Tên Hay Cho Page Facebook / Top 14 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Eduviet.edu.vn

Cách Đổi Tên Page Facebook Cho Doanh Nghiệp

Nhiều người có nhận định rằng một khi chọn tên trang của mình thì đó là thứ mà họ phải gắn bó mãi mãi.

Sau đó, đã dành rất nhiều nỗ lực để xây dựng niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của mình. Việc thay đổi tên trang có thể gây nhầm lẫn cho những người đang theo dõi trang và có thể làm mất đi những giá trị thương hiệu mà bạn đã mất công gây dựng.

Cách đổi tên page Facebook như thế nào?

Tuy nhiên, cách đổi tên thương hiệu xảy ra thường xuyên hơn bạn nghĩ.

Trước đây, việc thay đổi tên Page Facebook là không thể.

Nhưng thật may, giờ đây Facebook đã cập nhật chính sách mới và cách đổi tên page Facebook có thể được thực hiện trong một vài bước mà tôi sẽ giải thích hôm nay.

Dưới góc độ kỹ thuật, cách đổi tên page Facebook là một quá trình dễ dàng và sẽ không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn miễn là nó được thực hiện đúng cách.

Lưu ý rằng,  việc thay đổi tên của Page Facebook đã được xác minh sẽ phải trải qua nhiều đánh giá hơn từ Facebook để chắc chắn rằng bạn không chỉ mua một trang và thay đổi tên, mà là một doanh nghiệp bạn đang sở hữu và đổi thương hiệu (như khi Brad’s Drinks trở thành Pepsi Co.)

Bước 1: Tùy chọn “Chỉnh sửa”

Bước đầu tiên bạn cần làm là truy cập trang và chọn phần “Giới thiệu” ở phía bên trái.

Lưu ý rằng bạn phải là quản trị viên để thực hiện các thay đổi này.

Khi bạn đã ở phần “Giới thiệu”, hãy nhấp vào nút “Chỉnh sửa” được hiển thị bên cạnh tên trang hiện tại.

Bước 2: Đặt một cái tên mới

Khi bạn nhấp vào nút “Chỉnh sửa”, một cửa sổ mới sẽ mở ra giống như sau:

Bạn có thể thấy, có một số điều Nên và Không nên được Facebook đề xuất và bạn có thể đặt một cái tên mới trong khoảng 75 ký tự.

Bước 3: Đăng ký tên

Khi bạn đang ở giai đoạn này, hãy chú ý lắng nghe khách hàng của mình

Thực hiện nghiên cứu từ khóa về cách họ đang tìm kiếm: Có tên đầy đủ không, hoặc một cách ngắn gọn hơn, v.v.

Đối với Facebook, tốt hơn là sử dụng phím cách trong tên của bạn vì mọi người tìm kiếm mọi thứ trên Facebook cũng giống như họ tìm kiếm trên công cụ tìm từ khóa Google. Mặt khác, khi nói đến Twitter, tốt nhất nên viết toàn bộ tên.

Bạn cũng có thể sử dụng Google Trends nghiên cứu việc việc thêm Paleo hoặc Vegan vào tên của mình có thể giúp tăng số lần hiển thị hay không.

Sau khi bạn nhấp vào “Tiếp tục”, cửa sổ sau sẽ xuất hiện

Cách để đổi tên Page Facebook cho doanh nghiệp?

Khi nói đến việc chọn một cái tên hay cho trang Facebook, các quy trình sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại trang mà bạn đang tạo.

Tính đơn giản:  tiêu đề của trang không phải là nơi thích hợp để sáng tạo và trình bày nhiều. Hãy đảm bảo rằng, bạn đặt tên cho doanh nghiệp của mình để trang của bạn có thể dễ dàng được tìm thấy. Đặt mình vào suy nghĩ của khách hàng và cố gắng nghĩ về việc họ sẽ tìm kiếm doanh nghiệp của bạn bằng cách nào. 

Độ dài : mặc dù bạn có thể sử dụng 75 ký tự trên Facebook, có thể lên đến 10 từ tùy theo độ dài, nhưng lời khuyên của tôi là không nên sử dụng tất cả. Cố gắng giới hạn tên trong một vài từ là tốt nhất, nếu không trang của bạn có thể xuất hiện giống như spam.

Tính cụ thể:  tốt nhất là tránh các thuật ngữ quá chung chung và không phân biệt được doanh nghiệp của bạn với các  thuật ngữ chung. Ví dụ: “Digital Marketing”, “Thể thao”, “Nấu ăn”, là những cái tên thiếu hấp dẫn. Nó có thể là gồm rất nhiều thứ chung chung muốn nói tới. Ngoài ra, Facebook không cho phép cập nhật các trang như vậy vì họ muốn có tính xác thực hơn. Cố gắng sử dụng một cái tên rõ ràng, ngắn gọn và đơn giản. (Ví dụ như: Công ty Flux Chargers).

Mất bao lâu để thay đổi tên trang Facebook của bạn?

Quá trình xem xét có thể mất đến ba ngày và Facebook có thể liên hệ với bạn để biết thêm thông tin.

Nếu bạn chắc chắn về tên mới chọn, hãy tiếp tục và nhấn nút “Yêu cầu thay đổi”.

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được cửa sổ thông báo này cho bạn biết rằng quá trình xem xét đã bắt đầu.

Thông thường, quá trình này diễn ra khá nhanh, đặc biệt là khi yêu cầu bị từ chối.

Dù thế nào đi nữa, trong khoảng thời gian tối đa là ba ngày, bạn sẽ nhận được kết quả của yêu cầu đổi tên.

Yêu cầu bị từ chối với cách đổi tên page

Nếu bạn đang yêu cầu đổi tên mới khác hoàn toàn so với ban đầu thì yêu cầu của bạn có khả năng bị từ chối rất cao.

Lý do là vì Facebook gắn cờ điều này trái với các nguyên tắc của Trang.

Họ cho rằng tên mới của bạn gây hiểu lầm vì nó quá khác biệt so với tên đầu tiên.

Trong phần giải thích về lý do họ từ chối yêu cầu của bạn, Facebook ra một ví dụ:

Yêu cầu thay cách đổi tên Page Facebook không đáp ứng các nguyên tắc của chúng tôi bao gồm các thay đổi có thể gây hiểu lầm (ví dụ: đổi tên “I love New York” thành “I love San Francisco”). Các yêu cầu đáp ứng nguyên tắc của chúng tôi bao gồm xóa mô tả khỏi tên của Trang (ví dụ: đổi tên “John Smith, Trainer” thành “John Smith”). ”

Để thay đổi điều này, bạn có thể gửi Kháng nghị tới Facebook.

Tuy nhiên, rất nhiều người đã nhận được lời giải thích giống nhau về lý do tại sao yêu cầu của họ bị từ chối. Vì vậy, cơ hội thành công cũng không cao lắm.

Tôi nhận thấy, điều này khá khó chịu và gây căng thẳng, đó là lý do tại sao tôi sẽ giành một chút thời gian chia sẻ vài mẹo nhỏ với các bạn để có thể vừa tuân theo các nguyên tắc của Facebook vừa có cái tên mà bạn muốn. 

Cách đổi tên Page nếu bị từ chối

Một thủ thuật hữu ích để đổi tên trang của bạn là thay đổi nó từng từ một.

Ví dụ: giả sử rằng tên hiện tại của trang của tôi là Alejandro Rioja Blog và tôi muốn đổi nó thành Best Growth Guides. 

Những gì tôi sẽ làm là tiếp tục và yêu cầu thay đổi từng từ một (bạn có thể để cách nhau một vài tuần giữa mỗi lần thay đổi):

Alejandro Rioja Blog Guides

Alejandro Rioja Blog Growth Guides

Alejandro Rioja Growth Guides

Rioja Growth Guides

Best Rioja Growth Guides

Best Growth Guides

Hãy đảm bảo rằng bạn kết hợp các từ một cách hợp lý, và không quá vô lý khi chúng đứng một mình. 

Tất cả những từ này đều có tiềm năng trở thành tên trang của tôi.

Bạn cũng có thể thử thêm hai từ cùng một lúc hoặc thêm bớt một từ, nhưng khả năng bị từ chối cao hơn.

Tôi biết rằng đây không phải là cách lý tưởng để thay đổi một cái tên đơn giản, nhưng nó là những gì bạn phải làm nếu muốn thay đổi.

Hãy nhớ rằng bạn được phép thực hiện một thay đổi mỗi 24 giờ, đôi khi là trong 2-3 ngày.

Điều này có nghĩa là quá trình thay đổi tên này có thể mất từ ​​vài ngày đến hơn một hoặc hai tuần.

Tất cả những điều này phụ thuộc vào mức độ quyết liệt của việc đổi tên. Nếu bạn chỉ cần thay đổi một hoặc hai từ, bạn sẽ hoàn tất trong vài ngày.

Nhân tiện, nếu bạn tò mò về các hướng dẫn tăng trưởng tốt nhất của tôi, chúng ở đây!

Làm thế nào để xem nếu một trang đã thay đổi tên trên FB?

Kết luận

Bạn có thể thay đổi tên trang Facebook

Nếu bạn là một thương hiệu lớn và có tài liệu cho Facebook thấy rằng bạn đã đổi tên, có thể họ sẽ chấp nhận điều đó.

Nếu không, bạn có thể thử đổi tên của mình và đợi phản hồi sau 3 ngày.

Nếu bạn bị từ chối, hãy thử thay đổi một từ trong tên trang của bạn tại thời điểm đó. Đây là việc thường làm.

Cách Đặt Tên Page Bán Mỹ Phẩm Hay Trên Facebook, Không Đụng Hàng

Đặt tên Page bán mỹ phẩm sao cho hay là vấn đề khá quan trọng quyết định đến sự thành công trong chiến dịch tiếp thị sản phẩm. Nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa biết nên làm thế nào thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây. chúng tôi xin chia sẻ cách đặt tên Page bán mỹ phẩm hay trên Facebook để bạn tham khảo.

Đặt theo tên website

Nếu bạn đặt tên Fanpage giống tên của một website sẽ gây sự khó chịu cho khách hàng khi nhìn thấy. Những tên Page như vậy tạo cảm giác thương mại hóa, khiến khách hàng cảm thấy rắc rối và phải trả một số tiền cao hơn nếu thương hiệu có website.

Tên không chứa thương hiệu hay tên riêng

Nếu chỉ đặt tên Page chung chúng như đồ gia dụng hay giày dép trẻ em khiến khách hàng chỉ biết đến mặt hàng mà không có dấu ấn gì về thương hiệu riêng. Khi khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm trên Facebook sẽ ra hàng loạt kết quả tương tự tên trang của bạn và nó không tốt cho việc đặt tên Page hiệu quả.

Tên chỉ chứa nhãn hiệu hoặc tên riêng

Nếu tên Page chỉ chứa tên nhãn hiệu hoặc tên riêng cũng chưa khả quan. Chẳng hạn bạn chỉ đặt tên là Queen Shop thì người tìm kiếm sẽ không biết được bạn đang kinh doanh mặt hàng gì và họ rất lười để kích vào Page để xem. Nhưng nếu bạn đặt tên là Queen Shop – Mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng thì người dùng sẽ biết ngay là bạn đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm Hàn Quốc.

Sử dụng tiếng Anh

Hầu hết khách hàng sử dụng và tìm kiếm trên Facebook tại Việt Nam là người Việt nên việc sử dụng tiếng Anh có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và không hiểu hết được tên Fanpage. Thậm chí nếu họ thấy tên Page là tiếng Anh thì sẽ bỏ qua ngay lập tức. Tuy nhiên chỉ là hạn chế đặt tên tiếng Anh chứ không phải cấm hoàn toàn.

Cách đặt tên Page bán mỹ phẩm hay trên Facebook

Sử dụng quy tắc trên để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm qua hệ thống tìm kiếm của Facebook hay Google. Khách hàng sẽ nắm bắt thông tin về sản phẩm của bạn tốt hơn.

Ví dụ: Order mỹ phẩm Nhật, Hàn – Hanashop

Tên Fanpage thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực Chứa nhiều từ miêu tả tích cực về sản phẩm

Ví dụ: Linh Anh – Mỹ phẩm thiên nhiên cao cấp

Khi đặt tên Page bạn nên thêm vào tên thương hiệu hoặc website của mình để phân biệt với các Page khác. Nếu thương hiệu của bạn ngắn gọn, dễ nhớ khách hàng sẽ dễ dàng tìm ra hơn. Và bạn tìm hiểu cách tên chuẩn SEO. Có thể sử dụng công cụ đo lường để chọn xem từ khóa nào được sử dụng nhiều nhất và đưa nó vào tên Page bán mỹ phẩm trên Facebook.

Cách chăm sóc Page bán mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả

Khi đăng bài trên Fanpage Facebook bạn nên lưu ý một số điểm sau đây:

-Nên hạn chế thêm liên kết đến một trang web cạnh tranh với Facebook như Google, YouTube…

-Tập trung nội dung hiển thị video giúp Page tăng trưởng mạnh hơn. Người dùng có thói quen từ đọc chữ sang xem video, các nền tằng Social sẽ đặc biệt quan tâm đến kênh Markettinh này.

-Khách hàng có 3 giây đầu tiên để đánh giá mức độ hay dở của video trên fanpage bán mỹ phẩm và quyết định tiếp tục xem hay bỏ qua.

-Các bài viết thể hiện quá trình trong các step by step thường luôn được nhiều người quan tâm và cho phép bạn tiếp cận nhiều hơn.

-Khi người dùng lưu bài viết của bạn tức chỉ số quan tâm đến Facebook rất lớn và tăng khả năng tiếp cận của bạn.

-Bài đăng bán mỹ phẩm càng nhiều câu chuyện và kịch tích càng nhận được sự chú ý từ mọi người. Tuy nhiên không nên tìm cách dẫn khách hàng vào câu chuyện trên bài viết, nội dung đó sẽ bị đánh giá tệ.

-Số lượng đăng bài bán mỹ phẩm phù hợp trên Page là 5 bài.

-Nội dung video có thể share hoặc mua lượt share. Nhưng hạn chế điều này với những bài viết dạng có liên kết website trong nội dung.

-Bạn cần nắm rõ insight khách hàng của mình, tức xem họ online cao điểm vào giờ nào, ngày nào trong tuần. Và có thể lên lịch tự động đăng vào các khung giờ này nếu không có thời gian.

Nên nhập mỹ phẩm ở đâu để kinh doanh?

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UKCare là địa chỉ tốt hàng đầu để bạn nhập sỉ mỹ phẩm về kinh doanh. UKCare có các dòng sản phẩm cao cấp, thành phần lành tính an toàn cho da và sức khỏe. Nguyên liệu sử dụng gia công mỹ phẩm được nhập khẩu nước ngoài, có giấy tờ nguồn gốc rõ ràng để khách hàng kiểm chứng.

Mỹ phẩm bán tại UKCare có nhiều loại khác nhau từ dòng bình dân đến cao cấp. Nhà máy còn nhận gia công mỹ phẩm theo yêu cầu, bao trọn gói từ việc nghiên cứu công thức, sản xuất, thiết kế bao bì, đóng gói, chuyển hàng tận nơi. Mọi quy trình thực hiện đều được kiểm soát chặt chẽ và có đầy đủ giấy phép của Bộ Y tế nên quý vị hãy yên tâm đặt hàng.

Ngoài ra, UKCare còn hướng dẫn bạn cách đặt tên Page bán mỹ phẩm hay trên Facebook cũng như các kênh bán hàng khác để thuận lợi hơn trong quá trình kinh doanh. Bạn muốn tìm hiểu về UKCare mời truy cập vào website chúng tôi Xin chân thành cảm ơn!

Hướng Dẫn Cách Đặt Tên Page Hay Nhất 2023

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc rằng, đặt tên cho page thôi mà cũng cần phải được hướng dẫn sao? Quả thật đây chính là việc làm tưởng chừng như dễ dàng, nhưng thực tế lại cho chúng ta thấy đã có rất nhiều người đặt tên cho page của mình không hề đúng cách. Điều đấy sẽ dẫn đến việc trang của bạn sẽ có ít lượt truy tìm hơn hẳn, đồng nghĩa với việc lượng người dùng biết đến trang của bạn có thể là con số 0.

Tên trang cá nhân phải được đặt ra sao, để khi mọi người nhìn vào có thể hiểu ngay được rằng bạn đang muốn quảng cáo page về vấn đề gì, sản phẩm, dịch vụ ra sao… VD mình làm về dịch vụ thi bằng lái xe máy tên trang cá nhân của mình sẽ là: Dịch vụ thi bằng lái xe máy tại Hà Nội, Trung tâm huấn luyện lái xe máy tại Hà Nội,…

Cách đặt tên page hay thì phải có chứa tính từ tích cực

Cách đặt tên

page hay phải

 chứa 

thương hiệu

Tên page không được xuất hiện các nhãn hiệu, trang web bởi sẽ có rất người chú ý món hàng đấy thuộc nhãn hiệu hoặc trang website nào của bạn. Chỉ trừ khi hai đặc điểm trên đã thu hút rất nhiều người và có chỗ đứng trên thị trường, thì bạn mới có thể thêm 2 yếu tố này vào phía sau cùng nếu mong muốn.

Không đặt tên

trang

 theo tiếng Anh

Tên page phải chứa từ khóa có lượng tìm kiếm

Tên fanpage phải chứa từ khóa có lượng tìm kiếm, vì khi khách hàng tìm kiếm mà tên trang của bạn trùng với từ tìm kiếm thì lập tức trang của bạn có thể được hiển thị.

Những quy ước mình đã nêu ra đây không hẳn là những thứ Facebook bắt buộc người dùng phải thực hiện theo, nhưng đây chính là quy tắc vàng giúp cho việc quảng cáo page được rõ ràng hơn, việc dễ nhớ dễ hiểu sẽ giúp cho việc tìm kiếm trôi chảy hơn. Hiển nhiên, mỗi cá nhân đều có riêng cho mình một quy ước nhất định nào đó, do đó đừng bao giờ quên bổ sung thêm những điều mà bạn cực tâm đắc vào cái tên page của mình.

Ngoài những quy ước trên, thì bạn vẫn có thể đặt tên page theo cách sau đây:

Sản phẩm + đặc điểm + thương hiệu

Để bạn hình dung rõ hơn, mình xin mạn phép đưa rõ ra một số ví dụ điển hình như sau:

Sữa trắng da cao cấp Nam Dương.

Chăm sóc 

page

 chuẩn 

seo

 – Nguyenhainam.net.

Phụ kiện tai nghe Bluetooth 

giá rẻ

.

Quần áo nam cao cấp.

Những điều cần tránh khi đặt tên 

page

Thứ nhất: Đặt theo tên website

Trừ trường hợp bạn website của bạn đã có thương hiệu thì nên tránh việc dùng tên webite đặt tên cho trang cá nhân. Vì nó sẽ tạo cho người mua hàng cảm xúc “xa lạ” và “ít con người” . Ngoài ra nó còn tạo cho khách hàng cảm giác bị thương mại hóa khiến cho người mua hàng dè chừng khi mua.

Thứ 2: Tên không chứa nhãn hiệu hay tên riêng

Nhiều người thường đặt một cái tên page không có thương hiệu cho riêng mình như: quần áo nam xuất khẩu. Vấn đề là rất nhiều đối thủ cũng đặt tên giống vậy khiến cho khách hàng không phân biệt được đâu là bạn.

Nếu như muốn làm ăn lâu dài mình không khuyến khích bạn đặt theo kiểu này. Vì cách này sẽ khó khiến cho bạn nổi bật hơn đối thủ và không có sự khác biệt.

Thứ 3: Tên chỉ chứa nhãn hiệu hoặc tên riêng

Tuy vậy một cái tên chỉ chứa tên thương hiệu cũng không được tốt lắm. Vì nếu bạn mới bắt đầu bán thì đặt tên theo kiểu này khách hàng sẽ không biết bạn đang kinh doanh sản phẩm gì cả. Nếu bạn đã tạo ra được thương hiệu rồi thì đặt kiểu này không vấn đề gì hết.

Trong đó người mua hàng khi tìm kiếm hàng hóa trên Facebook thường sẽ gõ tên hàng hóa để tìm. Vậy nên nếu như tên trang không có tên sản phẩm bạn đang bán hàng thì xác suất KH tìm thấy bạn rất thấp.

Thứ 4: Sử dụng tiếng anh (Hạn chế chứ không cấm)

Hầu như không có khách hàng tìm kiếm trên FB lại gõ tiếng anh để tìm kiếm. Vì thế trừ khi hàng hóa của bạn bắt buộc dùng tiếng anh thì hãy nên đặt tiếng Việt. Mặt khác sử dụng tên tiếng anh sẽ tạo cho khách hàng cảm giác xa lạ, không gần gũi và rồi họ sẽ bỏ đi.

Quy định đặt tên page

5 Cách Đặt Tên Cho Page Bán Hàng Hiệu Quả

Có rất nhiều loại Fanpage mà bạn có thể lựa chọn. Vì thế phải xác định được mục đích của bạn và bạn muốn phát triển theo hướng nào.

LỜI KHUYÊN CỦA TÔI LÀ:

Nên có cho mình Fanpage về chính thương hiệu, sản phẩm

Có thể phát triển thêm Fanpage cộng đồng, giải trí để kết hợp nếu bạn đủ thời gian, nguồn lực

Áp dụng những chiến lược phía sau, chút nữa tôi sẽ chia sẻ với bạn

Sau khi đã xác định rõ ràng, công thức để bạn có thể đặt tên cho Fanpage của mình là: thương hiệu (hoặc sản phẩm) + slogan của bạn (hoặc đặc tính của sản phẩm, dịch vụ của bạn)

Ví dụ: tôi có một thương hiệu chuyên giao đồ ăn vặt trong nội thành Hồ Chí Minh.

Fanpage của tôi sẽ có tên: Fastmove – Giao hàng cấp tốc nội thành HCM

Giả sử ai đó thấy tên Fanpage này thì sao?

Một vài công thức đặt tên Fanpage bán hàng khác 1. ĐẶT TÊN THEO [ SẢN PHẨM BÁN ] + [ THƯƠNG HIỆU ] HOẶC NGƯỢC LẠI [ THƯƠNG HIỆU ] + [ SẢN PHẨM BÁN ]

Ví dụ: Quần áo trẻ em + Thương hiệu ABCXYZ gì đó ( cái này tuỳ mọi người )

2. ĐẶT TÊN THEO THƯƠNG HIỆU RIÊNG CỦA BẠN

Ví dụ: BadBoy Store hay là Cần Sa Shop…

Nói chung là 1 cái tên gì đó thật ấn tượng để khách hàng có thể nhớ đến à cái bọn ABC, XYZ này nó bán đồ này đồ kia đấy chứ k nhất thiết phải đặt như cách 1

3. ĐẶT TÊN [ THƯƠNG HIỆU ] + [ TỪ MIÊU TẢ VỀ SẢN PHẨM ] HOẶC NGƯỢC LẠI LÀ [ TỪ MIÊU TẢ VỀ SẢN PHẨM ] + [ THƯƠNG HIỆU ]

Ví dụ: Biomaika – Dược mỹ phẩm hữu cơ Pháp hay Hương Týt- VNXK . Nói chung để làm sao khi người xem nhìn thì biết à bên này bán hàng mĩ phẩm nhưng là mỹ phẩm hữu cơ Pháp chứ k phải mỹ phẩm trôi nổi lôm côm …

4. ĐẶT TÊN CHUNG CHUNG THEO KIỂU KHÔNG CHỨA TÊN HIỆU HAY TÊN RIÊNG

Ví dụ: Phụ kiện điện thoại giá rẻ; Quần áo thời trang… ( bạn nên đặt những tên kiểu này khi bạn bán hàng theo trend kiểu thời vụ ấy hoặc là bạn đã có rất nhiều page vệ tinh, page phụ để nuôi page chính rồi vì khi đặt tên thế này thì thật sự cũng k ai biết tên thương hiệu của Bạn là gì, nữa là bị trùng với quá nhiều so với các bên khác )

Cách Đặt Tên Page Hay Giúp Kinh Doanh Online Hiệu Quả

Fanpage Facebook là một kênh bán hàng online phổ biến hiện nay, tuy nhiên để đặt tên page hay, thu hút được khách hàng và gắn liền với sản phẩm dịch vụ của shop thì lại là một vấn đề nan giải đối với nhiều chủ shop hiện nay.

1. Tại sao nên đặt tên page hay?

Bán hàng trên Facebook đang là xu hướng của nhiều shop online, thế nhưng hiện nay việc cạnh tranh khi kinh doanh trên kênh online này là rất lớn. Để tạo được ấn tượng với khách hàng, làm cho họ nhớ lâu tới thương hiệu và dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn thì tên facebook hay là một yếu tố cực kỳ thiết yếu.

Khách hàng dễ dàng nhớ tới tên shop của bạn

Truyền tải ngay lập tức thông tin về shop, cửa hàng…đến người xem một cách rõ ràng nhất

Tạo nên sự khác biệt, không bị nhầm lẫn giữa một rừng các fanpage của shop khác

2. Bí quyết đặt tên trang facebook hay

Trước khi đặt tên fanpage facebook để đạt được hiệu quả như bạn mong muốn thì cần lưu ý một vài thông tin như sau:

Không nên đặt tên fanpage theo tên website

Nếu bạn đã có website và thương hiệu được nhiều người biết tới việc bạn sử dụng tên website đặt tên cho fanpage sẽ phù hợp. Thế nhưng, trong trường hợp bạn là một cái tên mới thì tên fanpage cần có tính sáng tạo vào hướng nhiều tới người tiêu dùng

Việc sử dụng tên website để đặt tên cho fanpage sẽ mang cảm giác thương mại hóa, không gần gũi, và khiến khách hàng dè chừng hơn khi mua sản phẩm của shop bạn.

Nhiều fanpage thường đặt tên chung chung như: Phụ kiện điện thoại, quần áo nhập khẩu,…có rất nhiều đối thủ đặt tên như vậy khiến cho khách hàng của bạn không phân biệt được và cũng không làm cho họ nhớ được tên shop của bạn.

Tên Facebook hay và phù hợp cũng không nên chứa mỗi tên thương hiệu hay nhãn hiệu vì như vậy sẽ khó đạt được hiệu quả. Người mua hàng cần phải biết bạn kinh doanh gì, nếu không họ sẽ bỏ qua.

Ngoài ra, khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm thường gõ tên sản phẩm để tìm kiếm. Nếu fanpage không có tên sản phẩm bạn đang kinh doanh thì xác suất khách hàng tìm thấy bạn là rất thấp.

Trừ khi sản phẩm của bạn bắt buộc sử dụng tiếng Anh mới có thể tìm kiếm, còn hầu hết các khách hàng có xu hướng gõ tiếng Việt để tìm kiếm sản phẩm mà họ đang cần. Bên cạnh đó, khi sử dụng tiếng Anh sẽ không tạo được cảm giác gần gũi, khó tiếp cận khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Cách khắc phục lỗi không vào được Facebook khi bị chặn

3. Quy tắc đặt tên fanpage và thu hút khách hàng 3.1. Tuân thủ công thức “vàng”

Bạn có thể áp dụng công thức đặt tên fanpage như sau: “Mặt hàng + Tên thương hiệu/ Tên shop”. Với cách đặt tên này khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm shop của bạn thông qua hệ thống tìm kiếm của Facebook, bên cạnh đó họ cũng có thể nắm bắt thông tin về sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn.

Ví dụ: Moji – Phụ kiện và Quà tặng

3.3. Tên chứa từ miêu tả tích cực về sản phẩm

Công thức tiếp theo để bạn đặt tên fb hay chính là: Tên thương hiệu + điểm nổi bật về dịch vụ, sản phẩm. Đây cũng được xem là cách để giới thiệu tên thương hiệu sản phẩm của bạn với mô tả ngắn mang nét đặc trưng.

Ví dụ: BHome – Nội thất thông minh cho mọi gia đình

3.4. Tên fanpage nên có yếu tố phân biệt

Với một rừng các fanpage đối thủ cạnh tranh, bạn nên thêm tên thương hiệu vào để phân biệt và tốt nhất là để tên thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ thì sẽ rất phù hợp để khách hàng tìm ra bạn.

Hành vi của khách hàng khi tìm mua hàng hóa trên facebook là thường sẽ chọn những kết quả đầu tiên mà họ tìm được, nếu page của bạn hiện lên ở top đầu thì tỉ lệ họ vào fanpage của bạn sẽ cao hơn, và cơ hội để bạn có khách hàng tiềm năng cũng cao hơn.

4. Lưu ý khi đặt tên fanpage

Tên page facebook cần phản ảnh chính xác trang đó, lưu ý rằng chỉ những đại diện được ủy quyền mới có thể quản lý Trang. Để đặt tên page không được bao gồm các yếu tố sau:

Các thuật ngữ hoặc cụm từ có thể mang tính chất xúc phạm hoặc vi phạm quyền của người nào đó.

Viết hoa không phù hợp, tên page khi đặt phải sử dụng cách viết hoa đúng ngữ pháp và không được viết hoa tất cả các ký tự, trừ các từ viết tắt.

Ký hiệu (ví dụ: ®) hoặc dấu câu không cần thiết.

Mô tả dài, chẳng hạn như khẩu hiệu. Người quản lý trang có thể thêm thông tin này vào phần Giới thiệu của Trang.

Bất kỳ biến thể nào của từ “Facebook”.

Từ ngữ gây hiểm nhầm. Nếu fanpage không phải là trang chính thức của một thương hiệu, địa điểm, tổ chức hoặc nhân vật của công chúng, tên page đó không được khiến người khác hiểu lầm rằng đó là một trang chính thức hoặc trang được một người đại diện được ủy quyền quản lý.