Xu Hướng 9/2023 # Lưu Ý Khi Đặt Tên Cho Thương Hiệu # Top 13 Xem Nhiều | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # Lưu Ý Khi Đặt Tên Cho Thương Hiệu # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Lưu Ý Khi Đặt Tên Cho Thương Hiệu được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đặt tên thương hiệu có thể đăng ký bảo hộ thương hiệu

Cái tên có sự sáng tạo ngôn ngữ

Hãy chọn nhữn cái tên để những nhà sáng lập như Google hay yahoo không hề tìm thấy tên công ty của mình trong một quyển sách, hay bất cứ đâu trên mạng internet, vì đơn giản là những từ đó chưa từng xuất hiện lần nào, hãy kết hợp hai từ hay hai khái niệm, đánh vần sai một từ, bạn hãy tư duy vượt giới hạn của mình để tìm được tên hay. Khách hàng đánh giá cao những thương hiệu độc lập, liều lĩnh, luôn cố gắng tách mình khỏi các đối tác cạnh tranh có những cái tên an toàn. Bởi vậy, mặc cho các doanh nghiệp khác lựa chọn cái tên kiểu miêu tả đơn giản, hãy cho phép cái tên của bạn tạo được sự khác biệt, sự khách biệt sẽ làm thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn hoàn toàn nổi bật nhất.

Chọn tên thương hiệu đơn giản và dễ nhớ dễ đọc

Hãy chọn những tên miền dễ đọc, dễ nhớ và dễ phát âm vì điều này rất quan trọng trong việc tạo hiệu ứng lan toả thương hiệu. Bạn muốn khách hàng của bạn có thể nhớ và phát âm tên của bạn, khuyến khích bạn bè hoặc gia đình họ tìm kiếm trên phương tiện truyền thông xã hội. Nếu khách hàng không nhớ tên của bạn như thế nào? Hoặc khi muốn giới thiệu với bạn bè họ phải giới thiệu bằng cái tên gì vì khó nhớ và phát âm thì điều đó thật là tai hại cho những brands của bạn.

Đặt tên tránh sự tẻ nhạt đơn điệu nhàm chán

Đặt tên thương hiệu có sẵn tên miền quốc tế

Lựa chọn tên thương hiệu có sẵn một tên miền quốc tế .com chưa được ai đăng ký là một điều rất tuyệt vời. Tên miền .com là tên miền đẹp, phổ biến và chuyên nghiệp, hãy ưu tiên chọn tên thương hiệu có được tên miền .com mà chưa được ai đăng ký

Không đặt những cái tên quá sâu xa và thâm thúy khó hiểu

Bạn cần tránh đặt những cái tên gây khó hiểu, nhầm lẫn, hoặc có chứa ẩn ý quá sâu xa, khách hàng chỉ có 2s để nhận ra, nhớ và đánh vần được tên thương hiệu của bạn thôi, một cái tên dễ nhớ thân thiện sẽ làm khách hàng quan tâm đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Đặt tên tránh những từ ngữ đụng chạm

Để có đượ tên thương hiệu hay thân thiện dễ nhớ gây ân tượng tốt trong tâm trí khách hàng bạn không được chọn những cái tên mang nghĩ lăng mạ, xúc phạm, hay phân biệt ví dụ như bạn xây dựng thương hiệu áo comple với nội dung sản phẩm này chỉ dành riêng cho nhà giàu thì bạn đã thất bại trong việc xây dựng lòng tin, cảm tình từ khách hàng tiềm năng rồi.

Hãy luôn kiểm tra các ngôn ngữ khác

Không liên tưởng đến những ý nghĩa tiêu cực cực đoan

Ngoài yếu tố ngôn ngữ như dễ đọc dễ nhớ, một cái tên hay khiến khách hàng liên tưởng đến những tính năng tuyệt hảo và lợi ích tiềm ẩn. Hãy để các tên thay bạn truyền tải thông điệp đến với khách hàng.

Google, yahoo, Siri, Cortona, hay Alexa, có thể đánh vần nó không

Luôn đảm bảo tính pháp lý toàn cầu và địa phương

Tính pháp lý rất quan trọng trong việc đăng ký thương hiệu, bạn nên tránh chọn tên theo cách đánh vần gần giống giống một thương hiệu nào đó đã nổi tiếng, vì việc đó sẽ đưa bạn đến những rắc rối tiềm ẩn. Tránh chọn những tên nhậy cảm như tên của một nhân vật nổi tiếng, lãnh tụ, thánh thần, hoặc tôn giáo. Cần kiểm tra cái tên mình đặt ra có trùng hợp với những từ ngữ không hay của địa phương hay vùng địa lý nào đó hay không.

Đặt tên cần lưu ý phải phù hợp với ngành nghề cụ thể mà bạn đang đang làm, nếu bạn lựa chọn không phù hợp thì vừa không đem lại hiệu quả về mặt kinh doanh mà còn mang đến sự không hài lòng, tin tưởng, và tính chuyên nghiệp trước tâm trí của khách hàng đươc. Ví dụ: bạn không thể đặt tên thương hiệu cà phê cho sản phẩm mới là (TRÀ SỮA COFFEE) được vì điều đó thật là buồn cười và thiếu tính nghiêm túc.

Đặt Tên thương hiệu có sự khác biệt

Để đặt tên thương hiệu có sự khác biệt đó là cả một quá trình bạn suy nghĩ, nghiên cứu và đọc nhiều thông tin về thương hiệu và sự sáng tạo, sáng tạo được thương hiệu với cái tên có sự khác biệt thì bạn hoàn toàn yên tâm trong viêc không phải lo lắng về vấn đề pháp lý.

Đặt tên theo phân khúc khách hàng và thị trường mục tiêu

Đối với phân khúc khách hàng bình dân thì tên cần hướng tới sự đơn giản, dễ nhớ nhất. Để khách hàng phổ thông, người lao động, nông thôn hay thành thị đều có thể đọc được, phát âm được và nhớ được. Ngược lại nếu thương hiệu của bạn định vị ở phân khúc cao cấp, hoặc một số ngành đặc thù như trang sức, thời trang cao cấp… Thì tên cả âm cả chữ cần tạo được cảm giác sang trọng và đẳng cấp. Khi phát âm ra làm tăng cao cảm xúc của khách hàng.

Đặt tên theo phong thủy, tâm linh

Việc đặt tên thương hiệu, công ty, sản phẩm dịch vụ theo phong thủy là một điều quan trọng bạn nên cân nhắc kỹ, bạn cần lựa chọn tên phù hợp với sản phẩm dịch vụ.

Đặt Tên Thương Hiệu Và Những Lưu Ý Khi Đặt Tên Thương Hiệu

Hiện nay có hàng triệu tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới nói chung và ngay tại Việt Nam nói riêng, chính vì thế có hàng triệu thương hiệu khác nhau đang tồn tại. Chính vì thế, lựa chọn tên thương hiệu độc đáo, có sự thu hút với khách hàng là một vấn đề nan giải đối với những người đang le lói ý tưởng khởi nghiệp. Đặt tên thương hiệu là bước đi đầu tiên, nhưng cũng là bước đi quan trọng nhất để doanh nghiệp tiếp tục xây dựng thương hiệu trong tương lai.

Tầm quan trọng của việc đặt tên thương hiệu

Một công ty, tổ chức, doanh nghiệp được cho là thành công khi khách hàng nhớ được nhận diện thương hiệu của họ. Bởi tên công ty, tổ chức, doanh nghiệp hay một thương hiệu là những thứ mà khách hàng sẽ nhớ tới mỗi khi họ nhớ lại những sản phẩm, dịch vụ mà họ đã từng sử dụng. Vì vậy, Marketing thành công là làm cho khách hàng nhớ và biết tới thương hiệu của mình.

Những lưu ý khi đặt tên thương hiệu

Đặt tên thương hiệu không chỉ là đặt một cái tên, đi cùng với nó có rất nhiều lưu ý, mà khi tuân theo doanh nghiệp của bạn sẽ có tiền đề tốt để phát triển thương hiệu đó.

Tên thương hiệu có thể bảo hộ được

Điều đầu tiên và cực kì quan trọng nhưng không phải ai cũng biết khi đặt tên dù đó là việc đặt tên thương hiệu doanh nghiệp hay đặt tên thương hiệu cá nhân. Tên thương hiệu đẹp cũng sẽ vô nghĩa nếu nó không thể được bảo hộ. Không bảo hộ được tên thương hiệu thì rất có thể sẽ bị nhái, điều đó rất có thể sẽ gây ra rủi ro cho doanh nghiệp sau này.

Quy tắc để tên thương hiệu được bảo hộ đó là có thể đánh vần được. Tại Việt Nam, có rất nhiều doanh nghiệp đã rất lớn nhưng không thể bảo hộ được tên thương hiệu của mình đơn giản vì nó không đánh vần được, ví dụ như FPT, ASV, HTVSite… chính vì thế, các doanh nghiệp này chỉ có cách bảo hộ bằng hình ảnh logo.

Nếu muốn khách hàng ghi nhớ tên thương hiệu của mình dễ dàng thì hãy đặt tên thương hiệu của bạn càng đơn giản, dễ nhớ thì càng tốt. Không ai muốn ghi nhớ 1 cụm từ dài và khó nhớ cả. Lời khuyên quan trọng giúp tên thương hiệu của bạn dễ nhớ đó là tên thương hiệu chỉ nên có hai âm tiết và bao gồm các nguyên âm (o,a,i,e). Các nguyên âm thường sẽ giúp mặt chữ đẹp hơn, tên cân đối hơn, dễ đọc và dễ nhớ hơn. Ví dụ: Audi, Apple, Honda…

Đặt tên thương hiệu không được mô tả địa danh, ngành nghề

Tên thương hiệu tuyệt đối không được mô tả địa danh, ngành nghề nếu không sẽ không bảo hộ được. Ví dụ (Sài gòn, Hà Nội, Build, Fashion, Site…).

Những Điều Lưu Ý Khi Đặt Tên Thương Hiệu

Đặt tên thương hiệu không hề dễ và luôn là vấn đề làm các chủ shop đau đầu nhất khi mới mở cửa hàng. Cách bạn đặt tên cho cửa hàng, doanh nghiệp của mình sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh sau này. Khách hàng không thể nhớ nổi tên thương hiệu cửa hàng, cùng các lưu ý khi đặt tên thương hiệu khác mà chúng tôi liệt kê bên dưới

Chọn tên thương hiệu có thể đăng ký bảo hộ

Đối với những cửa hàng nhỏ và chỉ muốn dừng lại ở đó chứ không muốn phát triển thêm, thì bạn có thể bỏ qua vấn đề này. Nhưng nếu bạn muốn mở rộng và gắn bó lâu dài với cửa hàng, doanh nghiệp của mình (vd: thành lập một chuỗi cửa hàng), bạn nên chọn một cái tên có thể bảo hộ được.

Một khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu phát triển và trở nên lớn mạnh, một cái tên được bảo hộ về mặt pháp lý có thể giúp bạn tránh được rất nhiều rủi ro đồng thời tránh bị “nhái” thương hiệu.

Nên đặt tên thương hiệu có sẵn tên miền

Thời buổi công nghệ, chúng ta kinh doanh không thể thiếu một website cho doanh nghiệp. Mặt khác, đa phần các website doanh nghiệp đều lấy theo tên thương hiệu. Vậy nên, nếu bạn có ý đặt tên thương hiệu nhưng không thể đăng ký tên miền với cái tên đó thì nên xem xét lựa chọn một cái tên khác để phát triển. Bạn cũng nên đăng ký tên miền càng sớm càng tốt, phòng trường hợp bị người khác mua trước.

Chọn tên thương hiệu đơn giản và dễ nhớ

Nếu khách hàng không nhớ tên họ sẽ nhắc đến cửa hàng của bạn bằng cách nào? Hoặc khi muốn giới thiệu với bạn bè họ phải giới thiệu bằng cái tên gì? Hay là họ lại nhớ và giới thiệu nhầm tên cửa hàng của bạn sang tên đối thủ?…

Khách hàng không nhớ tên cửa hàng có thể dẫn đến nhiều hậu quả không tốt. Nhưng bạn lại không thể ép khách hàng phải nhớ một cái tên nếu cái tên đó quá phức tạp và khó nhớ.

Không liên tưởng đến nghĩa tiêu cực

Chắc hẵn bạn sẽ không muốn người khác cười nhạo, chế giễu tên cửa hàng của mình đâu đúng không nào?

Khi đặt tên thương hiệu, hãy tránh các lỗi về âm lẫn về nghĩa, làm khách hàng liên tưởng tới những hình ảnh tiêu cực, nhạy cảm, đen đủi, rủi ro… Đặc biệt nếu bạn sử dụng tên nước ngoài, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về từ ngữ đó. Bởi lẻ có những từ ngữ mang nghĩa tốt ở quốc gia này nhưng lại mang nghĩa xấu ở quốc gia khác. Biết đâu, ngày nào đó khi bạn đang đứng trên “bục vinh quang” lại có kẻ “vạch lá tìm sâu” thì khổ.

Hãng hàng không Indochina Airlines của nhạc sĩ Hà Dũng từng có cái tên “Tăng Tốc” và không được phép bay, vì khi viết không dấu nó thành “Tang Toc”…. Suy cho cùng, ai lại muốn bay trên máy bay của hãng tang tóc cơ chứ!

Tên thương hiệu cần khác biệt

Trong kinh doanh, việc trùng lặp hoặc tương đồng về tên thương hiệu mang lại cho bạn rất nhiều bất lợi, đặc biệt là khi bị tương đồng với các đối thủ trực tiếp. Ví dụ khách hàng có thể nhầm lẫn cửa hàng của bạn và cửa hàng của đối thủ, dẫn đến nguy cơ mất khách hàng.

Khi đặt tên thương hiệu lưu ý không nên đặt tên giống hoặc na ná với đối thủ cạnh tranh, kể cả sử dụng những yếu tố mà đối thủ đã sử dụng.

Thế giới di động đã từng bỏ rất nhiều tiền để mua tên miền chúng tôi và làm marketing cho mảng điện máy của họ, nhưng cuối cùng lại bỏ không dùng tên này mà sau lại dùng cái tên sau này quá đổi nổi tiếng “Điện Máy Xanh”. Lý do rất đơn giản: “điện máy” thì quá chung chung và không thể nào phân biện được với các điện máy khác. 

Đúng phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu

Khách hàng là người Việt, phân khúc tầm thấp chắc chắn sẽ khó hiểu/ khó đọc một cái tên “ngoại”. Ngược lại khách hàng quốc tế khó có thể chấp nhận một cái tên “Việt”. Điều này rất quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Khi đặt tên thương hiệu bạn hãy xác định rõ thị trường mục tiêu (trong hay ngoài nước), phân khúc (thấp – trung hay cao) và khách hàng mục tiêu là ai? Với phân khúc thấp, bình dân, bạn nên chọn những cái tên đơn giản, dễ đọc, dễ hiểu. Ngược lại với phân khúc cao, bạn nên chọn những cái tên thể hiện sự xa xỉ, cao cấp, hào nhoáng.

Những Lưu Ý Cần Biết Khi Đặt Tên Thương Hiệu

Nên nhớ rằng: “ngắn gọn mà súc tích”

Những cái tên như 7-up, sony đều rất ngắn gọn mà lại hay hơn giúp khách hàng có thể nhớ chính xác thương hiệu đó, nếu những tên quá dài có thể khách hàng cũng không thể nhớ nổi, như vậy thương hiệu của công ty đó chắc chắn sẽ không được biết đến nhiều.

Không nên chọn tên quá hiển nhiên

Một thương hiệu đã quá nổi tiếng mà bạn lại dựa vào thương hiệu đó để đặt tên thương hiệu cho công ty mình chỉ khác một, hai từ thì khách hàng cũng sẽ có phản cảm và cũng không để lại ấn tượng tốt được.

Nên cân nhắc tới ngữ cảnh

Khi đọc tên một thương hiệu, bạn nên chú ý đến việc làm sao cái tên có thể phù hợp nhất trong ngữ cảnh của một thương hiệu đó.

Nên sàng lọc kỹ các lựa chọn

Bạn đã nghĩ ra những ý tưởng với tên của thương hiệu là gì, khoảng 10 cái tên bạn nghĩ lúc đầu, bạn cần cân nhắc thật kỹ, lựa chọn một cái tên thật sự phù hợp nhất trong những cái tên còn lại.

Nên tận dụng những gì có sẵn

Chiến lược đặt tên cho thương hiệu cũng cần một sự sáng suốt, logic, một ý tưởng táo bạo, một công ty bánh lớn Campbell taggart Inc mà họ mua lại từ năm 1982, muốn tìm một cái tên thật sự ý nghĩa nên họ cũng đã quyết định chọn một cái tên trong những thương hiệu có sẵn, sửa đổi đôi chút và biến nó thành tên cho thương hiệu công ty mình.

Nên thể hiện cảm xúc

Một cái tên logic phù hợp với nội dung thương hiệu nhưng vẫn chưa đủ để có thể tạo nên một cái tên hay, có thể trực giác mách bảo bạn cũng sẽ giúp bạn lựa chọn một cái tên thật ý nghĩa nhất và hay nhất.

Đừng nên chọn cái tên khó đọc mà nhiều nghĩa

Một cái tên dễ đọc chắc hẳn sẽ cũng thu hút khách hàng khi nhắc đến thương hiệu đó, chứ đừng nên chọn cái tên nào quá khó đọc mà lại nhiều người mà người tiêu dùng chưa thể hình dung được.

chúng tôi – CÔNG TY TNHH AN KHỞI

  105 Đường số 1, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM        0913 194 909  – 0914 345 909 

     tuvan.inan@gmail.com – tuvan.inan@ako.vn  

MIỄN PHÍ TƯ VẤN – THIẾT KẾ – DUYỆT MẪU * HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG Ở TỈNH ĐẶT HÀNG

 

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Đặt Tên Thương Hiệu

Hãy bỏ qua những tên quá phổ biếnNgắn gọn mà súc tích

Ở Anh, “Sterling” được xem là một từ “đẹp” vì nó vừa chỉ đơn vị tiền tệ căn bản của Anh lại vừa có nghĩa là “chất lượng thượng hạng”. Và cũng chính vì thế mà có đến hơn 700 công ty Anh quốc dùng làm tên cho mình.

Ngữ cảnh rất quan trọng

Ví dụ, hãy nghĩ đến tình huống nếu tên sản phẩm hoặc tên công ty bạn chọn kết thúc bằng âm “-is”. Tỉ phú bất động sản Donald Trump từng giễu cái tên Allegis “nghe cứ như một thứ bệnh nhà giàu nào đó.” Đó là bởi vì có rất nhiều loại bệnh kết thúc bằng “-is” như arthritis (viêm khớp), gingivitis (viêm lợi), encephalitis (viêm não) và syphilis (giang mai). Nhưng có vẻ như hai hãng Rhone-Poulenc và Hoechst đã không màng đến điều này khi sáp nhập với nhau để tạo nên tập đoàn khoa học sức khỏe lớn khổng lồ ngày nay với tên gọi Aventis.

Bib-Label Lithiated Lemon-Lime Soda là một cái tên lạ đời và hết sức trúc trắc. 7-Up lại ngắn gọn và hay hơn. Dr. Richardson’s Croup and Pneumonia CureSalve (thuốc chữa bệnh viêm thanh quản và viêm phổi của bác sĩ Richardson) chỉ được khách hàng để mắt đến khi họ đổi tên sản phẩm thành Vicks VapoRub.

Nên sàng lọc kỹ các lựa chọn

9 trong số 10 cái tên được tạo ra bởi bất kỳ phương thức nào thường trùng với những tên đã được đăng ký. Điều này không có gì lạ. Khi Coca-Cola chuẩn bị tung ra nước ngọt dành cho người ăn kiêng đầu tiên vào năm 1963, người ta đã lập trình trên máy IBM Model 1401 để tạo nên các từ ghép 4 chữ cái bao gồm một nguyên âm.Kết quả là có 250,000 từ thu được và 600 từ qua được vòng sơ tuyển. Nhưng cuối cùng chỉ có 24 tên, chưa đến 4% là không trùng với các nhãn hiệu có sẵn. (Trong đó có Tabb, sau này được rút gọn thành Tab.)

Giá trị của tên bạn rất đáng lưu ý

Tên tuổi có thể hàm chứa giá trị thương hiệu to lớn. Wells Fargo Bank từng sáp nhập với một ngân hàng lớn hơn là American Trust Bank Company, nhưng nhờ sáng suốt, họ đã quyết định giữ lại cái tên “nhỏ” hơn và cuối cùng thành công nhờ giá trị thương hiệu của chính cái tên nhỏ bé này.

Nên tận dụng những gì có sẵn

Đôi lúc một chiến lược đặt tên đúng cần sự sáng suốt, logic hơn là cam đảm. Anheuser-Busch quyết định “thoát ly” khỏi công ty bánh lớn Campbell Taggart Inc. mà họ mua lại từ năm 1982. Muốn tìm một cái tên mang ý nghĩa hơn, ban quản lý mới đã quyết định chọn tên của một trong những thương hiệu bánh mì có sẵn, sửa đổi đôi chút và biến nó thành tên cho cả công ty: Earthgrains Company đã ra đời như thế.

Đừng theo quá sát nghĩa đen của tên

Khách hàng thường không để ý đến nghĩa đen. Nếu có, thể nào họ cũng nghĩ rằng xe hơi thuê của Rent A Wreck (Thuê Xế Xẹp) thật sự là xe dỏm. Hay chuyên gia môi giới của công ty bất động sản Century 21 (Thế kỷ 21) chắc chẳng bán được căn nhà nào ở trong thế kỷ 20.

Đừng cho rằng tên tuổi tạo nên thị trường

Lean Cuisine là một cái tên khá bảnh cho dòng sản phẩm món khai vị đông lạnh, nhưng thương hiệu này thành công bởi vì người tiêu dùng đã sẵn sàng đón nhận các sản phẩm ẩm thực cao cấp có hàm lượng calorie thấp.

Cảm xúc cần được thể hiện

Chỉ logic thôi vẫn chưa đủ để tạo nên một cái tên hay. Hãy để trực giác mách bảo bạn khi chọn tên. Sears đã có thể chọn tên Reliable cho sản phẩm bình ắc quy xe hơi mà họ bán (rất hợp lý, thực tế nhưng chẳng có gì đặc biệt), thay vào đó họ quyết định chọn DieHard một cái tên vừa nghe đã thấy ngay sự mạnh mẽ và cá tính hơn hẳn.

Lưu Ý Khi Đặt Tên Thương Hiệu Salon Tóc Cần ‘Thuộc Lòng’

Để sáng tạo ra tên thương hiệu cho tiệm tóc khiến khách hàng chú ý và ghi nhớ không phải là việc dễ dàng. Ngoài ý nghĩa, hình thức thì bạn cũng cần lưu ý cách đặt tên thương hiệu Salon tóc sau đây để tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng của bạn.

Lưu ý không nên bỏ qua khi đặt tên cho tiệm tóc

Trước khi đặt tê n thương hiệu bạn cần kiểm tra ‘tên miền’ thương hiệu của bạn xem đã bị ‘chiếm lĩnh’ chưa? Nếu bạn xác định kinh doanh đa quốc gia thì bạn cần để ý đến việc tên miền .com còn hay không? Còn nếu bạn chỉ xác định kinh doanh trong nước thì chỉ cần xác nhận tên miền .vn thôi cũng được.

Vì sao tên cần đánh vần được? Nếu tên thương hiệu của bạn không đánh vấn được thì sẽ rất khó để có thể đăng ký bảo hộ thương hiệu được. Vì vậy bạn nên tránh đặt tên thương hiệu là các ký tự viết tắt của các từ gộp lại không có nghĩa. Nếu không bạn sẽ sẽ gặp khó khắn khi quy mô Salon của bạn phát triển, thương hiệu của bạn bắt đầu có tên tuổi.

3. Tên thương hiệu không bao gồm địa danh

Tên thương hiệu salon không được phép chứa các địa danh, đơn giản vì bạn sẽ không đăng ký bảo hộ được tên thương hiệu này. Nếu bạn cố tình cho địa danh vào tên thương hiệu thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ tự hạn chế khu vực ‘hành nghề’ cho thương hiệu của bạn rồi đó.

Tốt nhất tên thương hiệu của bạn nên có 2 âm tiết vì những quy tắc đều dựa theo hành vi của tiềm thức. Đồng thời tên thương hiệu có 2 âm tiết thường dễ dàng truyền thông hơn, phát âm tròn hơn.

5. Tên thương hiệu salon tóc nên có nguyên âm O và A hoặc I và E

80% các thương hiệu nổi tiếng đều có chứa nguyên tắc 2 số này, thì không có lý gì để mình không ‘học theo’ đúng không? Thực tế thì thương hiệu của các bạn là ‘nên có’ chứ không ép buộc phải thực hiện theo nguyên tắc này, vì tiềm thức của người dùng theo nghiên cứu thích điều này nên nếu áp dụng sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích.

Ví dụ như các thương hiệu lớn quốc tế như: Facebook, Google, Apple, Pepsi, Panasonic,…

Tất cả những nghiên cứu trên đều do các bậc thầy về thương hiệu đã phân tích và hiểu về hành vi của tiềm thức người tiêu dùng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Lưu Ý Khi Đặt Tên Cho Thương Hiệu trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!