Xu Hướng 3/2023 # Những Cách Đặt Tên Thương Hiệu Mỹ Phẩm Quen Thuộc Nhất – Chuyenthuonghieu.com # Top 6 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Những Cách Đặt Tên Thương Hiệu Mỹ Phẩm Quen Thuộc Nhất – Chuyenthuonghieu.com # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Những Cách Đặt Tên Thương Hiệu Mỹ Phẩm Quen Thuộc Nhất – Chuyenthuonghieu.com được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bạn hãy thử suy nghĩ rằng “Điều gì làm mọi người chú ý đến một cửa hàng mỹ phẩm trong số nhứng cửa hàng hiện nay?” Vâng, đó chính là tên thương hiệu!

Trước khi quan tâm đến những yếu tố như chất lượng sản phẩm, chế độ chăm sóc khách hàng tốt… thì khách hàng thường truyền tai nhau qua cái tên đầu tiên. Vậy làm sao để có được một cái tên thương hiệu bán mỹ phẩm đem lại ấn tượng và lưu vào tâm trí khách hàng?

Tên độc đáo

Đọc đáo là một yếu tố đầu tiên khi đặt tên thương hiệu được nhiều khách hàng chú ý nhất. Bởi đem lại sự ấn tượng cao nên sẽ dẽ lưu vào tâm người dùng hơn. Thêm vào đó nó sẽ gây ra thêm sự tò mò, thu hút thêm nhiều hơn. Một số của hàng mỹ phẩm có cái tên đang hot tại TpHCM như: Chợ tình của Boo, Nàng Gốm…

Tên theo phong thủy

Đối với những người tin tưởng vào phong thủy thì chắc đây sẽ là yếu tố được quan tâm đầu tiên. Một cái tên thương hiệu theo phong thủy sẽ đem lại sự phát đạt trong kinh doanh hơn. Một số khía cạnh phong thủy được chia như sau:

+ Các chữ cái: C, Q, R, S, X thuộc hành Kim

+ Các chữ G, K thuộc hành Mộc

+ Các chữ Đ, B, P, H, M thuộc hành Thủy

+ Các chữ D, L, N, T, V thuộc hành Hỏa

+ Các chữ A, Y, E, U, O, I thuộc hành Thổ

Những từ bắt đầu bằng chữ cái nào thì sẽ thuộc hành đó, lưu ý là phải đặt tên theo mối quan hệ tương sinh Thủy-Mộc, Mộc-Hỏa, Hỏa-Thổ, Kim-Thủy, tránh tương khắc Thủy-Hỏa, Hỏa-Kim, Kim-Mộc, Mộc-Thổ, Thổ-Thủy. Ví dụ như bạn thuộc mạng Hỏa, thì nên dùng tên thuộc hành Thổ, hành Hỏa như Anna Nuty, Innisfree…

Tên nước ngoài

Nhiều người chọn cách đặt tên thương hiệu của mình theo tiếng Anh để tạo nên sự chuyên nghiệp và tránh gây hiểu lầm. Tạo nên sự mới lạ vừa tạo nên sự sang chảnh vừa đủ. Nhiều cái tên thương hiệu hiện nay vang danh như: The face shop, The body shop, Beauty Koala…

Tên viết tắt

Tên theo nguồn gốc sản phẩm

Với cách đặt tên này thì dễ dàng cho người dùng khi hình dung về mỹ phẩm của mình. Tùy theo nguồn gốc mà bạn có thể đặt tên cho thương hiệu của mình như Mỹ phẩm thiên nhiên, Mỹ phẩm Hàn Quốc, Mỹ phẩm nhập khẩu…

Tên tạo sự gợi nhớ

Tên của chủ shop

Đây là cách đơn giản nhất, không cần suy nghĩ sâu xa quá mức và là một cách tạo dựng thương hiệu cá nhân riêng biệt nhất. Tuy nhiên với cách này thì rất nhiều người dùng nên bạn cần quyết định sớm và đăng kí bản quyền nhanh nhất có thể.

Đi Tìm Ý Nghĩa Đằng Sau Tên Của Những Thương Hiệu Lớn Ở Châu Á – Chuyenthuonghieu.com

Thương hiệu Tiger Beer

Bia Tiger lấy cảm hứng từ loài hổ, biểu thị cho sức mạnh

Bia Tiger là một cái tên đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên ít ai biết đây là một thương hiệu bia của Châu Á được thành lập từ năm 1932. Loại bia này được sản xuất lần đầu tại Singapore và hiện đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Khá dễ để nhận ra, tên thương hiệu lấy cảm hứng từ loài hổ, biểu thị cho sức mạnh của loại bia này. Slogan mới của Tiger là “Uncage” có thể tạm hiểu là “thoát khỏi chiếc lồng sắt” hoặc “Đánh thức bản lĩnh”. Ký tự “g” trong tên của thương hiệu được cách điệu dễ tạo liên tưởng đến số “8″, con số tượng trưng cho thịnh vượng và may mắn ở các nước Châu Á.

Cửa hàng thức ăn nhanh Jollibee

Jollibee được xem như là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của McDonald’s ở châu Á với hơn 2,510 cửa hàng. Jollibee Foods Corporation được viết tắt là JFC, có trụ sở chính tại Manila.

Để có được thành công như ngày hôm nay, không thể không kể đến tên thương hiệu và logo của công ty. Tên chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này được lấy cảm hứng từ “Jolly Bee”. Con ong mang biểu tượng cho sự chăm chỉ và ngọt ngào trong cuộc sống. Còn cụm từ “jolly” được đặt lên phía trước có ý nghĩa tượng trưng cho sự vui vẻ, hạnh phúc.

Tên thương hiệu “Jolly Bee” đã có một số thay đổi về chính tả trong những năm qua. Cửa hàng đầu tiên được đặt tên là “Jolibe”, sau đó đổi thành “Jolibee” và bây giờ là “Jollibee”.

Jollibee với biểu tượng con ong thể hiện sự vui vẻ, ngọt ngào trong cuộc sống

Trang thương mại điện tử Taobao

Taobao là trang mua sắm trực tuyến rất lớn của Trung Quốc thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba. Đây là nơi cung cấp môi trường cho các doanh nghiệp nhỏ mở những cửa hàng trực tuyến phục vụ cho nhu cầu người tiêu dùng.

Taobao theo tiếng Trung Quốc có nghĩa là “để tìm kiếm kho báu”, đây là một trong những  website bán hàng dạng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, Taobao hoạt động với mô hình tương tự eBay và Amazon.

Tất nhiên, Taobao không tự bán bất cứ thứ gì, họ chỉ tạo ra sân chơi cho những người mua và những người bán dưới hình thức C2C và B2C.

Taobao là trang thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc

Thương hiệu Lenovo

Lenovo là công ty công nghệ máy tính đa quốc gia được thành lập từ năm 1984. Đơn vị này chuyên sản xuất, thiết kế và phân phối các sản phẩm thiết bị điện tử, smart phone, máy tính bảng…

Tên thương hiệu Lenovo bắt nguồn từ sự kết hợp của “Le” – viết tắt từ Legend có nghĩa là huyền thoại và Novo – có nghĩa là mới trong tiếng Latinh. Dễ thấy với cái tên này, Lenovo muốn mang đến những sản phẩm mới mẻ, sáng tạo cho người dùng.

Lenovo với tên gọi mang ý nghĩa mới mẻ, sáng tạo

Đặt Tên Thương Hiệu Mỹ Phẩm Mang Phong Cách Của Bạn

I.Điều đầu tiên bạn cần nắm được là phát triển thương hiệu

Trước khi bạn chọn cho mình một cái tên doanh nghiệp cố định, bạn cần phải thiết lập các giá trị thương hiệu của mình. Bạn muốn chọn một cái tên phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn.

Chắc hẳn những cô gái yêu thích làm đẹp đều không thể không biết đến những thương hiệu nổi tiếng như Shisedio, Innesfree, Ohui….

Hãy cho chúng tôi biết thương hiệu mỹ phẩm của bạn hướng tới phong cách nào. Có rất nhiều phong cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay nhưng trước khi xác định được định vị thương hiệu của mình, tôi sẽ nói cho bạn nghe những bí quyết đó.

1. Hãy đặt tên thương hiệu mỹ phẩm của bạn thật nữ tính

Mỹ phẩm – hướng đến tập khách hàng là phụ nữ. Vì vậy, nghe một tên gọi nữ tính chắc chắn cô nàng nào cũng thấy thiện cảm. Có một sự kích thích khi những tên thương hiệu này được tung ra thị trường. Không biết, thành công về chiến lược thiết kế thương hiệu của họ đến đâu – nhưng họ đã thành công ở chính tên gọi của mình.

Có những cái tên thương hiệu đọc lên đã thấy được sự đẳng cấp – quý phái. Thông thường ta thường mượn những tên thương hiệu bằng tiếng anh để nói lên sự sang trọng và làm cho sản phẩm của doanh nghiệp “tây” hơn. Lý do vì chị em phụ nữ luôn luôn ưa chuộng những sản phẩm của nước ngoài.

Đối với những người tin tưởng vào phong thủy thì chắc đây sẽ là yếu tố được quan tâm đầu tiên. Một cái tên thương hiệu theo phong thủy sẽ đem lại sự phát đạt trong kinh doanh hơn. Một số khía cạnh phong thủy được chia như sau:

+ Các chữ cái: C, Q, R, S, X thuộc hành Kim

+ Các chữ G, K thuộc hành Mộc

+ Các chữ Đ, B, P, H, M thuộc hành Thủy

+ Các chữ D, L, N, T, V thuộc hành Hỏa

+ Các chữ A, Y, E, U, O, I thuộc hành Thổ

Những từ bắt đầu bằng chữ cái nào thì sẽ thuộc hành đó, lưu ý là phải đặt tên theo mối quan hệ tương sinh Thủy-Mộc, Mộc-Hỏa, Hỏa-Thổ, Kim-Thủy, tránh tương khắc Thủy-Hỏa, Hỏa-Kim, Kim-Mộc, Mộc-Thổ, Thổ-Thủy. Ví dụ như bạn thuộc mạng Hỏa, thì nên dùng tên thuộc hành Thổ, hành Hỏa như Anna Nuty, Innisfree…

4. Đặt tên theo câu chuyện thương hiệu

Nếu thương hiệu của bạn ẩn chứa một câu chuyện ý nghĩa đằng sau nó thì đừng ngại ngần khai thác thế mạnh này. Hãy thử nghĩ xem, khi thương hiệu của bạn được biết đến, câu chuyện về thương hiệu sẽ được chia sẻ cho toàn thế giới. Chính câu chuyện này sẽ góp phần làm tăng giá trị thương hiệu và khiến cho khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.

5. Đặt tên có được bảo hộ thương hiệu hay không

Bảo hộ thương hiệu là một cụm từ mà không phải ai cũng biết đến, việc này không bắt buộc nhưng vô cùng cần thiết với thương hiệu của bạn. Bạn đừng nghĩ shop thời trang bán lẻ thôi không cần bảo hộ. Thử tưởng tượng bổng một ngày bạn nhận được đơn tố cáo đạo nhái thương hiệu hay yêu cầu ngừng sử dụng nhãn hiệu do chính mình sáng lập ra chỉ vì sự thiếu xót khi đăng kí xong mà “quên” không bảo hộ.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK

A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội

Cách Đặt Tên Thương Hiệu Cho Sản Phẩm

Lưu ý: những chia sẻ của em được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế và các tài liệu nghiên cứu về Brand trong khoảng thời gian 2 năm trở lại đây khi bắt đầu đi chuyên sâu vào mảng này. Không có kinh nghiệm hay lý thuyết nào là hoàn toàn chính xác cả, vậy nên nếu mọi người cảm thấy chỗ nào sai xin thoải mái góp ý ạ.

Đặt tên cho doanh nghiệp và đặt tên cho sản phẩm/dịch vụ là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau, trong bài này em sẽ chỉ tập trung cho phần đặt tên sản phẩm/dịch vụ, các anh chị muốn tìm hiểu sâu hơn thì em khuyên nên tìm đọc cuốn: “Định Vị” của Al Ries ạ.

Đầu tiên nếu muốn có câu trả lời đúng, trước tiên chúng ta phải tìm được câu hỏi đúng đã. Những câu hỏi của anh Huy khá chính xác, em chỉ xin phép được sắp xếp lại thứ tự và chỉnh sửa 1 chút:

1. Định hướng phát triển thương hiệu của chủ doanh nghiệp 2. Xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm/dịch vụ 3. Đối tượng nhắm đến là ai 4. Sản phẩm thuộc phân khúc: Thấp – Trung – Cao

Sau khi trả lời hết 4 câu trên thì mới đến việc đặt tên như thế nào cho đúng. Hiện nay về cơ bản thì các thương hiệu trên thị trường thường được đặt tên như sau:

– Đặt tên theo người sáng lập, người nổi tiếng hoặc địa danh (ô mai Hồng Lam, phở Ông Hùng, sữa Ba Vì…). Đa phần được áp dụng cho những sản phẩm đã nổi tiếng từ trước nhưng chưa được làm thương hiệu 1 cách bài bản. – Đặt tên viết tắt (BMV, DHL, IBM, KFC…) theo em đây là cách đặt tên không nên sử dụng nhất vì chỉ áp dụng được cho các thương hiệu đã nổi tiếng từ trước nhưng có tên quá dài và muốn rút gọn mà thôi. – Tên chứa đựng hình ảnh hoặc liên tưởng đến cảm xúc, đặc tính của sản phẩm (Dingtea – Đỉnh trà, Sumo BBQ, Giao hàng nhanh, Truyền Thông Trăng Đen,…) đây là cách đặt tên khá tốt cho các thương hiệu mới, vì khách hàng vừa có hình ảnh liên tưởng nên rất dễ nhớ, vừa biết được sản phẩm của mình là gì. Đây cũng là xu hướng trong thiết kế thương hiệu hiện nay. – Tên lặp lại, theo vần, nhịp điệu (Cocacola, TocoToco, Vuvuzela…) đặt tên kiểu này tạo cảm giác vui tai, dễ nhớ, khó quên, thường được áp dụng trong lĩnh vực giải trí.

Dựa trên tiêu chí trên thì em đề xuất 1 vài cái tên ví dụ như: Pussy Kat – Sofia – EveryNice – My Monroe…

Bài chia sẻ của anh Vũ Văn Dũng đã nhận được rất nhiều hưởng ứng của thành viên Biệt đội. Hi vọng rằng các bạn đã học hỏi được các kiến thức bổ ích cho việc đặt tên sản phẩm.

Người biên tập: Huyên Lê

Cập nhật thông tin chi tiết về Những Cách Đặt Tên Thương Hiệu Mỹ Phẩm Quen Thuộc Nhất – Chuyenthuonghieu.com trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!