Workshop Leadership 2024: Khi Lãnh Đạo Nói Thẳng

Chương trình đào tạo cấp lãnh đạo của Thắng Lợi Group với tên gọi Workshop Leadership: One Team – One Vision tại Sea Links Phan Thiết trong 4 ngày vừa khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Sáng ngày 10/07/2024, đoàn xe gồm 18 lãnh đạo cấp cao và ban tổng giám đốc của Thắng Lợi Group di chuyển ra thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) để bắt đầu Workshop Leadership 2024: One Team – One Vision. Đây là một trong những chương trình chia sẻ định hướng, tầm nhìn và kỹ năng cần thiết cho cấp lãnh đạo trong hệ thống. Workshop Leadership 2024 cũng góp phần ảnh hưởng đến sự phát triển và chiến lược “Vươn ra biển lớn” của Thắng Lợi Group nên chương trình được ông Dương Long Thành – Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Thanh Quyền – Phó Chủ tịch HĐQT chuẩn bị khá chỉn chu.

Các thành viên trong đoàn chuẩn bị xuất phát

Mỗi ngày là những thử thách với các thành viên, nếu không có đủ sức khỏe và trí lực thì các thủ lĩnh khó mà vượt qua được. Các thành viên được chia làm 3 đội và tự đặt tên cho đội mình là: Sói bạc, Hà mã, Báo đen. Trong mỗi thử thách, các đội sẽ nhận mật thư hoặc yêu cầu từ Ban Tổng giám đốc và cùng đồng đội hoàn thành một cách tốt nhất.

Đội Hà mã đang thực hiện thử thách từ Ban Tổng giám đốc

Bên cạnh hoạt động đội nhóm, các thành viên còn được chia sẻ cảm nhận của mình về các thành viên còn lại. Là lãnh đạo cấp cao nhưng mọi người đã không ngại nhận xét, góp ý một cách thẳng thắng về mình và đồng nghiệp. Buổi chia sẻ diễn ra trong không khí thân tình, các thành viên đã có những giây phút lắng lòng lại để nhìn nhận bản thân. Nhằm mục đích giúp các thành viên kiểm soát tốt nhất phong thái cùng năng lượng của người lãnh đạo, Ban Tổng giám đốc cũng lồng ghép tiết mục Yoga và Thiền vào trong chương trình giảng dạy.

Các thành viên tham gia khóa học yoga

Khép lại chương trình học tập, các thành viên cùng cam kết với Ban Tổng giám đốc về mục tiêu chiến lược 6 tháng cuối năm và giai đoạn sắp tới. Chương trình đào tạo không chỉ là cơ hội để các lãnh đạo cấp cao được lĩnh hội kiến thức và những kỹ năng quý báu mà còn là dịp để mọi người ngồi lại bên nhau và hiểu nhau nhiều hơn. “Một chuyến đi thiết thực và giá trị, cám ơn Ban Tổng giám đốc! Mọi mục tiêu sẽ được hiện thực hóa bằng hành động của 18 vị la hán (ý nói 18 thành viên tham gia chương trình) trong 3 tháng tới” – Anh Trần Minh Đăng (Giám đốc điều hành Global Land – thành viên của Thắng Lợi Group) chia sẻ.

Sau chương trình Workshop Leadership: One team – One Vision, Thắng Lợi Group tiếp tục tổ chức Lion Camp 3 – chương trình đào tạo cho các cấp quản lý từ level 3 trở lên cũng tại Sea Links Phan Thiết.

Cách Đặt Tên Shop

Ngày tạo: 08/03/2024

Khi bạn đã quyết định kinh doanh một mặt hàng nào đó, vấn đề đầu tiên bạn quan tâm là mình sẽ đặt tên cửa hàng như thế nào để có thể khiến cho khách hàng dễ nhớ. Một cái tên shop hay và ý nghĩa đi sâu vào lòng khách hàng, chiếm được sự yêu thích nhiều hơn trong lòng khách hàng.

Chính vì vậy, việc đặt tên shop online sao cho đặc biệt, đặt tên cho shop sao cho thật dễ nhớ và chiếm được sự yêu thích của khách hàng ngay từ lần đầu tiên nghe được là điều vô cùng quan trọng.

4 Tiêu chí đặt tên shop hay bạn cần biết

Bạn có thể vô tình đặt cho cửa hàng quần áo của mình một cái tên mà theo bạn là đặc biệt và ý nghĩa, tuy nhiên đó là cách nghĩ chủ quan của bạn hoặc cái ý nghĩa mà bạn cho là hay đó chỉ dành cho riêng bạn. Bạn có bao giờ nghỉ đến khách hàng, làm sao để khách hàng của mình nhớ đến tên shop mình nhiều nhất mới là vấn đề.

1. Đặt tên shop hay và dễ nhớ

Qủa thật giờ thì bạn đã nhận ra điều này là vô cùng đứng đắn phải không nào? bạn hãy nhớ đến những của hàng mà mình đã từng sử dụng dịch vụ mua hàng tại đó. Trong đó có mấy cửa hàng bạn có thể nhớ đến tên của nó, và rồi bạn sẽ ngạc nhiên đấy, bởi những cái tên của hàng hay đó đều rất dễ nhớ phải klhoong nào.

2. Đặt tên shop ấn tượng và ngắn gọn

Tên shop độc đáo và dễ nhớ nhất là phải ngắn gọn, dễ đọc sẽ dễ đi sâu vào tâm trí của khách hàng. Có rất nhiều tên shop hay ấn tượng chỉ với 1,2 hoặc 3 chữ và kinh doanh rất thành công như: Gao, Meo, Nhớ, Mây, Mưa, Nắng Hạ, ….

3. Đặt tên shop độc đáo

Đặc biệt đối với thị trường có mức độ cạnh tranh cao như ngành thời trang. Dù bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào thì việc lựa chọn một cái tên shop quần áo hay và độc, tên shop thời trang hay có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc kinh doanh và xây dựng thương hiệu của bạn.

4. Đặt tên shop hướng đến khách hàng

Một cái tên shop hay, ấn tượng là để cho khách hàng dễ nhớ. Nhưng đối tượng khách hàng của bạn là ai, nếu shop của bạn là shop quần áo cho những khách hàng tuổi trung niên mà bạn lại đặt tên shop quá teen, quá nhỉ nhảnh thì sẽ khiến cho khách hàng cảm giác không quen. Một điểm đáng chú ý nữa là nếu sản phẩm của bạn là dành cho trẻ sơ sinh thì khách hàng của bạn chính là những bà mẹ bỉm sửa.

Với những tiêu chí cần phải có của một tên cửa hàng hay, bạn có boăn khoăn có cách nào để dễ dàng tìm được cho mình một cái tên cửa hàng hay và đạt yêu cầu không.

9 “Tuyệt chiêu” đặt tên shop hay và độc đáo

1. Đặt tên shop hay theo tiếng nước ngoài

Tên shop tiếng anh hay những tên shop hay bằng tiếng anh luôn luôn được yêu thích sử dụng trong các khu vực trung tâm như quận 1, quận 3. Quận 5. Quận 7…. Những khu vực có đông khách nước ngoài qua lại, vì đối với chủ shop việc chọn những tên shop hay bằng tiếng anh khiên cho thương hiệu của họ dễ dàng nổi bật trong mắt du khách nước ngoài, và cũng bởi đối tượng khách hàng của họ đa phần là người nước ngoài.

Những năm gần đây xuất hiện một trào lưu đặt tên cửa hàng, showroom,… theo tiếng nước ngoài đặc biệt là tiếng Anh, một phần vì nước ta đang trong thời kì hội nhập kinh tế. Khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ cho rằng một shop hay cửa hàng đặt tên theo tên nước ngoài luôn cho thấy có một độ tin tưởng nhất định.

Thứ nhất, tên shop đặt theo tên nước ngoài cho thấy trình độ văn hóa của chủ shop là hiện đại, văn minh. Hơn nữa, người Việt Nam vốn rất thích tiếp thu nền văn hóa thế giới nên khi một một cửa hàng được lấy tên theo tên nước ngoài rất được chú ý. Một phần vì tò mò không biết shop có xu hướng gì mới, một phần là tin tường vào chủ shop, và cảm giác an tâm hơn vì nghĩ mình sẽ mua hàng ở một nơi văn minh.

Một số cửa hàng thời trang hiện nay có tên tiếng anh và đang kinh doanh rất tốt tại Việt Nam như: The Blue Exchange, NEM Fashion, YaMe Shop,…..

2. Đặt tên cửa hàng theo kiểu độc lạ, ngược đời hoặc chỉ một từ để kích thích trí tò mò của khách hàng.

Một cái tên độc đáo luôn khơi gợi trí tò mò và mong muốn khám phá của khách hàng luôn mang lại hiệu quả nhất định thậm chí là hiệu quả hơn cả mong đợi, giúp bạn xây dựng thương hiệu và sức lan tỏa nhanh nhất.

Bạn biết đến một vài nhân vật ngược đời như ca sỹ Lệ Rơi chứ. Độ nổi tiếng của anh chàng ca sỹ này đã từng một thời là trào lưu đình đám trong giới trẻ. Tất nhiên tôi không khuyến khích bạn cung cấp dịch vụ dể tệ. Nhưng bạn hãy học hỏi là điều gì đã từng khiến Lệ rơi trở thành một hot trend, chính là sự ngược đời độc lạ của anh.

Một thương hiệu giày với cái tên ngược đời “Giày xấu gía cao” đã kinh doanh thành công vì cách đặt tên thương hiệu này. Ngay sau khi ra thị trường, “Giày xấu giá cao” đã tạo được sự tò mò và thích thú khám phá cho khách hàng. Ngày càng nhiều khách hàng đến với shop gaiuy có cái tên độc lạ này để kiểm chứng và bị dịch vụ cùng giá cả ở đây chinh phục hoàn toàn.

Tên shop chỉ có một đến 2 từ cũng vô cùng đặc biệt và dễ nhớ. Cảm giác xúc tích một cách thú vị đến lạ nên cũng vô cùng được khách hàng yêu thích. Những tên shop ấn tượng: Chảnh, Bii, BOO, Gấu, Đẹp từng centimet, Đẹp 24/7, Bối, Mắt Bão, ….

3. Đặt tên shop ấn tượng theo tên cá nhân hoặc biệt danh

Đặt tên shop hay theo tên cá nhân chính là cách đặt tên dễ dàng nhất cho bạn. Khỏi phải đau đầu vì suy nghĩ quá nhiều về vấn đề đặt tên cửa hàng mà bạn lại có một cái tên vô cùng ý nghĩa.

Khi đặt tên cửa hàng gắn với tên cá nhân của mình, bạn cần chú ý, tên gắn liền với tên thương hiệu cá nhân. Nếu như bạn là người nổi tiếng thì cửa hàng của bạn sẽ càng được nâng tầm và lôi cuốn nhiều khách hàng hơn nữa. Ví dụ như: Nguyễn Kim, Trần Anh, Nhật Cường Mobile,…

Nếu bạn là người khá kín đáo và không muồn lấy tên riêng của mình thì bạn có thể lấy một cái biệt danh chẳng hạn. Một số chủ cửa hàng trẻ chọn cách đặt tên shop là tên của mình gắn với từ đặc trưng ở nước ngoài để có vẻ sang chảnh hơn như: Cường Dollar, Mạnh Pari, Dũng Lôn Đôn,….

4. Đặt tên shop theo đặc điểm dòng sản phẩm kinh doanh

Cách đặt tên shop này có những ưu điểm và ý nghĩa đặc biệt nên từ xưa nó đã được rất nhiều người chọn đặt theo, đến hiện tại nó vẫn là một trong những cách đặt tên phổ biến nhất.

Cách đặt tên shop theo đặc điểm của dòng sản phẩm có những ưu điểm là làm cho khách hàng biết được ngay là cửa hàng bán gì, sản phẩm cửa hàng cung cấp có phải là sản phẩm mình cần hay không. Ví dụ: Siêu thị nội thất chợ lớn, Thế giới di động, Điện máy xanh, shop đồ gia dụng Nhật Bản,….

5. Đặt tên cửa hàng theo địa chỉ, địa danh hoặc đặc điểm vị trí gắn liền nổi bật dễ nhận biết

Bạn có thể bắt gặp rất nhiều cái tên như: Café 69, Shop 113, Café cây phượng, …. Họ lấy luôn địa chỉ số nhà, hoặc đặc điểm nào đó nổi bật gắn liền với nơi mặt bằng mở shop kinh doanh như cây phượng, cây mai, đầu hèm, Sài Gòn….

Sử dụng đặc điểm của địa phương nếu bạn kinh doanh về những đặc sản của địa phương đó như: Lẩu gà lá é 78 (78 là số thứ tự tỉnh Phú Yên trên đất nước Việt Nam, được lấy làm đầu biển số xe, nơi đây cũng có một loại đặc sản nổi tiếng là lẩu gà lá é), Hủ tiếu mì Nam Định, Bánh tráng nướng đà lạt, Phở gia truyền Hà Nội,…..

6. Đặt tên shop dễ thương bằng cách sử dụng tính từ

Tính từ được sử dụng thường thể hienj ý nghĩa cầu chúc, hướng đến mục tiêu thành công mỹ mãn. Ví dụ như: Doanh nghiệp may Thắng Lợi, Tập Đoàn Hòa Phát,….

Có rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, shop quần áo sử dụng tính từ để đặt tên thương hiệu. Việc sử dụng tính từ đặt tên luôn mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó, và để lại ấn tượng trong lòng khách hàng

Ngoài ra một số tính từ thể hiện sự đáng yêu cũng khiến khách hàng yêu thích và ghi nhớ như: quán ăn Ghiền, quán cơm Ô Ngoan, …

7. Đặt tên shop hay và ý nghĩa với từ viết tắt

Việc sử dụng tên shop cũng là một cách đặt tên hay và ý nghĩa. Tên viết tắt thường ngắn gọn, xúc tích và dễ nhớ. Ý nghĩa của nó thể hiện ở chỗ đó là viết tắt của từ gì.

Có 2 cách viết tắt: Viết tắt toàn bộ các chữ cái đầu và viết tắt một phần.

YaMe là một shop nổi tiếng với tên shop quần áo hay và ý nghĩa

Loại thứ nhất người đọc có thể dễ dàng đón được tên gốc tiếng anh là viết tắt của từ gì và dễ dàng hiểu được ý nghĩa của nó như: Yolo (You only live once – Bạn chỉ sống một lần duy nhất) Yame (You are my everything – Bạn là tất cả của tôi), …

Loại thứ 2 thường gắn liền với những tiền tố thông dụng ví dụ như là: Vinamilk, Vincom, Vinaphone, …

8. Đặt tên shop dễ thương theo tên các loại thú cưng

Đây là một gợi ý rất độc đáo và đáng yêu, với các cửa hàng thiên về thời trang hoặc những cửa hàng kinh doanh các mặt hàng với đối tượng khách hàng là tuổi vị thành niên thì việc đặt tên shop theo cách này rất đặc biệt. Một số ví dụ như: Thỏ Tây, Red Cat, Gấu Trắng,…

Thỏ Tây là một shop nổi tiếng với tên shop quần áo hay và dễ thương

9. Đặt tên cửa hàng hợp tuổi theo phong thủy

Một điều đáng quan tâm nữa đó chính là vấn đề phong thủy. Nếu chủ cửa hàng là một người quan tâm đến phong thủy thì điều này vô cùng được xem trọng, bởi lẻ vấn đề phong thủy ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh hưng thịnh của cửa hàng. Vì vậy, một cái tên hợp phong thủy và tuổi mệnh luôn được các chủ cửa hàng lựa chọn.

Đặc biệt đối với kinh doanh shop quần áo, khi mà gia chủ trực tiếp đứng tên mình sở hửu và kinh doanh cửa hàng thời trang thì nên chủ ý đặt tên shop quần áo theo phong thủy để việc kinh doanh diên ra thuận lợi và mang lại hiệu quả doanh thu cao nhất.

Bạn có thể áp dụng mệnh tuổi theo Kim – Mộc – Thủy – Hỏa  – Thổ để chọn từ bắt đầu đặt tên cửa hàng theo tuổi để giúp bạn kinh doanh hồng phát hơn.

Mệnh Kim gồn các chữ: C – Q – R – S – X – Z

Mệnh Mộc gồm có G và K

Mệnh Thủy gồm có B – F – M – H – P

Mệnh Hỏa gồm có D – J – L – N – T – V

Mệnh Thổ gồm có A – E – I – O – U – W – Y

Ví dụ nếu bạn thuộc mệnh Kim thì có thể lấy tên shop là Ryby, Zeni Sunday, hoặc kết hợp nguyên tắc mệnh tương sinh để đặt tên cửa hàng như mệnh Kim – Thủy có thể đặt tên cửa hàng Ruby Baby (R thuộc hành Kim, B thuộc hành Thủy)

Qua những gợi ý đặt tên shop hay cửa hàng kinh doanh ấn tượng, và đầy ý nghĩa để bạn tham khảo. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể tự đặt được cho cửa hàng của mình một cái tên ưng ý.

Gợi ý các tên shop hay và độc đáo cho bạn tham khảo

Qua những gợi ý về cách đặt tên trên tôi nghĩ bạn đã dễ dàng đặt được cho shop của mình một cái tên thật hay và ý nghĩa rồi đúng không nào. Đối với những cách đặt tên dựa vào đặc điểm nổi bật về địa điểm quán, tên chủ shop, tên gắp với nagyf tháng năm sinh,…. thì quá là dễ dàng với bạn. Tuy nhiên nếu bạn muons đặt tên shop theo tên tiếng anh nhưng lại lo ngại về vấn đề ngữ pháp, từ vựng, ý nghĩa, cũng như sợ viết sai cấu trúc thì hôm nay Tôi sẽ gợi ý cho bạn những mấu tên shop theo tên tiếng anh cực kì hay và ý nghĩa theo từng lĩnh vực kinh doanh.

Tên cửa hàng quần áo hay 

Blue Chic

Sự hợp thời và thanh lịch

Lady Mode

Kiểu mốt dành cho những quý cô

Urban Vogue

Thời trang thịnh hành tại thành thị

Dolce Viva

Sự êm ái vĩnh cửu

Apple Blossoms

Hoa táo

Poppy Petals

Cánh hoa anh túc

Rose Petals

Cánh hoa hồng

American Sky

Bầu trời Mỹ

Fashion Factory

Nhà máy thời trang

Infatuation

Say mê

Stitch Shop

Cửa hàng kkim chỉ

Spotlight on Style

Tiêu điểm về phong cách

Classy Missy

Thiếu nữ sang trọng

Model Madness

Mẫu độc đáo

Clothing Palette

Bảng màu quần áo

Tên cửa hàng thời trang quần áo trẻ em

Trẻ em luôn luôn hiếu động và có những sở thích đáng yêu, khi đặt tên shop quần áo trẻ em bạn chú ý đặt tên gần gũi và ngộ nghĩnh sẽ thu hút các bé nhiều hơn. 

Animal Sounds

Âm thanh động vật

Mini Mini

Nhỏ nhỏ

Fashion Mini

Thời trang nhỏ

Kidding Around

Không gian vui đùa

Just Kidding

Chỉ vui đùa

Kids Garden

Vườn trẻ em

Wheedle

Cây lá

Run 

Chạy

Imagine Kid

Trí tưởng tượng của trẻ em

Play date

Ngày chơi

Recess

Giair lao

Fashion Itsy

Thời trang Itsy

Tên cửa hàng giày dép độc đáo

Giày dép có rất nhiều mẫu mã đa dạng, mỗi một dòng sản phẩm giày dép thể hiện một tính chất đặc thù riêng, bởi vậy việc chọn một tên shop quần áo hay và dễ nhớ, đặc biệt thể hiện được tinhd chất đặc thù của sản phẩm luôn được các chủ shop quan tâm lưu ý. Đặt tên shop hay làm sao để khách hàng lần đầu tiên biết đến tên shop là có thể ấn tượng và hiểu được rằng shop kinh doanh gì hay có điểm gì đặc biệt để lần sau dễ dàng nhắc đến .

The Shoe Rack

Giá để giày

Fashion Feet

Đôi chân thời trang

Twinkle Little Toes

Ngón chân nhỏ lấp lánh

Soled Out Shoes

Giày đế bệt

The Comfort Zone

Vùng thoải mái

On Air Shoes

GIày trên không kí

Oh Pair!

Oh cặp

untied shoelaces

Dây giày

Shoes Heart 

Trái tim giày

Walking on Air

Dạo bước trên không trung

Shoe Garden

Khu vườn giày

American Shoe Store

Cửa hàng giày nhập mỹ

Shoe Daisy

Giày hoa cúc

Sunnyside Shoes

Giày chống nắng

Sun n’ Shade Sandals

Dép đi trong nhà

Tên shop mắt kính độc đáo

Elly optics

Blue eye Wear

Cuba vision

For eyes

Eye Mood Optic

Joss Spec wear

Oriented Opticals

Eye sight

Opti eye wear

Eye play world

Ovzerve Optique

Eye champ

Bloom eye optic

Opti mystic

Well seen optics

Lenscraft

XZ optics

Eyemax

The eye room

Buddy Specs

Eye mate

Optimax

Optical Aleution

Mc eyes

TinyWish Opticals

Elite optics

Eyetone Opticals

Yes Optical

Seeing Centric

Crazy Eye Optician

Ol brown eyes

Mode Optique

Mia lee Opticals

AeroNext Opticals

SmartView

Neo optique 

Đặt tên cho tiệm áo cưới

Những tên shop quần áo hay nhất với những cái tên shop bằng tiếng anh hay và ý nghĩa cho tiệm áo cưới.

Angelica Bridal

The Secret Dress House

Catherine Blades Couture

Scarlet Poppy Bridal Boutique

Apple Blossom Time

Wedding Belles of Four Oaks

Leonie Claire Bridal Boutique

White Bride

Linda Gray Bridalwear

Surrey Brides

All About Eve

 White Mischief Bridal

Mode Bridal

Betty McCaul Bridal

Wedding Atelier

Stunning Bridal

Truly Bridal of Surrey

Joyce Young Design Studios

Boho Bride

The White

Bridal Boutique

Các dịch vụ thiết kế shop nổi bật của Aeros

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay

Bloom Cosmetics

Glamor Cosmetics

Allure Cosmetics

Pretty Lady

See Ever

Jamila

Class Pretty

Lip Brulee

GlowEnvy

ColorFetish Cosmetics

Pretty Lovely

Luxe

Revivoskin

SkinFuel

Liên hệ ngay để nhận tư vấn và miễn phí 100% phí thiết kế quán trà sữa

Hotline: 0901 806 999 (zalo)

Website: https://aeros.vn/

Mail báo giá: [email protected]

Bí kíp để có

tên spa hay nhất

, khẳng định thương hiệu dài lâu

Bí kíp đặt

tên quán cafe ý nghĩa

cực hay, độc lạ và đầy phong cách

Cách Đặt Tên Cho Con

Cuốn sách “Cách Đặt Tên Cho Con” của tác giả Quan Hi Hoa là một giúp các bố mẹ có thể đặt tên cho con hợp với Phong thủy, Duy tâm. Đảm bảo con có một tương lai tốt đẹp gặp nhiều may mắn.

Nội dung sách được chia làm 2 chương và 15 phần.

Chương II: Những suy nghĩ về cách đặt tên

Phần 1: Đặt tên cho con trai một cái tên thật kêu

Phần 2: Đặt tên cho con gái một cái tên thật đẹp

Phần 3: Cách đặt tên cho con theo các loài hoa

Phần 4: Đặt tên cho con theo các loài thảo mộc

Phần 5: Lấy từ thiên nhiên để đặt tên

Phần 6: Tìm tên cho con trong các bài thơ cổ

Phần 7: Dùng địa danh để đặt tên

Phần 8: Tìm tên trong các động vật quý hiếm

Phần 9: Đặt tên con theo giờ, theo năm (dòng 12 con giáp)

Phần 10: Chọn tên cho con trong các kiệt tác mà bạn thích

Phần 11: Đặt một tên đơn giản

Phần 12: Đặt một cái tên phương Tây nhưng thể hiện bạn không sính ngoại

Phần 13: Tham khảo về tên bốn chữ

Phần 14: Đặt tên bằng triết tự

Phần 15: Đặt một cái tên mang ý nghĩa thời đại.

Tham khảo cách đặt tên con trai và con gái hợp phong thủy năm 2024:

Top 299 tên đẹp cho bé sinh năm 2024 tuổi Mậu Tuất

Có rất nhiều cách để chọn một cái tên đẹp và giàu ý nghĩa cho cô công chúa nhỏ đáng yêu của bạn. Nhưng quan trọng nhất là tên đó phải toát lên sự dịu dàng, nữ tính của “phái đẹp”. Theo truyền thống, việc lấy tên các loại hoa quý, thanh thoát như: Mai, Lan, Trúc, Cúc, Quế, Chi… để đặt tên cho con gái là rất phổ biến. Để bé yêu của bạn có được tên gọi độc đáo từ các loài hoa quý này, bạn cần chú ý tìm từ đệm đặc sắc và phù hợp với tên loài hoa mà mình đã chọn.

Đặt tên cho bé sinh năm 2024 để gặp nhiều may mắn!

Người tuổi Tuất là người cầm tinh con Chó, sinh vào các năm 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2024, 2030… Dần, Ngọ, Tuất là tam hợp nên những tên có chứa các chữ đó như: Hổ, Xứ, Hiến, Trúc, Tuấn, Lạc, Kì, Khiên, Đằng, Tương, Đốc, Hoa… rất tốt cho người tuổi Tuất; bởi nhờ sự trợ giúp của tam hợp nên vận mệnh của người mang tên đó sẽ rất thuận lợi.

Những tên không nên đặt cho bé sinh năm 2024

Thìn và Tuất là đối xung; Thìn, Tuất, Sửu, Mùi lại làm thành “thiên la địa võng”. Vì vậy, nếu dùng những tên có chứa các bộ chữ đó để đặt tên cho người tuổi Tuất thì vận mệnh của họ sẽ gặp nhiều bất lợi. Theo đó, những tên cần tránh gồm: Thiện, Nghĩa, Muội, Mĩ, Thần, Thìn, Chân, Bối, Cống, Tài, Hiền, Quý, Tư, Phú, Chất… Đặt tên cho con 2024 theo phong thuỷ .

Theo ngũ hành, Tuất thuộc hành Thổ, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Nếu những chữ thuộc bộ Mộc hoặc thuộc hành Thủy xuất hiện trong tên gọi của người tuổi Tuất thì họ sẽ bị kìm hãm, khó phát huy được khả năng và bị giảm nhiều tài khí. Do vậy, bạn cần tránh những tên như: Lâm, Tài, Sâm, Lý, Thôn, Đỗ, Đông, Tùng, Chi, Liễu, Cách, Mai, Thụ, Quyền, Cơ, Thủy, Băng, Bắc, Hợi…

Dậu và Tuất là lục hại, chó không thích gặp đồng loại của mình và cũng rất sợ gấu. Do đó, tên của người tuổi Tuất nên tránh những chữ gợi đến những loài vật đó. Ví dụ như: Dậu, Triệu, Điều, Đoài, Tây, Kim, Phi, Tường, Tập, Diệu, Hàn, Địch, Hùng, Độc, Hồ, Do, Mãnh…

Chó là loài động vật ăn thịt, không thích những loại ngũ cốc. Vì thế, khi đặt tên cho người tuổi Tuất, bạn không nên chọn những chữ thuộc bộ Hòa, Mễ, Mạch, Đậu, Lương như: Tú, Khoa, Trình, Đạo, Tô, Túc, Lương, Mễ, Khải, Phong, Diễm, Thụ… Thành ngữ có câu “Chó cắn mặt trời” để chỉ những người thích can thiệp vào việc của người khác một cách vô cớ và không đem lại kết quả tốt đẹp. Do vậy, tên của người tuổi Tuất nên tránh những chữ gợi lên tưởng đến mặt trời như: Húc, Chỉ, Côn, Xương, Tinh, Thị, Minh, Xuân, Tình, Trí, Hiểu, Thời, Dịch…

Tên hay cho bé trai sinh năm 2024

Hoài An: cuộc sống của con sẽ mãi bình an.

Trung Anh: trung thực, anh minh.

Đức Bình: Mong con sống đúng đắn, ngay thẳng, đức độ và bình.

An Đạt: Cha mẹ cầu mong con lớn lên có được nền tảng vững chắc để thành công.

Thụy Miên: giấc ngủ dài và sâu.

Khải Tâm: tâm hồn khai sáng.

Minh Tâm: tâm hồn luôn trong sáng.

Lâm Bách: Con được sánh ngang một cây gỗ lớn trong rừng, sống bất khuất và vững chãi.

Tùng Bách: Cha mẹ mong con lớn lên sống như một chính nhân quân tử, một vị trượng phu.

Hoàng Bách: Con trai cưng như một cây gỗ quý trong rừng.

An Bằng: bình yên trọn vẹn

Duy Đạt: Chàng trai thông minh hẳn sẽ thành công.

Phát Đạt: Mong con sẽ đem đến sự tiến bộ, tấn tới và một tương lai tươi sáng.

Bảo Dương: Con ơi, con như là bảo vật quý giá trong long cha mẹ.

Minh Dương: Chàng trai thông minh, tài trí hơn người.

Thiện Nhân: Con người giàu long trắc ẩn, yêu thương mọi người.

Gia Phúc: Con trai sinh ra là niềm hạnh phúc, may mắn của gia đình.

Thanh Khôi: Con có hình hài sáng sủa, đẹp đẽ.

Thanh Tùng: Con như loài cây quý có phẩm chất trong sáng.

Thanh Sang: Sang trọng, rạng ngời là điều ba mẹ mong ở con.

Thanh Thế: Con sẽ có uy tín, thế lực và tiếng tăm.

Toàn Thắng: Con sẽ đạt được mục đích trong cuộc sống.

Chiến Thắng: Con sẽ luôn tranh đấu và giành chiến thắng.

Đình Trung: Con là điểm tựa của bố mẹ.

Minh Triết: con hãy biết nhìn xa trông rộng, sáng suốt, hiểu biết thời thế.

Nhân Văn: Hãy học để trở thành người có học thức, chữ nghĩa.

Kiến Văn: Con là người có học thức và kinh nghiệm

Quang Vinh: Cuộc đời của con sẽ rực rỡ,

Khôi Vĩ: Con là chàng trai đẹp và mạnh mẽ

Uy Vũ: Con có sức mạnh và uy tín.

Tên đẹp con gái sinh năm 2024

Nếu như bạn thuộc mẫu người hiện đại và không quan tâm lắm tới mối tương tác giữa bản mệnh và cái tên của con thì lựa chọn theo ý nghĩa hay mong muốn hoặc sở thích của bạn là đã quá đủ. Nhưng cái gốc Á Đông của chúng ta thú vị ở chỗ con người luôn nằm trong mối tương tác vận động với vũ trụ, với vật chất và với “đại diện” của vật chất là yếu tố Ngũ Hành bản mệnh. Một cái tên phù hợp bản mệnh con người dường như có một cái gì đó tương hỗ giúp cho nó vững vàng hơn và về yếu tố tâm linh thì đó là điều may mắn..

Như bạn đã biết, chọn tên cho bé gái không phải là chuyện đơn giản. Ngoài việc cái tên phải hội đủ các yếu tố cần thiết nói trên thì cái tên ấy còn phải mang ít nhất là một trong những ý nghĩa như sau: Đẹp,Tao nhã, Tử tế, Quyến rũ, Tiết hạnh, đoan chính. Vậy nhiệm vụ của cha mẹ đã rõ ràng hơn rồi đấy bởi một cái tên hay và mang ý nghĩa tốt đẹp chính là niềm mong mỏi và gửi gắm xứng đáng dành cho bé yêu của bạn:

Tuệ Nhi – Bé là cô gái thông minh, hiểu biết Thục Quyên – Con là cô gái đẹp, hiền lành và đáng yêu Nguyệt Cát – Hạnh phúc cuộc đời con sẽ tròn đầy Gia Mỹ – Con là bé cưng xinh xắn – dễ thương của bố mẹ Quỳnh Chi – Xinh đẹp và mĩ miều như cành hoa Quỳnh Mẫn Nhi – Mong con thông minh – trí tuệ nhanh nhẹn – sáng suốt Quỳnh Nhi – Bông quỳnh nhỏ dịu dàng, xinh đẹp, thơm tho, trong trắng Nguyệt Ánh – Bé là ánh trăng dịu dàng, trong sáng, nhẹ nhàng. Gia Bảo – Con chính là “tài sản” quý giá nhất của bố mẹ, của gia đình. Minh Châu – Bé là viên ngọc trai trong sáng, thanh bạch của bố mẹ. Diễm Châu – Con là viên ngọc sáng đẹp, lộng lẫy Ngọc Khuê – Một loại ngọc trong sáng, thuần khiết. Ngọc Anh – Bé là viên ngọc trong sáng và tuyệt vời của bố mẹ. Ngọc Bích – Bé là viên ngọc trong xanh, thuần khiết. Ngọc Lan – Bé là cành lan ngọc ngà của bố mẹ. Mỹ Lệ – Cái tên gợi nên một vẻ đẹp tuyệt vời, kiêu sa đài các. Bảo Châu – Bé là viên ngọc trai quý giá. Ngọc Diệp – là Lá ngọc, thể hiện sự xinh đẹp, duyên dáng, quý phái của cô con gái yêu. Gia Hân – Con là cô gái luôn hân hoan, vui vẻ, may mắn, hạnh phúc suốt cả cuộc đời. Ngọc Hoa – Bé như một bông hoa bằng ngọc, đẹp đẽ, sang trọng, quý phái. Lan Hương – Nhẹ nhàng, dịu dàng, nữ tính, đáng yêu. Quỳnh Hương – Giống như mùi hương thoảng của hoa quỳnh, cái tên có sự lãng mạn, thuần khiết, duyên dáng. Vân Khánh – Cái tên xuất phát từ câu thành ngữ “Đám mây mang lại niềm vui”, Vân Khánh là cái tên báo hiệu điềm mừng đến với gia đình. Kim Liên – Với ý nghĩa là bông sen vàng, cái tên tượng trưng cho sự quý phái, thuần khiết. Gia Linh – Cái tên vừa gợi nên sự tinh anh, nhanh nhẹn và vui vẻ đáng yêu của bé đó. Thanh Mai – xuất phát từ điển tích “Thanh mai trúc mã”, đây là cái tên thể hiện một tình yêu đẹp đẽ, trong sáng và gắn bó, Thanh Mai cũng là biểu tượng của nữ giới. Tuệ Mẫn – Cái tên gợi nên ý nghĩa sắc sảo, thông minh, sáng suốt. Kim Oanh – Bé có giọng nói “oanh vàng”, có vẻ đẹp quý phái. Tú Uyên – Con là cô gái vừa xinh đẹp, thanh tú lại học rộng, có hiểu biết Tú Linh – Con là cô gái vừa thanh tú, xinh đẹp vừa nhanh nhẹn, tinh anh Diễm Phương – Một cái tên gợi nên sự đẹp đẽ, kiều diễm, lại trong sáng, tươi mát. Bảo Quyên – Quyên có nghĩa là xinh đẹp, Bảo Quyên giúp gợi nên sự xinh đẹp quý phái, sang trọng. Diễm My – Cái tên thể hiện vẻ đẹp kiều diễm và có sức hấp dẫn vô cùng. Kim Ngân – Bé là “tài sản” lớn của bố mẹ. Bảo Ngọc – Bé là viên ngọc quý của bố mẹ. Khánh Ngọc – Vừa hàm chứa sự may mắn, lại cũng có sự quý giá. Thu Nguyệt – Là ánh trăng mùa thu – vừa sáng lại vừa tròn đầy nhất, một vẻ đẹp dịu dàng. Nguyệt Minh – Bé như một ánh trăng sáng, dịu dàng và đẹp đẽ. Hiền Nhi – Con luôn là đứa trẻ đáng yêu và tuyệt vời nhất của cha mẹ. Hồng Nhung – Con như một bông hồng đỏ thắm, rực rỡ và kiêu sa. Khánh Ngân – Con là cô gái có cuộc đời luôn sung túc, vui vẻ Hương Thảo – Con giống như một loài cỏ nhỏ nhưng mạnh mẽ, tỏa hương thơm quý giá cho đời Bích Thủy – Dòng nước trong xanh, hiền hòa là hình tượng mà bố mẹ có thể dành cho bé. Thủy Tiên – Một loài hoa đẹp. Ngọc Trâm – Cây trâm bằng ngọc, một cái tên gắn đầy nữ tính. Ðoan Trang – Cái tên thể hiện sự đẹp đẽ mà kín đáo, nhẹ nhàng, đầy nữ tính. Thục Trinh – Cái tên thể hiện sự trong trắng, hiền lành. Thanh Trúc – Cây trúc xanh, biểu tượng cho sự trong sáng, trẻ trung, đầy sức sống. Minh Tuệ – Trí tuệ sáng suốt, sắc sảo. Kim Liên – Quý giá, cao sang, thanh tao như đóa sen vàng Bảo Nhi – Bé là bảo vật quý giá của bố mẹ. Ngọc Nhi – Con là viên ngọc quý bé nhỏ của cha mẹ Vân Trang – Cô gái xinh đẹp, dáng dấp dịu dàng như mây Minh Khuê – Con sẽ là ngôi sao sáng, học rộng, tài cao Anh Thư – Con là cô gái tài giỏi, đầy khí phách Kim Chi – Con là cành vàng củ bố mẹ. “Cành vàng lá ngọc” là câu nói để chỉ sự kiều diễm, quý phái. Kim Chi chính là Cành vàng. Huyền Anh – Nét đẹp huyền diệu, bí ẩn tinh anh và sâu sắc. Bích Hà – Cuộc đời con như dòng sông trong xanh , êm đềm, phẳng lặng Phúc An – Mong con sống an nhàn, hạnh phúc. Thu Ngân – Mong con phát tài, thịnh vượng, ăn nên làm ra Quế Chi – Cành quế thơm và quý. Hoài An – Con mãi hưởng an bình. Hân Nhiên – Bé luôn vui vẻ, vô tư Nhã Phương – Mong con gái nhã nhặn – hiền hòa – mang tiếng thơm về cho gia đình Tú Anh – Con gái xinh đẹp – tinh anh Uyên Thư – Con gái xinh đẹp, học thức cao, có tài Thanh Thúy – Mong con sống ôn hòa – hạnh phúc Minh Nguyệt – Con gái tinh anh, tỏa sáng như ánh trăng đêm Bảo Vy – Mong cuộc đời con có nhiều vinh hoa, phú quý, tốt lành Huyền Anh – Cô gái khôn khéo, được mọi người yêu mến Bích Liên – Bé ngọc ngà – kiêu sa như đóa sen hồng. Khả Hân – Mong cuộc sống của con luôn đầy niềm vui Cát Tiên – Bé nhanh nhẹn, tài năng, gặp nhiều may mắn Tuệ Lâm – Mong con trí tuệ, thông minh, sáng suốt Phương Trinh – Pahamr chất quý giá, ngọc ngà trong sáng Băng Tâm – Tâm hồn trong sáng, tinh khiết Hạnh Ngân – Cuộc sống của con tràn ngập hạnh phúc, sung túc Bích Vân – Tinh khiết như đám mây xanh Diệu Tú – Cô gái xinh đẹp, khéo léo,tinh anh Thùy Linh – “Khôn khéo, dịu dàng nhưng vẫn nhanh nhẹn và tháo vát” là điều mà bố mẹ muốn gửi gắm cho con gái qua cái tên này. Quỳnh Trâm – Con là cô gái dịu dàng, đầy nữ tính mà vô cùng quý phái, sang trọng Diễm Thư – Cô tiểu thư xinh đẹp. Trúc Linh – Cô gái vừa thẳng thắn, mạnh mẽ, dẻo dai như cây trúc quân tử, lại xinh đẹp, nhanh nhẹn, tinh khôn. Thảo Tiên – Vị tiên của loài cỏ, cây cỏ thần. Cát Thảo – Cô gái mạnh mẽ, phòng khoáng, gặp nhiều may mắn. Hoàng Kim – Cuộc sống phú quý, rực rỡ, sáng lạng. Nhã Uyên – Cái tên vừa thể hiện sự thanh nhã, lại sâu sắc đầy trí tuệ. Thanh Vân – Con dịu dàng, đẹp đẽ như một áng mây trong xanh. Như Ý – Con chính là niềm mong mỏi bấy lâu của bố mẹ. Ngọc Quỳnh – Con chính là viên ngọc quý báu của bố mẹ. Ngọc Sương – Ngụ ý “bé như một hạt sương nhỏ, trong sáng và đáng yêu.” Mỹ Tâm – Cái tên mang ý nghĩa: Không chỉ xinh đẹp mà còn có một tấm lòng nhân ái bao la. Phương Thảo – Có nghĩa là “Cỏ thơm” đó đơn giản là cái tên tinh tế và đáng yêu. Diễm Kiều – Vẻ đẹp kiều diễm, duyên dáng, nhẹ nhàng, đáng yêu. Thiên Kim- Xuất phát từ câu nói “Thiên Kim Tiểu Thư” tức là “cô con gái ngàn vàng”, bé yêu của bạn là tài sản quý giá nhất của cha mẹ. Mỹ Duyên – Đẹp đẽ và duyên dáng là điều bạn đang mong chờ ở con gái yêu đó. Thanh Hà – Dòng sông trong xanh, thuần khiết, êm đềm, đây là điều bố mẹ ngụ ý cuộc đời bé sẽ luôn hạnh phúc, bình lặng, may mắn. An Nhiên – Cuộc đời con luôn nhàn nhã, không ưu phiền Đan Thanh – Cuộc đời con được vẽ bằng những nét đẹp,hài hòa, cân xứng Hiền Thục – Không chỉ hiền lành, duyên dáng mà còn đảm đang, giỏi giang là những gì mà bố mẹ gửi gắm tới con qua cái tên này.

CLICK LINK DOWNLOAD SÁCH TẠI ĐÂY.

Cách Đặt Tên Thương Hiệu

Chẳng hạn bạn có sản phẩm café bột hoà tan có hương vị như café rang xay đích thật. Cái tên hiện ra chính là: TASTER’S CHOICE (lựa chọn của người sành điệu). Sản phẩm xà bông tắm mới của bạn chứa nhiều chất dầu và tinh chất làm mềm da nhằm tạo ra độ mịn cho da trong mỗi lần chạm phải.

Đó là tên CARES (sự chăm sóc). Chuỗi nhà hàng Mexico mang đến một loạt các món ăn cay ngon lành có thể mang tên THE WHOLE ENCHILADA (enchilada hết sẩy).

Thay đổi cách viết

Món thạch tráng miệng JELL-O. Nước uống trái cây cho trẻ em mang tên FROOT. Một từ được hoán đổi cách đánh vần có chủ định sẽ cũng có thể trở thành tên sản phẩm của bạn. Hoặc có thể là công ty: TOYS R US.

Sự khác biệt Cách đặt tên thương hiệu

Quan sát đối thủ cạnh tranh. Nếu mọi người khác đều sử dụng công nghệ cao, hãy chọn một cái tên trí tuệ. Nếu mọi thể loại tên gọi đều mang tính nam giới, hãy tìm một tên gọi mang nữ tính.

Một bệnh viện tại Arkansas nhận thấy các đối thủ đều có tên gọi rất nghiêm túc và đơn giản cho các trung tâm chăm sóc sản phụ, như The Maternity Center (Trung tâm Sản khoa) hay The Birthing Center (Nhà hộ sinh).

Vậy nên họ tự gọi mình là STORK & COMPANY và mọi người đều yêu thích cái tên này. Có một danh sách dài các nhãn hiệu xe có tên gồm ba vần, và đều kết thúc bằng ký tự “a”: Achieva, Aurora, Bravada, Celica, Corolla, Cressida, Integra, Maxima, Miata, Previa, Tredia, và nhiều nhiều “a” nữa! Nếu bạn đang lập thương hiệu cho một mẫu xe mới, có thể bạn sẽ muốn đi ngược lại xu hướng đó đấy.

Sáng tạo trước, đánh giá sau

Tự bạn (hay đội ngũ của bạn) hãy bắt đầu bằng cách tạo ra thật nhiều cái tên khác nhau nhất có thể. Hãy viết lại hết tất cả mọi thứ xuất hiện. Không hề có ý tưởng nào là tệ cả. Sau đó hãy bắt đầu chọn lựa, phán xét. Trong một buổi làm việc nhóm, hãy phạt những kẻ phát ngôn kiểu “ý tưởng gì mà dở tệ!” bằng cách bắt họ tìm thêm 2 tên gọi khác.

Ưu tiên số lượng

Đừng dồn tâm tư tình cảm vào chỉ một danh sách vài ba cái tên có thể nghĩ đến. Hãy tạo ra thật nhiều tên gọi. Cứ mỗi lần đặt tên, bạn sẽ bỏ đi ít nhất 8 trong 10 tên gọi đã nghĩ ra (đôi khi còn nhiều hơn thế nữa.)

Chọn một ý tưởng bất kỳ Thử dùng từ ghép ký tự Cách đặt tên thương hiệu

VISTA là một từ được ghép từ Volunteers In Service To America (hội hoạt động tình nguyện Hoa Kỳ). Hay tên MADD được ghép bởi cụm Mothers Against Drunk Driving (hội các bà mẹ chống nạn lái xe khi say rượu). Những tên ghép ký tự rất khó tạo.

Nhưng nếu có được một tên ghép nào có nghĩa, bạn đã thật sự tìm ra những tiền đề marketing cho chính tên gọi đó rồi đấy.

Cứ thoải mái !

Tránh xa điện thoại. Hãy rời khỏi văn phòng. Về mặt thể chất, bạn sẽ có thể đạt được mục tiêu đặt tên một cách hiệu quả nhất trong một môi trường hoàn toàn thư giãn. Về tinh thần, cảm xúc, đó phải là một môi trường khiến bạn thoải mái sáng tạo.

Tham khảo các nhà bán lẻ địa phương

Họ thường có những tên gọi rất sáng tạo và đầy tính khơi gợi. Những cách suy nghĩ nào họ dùng mà bạn có thể sử dụng lại? Tên gọi BANANA REPUBLIC (cộng hoà chuối) được đặt cho những bộ trang phục du lịch nền vải khaki. ONE NIGHT STAND (một đêm huy hoàng) được đặt cho hiệu cho thuê lễ phục cao cấp. CREATURE COMFORTS (niềm vui cho thú cưng) là tên gọi cho một nhà chăm sóc vật nuôi.

Sáng tạo một từ hoàn toàn mới

Hãy thử ghép lại một từ mới bắt nguồn từ những từ bạn hiện có. Một số trường hợp, bạn có thể gắn kết vài chữ lại với nhau. Đó là thuật ghép âm. Một chiếc xe hơi cộng với một chiếc xe van trở thành tên gọi CARAVAN. Phần điểm tin trong tuần được gọi là NEWSWEEK. Ngoài ra còn có CITIBANK, NUTRASWEET, SUNKIST, BRIDGESTONE, KITCHENAID, WATERPIK. Kỹ thuật này hoàn toàn không mới. Vào những năm 1860, một loại vật liệu lót sàn cứng và rẻ được làm từ là của loài thực vật có hoa màu xanh (“linum”, theo tiếng Latin) và dầu (‘oleum’) được đặt tên là LINOLEUM. Món thịt hộp SPAM (Spiced ham). NABISCO từng là tên của một công ty bánh quy toàn quốc (National Biscuit Company).

Tìm hình ảnh đại diện

Hình ảnh nào có thể đại diện cho công ty hay sản phẩm của bạn? Một loài vật? Một màu sắc? Đại dương? Hay núi? Một khái niệm hình tượng có thể giúp bạn tìm ra một cái tên phù hợp. Một chuyên gia marketing từng đặt tên cho loại thuốc xịt chuyên trị đau cổ họng. Để vòi phun xịt vào đúng vị trí, miệng của người sử dụng phải mở khá to. Hành động này tạo ra cảnh một nhà xiếc thú đang để đầu mình trong miệng con sư tử. Cái tên – Throat Tamer và ý tưởng phát ra tiếng “gầm” trong cơn đau cổ họng không là quá xa để có thể nghĩ đến.

Công ty Kollmorgen giới thiệu một loại động cơ điện một chiều cực mỏng cho những ứng dụng công nghiệp. Lợi thế nằm ở độ mỏng của sản phẩm, và đó cũng là chìa khoá cho ý tưởng. Tên gọi họ đặt cho động cơ này là THE PANCAKE (bánh kếp).

Chọn mức từ vựng phù hợp

Độ dân trí và giai tầng xã hội của khách hàng thường quyết định những từ vựng được chấp nhận nhiều nhất. Những ngôn từ quá học thuật hoặc mang tính khoa học sẽ có thể phù hợp cho các sản phẩm dược. King’s English (tiếng Anh Hoàng tộc) là ngôn ngữ phù hợp cho các dịch vụ ngân hàng. Từ vựng phổ thông phù hợp cho những sản phẩm tiêu dùng.

Cân nhắc lý do sử dụng sản phẩm Cách đặt tên thương hiệu

Một đôi giày thể thao giá 100 đô-la sẽ khiến người ta cảm thấy mình nhanh nhẹn, hoạt bát hơn. Vậy điều gì sẽ liên hệ đến những yếu tố đó? REEBOK là tên của một loài linh dương chân dài tại Châu Phi. PUMA là một từ tiếng Tây Ban Nha để gọi tên một loại mèo hoang dã khổng lồ. (Vậy một cái tên như Keds hay Converse có khiến tôi cảm thấy nhanh nhẹn đến thế không?).

Lưu ý nơi sản phẩm được sử dụng

Hãy tưởng tượng ra sản phẩm của bạn đang được khách hàng cầm trên tay và thật sự sử dụng. Một chuyên gia marketing nhận ra rằng nhiều người thích tự ghi âm trên đường đến chỗ làm và về nhà. Một thiết bị ghi âm cầm tay đã được đặt tên là COMMUTER.

Vay mượn từ ngữ

Sears đã tạo ra một loại bình ắc-quy cho xe hơi có độ bền và sức chứa cao. Họ mượn một từ trong từ điển DIE-HARD (kháng cự đến cùng) để diễn tả khái niệm phức tạp này một cách đơn giản nhất có thể.

Một nhà ngôn ngữ học đề cập đến hình thức này là một “ẩn dụ tùy biến.” Một ví dụ khác: kem đánh răng CLOSE-UP có rất nhiều chất kháng khuẩn (sản phẩm được xem là dành cho những nụ hôn). Ngày xưa, các thủy thủ Hà Lan từng có câu “spiksplinternieuw” để gọi một con tàu mới hạ thủy.

Từ đó có nghĩa rằng con tàu mới “từ đầu đến đuôi”. Và các thủy thủ Mỹ đã đổi thành “spic and span” (mới coóng). Một nhà sản xuất bột giặt gia dụng đã nhanh chóng nhận ra và lấy ngay tên sản phẩm của mình: SPIC-AND-SPAN.

Dùng những công cụ tốt nhất Cách đặt tên thương hiệu

Để dành nhiều nỗ lực hơn nữa cho công đoạn này, lựa chọn duy nhất chính là sử dụng bộ từ điển tiếng Anh Oxford đồ sộ. Một lựa chọn khác có thể là Từ điển Webster phiên bản quốc tế ấn bản lần 3. Ngoài ra, khi đã dùng từ điển, hãy cố gắng khai thác mục các từ đồng nghĩa. Bỏ qua những bộ từ điển mỏng thường dùng trong văn phòng. Hãy lấy những bộ thật dày. Cũng có thể dùng bộ Từ điển Từ Đồng nghĩa của March (March’s Thesaurus). Một bộ tốt hơn nữa là The Synonym Finder (của tác giả J.I. Rodale, NXB. Warner Books). Bộ này có đến 1,5 triệu từ đồng nghĩa.

Lắng nghe Khách hàng

Trong thời đại này, “lắng nghe khách hàng” đồng nghĩa với việc tổ chức focus group hoặc panel trực tuyến. Ngày xưa, đơn giản chỉ là những buổi gặp gỡ tình cờ. Một dược sĩ tại Thành phố Baltimore đã tự bào chế kem dưỡng da vào đầu những năm 1900. George Bunting đã bán những hộp kem màu xanh có nhãn “Thuốc chữa rám nắng của Bác sĩ Bunting.” Các khách hàng nữ luôn phải che dù khi ra nắng nên cảm thấy rất hào hứng với loại kem này. Nhưng George lại muốn mở rộng kinh doanh hơn nữa. Rồi một ngày nọ, một khách hàng nam bước vào cửa hàng và khen ngợi thuốc chữa rám nắng đã đã giúp ông khỏi hoàn toàn căn bệnh chàm (eczema). Kể từ đó, công thức của Bác sĩ Bunting mang tên NOXZEMA (chạy âm từ cụm chữ “No Eczema”).

Nghĩ về cái tên như một lời cam kết

Những tính năng hay lợi điểm nào bạn có? Công thức NYQUIL được phát minh từ cụm chữ “ny” (ban đêm) và “quil” (dịu nhẹ). Lời hứa hẹn ở đây chính là một giấc ngủ dịu dàng vào ban đêm. “Hãy vươn cao tay, nếu bạn đủ TỰ TIN” chính là thông điệp từ một sản phẩm khử mùi SURE. Các nhà ngôn ngữ học đã quan sát thấy rằng một cái tên có giá trị cao hơn một thanh âm đơn thuần. Đó còn là một tập hợp các liên tưởng.

Dùng tiếng nước ngoài Cách đặt tên thương hiệu

OREO có nghĩa “ngọn đồi” trong tiếng Hy Lạp (mới đầu, bánh bích quy có hình dạng nhô lên như một ngọn đồi, không phải một miếng dẹp.) Café decaf được giới thiệu lần đầu tại Châu Âu. SANKA là một từ rút gọn từ một ngữ tiếng Pháp, “sans cafein” (không cafein).

Chủ một hầm rượu nhỏ đã nói về những nỗ lực trong sản xuất rượu của ông với bạn bè là “labor of love” (công sức của tình yêu). Cách nói đó đã trở thành tên của hầm rượu. Thành ngữ tiếng Pháp chính là “Travail du Coeur” (công việc của tình yêu).

Dùng máy vi tính

Một số chương trình phần mềm có thể giúp đặt tên công ty hoặc sản phẩm. Hoặc bạn có thể tự tạo bằng cách dùng một chương trình “ghép” từ theo cột A với cột B. Máy vi tính tất nhiên sẽ không có nhiều khả năng đánh giá như con người. Chúng không biết những định hướng về marketing hay những nhận biết về ngôn ngữ. Nhưng chắc chắn chúng sẽ cung cấp được rất nhiều lựa chọn từ việc gán ghép từ ngữ.

Mua những tên đã có

Một ngân hàng đã trả 10,000 đô-la để mua lại tên cho dịch vụ quản lý tiền mặt của một ngân hàng khác (vốn đã ngừng dịch vụ này). Một công ty kinh doanh nước hoa đã trả một triệu đô-la cho quyền sử dụng một tên gọi. (tên gọi đó đã được đăng ký tại hơn 70 quốc gia.) Coors được cấp quyền sử dụng tên loại bia IRISH RED từ một nhà nấu rượu đã ngưng hoạt động từ lâu. Nếu một tên gọi mà bạn nghĩ đến đã bị một người khác sở hữu, nhưng họ lại ít hoặc không dùng đến, cứ mua lại. Có thể nhờ người trung gian đứng ra thương lượng. Bạn có gì để mất đâu.

Hãy dành thời gian lắng nghe Không dùng những ký tự đầu Cách đặt tên thương hiệu

Nếu không tin, hãy thử nhìn vào danh sách các công ty của bảng xếp hạng Fortune 500. Có bao nhiêu tên công ty bạn thật sự nhận ra? (Bạn có biết UST, SPX hay NCH là gì không?)

Thử đọc to cái tên

Những cái tên cần nên dễ nghe lẫn dễ nhìn. Hãy tưởng tượng mỗi ngày có bao nhiêu lần cái tên đó sẽ được đọc qua điện thoại. Chỉ cần đổi cấu trúc từ thôi đã có thể tạo ra một âm đọc dễ dàng hơn nhiều. Nguồn gốc của cả hai chữ sau đây đều có nghĩa là “ấm áp” hoặc “yêu thương”. Nhưng chữ CALIDA vẫn dễ nghe hơn từ CALIDUS.

Dùng tiếp tố

Các tiếp tố có vai trò rất đặc biệt trong việc tạo ra những cái tên mới. Tiếp tố -oid có nghĩa “chung” hay “có hình thức giống” (CULLOLOID, POLAROID) và -ex thường được dùng để nhấn mạnh “sự tuyệt hảo” hay để tạo uy tín cho một tên gọi (ROLEX, KLEENEX, PLAYTEX). Tiếp tố -elle mang đầy nữ tính, giúp bổ sung tính dịu dàng hòa nhã (kim cương sáu cạnh TRIELLE).

Tựa bóng cây to

Tên gọi của một người đồng minh sẽ có thể cho bạn nhiều gợi ý. Ví dụ như nếu bạn đang đặt tên cho bản tin của công ty, hãy xem thử tên của những tờ báo đô thị lớn. Nhưng hãy tìm kiếm sâu hơn những cái tên rất rõ ràng như TIMES, HERALD hay GAZETTE. Bạn cũng sẽ tìm thấy một số phát minh mới.

Hãy bắt đầu với một ký tự lạ.

Trong tiếng Anh, có những từ đa số bắt đầu với 5 ký tự sau: S, C, P, A và T. Năm ký tự ít dùng nhất là X, Z, Y, Q, và K. Cứ 1 trong 8 chữ sẽ bắt đầu bằng S. Nhưng chỉ có 1 trong 3000 chữ bắt đầu bằng ký tự X. George Eastman đã tìm ra tên KODAK từ nhiều lý do khác nhau. Tên gọi đó ngắn, lạ tai, và nghe rất kêu. Theo ông, “Ký tự K rất được tôi yêu thích – ký tự đó có vẻ mạnh mẽ, sắc sảo.”

Nhịp điệu có thể ảnh hưởng đến sự thu hút và tính dễ nhớ của một cái tên. KODAK lặp âm K cuối của từ Book. Hãy thử nghe xem nhịp lặp của những cái tên như FRUIT OF THE LOOM, hay COCA-COLA.

Các địa danh cũng có thể dùng làm tên sản phẩm. Loại giầy bít cổ hở được cho là có nguồn gốc từ một loại dép không quai hậu ở Na-uy (clog). Henry Bass, một người thợ làm đồng ở Maine, đã đặt tên cho đôi giầy là WEEJUN tức hai vần cuối của từ Norwegian. Một công ty làm bánh quy tại Massachusetts đã lắp đặt một cái máy làm bánh mới có thể cuộn bánh quy với mứt. Loại mứt đầu tiên được thử nghiệm làm từ quả phỉ. Họ chọn đặt tên sản phẩm theo tên thị trấn gần đó tên là Newton. Theo đó, cái tên FIG NEWTONS ra đời.

Hoán đổi mọi trật tự bình thường Cách đặt tên thương hiệu

Tướng Ambrose Everett Burnside là Chỉ huy của Quân đoàn Potomac trong suốt cuộc nội chiến tại Mỹ. Đặc điểm phân biệt nổi trội nhất của ông (mà về sau đã tạo nên xu hướng) chính là bột râu quá cỡ ở hai bên mặt, chạy dài từ mang tai xuống hai má. Chúng được gọi theo tên ông là “burnsides” (râu của Burnside). Theo thời gian, từ đó đã đổi thành SIDEBURNS. Công ty quản lý siêu thị Pathmark vốn đã có thể đặt tên là Công ty General Supermarket. Thay vào đó, hãng đã chọn là SUPERMARKETS GENERAL.

Vay mượn ý tưởng

Thomas Edison từng nói rằng các ý tưởng chỉ có thể độc đáo khi nó phù hợp với vấn đề của bạn. Các nhà thiết kế trong quân độ đã mượn tranh Picasso để tạo ra những mẫu hoa văn lá cây để trang trí cho các chiếc chiến xa (xe tăng). Thế nên hãy tự nhiên, hãy vay mượn một trong các ý tưởng đó.

Cách Đặt Tên Spa Đẹp

Trong kinh doanh chắc hẳn ai cũng mong muốn tìm được cho cửa tiệm mình 1 cái tên đẹp cuốn hút khách hàng. Và trong ngành spa làm đẹp cũng vậy, bất kỳ chủ tiệm nào cũng muốn tìm được 1 cái tên đẹp tạo ấn tượng với khách. Nếu bạn vẫn đang trăn trở về vấn đề này thì chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn Cách đặt tên Spa đẹp – Tên Spa theo phong thủy làm ăn phát lộc. Hãy tham khảo và tìm ngay cho spa của mình các tên thật đẹp, thật ý nghĩa nào!

Cách đặt tên Spa đẹp – Tên Spa theo phong thủy làm ăn phát lộc

Có các công thức đặt tên spa vừa hay vừa đẹp vừa có thể giúp khách hàng có thể nhớ ngay đến các điểm nổi bật của spa. Bạn có thể thực hiện theo các công thức sau:

Đặt tên theo điểm mạnh của dịch vụ mà spa cung cấp: Bạn có thể dựa vào dịch vụ chính của spa mà đặt tên cách này giúp làm nổi bật dịch vụ của spa và đánh vào đúng nhóm đối tượng khách hàng.

Đặt tên theo hướng tích cực về cuộc sống: Spa là điểm đến làm đẹp và thư giãn vậy nên hãy chọn những cái tên mang ý nghĩa tích cực và thư giãn. Ví dụ tên: Sun Flower – hoa hướng dương, loài hoa luôn hướng tới ánh mặt trời, mang theo nguồn sáng, gợi nhắc đến niềm hy vọng và không bao giờ bỏ cuộc.

Một số công thức đặt tên khác: như Tên Spa = Vị trí địa lý + Sản phẩm; Tên Spa = Đặc điểm + Sản phẩm; đặt tên spa theo tên nước ngoài hoặc tên của các vị thần sắc đẹp.

Island Beauty: một hòn đảo xinh đẹp, mộng mơ giữa đại dương.

Waterfall destination spa: spa điểm đến thác nước.

Mộc Spa: Chân thành, mộc mạc.

An nhiên Spa: Điểm đến thanh bình.

Waves spa: spa những con sóng.

Fountain of Youth: suối nguồn tươi trẻ.

Graceful Touch Spa: spa chạm nhẹ thanh nhã.

Elite Spa: spa tinh túy.

All about you spa: liệu pháp spa cho tất cả những gì thuộc về bạn.

Cách đặt tên Spa theo Phong thủy – ngũ hành 1/ Đặt tên spa theo phong thủy âm dương

Theo quan niệm của người Việt thì âm dương hòa hợp thì mới có thể làm ăn thuận lợi. Vậy nên quy tắc này rất được ưu chuộng. Quy tắc này dựa vào số nét chữ để phân biệt âm dương: Lẻ là âm, chẳn là dương. Quy tắc sắp xếp âm dương như sau: Dương – Âm, Âm – Dương, Dương – Âm – Dương hoặc Âm – Dương – Âm.

Ví dụ: Bông Mai thì Bông là dương, Mai là âm.

2/ Đặt tên Spa theo phong thủy ngũ hành

Ngũ hành gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và bạn có thể dựa vàomối quan hệ tương sinh tương khắc để đặt tên spa cho phù hợp. Bạn có thể lấy chữ cái đầu của tên và áp dụng theo công thức:

Hành Thổ: A – E – I – O – U – Y

Hành Thủy: B – Đ – M – H – P

Hành Kim: C – R – S – Q – X

Hành Hỏa: D – N – L – V – T

Hành Mộc: K – G

Ví dụ: Spa tên là “Lan Quỳnh” có chữ cái đầu là L thuộc hành Hỏa, sẽ hợp với gia chủ Kim vì “Hỏa sinh Kim”.

Hoặc bạn cũng có thể chọn đặt tên với các đặc điểm phù hợp với ngũ hành của mình như: bạn mệnh Mộc nên chọn những cái tên hoa cỏ hoặc cây làm đẹp như: Dạ Yến Thảo, Hương sen Spa,…

Ngoài tên spa hay thì để spa kinh doanh phát triển tốt bạn cần chú ý đến các yếu tố quản lý spa, quản lý nhân viên, phục vụ khách hàng,… Nếu bạn mới bước vào lĩnh vực làm đẹp chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh thì hãy chọn ngay phần mềm quản lý spa để được hỗ trợ tốt nhất từ thu chi, nhân sự đến khách hàng.