Bạn đang xem bài viết Nguyên Tắc Vàng Đặt Tên Thương Hiệu Đẹp Không Thể Bỏ Qua được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Một thương hiệu mạnh thể hiện ở chỗ tên thương hiệu đó có nằm trong tâm trí của khách hàng hay không. Còn một tên thương hiệu không hay và khó nhớ sẽ không thể đọng lại trong trí nhớ của người tiêu thụ. Với một tên thương hiệu đẹp, công ty của bạn cũng sẽ dễ dàng đi đến thành công hơn.
Nguyên tắc vàng đặt tên thương hiệu đẹp không thể bỏ qua
Chiến lược thương hiệu sẽ giúp thương hiệu “chạm ngõ” tiềm thức của người tiêu dùng. Nhưng để tên thương hiệu thực sự chiếm lĩnh trái tim họ thì phải trả lời được câu hỏi: Tên thương hiệu đẹp đó có ấn tượng và để lại gì cho người dùng hay không?
Nguyên tắc vàng để đặt tên thương hiệu đẹp
Sự thật là, đặt tên thương hiệu xuất sắc không phải là điều dễ dàng, quan trọng là bạn có áp dụng được các nguyên tắc vàng này hay không.
Chiến lược thương hiệu sẽ giúp thương hiệu “chạm ngõ” tiềm thức của người tiêu dùng. Nhưng để tên thương hiệu thực sự chiếm lĩnh trái tim họ thì phải trả lời được câu hỏi: Tên thương hiệu đẹp đó có ấn tượng và để lại gì cho người dùng hay không?Sự thật là, đặt tên thương hiệu xuất sắc không phải là điều dễ dàng, quan trọng là bạn có áp dụng được các nguyên tắc vàng này hay không.
Nguyên tắc vàng đặt tên thương hiệu đẹp không thể bỏ qua
Đơn giản và dễ nhớ
Một trong những nguyên lý bị vi phạm nhiều nhất là nguyên lý về sự “đơn giản”. Đừng đòi hỏi khách hàng nhớ tên thương hiệu của bạn nếu tên quá phức tạp và khó đọc. Dù là tên nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật…) hay tên tiếng Việt thì cách tốt nhất là “viết sao đọc vậy”. Tên có thể dài nhưng dễ đọc, dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn tên ngắn nhưng khó nhớ. Hãy nhìn những tên thương hiệu Việt như Trung Nguyên, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Đà…, liệu người nước ngoài có thể đọc được có thể nhớ được hay không? Hay một số thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bvlgari, TAGHeuer, Givenchy… luôn làm cho khách hàng cảm thấy bối rối khi đọc?
Quan trọng là phải thể hiện sự khác biệt
Tên thương hiệu cần thể hiện sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là đối thủ trực diện. Không nên đặt tên giống hoặc na ná tên của đối thủ, cũng không nên sử dụng những thành tố mà đối thủ đã sử dụng. Cũng giống như hãng Pin tiểu Duracell được định vị với thuộc tính “bền”, vì vậy bản thân một phần cái tên – Dura (lấy từ durable – bền) được dùng đặt tên thương hiệu để chuyển tải ý tưởng này và tạo sự khác biệt với đối thủ Energizer.
Một trong những nguyên lý bị vi phạm nhiều nhất là nguyên lý về sự “đơn giản”. Đừng đòi hỏi khách hàng nhớ tên thương hiệu của bạn nếu tên quá phức tạp và khó đọc. Dù là tên nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật…) hay tên tiếng Việt thì cách tốt nhất là “viết sao đọc vậy”. Tên có thể dài nhưng dễ đọc, dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn tên ngắn nhưng khó nhớ. Hãy nhìn những tên thương hiệu Việt như Trung Nguyên, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Đà…, liệu người nước ngoài có thể đọc được có thể nhớ được hay không? Hay một số thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bvlgari, TAGHeuer, Givenchy… luôn làm cho khách hàng cảm thấy bối rối khi đọc?Tên thương hiệu cần thể hiện sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là đối thủ trực diện. Không nên đặt tên giống hoặc na ná tên của đối thủ, cũng không nên sử dụng những thành tố mà đối thủ đã sử dụng. Cũng giống như hãng Pin tiểu Duracell được định vị với thuộc tính “bền”, vì vậy bản thân một phần cái tên – Dura (lấy từ durable – bền) được dùng đặt tên thương hiệu để chuyển tải ý tưởng này và tạo sự khác biệt với đối thủ Energizer.
Nguyên tắc vàng đặt tên thương hiệu đẹp không thể bỏ qua
Trên hết là phải phân khúc được thị trường và khách hàng mục tiêu
Liệu rằng tên thương hiệu bằng tiếng Anh có phù hợp với người Việt phân khúc thấp cấp không? Ngược lại tên tiếng Việt liệu có thể thành công ở phân khúc người nước ngoài hay không? Điều này đặc biệt quan trọng! Không những đặt tên thương hiệu đẹp mà còn phải xác định rõ thị trường mục tiêu, phân khúc và khách hàng mục tiêu là ai? Với phân khúc bình dân thì tên cần hướng tới sự đơn giản, dễ nhớ nhất có thể để khách hàng phổ thông, người lao động, nông thôn hay thành thị đều có thể đọc được. Ngược lại nếu thương hiệu của bạn định vị ở phân khúc cao cấp, hoặc một số ngành đặc thù như trang sức, thời trang cao cấp… thì tên cả âm cả chữ cần tạo được cảm giác sang trọng và cao cấp. Sẽ thật vô nghĩa nếu tên thương hiệu thành công trong việc thu hút được nhóm khách hàng khác nhưng lại thất bại trước nhóm khách hàng mục tiêu. Các hãng lớn đã làm gì với tên thương hiệu của họ, liệu họ có áp dụng những nguyên tắc vàng này để đặt tên thương hiệu đẹp hay không? Một tên thương hiệu “gắn mác” sản phẩm chưa hẳn thành công bằng tên thương hiệu chỉ gợi mở đến sản phẩm. Như một chuỗi cửa hàng bán dụng cụ tập thể dục thẩm mỹ cho phái đẹp đã lấy tên thương hiệu là Curves – Những đường cong, hay Roller Blade – Trục lăn trên đất là tên của một thương hiệu bán sản phẩm ván trượt pa – tanh. Chúng là những tên thương hiệu nổi tiếng và chỉ gợi mở đến sản phẩm. Coca Cola, M&M, Katchi – Katchi, Kicket… là những thương hiệu mang âm hưởng vui nhộn bởi chúng được phương pháp láy âm, láy vần “phù phép”. Lúc đặt tên thương hiệu, nhiều người đã quên rằng bộ não con người làm việc với âm thanh nhiều hơn hình ảnh. Để sở hữu một tên thương hiệu thành công, đầu tiên phải tạo được những âm thanh êm tai, mềm mại.
8 Nguyên Tắc Không Thể Bỏ Qua Khi Đặt Tên Sản Phẩm
Một sản phẩm được yêu thích không thể có một cái tên dở tệ. Hãy chú ý 8 nguyên tắc để tránh xa một cái tên có nguy cơ làm sản phẩm của bạn bị người tiêu dùng lạnh nhạt.
Tham khảo trọn bộ 27 tài liệu đặt tên thương hiệu giúp doanh nghiệp đặt tên hiệu quả
Không gì tuyệt vời hơn là bạn tìm được một cái tên mà bất cứ khách hàng nào, dù thuộc thành phần trí thức hay lao động phổ thông, lớn tuổi hay thanh niên, đều có thể nhớ ngay lập tức. Đó là lý do mà rất nhiều thương hiệu thuộc nhóm hàng tiêu dùng nhanh hoặc có phân khúc khách hàng trải rộng luôn có cái tên ngắn gọn, đơn âm hoặc là những từ chứa điệp âm nhưng phải cực kỳ dễ nhớ. Ví dụ điển hình của nguyên tắc này chính là thương hiệu thời trang thể thao Nike, khi ban lãnh đạo quyết định thay tên gọi cũ Blue Ribbon. Người mua không hẳn ai cũng biết Nike là tên nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hi Lạp nhưng họ vẫn dễ dàng nhận ra ngay thương hiệu ở bất kỳ đâu.
Steve Jobs nổi tiếng là một gã cứng đầu nhưng không thể phản bác. Không chỉ đặt một cái tên “thơ mộng” quá mức nhưng vô cùng thành công cho một thương hiệu thiết bị di động, Apple, Jobs còn tạo nên một cái tên ban đầu không phải ai cũng thích nhưng giờ đây cũng cực kỳ nổi tiếng, đó là Pixar. Ban đầu, Pixar có một cái tên vô cùng chung chung là The Graphic Group. Sau khi đổi tên, khỏi phải nói thương hiệu đã phát triển rực rỡ thế nào và được yêu mến bởi hàng triệu người mê phim hoạt hình trên toàn thế giới.
Có một giai thoại vô cùng nổi tiếng về đặt tên thương hiệu, đó là khi chủ tịch hang Piaggio nghe thấy tiếng nổ của chiếc xe mới được chế tạo, ông đã nói “nghe cứ như tiếng cả đàn ong ấy nhỉ”, và thế là chiếc xe đã trở thành một huyền thoại, với cái tên Vespa – tiếng Ý nghĩa là “con ong”. Có thể nói, cùng một nhà sản xuất, nhưng so với những thương hiệu khác, Vespa thành công hơn hẳn, một phần cũng bởi cái tên cực kỳ dễ đọc, dễ nhớ và dễ liên tưởng.
Tên “Airbus” được lấy từ một thuật ngữ không độc quyền được sử dụng bởi ngành công nghiệp hàng không. Và sau nhiều thăng trầm, giờ đây, Airbus là một trong những hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới, kí kết được nhiều hợp đồng sản xuất, cung cấp máy bay hơn cả Boeing. May mắn là những cổ đông của hãng (đến từ nhiều quốc gia thuộc liên minh Châu Âu) đã thống nhất giữ tên thương hiệu ngắn gọn, trực diện và mang tính quốc tế này thay vì chọn một cái tên có ý nghĩa trong một ngôn ngữ khó đọc hơn.
Đây là yếu tố rất được các thương hiệu thời trang ưa chuộng khi tìm tên gọi. Kinh điển là Victoria`s Secret. Câu chuyện của VS có thể nói là một trong những giấc mơ ngọt ngào nhất của giới thời trang nói riêng và marketing nói chung. Cái tên không chỉ gợi tò mò, khiêu khích mà còn vô cùng táo bạo. So với những đối thủ trong ngành thời trang nội y, rõ ràng Victoria`s secret có một sức hút khó cưỡng ngay từ tên gọi ấn tượng, đến mức mà ngay cả khi thất bại trong kinh doanh và bị mua lại, chủ sở hữu mới của thương hiệu vẫn quyết định giữ nguyên cái tên độc đáo này.
Một cái tên độc đáo và thành công phải là một cú đột phá về cơ bản, với việc thoát ra hẳn mọi quan niệm thông thường. BlackBerry chính là một thương hiệu có tên gọi độc đáo bậc nhất. Ban đầu, thương hiệu có tên là Research In Motion Limited (RIM), cho đến khi ban lãnh đạo nhờ tới các chuyên gia đặt tên thương hiệu của Lexicon giúp tìm kiếm một hình tượng mới. Tên gọi mới được lấy cảm hứng từ sự độc đáo của bàn phím nhắn tin, trông như những mắt của trái mâm xôi. Và dĩ nhiên, sự liên tưởng đầy hình ảnh này đã tạo nên một tính cách mới cho sản phẩm và cả thương hiệu, làm nổi bật sự khác biệt đầy thú vị mà không phải người dùng nào cũng nhận ra.
Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Thương hiệu
7 Nguyên Tắc Vàng Để Đặt Tên Thương Hiệu “Top Of Mind”
Đặt tên thương hiệu có khó lắm không? Hoàn toàn không khó nếu bạn thực hiện theo các nguyên tắc sau:
1. Bảo hộ về mặt pháp lý
Điều kiện tiên quyết đầu tiên của thương hiệu là phải bảo hộ được về mặt pháp lý để tránh trường hợp bị nhái. Tên hay đến mức nào nhưng không bảo hộ được sẽ rất rủi ro cho doanh nghiệp. Trường hợp bất đắc dĩ thì có thể cân nhắc phương án bảo hộ bằng hình ảnh (logo) thay vì bảo hộ tên.
2. Sử dụng tên miền cho thương hiệu
3: Đơn giản, dễ nhớ và dễ đọc
Đừng bắt khách hàng của bạn phải nhớ quá nhiều hoặc khó có thể nhớ nổi. Đó là nguyên tắc về sự “đơn giản” khi đặt tên thương hiệu.
Tránh những cái tên khó đọc đại loại như: Bvlgari, TAGHeuer, Givenchy…
Một lời khuyên quan trọng giúp tên thương hiệu dễ nhớ hơn là tên có chứa các nguyên âm o, a, i, e. Hãy nhìn vào tên các thương hiệu lớn trên thế giới như Honda, Yamaha, Coca Cola, Amazon, Mercedes, Audi, Virgin, Motorola, Lenovo… Các nguyên âm sẽ giúp mặt chữ đẹp hơn, tên cân đối, dễ đọc và dễ nhớ hơn không.
4. Tránh những liên tưởng mang nghĩa tiêu cực
Sự thật là đã có không ít các công ty đã đặt tên thương hiệu của mình mang ý nghĩa tiêu cực ngay tại thị trường đó. Hoặc là tên thương hiệu khi đọc thành tiếng khiến người đọc liên tưởng với những thứ tiêu cực, nhạy cảm.
Tiêu biểu năm 1991, hãng xe hơi Mazda đã tung ra dòng sản phẩm có tên gọi Laputa ở Tây Ban Nha. Nhưng “Puta” trong tiếng bản địa có nghĩa là “gái mại dâm”. Hay như mì Sagami tại Việt Nam thật không may khi trùng với tên của thương hiệu bao cao su Sagami tại Nhật.
5. Tên thương hiệu thể hiện ngành nghề, sản phẩm
Thương hiệu cũng cần thể hiện ngành nghề và sản phẩm, nhưng với những thương hiệu nhỏ, mới, chưa được nhận biết rộng rãi, việc thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm trong tên thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc rút ngắn thời gian và tối ưu chi phí truyền thông.
6. Thể hiện sự khác biệt với đối thủ
Tên thương hiệu là đặc trưng riêng biệt của mỗi sản phẩm nên cần thể hiện sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh nhất là đối thủ trực diện. Tránh đặt tên giống hoặc na ná với tên của đối thủ và những thành tố mà đối thủ đã sử dụng.
7. Nhắm đến phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu
Khi đặt tên thương hiệu, cần xác định rõ thị trường mục tiêu (Việt Nam hay nước ngoài), phân khúc (thấp – trung hay cao) và khách hàng mục tiêu là ai?
Với những phân khúc bình dân thì tên thương hiệu nên hướng tới sự đơn giản, dễ nhớ để khách hàng là người lao động, nông thôn hay thành thị đọc được dễ dàng. Ngược lại nếu thương hiệu của bạn định vị sẽ ở phân khúc cao cấp, một số ngành đặc thù như trang sức, thời trang cao cấp… thì tên cả âm cả chữ cần tạo được cảm giác sang trọng và cao cấp.
Mặc dù là nguyên tắc nhưng nếu là những doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập thì tuân thủ theo những tiêu chí này sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí Marketing, Truyền thông rất lớn cho doanh nghiệp đấy.
Đặt Tên Con Gái 2022: Những Cái Tên Siêu Dễ Thương Không Thể Bỏ Qua
Đặt tên con gái 2020 sao cho chuẩn là điều quan tâm của nhiều gia đình. Bởi cái tên không chỉ để gọi mà còn phần nào nói lên vận mệnh của đứa trẻ. Hãy cùng tìm hiểu những cái tên ý nghĩa để lựa chọn cho bé yêu nhé!
Đặt tên con gái 2020: Những cái tên siêu dễ thương không thể bỏ qua
Sơ lược về cung mệnh bé gái sinh năm Canh Tý 2020
Sinh năm 2020 theo dương lịch: Từ 25/01/2020 đến 11/02/2021.
Quẻ mệnh: Cấn (Thổ), thuộc Tây Tứ mệnh
Ngũ hành: Bích Thượng Thổ
Con số hợp (hàng đơn vị): Mệnh cung Thổ (Cấn): Nên dùng số 2,8,9,5.
Bé gái sinh năm 2020 thuộc mệnh Thổ. Có liên quan đến đất, môi trường ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển, nơi sinh ký tử quy của mọi sinh vật.
Để đặt tên cho con gái 2020, bạn nên đặt tên cho con là những cái tên thuộc hành Thổ là tên có liên quan đến đất, môi trường ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển, nơi sinh ký tử quy của mọi sinh vật như: Anh, Bích, Cát, Châm, Châu, Diệp, Diệu, Khuê, Liên, Ngọc, San,Trân…
Theo quy luật Ngũ hành: Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim, cha mẹ hãy ưu tiên lựa chọn những cái tên liên quan đến hành Thổ, Hỏa, Kim để nàng công chúa của mình luôn gặp may mắn, được hỗ trợ và giúp đỡ khi gặp khó khăn, mọi sự hanh thông, vượng phát.
Đặt tên cho con gái năm 2020 nên tránh những cái tên có liên quan đến hành Thủy và Mộc vì Mộc khắc Thổ và Thổ Khắc Thủy, vận mệnh của các bé sẽ không được như ý nguyện.
Đặt tên con gái 2020: Những cái tên siêu dễ thương không thể bỏ qua
Anh: thông minh, giỏi giang, xuất chúng
Huyền Anh, Thùy Anh, Tú Anh, Bảo Anh, Cẩm Anh, Diệu Anh, Hà Anh …
Bích: dung mạo xinh đẹp, sáng ngời, càng trưởng thành càng tỏa sáng
Ngọc Bích, Diễm Bích, Hải Bích, Hồng Bích, Nguyệt Bích, Thủy Bích …
Cát: ý nghĩa tốt lành, luôn gặp may mắn, khỏe mạnh, hạnh phúc
Nguyệt Cát, Phương Cát, Tuệ Cát, Xuân Cát …
Châu: mang đến sự may mắn, giàu sang, phú quý
An Châu, Băng Châu, Bích Châu, Diệu Châu, Hải Châu, Minh Châu, Quỳnh Châu …
Diệp: sự nữ tính, đằm thắm, đầy sức sống
An Diệp, Bích Diệp, Hồng Diệp, Khánh Diệp, Ngọc Diệp, Quỳnh Diệp, Trúc Diệp, Vân Diệp …
Diệu: mang lại cảm giác nhẹ nhàng nhưng vẫn cuốn hút, ấn tượng
Hà Diệu, Hương Diệu, Huyền Diệu, Khánh Diệu …
Khuê: nét đẹp thanh tú, sáng trong như vì sao, cuốn hút như ngọc quý, mang cốt cách cao sang, diễm lệ
Bích Khuê, Diễm Khuê, Minh Khuê, Ngọc Khuê, Trúc Khuê …
Liên: tâm tính thanh tịnh, sống ngay thẳng, biết kiên nhẫn chịu thương chịu khó, có tấm lòng bác ái, bao dung
Bảo Liên, Bích Liên, Cẩm Liên, Cát Liên, Diễm Liên …
Ngọc: dung mạo xinh đẹp, tỏa sáng như hòn ngọc quý
Ánh Ngọc, Bích Ngọc, Diễm Ngọc, Khánh Ngọc, Mai Ngọc, Như Ngọc, Phương Ngọc …
Trân: xinh đẹp, quý phái, mong con sẽ có cuộc sống sung túc, giàu sang, được yêu thương, nuông chiều
Bảo Trân, Ngọc Trân, Nhã Trân …
Cập nhật thông tin chi tiết về Nguyên Tắc Vàng Đặt Tên Thương Hiệu Đẹp Không Thể Bỏ Qua trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!