Xu Hướng 2/2023 # Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Cho Blog # Top 8 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Cho Blog # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Cho Blog được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Viết blog không còn là vấn đề quá khó trong thời buổi hiện nay khi mà sự phát triển của công nghệ thông tin đã tạo điều kiện cho mỗi các nhân có thể sử dụng những tiện ích của nó để phát triển và xây dựng cho mình một blog cá nhân.

Tùy vào nhu cầu và mục đích của mỗi cá nhân, việc xây dựng blog cá nhân phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Sử dụng Blog cá nhân để viết nhật ký

Xa rồi cái thở viết nhật ký trên cuốn tập nhỏ nhỏ, giờ đây người dùng có thể ghi lại thời gian của mình thông qua những dòng nhật ký trên blog cá nhân như Facebook, Blogspot, WordPress…người dùng có thể an tâm về tính bảo mật nếu không mong muốn những nội dung đó được chia sẻ, do đó đưng quên mở tính năng hạn chế chia sẻ cho blog. Tuy nhiên, Ngân Sơn vẫn ưa thích viết nhật ký trên cuốn sổ nhỏ hơn là viết online.

Sử dụng Blog để kinh doanh

Bạn đã đọc bài viết tại sao doanh nghiệp cần có blog, bạn cũng đã hiểu tại sao hiện nay việc sử dụng blog cá nhân để kinh doanh online là phổ biến và có triển vọng phát triển. nếu sử dụng blog để kinh doanh online bạn nên sử dụng WordPress hay Blog vì tính năng tối ưu hóa của những CMS này tốt hơn những hệ thống khác.

Kinh Doanh Với Blogging là một chuyên mục mới tập hợp các bài viết được đăng tải trên Blog Tiếp Thị Kết trong tháng 01/2014, các bạn theo dõi blog tiếp thị liên kết sẽ được tiếp cận những chia sẻ từ việc sử dụng blog để phát triển hoạt động kinh doanh online.

Xây Dựng Thương Hiệu cho Blog

Bạn đã từng nghe một trong những câu nói nổi tiếng của Walter Landor: “Products are made in the factory, but brands are created in the mind”– Tạm dịch: “ Sản phẩm do nhà máy sản xuất nhưng thương hiệu được tạo dựng bởi ý nghĩ”.

Thương hiệu là một phần của hoạt động kinh doanh online và đó là lý do tại sao chúng ta phải tập trung xây dựng.

Bạn có nghe nói đến Amazon, Ebay…và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, Ngân Sơn nghĩ bạn đã biết những cái tên đó nói về ai và về lĩnh vực gì do đó Ngân Sơn không giải thích gì thêm.

Viết blog để kinh doanh online hiểu đơn giản là xây dựng thương hiệu cho blog để phát triển hoạt động kinh doanh online. Hoạt động kinh doanh online được hiểu là các hoạt động nhằm giới thiệu các hàng hóa dịch vụ online có thể là sản phẩm vật chất hoặc phi vật chất (digital products) tới các khách hàng có nhu cầu.

Ví dụ: Khi bạn nghe đến Problogger thì bạn có thể biết đây là một blog khá nổi tiếng của một blogger hoạt động full time, khá thành công về kiếm tiền bằng blog.

Ví dụ: Khi bạn nghe đến Problogger thì bạn có thể biết đây là một blog khá nổi tiếng của một blogger hoạt động full time, khá thành công về kiếm tiền bằng blog.

Với Eblogviet bạn có thể biết đây là một blog viết về thủ thuật blog, có điều dạo này Eblogviet không còn tập trung nhiều vào mảng thủ thuật blog nữa.

Với Thach Pham Blog bạn có thể tìm kiếm được những hướng dẫn cách thức sử dụng WordPress căn bản nhất.

Với Baynhe, Mr. Bụi cung cấp cho bạn những hướng dẫn chi tiết về lựa chọn vé máy bay giá rẻ.

Tất cả những điều đó nói lên tầm quan trọng của thương hiệu blog cá nhân trên cộng đồng Internet.

Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Cho Blog

Do đó để thành công cho một thương hiệu blog bạn phải chọn lĩnh vực mà blog của mình muốn hướng tới.

Ví dụ: Công ty của bạn cung cấp dịch vụ cho thuê cây cảnh, viết blog chia sẻ về cây cảnh, cách trồng cây bonsai, cây cảnh văn phòng là một ý tưởng tuyệt vời.

 Đặt Tên

Cho

Blog

Lựa chọn một tên cho blog là một trong những phần thú vị nhất của quá trình bắt đầu viết blog . Nếu bạn hy vọng sẽ xây dựng được một blog thành công trên cộng đồng trực tuyến, tên bạn chọn cho blog nhiều khi trở thành tên thương hiệu của bạn. Tên đó có thể trở thành “biệt danh” trực tuyến được mọi người biết đến.

Có lẽ sẽ có tí khó khăn khi chọn tên cho blog, trước khi bạn chọn một tên blog, hãy xem xét các câu hỏi sau:

Tên blog của bạn có phản ánh mục đích của bạn ? Ý định của bạn ?

Tên blog có gây nhầm lẫn, khó hiểu không ?

Trả lời những câu hỏi như thế sẽ giúp bạn xác định cơ bản tên của blog mà bạn muốn hướng tới.

Bạn Viết Gì Khi tạo Blog ?

Việc thay đổi thuật toán của Google đã tạo nên xu hướng viết cho độc giả trở nên quan trọng hơn là viết cho công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên nếu khéo léo bạn vẫn có thể dung hòa được hai mục tiêu đó.

Bạn có thể suy nghĩ:

Liệu bài viết đó có hấp dẫn cho độc giả của bạn hay không, có ai quan tâm đến những điều mà bạn viết, đăng hàng ngày trên blog ?

Cách bạn kể chuyện có lôi cuốn, hấp dẫn không, phong cách viết bài của bạn như thế nào?

Lời kết.

Viết blog cá nhân thật đơn giản vì đó là lời văn viết cho chúng ta, viết đề ghi lại những sự kiện của cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên viết blog để kinh doanh có nhiều vấn đề cần phải thực hiện để tối ưu hóa và phát triển thương hiệu một thương hiệu đã chọn.

Công Ty Tnhh Xây Dựng Thương Mại Gia Hào

(1) Điểm b, Khoản 4, điều 63 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định: Doanh nghiệp báo cáo và thực hiện việc đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn ba tháng, kể từ ngày nhận được thông báo trong trường hợp nội dung đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của doanh nghiệp chưa thống nhất. Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện theo yêu cầu tại điểm này thì sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại điểm g khoản 2 Điều 165 Luật Doanh nghiệp.

(2) Điểm a, Khoản 2, Điều 47, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp chỉ cập nhật, bổ sung những thông tin về số điện thoại, số fax, email, website, địa chỉ của doanh nghiệp do thay đổi về địa giới hành chính, thông tin về chứng minh nhân dân, địa chỉ của cá nhân trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp gửi Thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư này đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp không phải trả phí.

(3) Điểm b, Khoản 2, Điều 47, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp chỉ cập nhật, bổ sung các thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mà không làm thay đổi nội dung của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp gửi Thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư này đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin vào hồ sơ của doanh nghiệp và cập nhật thông tin vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp không phải trả phí.

(4) Điều 23, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp thay đổi nội dung đăng ký thuế mà không thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp thông báo thay đổi nội dung đăng ký thuế theo mẫu quy định tại Phụ lục II-6 ban hành kèm theo Thông tư này.

(5) Đề nghị Quý Doanh nghiệp khi thực hiện đính hoặc bổ sung thông tin về đăng ký doanh nghiệp mang theo thông báo “V/v rà soát, cập nhật thông tin về đăng ký doanh nghiệp” trên website https://hieudinh.dangkykinhdoanh.gov.vn/ và bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,đăng ký thuế.

(6) Quý Doanh nghiệp có thể truy cập theo địa chỉ https://hieudinh.dangkykinhdoanh.gov.vn/ hoặc https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết và tải các mẫu thông báo:

Thông báo cập nhật thông tin về đăng ký doanh nghiệp;

Phụ lục II-5;

Phụ lục II-6.

✅Top Tên Hay Đặt Cho Công Ty Xây Dựng✅

Đây sẽ là lựa chọn đầu tiên mà các doanh nghiệp nghĩ tới vì nó vừa đơn giản, vừa mang bản sắc riêng của người thành lập công ty. Những cái tên này thích hợp với những công ty gia đình vì nó mang hưởng tớii cá nhân.

Một số tên công ty xây dựng hay các bạn có thể tham khảo như: Minh Long, Nam Phong, Trường Sơn, Nhật Minh, Gia Hưng, Thiên Bảo, Hương Lan, Hưng Thịnh

Ngoài ra, các bạn cũng có thể lồng ghép những tên họ và tên cá nhân với nhau như: Nguyễn Sáng Phát, Tân Bình, Phan Thị,…

Đặt tên công ty xây dựng theo chữ cái hoặc số

Đây cũng là một cách rất hay. Bạn có thể lấy các chữ cái ghép lại với nhau, chẳng hạn: ADC, ADCO,…

Hoặc lấy con số có ý nghĩa với mình (ngày cưới, năm sinh,…) để đặt tên cho công ty.

Hoặc đôi khi chỉ là các con số thể hiện sự may mắn như 3,6,8,9.

Ví dụ thực tế:

Công ty xây dựng ADC

Công ty xây dựng ADCO

Công ty xây dựng số 1 An Giang

Công ty xây dựng số 3 Hà Nội

Đặt tên công ty xây dựng hay theo ước mơ, lý tưởng của công ty

Tên mang ý nghĩa thành đạt và phát triển hơn: Thành Đạt, Hưng Thịnh, Phát Lộc, Đại Tấn,…

Tên mang tính chất tiên phong dẫn đầu: Tiên phong, Tiến Lên, Trung tín, Đại Tín, Bình An, Hạnh Phúc, An Lạc, Trung Kiên,….

Tên mang tới cho người nghe sự an tâm và tin tưởng: Bảo tín, Trung tín, Đại Tín, Bình An, Hạnh Phúc, An Lạc, Trung Kiên,…

Đặt tên công ty xây dựng theo biểu tượng của công ty

Bạn có thể lấy 1 biểu tượng nào đó mà mình thích để đặt tên cho doanh nghiệp. Chẳng hạn như:

Hoa sen là biểu tượng văn hóa của Việt Nam, rất nhiều người lấy cảm hứng từ hoa sen đặt tên cho công ty của mình: Ví dụ như

Công ty xây dựng Hoa Sen trắng

Công ty xây dựng Hoa Sen Vàng

Đặt tên công ty để truyền cảm hứng

Bạn có thể nghĩ một thứ gì đó có ý nghĩa liên tưởng, truyền cảm hứng như:

Lấy cảm hứng từ các vì sao

Mặt Trăng, Mặt Trời, Sao Khuê, Sao Mai, Sao Kim, Sao Thủy,… là những hành tinh bên ngoài trái đất. Con người chỉ nhìn thấy những ngôi sao này chứ không thể với tới được. Đặt tên công ty như vậy với ngụ ý là “Tuy xa vời vợi Nhưng gần ngay trước mắt” – thể hiện tham vọng vượt ra ngoài giới hạn Trái Đất để vươn ra ngoài vũ trụ bao la.

Những vị thần trong truyền thuyết hoặc dân gian không chỉ có khả năng phi thường mà còn gắn liền với 1 câu chuyện nào đó mang ý nghĩa giáo dục, triết lý sâu sắc. Các bạn hoàn toàn có thể đặt tên công ty theo tên 1 vị thần (vị thánh) nào đó nghe cũng rất hay, ví dụ:

Công ty TNHH Tre Thánh Gióng;

Công ty TNHH xây dựng Sơn Tinh;

Công ty TNHH xây dựng Venus

Lấy cảm hứng từ 1 loài hoa

Hoa là biểu tượng của cái đẹp nên đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp thì sử dụng tên một loài hoa là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Không chỉ giới hạn trong lĩnh vực làm đẹp, những ai yêu cái đẹp cũng có thể đặt tên công ty theo tên 1 loài hoa. Ví dụ:

Công ty cổ phần đầu tư Mai Vàng;

Công ty TNHH đầu tư xây dựng Hoa Hướng Dương;

Lấy cảm hứng từ 1 loài động vật

Mỗi loài vật có một nét đặc trưng riêng, chẳng hạn:

Sư Tử, Hổ, Báo, Đại Bàng là loài vật nhanh nhẹn và có sức mạnh;

Gấu, Mèo, Cá Heo là loài vật dễ thương;

Kiến, Ong, Trâu, Bò là loài vật chăm chỉ;

Ví dụ thực tế:

Công ty cổ phần thiết kế – xây dựng Kiến vàng;;

Công ty TNHH Xây dựng Sư tử biển;

Công ty TNHH Xây dựng Con Ong Vàng

Đặt tên công ty xây dựng sử dụng tiếng nước ngoài

Kinh doanh trong thời đại thế giới phẳng như hiện nay thì rất nhiều doanh nhân trẻ đã sử dụng tiếng nước ngoài đặt tên cho công ty. Lý do chính là nghe nó “Tây” hơn và để tránh trùng lặp. Ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất vẫn là tiếng Anh vì đây là ngôn ngữ quốc tế.

Một số ví dụ:

Công ty xây dựng UNICONS

Công ty xây dựng Everest

Công ty xây dựng Econs

Kế Hoạch Mở Cửa Hàng Vật Liệu Xây Dựng Dành Cho Người Mới Kinh Doanh

1. Khảo sát thị trường kinh doanh vật liệu xây dựng

Mặc dù trên thị trường có rất nhiều cửa hàng VLXD nhưng không phải ở bất cứ địa điểm nào có thể phát triển. Cần tìm hiểu về nhu cầu xây nhà, nhà máy hoặc kho hàng xung quanh đó. Ví dụ, khu vực A tập trung đa số các hộ gia đình đã xây dựng, nâng cấp nhà cửa trước đó và họ sẽ không cần xây dựng trong tương lai. Khu vực này sẽ không có tiềm năng kinh doanh vật liệu xây dựng.

Do đó, trước tiên chúng ta phải khảo sát nhu cầu về vật liệu xây dựng của khách hàng ở thời điểm hiện tại và trong tương lai. Đây là một trong những điều kiện để đưa ra quyết định chọn địa điểm kinh doanh.

2. Tìm nhà cung cấp nguyên vật liệu xây dựng

+ Nhập hàng trực tiếp từ Công ty Vật liệu Xây dựng: Khi bạn nhập hàng từ đây, rõ ràng bạn sẽ trở thành đại lý phân phối trực tiếp của công ty và có mức chiết khấu cao nhất, giảm giá theo đơn đặt hàng và có chương trình hỗ trợ vận chuyển. Tuy nhiên, các công ty này sẽ yêu cầu bạn nhập hàng với số lượng lớn nên bạn sẽ cần chuẩn bị một số vốn lớn ban đầu. Nếu nguồn vốn có hạn, kinh doanh nhỏ thì bạn nên cân nhắc.

+ Nhập khẩu hàng hóa thông qua các đại lý khu vực: Đây là các đại lý phân phối của các công ty vật liệu xây dựng nói trên mà MISA eShop vừa đề cập. Bạn sẽ không phải nhập nhiều hàng từ đầu. Giá cả và chất lượng được đảm bảo nên có thể yên tâm. Hầu hết các cửa hàng VLXD chọn nhập hàng từ nguồn này.

+ Nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài: Nếu bạn có một số vốn lớn, bạn có thể đầu tư xây dựng một cửa hàng VLXD cung cấp hàng hóa nhập khẩu dành cho khách hàng nhu cầu cao. Tất nhiên, chi phí nhập, vận chuyển, giá bán sẽ cao hơn.

3. Mở cửa hàng vật liệu xây dựng cần đầu tư gì?

Nhiều chủ cửa hàng VLXD chỉ tập trung vào việc mở cửa hàng, nhập hàng và giới thiệu sản phẩm mà quên rằng, khách hàng ở xa hoặc mua với số lượng lớn sẽ cần vận chuyển. Do đó để phục vụ tốt nhất và tránh mất khách hàng, bạn nên đầu tư mua xe để vận chuyển. Nếu ở nông thôn, kinh doanh cát, xi măng, đá, gạch… bạn có thể mua máy kéo. Còn nếu kinh doanh gạch men, đồ nội thất, hệ thống đèn, vòi nước… thì bạn có thể mua một chiếc xe bán tải nhỏ.

4. Quản lý dòng tiền

Trong kinh doanh VLXD, khó khăn lớn nhất trong quản lý dòng tiền là công nợ của khách hàng. Khách hàng thường mua nợ, không thanh toán cả hợp đồng mà chia thành từng đợt trong khi bạn cần tiền để quay vòng và nhập hàng. Không nên cho khách hàng nợ quá lâu và 100% hóa đơn. Chẳng hạn, bạn cần yêu cầu khách hàng thanh toán 60% hóa đơn và thanh toán trong 3-6 tháng. Kinh doanh ngành hàng này đòi hỏi một lượng vốn lớn để duy trì, do đó nếu cứ để khách hàng nợ làm thế nào có thể kinh doanh tốt.

6. Chọn ngày khai trương cửa hàng

Vào ngày khai trương cửa hàng, bạn có thể thuê các đoàn thể nhảy múa để cầu may mắn, buôn bán hanh thông và thu hút sự chú ý cho khách hàng trong khu vực. Ngoài ra, nên có chương trình giảm giá hoặc quà tặng… đối với những khách giao dịch trong ngày khai trương.

7. Nguồn nhân lực

Một vấn đề khác mà bạn không thể bỏ qua trong quá trình mở cửa hàng vật liệu xây dựng là nhân lực: nhân viên bán hàng, nhân viên kiểm kho, nhân viên vận chuyển. So với các hình thức kinh doanh khác như thời trang, spa, mẹ và bé thì cửa hàng VLXD cần nhiều nhân lực hơn. Nhân viên nên là nam vì khối lượng công việc nặng và cần sức khỏe.

Thông thường, giá cả VLXD đều được nhà cung cấp niêm yết, do đó không có giá chung trên thị trường. Chủ cửa hàng sẽ định giá theo thói quen và khách hàng là ai. Nếu là khách quen, giá sẽ rẻ hơn so với khách lạ khác. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khách hàng sẽ tìm hiểu, so sánh giá cả thị trường mới quyết định mua. Do đó, nếu bạn để giá quá cao, sẽ mất khách hàng.

9. Tổ chức các chương trình khuyến mãi

Để thu hút khách hàng, cửa hàng nên tổ chức các chương trình giảm giá. Mua nhiều lần sẽ được giảm giá hóa đơn, giới thiệu người khác mua hàng sẽ nhận được% hoa hồng. Trong những dịp đặc biệt, nên có những món quà tri ân cho những khách hàng lớn và khách hàng quen.

10. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp

Kinh doanh cửa hàng VLXD chắc chắn sẽ gặp những khó khăn trong quản lý hàng hóa, tồn kho, tính toán lợi nhuận, công nợ khách hàng. Đặc biệt đối với những người mới bắt đầu kinh doanh, không kiểm soát đúng số lượng hàng hóa, nhầm lẫn, sai sót khi thống kê lợi nhuận là điều sẽ xảy ra.

Sử dụng phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp đáp ứng được những nhu cầu quản lý trong kinh doanh, hạn chế thất thoát, gian lần. Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp, mỗi phần mềm lại có những đặc điểm riêng trong đó phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng MISA eShop được phát hành bởi Công ty cổ phần MISA với những tính năng ưu việt:

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn mở cửa hàng vật liệu xây dựng và kinh doanh thành công.

Cập nhật thông tin chi tiết về Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Cho Blog trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!