Bạn đang xem bài viết Toàn Tập Kinh Nghiệm Mở Tiệm Rửa Xe Máy Và Cách Làm Giàu Từ Rửa Xe được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
–
admin
Kinh doanh mở tiệm rửa rửa xe máy được đánh giá là một trong những hình thức kinh doanh lời cao “một vốn bốn lời” được biết bao người mơ ước.
Tuy nhiên, không phải cứ thấy lời cao đầu tư vào là sẽ thành công. Trên thực tế, bạn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy từ A – Z thì mới bắt tay vào xây dựng và làm giàu từ nghề rửa xe này.
Tại sao nhiều người chọn kinh doanh mở cửa hàng rửa xe máy?
Như đã nói phía trên, mở tiệm rửa xe máy là ngành nghề kinh doanh mang lại lợi nhuận tương đối cao nên họ đã bắt tay vào khâu nghiên cứu thị trường và tiến hành lập ra một dự án kế hoạch kinh doanh riêng.
Tuy nhiên, nếu xuất phát từ đây cũng sẽ có không ít người thất bại bởi không am hiểu về nghề rửa xe, không có đam mê, không mang lại cái “riêng” cho cửa tiệm của mình.
Và ai cũng biết rằng, kinh doanh mở tiệm rửa xe máy sẽ kiếm được lợi nhuận cao ở những thành phố lớn như Hà Nội. Nhưng để thoát ra khỏi 80% tiệm rửa xe máy phải đóng cửa ngay trong vài tháng đầu hoạt động thì ngay từ đầu, bạn phải có kế hoạch cụ thể chi tiết để mở tiệm rửa xe cùng với đầy đủ kinh nghiệm.
Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy và cách làm giàu từ rửa xe
Kế hoạch mở tiệm rửa xe máy có thể áp dụng cho đa dạng loại hình. Cho dù bạn có mở tiệm sửa xe máy kết hợp rửa hay đơn thuần chỉ rửa nước máy….thì đều phải chuẩn bị một bản kế hoạch đầy đủ để tiến hành thực hiện không mắc phải những sai lầm đáng tiếc.
Trước khi lên kế hoạch mở cửa hàng rửa xe máy, bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường nơi dự định mở quán, bao gồm lượng khách, các tiệm rửa xe sẽ là đối thủ…
Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy: khi đã có trong tay kết quả những nghiên cứu này, bước tiếp theo bạn sẽ bắt đầu lên kế hoạch chi tiết, bao gồm các yếu tố quan trọng như địa điểm mở tiệm rửa xe, vốn mở cửa hàng rửa xe là bao nhiêu, nhân sự, bộ thiết bị rửa xe…
Địa điểm mặt bằng kinh doanh mở tiệm rửa xe máy
Địa điểm kinh doanh mở tiệm rửa xe máy có thể tận dụng địa điểm có sẵn của nhà bạn hoặc thuê mặt bằng. Nhưng dù là địa điểm nào, thì bạn cũng nên cải thiện từ sân rửa, bảng biểu…để có một mặt bằng tốt nhất cho kinh doanh tiệm rửa xe.
Như thế nào là một địa điểm mở tiệm rửa xe tốt?
Diện tích vừa đủ lớn, có khu vực dựng xe, để thiết bị rửa xe và không gian cho khách ngồi chờ.
Nếu bạn thuê thì chi phí thuê mặt bằng, điện nước phải thật hợp lý. Không nên thuê một mặt bằng quá lớn, quá ĐẮT ĐỎ trong trường hợp lượng khách không có như dự tính thì bạn rất khó để xoay sở khoản bù lỗ này.
Vị trí gần chung cư, toà nhà văn phòng, đường 2 chiều thuận tiện cho khách tới rửa xe.
Mở cửa hàng rửa xe máy cần bao nhiêu vốn?
Vốn mở cửa hàng rửa xe máy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: quy mô, thiết bị, số lượng nhân sự, mặt bằng…Theo kinh nghiệm của nhiều người, nếu là tiệm rửa xe quy mô nhỏ thì vốn đầu tư khoảng 10 triệu đồng, lớn hơn thì khoảng 15 – 20 triệu đồng đầu tư vào thiết bị rửa xe và mặt bằng.
Đội ngũ nhân sự
Nhân sự được xem là yếu tố không thể bỏ qua trong bản kế hoạch mở cửa hàng rửa xe máy của bạn, liệu có cần thêm nhân công, đào tạo ra sao? cần những kỹ thuật gì? Nếu có cần thêm nhân sự bạn nên đặt ra yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn để phục vụ khách tốt nhất.
Đối với nhân sự bạn cần chú ý vào 2 yếu tố chính là trình độ làm việc và thái độ phục vụ.
Dụng cụ, thiết bị rửa xe máy
Tất nhiên, khi mở tiệm rửa xe máy thì không thể thiếu được các thiết bị rửa xe. Nhưng lựa chọn dụng cụ rửa xe như thế nào để vừa tiết kiệm vừa hiệu quả cao?
Bạn có 2 lựa chọn:
Nếu đơn thuần chỉ rửa xe, bạn chỉ cần một máy rửa xe máy dây đai và một máy bơm hơi khí nén. Chi phí cho 2 thiết bị này chỉ từ 6 triệu đồng.
Nếu kinh doanh mở tiệm rửa xe máy quy mô chuyên nghiệp, bạn nên đầu tư một bộ thiết bị rửa xe đầy đủ có thêm sản phẩm bình bọt tuyết hoặc máy hút dầu xe máy, sẽ giúp tiết kiệm thời gian, rửa nhanh, sạch chuyên nghiệp.
Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị thêm các dụng cụ khác như bàn, ghế, giá để đồ…là các dụng cụ cần thiết phải chuẩn bị đầy đủ trước khi mở quán rửa xe. Cân đối lượng khách đã định, tránh mua quá nhiều dụng rửa xe tốn nhiều tiền, tốn diện tích…
Chiến lược kinh doanh mở tiệm rửa xe
Nằm trong kế hoạch kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy, chiến lược kinh doanh cũng rất quan trọng. Định hướng chiến lược kinh doanh trước sẽ cho bạn những hướng đi cụ thể không phân vân khi bắt đầu tiến hành mở quán rửa xe.
Từ nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu và đối thủ, bạn đã có thể phần nào chọn được hướng đi cho mình và lên kế hoạch cụ thể cho chiến lược này, đừng quên các chương trình khuyến mãi, tặng kèm…đây vẫn luôn được đánh giá là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất.
Với 5 yếu tố quan trọng trên, bạn lên một kế hoạch thật đầy đủ, chi tiết cho việc mở tiệm rửa xe máy. Có ý tưởng kinh doanh và mở cửa hàng rửa xe thì ai cũng làm được, nhưng thành công không phải ai cũng đạt được. Trên thực tế đã có không ít các cửa hàng rửa xe phải đóng cửa ngay những năm đầu tiên hoạt động.
Có Nên Lắp Đặt Giá Đỡ Rửa Xe Máy Cho Tiệm Rửa Xe?
Tìm hiểu về giá đỡ rửa xe máy
Đặc điểm nổi bật của ben nâng rửa xe
– Giá đỡ rửa xe máy, hay còn có tên gọi khác là ben nâng rửa xe máy. Đây là thiết bị chuyên dụng, không thể thiếu trong tiệm rửa xe máy chuyên nghiệp hiện nay.
– Để đáp ứng được nhu cầu chăm sóc xe của khách hàng, các tiệm rửa xe máy đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hiện đại như: máy rửa xe, ben nâng rửa xe máy, bình xịt bọt tuyết, máy hút nhớt, súng xì khô…
Có cần trang bị giá đỡ rửa xe máy hay không?
– Ben nâng rửa xe máy có thiết kế gọn gàng, lắp đặt dễ dàng, ít tốn diện tích, và sử dụng đơn giản. Thiết bị có thể nâng lên một góc 45° so với mặt đất, và giúp rửa sạch những nơi khó tiếp cận tới như gầm xe.
– Bàn nâng được trang bị khóa kép chân chống đa năng, giữ thăng bằng cho xe và đảm bảo an toàn cho quá trình rửa xe. Cốt ben bằng inox, có khả năng chịu đựng tốt trong môi trường ẩm ướt, thường xuyên phải tiếp xúc với nước.
Phân loại ben nâng rửa xe máy
Hiện nay, ben nâng xe máy có hai loại, đó là ben hơi và ben dầu thủy lực. Mỗi loại giá đỡ chuyên dụng rửa xe máy sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng.
đây là loại ben được tích hợp sẵn dầu bên trong ty ben, không cần dùng đến bình dầu riêng. Chỉ cần lắp đặt cả cụm và kết nối với đường hơi là đã có thể sử dụng được.
Ưu điểm là lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng và có giá thành khá rẻ. Nhưng ben hơi sử dụng ống dẫn dầu bằng nhựa, không bền bằng loại ống đồng.
loại này được trang bình dầu riêng biệt, được kết nối với ty ben bằng ống đồng. Còn có tên gọi khác là ben thủy lực, có ưu điểm là độ bền cao hơn so với ben hơi, nhưng nhược điểm là có giá thành khá cao.
Giá trụ nâng rửa xe máy hiện nay dao động từ 1.200.000 – 1.500.000 đồng/ bộ. Người dùng cần lưu ý là mức giá này chưa bao gồm công lắp đặt và chi phí vận chuyển.
Vai trò của giá đỡ rửa xe máy trong tiệm rửa xe
Hỗ trợ quá trình vệ sinh xe được nhanh chóng, thuận tiện
Gầm xe hay lốc xe máy là nơi dễ bám bẩn nhất, tính chất bám dính ở những vị trí này khá phức tạp nên gây nhiều khó khăn cho việc làm sạch. Giá đỡ xe máy ra đời giúp quá trình xịt rửa được thuận tiện, và dễ dàng hơn.
Việc sử dụng ben nâng sẽ rút ngắn thời gian cho quá trình rửa xe. Theo đó, năng suất công việc nâng cao, giảm thiểu tình trạng quá tải vào các các giờ cao điểm, hay dịp cuối tuần, lễ tết. Như vậy sẽ giúp cơ sở kinh doanh mang lại nguồn lợi nhuận lớn.
Nâng cao tính chuyên nghiệp cho chất lượng dịch vụ
Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng được nâng cao. Chính vì vậy mà khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn và sử dụng các dịch vụ ở những cơ sở có những trang thiết bị hiện đại. Việc sử dụng, lắp đặt kích nâng xe máy chính là yếu tố giúp nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ và là điểm nhấn nhằm thu hút và giữ chân khách hàng cho tiệm rửa xe.
Cầu nâng 1 trụ rửa xe máy giúp nâng cao tính chuyên nghiệp cho tiệm rửa xe
Hướng dẫn lắp đặt ben nâng xe máy chuẩn
– Bạn nên lắp đặt ben nâng xe máy ở vị trí cách tường khoảng 1.5m, sẽ giúp quá trình xịt rửa xe được thuận tiện lợi hơn.
– Thiết bị được trang bị một dây nối, dây đồng đối với ben dầu (hoặc ống dây PU đối với ben hơi) để dẫn nhớt dài khoảng 1.5m. Nếu muốn dài hơn, người dùng có thể mua thêm. Tuy nhiên nhà sản xuất khuyến cáo không nên dùng dây quá dài, sẽ làm giảm áp lực hơi nén khiến ben lên chậm hơn.
– Hố móng lắp ben cần đáp ứng với kích thước 20 x 20 cm, chiều sâu 50 cm. Chiều dài của ben là 40 cm, khi đào sâu xuống đổ một lớp bê tông khoảng 12 cm để nó đỡ chịu tải cho ben nâng.
– Đào một rãnh nhỏ cho đường dẫn nhớt nối từ vị trí đặt ống điều khiển tới trụ nâng. Sau đó dùng thước thủy lực để cân chỉnh ty ben thẳng đứng, không bị lệch, khi nâng trọng lực được cân bằng.
– Sau khi chuẩn bị xong hố để đặt ben nâng, người dùng lắp lại như sau: đầu ống dẫn nhớt nối với ống điều khiển, đầu nhớt nối ben xe máy (để dẫn nhớt và khí nén trong khi quá trình hoạt động ).
– Bàn nâng được gắn vào mặt trụ ben nâng phía trên với 2 – 3 con ốc tùy thiết kế. Điều chỉnh mặt bàn sao sát với mặt nền để khi đưa chân chống xe vào được dễ dàng cho việc sử dụng hơn.
– Lắp ráp xong ta tiến hành đổ nhớt thủy lực. Chú ý là có 2 van khí, 1 bên là khí vào và 1 bên là khí ra, đổ nhớt vào van cho đến khi đầy.
– Khi nâng lên thì mở van cấp và đóng van xả, khi hạ xuống đóng van cấp và mở van xả. Lưu ý, khi nâng xe lên đến một mức nhất định phải đóng van cấp lại ngay sau đó.
Để thiết bị hoạt động tốt người dùng cần chú ý lắp đặt giá nâng rửa xe máy đúng kỹ thuật
Quy Trình Tư Vấn Thiết Kế Lắp Đặt Tiệm Rửa Ô Tô Xe Máy Chuẩn 2022
Quy trình tư vấn thiết kế lắp đặt tiệm rửa xe
Tại sao cần có quy trình làm việc?
Theo các nhà chuyên môn, quy trình làm việc tuần tự từ tư vấn, thiết kế rồi đến lắp đặt tiệm rửa xe là một quy trình rất quan trọng.
Quy trình này sẽ giúp cho khách hàng nắm được kế hoạch cụ thể, yên tâm hơn trong quá trình hợp tác. Còn về phía công ty sẽ thể hiện được sự minh bạch và chuyên nghiệp.
Quy trình tư vấn, thiết kế lắp đặt tiệm rửa xe ô tô, xe máy gồm 7 bước như sau
Gọi điện, gặp gỡ và tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
Khảo sát và tư vấn
Thiết kế và bố trí mặt bằng
Báo giá và tư vấn thiết bị
Ký kết hợp đồng kinh tế
Tiến hành lắp đặt
Nghiệm thu và bàn giao
Bước 1: Gặp gỡ, tiếp nhận yêu cầu thiết kế từ khách hàng
Chuyên viên của công ty sẽ gọi điện, sắp xếp lịch hẹn để trò chuyện, trao đổi nắm được những mong muốn, nhu cầu cơ bản của khách hàng.
Từ buổi gặp gỡ, phía công ty sẽ biết được khách hàng muốn đầu tư mở tiệm như thế nào, quy mô, mô hình mong muốn, mức kinh phí có thể bỏ ra, ý tưởng kinh doanh…để từ đó đưa ra các phương án, set up tiệm sao cho phù hợp nhất.
Khảo sát mặt bằng, địa điểm, cơ sở vật chất được xem là bước đặc biệt quan trọng trong việc thiết kế tiệm rửa xe. Lúc này, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành đo đạc, nắm các thông số kỹ thuật về diện tích mặt bằng, không gian…để đảm bảo cho việc thiết kế, lắp đặt cho phù hợp.
Một số hạng mục cần nắm như
Tổng diện tích mặt bằng
Tổng diện tích cần thiết kế
Mục đích thiết kế
Yêu cầu về phong cách, màu sắc
Ngân sách cho phép
Các yêu cầu riêng khác …
Đo đạc chi tiết, chụp ảnh hiện trạng
Trao đổi rõ lại quy trình thiết kế và tiến độ thiết kế các hạng mục
Bước 3: Thiết kế và bố trí mặt bằng
Sau khi đã khảo sát thực trạng, nhân viên công ty sẽ dựa vào những mong muốn, yêu cầu của khách hàng để lên bản thiết kế.
Bước 4: Báo giá và tư vấn thiết bị
Sau khi làm việc xong về mặt bằng, phía công ty sẽ báo giá cho chủ đầu tư. Đồng thời tư vấn cho khách hàng bộ thiết bị, dụng cụ rửa xe như: Cầu nâng, máy nén khí, máy rửa xe, bình bọt tuyết, các loại dung dịch rửa xe…
Bước 5: Ký kết hợp đồng kinh tế
Sau thời gian xem xét và thống nhất, hai bên tiến hành ký kết hợp đồng kinh tế.
Trong hợp đồng sẽ có những hạng mục về sản phẩm, dịch vụ, thời gian bảo hành…
Đội kỹ thuật viên sẽ xuống công trình tiến hành lắp đặt thiết bị, hướng dẫn sử dụng, bảo trì máy móc theo định kỳ.
Bước 7: Nghiệm thu và bàn giao công trình
Sau khi thi công, phía công ty và chủ đâu sẽ gặp nhau để nghiệm thu chất lượng công trình. Sau khi khách hàng đã hài lòng về chất lượng công trình thì tiến hàng bàn giao và thanh toán hợp đồng. Thời gian bảo hành tính từ ngày ký biên bản nghiệm thu.
Kinh Nghiệm Kinh Doanh Trung Tâm Ngoại Ngữ Toàn Tập – Phần 4
Các bước để mở trung tâm Anh ngữ thành công . Các bước thành lập và vận hành một trung tâm dạy ngoại ngữ .1. Điều kiện để thành lập một trung tâm dạy ngoại ngữ Xuất phát từ đặc thù của ngành kinh doanh giáo dục, để thành lập một trung tâm ngoại ngữ, bạn cần phải đảm bảo các điều kiện sau: . – Trung tâm đảm bảo có nguồn tuyển sinh thường xuyên, ổn định. . – Có đội ngũ cán bộ quản lý theo quy định trong Quy chế thành lập trung tâm ngoại ngữ – tin học. . – Có đội ngũ giáo viên đủ tiêu chuẩn theo quy định, đủ khả năng giảng dạy, đảm bảo cho các lớp hoạt động liên tục, đúng lịch của khóa học. . – Có cơ sở vật chất (văn phòng, phòng học, phòng học tiếng, phòng vi tính,…) với các trang thiết bị học tập đáp ứng yêu cầu thực hiện nội dung, chương trình giảng dạy phần lý thuyết và thực hành của học viên. . – Có nguồn tài chính tối thiểu đủ để chi cho các hoạt động thường xuyên của Trung tâm trong năm đầu tiên. . – Có đầy đủ các điều kiện theo quy định về phòng cháy, nổ, vệ sinh môi trường, y tế và an ninh của trung tâm. . Việc thành lập trung tâm ngoại ngữ phải đảm bảo theo những thủ tục pháp luật đã quy định. Bởi vậy, bạn có thể thuê một trung tâm tư vấn pháp luật hoàn thiện các thủ tục cần thiết này. Đây cùng là bí quyết của chị Mai Phương khi thành lập Trung tâm ngoại ngữ 24H. .2. Đặt tên trung tâm Đặt tên thương hiệu được xem là một trò chơi xếp chữ không hề đơn giản. Có quá nhiều quy luật và điều kiện phải thoả mãn để tạo ra một từ lý tưởng trong vỏn vẹn vài chữ cái. Tên một thương hiệu nói chung hay một trung tâm ngoại ngữ nói riêng có ý nghĩa quan trọng. Bởi tên thương hiệu gắn bó với sự phát triển, tồn vong của công ty bạn, mọi nỗ lực tiếp thị hay xây dựng thương hiệu chỉ với mục đích tìm một vị trí cho thương hiệu trong tâm trí mọi người. . Đối với trung tâm ngoại ngữ thì việc đặt tên trung tâm cần đảm bảo theo những yêu cầu đã quy định. Lựa chọn một cái tên vừa phù hợp với quy định, vừa thể hiện ý nghĩa bao quát nhất của thương hiệu cũng cần có sự đầu tư. Thông thường, tên trung tâm thường được đặt theo quy định: Trung tâm + Tên loại hình + Tên riêng (ví dụ: Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học ABCD). . Đôi khi chính sự ngẫu nhiên, tình cờ lại đem đến cho bạn một cái tên thương hiệu ưng ý, đó là trường hợp của chị Mai Phương với thương hiệu 24H. Chị chia sẻ: “Trong một buổi chiều ngồi café cùng nhau, tôi và một cô bạn đã đi đến quyết định chọn tên trung tâm của mình là 24H. Cái tên này đã mang lại sự may mắn cho mình ngay từ khi trung tâm bắt đầu vận hành. Bởi tên này khá gần gũi, thể hiện được những tiêu chí của việc học ngoại ngữ là có thể học trực tuyến, học trên lớp, học qua nhiều cách và có thể học 24/24h được”. .3. Xây dựng đề án kinh doanh Xây dựng đề án kinh doanh là bước quan trọng để vận hành trung tâm phát triển lâu dài. Giá trị lớn nhất mà bản kế hoạch kinh doanh của bạn tạo ra là nó phác ra được một bức tranh tổng thể, trong đó đánh giá tất cả các yếu tố tác động đến sự phát triển của doanh nghiệp, bao gồm việc mô tả và phân tích các viễn cảnh tương lai kinh doanh của bạn. Bạn có thể tham khảo các bước cơ bản sau khi thành lập một đề án kinh doanh: . • Viết ý tưởng kinh doanh cơ bản của mình. . • Thu thập tất cả các số liệu bạn có thể có về tính khả thi và chi tiết của ý tưởng kinh doanh. . • Tập trung và sàng lọc ý tưởng của mình trên cơ sở các số liệu đã tổng hợp. . • Phác họa các chi tiết về mô hình kinh doanh của bạn. Sử dụng phương pháp tiếp cận với các câu hỏi “cái gì, ở đâu, tại sao và như thế nào” có thể giúp ích tốt cho bạn trong việc này. . • Làm cho bản kế hoạch của bạn thật hấp dẫn để nó không những cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc mà còn trở thành công cụ tốt giúp bạn dễ dàng làm việc với các đối tác hay nhà đầu tư. . 4. Đầu tư cơ sở vật chất Một trong những vấn đề cần đặc biệt chú trọng khi mở trung tâm ngoại ngữ, đó là đầu tư cơ sở vật chất. Bởi vì các yếu tố như: địa điểm học, số phòng, bàn ghế học tập, hệ thống loa đài phục vụ học viên,… sẽ có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng, hiệu quả dạy ngoại ngữ. . Trung tâm ngoại ngữ cũng giống như một trường học thu nhỏ với nhiều đối tượng khác nhau nên phải làm sao đáp ứng được tốt nhất những nhu cầu của người dạy và người học: yên tĩnh, thoáng mát, khu phòng học, khu vệ sinh sạch sẽ, sân bãi để xe. Phòng học phải đảm bảo diện tích sử dụng bình quân 1,5m2/học viên, độ ánh sáng lớn hơn 300 Lux. Phòng học cũng cần trang bị đầy đủ hệ thống loa đài, máy tính phục vụ cho quá trình học tập của học viên. . Trung tâm không cần thiết ở ngoài mặt đường nhưng không gian học nên yên tĩnh và thoải mái, tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học. Sau một thời gian hoạt động và đạt những kết quả nhất định, bạn có thể mở rộng các cơ sở tại những địa điểm khác. Ví dụ như Trung tâm ngoại ngữ 24H sau 2 năm xây dựng và phát triển đã tạo lập được 3 cơ sở. .5. Tuyển chọn nhân sự Tuyển dụng nhân sự là một việc rất quan trọng góp phần vào sự thành bại của doanh nghiệp. Đội ngũ nhân sự của trung tâm ngoại ngữ thông thường bao gồm các bộ phận sau: . – Đội ngũ giáo viên . Đối với trung tâm ngoại ngữ, đội ngũ giáo viên có vai trò quyết định đến chất lượng dạy và học. Đây cũng là điều quan tâm nhất của học viên khi lựa chọn một trung tâm ngoại ngữ uy tín để theo học. Bởi thế, không cần đầu tư quá nhiều vào cơ sở vật chất mà tập trung đầu tư vào nguồn lực con người (đội ngũ giáo viên), chất lượng giáo trình học. . Thực tế cho thấy, các trung tâm ngoại ngữ có sự tham gia giảng dạy của giáo viên bản ngữ thường thu hút học viên hơn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc điều này vì thực tế chất lượng giảng dạy không phụ thuộc hoàn toàn vào tỷ lệ giáo viên bản ngữ. Điều cơ bản là hình thức tuyển chọn đầu vào và đào tạo giáo viên giảng dạy như thế nào. Ví dụ như đối với giáo viên bản ngữ thì yêu cầu về chứng chỉ TESOL, TOEFL, các văn bằng chứng chỉ sư phạm tiếng Anh, đối với giáo viên trong nước cần có kiểm tra đầu vào về trình độ và kinh nghiệm giảng dạy. . –Nhân viên marketing . Sản phẩm của trung tâm ngoại ngữ là các khóa đào tạo ngoại ngữ. Tuy nhiên để thu hút học viên thì không thể không có bộ phận marketing, giới thiệu đến cộng đồng sản phẩm của mình. Nhân viên marketing đòi hỏi có kinh nghiệm, khả năng sáng tạo, giao tiếp tốt và có vốn ngoại ngữ lưu loát, năng động, tự tin. . – Nhân viên chăm sóc khách hàng . Đây là đội ngũ tư vấn viên của mỗi trung tâm ngoại ngữ. Công việc chính của một tư vấn viên là: tư vấn cho học viên các chương trình đào tạo ở trung tâm ngoại ngữ; hướng dẫn học viên ghi danh; theo dõi và hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học tập. . – Nhân viên trợ giảng . Để công việc giảng dạy của giáo viên được thuận lợi thì bạn cần xây dựng một đội ngũ trợ giảng. Công việc chính của bộ phận này là hỗ trợ quá trình học tập của học viên, kết nối giáo viên và học viên, cùng với giáo viên đánh giá kết quả học tập. Bạn có thể tuyển dụng những sinh viên có trình độ ngoại ngữ tốt làm việc partime. Đây là đối tượng khá năng động, hoạt bát và phù hợp với công việc trợ giảng. .6. Xác định đối tượng học viên và xây chương trình đào tạo Việc xác định đối tượng học viên chính của trung tâm cũng là một khâu rất quan trọng, ảnh hưởng tới định hướng tuyển chọn giáo viên và xây dựng chương trình đào tạo. Bạn phải xác định cụ thể đối tượng chính của trung tâm mình là ai? Học sinh, sinh viên hay người đi làm? Cấp bằng chứng chỉ cho những loại hình nào?… . Hầu hết các trung tâm uy tín, chất lượng đều xây dựng bộ giáo trình riêng để thuận lợi cho quá trình dạy và học. Giáo trình có thể do giám đốc trung tâm và đội ngũ giáo viên tập trung biên soạn trên cơ sở đặc thù chương trình đào tạo, cấp bằng, chứng chỉ của trung tâm. . Các chương trình cấp chứng chỉ như: IELTS, TOEIC, A, B, C, các khóa đào tạo ngắn hạn: cho doanh nghiệp B2B, giao tiếp các cấp, khóa đào tạo cơ bản: ngữ pháp, ngữ âm, giao tiếp cơ bản,… Có thể căn cứ vào từng chương trình mà đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh và sắp xếp giáo viên giảng dạy. . Để đảm bảo chất lượng giảng dạy, việc quản lý học viên, giám sát chất lượng bài giảng cần phái tiến hành thường xuyên. Ở một số trung tâm có thiết kế phiếu điều tra cảm nhận học viên, những góp ý để nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. . Sau khi thiết kế chương trình đào tạo và cân bằng các điều kiện khác, bạn xác định mức chi phí hợp lý cho từng khóa học. Định mức chi phí cho các khóa học một cách hợp lý và linh hoạt cũng góp phần thu hút số lượng học viên tìm đến trung tâm .7. Quảng bá thương hiệu . . . Trung tâm mình cũng có tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học viên, các câu lạc bộ, cuộc thi và những hội thảo tiếng Anh thu hút đông học viên tham gia, chiếu phim phụ đề tiếng Anh… . Có rất nhiều cách thức để kinh doanh và làm giàu, có vô số lĩnh vực bạn có thể lựa chọn. Nhưng khi đã quyết định kinh doanh lĩnh vực nào, bạn cũng cần có kiến thức, niềm đam mê, xác định một lộ trình khoa học, hợp lý và đặc biệt là kiên trì theo đuổi.
Phần 5: Phương pháp Marketing hiệu quả cho Trung tâm ngoại ngữ … . Eduspace – Phần mềm quản lý đào tạo trung tâm chuyên nghiệp
#phanmemquanlytrungtam#quanlytrungtamngoaingu#phanmemquanlydaotaotrungtamchuyennghiep
Vận hành trung tâm hiệu quả hơn với Eduspace.
Cập nhật thông tin chi tiết về Toàn Tập Kinh Nghiệm Mở Tiệm Rửa Xe Máy Và Cách Làm Giàu Từ Rửa Xe trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!