Bạn đang xem bài viết Ý Nghĩa Thực Sự Đằng Sau Tên Gọi Của Các Album Nổi Tiếng Thế Giới được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Nữ hoàng Grammy Beyoncé đã kết hợp câu châm ngôn nổi tiếng “Nếu cuộc sống mang lại cho bạn một trái chanh, hãy lấy nước cốt pha nước” cùng câu chuyện cảm động về bà ngoại để đặt tên cho đứa con tinh thần của mình là “Lemonade”…
Đằng sau sự thành công của mỗi abum nhạc, không chỉ là mồ hôi, công sức của người nghệ sĩ mà còn là những câu chuyện, rất đỗi bình dị và vô cùng ý nghĩa.
Man Of The Woods – Justin Timberlake
Phát hành vào tháng 2/2023, Man Of The Woods là abum phòng thu thứ 5 của Hoàng tử nhạc Pop Justin Timberlake. Bất chấp nhiều tranh cãi về phong cách, Man of the Woods vẫn chiếm vị trí số 1 trong danh sách 18 album âm nhạc đáng mong chờ nhất năm 2023 của Variety .
Chia sẻ về tên album mới của mình, Justin Timberlake cho biết đó chính là tên của con trai anh – Silas, có nghĩa là Người đàn ông của rừng trong tiếng Latin.
+, x và ÷ – Ed Sheeran
Sinh năm 1991 nhưng ngay khi trình làng abum đầu tay, Ed Sheeran đã trở thành hiện tượng, bởi chất giọng tuyệt vời và tài năng thiên bẩm của mình. 3 album “+”, “X” và “÷” của Ed đã khuynh đảo thế giới trong những năm qua.
“+” liên tiếp 6 lần được chứng nhận bạch kim tại Anh và mang đến giải thưởng Nam nghệ sĩ Anh xuất sắc và Nghệ sĩ đột phá tại Brit Awards 2012 cho Ed Sheeran.
“x” , album thứ hai của Ed Sheeran ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 23/6/2014 và đạt vị trí số một trên UK Albums Chart của Anh và Billboard 200 của Mỹ.
Năm 2023, “x” giành giải Brit Award cho Album Anh của năm, giải Ivor Novello Award cho đề cử Nhạc sĩ của năm và được đề cử cho Album của năm tại lễ trao giải Grammy lần thứ 57.
Theo như anh giải thích, album ” +” (năm 2011) là một sự bổ sung các bản thu âm mới từ catalog của EPs và các ấn bản indie, và ” x” (năm 2014) là bước tiến theo cấp số nhân dựa trên thành công của “+” trước đó. Cuối cùng là hai dự án tiếp theo của Ed Sheeran: ” -” là sự hòa quyện âm thanh và ” ÷” là sự kết hợp giữa anh và một người khác.
Lemonade – Beyonce
Theo Telegraph , một phân đoạn trong album, Beyoncé đã kết hợp câu châm ngôn nổi tiếng Nếu cuộc sống mang lại cho bạn một trái chanh, hãy lấy nước cốt pha nước với một câu chuyện cảm động về bà ngoại của cô, để thành lời ca ngọt ngào và sâu lắng.
Đó là việc “Lấy một ít nước, thêm đường, ép nước của tám trái chanh, lọc qua khăn ăn. Những khó khăn sẽ được chắt lọc, để lại những vẻ đẹp. Có thể nói, bạn đã khám phá ra thuốc giải độc trong nhà bếp của chính mình. Bạn hóa giải những khó khăn bằng chính bàn tay của mình”.
Có thể hiểu, đây là ngụ ý cho việc nếu cuộc đời mang đến bạn quá nhiều trái đắng thì đừng tuyệt vọng, cũng đừng buông xuôi, hãy biến đó thành sức mạnh để tạo nên những điều tốt đẹp.
Homework – Daft Punk
Daft Punk là một bộ đôi nhạc điện tử Pháp gồm Guy-Manuel de Homem-Christo và Thomas Bangelter. Trước khi cho ra đời album đầu tay này, Daft Punk đã sáng tác những bài hát như Da Funk, Around the world ,…
Phần lớn những bài hát trong giai đoạn này đều được Thomas và Guy sáng tác ở nhà, một cách nhanh gọn, tự nhiên và chỉ với ý định là tạo nên những bài hát thật hay, chứ không có ý định tập hợp vào chung 1 abum. Vì vậy, khi quyết định tạo thành 1 album, Daft Punk đã chọn tên Homework (Bài tập về nhà).
Vy Vy
Ý Nghĩa Thực Sự Đằng Sau Tên Gọi Vinfast Fadil
Theo tin tức ô tô, VinFast Fadil đã chính thức “trình diện” khách hàng Việt trong một sự kiện chung của VinFast hôm 20/11 tại công viên Thống Nhất (Hà Nội).
Ý nghĩa đằng sau tên gọi VinFast Fadil
Tại đây, đại diện thương hiệu ô tô Việt chia sẻ rằng, Fadil trong tiếng Ả Rập thường là tên gọi của trẻ con, cụ thể là bé trai. Ngoài ra nó còn có ý nghĩa là khoáng đạt, rộng lượng đúng với tiêu chí mà VinFast hướng đến khi sản xuất mẫu Fadil, một chiếc xe trẻ trung, năng động và tiện dụng phù hợp với điều kiện giao thông trong nước.
Nhìn tổng thể, mẫu xe ô tô mới của VinFast trông khá nhỏ nhắn so với “cựu vương” Hyundai Grand i10 khi sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.675 x 1.632 x 1.495 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.385 mm. Được biết, VinFast Fadil trang bị động cơ duy nhất là loại 1.4L, 4 xi lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 128 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Giá bán của VinFast Fadil ở giai đoạn ưu đãi theo chính sách 3 Không là 336 triệu, sau đó nó sẽ có giá chính thức là 423 triệu đồng.
VinFast Klara có ý nghĩa là trong sáng
Tương tự như Fadil, mẫu xe máy điện Klara cũng được đặt cho trẻ em, thường là tên gọi của bé gái. Ngoài ra, trong tiếng Thụy Điển nó còn có ý nghĩa trong sáng, tinh khiết. Một vài chi tiết trên xe đã thể hiện đúng tên gọi này như thiết kế mang hình khối kim cương 6 cạnh ở đèn pha, hông xe, ổ khóa.
Trước đó, bộ đôi sedan và SUV đầu tiên của VinFast cũng được tiết lộ ý nghĩa tên gọi. Cụ thể, cặp đôi xe VinFast có tên lần lượt là VinFast LUX A2.0 và VinFast LUX SA2.0. Trong đó, chữ LUX là viết tắt của từ Luxury, dùng để định vị 2 mẫu xe thuộc phân khúc cao cấp.
Tên gọi dành cho bộ đôi xe VinFast có ý nghĩa sang trọng, cao cấp
Còn chữ A được hiểu là ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái có ý nghĩa tiên phong khi 2 mẫu xe này là sản phẩm đầu tiên của VinFast trong ngành công nghiệp ô tô. Ngoài ra cũng có thể hiểu chữ A với ý nghĩa tiêu chuẩn hạng A, những sản phẩm đạt chất lượng cao. Cuối cùng là hậu tố 2.0 dùng để chỉ thông số kỹ thuật, dung tích động cơ của 2 mẫu xe. Ngoài ra, chữ S ở tên mẫu SUV là nhằm phân biệt giữa 2 mẫu xe.
Được biết, trong 2 ngày diễn ra sự kiện ra mắt và trưng bày tại công viên Thống Nhất (Hà Nội), VinFast đã thu về khoảng 2.000 đơn đặt hàng đặt mua ô tô và xe máy điện. Con số này chưa tính đến lượt đăng ký mua trực tuyến. Riêng xe máy điện VinFast Klara, chỉ sau 15 phút mở bán chiều 20/11, đã có 300 chiếc của lô đầu tiên được mua sạch. Kết quả trên mang đến dự báo tích cực cho thành công của những mẫu xe mang thương hiệu VinFast.
Chưa kể, từ 25-26/11, một sự kiện tương tự cũng sẽ diễn ra tại TPHCM, cụ thể là ở Vinhome Central Park. Nhiều khả năng số lượng người xem có thể sẽ đạt con số khổng lồ và số lượt đơn đặt mua xe cũng không khác so với Hà Nội.
Một số hình ảnh VinFast Fadil trong ngày ra mắt tại Hà NộiVideo giới thiệu VinFast Fadil Thông số kỹ thuật của VinFast Fadil tại Việt Nam
Ý Nghĩa Tên Gọi Của Các Địa Danh Nổi Tiếng Thế Giới
Không phải ai cũng biết “vùng đất của những người lương thiện” nằm ở đâu và vì sao Hong Kong lại được gọi là xứ cảng thơm.
Hong Kong còn có tên gọi khác là ” xứ cảng thơm”. Sở dĩ nơi này có biệt danh như vậy là do Hong Kong vừa là cảng biển vừa là nơi xuất khẩu trầm hương và làm ra những cây nhang từ gỗ trầm hương có giá tới 60.000 USD. Thuật ngữ này được các thuyền nhân sử dụng, nhưng được người Anh lấy làm tên gọi cho toàn bộ khu vực.
Truyền thuyết nổi tiếng nhất về nguồn gốc tên gọi Singapore, hay đảo quốc sư tử là một vị hoàng tử đến từ Palembang (nay là Indonesia) đã chạm chán một con vật nhìn giống sư tử trong chuyến đi săn. Sau đó, ông đã đặt tên cho vùng đất rộng lớn này là Singapura (tiếng Phạn là thành phố sư tử). Trên thực tế, ngày nay sư tử chỉ xuất hiện trong sở thú Singapore và không hề tồn tại trong môi trường tự nhiên tại đảo quốc.
Bằng sự ngoại giao khéo léo và việc sẵn sàng tiếp nhận giá trị quan, thói quen của người phương Tây, vua Chulalongkorn tạo ra được một phép màu bằng cách giúp hầu hết vùng đất Xiêm La thoát khỏi ách thống trị của thực dân. Năm 1932, đất nước được đổi tên thành Thái Lan, nghĩa là vùng đất của tự do.
Năm 1755, vua Miến Điện Alaungpaya chiếm được làng Dagon và đổi tên nó thành Yangon (thuộc Myanmar) nghĩa là kết thúc xung đột.
New Zealand được nhà thám hiểm kiêm hàng hải người Hà Lan Abel Tasman đặt theo tên tỉnh Zeeland của xứ sở hoa tulip, mang ý nghĩa là “vùng đất biển”. Tên của nhà thám hiểm nổi tiếng này cũng được đặt cho đảo Tasmania của Australia.
Năm 1980, New Hebrides, một lãnh thổ Nam Thái Bình Dương thuộc quyền cai trị của Anh và Pháp, độc lập. Nó đổi tên thành Vanuatu nghĩa là “vùng đất thuộc về chúng ta mãi mãi”, theo tiếng bản địa.
Dar es Salaam, thủ đô Tanzania ngày nay, có nghĩa là “xứ sở hòa bình” trong tiếng Arab. Năm 2023, quốc gia này cũng đứng đầu danh sách những quốc gia yên bình nhất Đông Phi, theo All Africa.
Nhiều nhà sử học tin rằng tên thành phố Chicago, Mỹ, được xuất phát từ từ “shikaakwa” của người bản địa, gợi nhắc đến các loại hành, tỏi mọc hoang dã trong khu vực. Sau đó, các nhà thám hiểm người Pháp đã đọc “shikaakwa” thành “Checagou”, và vì thế từ Chicago ra đời.
Các nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha lần đầu tới vịnh Guanabara, Brazil vào 1/1/1502 và họ nhầm tưởng đây là cửa sông của một con sông lớn. Do đó, họ đặt tên cho nơi này là Rio de Janeiro (sông Tháng Giêng).
Thành phố Fluentia của La Mã lấy tên từ dòng sông Arno đang chảy và phát triển thành Florentia (nở hoa) – gợi nhớ về những đóa hoa loa kèn trong khu vực. Sau này, tên thành phố được chuyển thành Fiorentia, Fiorenza và cuối cùng là Firenze trong tiếng Italy và Florence trong tiếng Anh.
Những cái nhất trên thế giới
Ý Nghĩa Thực Sự Ẩn Giấu Đằng Sau Của Tên Các Thương Hiệu
Hiện nay hầu như chúng ta ai cũng từng đã ít nhất một lần có sự tương tác với các thương hiệu. Tương tác ở đây có thể là sử dụng sản phẩm của họ, bắt gặp họ trên những diễn đàn, hội nghị hoặc trực tiếp tham gia vào một số quizz của hãng….Thế nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi ý nghĩa của tên các thương hiệu là gì chưa?
Phía sau sự thành công của các thương hiệu, ai nấy chuyển sang thắc mắc ý nghĩa của những tên gọi đó là gì. Nếu bạn cùng chung những thắc mắc đó, vậy đừng bỏ lỡ bài viết sau đây.
Ý nghĩa tên của thương hiệu GoogleCái tên Google thực chất là một tên gọi đến từ lỗi phát âm. Cái tên này xuất phát từ một buổi học tại trường đại học Stanford. Trong số những gợi ý đưa ra thì có cái tên mô tả những con số lớn nhất là “googolplex”. Sau này có một sinh viên vô tình phát âm sai từ này thành “Google”. Và chính Larry Page – một nhà sáng lập đã lựa chọn cái tên này để đăng ký tên thương hiệu cho công ty của ông.
Cái tên Google thực chất là một tên gọi đến từ lỗi phát âm
Ý nghĩa tên của thương hiệu AdidasĐây là một thương hiệu thời trang thể thao có thể nói là được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ các vận động viên thường xuyên sử dụng mà các mẫu thiết kế của hãng được đông đảo người tiêu dùng trên cả nước tìm mua. Bạn có thể tìm thấy ở hãng này rất nhiều mẫu quần, áo, giày dép,….đa dạng, phong phú. Đặc biệt, với những tín đồ ưa chuộng phong cách khỏe khoắn, sporty và năng động lại càng không nên bỏ qua cái tên này.
Nhiều người cho rằng, Adidas là từ viết tắt của cụm từ ” All Day I Dream About Soccer“. Có thể dịch sang tiếng Việt là ” Tôi đã mơ về bóng đá cả ngày “. Thế nhưng hãng đã phủ nhận điều này không chính xác. Thực chất cái tên Adidas được đặt theo tên của nhà sáng lập Adolf Dassler. Ông là người tiên phong cho hoạt động sản xuất giày thể thao sau khi trở về từ Thế chiến I. Điều này được ghi lại theo tờ báo LA Times. Vì thế cái tên Adidas là sự kết hợp giữa biệt danh của ông là “Adi”, kèm theo đó là 3 chữ cái đầu trong tên Dassler.
Ý nghĩa tên của thương hiệu ZaraZara là thương hiệu thời trang rất nổi tiếng trên toàn thế giới với những món đồ thời trang sành điệu, đẳng cấp. Thương hiệu thời trang này cũng là điểm đến của rất nhiều tín đồ làm đẹp, ngôi sao nổi tiếng trên thế giới.
Cái tên Zara xuất phát từ người sáng lập ra thương hiệu là ông Amancio Ortega. Ban đầu ông đặt tên cho công ty của mình theo tên bộ phim “Zorba the Greek” vào năm 1964 tức là Zorba. Thế nhưng khi hãng mở cửa hàng đầu tiên tại La Coruna vào năm 1975 lại bị trùng tên với một quán bar cũng có tên là Zorba. Do đó, nhà sáng lập Ortega đã quyết định đổi tên hãng thành thương hiệu Zara như hiện nay để tránh trùng với tên của quán bar đó.
Cái tên Zara xuất phát do sự trùng hợp tên với một quán bar
Ý nghĩa tên của thương hiệu NikeHãng Nike được thành lập vào năm 1964 và tên gọi ban đầu không phải là Nike. Cái tên đầu tiên của hãng là Blue Ribbon Sports. Mãi đến năm 1971, hãng mới đổi sang cái tên Nike. Nike được đặt theo tên của nữ thần chiến thắng của Hy Lạp. Đặc biệt hơn là người nghĩ ra cái tên này không phải người sáng lập hay bất cứ ai trong ban điều hành của hãng. Người nghĩ ra tên Nike là một nhân viên đầu tiên của thương hiệu thời trang thể thao này.
Ý nghĩa tên của thương hiệu PepsiThương hiệu nước uống giải khát Pepsi chắc đã không còn xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt hiện nay. Đây là một thứ nước uống có ga màu nâu, có vỏ ngoài màu xanh nước biển bắt mắt. Khi uống Pepsi, chúng ta luôn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn rất nhiều nhờ độ ngọt và ga trong nước.
Người phát minh ra thương hiệu nước uống giải khát Pepsi là ông Caleb Davis Bradham. Từ nhỏ ông đã có ước mơ được trở thành một bác sĩ và ông quyết tâm theo học tại một trường Y. Nhưng do khủng hoảng trong gia đình đã khiến ông phải từ bỏ việc học tại ngôi trường này và trở thành một dược sĩ. Sáng chế đầu tiên của ông là một hỗn hợp có nước, đường, dầu chanh, caramen và hạt nhục đậu khấu có tên gọi là Brad’s Drink. Theo nghĩa tiếng Việt là “Đồ uống được phát minh bởi Brad”. Sau đó 3 năm, ông đặt lại tên cho thứ nước uống này là Pepsi-Cola. Cái tên này lấy cảm hứng từ một thuật ngữ y học là “dyspepsia” có nghĩa là khó tiêu.
Pepsi lấy cảm hứng từ một thuật ngữ y học là “dyspepsia” có nghĩa là khó tiêu
Như vậy chúng tôi đã giải đáp ý nghĩa của tên các thương hiệu hiện nay, hy vọng đã giúp ích cho bạn đọc. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm cho mình những kiến thức bổ ích mới.
Ý Nghĩa Đằng Sau Logo Các Thương Hiệu Nổi Tiếng
1. Hyundai
Logo của hãng xe Hyundai Hàn Quốc là ký tự “H”, viết tắt chữ cái đầu của tên hãng. Nhưng ý nghĩa thực sự của logo này lại là biểu tượng hai người đang bắt tay nhau, đại diện cho khách hàng và công ty, nó thể hiện tinh thần hợp tác, thân thiện và cùng nhau phát triển.
2. AdidasTừ tên của người sáng lập, Adolf “Adi” Dassler, cái tên của thương hiệu Adidas đã ra đời. Logo thương hiệu Adidas đưa nguyên tên thương hiệu vào cùng với ba đường kẻ hợp thành một hình tam giác mang dáng hình ngọn núi, biểu tượng của những thử thách mà con người sẽ phải vượt qua.
3. AppleCâu chuyện ra đời logo của Apple lại vô cùng thú vị. Nhà thiết kế logo Ron Yanov cho biết: “Tôi đã cố gắng suốt một tuần để vẽ hình ảnh những quả táo thành logo nhưng chưa ưng ý. Tình cờ tôi ăn táo, cắn 1 phần quả táo và nhận ra rằng, chữ “bite” (cắn) phát âm ra sẽ giống từ “byte” trong thuật ngữ máy tính”. Và thế là hình ảnh logo “quả táo cắn dở” đã ra đời và vô cùng nổi tiếng.
4. Sony VaioLogo của Sony Vaio mang ý nghĩa là sự hội tụ của công nghệ analog và kỹ thuật số. Hai kí tự V – A được viết cách điệu như làn sóng analog và hai kí tự I – O được viết giống như hai số 1 và 0, là mã nhị phân, biểu tượng của tín hiệu kỹ thuật số.
5. AmazonLogo của Amazon chỉ đơn giản là tên miền của trang này, có thêm mũi tên cách điệu màu cam. Nhưng nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy mũi tên đó được kéo dài từ a đến z, mang hàm ý Amazon cung cấp đầy đủ mọi mặt hàng, mọi loại dịch vụ cho khách hàng. Mũi tên đó còn mang hình ảnh nụ cười, chính là sự hài lòng của khách hàng.
6. ToyotaLogo của hãng xe Toyota Nhật Bản sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh người cao bồi đội mũ. Nhưng thực chất, đó là hình ảnh cách điệu của sợi chỉ xuyên qua lỗ xỏ kim. Vốn tiền thân của Toyota là công ty nhà máy dệt. Ở một hàm nghĩa khác, logo này chiết tự ra sẽ là các chữ cái trong “Toyota”.
7. ContinentalThương hiệu Continental nổi tiếng về lĩnh lực sản xuất lốp xe. Logo của hãng này đơn giản là tên thương hiệu với hai kí tự đầu viết cách điệu như hình bánh xe.
8. Formula 1Giải đua xe công thức 1 – Formula 1 sử dụng logo là viết tắt chữ cái F và số 1. Các đường màu đỏ trong số 1 cách điệu mang hàm ý về tốc độ của những chiếc xe công thức 1.
9. PinterestLogo của mạng xã hội Pinterest là hình chữ cái viết tắt P được viết cách điệu như hình cái kim ghim. Đó cũng chính là tinh thần chung của mạng xã hội này, nơi mà người dùng tìm kiếm và thu thập hình ảnh mà họ yêu thích rồi sau đó ghim (pin) chúng để ghi nhớ lên tài khoản của mình.
10. BeatsThương hiệu sản xuất thiết bị âm thanh của Mỹ, Beats, đã thiết kế logo của họ với chữ B viết tắt tên hãng được cách điệu hình một chiếc tai nghe, sản phẩm đình đám của hãng này.
11. BMWThiết kế logo của hãng xe hơi nổi tiếng BMW có phần trung tâm là cánh quạt đang quay. Nhiều người đồn đoán đó mà ngụ ý tưởng nhớ về lĩnh vực khởi nghiệp của công ty này là làm về công nghiệp hàng không. Thực chất, ý nghĩa thật của nó lại đơn giản là lá cờ của vùng Bayern (Đức), quê hương ra đời công ty.
12. LGHai kí tự L và G trong logo của hãng điện tử Hàn Quốc LG được lồng ghép vào nhau trông giống gương mặt của người. Hàm ý bên trong của thiết kế logo này muốn nêu bật tinh thần nhân văn, vì sự hài lòng của khách hàng của hãng này.
13. EvernoteỨng dụng ghi chú nổi tiếng Evernote sử dụng hình ảnh con voi trong logo của mình. Ứng dụng này nhằm giúp người dùng lưu lại các sự việc đáng nhớ và loài voi chính là loài có trí nhớ rất tốt. Góc bên tai của con voi được gập lại chính là hình ảnh trang sách được gập ở góc mà chúng ta hay làm để ghi nhớ cho lần đọc sau.
14. Coca – ColaMột trong những điều thú vị của logo hãng nước ngọt Coca- Cola là hình ảnh bạn nhìn thấy giữa chữ O và chữ L lại là lá cờ của nước Đan Mạch. Thực chất, đây chỉ là một sự trùng hợp nhưng cuối cùng lại là một lợi thế để hãng Coca- Cola xây dựng chiến dịch marketting tại vùng Bắc Âu, trong đó có Đan Mạch.
15. Baskin-RobbinsThương hiệu Baskin-Robbin nổi tiếng thế giới về sản xuất kem sở hữu một logo đầy màu sắc, rực rỡ như nắng hè. Chữ B và R viết tắt của thương hiệu trên được viết tạo thành số 31, đó cũng là con số vị kem được sáng tạo đầu tiên của cửa hàng, cũng là số ngày trong một tháng. Con số này được Carol Austin, Phó giám đốc Marketing lí giải với hàm ý về sự đa dạng trong mùi vị, khách hàng có thể trải nghiệm suốt cả tháng mà không bị trùng vị kem nào.
16. TostitosTostitos, một thương hiệu khoai tây chiên/bim bim nổi tiếng ở vùng Bắc Mỹ với hương vị đặc trưng của vùng Mexico. Chữ Tostitos trong logo của thương hiệu này có tạo hình đối xứng đẹp mắt, hình ảnh hai chữ T và chữ I ở giữa được viết giống như hai người đang cầm miếng khoai tây chiên và nhúng vào bát sốt màu đỏ. Tạo hình có cảm hứng hoạt họa này phù hợp với đối tượng khách hàng chủ yếu là trẻ em.
17. Wendy’sDave Thomas, nhà sáng lập thương hiệu đồ ăn nhanh Wendy’s rất nổi tiếng ở Mỹ đã bày tỏ về tinh thần mà thương hiệu này theo đuổi đó là muốn tạo ra những bữa ăn nhà hàng nhưng ấm cúng như bữa ăn gia đình.
Và logo của hãng đã thể hiện thật tốt tinh thần này với chữ “Mom” – mẹ được tạo hình thành chiếc cổ áo của bé gái với màu đỏ ấm áp trên tên thương hiệu.
Ý Nghĩa Tên Của Các Thương Hiệu Nổi Tiếng Thế Giới
Tên của các công ty này đặt theo chữ cái đầu của quê hương, biệt danh của nhà sáng lập hay những thông điệp đặc biệt mà qua đó họ muốn gửi gắm.
1. IKEANhà sáng lập Ingvar Kamprad đặt cái tên IKEA bằng cách ghép hai chữ cái đầu của tên mình (I, K) với chữ cái đầu của Elmtaryd (E) và Agunnaryd (A) – tên của trang trại và ngôi làng nơi ông sinh ra, lớn lên. IKEA là công ty Thụy Sĩ đăng ký kinh doanh tại Hà Lan, chuyên thiết kế, lắp ráp đồ nội thất, thiết bị và dụng cụ gia đình.
2. Kinko’sKinko’s tiền thân của FedEx Office, chuyên cung cấp dịch vụ in ấn, copy, vận chuyển. Nhà sáng lập Paul Orfalea đã đặt cái tên này theo biệt danh mái tóc xoăn bạn bè thường gọi ông thời đại học.
3. ReebokTừ gốc của Reebok là “rhebok”, một từ có nghĩa là loài sơn dương, biểu trưng cho tốc độ và sự uyển chuyển trong tiếng Hà Lan. Reebok là chi nhánh của Adidas từ năm 2005 và chuyên sản xuất giày, quần áo, phụ kiện thể thao.
4. LegoTừ Lego là sự kết hợp của “Leg Godt” trong tiếng Đan Mạch, có nghĩa là “chơi vui”.
5. VirginMột trong những đồng nghiệp nổi tiếng của nhà sáng lập tập đoàn Virgin, Richard Branson, cho biết về ý nghĩa của cái tên này: “Chúng tôi giống như những trinh nữ toàn vẹn trong kinh doanh”.
6. StarbucksChuỗi café nổi tiếng thế giới được lấy từ tên nhân vật chính trong tác phẩm Moby Dick (Cá voi trắng) của tác gia lừng danh người Mỹ Herman Melville. Cái tên biểu tượng cho sự lãng mạn của con sóng biển dâng cao và truyền thống đi biển của những nhà buôn cà phê đầu tiên trên thế giới.
7. SkypeCái tên của dịch vụ chat nổi tiếng này bắt đầu từ “Skype Peer-to-Peer”, sau đó đổi sang “Skyper” và cuối cùng từ “r” đã bị bỏ đi để tạo thành tên hiện tại.
8. AmazonJeff Bezos muốn đặt tên công ty của mình bắt đầu bằng chữ “A” để nó luôn xuất hiện đầu tiên trong danh sách bảng chữ cái alphabet. Và ông lấy cái tên Amazon với hy vọng việc kinh doanh phát triển lớn nhất. Amazon là dòng sông lớn nhất thế giới.
9. CanonBan đầu, công ty thiết bị hình ảnh nổi tiếng của Nhật này được gọi là “kwanon”, tên một nữ thần Phật giáo. Sau đó, vào năm 1935, công ty được đổi tên thành “Canon” để thu hút nhiều khách hàng trên thế giới hơn.
10. GoogleCông cụ tìm kiếm nổi tiếng được lấy tên từ “googol”, thuật ngữ toán học của phép tính 1.0 x 10 100.
11. PepsiCái tên Pepsi được lấy theo loại enzyme tiêu hóa pesin được sử dụng trong công thức đồ uống của hãng này.
Hoài Thu
Business Insider/Tri Thức
Cập nhật thông tin chi tiết về Ý Nghĩa Thực Sự Đằng Sau Tên Gọi Của Các Album Nổi Tiếng Thế Giới trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!