Xu Hướng 12/2022 # Tên Thương Hiệu Là Gì? Cách Đặt Tên Thương Hiệu Hấp Dẫn, Thu Hút / 2023 # Top 16 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Tên Thương Hiệu Là Gì? Cách Đặt Tên Thương Hiệu Hấp Dẫn, Thu Hút / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Tên Thương Hiệu Là Gì? Cách Đặt Tên Thương Hiệu Hấp Dẫn, Thu Hút / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tên thương hiệu không chỉ thể hiện phong cách, cá tính riêng của một doanh nghiệp mà còn nói lên rất nhiều điều về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cung cấp. Tên thương hiệu tốt, dễ nhớ sẽ để lại những ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng và ngược lại.

Bài viết sau đây của WEBICO sẽ giới thiệu với bạn các thông tin tổng quan về tên thương hiệu cũng như một số lưu ý khi đặt tên thương hiệu để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp khi quảng bá một sản phẩm bất kì.

Thương hiệu là gì? Tổng quan về tên thương hiệu

Tên thương hiệu, có thể hiểu là một cụm từ hay từ ngắn mà người chủ doanh nghiệp, đại diện sáng lập doanh nghiệp đặt cho một dòng sản phẩm, dịch vụ mà họ đang kinh doanh. Tên thương hiệu khác với tên doanh nghiệp ở chỗ nó mang phạm vi hẹp hơn (chỉ dùng để nói đến một dòng sản phẩm nổi bật hay một sản phẩm đặc trưng nhất). Tuy nhiên cũng có trường hợp một số công ty có tên thương hiệu và tên doanh nghiệp trùng nhau (như PepsiCo, tuy nhiên công ty thực phẩm Pepsico cũng có các thương hiệu nước giải khát khác như Lipton, Sting… và mỗi loại thức uống này lại mang thông điệp, câu chuyện khác nhau.

Thông qua những cái tên của thương hiệu, doanh nghiệp và công ty có thể gửi gắm các thông điệp, các ý tưởng và định hướng tiêu thụ của mình đến đại đa số người tiêu dùng. Giữa thị trường ngày càng đa dạng và cạnh tranh hiện nay, việc gọi tên một thương hiệu và gán cho nó các đặc thù riêng sẽ giúp cho sản phẩm, dịch vụ tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn và tăng khả năng tiêu thụ.

Nói như vậy, có thể xem tên thương hiệu đóng vai trò quan trọng ngang ngửa tên doanh nghiệp. Nếu tên doanh nghiệp gắn liền với một doanh nghiệp từ khi mới thành lập cho đến tận sau này thì tên thương hiệu sẽ gắn liền với một sản phẩm, dịch vụ. Nếu các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ đó không thành công hay có tên không thu hút, cái tên đó cũng sẽ đi vào quên lãng và dẫn đến việc ngừng sản xuất, phát hành sản phẩm đó trên thị trường.

Chính vì vậy mà tên thương hiệu được đánh giá cao và luôn được đem ra làm yếu tố hàng đầu khi các doanh nghiệp lên kế hoạch tung ra các dòng sản phẩm mới.

Cách đặt tên thương hiệu hấp dẫn, thu hút 

Như vật, làm thế nào để sở hữu một cái tên của thương hiệu hấp dẫn, thu hút? Bạn có thể tuân theo các yêu cầu sau đây khu quyết định đặt tên cho thương hiệu bất kì.

Đặt tên thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ

Tên thương hiệu không giống với khẩu hiệu, slogan hay thông điệp doanh nghiệp. Giữa quá nhiều sự lựa chọn về mặt hàng, sản phẩm, cái tên nào càng đơn giản, dễ nhớ càng dễ in sâu vào tâm trí khách hàng và khiến họ quyết định mua sản phẩm nhanh chóng hơn.

Theo nghiên cứu, khi đặt các cái tên thương hiệu có chứa các nguyên âm o, a, i, e sẽ dễ gây ấn tượng hơn. Ví dụ như các thương hiệu lớn trên thế giới Honda, Yamaha, Coca Cola, Amazon, Mercedes, Audi, Virgin, Motorola, Lenovo… Các nguyên âm này sẽ giúp mặt chữ đẹp hơn, tên cân đối, dễ đọc và dễ nhớ hơn.

Đặt tên thương hiệu phù hợp với tên miền website

Bên cạnh đó, việc kiểm tra trước xem tên thương hiệu bạn đặt có trùng với các tên miền website đã được mua hay chưa cũng là một điều đáng lưu ý, để tâm.

Chú ý với các tên bằng tiếng Anh

Có rất nhiều cái tên thương hiệu khi đặt bằng tiếng Anh nghe rất thú vị, hấp dẫn nhưng khi việt hóa thành tên tiếng Việt lại rất kì cục. Và nhiều doanh nghiệp đã gặp phải rắc rối trong vấn đề này khi đăng kí độc quyền thương hiệu tại Việt Nam (chỉ ứng dụng được với các tên gọi thuần Việt). Vì vậy cách tốt nhất là khi đặt tên cho thương hiệu bạn hãy nên chọn các cái tên mà ở trạng thái tiếng Việt hay tiếng Anh đều có nghĩa nhất định và nghe không quá buồn cười.

— ? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM ? Hotline: 1800 6016 ▪️ Email: email@webico.vn ▪️ Website:  chúng tôi ▪️ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Hướng Dẫn Cách Đặt Tên Thương Hiệu Mới Nhất 2022 / 2023

Chẳng hề sẽ rất tuyệt nếu giống như thương hiệu của bạn là cái tên được KH nhắc đến trước tiên (TOM – top of mind) sao?

Nhưng sự thật là mọi nỗ lực marketing và truyền thông sẽ trở thành vô ích nếu KH không nhớ nổi tên thương hiệu của bạn (thương hiệu món hàng hoặc công ty). cho nên trước khi mong muốn trở thành TOM thì hãy ghi dấu tên thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.

Sự thật là, đặt tên brand xuất sắc không phải là điều k tưởng, nếu bạn tuân thủ 7 nguyên tắc sau:

1. Bảo hộ được

Điều kiện tiên quyết là tên brand phải bảo hộ được về mặt pháp lý để tránh bị giả mạo. Tên dù có hào hứng như thế nào nhưng k bảo hộ được thì sẽ vô cùng rủi ro cho công ty. Trường hợp bất đắc dĩ thì đủ sức cân nhắc phương án bảo hộ bằng hình ảnh (logo) thay vì bảo hộ tên.

2. Domain có sẵn

3. Không khó khăn và easy nhớ

Một trong những nguyên lý bị vi phạm nhiều nhất là nguyên lý về sự “đơn giản”. Đừng đòi hỏi KH nhớ tên thương hiệu của bạn nếu tên quá khó khăn và khó đọc.

Dù là tên nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật…) hay tên tiếng Việt thì cách tốt nhất là “viết sao đọc vậy”. Tên đủ nội lực dài nhưng dễ đọc, easy nhớ sẽ kết quả hơn tên ngắn nhưng khó nhớ.

Hãy Nhìn những tên brand Việt giống như Trung Nguyên, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Đà…, liệu người nước ngoài đủ nội lực đọc được đủ nội lực nhớ được hay không? Hay một số thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Bvlgari, TAGHeuer, Givenchy… luôn làm cho khách hàng cảm thấy bối rối khi đọc.

4. Tránh những liên tưởng tiêu cực về mặt âm, nghĩa

Vào năm 1991, hãng ôtô Mazda vừa mới tung ra thể loại sản phẩm có tên gọi Laputa tại Tây Ban Nha. vấn đề là “Puta” trong tiếng bản địa có nghĩa là “gái mại dâm”. Hoặc trường hợp mì Sagami tại Việt Nam thật k may khi trùng lặp với tên của brand bao cao su Sagami tại Nhật.

5. Thể hiện lĩnh vực hoặc món hàng

Bạn khá easy nhận thấy các thành phần thể hiện lĩnh vực trong tên các thương hiệu giáo dục bằng cách sử dụng tiếp tố “edu” giống như Eduzone, Hope Education…; hay bđs thường gắn với “land” như Capitaland, Nova Land…; đồ sử dụng cho mẹ và bé như Kids Plaza, shoptretho…; lĩnh vực sữa có Vinamilk, TH True milk, Vinasoy…

6. Thể hiện sự khác biệt

Tên brand cần thể hiện sự không giống biệt với đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là đối thủ trực diện. không nên đặt tên giống hoặc na ná tên của đối thủ, cũng k nên sử dụng những thành tố mà đối thủ vừa mới dùng.

Pin tiểu Duracell được định vị với tính chất “bền”, vì vậy chính mình một phần cái tên – Dura (lấy từ durable – bền) được sử dụng đặt tên brand để chuyển tải ý tưởng này và tạo sự không giống biệt với đối thủ Energizer.

7. Phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu

Hãy ảnh dung chuyện gì sẽ xảy ra nếu đặt tên brand mà bỏ qua đối tượng và khách hàng mục đích của doanh nghiệp? Tên brand bằng tiếng Anh có thêm vào với người Việt thị trường thấp cấp không? trái lại tên tiếng Việt liệu đủ nội lực thành đạt ở đối tượng người nước ngoài hay không? Điều này đặc biệt quan trọng!

Khi đặt tên brand, hãy xác định rõ thị trường mục tiêu (Việt Nam hay nước ngoài), phân khúc (thấp – trung hay cao) và khách hàng mục tiêu là ai?

Với phân khúc bình dân thì tên cần hướng tới sự không khó khăn, dễ nhớ nhất đủ sức để KH phổ thông, người lao động, nông thôn hay thành thị đều đủ nội lực đọc được. trái lại nếu thương hiệu của bạn định vị ở thị trường cao cấp, hoặc một số ngành nghề đặc thù giống như trang sức, thời trang cao cấp… thì tên cả âm cả chữ cần tạo được cảm giác sang trọng và cao cấp.

Sẽ thật vô nghĩa nếu tên thương hiệu thành đạt trong việc lôi kéo được group KH không giống nhưng lại fail trước group KH mục tiêu.

nguyên tắc chỉ là quy tắc, nhưng có một điều tất nhiên là với những công ty nhỏ, một cái tên xuất sắc hội quá đủ 7 tiêu chí này sẽ đem lại hiệu quả hào hứng trong việc tiết kiệm cả thời gian và ngân sách mkt cho doanh nghiệp.

Nguồn: https://www.brandsvietnam.com

Đặt Tên Thương Hiệu Và Bảo Hộ Thương Hiệu / 2023

Một doanh nghiệp muốn tồn tại chắc chắn phải có sản phẩm, tuy nhiên sản phẩm không phải là thứ duy nhất mà doanh nghiệp quan tâm đến. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là việc mà công ty cần chú trọng hàng đầu.

Cafe Trung Nguyên nổi tiếng “lẫy lừng” ở Việt Nam vướng không ít trở ngại khi mở rộng thị trường tại nước ngoài vì rất ít người có thể đọc và phát âm được tên thương hiệu tưởng chừng đơn giản “Trung Nguyên”.

Với kinh nghiệm đặt tên thương hiệu đúc rút sau rất nhiều năm cũng như rất nhiều dự án của khách hàng, đối tác, chúng tôi nhận thấy rằng đặt tên thương hiệu chưa bao giờ là việc dễ dàng.

Các tiêu chí cơ bản khi đặt tên thương hiệu:

– Phù hợp với tính năng, công dụng, tính chất sản phẩm.

Dù bạn có ý tưởng ” bơi ” ra thế giới hay chỉ chiến đấu ở thị trường Việt Nam, thì đây cũng chính là những cách vô cùng phù hợp với chính bạn kể cả thương hiệu của bạn mới xây dựng. Tránh trường hợp phải thay đổi cũng như tranh chấp về sau này. Và để biến ý tưởng thương hiệu thành tên gọi hoàn hảo, bạn không nên bỏ qua những nguyên tắc đặt tên sau đây:

8 nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp:

Sự sáng tạo chính là câu trả lời cuối cùng cho bí quyết đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp. Dù ở bất cứ ngành nghề hay sản phẩm nào, để tên thương hiệu tự nó thực hiện sức mạnh Marketing, bản thân tên gọi phải thực sự ấn tượng.

Nếu bạn gặp khó khăn trong đặt tên thương hiệu, hãy theo dõi những chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi, hoặc liên hệ trực tiếp để Solution giúp bạn sáng tạo tên thương hiệu phù hợp và ấn tượng nhất.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Đặt Tên Thương Hiệu Và Những Lưu Ý Khi Đặt Tên Thương Hiệu / 2023

Hiện nay có hàng triệu tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới nói chung và ngay tại Việt Nam nói riêng, chính vì thế có hàng triệu thương hiệu khác nhau đang tồn tại. Chính vì thế, lựa chọn tên thương hiệu độc đáo, có sự thu hút với khách hàng là một vấn đề nan giải đối với những người đang le lói ý tưởng khởi nghiệp. Đặt tên thương hiệu là bước đi đầu tiên, nhưng cũng là bước đi quan trọng nhất để doanh nghiệp tiếp tục xây dựng thương hiệu trong tương lai.

Tầm quan trọng của việc đặt tên thương hiệu

Một công ty, tổ chức, doanh nghiệp được cho là thành công khi khách hàng nhớ được nhận diện thương hiệu của họ. Bởi tên công ty, tổ chức, doanh nghiệp hay một thương hiệu là những thứ mà khách hàng sẽ nhớ tới mỗi khi họ nhớ lại những sản phẩm, dịch vụ mà họ đã từng sử dụng. Vì vậy, Marketing thành công là làm cho khách hàng nhớ và biết tới thương hiệu của mình.

Những lưu ý khi đặt tên thương hiệu

Đặt tên thương hiệu không chỉ là đặt một cái tên, đi cùng với nó có rất nhiều lưu ý, mà khi tuân theo doanh nghiệp của bạn sẽ có tiền đề tốt để phát triển thương hiệu đó.

Tên thương hiệu có thể bảo hộ được

Điều đầu tiên và cực kì quan trọng nhưng không phải ai cũng biết khi đặt tên dù đó là việc đặt tên thương hiệu doanh nghiệp hay đặt tên thương hiệu cá nhân. Tên thương hiệu đẹp cũng sẽ vô nghĩa nếu nó không thể được bảo hộ. Không bảo hộ được tên thương hiệu thì rất có thể sẽ bị nhái, điều đó rất có thể sẽ gây ra rủi ro cho doanh nghiệp sau này.

Quy tắc để tên thương hiệu được bảo hộ đó là có thể đánh vần được. Tại Việt Nam, có rất nhiều doanh nghiệp đã rất lớn nhưng không thể bảo hộ được tên thương hiệu của mình đơn giản vì nó không đánh vần được, ví dụ như FPT, ASV, HTVSite… chính vì thế, các doanh nghiệp này chỉ có cách bảo hộ bằng hình ảnh logo.

Nếu muốn khách hàng ghi nhớ tên thương hiệu của mình dễ dàng thì hãy đặt tên thương hiệu của bạn càng đơn giản, dễ nhớ thì càng tốt. Không ai muốn ghi nhớ 1 cụm từ dài và khó nhớ cả. Lời khuyên quan trọng giúp tên thương hiệu của bạn dễ nhớ đó là tên thương hiệu chỉ nên có hai âm tiết và bao gồm các nguyên âm (o,a,i,e). Các nguyên âm thường sẽ giúp mặt chữ đẹp hơn, tên cân đối hơn, dễ đọc và dễ nhớ hơn. Ví dụ: Audi, Apple, Honda…

Đặt tên thương hiệu không được mô tả địa danh, ngành nghề

Tên thương hiệu tuyệt đối không được mô tả địa danh, ngành nghề nếu không sẽ không bảo hộ được. Ví dụ (Sài gòn, Hà Nội, Build, Fashion, Site…).

Cập nhật thông tin chi tiết về Tên Thương Hiệu Là Gì? Cách Đặt Tên Thương Hiệu Hấp Dẫn, Thu Hút / 2023 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!