Bạn đang xem bài viết Phương Pháp Đặt Tên Shop Ấn Tượng, Tên Thương Hiệu Chuẩn Khi Kinh Doanh Online được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Tên shop không chỉ là một hình thức quảng bá hữu hiệu mà còn là cách để khách hàng nhớ đến shop của bạn mỗi khi cần mua hàng. Vì vậy, việc đặt tên shop rất quan trọng, tên shop hay, ấn tượng, thú vị, tạo được sự tò mò cho khách hàng là một “tuyệt chiêu” mà các shop cần lưu tâm tới để quảng bá cửa hàng của mình. Những cách đặt tên hay có thể áp dụng chung cho tất cả các cửa hàng từ mỹ phẩm, thời trang, và cả shop online không có vị trí cụ thể nên tên shop ấn tượng chính là vị trí quyết định mà bạn cần phải chú trọng ưu tiên hàng đầu.
1. Đặt tên shop theo kiểu độc, lạ hoặc chỉ sử dụng một từ
Bạn có thể lựa chọn thêm một cách đặt tên shop, đó là đặt theo kiểu độc đáo và mới lạ. Ví dụ như I’m a girl, Đẹp 24/7, Váy xinh, Mê giày, Xóm Giày, Thiên đường áo đôi, Đẹp từng Centimet, Mê giày, Góc của Pao, Nàng Gốm, Suri, Giày Xấu Giá Cao… Đặt tên theo phong cách độc đáo này không chỉ tạo ấn tượng và sự thu hút đối với khách hàng mà còn giúp khách hàng ghi nhớ tên shop của bạn lâu hơn, nhận diện thương hiệu shop hiệu quả hơn. Đặc biệt với các shop kinh doanh online thì tên cửa hàng càng ấn tượng càng tốt.
2. Đặt tên shop theo tên cá nhân hay biệt danh
Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian suy nghĩ cho việc đặt tên shop mà vẫn muốn tên shop độc, lạ và mang dấu ấn riêng của cá nhân thì việc sử dụng ngay tên cá nhân của bạn để đặt tên cho shop, cửa hàng chính là cách đơn giản nhất. Ví dụ như Nguyễn Kim, Trần Anh, Nhật Cường mobile, Bé Mập, Hùng Trọc, Quý Ròm,… hoặc ghép tên bạn với tiếng nước ngoài để có một tên cửa hàng sang chảnh hơn như Cường Dollar, Hùng Paris, Mạnh London…
3. Đặt tên shop theo ngành hàng, theo đặc tính nổi bật của sản phẩm kinh doanh
Đây là cách đặt tên shop, cửa hàng một cách truyền thống và phổ biến nhất. Khi không có ý tưởng nào đặc biệt thì hầu hết mọi người đều thực hiện theo nguyên tắc này. Cách đặt tên shop này có ưu điểm là khách hàng biết luôn được cửa hàng bạn bán hàng gì, có phải là sản phẩm họ cần hay không. Ví dụ: Siêu Thị nội thất Quang Tèo, shop mỹ phẩm Xixon, shop quần áo xuất khẩu, shop điện thoại xách tay, shop đồ gia dụng Nhật Bản…
4. Đặt tên cửa hàng theo địa phương, địa danh, địa chỉ
Có rất nhiều chủ cửa hàng lấy luôn địa chỉ mặt bằng để đặt tên cho của hàng của mình. Đó là một cách hay để khách hàng nhớ luôn cả tên và địa chỉ mua hàng. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng với các shop, cửa hàng có địa chỉ đẹp, độc đáo và dễ nhớ kiểu như số nhà 99, 111, 88, 100,… ví dụ như Giày 99, Giày 68,… Hoặc bạn là công ty, doanh nghiệp quy mô lớn thì trụ sở đặt ở đâu, bạn có thể lấy tên địa danh đó ghép vào tên thương hiệu. Ví dụ như: Nhà đất Thủ đô, Bia Sài Gòn, Phân lân Sông Thao,…
5. Đặt tên cửa hàng hợp tuổi theo phong thủy:
Để đem đến tài vượng cho cửa hàng thì hầu hết các chủ cửa hàng quan tâm đến phong thủy đều muốn tìm cho mình một cái tên hợp mệnh hợp tuổi. Nó không chỉ mang dựa trên yếu tố khoa học nghiên cứu phong thủy mà còn giúp cho chủ shop an tâm hơn tự tin hơn trong công việc kinh doanh.
– Kim gồm các từ C-Q-R-S-X-Z
– Mộc gồm có G và K
– Thủy gồm B-F-M-H-P
– Hỏa gồm D-J-L-N-T-V
– Thổ gồm A-E-I-O-U-W-Y
Ví dụ bạn thuộc mệnh Kim thì có thể lấy tên shop là Ruby, Zeni Sunday hoặc kết hợp nguyên tắc mệnh tương sinh để đặt tên cửa hàng như mệnh Kim – Thủy có thể đặt tên cửa hàng Ruby Baby (R thuộc hành Kim, B thuộc hành thủy).
6. Đặt tên shop theo quy mô shop Với những cửa hàng có đặc điểm nổi bật về vị trí, về phong cảnh xung quanh thì hãy sử dụng phương pháp đặt tên này. Ví dụ như: Cà phê Mũi Tàu, Quán ăn Bờ Kè, Lẩu dê Ngã Bảy,… Cách đặt tên theo đặc điểm nổi bật của cửa hàng giúp tạo được sự gần gũi, bình dân, vừa mang tính gợi nhớ.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tên shop theo quy mô, tuy nhiên chỉ nên áp dụng khi bạn có quy mô lớn, sản phẩm đa dạng thì nó mới tạo sự thu hút và nâng tầm cửa hàng cửa bạn. Ví dụ như Thế giới di động, Thế giới đồ da, Vua đồ chơi, Siêu thị gia dụng,… Còn nếu bạn đang kinh doanh nhỏ lẻ thì không nên áp dụng theo cách đặt tên này.
7. Đặt tên shop bằng tiếng nước ngoài
Cách đặt tên shop, thương hiệu bằng tiếng nước ngoài hiện đang là xu hướng được ưu chuộng Việt Nam, đặc biệt những bạn trẻ khởi nghiệp rất ưa chuộng phương thức này. Vừa giúp tên cửa hiệu bạn không trùng lặp hay nhầm lẫn, lại nghe rất sang chảnh, thu hút khách hàng hơn. Bạn có thể thấy việc đặt tên shop quần áo hay mỹ phẩm online hiện nay đa số đều dùng cách này.
Ngoài tiếng Anh thì bạn có thể đặt tên theo một số nước khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp hay Tây Ban Nha tùy theo mặt hàng mà cửa hàng bạn đang kinh doanh chủ yếu hoặc bạn cảm thấy cái tên đó ấn tượng. Ví dụ như Oppa Shop (Tiếng Hàn Quốc), Zara, Mango (Tiếng Tây Ban Nha), Hikaru, Sakura (Tiếng Nhật Bản).
8. Đặt tên thương hiệu theo các danh từ, tính từ gợi nhắc
Ngoài các cách đặt tên shop trên thì bạn có thể đặt tên gợi sự liên tưởng đến sản phẩm bằng cách danh từ gợi nhắc. Chẳng hạn bạn đang kinh doanh gas, bếp gas thì bạn có thể đặt tên shop là Ngọn Lửa, kinh doanh sản phẩm làm đẹp thì có thể đặt tên shop là Mặt Hoa Da Phấn. Cách đặt tên theo sự liên tưởng này đòi hỏi chủ cửa hàng phải là người thông minh, tinh tế mới có thể có một cái tên hay và thực sự ấn tượng vừa độc đáo lại mang đậm dấu ấn thương hiệu của bạn.
9. Đặt tên shop dễ thương theo tên các loại thú cưng
Với các cửa hàng thiên về thời trang hay có khách hàng mục tiêu ở độ tuổi vị thành niên thì các chủ shop có thể đặt các tên dễ thương, độc đáo của các thú cưng thu hút các khách hàng này. Một số ví dụ về tên này như: Bin Bon, Dog Shop, Thỏ Tây, Miu Miu, Red Cat, Black Cat, PetXinh, Mèo lười, Gấu, Miu xinh, Miu Shop, Thỏ Con, Gấu Trắng, Boo Shop hay Vện,… Đây là các gợi ý tên shop rất độc đáo và thích hợp nếu như bạn muốn đặt tên shop theo tên của các thú cưng mà mình yêu thích. 10. Đặt tên theo “Hot Trend”
Đặt tên theo “Hot Trend”, tại sao không? Bạn mở shop vào một dịp đang rộ lên một “hot trend” nào đó thì có thể tận dụng dịp này để đặt tên cho shop luôn. Đây là cách có thể đánh dấu thời điểm “khai sinh” cửa hàng, vừa tạo được dấu ấn đối với người mua hàng. Trào lưu hot nhất gần đây là đặt tên shop theo tên của các cầu thủ nổi tiếng trong đội tuyển U23 Việt Nam như Quang Hải, Tiến Dũng, Shop U23, …
Kinh Nghiệm Kinh Doanh Shop Thú Cưng Online
Thú cưng là người bạn, mang đến niềm vui, niềm an ủi cho con người trong xã hội hiện đại. Bắt đầu một Shop thú cưng (Pet Shop) online cũng là ý tưởng kinh doanh thú vị cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào yêu thích động vật.
Nếu muốn tham gia vào thị trường chưa đủ tự tin để bắt đầu, hãy tham khảo những kinh nghiệm kinh doanh Shop thú cưng online của chúng tôi. Tham khảo nội dung bài viết, bán sẽ tìm được các thông tin hữu ích để áp dụng vào kế hoạch kinh doanh, phát triển shop thú cưng online của mình một cách hiệu quả.
Mở cửa hàng thú cưng cần những gì? Kinh nghiệm mở cửa hàng thú cưng online thành công
Kinh nghiệm kinh doanh Shop thú cưng (Pet Shop) online 1. Kinh nghiệm chọn sản phẩm chủ đạo cho shop thú cưng trực tuyếnVới ý tưởng kinh doanh Pet Shop, bạn có thể cung cấp rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau như thực phẩm, vật dụng chăm sóc thú cưng, thời trang thú cưng, dịch vụ tắm, cắt tỉa lông cho thú cưng,… Bạn có thể chọn bất kỳ thị trường ngách nào (hoặc nhiều hơn một) để bắt đầu cửa hàng thú cưng trực tuyến của mình.
1.1. Thức ăn cho thú cưng
Bạn có thể bắt đầu với những điều cơ bản bằng cách kinh doanh thực phẩm dành cho thú cưng. Có lẽ đây là phân khúc giúp bạn kiếm được lợi nhuận cao nhất, vì nó đáp ứng nhu cầu chính. Những người nuôi thú cưng muốn vật nuôi của họ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và luôn khoẻ mạnh.
Có rất nhiều thương hiệu đồ ăn thú cưng với hàng loạt sản phẩm dành cho các loại vật nuôi khác nhau. Muốn kinh doanh đồ ăn cho thú cưng, bạn có thể chọn chỉ bán sản phẩm dành cho một số loại động vật, chẳng hạn như chó và mèo, hoặc đa dạng hoá cho nhiều vật nuôi khác nhau.
Thực tế kinh nghiệm kinh doanh shop thú cưng cho thấy, chỉ nói về thức ăn cho chó cũng có rất nhiều kiểu như thức ăn khô / ướt, dành cho cún con hay chó to, toppings, bánh quy,…, rất đa dạng để bạn lựa chọn.
1.2. Đồ dùng cho thú cưng
Một lựa chọn khác dành cho bạn vẫn là những sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu: đồ dùng, phụ kiện cho thú cưng. Có rất nhiều thứ bạn có thể bán trên shop online của mình. Cụ thể như sau
+ Nhà, chuồng, nệm, ổ, lồng, bể cho thú cưng
+ Balo thú cưng
+ Đồ chơi
+ Vòng cổ
+ Dây xích,…
Kinh doanh đồ dùng thú cưng, kinh nghiệm mở shop thú cưng online 1.3. Thời trang, phụ kiện thú cưng
Khác với những sản phẩm kể trên, thời trang thú cưng là những gì giúp các ” con sen” thể hiện tình yêu và sự chăm sóc với vật nuôi của mình. Xét từ kinh nghiệm kinh doanh shop thú cưng ngoài thực tế, bạn có thể lựa chọn kinh doanh rất nhiều mặt hàng cho shop thú cưng online như:
+ Dầu gội và dầu xả
+ Phụ kiện tắm cho thú cưng
+ Khử mùi
+ Triệt lông
+ Lược
+ Khăn lau
+ Dụng cụ cắt móng tay
+ Kéo và tông đơ
+ Quần áo & sản phẩm thời trang
+ Sản phẩm massage và chăm sóc khác.
+ Thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng
+ Vitamin
+ Sản phẩm kiểm soát bọ chétm, chấy, v.v.
+ Sản phẩm chăm sóc răng miệng
+ Xịt nước
+ Khoáng chất cho chó và mèo
+ Dầu xoa bóp
+ Bộ dụng cụ làm sạch tai.
Bạn có thể chọn bất kỳ loại sản phẩm nào kể trên để bắt đầu cửa hàng thú cưng của riêng mình. Bạn cũng nên suy nghĩ về các loại vật nuôi mà bạn hướng vào, sau đó tìm ra chính xác thị trường mục tiêu và chọn đúng sản phẩm. (Chi tiết khái niệm, đặc điểm của thị trường mục tiêu đã được giải đáp chi tiết trên Wikipedia, để tìm hiểu, các bạn vui lòng bấm vào link bài viết)
2. Tìm nhà cung cấpSau khi đã chọn các sản phẩm cho thú cưng mà mình muốn bán, hãy chuyển sang bước tiếp theo là tìm nhà cung cấp cho cửa hàng của bạn. Lúc này, mẹo, kinh nghiệm kinh doanh shop thú cưng hữu ích mà bạn có thể tham khảo là tìm hiểu thông tin của những người am hiểu lĩnh vực kinh doanh này, lắng nghe ý kiến của người nuôi thú cưng mà bạn quen vì họ có thể biết rất rõ.
Một kênh khác là tìm kiếm trực tuyến, liên hệ với các nhà cung cấp để được tư vấn và đàm phán giá cả. Hãy nhớ, sản phẩm bạn bán tác động trực tiếp tới thú cưng, vì vậy cần đảm bảo nguồn tin cậy. Hãy nhớ rằng, uy tín của sản phẩm, thương hiệu chính một trong những yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại cho công việc kinh doanh của bạn.
Tìm nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ, kinh nghiệm kinh doanh Pet Shop online hiệu quả
3. Bắt đầu kinh doanh online shop thú cưngSau khi hoàn tất giai đoạn chuẩn bị, bạn có thể thực sự bắt tay vào xây dựng shop thú cưng của mình. Bạn có thể bán trên các nền tảng thương mại điện tử, lập trang web và Facebook, hoặc kết hợp. Có một số lưu ý khi bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng thú cưng trực tuyến mà bạn cần chú ý là:
3.1. Phân tích đối thủ
Kinh nghiệm mở shop thú cưng online chỉ ra rằng, phân tích đối thủ cạnh tranh giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh cửa hàng thú cưng. Hãy quan sát các cửa hàng khác kinh doanh Shop thú cưng trực tuyến, các cửa hàng kinh doanh thức ăn + phụ kiện thú cưng tại địa phương sinh sống để xác định đâu là sản phẩm bán chạy nhất và cách thức quảng bá, sắp xếp trang web, phát triển thương hiệu quả họ.
Dựa vào những phân tích đã có, bạn có thể ghi lại giá mà các cửa hàng thú cưng trực tuyến bán sản phẩm, dịch vụ của họ và lập danh sách các mặt hàng chính mà cửa hàng bạn sẽ cung cấp trong cửa hàng của mình.
3.3. Chọn đúng tên shop / fanpage / tên miền
Không có đúng hay sai trong việc chọn tên, bạn có thể lấy bất cứ tên nào bạn muốn, nhưng hãy chú ý xem nó có phù hợp với khách hàng tiềm năng hay không. Nguyên tắc là làm sao để người khác biết ngay shop của bạn bán đồ cho thú cưng, ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ.
3.4. Tạo kế hoạch marketing cho shop thú cưng online
Kinh doanh shop thú cưng online giúp bạn giảm chi phí mặt bằng, nhưng đồng thời cũng đặt ra rất nhiều yêu cầu để cửa hàng của bạn có thể cạnh tranh trên thị trường. Trong đó, quan trọng nhất là tạo và thực hiện kế hoạch tiếp thị.
Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh thú cưng online cho rằng, khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải tập trung tiếp cận và thuyết phục đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì với những người không nuôi động vật nhỏ, họ gần như sẽ không bao giờ quan tâm tới cửa hàng của bạn.
Với kênh bán hàng trên Facebook, bạn có thể dùng đến công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý bán hàng CóĐơn với một loạt tính năng, bao gồm cả lấy số điện thoại của khách hàng tiềm năng để tiếp cận họ hiệu quả hơn.
Cách Đặt Tên Thương Hiệu Ấn Tượng, Hiệu Quả
Nếu bạn cần chọn một tên thương hiệu tuyệt vời cho sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp của mình, hãy bắt đầu bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng bài chia sẻ này.
Tên thương hiệu là một hạng mục bạn cần phải làm đúng ngay từ đầu. Hãy đầu tư cho điều này ở giai đoạn đầu tiên hơn là bạn phải chỉnh sửa sau này. Thời đại kinh doanh với tốc độ vũ bão của ngày nay và những kế hoạch tấn công nhanh chóng của các đối thủ nếu bạn mắc sai lầm, bạn sẽ trở thành người theo sau nếu như không có những bước đi đầu tiên đúng đắn.
Đó là lý do bạn cần phải có một cái tên đúng đắn ngay từ trước khi bạn khai trương doanh nghiệp của mình. Hành trình vạn dặm đều bắt đầu từ một bước chân, hành trình sẽ thuận lợi nếu những bước đi đầu tiên là đúng đắn. Có được tên thương hiệu phù hợp đó chính là những bước đi đầu tiên tốt đẹp. Tên thương hiệu là vấn đề quan trọng nhất mà bạn cần phải đưa ra quyết định, trong bài viết này Vũ sẽ tư vấn bạn đưa ra quyết định phù hợp miễn phí.
Điều gì tạo nên một tên thương hiệu tốt?Trong dài hạn, thương hiệu sẽ chỉ tồn tại ở dưới dạng cái tên, tên thương hiệu là điều duy nhất giúp phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác khi thị trường bão hoà. Một tên thương hiệu tốt chính là cái tên đã đi vào tâm trí con người trước những thương hiệu khác. Có sáu điều giúp tên thương hiệu đạt được tâm trí con người.
Khác biệt: Nó là duy nhất, đáng nhớ và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn.
Có ý nghĩa: Nó truyền đạt bản chất thương hiệu của bạn, gợi lên một hình ảnh và nuôi dưỡng một kết nối cảm xúc tích cực.
Dễ dàng phát âm: Mọi người có thể dễ dàng giải thích, nói, đánh vần hoặc Google. (Ngay cả khi bạn có một cái tên khác thường hoặc kỳ quái, nó phải dễ hiểu.)
Có thể bảo vệ: Bạn có thể đăng ký nhãn hiệu, nhận tên miền và sở hữu trực tuyến, cả về mặt pháp lý.
Ngắn gọn: Tên thương hiệu tuyệt vời càng ít chữ cái sẽ giúp mọi người nhớ và ghi lại nhanh hơn, hãy cố gắng phát âm chúng dưới hai âm tiết.
Dễ phát triển: Nó có thể phát triển cùng với công ty và duy trì mức độ phù hợp và được điều chỉnh cho các sản phẩm và phần mở rộng thương hiệu khác nhau.
Đây là tiêu chí hữu ích để giúp bạn thực sự có một câu hỏi để xác định xem tên đó có thành công hay không (lưu ý rằng chúng tôi đã không nói là tốt và hay xấu). Tất cả vấn đề là đây: Nó có thể lan truyền với mọi người không?
Quy trình tạo nên một tên thương hiệu tốt.Tìm một tên thương hiệu tốt có thể là mệt mỏi nhưng đầy ly kỳ. Với Vũ Agency chúng tôi phải mất ba đến sáu tháng và hơn 500 tùy chọn để tìm ra cái tên phù hợp.
Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng tự sáng tạo tên thương hiệu của mình, thì đây là hướng dẫn từng bước của chúng tôi:
Bước 1: Tìm kiếm linh hồn thương hiệuTrước khi đặt tên cho mình, bạn cần hiểu bạn là ai và bạn đang cố gắng đạt được điều gì. Để làm điều này, bạn cần phải nói rõ trái tim thương hiệu của bạn. Điều này bao gồm:
Mục đích: Tại sao bạn tạo ra thương hiệu này?
Tầm nhìn: Tương lai nào bạn muốn tạo ra? Tương lai thương hiệu của bạn trông thế nào?
Nhiệm vụ: Bạn ở đây để làm gì? Làm thế nào để bạn tạo ra tương lai đó?
Giá trị: Giá trị nào hướng bạn đến việc xây dựng thương hiệu?
Kết hợp lại những yếu tố này ảnh hưởng đến mọi thứ bạn làm (bao gồm cả việc chọn tên). Hãy chậm rãi trả lời từng câu hỏi để tìm ra trái tim thương hiệu của bạn.
Bước 2: Nhìn vào sự khác biệt của bạnHiểu những gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo là chìa khóa để tìm ra một thương hiệu. Trái tim thương hiệu của bạn chắc chắn là một điều khiến bạn trở nên độc đáo, nhưng cũng có rất nhiều điều khác về doanh nghiệp của bạn khiến thương hiệu bạn nổi bật. Bạn nên nêu ra những khác biệt trước mặt khi bạn đang trong quá trình đặt tên. Hãy nhớ rằng: Bạn không chỉ tìm kiếm một cái tên tốt. Bạn đang tìm kiếm một cái tên tuyệt vời phù hợp.
Nếu bạn không nắm bắt được những gì làm cho bạn khác biệt, hãy nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách bạn có thể nổi bật qua mọi khía cạnh thông qua thương hiệu của bạn.
Bước 3: Brainstorm
Viết ra tất cả các tính từ mô tả sản phẩm / dịch vụ của bạn.
Mô tả những gì bạn muốn khách hàng cảm thấy khi họ sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn.
Một cách hữu ích khác để “brainstorm” là nghĩ về các loại khác nhau của tên thương hiệu. Theo phác thảo của Alina Wheeler trong Thiết kế nhận diện thương hiệu, bao gồm:
Người sáng lập: Một cái tên dựa trên một người thực hoặc hư cấu, chẳng hạn như Charles & Keith, Mercedes-Benz, Betty Crocker.
Mô tả: Một tên mô tả những gì bạn làm hoặc thực hiện, chẳng hạn như VietNam Airlines, Thế giới di động.
Chế tạo: Một tên hoặc từ hoàn toàn tự tạo thành, chẳng hạn như Kotex, Durex hoặc Thorakao.
Ẩn dụ: Những điều huyền thoại, hoặc những thứ nặng về hình ảnh, địa điểm, con người, động vật hoặc quá trình, như Nike hoặc Apple.
Từ viết tắt: Tên sử dụng tên viết tắt hoặc viết tắt, chẳng hạn như DKNY (Donna Karan New York) hoặc GE (General Electric).
Ghép từ ngẫu nhiên: Ghép hai từ cùng nhau với cách viết đúng chính tả, chẳng hạn như Facebook hoặc GoPro.
Đội ngũ của Vũ Agency luôn đưa ra một tên cho mỗi thể loại để tìm ra tên phù hợp nhất cho thương hiệu. Thường các bạn trong nhóm của Vũ cố gắng đưa ra 15-20 tên rồi chọn lọc dần để khớp nhất với sản phẩm, dịch vụ và nhiều yếu tố khác để đáp ứng được trái tim của thương hiệu mà đối tác cung cấp.
Bước 4: Loại trừ tên thương hiệu của bạnĐây hoàn toàn là phần khó chịu nhất. Thu hẹp danh sách “brainstorm” của bạn xuống, sau đó tìm kiếm cơ sở dữ liệu nhãn hiệu và bằng sáng chế của Việt Nam về các nhãn hiệu đã đăng ký.
Nếu tất cả tên đã thực hiện, chúng ta sẽ quay trở lại quy trình cũ. Điều này chắc chắn sẽ thu hẹp danh sách cho bạn. Nhưng nếu bạn là một thiên tài, người đã tìm thấy 20 cái tên chưa đăng ký bảo hộ thương hiệu trong lần thử đầu tiên, hãy thu hẹp nó xuống ba tên hàng đầu của bạn để kiểm tra khả năng ứng dụng.
Bước 5: Kiểm tra hiệu ứng tên thương hiệu của bạn với công chúngBây giờ bạn đã xóa các rào cản pháp lý, đây là phần thú vị nhất. Bạn có thể tạo các mockup của mình (thiết kế logo, bao bì sản phẩm và lựa chọn màu sắc) và kiểm tra ba tên hàng đầu của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên về những gì cộng hưởng với mọi người.
Tại đây, một ý tưởng thử nghiệm đơn giản và dễ dàng áp dụng:
Xây dựng một trang đích thương hiệu cho mỗi tên. Sử dụng bản sao giống hệt nhau và chỉ thay đổi logo / tên thương hiệu.
Xem trang nào có nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn.
Cách hoàn thành thương hiệu của bạnTên thương hiệu của bạn chỉ là bước đầu tiên để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, đáng nhớ. Từ tên, đến bản sắc thương hiệu, bạn muốn tiếp cận thương hiệu của mình một cách chu đáo và chiến lược chứ?
Xây dựng thông điệp truyền thông: Hãy tìm ra giọng nói, tính cách, khẩu hiệu, giá trị và thông điệp thương hiệu.
Tạo Cẩm nang sử dụng thương hiệu hữu ích. Tìm hiểu cách tạo cẩm nang sử dụng thương hiệu toàn diện và dễ sử dụng để đảm bảo các phòng ban khác hay công ty thuê ngoài của bạn áp dụng chính xác thương hiệu của bạn.
Sử dụng thương hiệu trong nội dung. Thương hiệu đơn giản là một công cụ giúp bạn giao tiếp với con người. Tìm hiểu cách kể câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua nội dung sáng tạo và cách tối ưu hóa quy trình tạo nội dung.
Hãy nhớ rằng, trên tất cả, xây dựng thương hiệu là công việc quan trọng đòi hỏi sự cam kết. Nếu bạn gặp khó khăn ở bất kỳ giai đoạn nào của quy trình, hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho đội ngũ xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp của Vũ Agency. Hotline: 0902.663.775
Nguyên Tắc Đặt Tên Shop Kinh Doanh Online Không Thể Bỏ Qua
Khi cho ra đời một cửa hàng online việc khiến “vò đầu bứt tai” mãi chính là việc đặt tên shop. Tên shop có tầm quan trọng giống như việc đặt tên con, vì biết đâu sau này nó sẽ trở thành một thương hiệu nổi tiếng. Kinh doanh online có những nguyên tắc riêng, tất nhiên ngay cả đặt tên cũng vậy.
Bạn cần lưu ý những điểm sau đây để có thể cho ra một cái tên hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng của mình.
Chọn tên gắn liền với sản phẩmTheo hành vi tìm kiếm của khách hàng thì họ sẽ đánh tên sản phẩm ra sau đó mới chú ý đến tên shop của bạn. Có những cách gắn tên cho hiệu quả cao như sau:
Gắn tên cá nhân: Nếu bạn thích tên shop gắn với tên cá nhân hay nickname của bạn, bạn có thể đặt tên gắn với sản phẩm. Ví dụ: Son MAC Moon shop, Túi xách Miss Nhi, Ốc cô Ba…
Gắn với địa chỉ hoặc điểm đặc biệt của shop: Nếu bạn có shop bên ngoài rồi thì tên shop online bạn có thể chọn kèm địa chỉ: Túi Xách 137 – 17A Hàng CÓT, Mắt kính-Hàng Xanh…
Tên ngắn, có vần dễ phát âm và khác biệt
Bạn có thể không thích cách đặt tên trên nhưng đặt tên gì bạn cũng nên áp dụng nguyên tắc ngắn, dễ phát âm, không nhầm lẫn. Bạn có thể ghép nhiều chữ cái lại với nhau hoặc sử dụng tên nước ngoài.
Ví dụ: Tiki (Viết tắt của Tiết kiệm), Yame (You are my everything) hoặc những từ vốn không có nghĩa nhưng dễ nhớ như Google, Zalo…
Tên đi liền với tên miền websiteKinh doanh online bạn nhất định sẽ phải thiết kế website nếu muốn đi xa hơn. Vậy tên cửa hàng của bạn hãy chọn cùng với tên miền như thế khách hàng sẽ dễ nhớ và đi đến website của bạn.
Ví dụ: Lazada (Lazada.com)…
Trước khi bạn muốn đặt tên nào bạn cũng nên lên Google tìm kiếm thử xem tên của mình có bị trùng hay không, rất có thể bạn sẽ gặp rắc rối với việc vi phạm tên đã được đăng kí kinh doanh đấy.
Bí Quyết Đặt Tên Shop Hay Cho Cửa Hàng Kinh Doanh Online!
Hãy đặt những tên ngắn
Bản thân là người thích mua sắm trên mạng xã hội, một ngày tôi cập nhật rất nhiều các cửa hàng kinh doanh online khác nhau. Và thật sự những cửa hàng với cái tên quá dài tôi không xem họ đến lần thứ 2. Đơn giản vì tôi không thể nhớ nổi tên của họ như thế nào để tìm kiếm lại.
Thay vì những cái tên quá dài hãy đơn giản hóa tên của bạn trong một vài ký tự, điều này sẽ đơn giản hơn khi định vị trong trí nhớ của người tiêu dùng.
Tránh xa những cái tên khó nhớ Tên độc cho các cửa hàng kinh doanh onlineSự mới lạ trong tên cửa hàng của bạn sẽ khiến khách hàng hứng thú và chú ý đến bạn hơn. Trong môi trường cạnh tranh của kinh doanh online, yếu tố tên cửa hàng khá quan trọng, hơn là tên của một cửa hàng kinh doanh truyền thống.
Tránh những âm dễ gây nhầm lẫnNhững âm như n và l, c và k, s và x…. những âm phát âm gần giống nhau không nên sử dụng để đặt tên, vì điều này sẽ gây nhiều nhầm lẫn cho khách hàng khi họ xem cửa hàng của bạn.
Đặt tên shop độc nhưng phải dễ đọcTôi đã từng gặp không ít shop có cái tên nhìn thì khá độc bởi chúng được ghép từ những chữ cái thú vị, nhưng khi đọc lên tôi như phải đánh vật trong miệng vì không biết phát âm sao cho đúng. Ví dụ với một tên shop quần áo độc lạ như thế này: SSShadow, bạn có biết phải đọc thế nào cho chuẩn không? Lần đầu nhìn thấy nó tôi phải uốn lưỡi đúng mười lần mới đọc chuẩn. Vì vậy tốt nhất hãy chọn những cái tên shop hay và độc nhưng phải dễ đọc thì mới dễ nhớ, dễ tiếp thị.
Các cách đặt tên shop cho cửa hàng kinh doanh online Đặt tên theo sản phẩmBạn có thể dựa vào sản phẩm mình đang kinh doanh để đặt tên, điều đó sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng khi nhìn vào tên đó họ có thể nhớ luôn rằng bạn đang bán gì. Tuy nhiên hãy cách điệu đi để tránh gây nhàm chán và tạo sự khác biệt cho cửa hàng kinh doanh online của bạn. Ví dụ bạn muốn đặt tên shop quần áo ấn tượng khi bán đồ cho người quá cỡ hãy thử tên này: Béo Shop, Thời trang người béo, Oversize Fashion,…
Đặt tên shop theo tên cá nhânThay vì khó khăn khi lựa chọn tên phù hợp bạn có thể dùng chính tên mình để đặt cửa hàng. Điều này khá đơn giản và cũng dễ dàng để nhớ được, tuy nhiên nó không gây ấn tượng nhiều cho người mua hàng.
Đặt tên theo tên nước ngoàiBạn có thể sử dụng các động từ, danh từ nước ngoài cũng là một cách đặt tên shop dễ thương. Nên nhớ hãy sử dụng tiếng Anh nếu bạn muốn nhiều khách hàng hơn. Những tên nước ngoài khá dễ dàng để bạn lựa chọn và cũng không cần quá cầu kì. Bạn có thể tham khảo một số tên shop hay bằng tiếng anh: Red Shop, Angle Shop, Tina Shop…
Fanpage: https://www.facebook.com/Xuongdepcrocsnht360/ Địa Chỉ: Số 02 – Lê Văn Tám – TP. Móng Cái – Quảng Ninh Chuyên cung cấp giày dép F1 giá rẻ số 1 VN.
Bí Quyết Đặt Tên Shop Hay Cho Cửa Hàng Kinh Doanh Online
Cách đặt tên shop hay, đặt tên shop quần áo độc
Vì sao cần chú ý đến việc đặt tên shop hay, độc đáo?Bản thân là người thích mua sắm trên mạng xã hội, một ngày tôi cập nhật rất nhiều các cửa hàng kinh doanh online khác nhau. Và thật sự những cửa hàng với cái tên quá dài tôi không xem họ đến lần thứ 2. Đơn giản vì tôi không thể nhớ nổi tên của họ như thế nào để tìm kiếm lại.
Thay vì những cái tên quá dài hãy đơn giản hóa tên của bạn trong một vài ký tự, điều này sẽ đơn giản hơn khi định vị trong trí nhớ của người tiêu dùng.
Tránh xa những cái tên khó nhớ Tên độc cho các cửa hàng kinh doanh onlineSự mới lạ trong tên cửa hàng của bạn sẽ khiến khách hàng hứng thú và chú ý đến bạn hơn. Trong môi trường cạnh tranh của kinh doanh online, yếu tố tên cửa hàng khá quan trọng, hơn là tên của một cửa hàng kinh doanh truyền thống.
Tránh những âm dễ gây nhầm lẫnNhững âm như n và l, c và k, s và x…. những âm phát âm gần giống nhau không nên sử dụng để đặt tên, vì điều này sẽ gây nhiều nhầm lẫn cho khách hàng khi họ xem cửa hàng của bạn.
Đặt tên shop độc nhưng phải dễ đọcTôi đã từng gặp không ít shop có cái tên nhìn thì khá độc bởi chúng được ghép từ những chữ cái thú vị, nhưng khi đọc lên tôi như phải đánh vật trong miệng vì không biết phát âm sao cho đúng. Ví dụ với một tên shop quần áo độc lạ như thế này: SSShadow, bạn có biết phải đọc thế nào cho chuẩn không? Lần đầu nhìn thấy nó tôi phải uốn lưỡi đúng mười lần mới đọc chuẩn. Vì vậy tốt nhất hãy chọn những cái tên shop hay và độc nhưng phải dễ đọc thì mới dễ nhớ, dễ tiếp thị.
Hãy đặt tên shop quần áo hay, ấn tượng và thật độc đáo
Các cách đặt tên shop cho cửa hàng kinh doanh onlineBạn có thể dựa vào sản phẩm mình đang kinh doanh để đặt tên, điều đó sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng khi nhìn vào tên đó họ có thể nhớ luôn rằng bạn đang bán gì. Tuy nhiên hãy cách điệu đi để tránh gây nhàm chán và tạo sự khác biệt cho cửa hàng kinh doanh online của bạn. Ví dụ bạn muốn đặt tên shop quần áo ấn tượng khi bán đồ cho người quá cỡ hãy thử tên này: Béo Shop, Thời trang người béo, Oversize Fashion,…
Thay vì khó khăn khi lựa chọn tên phù hợp bạn có thể dùng chính tên mình để đặt cửa hàng. Điều này khá đơn giản và cũng dễ dàng để nhớ được, tuy nhiên nó không gây ấn tượng nhiều cho người mua hàng.
Đặt tên theo tên nước ngoàiCập nhật thông tin chi tiết về Phương Pháp Đặt Tên Shop Ấn Tượng, Tên Thương Hiệu Chuẩn Khi Kinh Doanh Online trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!