Xu Hướng 2/2024 # Nguyên Tắc Đặt Tên Shop Kinh Doanh Online Không Thể Bỏ Qua # Top 7 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Nguyên Tắc Đặt Tên Shop Kinh Doanh Online Không Thể Bỏ Qua được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Khi cho ra đời một cửa hàng online việc khiến “vò đầu bứt tai” mãi chính là việc đặt tên shop. Tên shop có tầm quan trọng giống như việc đặt tên con, vì biết đâu sau này nó sẽ trở thành một thương hiệu nổi tiếng. Kinh doanh online có những nguyên tắc riêng, tất nhiên ngay cả đặt tên cũng vậy.

Bạn cần lưu ý những điểm sau đây để có thể cho ra một cái tên hỗ trợ đắc lực  cho việc bán hàng của mình.

Chọn tên gắn liền với sản phẩm

Theo hành vi tìm kiếm của khách hàng thì họ sẽ đánh tên sản phẩm ra sau đó mới chú ý đến tên shop của bạn. Có những cách gắn tên cho hiệu quả cao như sau:

Gắn tên cá nhân: Nếu bạn thích tên shop gắn với tên cá nhân hay nickname của bạn, bạn có thể đặt tên gắn với sản phẩm. Ví dụ: Son MAC Moon shop, Túi xách Miss Nhi, Ốc cô Ba…

Gắn với địa chỉ hoặc điểm đặc biệt của shop:   Nếu bạn có shop bên ngoài rồi thì tên shop online bạn có thể chọn kèm địa chỉ:  Túi Xách 137 – 17A Hàng CÓT, Mắt kính-Hàng Xanh…

Tên ngắn, có vần dễ phát âm và khác biệt

Bạn có thể không thích cách đặt tên trên nhưng đặt tên gì bạn cũng nên áp dụng nguyên tắc ngắn, dễ phát âm, không nhầm lẫn. Bạn có thể ghép nhiều chữ cái lại với nhau hoặc sử dụng tên nước ngoài.

Ví dụ: Tiki (Viết tắt của Tiết kiệm), Yame (You are my everything) hoặc những từ vốn không có nghĩa nhưng dễ nhớ như Google, Zalo…

Tên đi liền với tên miền website

Kinh doanh online bạn nhất định sẽ phải thiết kế website nếu muốn đi xa hơn. Vậy tên cửa hàng của bạn hãy chọn cùng với tên miền như thế khách hàng sẽ dễ nhớ và đi đến website của bạn.

Ví dụ: Lazada (Lazada.com)…

Trước khi bạn muốn đặt tên nào bạn cũng nên lên Google tìm kiếm thử xem tên của mình có bị trùng hay không, rất có thể bạn sẽ gặp rắc rối với việc vi phạm tên đã được đăng kí kinh doanh đấy.

8 Nguyên Tắc Không Thể Bỏ Qua Khi Đặt Tên Sản Phẩm

Một sản phẩm được yêu thích không thể có một cái tên dở tệ. Hãy chú ý 8 nguyên tắc để tránh xa một cái tên có nguy cơ làm sản phẩm của bạn bị người tiêu dùng lạnh nhạt.

Tham khảo trọn bộ 27 tài liệu đặt tên thương hiệu giúp doanh nghiệp đặt tên hiệu quả

Không gì tuyệt vời hơn là bạn tìm được một cái tên mà bất cứ khách hàng nào, dù thuộc thành phần trí thức hay lao động phổ thông, lớn tuổi hay thanh niên, đều có thể nhớ ngay lập tức. Đó là lý do mà rất nhiều thương hiệu thuộc nhóm hàng tiêu dùng nhanh hoặc có phân khúc khách hàng trải rộng luôn có cái tên ngắn gọn, đơn âm hoặc là những từ chứa điệp âm nhưng phải cực kỳ dễ nhớ. Ví dụ điển hình của nguyên tắc này chính là thương hiệu thời trang thể thao Nike, khi ban lãnh đạo quyết định thay tên gọi cũ Blue Ribbon. Người mua không hẳn ai cũng biết Nike là tên nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hi Lạp nhưng họ vẫn dễ dàng nhận ra ngay thương hiệu ở bất kỳ đâu.

Steve Jobs nổi tiếng là một gã cứng đầu nhưng không thể phản bác. Không chỉ đặt một cái tên “thơ mộng” quá mức nhưng vô cùng thành công cho một thương hiệu thiết bị di động, Apple, Jobs còn tạo nên một cái tên ban đầu không phải ai cũng thích nhưng giờ đây cũng cực kỳ nổi tiếng, đó là Pixar. Ban đầu, Pixar có một cái tên vô cùng chung chung là The Graphic Group. Sau khi đổi tên, khỏi phải nói thương hiệu đã phát triển rực rỡ thế nào và được yêu mến bởi hàng triệu người mê phim hoạt hình trên toàn thế giới.

Có một giai thoại vô cùng nổi tiếng về đặt tên thương hiệu, đó là khi chủ tịch hang Piaggio nghe thấy tiếng nổ của chiếc xe mới được chế tạo, ông đã nói “nghe cứ như tiếng cả đàn ong ấy nhỉ”, và thế là chiếc xe đã trở thành một huyền thoại, với cái tên Vespa – tiếng Ý nghĩa là “con ong”. Có thể nói, cùng một nhà sản xuất, nhưng so với những thương hiệu khác, Vespa thành công hơn hẳn, một phần cũng bởi cái tên cực kỳ dễ đọc, dễ nhớ và dễ liên tưởng.

Tên “Airbus” được lấy từ một thuật ngữ không độc quyền được sử dụng bởi ngành công nghiệp hàng không. Và sau nhiều thăng trầm, giờ đây, Airbus là một trong những hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới, kí kết được nhiều hợp đồng sản xuất, cung cấp máy bay hơn cả Boeing. May mắn là những cổ đông của hãng (đến từ nhiều quốc gia thuộc liên minh Châu Âu) đã thống nhất giữ tên thương hiệu ngắn gọn, trực diện và mang tính quốc tế này thay vì chọn một cái tên có ý nghĩa trong một ngôn ngữ khó đọc hơn.

Đây là yếu tố rất được các thương hiệu thời trang ưa chuộng khi tìm tên gọi. Kinh điển là Victoria`s Secret. Câu chuyện của VS có thể nói là một trong những giấc mơ ngọt ngào nhất của giới thời trang nói riêng và marketing nói chung. Cái tên không chỉ gợi tò mò, khiêu khích mà còn vô cùng táo bạo. So với những đối thủ trong ngành thời trang nội y, rõ ràng Victoria`s secret có một sức hút khó cưỡng ngay từ tên gọi ấn tượng, đến mức mà ngay cả khi thất bại trong kinh doanh và bị mua lại, chủ sở hữu mới của thương hiệu vẫn quyết định giữ nguyên cái tên độc đáo này.

Một cái tên độc đáo và thành công phải là một cú đột phá về cơ bản, với việc thoát ra hẳn mọi quan niệm thông thường. BlackBerry chính là một thương hiệu có tên gọi độc đáo bậc nhất. Ban đầu, thương hiệu có tên là Research In Motion Limited (RIM), cho đến khi ban lãnh đạo nhờ tới các chuyên gia đặt tên thương hiệu của Lexicon giúp tìm kiếm một hình tượng mới. Tên gọi mới được lấy cảm hứng từ sự độc đáo của bàn phím nhắn tin, trông như những mắt của trái mâm xôi. Và dĩ nhiên, sự liên tưởng đầy hình ảnh này đã tạo nên một tính cách mới cho sản phẩm và cả thương hiệu, làm nổi bật sự khác biệt đầy thú vị mà không phải người dùng nào cũng nhận ra.

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Thương hiệu

Nguyên Tắc Vàng Đặt Tên Thương Hiệu Đẹp Không Thể Bỏ Qua

Một thương hiệu mạnh thể hiện ở chỗ tên thương hiệu đó có nằm trong tâm trí của khách hàng hay không. Còn một tên thương hiệu không hay và khó nhớ sẽ không thể đọng lại trong trí nhớ của người tiêu thụ. Với một tên thương hiệu đẹp, công ty của bạn cũng sẽ dễ dàng đi đến thành công hơn.

Nguyên tắc vàng đặt tên thương hiệu đẹp không thể bỏ qua

Chiến lược thương hiệu sẽ giúp thương hiệu “chạm ngõ” tiềm thức của người tiêu dùng. Nhưng để tên thương hiệu thực sự chiếm lĩnh trái tim họ thì phải trả lời được câu hỏi: Tên thương hiệu đẹp đó có ấn tượng và để lại gì cho người dùng hay không?

Nguyên tắc vàng để đặt tên thương hiệu đẹp

Sự thật là, đặt tên thương hiệu xuất sắc không phải là điều dễ dàng, quan trọng là bạn có áp dụng được các nguyên tắc vàng này hay không.

Chiến lược thương hiệu sẽ giúp thương hiệu “chạm ngõ” tiềm thức của người tiêu dùng. Nhưng để tên thương hiệu thực sự chiếm lĩnh trái tim họ thì phải trả lời được câu hỏi: Tên thương hiệu đẹp đó có ấn tượng và để lại gì cho người dùng hay không?Sự thật là, đặt tên thương hiệu xuất sắc không phải là điều dễ dàng, quan trọng là bạn có áp dụng được các nguyên tắc vàng này hay không.

Nguyên tắc vàng đặt tên thương hiệu đẹp không thể bỏ qua

Đơn giản và dễ nhớ

Một trong những nguyên lý bị vi phạm nhiều nhất là nguyên lý về sự “đơn giản”. Đừng đòi hỏi khách hàng nhớ tên thương hiệu của bạn nếu tên quá phức tạp và khó đọc. Dù là tên nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật…) hay tên tiếng Việt thì cách tốt nhất là “viết sao đọc vậy”. Tên có thể dài nhưng dễ đọc, dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn tên ngắn nhưng khó nhớ. Hãy nhìn những tên thương hiệu Việt như Trung Nguyên, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Đà…, liệu người nước ngoài có thể đọc được có thể nhớ được hay không? Hay một số thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bvlgari, TAGHeuer, Givenchy… luôn làm cho khách hàng cảm thấy bối rối khi đọc?

Quan trọng là phải thể hiện sự khác biệt

Tên thương hiệu cần thể hiện sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là đối thủ trực diện. Không nên đặt tên giống hoặc na ná tên của đối thủ, cũng không nên sử dụng những thành tố mà đối thủ đã sử dụng. Cũng giống như hãng Pin tiểu Duracell được định vị với thuộc tính “bền”, vì vậy bản thân một phần cái tên – Dura (lấy từ durable – bền) được dùng đặt tên thương hiệu để chuyển tải ý tưởng này và tạo sự khác biệt với đối thủ Energizer.

Một trong những nguyên lý bị vi phạm nhiều nhất là nguyên lý về sự “đơn giản”. Đừng đòi hỏi khách hàng nhớ tên thương hiệu của bạn nếu tên quá phức tạp và khó đọc. Dù là tên nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật…) hay tên tiếng Việt thì cách tốt nhất là “viết sao đọc vậy”. Tên có thể dài nhưng dễ đọc, dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn tên ngắn nhưng khó nhớ. Hãy nhìn những tên thương hiệu Việt như Trung Nguyên, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Đà…, liệu người nước ngoài có thể đọc được có thể nhớ được hay không? Hay một số thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bvlgari, TAGHeuer, Givenchy… luôn làm cho khách hàng cảm thấy bối rối khi đọc?Tên thương hiệu cần thể hiện sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là đối thủ trực diện. Không nên đặt tên giống hoặc na ná tên của đối thủ, cũng không nên sử dụng những thành tố mà đối thủ đã sử dụng. Cũng giống như hãng Pin tiểu Duracell được định vị với thuộc tính “bền”, vì vậy bản thân một phần cái tên – Dura (lấy từ durable – bền) được dùng đặt tên thương hiệu để chuyển tải ý tưởng này và tạo sự khác biệt với đối thủ Energizer.

Nguyên tắc vàng đặt tên thương hiệu đẹp không thể bỏ qua

Trên hết là phải phân khúc được thị trường và khách hàng mục tiêu

Liệu rằng tên thương hiệu bằng tiếng Anh có phù hợp với người Việt phân khúc thấp cấp không? Ngược lại tên tiếng Việt liệu có thể thành công ở phân khúc người nước ngoài hay không? Điều này đặc biệt quan trọng! Không những đặt tên thương hiệu đẹp mà còn phải xác định rõ thị trường mục tiêu, phân khúc và khách hàng mục tiêu là ai? Với phân khúc bình dân thì tên cần hướng tới sự đơn giản, dễ nhớ nhất có thể để khách hàng phổ thông, người lao động, nông thôn hay thành thị đều có thể đọc được. Ngược lại nếu thương hiệu của bạn định vị ở phân khúc cao cấp, hoặc một số ngành đặc thù như trang sức, thời trang cao cấp… thì tên cả âm cả chữ cần tạo được cảm giác sang trọng và cao cấp. Sẽ thật vô nghĩa nếu tên thương hiệu thành công trong việc thu hút được nhóm khách hàng khác nhưng lại thất bại trước nhóm khách hàng mục tiêu. Các hãng lớn đã làm gì với tên thương hiệu của họ, liệu họ có áp dụng những nguyên tắc vàng này để đặt tên thương hiệu đẹp hay không? Một tên thương hiệu “gắn mác” sản phẩm chưa hẳn thành công bằng tên thương hiệu chỉ gợi mở đến sản phẩm. Như một chuỗi cửa hàng bán dụng cụ tập thể dục thẩm mỹ cho phái đẹp đã lấy tên thương hiệu là Curves – Những đường cong, hay Roller Blade – Trục lăn trên đất là tên của một thương hiệu bán sản phẩm ván trượt pa – tanh. Chúng là những tên thương hiệu nổi tiếng và chỉ gợi mở đến sản phẩm. Coca Cola, M&M, Katchi – Katchi, Kicket… là những thương hiệu mang âm hưởng vui nhộn bởi chúng được phương pháp láy âm, láy vần “phù phép”. Lúc đặt tên thương hiệu, nhiều người đã quên rằng bộ não con người làm việc với âm thanh nhiều hơn hình ảnh. Để sở hữu một tên thương hiệu thành công, đầu tiên phải tạo được những âm thanh êm tai, mềm mại.

10 Cách Đặt Tên Thương Hiệu Không Thể Bỏ Qua

Đặt tên thương hiệu là gì? Quy trình đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu được khách hàng hiểu yếu tố giúp khách hàng nhận diện và phân biệt sản phẩm của thương hiệu này với sản phẩm cùng loại của thương hiệu, doanh nghiệp khác. Vậy thực chất, trong giới kinh doanh, kinh tế đặt tên thương hiệu được hiểu như thế nào? Vai trò của nó ra sao và cần lưu ý gì khi chọn cách đặt tên thương hiệu?

Đặt tên thương hiệu là gì

Tên thương hiệu ( brand name) là tên (thường là danh từ) mà một đơn vị doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dùng để gọi cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ cụ thể. Tên thương hiệu được phân chia thành nhiều loại khác nhau, trong đó chủ yếu là tên thương hiệu doanh nghiệp được dùng trong hình thức kinh doanh hộ gia đình và tên thương hiệu sản phẩm.

Đặt tên thương hiệu là là cách các đơn vị kinh doanh, doanh nghiệp, công ty lựa chọn cho mình một tên gọi, một cái tên được ghép hoặc tạo nên từ một hay nhiều đơn vị từ, chữ số để thể hiện được sản phẩm kinh doanh hay lĩnh vực kinh doanh. Tên thương hiệu có thể đặt bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt, số lượng từ không giới hạn tùy nhu cầu của mỗi đơn vị.

Đặt tên thương hiệu phải đảm bảo một số đặc điểm như định dạng được sản phẩm để khách hàng dễ nhận diện; độc đáo, thu hút; hợp với thuần phong mỹ tục văn hóa; truyền thông mạnh mẽ tới khách hàng; khẳng định vị thế cũng như chịu trách nhiệm trước pháp luật,….Như vậy, có thể thấy rằng việc đặt tên thương hiệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì hoạt động, phát triển cũng như mở rộng phạm vi kinh doanh của một đơn vị, doanh nghiệp.

Quy trình đặt tên thương hiệu

Cũng giống như việc xây dựng đơn vị kinh doanh, quản trị thương hiệu, việc lựa chọn cách đặt tên thương hiệu cũng phải trải qua một quy trình từng bước liên kết với nhau. Quy trình đặt tên thương hiệu hiệu quả, thành công, độc đáo được thực hiện thông qua những bước sau:

– Bước 1: Xác định mục tiêu xây dựng, đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu đóng vai trò quyết định đến quá trình tồn tại, phát triển của doanh nghiệp cũng như tạo mối liên hệ với các thương hiệu và sản phẩm khác. Do vậy, bước đầu tiên trong quy trình các doanh nghiệp phải xác định mục tiêu xây dựng , đặt tên thương hiệu để làm gì?

Tên thương hiệu được đặt ra ít nhất phải đảm bảo được 6 yếu tố sau mới gọi là hiệu quả, đáp ứng đúng yêu cầu: mô tả được sản phẩm, doanh nghiệp; gợi ý được lĩnh vực hoạt động, kinh doanh; tổng hợp được mọi vấn đề của doanh nghiệp; cổ điển mang giá trị đáp ứng văn hóa, thuần phong mỹ tục; độc quyền của đơn vị kinh doanh và cuối cùng là độc đáo, kỳ lạ, thu hút khách hàng.

– Bước 3: Xây dựng một thế hệ các tên thương hiệu khác nhau

Sau khi xác định được mục tiêu tên thương hiệu thì doanh nghiệp tiếp tục lựa chọn một danh sách các tên thương hiệu đáp ứng với mục tiêu đó. Có thể đặt tên thương hiệu dựa vào bất kỳ nguồn tiềm năng có sẵn nào của doanh nghiệp, cơ aun, nhân viên hay tiềm năng khách hàng.

Các tên thương hiệu được đặt ra phải đảm bảo các yêu cầu khi đặt tên thương hiệu được pháp luật công nhận, có thể tham khảo nhiều nguồn khác nhau từ trong nước cho đến nước ngoài để lựa tên hợp lý.

– Bước 4: Đánh giá tên thương hiệu lần cuối

Bước cuối cùng của quy trình là đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để đăng ký tên thương hiệu. Hồ sơ đăng ký tên thương hiệu phải đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật. Việc đăng ký tên thương hiệu vừa là quyền, vừa là nghĩa vụ của đơn vị kinh doanh.

Như vậy, hoàn thành 5 bước trong quy trình lựa chọn cách đặt tên thương hiệu là doanh nghiệp bạn đã được pháp luật bảo hộ về thương hiệu, về sản phẩm kinh doanh. Hãy thực hiện đầy đủ quy trình trên để có một tên thương hiệu hiệu quả và thành công.

10 cách đặt tên thương hiệu hay, ý nghĩa

Vai trò của tên thương hiệu đã có, quy trình đặt tên thương hiệu cũng có, vậy đâu là cách đặt tên thương hiệu hiệu quả, ý nghĩa và thành công nhất? Hiện nay có vô số cách đặt tên thương hiệu mà các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh có thể lưu tâm đến. Mỗi cách sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau. Do đó, việc tìm hiểu càng nhiều cách đặt tên khác nhau sẽ giúp khách hàng lựa chọn được cách đặt tên hay nhất, phù hợp nhất.

Cách đặt tên thương hiệu theo người sáng lập

Mỗi người sinh ra đều được cha mẹ hay người đỡ đầu đặt cho một cái tên và nó đi theo chúng ta đến hết cuộc đời. Với những doanh nhân, việc khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường là một vấn đề quan trọng. Đó không chỉ là nhu cầu muốn khẳng định mình mà còn là tấm gương cho thế hệ sau học tập, noi theo.

Chính vì vậy, đặt tên thương hiệu bằng cách lấy tên người sáng lập doanh nghiệp, công ty cũng là một cách đặt tên được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Rất nhiều đơn vị kinh doanh, doanh nghiệp sử dụng cách đặt tên này. Điểm qua một vài lĩnh vực thì các bạn có thể nhận thấy sự phổ biến của nó, ví dụ như:

Cách đặt tên thương hiệu bằng chữ số và chữ cái viết tắt

Thương hiệu bằng chữ viết tắt, chữ số cũng là một cách đặt tên không hề thua kém những cách đặt tên khác. Được nhiều người đánh giá là một cách đặt tên rất hay. Bạn có thể lựa chọn những chữ cái đầu tiên ghép lại với nhau hoặc các con số có ý nghĩa với bản thân mình để đặt tên cho thương hiệu. Và cũng rất nhiều thương hiệu lựa chọn những chữ cái sử dụng phổ biến như A, N, H, D, O,…hay các con số may mắn như 2, 6, 8, 9 , 0,…để đặt tên thương hiệu.

Một số thương hiệu sử dụng cách đặt tên này như:

Cách đặt tên thương hiệu theo biểu tượng

Biểu tượng cũng là một đối tượng của các doanh nghiệp lựa chọn để đặt tên. Có rất nhiều biểu tượng trở thành đối tượng cho các doanh nghiệp lựa chọn để đặt tên cho thương hiệu của mình. Một số đối tượng thiên nhiên được sử dụng như hoa sen, bông lúa, hoa anh đào,…

Trong các biểu tượng trên, hoa sen gắn liền với những truyền thống tốt đẹp, vẻ đẹp thuần khiết, thanh cáo của người Việt. Chính vì vậy, không hẳn tự nhiên là nó trở thành biểu tượng cho các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đặt tên thương hiệu. Một số thương hiệu lựa chọn bông sen trong tên gọi của mình như:

Cách đặt tên thương hiệu để truyền cảm hứng

Có doanh nghiệp lấy cảm hứng từ các vị thần thánh để đặt tên thương hiệu như: Công ty TNHH Tre Thánh Gióng, Công ty TNHH thời trang Venus hay Công ty TNHH Xây dựng Sơn Tinh,…Có công ty lại đặt tên từ loài hoa nhằm mang đến cho khách hàng sự hoàn mỹ, tươi tắn, trẻ đẹp như Công ty TNHH giải trí Hoa Anh Đào, Công ty TNHH đầu tư Hoa Hướng Dương,…

Cách đặt tên thương hiệu theo ngành nghề kinh doanh

Một trong những cách đặt tên truyền thống được lưu truyền từ trước đến nay đó là kinh doanh gì thì dùng để đặt tên thương hiệu. Dù là cách đặt tên truyền thống nhưng hiệu quả truyền thông, kinh tế lại không hề thua kém cách đặt tên hiện đại. Chỉ cần nhìn vào tên thương hiệu, khách hàng có thể biết đặt mặt hàng kinh doanh, cũng như dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng mới hơn.

Tuy nhiên, cách đặt tên này cũng gặp nhiều hạn chế, tiêu biểu nhất là sự trùng lặp của nhiều thương hiệu cùng sản phẩm với nhau. Nhưng đánh giá chung thì ưu ddierm vẫn nhiều hơn nhược điểm.

Một số ví dụ về doanh nghiệp sử dụng cách đặt tên này như:

Cách đặt tên thương hiệu theo tên gợi ý

Sử dụng gợi ý để kích thích sự tìm tòi, tạo tính uẩn khúc cho vấn đề cũng là một cách đặt tên hay mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Cách đặt tên này đòi hỏi sự đầu tư cao về chuyên môn, chiến lược truyền thông cũng như là cách nhìn nhận, đánh giá thị trường chuẩn xác, có tầm nhìn rộng.

Một số thương hiệu sử dụng cách đặt tên này, tiêu biển như:

Cách đặt tên thương hiệu bằng tiếng nước ngoài

Cách đặt tên thứ 7 trong tổng 10 cách đặt tên thương hiệu được chia sẻ trong bài viết này là đặt tên thương hiệu bằng tiếng nước ngoài, chủ yếu là tiếng Anh. Đây là cách đặt tên sử dụng phổ biến nhất hiện nay, nhất là trong tình hình nền kinh tế thị trường mở cửa, hội nhập với thế giới. Nhu cầu thể hiện chính mình cũng như hòa nhập với sự phát triển chung của thế giới.

Ưu điểm lớn nhất của cách đặt tên này chính là tạo điều kiện mở đường cho quá trình mở rộng phạm vi kinh doanh ra nước ngoài của các doanh nghiệp. Hiện nay, bắt gặp công ty, doanh nghiệp sử dụng tên thương hiệu là tiếng Anh khá phổ biến, một số ví dụ chứng minh cho cách đặt tên này như:

Cách đặt tên thương hiệu thể hiện sự quyết tâm

Một cách đặt tên nữa cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm đến là đặt tên thể hiện sự quyết tâm của doanh nghiệp trên con đường kinh doanh. Không chỉ khích lệ được tinh thần của nhân viên từng ngày, từng giờ mà còn giúp tạo được niềm tin, chất lượng cho khách hàng.

Tham vọng, ý chí, mục tiêu của doanh nghiệp chưa cần thể hiện bằng hành động mà đã thể hiện trước tiên bằng chính tên gọi. Sự quyết tâm được chia thành nhiều nhóm khác nhau:

Cách đặt tên thương hiệu mang tính hài hước

Một cách đặt tên khác tưởng chừng như vô lý, không phù hợp với mục đích kinh doanh kinh tế nhưng thực chất hiệu quả truyền thông lại vô cùng đáng kinh ngạc đó là sử dụng tên thương hiệu mang tính hài hước,dí dỏm.

Tuy là một nét chấm phá trong giới kinh doanh nhưng cách đặt tên này tính đến thời điểm hiện tại có 2 đơn vị sử dụng và hiện đã không còn hoạt động nữa. Hai tên vị này là Công ty TNHH Tự Nhiên Thấy Đói và Công ty TNHH Một Thành Viên Cười Lên Cái Coi.

Cách đặt tên thương hiệu bằng cách chọn tên vô nghĩa

Cách đặt tên thương hiệu cuối cùng được chia sẻ trong bài viết này là chọn một cái tên vô nghĩa nhưng thực chất lại mang ý nghĩa lớn lao. Thực tế chứng minh dù tên thương hiệu bạn có vô nghĩa nhưng chất lượng, chiến lược kinh doanh phù hợp công tác truyền thông cũng như đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển. Đây cũng là một cách đặt tên thương hiệu mang lại giá trị kinh tế cao, tạo sự thu hút, độc đáo đến cho khách hàng.

Vơí cách đặt tên này, một số ví dụ cho khách hàng tham khảo như Skype, Hulu, Zynga, Lozi, Litado, Vatino,….

Ceovic- địa chỉ cung cấp dịch vụ đặt tên thương hiệu hiệu quả

Việc đặt tên thương hiệu cũng như lựa chọn cách đặt tên thương hiệu luôn là vấn đề gây đau đầu với các đơn vị, doanh nghiệp mới thành lập. Để giúp qúy doanh nghiệp giải tỏa áp lực này, Ceovic cung cấp đến quý khách hàng dịch vụ đặt tên thương hiệu hiệu quả, thành công nhất.

Hãy lựa chọn Ceovic để được trải nghiệm vô số các dịch vụ doanh nghiệp khác nữa.

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Shop Thú Cưng Online

Thú cưng là người bạn, mang đến niềm vui, niềm an ủi cho con người trong xã hội hiện đại. Bắt đầu một Shop thú cưng (Pet Shop) online cũng là ý tưởng kinh doanh thú vị cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào yêu thích động vật.

Nếu muốn tham gia vào thị trường chưa đủ tự tin để bắt đầu, hãy tham khảo những kinh nghiệm kinh doanh Shop thú cưng online của chúng tôi. Tham khảo nội dung bài viết, bán sẽ tìm được các thông tin hữu ích để áp dụng vào kế hoạch kinh doanh, phát triển shop thú cưng online của mình một cách hiệu quả.

Mở cửa hàng thú cưng cần những gì? Kinh nghiệm mở cửa hàng thú cưng online thành công

Kinh nghiệm kinh doanh Shop thú cưng (Pet Shop) online 1. Kinh nghiệm chọn sản phẩm chủ đạo cho shop thú cưng trực tuyến

Với ý tưởng kinh doanh Pet Shop, bạn có thể cung cấp rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau như thực phẩm, vật dụng chăm sóc thú cưng, thời trang thú cưng, dịch vụ tắm, cắt tỉa lông cho thú cưng,… Bạn có thể chọn bất kỳ thị trường ngách nào (hoặc nhiều hơn một) để bắt đầu cửa hàng thú cưng trực tuyến của mình.

1.1. Thức ăn cho thú cưng

Bạn có thể bắt đầu với những điều cơ bản bằng cách kinh doanh thực phẩm dành cho thú cưng. Có lẽ đây là phân khúc giúp bạn kiếm được lợi nhuận cao nhất, vì nó đáp ứng nhu cầu chính. Những người nuôi thú cưng muốn vật nuôi của họ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và luôn khoẻ mạnh.

Có rất nhiều thương hiệu đồ ăn thú cưng với hàng loạt sản phẩm dành cho các loại vật nuôi khác nhau. Muốn kinh doanh đồ ăn cho thú cưng, bạn có thể chọn chỉ bán sản phẩm dành cho một số loại động vật, chẳng hạn như chó và mèo, hoặc đa dạng hoá cho nhiều vật nuôi khác nhau.

Thực tế kinh nghiệm kinh doanh shop thú cưng cho thấy, chỉ nói về thức ăn cho chó cũng có rất nhiều kiểu như thức ăn khô / ướt, dành cho cún con hay chó to, toppings, bánh quy,…, rất đa dạng để bạn lựa chọn.

1.2. Đồ dùng cho thú cưng

Một lựa chọn khác dành cho bạn vẫn là những sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu: đồ dùng, phụ kiện cho thú cưng. Có rất nhiều thứ bạn có thể bán trên shop online của mình. Cụ thể như sau

+ Nhà, chuồng, nệm, ổ, lồng, bể cho thú cưng

+ Balo thú cưng

+ Đồ chơi

+ Vòng cổ

+ Dây xích,…

Kinh doanh đồ dùng thú cưng, kinh nghiệm mở shop thú cưng online 1.3. Thời trang, phụ kiện thú cưng

Khác với những sản phẩm kể trên, thời trang thú cưng là những gì giúp các ” con sen” thể hiện tình yêu và sự chăm sóc với vật nuôi của mình. Xét từ kinh nghiệm kinh doanh shop thú cưng ngoài thực tế, bạn có thể lựa chọn kinh doanh rất nhiều mặt hàng cho shop thú cưng online như:

+ Dầu gội và dầu xả

+ Phụ kiện tắm cho thú cưng

+ Khử mùi

+ Triệt lông

+ Lược

+ Khăn lau

+ Dụng cụ cắt móng tay

+ Kéo và tông đơ

+ Quần áo & sản phẩm thời trang

+ Sản phẩm massage và chăm sóc khác.

+ Thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng

+ Vitamin

+ Sản phẩm kiểm soát bọ chétm, chấy, v.v.

+ Sản phẩm chăm sóc răng miệng

+ Xịt nước

+ Khoáng chất cho chó và mèo

+ Dầu xoa bóp

+ Bộ dụng cụ làm sạch tai.

Bạn có thể chọn bất kỳ loại sản phẩm nào kể trên để bắt đầu cửa hàng thú cưng của riêng mình. Bạn cũng nên suy nghĩ về các loại vật nuôi mà bạn hướng vào, sau đó tìm ra chính xác thị trường mục tiêu và chọn đúng sản phẩm. (Chi tiết khái niệm, đặc điểm của thị trường mục tiêu đã được giải đáp chi tiết trên Wikipedia, để tìm hiểu, các bạn vui lòng bấm vào link bài viết)

2. Tìm nhà cung cấp

Sau khi đã chọn các sản phẩm cho thú cưng mà mình muốn bán, hãy chuyển sang bước tiếp theo là tìm nhà cung cấp cho cửa hàng của bạn. Lúc này, mẹo, kinh nghiệm kinh doanh shop thú cưng hữu ích mà bạn có thể tham khảo là tìm hiểu thông tin của những người am hiểu lĩnh vực kinh doanh này, lắng nghe ý kiến của người nuôi thú cưng mà bạn quen vì họ có thể biết rất rõ.

Một kênh khác là tìm kiếm trực tuyến, liên hệ với các nhà cung cấp để được tư vấn và đàm phán giá cả. Hãy nhớ, sản phẩm bạn bán tác động trực tiếp tới thú cưng, vì vậy cần đảm bảo nguồn tin cậy. Hãy nhớ rằng, uy tín của sản phẩm, thương hiệu chính một trong những yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại cho công việc kinh doanh của bạn.

Tìm nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ, kinh nghiệm kinh doanh Pet Shop online hiệu quả

3. Bắt đầu kinh doanh online shop thú cưng

Sau khi hoàn tất giai đoạn chuẩn bị, bạn có thể thực sự bắt tay vào xây dựng shop thú cưng của mình. Bạn có thể bán trên các nền tảng thương mại điện tử, lập trang web và Facebook, hoặc kết hợp. Có một số lưu ý khi bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng thú cưng trực tuyến mà bạn cần chú ý là:

3.1. Phân tích đối thủ

Kinh nghiệm mở shop thú cưng online chỉ ra rằng, phân tích đối thủ cạnh tranh giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh cửa hàng thú cưng. Hãy quan sát các cửa hàng khác kinh doanh Shop thú cưng trực tuyến, các cửa hàng kinh doanh thức ăn + phụ kiện thú cưng tại địa phương sinh sống để xác định đâu là sản phẩm bán chạy nhất và cách thức quảng bá, sắp xếp trang web, phát triển thương hiệu quả họ.

Dựa vào những phân tích đã có, bạn có thể ghi lại giá mà các cửa hàng thú cưng trực tuyến bán sản phẩm, dịch vụ của họ và lập danh sách các mặt hàng chính mà cửa hàng bạn sẽ cung cấp trong cửa hàng của mình.

3.3. Chọn đúng tên shop / fanpage / tên miền

Không có đúng hay sai trong việc chọn tên, bạn có thể lấy bất cứ tên nào bạn muốn, nhưng hãy chú ý xem nó có phù hợp với khách hàng tiềm năng hay không. Nguyên tắc là làm sao để người khác biết ngay shop của bạn bán đồ cho thú cưng, ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ.

3.4. Tạo kế hoạch marketing cho shop thú cưng online

Kinh doanh shop thú cưng online giúp bạn giảm chi phí mặt bằng, nhưng đồng thời cũng đặt ra rất nhiều yêu cầu để cửa hàng của bạn có thể cạnh tranh trên thị trường. Trong đó, quan trọng nhất là tạo và thực hiện kế hoạch tiếp thị.

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh thú cưng online cho rằng, khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải tập trung tiếp cận và thuyết phục đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì với những người không nuôi động vật nhỏ, họ gần như sẽ không bao giờ quan tâm tới cửa hàng của bạn.

Với kênh bán hàng trên Facebook, bạn có thể dùng đến công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý bán hàng CóĐơn với một loạt tính năng, bao gồm cả lấy số điện thoại của khách hàng tiềm năng để tiếp cận họ hiệu quả hơn.

Loài Hoa Phong Thủy Bạn Không Thể Bỏ Qua

Ý nghĩa hoa mộc lan

Mọi người đã dành một tình yêu đặc biệt cho hoa mộc lan cả ngàn năm qua. Họ yêu chúng nhiều đến nỗi gây tranh cãi rằng có thực sự bao nhiêu loại hoa mộc lan. Theo hiệp hội hoa mộc lan quốc tế, hiện có hơn 200 loại hoa. Những chủng loại và giống mới vẫn đang được phát triển. Mỗi giống hoa đều có vẻ đẹp đáng kinh ngạc với những cánh hoa to lớn và tỏa hương thơm.

Xem ý nghĩa hoa mẫu đơn

Hoa mộc lan có ý nghĩa gì

Ý nghĩa của hoa mộc lan tùy thuộc vào màu sắc và nền văn hóa của ngưởi tặng và người được tặng. Thông thường, hoa mộc lan thường được tặng như là một món quà thay lời muốn nói của người nam đối với người nữ rằng “ Em đẹp như một bông hoa mộc lan”.

Một bông hoa mộc lan tượng trưng cho phái yếu trong cuộc sống.

Mộc lan trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và phẩm giá.

Nguồn gốc hoa mộc lan

Thửa xa xưa, có một nhà thực vật học người Pháp mang tên Pierre Magnol (1638 – 1715). Ông giúp đỡ các nhà khoa học quyết định rằng giống cây này rất quen thuộc và không phải là một loài xa lạ. Giờ thì bạn biết tên nó được đặt theo ai rồi đấy.

Người Trung Hoa đã bắt đầu gọi tên hoa mộc lan từ trước những năm 1600, đó là houpo.

Hoa mộc lan biểu tượng cho điều gì

Có vẻ như là hoa mộc lan tượng trưng cho nhiều điều cũng nhiều như là số người yêu thích nó.

Đối với thời Victorian, gửi hoa là một cách kín đáo để giao tiếp giữa các cặp tình nhân. Mộc lan tượng trưng cho nhân phẩm và sự cao thượng.

Thời Trung Hoa cổ, mộc lan được xem là biểu tượng hoàn hảo cho vẻ đẹp và sự dịu dàng của phụ nữ.

Ở Nam Mỹ, mộc lan trắng thường được nhìn thấy trong bó hoa của cô dâu bởi vì chúng được dùng để nhấn mạnh và phản chiếu sự tinh khiết và sự cao thượng của cô dâu.

Một vài sự thật về hoa mộc lan

Mộc lan có vẻ như luôn hiện diện ở khắp nơi nhưng chúng không phải là một loại thực vật phổ biến. Đây là một vài điều thú vị về hoa mộc lan:

Mộc lan mọc trên cây, chứ không phải là dây leo, bụi rậm hoặc trên thân cây. Những cái cây này có thể sống cả một thế kỷ.

Mộc lan không thể thụ phấn mà thiếu sự giúp đỡ của bọ cánh cứng. Ánh sáng và hương thơm ngọt ngào giúp chúng thu hút bọ cánh cứng.

Mộc lan của phương nam đã trở thành loài hoa đại diện cho tiểu bang Mississipi vào năm 1952.

Loài mộc lan có hương thơm ngát, thường được gọi với tên mộc lan của Siebold là quốc hoa của Triều Tiên.

Ý nghĩa về màu sắc của hoa mộc lan

Mặc dù mộc lan thường được nhìn thấy với những cánh hoa màu trắng, vẫn có vài loài có màu hồng, vàng hoặc tím. Trong tôn giáo hiện đại, màu của hoa thường được dùng trong các câu thần chú kiến nghị những vị thần nhất định.

Màu trắng: đại diện cho mặt trăng, và các vị nữ thần mặt trăng và cho các thần chú được thực hiện vào thứ Hai

Màu vàng: đại diện cho mặt trời, các vị thần mặt trời và cho các câu thần chú vào Chủ Nhật

Màu hồng: đại diện cho sự nữ tính, bạn bè và tình yêu. Những câu thần chú sử dụng hoa màu hồng sẽ hoạt động tốt nhất vào thứ Sáu, ngày của những nữ thần tình yêu như Venus hay Aphrodite.

Màu tím: đại diện cho hoàng gia từ thời Roman, thích hợp cho các thần chú dành cho chính phủ.

Ý nghĩa thực vật học của mộc lan

Vỏ và hoa mộc lan đã được dùng hàng thế kỷ trong y học cổ truyền Trung Quốc. Hiện nay, chúng có thể được tìm thấy trong những viên thuốc, bột, trà hay rượu thuốc. Đáng tiếc rằng chỉ mới có vài nghiên cứu lâm sàng được thực hiện về lĩnh vực này. Hãy cẩn thận khi sử dụng thảo mộc có chứa mộc lan lần đầu tiên. Phụ nữ mang thai không nên sử dụng bất cứ thuốc nào có chứa mộc lan. Phấn hoa có thể được trộn với bất cứ loại thảo mộc nào nên những người bị dị ứng với phấn hoa nên tránh xa những loại thảo mộc có thành phần là mộc lan.

Mộc lan được nghĩ là sẽ giúp chữa trị

Các vấn đề về phổi

Tắc nghẽn bên trong lồng ngực

Chảy nước mũi

Kinh nguyệt bị gián đoạn

Thư giãn cho cơ bắp

Rối loạn tiêu hóa và táo bón

Ở Nga, các nhà thảo dược học thường ngâm vỏ cây mộc lan vào vodka. Không nghi ngờ gì khi các bệnh nhân của họ thường cảm thấy tốt hơn.

Thông điệp của hoa mộc lan

Hoa mộc lan được xem là một trong những loại hoa đầu tiên có mặt trên Trái Đất. Theo vườn bách hóa xã hội của San Francisco, hóa thạch của chúng cho thấy sự tồn tại của loài hoa này lên đến hơn 100 triệu năm trước. Mộc lan cổ đại vẫn có thể được nhận ra như những hoa mộc lan hiện nay. Rõ ràng chúng đã tìm được một cách tuyệt vời để tồn tại. Biết đâu được chúng còn tồn tại lâu hơn cả loài người. Chính vì thế  mộc lan có nghĩa là sự ổn định và ân sủng qua sự thay đổi của thời đại.

Cập nhật thông tin chi tiết về Nguyên Tắc Đặt Tên Shop Kinh Doanh Online Không Thể Bỏ Qua trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!