Bạn đang xem bài viết Phần Mềm, Công Cụ Đặt Tên Thương Hiệu Được Nhiều Người Tin Dùng được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Phần Mềm, Công Cụ Đặt Tên Thương Hiệu Được Nhiều Người Tin Dùng
Phải nói rằng, tên thương hiệu là sự kết tinh của nhiều sự cộng hưởng. Thương hiệu dễ nhớ, dễ ẫn tượng thì khả năng kinh doanh hoạt động sẽ càng lớn. Ngày nay, để có một thương hiệu mang lại hiểu quả người ta bắt đầu tìm đến các phần mềm, công cụ đặt tên. Vậy, phần mềm, công cụ đặt tên thương hiệu nào đang được nhiều người tin dùng?
Tên thương hiệu, tên doanh nghiệp – công ty là những thứ đầu tiên mà khách hàng nhớ tới mỗi khi họ lục lại bộ não để tìm những sản phẩm, dịch vụ mình đã từng trải nghiệm qua. Một công ty được cho là thành công khi và chỉ khi khách hàng nhớ được nhận diện thương hiệu của họ. Và tất nhiên, mọi công sức của bộ phận Marketing sẽ là vô nghĩa nếu không thực hiện được điều này.
Ngay cả khi chỉ bắt đầu kinh doanh online, hoặc mở một cửa hàng nhỏ, việc chọn lựa đặt tên cho công ty đã chẳng dễ dàng gì, chưa nói tới xây dựng việc muốn xây dựng thương hiệu lớn trong tương lai.
1. Shopify
Công cụ đặt tên thương hiệu của Shopify là một phần mềm miễn phí, tự động kết hợp các từ khóa người dùng mong muốn để tạo thành danh sách các tên thương hiệu khả thi nhất để chọn lựa.
Đây sẽ là ứng dụng đặt tên hoàn hảo nếu như bạn đang tìm kiếm sự sáng tạo nào đó trong cách đặt tên.
2. Namelix
Namelix là một website cung cấp cho người dùng tên thương hiệu cũng như các ý tưởng về thiết kế logo. Bạn nhập một hoặc nhiều từ khóa khác nhau, Namelix sẽ sử dụng các từ tương đương để tạo ra một danh sách các ý tưởng. Chúng đồng thời cũng liệt kê đầy đủ các domain của website chưa ai sở hữu.
3. Oberlo
Công cụ tạo tên doanh nghiệp Oberlo là một website miễn phí, sử dụng để tìm kiếm tên thương hiệu phù hợp cho các dự án hoặc công ty. Nhập một từ bạn muốn thêm vào trong tên thương hiệu của mình, công cụ sẽ tự động liệt kê các biến thể để bạn chọn lựa.
4. Wordoid
Wordoid là một công cụ đặt tên thương hiệu vô cùng thông minh, cung cấp cho người dùng những danh sách tên rất sáng tạo và thú vị. Nếu bạn đang tìm những cái tên không nhất thiết phải mang ý nghĩa nào đó (như Google) thì đây sẽ là công cụ hoàn hảo dành cho bạn.
5. Dot-o-mator
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Dot-o-mator để tìm kiếm các tên domain chưa bị người khác mua.
6. NameStation
NameStation là một công cụ lý tưởng cho tên domain, cung cấp các hướng dẫn tìm kiếm, gợi ý từ khóa cũng như các biến thể của tên bạn nhập.
Ngoài ra, công cụ này cũng sở hữu tính năng liệt kê các domain available giống các phần mềm trên.
7. Bustaname
Bustaname cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm các domain chưa được sở hữu bằng cách kết hợp các từ khóa lại. Bạn chỉ cần nhập các ý tưởng của mình, công cụ đặt tên thương hiệu Bustaname sẽ liệt kê vô vàn các ý tưởng khác nhau.
8. Impossibility!
Impossibility là một phần tạo tên thương hiệu khá đơn giản. Bạn có thể lựa đó là tính từ, động từ hoặc danh từ. Hơn thế nữa, là độ dài của tên thương hiệu (4 ,5, hoặc 6 chữ cái tùy theo ý thích). Và cuối cùng phần mềm này cũng sẽ kiểm tra liệu tên này còn mua được domain hay không
Tên thượng hiệu là sự bắt nguồn của một công ty. Đặt tên công ty, tên thương hiệu rồi mới có Logo và Slogan. Nhiều công ty đã phải trả một cái giá rất đắt, gần như là đập đi xây lại chỉ vì lúc Start-up đặt tên bừa bãi, không theo một quy định nào. Hầu như tất cả các doanh nghiệp đều muốn đặt tên thương hiệu làm sao để phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu, dễ ghi nhớ, nghe bắt tay và giúp xây dựng thương hiệu của công ty một cách bền vững. Những áp lực vô hình đó sẽ đề nặng lên mỗi người chủ doanh nghiệp khi muốn đặt một cái thật “hoàn hảo”.
Một cái tên thương hiệu độc đáo chắc chắn sẽ đem lại sức mạnh hiệu quả về khả năng ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Những tên thương hiệu này thường được đặt bằng một từ chẳng có nghĩa gì hoặc rất ít khi được sử dụng, hoặc mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó. Điểm lợi của cách đặt tên thương hiệu này là khó lòng trùng được với các doanh nghiệp khác.
Công ty lựa chọn cách đặt tên này thường sử dụng chính tên của người chủ để phân biệt với các thương hiệu khác trên thị trường. Chúng thường tạo nên một cảm giác về một thương hiệu có tính lịch sử, sự lâu đời, qua đó tạo dựng thêm nhiều niềm tin hơn từ phía khách hàng.
Nguồn: MOORE.VN
Bí Quyết Đặt Tên Thương Hiệu Để Đạt Được Nhiều Thành Công
Một tên thương hiệu mang đặc điểm của sản phẩm chưa chắc đã mạnh bằng một tên thương hiệu thích hợp. một tên thương hiệu gợi mở đến sản phẩm sẽ giúp khách hàng xác định được tôn chỉ của mục đích thương hiệu.
Sức mạnh của một thương hiệu nằm ở chỗ tên thương hiệu đó có nằm trong tâm trí của khách hàng hay không. Còn một tên thương hiệu không hay và khó nhớ sẽ không thể đọng lại trong trí nhớ của người tiêu thụ. Với một tên thương hiệu hay, Công ty của bạn cũng sẽ dễ dàng đi đến thành công hơn.
Bí quyết 1: Ngắn gọn
Nhìn chung, tên thương hiệu càng ngắn càng tốt ví dụ như Tide, Apple, Crest, Nike, Gap, TiVo, Rolex. Tên thương hiệu dài và phức tạp thì khách hàng sẽ rất khó nhớ, ví dụ như Morgan Stanley Dean Witter, Deloitte & Touche, Bausch & Lomb, TIAA-CREF. Điều này lại càng chứng minh được trong thời đại thông tin ngày nay. Càng ngày càng có nhiều khách hàng và những đối tác trên tên thương hiệu của Công ty bạn trên các website, vì vậy, tên thương hiệu của bạn càng ngắn gọn, càng dễ nhớ thì khách hàng càng đánh đúng tên thương hiệu của bạn trên mạng intemet.
Bí quyết 2: Đơn giản
Không có nghĩa là ngắn. Sự đơn giản ở đây là cấu trúc chữ cái trong tên thương hiệu của bạn. Một tên đơn giản là sử dụng các chữ cái và sắp xếp chúng theo một trật tự nhất định. Schwab là một tên thương hiệu ngắn gồm 6 chữ cái, nhưng đó không phải là một cái tên đơn giản vì 6 chữ cái này sắp xếp theo một trật tự rất khó đánh vần. Missisippi là một tên dài gồm 11 chữ cái nhưng đó lại là một tên đơn giản, dễ nhớ vì nó sử dụng bốn chữ cái. Vì vậy, hầu hết mọi người đều đánh vần được tên này. Một số tên thương hiệu đơn giản và rất thành công như : Coca – cola, Nissan, Google, Hennessy.
Bí quyết 3: Gợi mở đến sản phẩm
Một tên thương hiệu mang đặc điểm của sản phẩm chưa chắc đã mạnh bằng một tên thương hiệu thích hợp. một tên thương hiệu gợi mở đến sản phẩm sẽ giúp khách hàng xác định được tôn chỉ của mục đích thương hiệu.
Một cách để đặt được điều này là rút ngắn những đặc điểm chung của loại sản phẩm đó. Ví dụ sữa đậu nành có tên thương hiệu gọi là Skil (lụa – muốn chỉ ngầm sữa đậu nành có vị ngọt mềm mại như lụa), bánh vani (vanil – la) có tên thương hiệu rút ngắn đặc điểm chung này là Nilla. Một cách khác là sử dụng những từ ngữ bối cảnh gợi đến loại sản phẩm. Ví dụ như: ” Curves” (Những đường cong – là chuỗi cửa hàng bán dụng cụ tập thể dục thẩm mỹ cho chị em phụ nữ), Roller Blade (Trục lăn trên đất – là thương hiệu của sản phẩm ván trượt pa – tanh), Palm (lòng bàn tay cũng là những thương hiệu của những sản phẩm di động và các thiết bị điện tử cầm tay), Play Station (Sân ga trò chơi – tên thương hiệu của một trò chơi điện tử ).
Bí quyết 4: Độc đáo
Một tên thương hiệu độc đáo thường đi theo một số nguyên tắc như: ngắn gọn, đơn giản và dễ đọc. Một số thương hiệu rất độc đáo và thành công như : Lexus, Xerox, Kodak, Kleenex, Sony, Kinko’s.
Bí quyết 5: Lặp âm đầu
Khi trẻ em đọc chữ là chúng đang ghi lại bằng âm thanh những biểu tượng, hình ảnh được thể hiện trên những chữ cái và từ ngữ đó – những thứ được ghi lại trong não của chúng. Bộ não trẻ làm việc với âm thanh của tù ngữ chứ không phải với hình ảnh của chúng. Điều đó giải thích tại sao âm thanh của những tên thương hiệu quan trọng hơn nhiều so với hình ảnh của thương hiệu đó, và tại sao những chữ in hoa vui mát không tạo nên những thương hiệu thành công. Tên thương hiệu được lặp âm sẽ tạo thành một âm thanh êm tai, dễ đọc, dễ nhớ và ấn tượng ,ví dụ như Uunkin Donuts, Jelly Be Uy, Weight Watchers, Ben, Binh & Beyond, Volvo, BlackBerry, Grey Goose.
Bí quyết 6: Dễ đọc
Bí quyết 7: Dễ đánh vần
Một tên thương hiệu dễ đọc thường dễ đánh vần. Nhưng không phải mọi trường hợp đều như vậy. Khi tên thương hiệu kết hợp giữa những chữ cái và con số hay thêm vào những biểu tượng có thể làm cho tên thương hiệu khó đánh vần. Trong thời đại Internet ngày nay, nếu khách hàng không đánh vần được thương hiệu của bạn thì họ rất khó có thể vào trang web của bạn. Các cổng internet thì quên mất việc chuyển thư đi khi địa chỉ của thương hiệu đó bị đánh sai. Những tên thương hiệu dễ đánh vần và thành công như Target, Amazon, Om Navy. Ngược lại những tên thương hiệu như Daewoo, Hyundai, Abercrombie & Fitch lại rất khó đánh vần.
Bí quyết 8: Gây shock
Những tên thương hiệu thành công nhất thường có những yếu tố gây shock hay ngạc nhiên. Một tên thương hiệu gây shock thường được chú ý và được nhớ đền. Tất nhiên, bạn phải cẩn thận không để tên thương hiệu của mình shock đến nỗi gây khó chịu tho khách hàng. Ví dụ như trường hợp của Công ty French Connection United Kingdom, tên thương hiệu của họ được viết tắt thành FCUK, gần giống với một từ nói bậy trong tiếng Anh và điều đó dễ làm khách hàng liên tưởng và khó chịu. Một số tên thương hiệu gây shock có thề kể ra như: DieHard (Chết Khổ Chết Sầu), Yahoo (Người Thô Lỗ), Monster (Quái Vật) Virgin (Trinh Nữ), Yellow Tan (Đuôi Vàng), Red Bull (Bò Húc Đỏ).
Bí quyết 9: Tư nhân hóa
Tư nhân hóa tên thương hiệu là lấy tên những nhà sáng lập, những CEO, giám đốc đặt tên cho thương hiệu của sản phẩm. Và họ là những người có lợi nhất trong bí quyết này, vì đó là một hình thức PR xây dựng thương hiệu mà ở đó cung việc PR sẽ liên hệ trực hấp đến thương hiệu.
Những tên thương hiệu tu nhân hóa nổi tiếng như: Dell, Orville Redenhacher, Newmans Own, Atkins, Papa John’s Pizza, chúng tôi Disney.
Cùng Danh Mục:
Liên Quan Khác
Tin Nhắn Thương Hiệu Viettel
Đăng ký sử dụng Brand Name SMS (Tin nhắn thương hiệu QC và CKSH) do Trực tiếp CHÍNH HÃNG 100% của nhà mạng VIETTEL triển khai. Thủ tục đơn giản – xét duyệt nhanh
Quy định về số ký tự của Brand name SMS (ví dụ như: VPBank, Shoptretho, BigC…): Tối đa 11 ký tự và không có khoảng trắng.
Lưu ý: Tên thương hiệu phân biệt chữ hoa, chứ thường, không có khoảng trắng và chỉ chấp nhận 3 ký tự đặc biệt (- gạch ngang, _ gạch dưới, . dấu chấm)
Nội dung của Brand name SMS có chiều dài tối đa là 160 ký tự. Nếu nội dung nhiều hơn 160 ký tự thì hệ thống sẽ tự động cắt thành ra mỗi tin 160 ký tự để gửi đi và tự động nối lại thành 1 tin để hiện thị trên điện thoại người nhận (tùy theo khả năng hỗ trợ của điện thoại người nhận sẽ hiển thị 1 hay nhiều tin).
Riêng đối với tin nhắn gửi đến mạng di động Viettel: Brand name SMS đầu tiên sẽ có chiều dài là 122 ký tự (vì SMS sẽ được chèn thêm cú pháp từ chối của Viettel), SMS thứ 2 trở đi sẽ có chiều dài đủ 160 ký tự.
Tin nhắn thương hiệu của Viettel
Phân biệt các tin nhắn thương hiệu và tin nhắn rác
Là tin nhắn rác và chỉ hiện số của Sim rác đã gửi tin
Là tin nhắn hiện thương hiệu là tên công ty hoặc tên sản phẩm
Gửi tràn lan, không tập trung
Tập trung vào nhóm đối tượng mục tiêu
Vi phạm luật của Bộ Truyền thông Thông tin
Không vi phạm luật của Bộ Truyền thông Thông tin
Chỉ gửi được nội dung nền text
Gửi được cả tin nhắn có nội dung nền text hoặc đường link hình ảnh, âm thanh….
Không có hệ thống báo cáo quản lý
Có hệ thống báo cáo online để quản lý
Không biết được tình trạng của các số thuê bao nhận tin
Biết được tình trạng của các số thuê bao nhận tin
Không thể tùy biến để phù hợp cho nhiều đối tượng Doanh nghiệp khác nhau
Có thể tùy biến để phù hợp cho nhiều đối tượng Doanh nghiệp khác nhau
Vì sao sử dụng tin nhắn thương hiệu?
Làm tăng giá trị thương hiệu công ty/nhãn hàng/sản phẩm
Với chi phí thấp, thời gian gửi nhanh
Là kênh Direct Marketing hiệu quả nhất hiện nay.
Thông điệp đến trực tiếp tới đối tượng khách hàng mục tiêu.
Tỷ lệ đọc và lưu giữ tin nhắn cao, tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Kênh chăm sóc khách hàng tự động, chuyên nghiệp, & đo lường được phản ứng khách hàng
Phạm vi áp dụng tin nhắn thương hiệu
Các siêu thị có nhu cầu gửi tin nhắn coupon tặng quà, khuyến mại, giảm giá đến các khách hàng thân thiết
Các Ngân hàng gửi gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo số dư tài khoản của khách hàng, thông báo đến kỳ thanh toán lãi, thông báo nợ quá hạn, thông báo các gói dịch vụ mới…
Doanh nghiệp gửi thông báo đến các hệ thống đại lý của mình
Các doanh nghiệp kinh doanh Nước , Ðiện lực, Ðiện thoại, Internet… có thể gửi thông báo cước, nhắn nợ cước cho khách hàng
Các hãng Hàng không thông báo mã số ticket điện tử, báo trễ giờ bay…
Bảng giá chi phí dịch vụ
Khi sử dụng dịch vụ Tin nhắn thương hiệu của Viettel quý khách cần phải thanh toán 3 loại phí dịch vụ sau:
1. Phí đăng ký và Duy trì tên thương hiệu 2. Phí sử dụng dịch vụ chúng tôi Viettel Mỗi tháng được khuyến mại Miễn Phí 300 tin nhắn nội mạng Viettel
Đây là Phí sử dụng phần mềm chúng tôi dùng để quản lý và gửi tin nhắn Brand Name (bắt buộc đi kèm)
3. Phí gửi tin nhắn
Tính theo số lượng tin nhắn gửi đi với với chi phí 1 tin nhắn như sau
3 Ưu thế khác biệt
#1 – Dịch vụ chính thống trực tiếp của nhà mạng VIETTEL (Không qua đại lý, trung gian)
#2 – Khách hàng tự chủ động gửi trên hệ thống, không lo mất dữ liệu database khách hàng
#3 – Không phải mua theo gói như tất cả nhà cung cấp khác mà dùng bao nhiêu chủ động nạp tiền gửi bấy nhiêu
#4 – Cực kỳ đơn giản – dễ sử dụng và ổn định
Thủ tục đăng ký SMS Brandname
Để hoàn thành thủ tục xét duyệt Brandname SMS quý khách vui lòng thực hiện theo quy trình sau:
Bước 1: Chuẩn bị hợp đồng
Quý khách gửi thông tin yêu cầu qua Email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. hoặc Zalo số 0989 582 999 để chúng tôi soạn hợp đồng, bao gồm 2 thông tin sau:
– 1. Bản Chụp Ảnh hoặc Scan Giấp Phép Kinh Doanh
– 2. Tên Brand Name – Thương hiệu cần đăng ký
Khi nhận đã được thông tin VIETTEL sẽ soạn 1 bộ hồ sơ hợp đồng đăng ký Brand Name và gửi quý khách ký tên, đóng dấu hoàn thiện bộ hồ sơ
Bước 2: Tạo tài khoản
Khi bộ hồ sơ cung cấp Brand Name của quý khách đầy đủ, Viettel tại tài khoản trên hệ thống và gửi thông tin đăng nhập cho khách hàng
Bước 3: Thanh toán Phí xét duyệt Brand Name
Khách hàng đăng nhập vào hệ thống thanh toán phí xét duyệt Brand Name trên ngoại mạng (VinaPhone, MobiFone….)
Bước 4: Xét duyệt và sử dụng
Viettel tiến hành xét duyệt và gửi hồ sơ qua MobiFone, VinaFone xét duyệt Brand Name
Sau 01 ngày Viettel xét duyệt xong Brand Name, quý khách có thể sử dụng thử trong 10 ngày. Sau 07 ngày Vina và Mobi xét duyệt xong.
Thông tin liên hệ:
Doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu sử dụng dịch Brandname Viettel vui lòng liên hệ
Hotline: 0989 582 999- Hoặc Zalo số 0989 582 999
Viettel Hà Nội: 521 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
Viettel Hồ Chí Minh: 158/2 Hoàng Hoa Thám, Phường 12, Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh
9 Bí Quyết Đặt Tên Thương Hiệu Thành Công
Sức mạnh của một thương hiệu nằm ở chỗ tên thương hiệu đó có nằm trong tâm trí của khách hàng hay không. Còn một tên thương hiệu không hay và khó nhớ sẽ không thể đọng lại trong trí nhớ của người tiêu thụ. Với một tên thương hiệu hay, Công ty của bạn cũng sẽ dễ dàng đi đến thành công hơn.
Bí quyết 1: Ngắn gọn
Nhìn chung, tên thương hiệu càng ngắn càng tốt ví dụ như Tide, Apple, Crest, Nike, Gap, TiVo, Rolex. Tên thương hiệu dài và phức tạp thì khách hàng sẽ rất khó nhớ, ví dụ như Morgan Stanley Dean Witter, Deloitte & Touche, Bausch & Lomb, TIAA-CREF. Điều này lại càng chứng minh được trong thời đại thông tin ngày nay. Càng ngày càng có nhiều khách hàng và những đối tác trên tên thương hiệu của Công ty bạn trên các website, vì vậy, tên thương hiệu của bạn càng ngắn gọn, càng dễ nhớ thì khách hàng càng đánh đúng tên thương hiệu của bạn trên mạng intemet.
Bí quyết 2: Đơn giản
Không có nghĩa là ngắn. Sự đơn giản ở đây là cấu trúc chữ cái trong tên thương hiệu của bạn. Một tên đơn giản là sử dụng các chữ cái và sắp xếp chúng theo một trật tự nhất định. Schwab là một tên thương hiệu ngắn gồm 6 chữ cái, nhưng đó không phải là một cái tên đơn giản vì 6 chữ cái này sắp xếp theo một trật tự rất khó đánh vần. Missisippi là một tên dài gồm 11 chữ cái nhưng đó lại là một tên đơn giản, dễ nhớ vì nó sử dụng bốn chữ cái. Vì vậy, hầu hết mọi người đều đánh vần được tên này. Một số tên thương hiệu đơn giản và rất thành công như : Coca – cola, Nissan, Google, Hennessy.
Bí quyết 3: Gợi mở đến sản phẩm
Một tên thương hiệu mang đặc điểm của sản phẩm chưa chắc đã mạnh bằng một tên thương hiệu thích hợp. một tên thương hiệu gợi mở đến sản phẩm sẽ giúp khách hàng xác định được tôn chỉ của mục đích thương hiệu.
Một cách để đặt được điều này là rút ngắn những đặc điểm chung của loại sản phẩm đó. Ví dụ sữa đậu nành có tên thương hiệu gọi là Skil (lụa – muốn chỉ ngầm sữa đậu nành có vị ngọt mềm mại như lụa), bánh vani (vanil – la) có tên thương hiệu rút ngắn đặc điểm chung này là Nilla. Một cách khác là sử dụng những từ ngữ bối cảnh gợi đến loại sản phẩm. Ví dụ như: ” Curves” (Những đường cong – là chuỗi cửa hàng bán dụng cụ tập thể dục thẩm mỹ cho chị em phụ nữ), Roller Blade (Trục lăn trên đất – là thương hiệu của sản phẩm ván trượt pa – tanh), Palm (lòng bàn tay cũng là những thương hiệu của những sản phẩm di động và các thiết bị điện tử cầm tay), Play Station (Sân ga trò chơi – tên thương hiệu của một trò chơi điện tử).
Bí quyết 4: Độc đáo
Một tên thương hiệu độc đáo thường đi theo một số nguyên tắc như: ngắn gọn, đơn giản và dễ đọc. Một số thương hiệu rất độc đáo và thành công như: Lexus, Xerox, Kodak, Kleenex, Sony, Kinko’s.
Bí quyết 5: Lặp âm đầu
Khi trẻ em đọc chữ là chúng đang ghi lại bằng âm thanh những biểu tượng, hình ảnh được thể hiện trên những chữ cái và từ ngữ đó – những thứ được ghi lại trong não của chúng. Bộ não trẻ làm việc với âm thanh của từ ngữ chứ không phải với hình ảnh của chúng. Điều đó giải thích tại sao âm thanh của những tên thương hiệu quan trọng hơn nhiều so với hình ảnh của thương hiệu đó, và tại sao những chữ in hoa vui mắt không tạo nên những thương hiệu thành công. Tên thương hiệu được lặp âm sẽ tạo thành một âm thanh êm tai, dễ đọc, dễ nhớ và ấn tượng, ví dụ như Uunkin Donuts, Jelly Be Uy, Weight Watchers, Ben, Binh & Beyond, Volvo, BlackBerry, Grey Goose…
Blackberry
Bí quyết 6: Dễ đọc
Bí quyết 7: Dễ đánh vần
Một tên thương hiệu dễ đọc thường dễ đánh vần. Nhưng không phải mọi trường hợp đều như vậy. Khi tên thương hiệu kết hợp giữa những chữ cái và con số hay thêm vào những biểu tượng có thể làm cho tên thương hiệu khó đánh vần. Trong thời đại Internet ngày nay, nếu khách hàng không đánh vần được thương hiệu của bạn thì họ rất khó có thể vào trang web của bạn. Các cổng internet thì quên mất việc chuyển thư đi khi địa chỉ của thương hiệu đó bị đánh sai. Những tên thương hiệu dễ đánh vần và thành công như Target, Amazon, Om Navy. Ngược lại những tên thương hiệu như Daewoo, Hyundai, Abercrombie & Fitch lại rất khó đánh vần.
Bí quyết 8: Gây shock
Những tên thương hiệu thành công nhất thường có những yếu tố gây shock hay ngạc nhiên. Một tên thương hiệu gây shock thường được chú ý và được nhớ đền. Tất nhiên, bạn phải cẩn thận không để tên thương hiệu của mình shock đến nỗi gây khó chịu tho khách hàng. Ví dụ như trường hợp của Công ty French Connection United Kingdom, tên thương hiệu của họ được viết tắt thành FCUK, gần giống với một từ nói bậy trong tiếng Anh và điều đó dễ làm khách hàng liên tưởng và khó chịu. Một số tên thương hiệu gây shock có thề kể ra như: DieHard (Chết Khổ Chết Sầu), Yahoo (Người Thô Lỗ), Monster (Quái Vật) Virgin (Trinh Nữ), Yellow Tan (Đuôi Vàng), Red Bull (Bò Húc Đỏ).
Monster Logo
Bí quyết 9: Tư nhân hóa
Tư nhân hóa tên thương hiệu là lấy tên những nhà sáng lập, những CEO, giám đốc đặt tên cho thương hiệu của sản phẩm. Và họ là những người có lợi nhất trong bí quyết này, vì đó là một hình thức PR xây dựng thương hiệu mà ở đó cung việc PR sẽ liên hệ trực hấp đến thương hiệu.
Những tên thương hiệu tu nhân hóa nổi tiếng như: Dell, Orville Redenhacher, Newmans Own, Atkins, Papa John’s Pizza, chúng tôi Disney.
Vào thời điểm công nghệ Internet phát triển như hiện nay, thì đặt tên thương hiệu cũng phải lưu tâm đến vấn đề cái tên đó đã có người sử dụng trên Internet hay chưa? Đặc biệt là các tên miền có đuôi phổ biến như “.com” “.net”… Bởi vậy bạn cần phải:
1. Xem xét chọn tên miền trùng với tên thương hiệu của bạn dự định dùng. Nếu tên miền “.com” đã có người sử dụng thì bạn nên xem xét những tên miền cao cấp hơn ở cấp quốc gia như “.vn” hoặc “.com.vn”
2. Tránh trùng lặp với những cái tên đã hiện có. Bằng cách sử dụng Google, bạn nên tìm hiểu kỹ “tên thương hiệu” đó đã được sử dụng ở đâu chưa? trên Facebook, Twitter.. Để tránh sữ nhầm lẫn cho khách hàng và rắc rối kiện tụng cho bạn về sau.
Cập nhật thông tin chi tiết về Phần Mềm, Công Cụ Đặt Tên Thương Hiệu Được Nhiều Người Tin Dùng trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!