trái cây, rau củ…
4.4. Đảm bảo không gian cửa hàng luôn sạch sẽ
Cửa hàng thực phẩm sạch mà không gian bên trong không đảm bảo vệ sinh sẽ là điểm trừ rất lớn khiến thương hiệu của bạn mất điểm trước khách hàng. Dù chỉ một lớp bụi trên kệ hay thiếu nhà vệ sinh sạch cũng đủ để khách đánh giá 1 sao và cũng là lý do khiến khách không quay lại những lần tiếp theo.
Do vậy, bạn cần đảm bảo tủ, kệ trưng bày được lau chùi thường xuyên để không gian mua sắm luôn được sạch sẽ làm mọi khách hàng hài lòng.
Nhiều chủ kinh doanh đang loay hoay không biết cách trang trí, bố trí tại cửa hàng thực phẩm sạch để hút khách thì những bí quyết trên mà Open24 bật mí chính là chìa khóa giúp bạn giải bài toán khó này.
Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Bán Hoa Tươi Thành Công
Theo xu hướng kinh doanh hiện nay thì các lĩnh vực kinh doanh như cửa hàng hoa tươi, shop bán hạt giống hoa… có thể nói rằng không bao giờ lỗi thời. Bởi khi nhu cầu con người càng tăng cao, thì việc sử dụng hoa tươi trong mỗi gia đình là rất cần thiết. Vì vậy, để có thể kinh doanh cửa hàng hoa tươi thành công thì các bạn phải có những kiến thức nhất định về cách chọn mặt bằng kinh doanh, tìm nguồn hàng hoa tươi đẹp, giá thành phải rẻ, cách trang trí shop hoa tươi thu hút khách hàng, cách bó hoa theo nhiều hình dạng bắt mắt… Hôm nay, tại bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng bán hoa tươi thành công.
Nguồn vốn để kinh doanh shop hoa tươi
Để xây dựng và phát triển một cửa hàng hoa tươi, thì bạn sẽ cần chuẩn bị một số vốn khởi điểm từ 45-60 triệu đồng. Và bạn sẽ cần lên lộ trình cụ thể cho việc chi tiếu nguồn vốn đó một cách hợp lý nhất.
Mặt bằng là một yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công hay thất bại của cửa hàng bán hoa tươi. Bạn nên chọn địa điểm ở những khu đông người qua lại, giao thông thuận tiện, ở gần các ngã ba – ngã tư… nơi mà có thể thu hút được sự chú ý nhất của những người đi qua. Mặt bằng của cửa hàng kinh doanh hoa tươi cũng không nhất thiết phải quá lớn, chỉ cần bạn có con mắt thẩm mỹ hoặc nhờ những người chuyên thiết kế cửa hàng tư vấn ý tưởng trang trí thật độc đáo và bắt mắt. Còn trên thị trường online thì 1 website đẹp mắt, và một fanpage lung linh chính là chìa khóa đưa người kinh doanh đến thành công. Hãy thu hút khách hàng với những bức ảnh tuyệt đẹp về các loài hoa bạn có, đi kèm với chúng là những đoạn văn giới thiệu ý nghĩa của loài hoa, những đặc điểm tinh khôi của hoa đem đến cho người dùng…
Trong thời gian đầu của quá trình hoạt động cửa hàng, để tiết kiệm chi phí cho việc thuê nhân viên cắm hoa thì bạn hãy tự mình thiết kế những bó hoa để phục vụ khách hàng nếu bạn có kỹ năng cắm hoa.
Xây dựng – phát triển và bảo vệ thương hiệu
Bất kể một cửa hàng bán hoa tươi online hay shop bán hoa tươi truyền thống thì đều cần có lộ trình xây dựng – phát triển – bảo vệ thương hiệu cho cửa hàng.
Khi bạn đã xây dựng được bước đầu thương hiệu, thì tiếp theo bạn cần làm là phát triển thương hiệu: bạn hãy sử dụng mọi cách và mọi mối quan hệ để có thể truyền tải thông điệp cho mọi người biết rằng “cửa hàng của bạn là số 1 việt nam về bán hoa tươi”.
Song song với quá trình phát triển thương hiệu, thì bạn cần biết cách bảo vệ thương hiệu: Tôi giả sử khi thương hiệu của bạn đang trên đà phát triển lừng lẫy, thì hình ảnh thương hiệu, hay logo cửa hàng của bạn bị một đơn vị khác ăn cắp và bảo rằng thương hiệu này là của họ. Lúc đó bạn sẽ nghĩ gì?. Để không xảy ra việc đó thì bạn cần nhờ đến luật pháp can thiệp và bảo hộ. Theo quy định của luật sở hữu trí tuệ việt nam, các doanh nghiệp/chủ cửa hàng cần ý thức được vấn đền đăng ký bản quyền thương hiệu. Chính lẽ đó mà chúng ta nên bảo vệ thương hiệu trước khi phát triển bằng cách thực hiện đăng ký logo độc quyền cho cửa hàng tại cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.
Tận tâm phục vụ khách hàng
Bạn cần khẳng định cho khách hàng thấy được shop của bạn là số một và tốt hơn về mọi mặt so với các shop khác. Sẽ không khó để làm việc này, hãy bắt đầu từ thái độ phục vụ khách hàng. Hãy cho họ cảm thấy được thoải mái, thân thiện và ưu ái khi vào cửa hàng bằng cách tiếp đón niềm nở, vui vẻ và thân thiện.
Về sản phẩm, bạn hãy giới thiệu cho khách hàng về mặt ý nghĩa về loài hoa đó, ý nghĩa của việc cắm hoa và những mẫu hoa mới có những đặc điểm gì hay… Bạn có thể nhận kèm các dịch vụ như giao hoa tại nhà, gói quà gửi tặng người thương… Ngoài ra, bạn cũng có thể vận dụng khả năng của mình để tận dụng những bông hoa lẻ và biến chúng thành những bó hoa khô lạ mắt để bán trang trí hoặc tặng kèm cho khách hàng.
Việc cuối cùng, đó chính là hãy lưu lại thông tin những khách hàng đã mua hàng của bạn, và lên kế hoạch chăm sóc họ thật tốt để lần sau có nhu cầu thì cửa hàng đầu tiên họ nhớ phải là bạn chứ không phải đơn vị khác.
Thủ Tục Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Túi Xách Thành Công 100%
I/ Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh túi xách và trình tự thực hiện
Để mở cửa hàng kinh doanh túi xách, thì phương án đơn giản nhất đó chính là chuẩn bị thủ tục thành lập hộ kinh doanh hộ cá thể. Cụ thể bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và tiến hành đăng ký kinh doanh theo quy trình cụ thể sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mở cửa hàng túi xách, thành lập hộ kinh doanh cá thể
Thành phần hồ sơ gồm:
– Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hay thẻ căn cước công dân bản sao của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh, đại diện hộ kinh doanh cá thể hay các cá nhân thuộc hộ kinh doanh (bản sao công chứng hợp lệ).
– Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh cá thể do một nhóm cá nhân thành lập
– Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (bản sao) hoặc hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh.
Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh lên UBND quận, huyện
Bước 3: Chờ lấy giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể
– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh cá thể.
– Nếu sau 05 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, cũng không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi hồ sơ thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định.
II/ Một số vấn đề cần lưu ý khi đăng ký mở cửa hàng túi xách – Đừng bỏ qua
Bên cạnh thủ tục mở cửa hàng kinh doanh túi xách, thì để cửa hàng của bạn hoạt động thuận lợi, khi mở cửa hàng túi xách, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
1. Lưu ý khi đặt tên cho cửa hàng túi xách:
Tên của cửa hàng phải tuân thủ những yêu cầu và quy định chung của pháp luật. Cụ thể như sau:
– Tên của cửa hàng sẽ bao gồm loại hình + tên riêng. Và loại hình ở đây là Hộ kinh doanh. Tức là tên hộ kinh doanh khi đăng ký kinh doanh sẽ gồm: Hộ kinh doanh + Tên riêng.
– Lưu ý là tên riêng phải sử dụng các chữ cái thuộc bảng chữ cái Tiếng Việt, cũng có thể kèm theo ký hiệu, chữ số và các chữ cái F, J, Z, W.
– Tên riêng không được sử dụng những ký hiệu hay từ ngữ vi phạm văn hóa, không phù hợp thuần phong mỹ tục.
– Tên riêng phải đảm bảo không giống hay trùng lặp với hộ kinh doanh khác thuộc phạm vi huyện. Tên cửa hàng cấm sử dụng từ doanh nghiệp hay công ty. Bạn có thể đặt tên tiếng anh để tránh gây nhầm lẫn.
2. Lưu ý về ngành nghề kinh doanh
– Khi mở cửa hàng sắt thép thì đều cần lưu ý đến vấn đề đăng ký ngành nghề kinh doanh. Bạn cần chọn ra ngành nghề phù hợp với việc buôn bán túi xách để đăng ký, như vậy mới có thể kinh doanh theo đúng quy định. Nếu đăng ký ngành nghề không phù hợp với yêu cầu buôn bán, kinh doanh thực phẩm, cửa hàng của bạn sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh.
3. Lưu ý về số lượng lao động và số lượng cửa hàng:
– Cửa hàng túi xách chỉ được thuê tối đa 10 lao động và danh sách lao động cần được ghi rõ khi đăng ký kinh doanh.
– Khi đăng ký hộ kinh doanh cá thể tức là bạn chỉ có thể đăng ký mở 1 cửa hàng, 1 địa điểm kinh doanh. Nếu muốn mở nhiều cửa hàng, chuỗi cửa hàng thì phải thay đổi hình thức đăng ký kinh doanh sang loại hình công ty.
4. Lưu ý về vốn mở cửa hàng túi xách
Mở cửa hàng kinh doanh túi xách là ý định của nhiều bạn nhưng họ lại gặp vấn đề về vốn.Khởi nghiệp kinh doanh cửa hàng túi xách với số vốn lớn hay nhỏ sẽ phụ thuộc vào quy mô mà bạn muốn kinh doanh. Hãy phân bổ nguồn vốn ra thành nhiều phần để lên kế hoạch chi tiết cho mình.
+ Phân bổ nguồn vốn: Vốn nhập hàng sẽ chiếm một lượng lớn số vốn mở cửa hàng kinh doanh của bạn. Tùy theo mức vốn mà bạn có để nhập hàng vào. Nếu bạn có số vốn eo hẹp thì nhập hàng ít, vẫn phải đảm bảo số lượng hàng hóa phải đa dạng. Phong phú về chủng loại và mẫu mã, nên nhập các loại hàng đang được yêu thích, hot và theo mùa. Nếu bạn lấy hàng thương hiệu của các hãng nổi tiếng thì số vốn bở ra sẽ rất lớn. Nhưng nếu là túi xách hàng Việt Nam xuất khẩu hoặc hàng Quảng Châu thì sẽ có số vốn ít hơn.
+ Thuê địa điểm kinh doanh: Chi phí cho địa điểm kinh doanh túi xách cũng chiếm một lượng vốn không nhỏ. Thông thường bạn sẽ phải đặt cọc tiền thuê cửa hàng trong vòng 3 – 6 tháng. Như vậy, chi phí cho thuê mặt bằng khá cao, bạn phải chuẩn bị trước cho mình số vốn có sẵn. Với mô hình kinh doanh nhỏ, diện tích cửa hàng tầm 20m2 cũng đủ để bạn kinh doanh rồi. Tùy thuộc theo từng địa điểm và khu vực bạn thuê mà có giá thuê khác nhau. Giá cho mặt bằng 20m2 dao động từ 5-15 triệu/tháng. Nếu có diện tích lớn hơn thì giá thuê sẽ khoảng 15-40 triệu/ tháng.
+ Vốn dự trù hoạt động: Khi hoàn tất các công tác dự trù chi phí mở cửa hàng túi xách chắc chắn bạn cần để dư ra một khoản vốn không nhỏ cho những hoạt động về sau. Đây là nguồn vốn dự trù cho cửa hàng. Bạn không thể chắc chắn cửa hàng sẽ thu hồi vốn nhanh chóng mà có thể sẽ chịu lỗ hoặc hồi vốn trong thời gian tháng đầu. Chính vì thế bạn cần có sẵn tiền để duy trì kinh doanh.
5. Lưu ý về việc đóng thuế cho cửa hàng túi xách
Sau khi mở cửa hàng kinh doanh, bạn sẽ phải đóng những loại thuế suất như:
– Thuế giá trị gia tăng
– Thuế thu nhập cá nhân
– Thuế môn bài
IV/ Dịch vụ đăng ký mở cửa hàng túi xách tại Nam Việt Luật
Khi mở cửa hàng kinh doanh túi xách mà bạn không có kinh nghiệm hoặc không có thời gian thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, hãy sử dụng dịch vụ làm giấy phép kinh doanh, dịch vụ đăng ký kinh doanh của Nam Việt Luật.
– Dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Nam Việt Luật, khách hàng sẽ được:
+ Tư vấn về các điều kiện thành lập hộ kinh doanh cá thể, điều kiện mở cửa hàng kinh doanh túi xách. Kiểm tra đánh giá các yêu cầu mở cửa hàng kinh doanh túi xách, các giấy tờ pháp lý khách hàng cung cấp.
+ Sau khi ký hợp đồng, Nam Việt Luật sẽ soạn hồ sơ, hướng dẫn khách hàng về thủ tục đăng ký kinh doanh, chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật. Hơn nữa, sẽ đại diện cho khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, nhận kết quả là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và trao lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho khách hàng, kết thúc hợp đồng.
– Ngoài dịch vụ đăng ký kinh doanh kể trên, Nam Việt Luật còn cung cấp các dịch vụ sau:
Cập nhật thông tin chi tiết về Kinh Nghiệm Thành Công 100% trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!