Đặt Tên Nhóm Bán Hàng Online / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Eduviet.edu.vn

Cách Đặt Tên Shop Khi Bán Hàng Online Sendo

Đặt tên shop cũng cần phải có quy tắc. Đó là điều tất yếu khi bán hàng online.

Nếu tên shop của bạn đẹp, dễ nhớ thì khách hàng sẽ ấn tượng về nó và sẽ nhớ tới cho những lần mua tiếp theo.

Vậy việc đặt tên có những lưu ý gì?

Trong bài viết này mình sẽ gợi ý cho bạn những vấn đề bao gồm:

Những điều cần nhớ khi đặt tên shop khi bán hàng online

Những quy định buộc phải nhớ khi mở shop trên Sendo

3 cách đặt tên shop chung cho các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam

Những điều cần nhớ khi đặt tên shop khi bán hàng online

Nếu giả sử, đứa con bạn sinh ra mà đặt cái tên nghe rất củ chuối thì rất có thể cuộc đời của nó sẽ héo hắt, hoặc nó sẽ tự ti về cái tên ấy.

Tương tự, việc đặt tên shop là một nền móng cho việc phát triển sau này của chúng ta khi tham gia trò chơi “bán hàng online trên Sendo” nói chung và các sàn khác nói riêng.

Về bản thân mình, hiện tại mình không ưng cái tên của shop lắm mặc dù đã đặt theo quy tắc ấy. Nhưng nhìn chung, tên khó nhớ và mọi người hay đọc sai.

Đa số hằng ngày mình nhận được các cuộc gọi từ shipper, từ tổng đài vnpost hay từ một bên vận chuyển nào đó. Khi alo, họ đều đánh vầng tên shop của mình. Thực sự khá là buồn, nhưng thương hiệu đó đã theo mình hơn 1 năm rồi.

Việc của mình bây giờ là “giáo dục thị trường” bằng cách truyền thông thương hiệu, nghe cao siêu nhỉ. Nhưng thực ra chỉ là làm cho khách hàng đọc được tên shop mình thôi.

Điều cần nhớ chỉ có là…đặt một cái tên dễ nhớ, dễ gọi, nghe sang và đọc sướng miệng thôi.

Lưu ý về việc đặt tên shop trên bán Sendo

Khi lập gian hàng thì tên của shop không được chứa, nhái lại hoặc mạo danh Sendo.

Ví dụ: Sendo, chúng tôi SENDO, sen, chúng tôi FPT…

Nói chung những cái tên hoặc từ khoá xoay quanh thương hiệu của sendo và fpt.

Tên shop khi lập không được chứa các thương hiệu được bảo hộ hoặc có bản quyền

Ví dụ: tiki, lazada, adayroi, hotdeal, amazon, alibaba, Gucci, Tommy, Puma, Nike, Adidas

Tên shop đặt không nên chứa các ký tự đặc biệt, số điện thoại, vi phạm thuần phong mỹ tục…

Những cái tên chứa ký tự như vậy sẽ làm cho thương hiệu shop mình khó nhớ và đặc biệt là nhìn không chuyên nghiệp tí nào.

3 cách đặt tên shop chung cho các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam

Phần này mình sẽ hướng dẫn các cách đặt tên cho một thương hiệu khi đăng ký bán hàng trên sendo nói riêng và các sàn khác như lazada, tiki, shopee nói chung.

Việc đặt tên giống nhau ở những sàn sẽ làm cho shop chúng ta nổi bật hơn, khách hàng sẽ dễ nhận biết hơn.

Với việc hiện nay, khách hay lên google tìm những từ khoá như tên của shop.

Google sẽ list ra những gian hàng của shop mình trên những sàn mà mình đã đăng ký.

Như vậy việc đặt tên một shop trên Sendo thì cũng đồng nghĩa là bạn đặt tên cho shopee, lazada, tiki luôn rồi.

Cách 1: dùng tên của mình đặt cho shop

Cách này mình thấy đa số các bạn hay dùng nhiều và có lẽ là nhiều nhất.

Những shop sau này của mình thì đều dùng như vậy cả, về cách đặt này có ưu điểm là làm thương hiệu shop, cũng như thương hiệu cá nhân luôn.

Shop mà nổi tiếng, thì mọi ngừoi cũng biết tới mình luôn. Thông thường bạn tên gì thì đặt tên ấy, không phải suy nghĩ gì nhiều cả.

Ví dụ: Kim Anh, Như Quỳnh, Trang Móm

Hoặc mình có thể biến tấu thêm vô bằng công thức: tên + ngách

Ví dụ: Kim Anh Fashion nhìn vô là biết bà Kim Anh này bán hàng thời trang rồi, không lẫn lộn đâu được.

Ví dụ 2: TM Books, à à còn cái bà Trang Móm này là bán sách nè, bã lấy 2 chữ cái đầu tiên làm thương hiệu TM Books để bán sách luôn, dễ nhớ ghê. Sau gặp ngoài đường ghẹo “ê ti em bút” bán cho quyển sách “kinh nghiệm thực chiến bán hàng online trên Sendo” đi.

Cách 2: đặt tên theo ngách bán

Đây cũng là một trong những cách hay để đặt tên, một phần khách sẽ dễ dàng nhận biết shop mình bán cái gì, một phần sẽ hỗ trợ SEO trên sàn luôn.

Sau này shop mình ổn định, mình đổi thành tên khác nghe hay hơn chứ không để theo kiểu này nữa.

Ví dụ như bạn bán ví nam, thì có thể đặt là Ví Nam Đẳng Cấp, Ví Nam Cao Cấp, Ví Nam Xịn…

Công thức chung là: Tên ngách + tính từ

Mình lấy thêm một ví dụ khác nữa là: nếu bạn bán túi xách thì sao?

Mình vẫn áp dụng công thức trên, cứ Túi Xách Quảng Châu, Túi Xách Si, Túi Xách Chính Hãng, Túi Xách Auth…Nhìn chung có rất nhiều cách đặt tên trong ngách này.

Trong những bài sau mình sẽ viết cách để SEO lên TOP tìm kiếm trên sàn bằng chỉ duy nhất cách đặt tên này, chủ yếu là shopee.

Cách 3: đặt tên không có ý nghĩa

Đây là một trong những cách mà mình thích nhất, vì nó rất là “khoai”, thiệt. Nó không dễ đặt, cũng không khó đặt, nhưng nó đòi hỏi mình phải tưởng tượng và suy nghĩ khá nhiều về nó.

Nghe thì bạn có vẻ hơi mơ hồ rồi đúng không?

Ngay đây mình sẽ lấy một ví dụ, bạn sẽ hình dung ra được cách đặt này liền.

Bạn đã bao giờ nghe tên JUNO hay SONY chưa? Chắc nghe quá nhiều rồi đúng không? Nhưng nếu mới chỉ nghe lần đầu thì mình đã hiểu ý nghĩa của nó hay chưa?

Đó chính là cách mà họ đặt, dựa vào phong thuỷ, vào những con số, cũng có thể lấy 2 chữ đầu tiên của tụm từ có nghĩa nào đó rồi ghép lại…

Nhìn chung thì khá rắc rồi, mình tính không viết mục này nhưng để cho bạn tham khảo cũng được.

Lúc trước có phần mềm để tạo ra những cái tên không có nghĩa này, nhưng hiện tại không hiểu sao đã không vào được nữa.

Những cách đặt tên shop ấn tượng khác

Đặt tên độc đáo: ví dụ như Cỏ, Mây, Xuỳ…

Đặt tên shop dựa vào theo tuổi phong thuỷ

Đặt tên shop bằng địa chỉ

Những Lưu Ý Khi Đặt Tên Website Bán Hàng Online Của Bạn

Sau khi đập bàn để chốt hạ: Kinh doanh thôi nào! Việc bạn trăn trở tiếp theo của bạn đó chính là: đặt tên cho đứa con kinh tế sắp ra đời này. Người thì không biết đặt tên cho nó là gì cho hợp lý, người thì có quá nhiều tên để lựa chọn nên không biết đặt tên nào… Vậy làm sao để chọn?

Ngắn và đơn giản

Có một tên ngắn và gọn gàng là điều rất tốt vì nhiều lý do khá nhau. Thật dễ dàng để nhớ đúng không, dễ phát âm nữa. Đặc biệt khi gắn trên website của bạn thì cái tên ngắn sẽ hiển thị trọn vẹn những gì gọi là phù hợp với số lượng kí tự hiển thị trên tab menu có sẵn của trình duyệt. Khách hàng sẽ luôn nhìn thấy tên website này của bạn trong hàng đống các website khác nữa mà họ đang mở ra trên trình duyệt.

Hãy thử kết hợp khác nhau nhưng hoàn hảo của các từ ngắn, 2 từ ngắn ghép lại có vần, và thật sự có âm điệu dễ nhớ.

 Sử dụng 1 từ ngắn có nghĩa hoặc cắt ghép lại các từ thành 1 từ ấn tượng sâu đậm – có thể là vô nghĩa. Nhãn hiệu Web như Google, eBay, Skype… ngay lập tức nhận ran gay sự khác biệt, mặc dù chúng không phải là những từ có nghĩa già cả.

    Hãy tạo sự khác biệt rõ ràng với đối thủ cùng lĩnh vực

    Thử tưởng tượng thế này: Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm phụ kiện công nghệ, bạn sẽ muốn đặt một cái tên kiểu Phụ Kiện Giá Rẻ cho công tychẳng hạn, sẽ có 1 loạt các thể loại shop khác  nhau cũng đặt tên có các từ khóa tương tự“phụ kiện công nghệ”, “điện thoại” phụ kiện”, “giá rẻ”,”… vv… và suy ra cái tên của bạn đã đặt cũng sẽ lọt thỏm trong cái trí nhớ mang máng  qua loa của khách hàng.

Tổng Hợp Các Group Bán Hàng Online Trên Facebook Hiệu Quả

Ngày nay mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng đang cực kỳ phổ biến và phát triển ở khắp mọi nơi. Nhờ sự phát triển của công nghệ mà người kinh doanh đã có thêm một thị trường online vô cùng rộng lớn.

Nắm bắt được tâm lý chung của những nhà kinh doanh trẻ, bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn các Group bán hàng trên Facebook cực HOT, cực HIỆU QUẢ, mong rằng sẽ giúp các bạn có thêm những sự lựa chọn phù hợp cho mình.

1. Các Group bán hàng lĩnh vực Thời Trang trên Facebook

Đây là tổng hợp những kênh mua bán vô cùng được ưu chuộng của tất cả mọi người trên khắp cả nước, đặc biệt của hội chị em yêu thích và đam mê làm đẹp. Đều là những Group có từ 50.000 thành viên trở lên nên lượt tương tác là rất lớn. Mặt hàng được rao bán chủ yếu là quần áo thời trang ngoài ra còn có mỹ phẩm, phụ kiện trang sức,…

Bởi được sự quản lý cẩn thận từ các quản trị viên nên về chất lượng thì khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm vì nếu xảy ra trường hợp chủ shop nào bán hàng không chất lượng, lừa đảo,…thì sẽ bị tố cáo và loại trừ ngay ra khỏi nhóm, đảm bảo cho Group là toàn bộ những shop uy tín nhất.

2. Những Group Facebook chuyên bán đồ ăn online

Nếu bạn là một tín đồ của đồ ăn vặt thì không có lý do nào để bỏ qua những Group chất lượng như thế này. Đây là những Group được cho là hấp dẫn nhất Facebook bởi trong Group tràn ngập những bài đăng về đồ ăn với menu vô cùng đa dạng và ngon miệng.

3. Các Group cho bán hàng thanh lý trên Facebook

Bên cạnh đó, người cần bán cũng có thêm cơ hội thanh lý đi những món đồ không cần dùng đến hoặc là thanh lý hàng tồn kho, thanh lý toàn bộ cửa hàng.

Thật tiện lợi và hữu ích bởi sự ra đời của các Group Chợ online trên hầu hết các Tỉnh thành của khắp cả nước hiện nay. Đa số đều là các trang bán hàng online trên Facebook này có lượt thành viên từ 100.000 trở lên với hàng trăm bài đăng được đưa lên mỗi ngày.

Tạo nên không gian mua sắm rộng lớn, dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết trên Facebook giữa những người dân trong cùng một Tỉnh thành. Đây còn là nơi giao lưu, kết bạn và gắn kết mọi người hơn, không chỉ là mua và bán, mà những chia sẻ giới thiệu cơ hội làm việc, những thông tin tuyển dụng cũng được thường xuyên đăng tải.

5. Group Chợ Sinh Viên – buôn bán đồ giá rẻ

6. Các Group Facebook khác đa dạng mặt hàng và có tương tác cao

Vậy nên chỉ cần bạn chăm chỉ đăng bài và tăng tương tác với mọi người kèm với đó là sản phẩm chất lượng để có uy tín với khách hàng thì chính những cộng đồng mạng sẽ chia sẻ với giới thiệu những người khác biết đến sản phẩm kinh doanh của bạn.

Cách Tạo Fanpage Facebook Từ Con Số 0 Cho Người Bán Hàng Online

1. Fanpage Facebook là gì?

Fanpage trên Facebook có thể hiểu là một landing page thu nhỏ hoặc trang web trên Facebook đóng vai trò như bộ mặt cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Nó khác với một Profile Facebook cá nhân (được thiết kế cho mọi người). Trong khi Profile Facebook của bạn đại diện cho bạn như một người, thì Fanpage đại diện cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Các trang này được thiết kế để thu hút người hâm mộ dưới dạng like và theo dõi trang. Điều này có nghĩa là người hâm mộ sẽ được thông báo về các thay đổi mới cho trang Fanpage nếu bạn có bất kì bài post mới hay cập nhật mới nào.

Đối với nhiều công ty, trang Facebook Fanpage là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông xã hội.

2. Cách tạo Fanpage Facebook dễ dàng và hiệu quả

Đầu tiên là mình muốn các bạn phân biệt giữa Fanpage với Group:

Là nhóm mà tất cả những ai tham gia vào nhóm đều được cấp quyền chia sẻ (ảnh, bài viết, video), hay viết bài để cập nhật, chia sẻ thông tin nào đó cho cả nhóm đều biết. Đặc biệt, thành viên trong nhóm có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến thành viên khác trong nhóm.

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook

Bước đầu tiên trong cách tạo fanpage chính là bạn hãy vào tài khoản cá nhân của mình, nhấp chuột vào mũi tên bên phải góc phía trên, chọn nút Tạo trang.

Ví dụ: Bạn nhấp nút Bắt đầu bên Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu.

Ví dụ: Tên trang là Đặc sản Việt Nam ngon; Hạng mục là Mua sắm và bán lẻ.

3. Các bước xây dựng Fanpage facebook để bán hàng hiệu quả từ con số 0

Thay vì thế, bạn cần một cái tên thương hiệu đại diện doanh nghiệp cho thấy cá tính riêng của mình, đây là mục đích thực sự đằng sau bất cứ một trang Facebook Business nào.

3.3. Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp

Hãy cập nhật đầy đủ phần ảnh đại diện, ảnh bìa, liên hệ và các thông tin cần thiết khác được yêu cầu hoàn thiện trong hồ sơ doanh nghiệp.

Một hồ sơ hoàn chỉnh cho thấy thái độ chuyên nghiệp và là một tín hiệu rõ ràng cho khách hàng mục tiêu thấy rằng bạn đang thực sự hoạt động kinh doanh trên Facebook một cách nghiêm túc.

3.4. Đặc biệt chú ý đến phần “Về chúng tôi”

Sự thật là, bất cứ người dùng nào khi truy cập vào trang Facebook Business đều muốn biết tất cả các chi tiết về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như: địa điểm văn phòng, dịch vụ mà bạn cung cấp, khung giờ làm việc,…

Vì vậy, hãy cung cấp cho họ những thông tin đầy đủ trong mục “Về chúng tôi”, nhằm nhấn mạnh các giá trị và lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.

Các thiết lập Facebook cho thấy lĩnh vực kinh doanh, địa điểm, số điện thoại,… luôn đóng vai trò vô cùng đặc biệt. Nó không chỉ cung cấp cho người đọc nắm rõ thông tin mà còn tạo cơ hội để trang Facebook Business của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Đó là những bước nền cần thiết để bạn bắt đầu xây dựng fanpage facebook. Tiếp theo đây sẽ là những bí kíp để giúp bạn Tối ưu hóa Fanpage trên Facebook hiệu quả để bán hàng online hiệu quả hơn gấp trăm lần.

4. Cách tối ưu hóa Fanpage Facebook giúp bán hàng hiệu quả

4.1. Chăm sóc Fanpage liên tục và đồng nhất

Dù Facebook được dùng đơn thuần là kênh quảng bá hay kết hợp cả kinh doanh online thì việc lập ra Fanpage đều nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Nội dung Fanpage nên được thường xuyên cập nhật, ít nhất 3 lần trên một tuần vào những thời điểm cụ thể. Việc đăng tải nội dung giúp Fanpage của bạn luôn giữ được sự tươi mới, cho khách hàng cảm thấy bạn vẫn đang hoạt động và sẽ có những dự án mới trong thời gian tiếp theo.

4.2. Thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sống động

Fanpage của bạn không phải trang diễn thuyết, cũng không phải nơi đăng tải cảm xúc, triết lý sống hay dạy đời người khác, nó là công cụ để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing Facebook, là nơi để bạn giao tiếp với người tiêu dùng, thế nên chỉ cần đăng tải thông điệp ngắn gọn kèm hình ảnh sống động là đủ.

Đừng nhầm lẫn giữa những gì chúng tôi đang nói với các câu khẩu hiệu, bạn đang giao tiếp với khách hàng chứ không phải rêu rao quảng bá trắng trợn, thế nên dù ngắn gọn cũng cần mang lại cảm giác thân thiết, không nên cụt lủn.

4.3. Mang đến giá trị cho người tiêu dùng

Không ai tốn công theo dõi Fanpage của bạn nếu nó chẳng mang lại lợi ích gì cho họ, muốn có nhiều người quan tâm thì hãy “chăm sóc” nội dung thật kỹ trước khi đăng tại. Nội dung bài viết của bạn có thể đi theo một số hướng sau đây:

Các chương trình khuyến mãi, những ưu đãi nhân dịp đặc biệt nào đó, giới thiệu sản phẩm mới hay thông tin về dịch vụ khách hàng,… đều là các tin được nhiều người quan tâm.

4.4. Sử dụng hình ảnh cho nội dung bài viết

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, các bài post trên Facebook có chứa hình ảnh thu về 120% tương tác so với những bài post chỉ có chữ và chữ.

Bên cạnh đó, não bộ của chúng ta cũng phản ứng nhanh nhạy và hiệu quả hơn với hình ảnh. Trong một biển ký tự, hình ảnh nổi lên như một hòn đảo tuyệt vời, thu hút sự chú ý và tính tò mò của tất cả mọi người.

Ngày nay mạng xã hội là cái nôi khởi đầu cho những trào lưu của giới trẻ bởi khả năng lan truyền tin tức nhanh chóng mặt của mình, nếu bạn muốn thu hút người tiêu dùng, muốn việc kinh doanh của mình ngày càng mở rộng thì phải biết cách đón đầu trào lưu.

4.6. Đăng nội dung đúng thời điểm

Thực tế luôn có những khung giờ tốt và xấu cho việc đăng nội dung lên trang Facebook của doanh nghiệp. Nó quyết định một phần quan trọng đến việc nội dung đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hay không, bởi lẽ người dùng Facebook cũng chỉ thường online nhiều vào những khung giờ nhất định.

Ngoài ra thì các khung giờ từ 8-9h, 11-12h, 16-17h và sau 20h các ngày trong tuần cũng là thời điểm thích hợp để bạn hoạt động trên trang mạng xã hội này và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.

Ngược lại, cuối tuần trước 8h sáng và sau 20h tối lại là khung giờ cấm kị nhất mà bạn không nên hoạt động bởi sẽ không thể thu về được bất cứ hiệu quả gì.

4.7. Tạo sự tương tác với khách hàng

Đừng biến Fanpage của mình thành một trang tin tức một chiều, thứ bạn cần chắc chắn không chỉ đơn giản là quảng bá thôi đúng không, bạn cần lượng khách hàng trung thành với thương hiệu của mình.

Thế thì hãy tổ chức các hoạt động tương tác thường xuyên vào mốc thời gian cố định nào đó trong tuần, chỉ cần những ứng dụng đơn giản với phần quà nho nhỏ thôi, như minigame, câu hỏi mẹo,…

4.8. Sử dụng các chương trình tặng quà

Khuyến khích những những fans hâm mộ trung thành tham gia trang của bạn và tặng quà cho họ. Một phù hiệu (badges) hay Tabs giống như kiểu “Thành viên của tháng” được đặt trên trang cá nhân của họ cho và phần thưởng cho họ được hiển thị trên đó.

5. Đánh giá hiệu quả fanpage Facebook

5.1. Đo lường mức độ tiếp cận của nội dung bằng lượt likes và reach

Trong mục Likes của Insight, bạn sẽ biết được số lượt thích trang từng ngày, tổng cho đến thời gian hiện tại và nguồn gốc của các lượt thích đó tự nhiên hay thanh toán, thích trực tiếp trên trang của bạn hay từ trang đề xuất, tìm kiếm…

Thậm chí, bạn còn có thể theo dõi lượng fan bỏ thích và nguồn. Từ những con số tổng quát này, bạn có thể biết được tình trạng fanpage của để đưa ra cách quản lý bán hàng trên facebook sao cho hiệu quả hơn.

Để biết được chỉ số này, bạn không nhất thiết phải vào Insight hay export dữ liệu mà sẽ được hiển thị bên dưới mỗi post của bạn và được cập nhất theo thời gian thực. Nếu bạn muốn biết số lượng reach trung bình trong 1 giai đoạn cụ thể thì chỉ việc cộng tất cả rồi chia cho số lượng post là ra.

5.2. Đo lường mức độ hấp dẫn và lan truyền của nội dung

Bạn đã biết được nội dung của mình đã tiếp cận được đến bao nhiêu người. Điều tiếp theo bạn cần quan tâm đó là những nội dung đó có được họ quan tâm không và ở mức độ như thế nào?

5.3. Đo lường chất lượng fan của fanpage

Việc thực hiện những hoạt động để lượng fan càng tăng nhiều càng tốt nhưng quan trọng hơn bạn phải quan tâm đến cách thức làm cho họ trở nên năng động hơn trong tương tác với fanpage.

Chất lượng fan được tính bằng tỷ lệ phần trăm lượng fan đã nhìn thấy post so với tổng số fan. Để xem được số liệu thống kê bạn cần phải xuất file báo cáo excel chứ không xem được trên Facebook Insight:

Để tận dụng hữu ích từ fanpage, bạn hãy cân đối mọi thứ từ số lượng fan cho tới chất lượng nội dung các post và các hoạt động giúp kích thích tăng trưởng tương tác họ.