Tên nhà hàng tiếng Anh có thể đơn giản là một nhân vật trong tác phẩm nổi tiếng
Bạn có thể tham khảo một số tên nhà hàng hay thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới hiện nay như Starbucks với cảm hứng bắt nguồn từ nhân vật chính trong tác phẩm Moby Dick (Cá voi trắng) của tác gia lừng danh người Mỹ – Herman Melville. Cái tên biểu tượng cho sự lãng mạn của con sóng biển dâng cao và truyền thống đi biển của những nhà buôn cà phê đầu tiên trên thế giới
Hay chuỗi nhà hàng Pizza Hut hiện diện khắp các châu lục. Năm 1958, hai anh em Dan và Frank Carney là những tín đồ của món pizza, đã mượn của mẹ khoảng 400$ để mua lại những thiết bị second-hand, thuê một căn nhà nhỏ trên con đường đông đúc ở Wichita, Kansas và bắt đầu kinh doanh.Cửa hàng chỉ có 25 chỗ ngồi và bảng hiệu nhà hàng chỉ đủ chỗ cho 9 chữ cái. Anh em nhà Carney muốn phải có chữ Pizza trong tên thương hiệu mà như vậy thì chỉ còn đủ chỗ cho 3 chữ cái. Lúc đó, toà nhà trông như một túp lều (Hut) nên họ quyết định đặt tên cửa hàng là Pizza Hut.
Tên nhà hàng có thể sáng tạo độc đáo từ những từ ngữ tiếng Anh thông thường
Quen thuộc hơn là cái tên Coca-Cola đã trở thành thức uống quen thuộc của mọi người trên toàn thế giới. Tên thương hiệu được đặt từ lá coca và hạt kola được dùng để tạo hương vị chính của thức uống này. Người tạo ra Coca-Cola (John S. Pemberton) đã đổi chữ “k” trong kola thành chữ “c” để tạo nên cái tên hài hòa hơn.
Lưu ý khi đặt tên nhà hàng bằng tiếng Anh Ngắn gọn, đơn giản và dễ đọcXu hướng chung của con người thường ghi nhớ nhanh chóng và dễ dàng bởi những từ ngữ đơn giản. Chính vì vậy, hầu hết các tên thương hiệu lớn hiện nay như Coca-Cola, Google, Sony, Microsoft, Telus… đều tuân thủ nguyên tắc đặt tên ngắn gọn, đơn giản và dễ đọc. Bạn cũng nên áp dụng điều này khi đặt tên nhà hàng bằng tiếng Anh.
Tạo nên liên tưởng tích cựcBên cạnh những yếu tố ngôn ngữ dễ đọc và dễ nhớ cơ bản, tên nhà hàng bằng tiếng Anh phải khiến khách hàng liên tưởng đến những điều chủ nhà hàng muốn truyền tải. Những cái tên ẩn chứa ý nghĩa nhân văn hay những câu chuyện giá trị cao đẹp rất dễ đi vào lòng người. Thông qua đó, khách hàng sẽ ấn tượng mạnh mẽ về hình ảnh nhà hàng của bạn.
Đặt tên nhà hàng bằng tiếng Anh cần lưu ý nhiều yếu tố để gây ấn tượng đến khách hàng
Hạn chế những cái tên thông dụngTiếng Anh là ngôn ngữ rất đa dạng và phong phú giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn bất kỳ từ ngữ nào để làm tên nhà hàng của mình nhưng nên hạn chế những từ thông dụng, bình dân và mang tính trùng lặp cao. Điều này sẽ khiến thương hiệu nhà hàng của bạn dễ bị lu mờ và khó hấp dẫn thực khách ngay từ lần gặp đầu tiên.
Nói không với từ ngữ mang ý nghĩa tiêu cựcTiếng Anh bao gồm những từ ngữ nhạy cảm, dễ gây ra hiểu lầm hay thậm chí mang hẳn ý nghĩa tiêu cực về các vấn đề văn hóa, xã hội, chính trị… Khi đặt tên nhà hàng bằng tiếng Anh, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và tuyệt đối né tránh những từ này nếu không muốn nhận phải “gạch đá” của dư luận.