Xu Hướng 12/2022 # Ý Nghĩa Thực Sự Đằng Sau Tên Gọi Của Các Album Nổi Tiếng Thế Giới / 2023 # Top 14 View | Eduviet.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Ý Nghĩa Thực Sự Đằng Sau Tên Gọi Của Các Album Nổi Tiếng Thế Giới / 2023 # Top 14 View

Bạn đang xem bài viết Ý Nghĩa Thực Sự Đằng Sau Tên Gọi Của Các Album Nổi Tiếng Thế Giới / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nữ hoàng Grammy Beyoncé đã kết hợp câu châm ngôn nổi tiếng “Nếu cuộc sống mang lại cho bạn một trái chanh, hãy lấy nước cốt pha nước” cùng câu chuyện cảm động về bà ngoại để đặt tên cho đứa con tinh thần của mình là “Lemonade”…

Đằng sau sự thành công của mỗi abum nhạc, không chỉ là mồ hôi, công sức của người nghệ sĩ mà còn là những câu chuyện, rất đỗi bình dị và vô cùng ý nghĩa.

Man Of The Woods – Justin Timberlake

Phát hành vào tháng 2/2018, Man Of The Woods là abum phòng thu thứ 5 của Hoàng tử nhạc Pop Justin Timberlake. Bất chấp nhiều tranh cãi về phong cách, Man of the Woods vẫn chiếm vị trí số 1 trong danh sách 18 album âm nhạc đáng mong chờ nhất năm 2018 của Variety .

Chia sẻ về tên album mới của mình, Justin Timberlake cho biết đó chính là tên của con trai anh – Silas, có nghĩa là Người đàn ông của rừng trong tiếng Latin.

+, x và ÷ – Ed Sheeran

Sinh năm 1991 nhưng ngay khi trình làng abum đầu tay, Ed Sheeran đã trở thành hiện tượng, bởi chất giọng tuyệt vời và tài năng thiên bẩm của mình. 3 album “+”, “X” và “÷” của Ed đã khuynh đảo thế giới trong những năm qua.

“+” liên tiếp 6 lần được chứng nhận bạch kim tại Anh và mang đến giải thưởng Nam nghệ sĩ Anh xuất sắc và Nghệ sĩ đột phá tại Brit Awards 2012 cho Ed Sheeran.

“x” , album thứ hai của Ed Sheeran ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 23/6/2014 và đạt vị trí số một trên UK Albums Chart của Anh và Billboard 200 của Mỹ.

Năm 2015, “x” giành giải Brit Award cho Album Anh của năm, giải Ivor Novello Award cho đề cử Nhạc sĩ của năm và được đề cử cho Album của năm tại lễ trao giải Grammy lần thứ 57.

Theo như anh giải thích, album ” +” (năm 2011) là một sự bổ sung các bản thu âm mới từ catalog của EPs và các ấn bản indie, và ” x” (năm 2014) là bước tiến theo cấp số nhân dựa trên thành công của “+” trước đó. Cuối cùng là hai dự án tiếp theo của Ed Sheeran: ” -” là sự hòa quyện âm thanh và ” ÷” là sự kết hợp giữa anh và một người khác.

Lemonade – Beyonce

Theo Telegraph , một phân đoạn trong album, Beyoncé đã kết hợp câu châm ngôn nổi tiếng Nếu cuộc sống mang lại cho bạn một trái chanh, hãy lấy nước cốt pha nước với một câu chuyện cảm động về bà ngoại của cô, để thành lời ca ngọt ngào và sâu lắng.

Đó là việc “Lấy một ít nước, thêm đường, ép nước của tám trái chanh, lọc qua khăn ăn. Những khó khăn sẽ được chắt lọc, để lại những vẻ đẹp. Có thể nói, bạn đã khám phá ra thuốc giải độc trong nhà bếp của chính mình. Bạn hóa giải những khó khăn bằng chính bàn tay của mình”.

Có thể hiểu, đây là ngụ ý cho việc nếu cuộc đời mang đến bạn quá nhiều trái đắng thì đừng tuyệt vọng, cũng đừng buông xuôi, hãy biến đó thành sức mạnh để tạo nên những điều tốt đẹp.

Homework – Daft Punk

Daft Punk là một bộ đôi nhạc điện tử Pháp gồm Guy-Manuel de Homem-Christo và Thomas Bangelter. Trước khi cho ra đời album đầu tay này, Daft Punk đã sáng tác những bài hát như Da Funk, Around the world ,…

Phần lớn những bài hát trong giai đoạn này đều được Thomas và Guy sáng tác ở nhà, một cách nhanh gọn, tự nhiên và chỉ với ý định là tạo nên những bài hát thật hay, chứ không có ý định tập hợp vào chung 1 abum. Vì vậy, khi quyết định tạo thành 1 album, Daft Punk đã chọn tên Homework (Bài tập về nhà).

Vy Vy

Ý Nghĩa Thực Sự Ẩn Giấu Đằng Sau Của Tên Các Thương Hiệu / 2023

Hiện nay hầu như chúng ta ai cũng từng đã ít nhất một lần có sự tương tác với các thương hiệu. Tương tác ở đây có thể là sử dụng sản phẩm của họ, bắt gặp họ trên những diễn đàn, hội nghị hoặc trực tiếp tham gia vào một số quizz của hãng….Thế nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi ý nghĩa của tên các thương hiệu là gì chưa?

Phía sau sự thành công của các thương hiệu, ai nấy chuyển sang thắc mắc ý nghĩa của những tên gọi đó là gì. Nếu bạn cùng chung những thắc mắc đó, vậy đừng bỏ lỡ bài viết sau đây.

Ý nghĩa tên của thương hiệu Google

Cái tên Google thực chất là một tên gọi đến từ lỗi phát âm. Cái tên này xuất phát từ một buổi học tại trường đại học Stanford. Trong số những gợi ý đưa ra thì có cái tên mô tả những con số lớn nhất là “googolplex”. Sau này có một sinh viên vô tình phát âm sai từ này thành “Google”. Và chính Larry Page – một nhà sáng lập đã lựa chọn cái tên này để đăng ký tên thương hiệu cho công ty của ông.

Cái tên Google thực chất là một tên gọi đến từ lỗi phát âm

Ý nghĩa tên của thương hiệu Adidas

Đây là một thương hiệu thời trang thể thao có thể nói là được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ các vận động viên thường xuyên sử dụng mà các mẫu thiết kế của hãng được đông đảo người tiêu dùng trên cả nước tìm mua. Bạn có thể tìm thấy ở hãng này rất nhiều mẫu quần, áo, giày dép,….đa dạng, phong phú. Đặc biệt, với những tín đồ ưa chuộng phong cách khỏe khoắn, sporty và năng động lại càng không nên bỏ qua cái tên này.

Nhiều người cho rằng, Adidas là từ viết tắt của cụm từ ” All Day I Dream About Soccer“. Có thể dịch sang tiếng Việt là ” Tôi đã mơ về bóng đá cả ngày “. Thế nhưng hãng đã phủ nhận điều này không chính xác. Thực chất cái tên Adidas được đặt theo tên của nhà sáng lập Adolf Dassler. Ông là người tiên phong cho hoạt động sản xuất giày thể thao sau khi trở về từ Thế chiến I. Điều này được ghi lại theo tờ báo LA Times. Vì thế cái tên Adidas là sự kết hợp giữa biệt danh của ông là “Adi”, kèm theo đó là 3 chữ cái đầu trong tên Dassler.

Ý nghĩa tên của thương hiệu Zara

Zara là thương hiệu thời trang rất nổi tiếng trên toàn thế giới với những món đồ thời trang sành điệu, đẳng cấp. Thương hiệu thời trang này cũng là điểm đến của rất nhiều tín đồ làm đẹp, ngôi sao nổi tiếng trên thế giới.

Cái tên Zara xuất phát từ người sáng lập ra thương hiệu là ông Amancio Ortega. Ban đầu ông đặt tên cho công ty của mình theo tên bộ phim “Zorba the Greek” vào năm 1964 tức là Zorba. Thế nhưng khi hãng mở cửa hàng đầu tiên tại La Coruna vào năm 1975 lại bị trùng tên với một quán bar cũng có tên là Zorba. Do đó, nhà sáng lập Ortega đã quyết định đổi tên hãng thành thương hiệu Zara như hiện nay để tránh trùng với tên của quán bar đó.

Cái tên Zara xuất phát do sự trùng hợp tên với một quán bar

Ý nghĩa tên của thương hiệu Nike

Hãng Nike được thành lập vào năm 1964 và tên gọi ban đầu không phải là Nike. Cái tên đầu tiên của hãng là Blue Ribbon Sports. Mãi đến năm 1971, hãng mới đổi sang cái tên Nike. Nike được đặt theo tên của nữ thần chiến thắng của Hy Lạp. Đặc biệt hơn là người nghĩ ra cái tên này không phải người sáng lập hay bất cứ ai trong ban điều hành của hãng. Người nghĩ ra tên Nike là một nhân viên đầu tiên của thương hiệu thời trang thể thao này.

Ý nghĩa tên của thương hiệu Pepsi

Thương hiệu nước uống giải khát Pepsi chắc đã không còn xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt hiện nay. Đây là một thứ nước uống có ga màu nâu, có vỏ ngoài màu xanh nước biển bắt mắt. Khi uống Pepsi, chúng ta luôn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn rất nhiều nhờ độ ngọt và ga trong nước.

Người phát minh ra thương hiệu nước uống giải khát Pepsi là ông Caleb Davis Bradham. Từ nhỏ ông đã có ước mơ được trở thành một bác sĩ và ông quyết tâm theo học tại một trường Y. Nhưng do khủng hoảng trong gia đình đã khiến ông phải từ bỏ việc học tại ngôi trường này và trở thành một dược sĩ. Sáng chế đầu tiên của ông là một hỗn hợp có nước, đường, dầu chanh, caramen và hạt nhục đậu khấu có tên gọi là Brad’s Drink. Theo nghĩa tiếng Việt là “Đồ uống được phát minh bởi Brad”. Sau đó 3 năm, ông đặt lại tên cho thứ nước uống này là Pepsi-Cola. Cái tên này lấy cảm hứng từ một thuật ngữ y học là “dyspepsia” có nghĩa là khó tiêu.

Pepsi lấy cảm hứng từ một thuật ngữ y học là “dyspepsia” có nghĩa là khó tiêu

Như vậy chúng tôi đã giải đáp ý nghĩa của tên các thương hiệu hiện nay, hy vọng đã giúp ích cho bạn đọc. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm cho mình những kiến thức bổ ích mới.

Ý Nghĩa Đằng Sau Của Thương Hiệu Nổi Tiếng Coca Cola / 2023

1. Giải mã lý do gã khổng lồ Coca Cola lại có màu đỏ và trắng

Đỏ và trắng là màu sắc đặc trưng in sâu trong tiềm thức khách hàng của thương hiệu Coca Cola. Trãi qua bao năm tháng, dù kiểu dáng của gã khổng lồ đã có nhiều đổi thay nhưng màu sắc thương hiệu thì luôn được giữ vững.

Tại sao lại có màu đỏ và trắng là vấn đề mà nhiều người quan tâm? Tìm hiểu về lịch sử hình thành, màu đỏ và trắng xuất hiện trong thương hiệu Coca Cola từ những năm 1890. Màu sắc này xuất phát từ dấu ấn công ty Coca Cola sử dụng những chiếc thùng si-rô được sơn màu đỏ trong quá trình vận chuyển để giúp cho cơ quan thuế dễ dàng phân biệt sản phẩm của công ty với sản phẩm chứa cồn.

Những chiếc thùng đỏ luôn là một dấu ấn sâu đậm, bởi vậy không quá ngạc nhiên khi Coca Cola lấy tên là “The Red Barel” (có nghĩa là cái thùng đỏ) cho cuốn tạp chí đầu tiên được xuất bản vào năm 1924.

Quan sát mẫu logo của Coke, chúng ta dễ nhận ra nó thiết kế khá đơn giản với những nét chữ uốn lượn, chữ trắng trên phông đỏ nổi bật.

Theo lịch sử hình thành và phát triển, trong những năm đầu logo thương hiệu của Coca Cola ở mức độ rất đơn giản, những nhà designer nổi tiếng và các chuyên gia marketing đánh giá logo cũ này chỉ phù hợp với một loại thức uống thông dụng không có tên tuổi trên thị trường và mang tính chất sản xuất đại trà.

Bởi vậy, trãi qua nhiều biến cố, thương hiệu này cũng đã thay đổi nhiều mẫu logo, tạo nên ấn tượng tốt đẹp và dễ đi sâu vào tiềm thức của khách hàng.

Là một thương hiệu đồ uống lớn hàng đầu thế giới, thế nhưng Coke không đạt đến sự hoàn hảo về tất cả mọi mặc như nhiều người vẫn nghĩ. Đặc biệt, về màu sắc thương hiệu Coca Cola của hãng này được cho là một thất bại đáng tiếc nhất.

Nhiều chuyên gia marketing cho rằng, nếu không vì cái thức uống sảng khoái và tươi mát kia mê hoặc lòng người thì có lẽ với cái logo đỏ – trắng kia sẽ dễ bị khách hàng lãng quên vì nó mang màu đỏ quá chói lóa, không thể hiện đúng tính chất sản phẩm cũng như gợi lên cảm xúc cho người dùng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cho rằng logo Coca Cola tuy mang sắc màu nóng, chói lóa nhưng lại rất nổi bật, gây ấn tượng mạnh mẽ. Tuy được thiết kế đơn giản, nhưng chỉ với sự uốn lượn và sắc đỏ chói lóa cũng đủ để người tiêu dùng phải nhớ tới Coke.

Chính vì vậy, nên dù trãi qua nhiều giai đoạn, biến cố khác nhau với mỗi thời kỳ một mẫu thiết kế mới nhưng kiểu chữ uốn lượn và gam màu đỏ vẫn được giữ nguyên để định vị thương hiệu, cũng như bảo tồn cái giá trị đã in sâu vào tâm thức khách hàng.

2. Sắc đỏ Coca Cola ngập tràn khắp mọi nơi trên thế giới

Tất cả đều được đồng bộ với màu thương hiệu để dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng. Đây chính là giải pháp marketing truyền thống nhưng có giá trị về lâu dài. Và cho tới thời điểm hiện tại hay những năm về sau thì người tiêu dùng trên khắp thế giới vẫn sẽ nhớ màu sắc thương hiệu Coca Cola như một thói quen.

Đồng hành cùng những chương trình, sự kiện lớn Coca Cola luôn tung ra những chiến dịch truyền thông nhằm quảng bá thương hiệu hiệu quả. Đặc biệt, trong lễ hội ẩm thực được tổ chức vào cuối tháng 01 vừa qua Coca-Cola đã tạo nên ấn tượng, mang đến trải nghiệm mới về nét văn hóa ẩm thực.

3. Coca Cola lan truyền cảm hứng qua những chiếc áo đồng phục

Truyền cảm hứng tới từng người bằng việc mặc đồng phục, sắc đỏ trên khắp mọi nơi cùng với đỏ là mô hình hình dáng của gã khổng lồ. Đây chính là sự kiện in tên lên võ chai được tổ chức vào năm 2014, chiến dịch truyền thông này có sức lan tỏa vô cùng lớn và mang lại doanh số bội thu cho thương hiệu.

Chỉ tính riêng tại Việt Nam, đã có tới 200 địa điểm tại hai thành phố lớn Hà Nội và Tp. HCM được lựa chọn để tổ chức sự kiện. Chiến dịch có sức lan tỏa lớn và rộng rãi, không chỉ thu hút đông đảo người tham gia trực tiếp mà còn kéo theo hàng triệu người dùng cùng hưởng ứng trên các trang mạng xã hội.

Mẫu đồng phục nhà hàng Coca Cola trong sự kiện được thiết kế khá đơn giản, với màu đỏ là màu chủ đạo theo đúng màu sắc logo thương hiệu. Áo thun đồng phục Coca-Cola có cổ tròn, mặt trước in logo và tên người tham gia, mặt sau in logo Coca Cola, dòng chữ có màu trắng nổi bật trên nền đỏ.

Với mỗi chiến dịch truyền thông mới, Coca-Cola sẽ tung ra ý tưởng hoàn toàn mới mẻ, từ đó mẫu đồng phục cũng được thay đổi để phù hợp với mục tiêu của từng chiến dịch. Tuy nhiên, yếu tố về logo và vị trí đặt logo thì luôn được giữ nguyên như vậy.

Nếu như sắc đỏ nổi bật là màu sắc chủ đạo trong các sự kiện thì trong lần ra mắt sản phẩm mới, thương hiệu này lại lựa chọn màu trung tính, nhẹ nhàng với màu trắng chủ đạo, trung tâm mặt trước có in hình sản phẩm mới đầy ấn tượng.

Mỗi chiến dịch truyền thông, quảng bá hay ra mắt sản phẩm mới, đều có những mẫu đồng phục mới được thiết kế để phục vụ cho mục đích truyền thông. Tuy nhiên, nhìn chung những mẫu áo thun đồng phục này thường được thiết kế theo kiểu cổ tròn, logo và thông tin màu trắng trên nền đỏ nổi bật; mang đến phong cách năng động, sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết, đầy đam mê.

4. Coca Cola và những dấu ấn thương hiệu

Theo cuộc điều tra mới nhất, có khoảng 95% người tiêu dùng trên toàn thế giới có thể nhận biết được thương hiệu màu đỏ – trắng của Coca Cola. Điều đó chứng tỏ, Coca-Cola không chỉ lôi cuốn từ thứ thức uống sảng khoái mà còn là một thương hiệu có khả năng tạo ra những chiến dịch tiếp thị ấn tượng, dễ đi sâu vào tiềm thức của con người.

Coca Cola còn chính là biểu tượng văn hóa, hình tượng ông già Nô en với bộ quần áo màu đỏ, râu trắng bạc phơ chính là nhân vật được xây dựng từ chính lễ hội Giáng sinh do chính thương hiệu Coca – Cola tổ chức vào năm 1931. Và giờ đây nó chính là hình ảnh gắn liền với tuổi thơ và đi sâu vào tiềm thức của tất cả mọi người.

Ngoài ra, với nền văn hóa của mỗi nước, thương hiệu Coca Cola đưa ra những chiến dịch truyền thông phù hợp nhằm đánh thức cảm xúc của mọi người: như tại Việt Nam với giá trị truyền thống đầy nhân văn: “Món quà ý nghĩa nhất của ngày Tết chính là khi gia đình được sum vầy”, tại Trung Đông những người công nhân có thể gọi điện tâm sự cho người thân thông qua những chiếc nắp chai Coca Cola; hay chiến dịch được triển khai rộng khắp toàn cầu đó là tặng lon/chai Coca – Cola cho những người thân yêu trong mọi gia đình… còn nhiều, rất nhiều những chiến dịch khác mà thương hiệu này đã thực hiện rất thành công.

Để thực hiện được những chiến dịch truyền thông hiệu quả như vậy, cách duy nhất là hiểu được tâm lý khách hàng. Ông lớn Coca Cola đã làm rất tốt trong vấn đề này, họ luôn thấu hiểu nhu cầu, cảm xúc của khách hàng; từ đó tạo ra những chiến dịch marketing đi sâu vào lòng người.

Coca Cola chính là thương hiệu lớn, không chỉ được biết đến từ một loại thức uống đơn thuần mà còn truyền cảm hứng, đi sâu vào tiềm thức của khách hàng. Để có được điều này chính là nhờ những chiến dịch marketing độc đáo được thực hiện trên tất cả mọi công cụ, đặc biệt là hướng đến “cá nhân hóa sản phẩm”.

Nguồn: Sưu tầm

Ý Nghĩa Logo Của Các Hãng Xe Ô Tô Nổi Tiếng Thế Giới / 2023

Đằng sau những logo là biểu tượng kéo dài hàng thập kỷ của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới như Toyota, Mitsubishi, Rolls Royce… là một quá trình lịch sử dài cùng với những sự thật thú vị.

1. Toyota

Dòng họ Toyoda khởi nghiệp tại vùng Aiichi với nghề nấu rượu sake, cách thủ đô Tokyo hơn 300 km về phía đông nam. Năm 1936, gia đình Sakichi Toyoda quyết định chuyển nghề, từ nghề nấu rượu chuyển sang thành lập công ty chuyên sản xuất xe hơi. Việc đổi tên từ Toyoda sang Toyota xuất phát từ ba lý do:

Chữ “Toyoda” phát âm không rõ như “Toyota” và thích hợp hơn đối với mục đích tiếp thị. Trong tiếng Nhật “Toyo” có nghĩa là ‘nhiều’ và ‘ta’ có nghĩa là “lúa gạo”: nhiều lúa gạo có nghĩa là giàu có, no đủ.

Trong tiếng Nhật, chữ Toyota chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda, mà theo quan niệm truyền thống của người Nhật thì con số 8 là con số may mắn hơn con số 10 mà họ cho là vô vị, không có chỗ cho sự thăng tiến.

Làm mới, tách ra khỏi cái tên Toyoda quá quen với nghề nấu ruợu sake.

Biểu tượng của Toyota vốn rất quen thuộc với người dùng Việt Nam. Logo ngày nay mà Toyota sử dụng ra đời từ năm 1990. Nó gồm 3 hình êlip lồng vào nhau và được sắp xếp theo 3 hướng khác nha, tượng trưng cho 3 trái tim và mang ý nghĩa: thể hiện sự quan tâm với khách hàng, tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và những nỗ lực phát triển khoa học công nghệ.

2. Rolls Royce

Đây là biểu tượng nổi tiếng tô điểm cho một trong những nhãn hiệu xe hơi sang trọng nhất. Được thiết kế bởi Charles Robinson Sykes, Spirit of Ecstasy là vật trang điểm trên mũi các xe Rolls-Royce suốt từ năm 1911.

Logo của Rolls Royce là một chữ R kép, chính là tên viết tắt họ của hai người sáng lập ra mác xe này vào năm 1904: Charles Rolls và Henry Royce.

Lúc đầu chữ R kép này có màu đỏ, rồi được đổi thành màu xanh xanh khi Charles Rolls qua đời. Cùng với logo này, bức tượng nổi tiếng gắn trên lưới tản nhiệt (ngay bên trên logo) cũng là nét độc đáo riêng của Rolls Royce.

3. Mecerdes-Benz

Thương hiệu xe Mecerdes được thành lập từ sự hợp nhất giữa Daimler và Benz vào năm 1926. Biểu tượng ngôi sao 3 cánh của Mercerders – Benz đã rất nổi tiếng và quen thuộc với nhiều người.

Những năm cuối thế kỷ 19, Gottlieb Daimler, người đồng sáng lập nên hãng Mercedes-Benz khi gửi cho người vợ thân yêu tấm bưu thiếp mang hình ngôi sao bao quanh ngôi nhà mà hai người sinh sống đã ghi vào đó dòng chữ “một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ toả sáng sự nghiệp của anh”. Và vào năm 1909, mọi chuyện đã đến đúng như những gì ông hy vọng khi 2 người con trai của ông là Daimler Motoren và Daimler Gesellschaft đã thiết kế logo mang hình ảnh ngôi sao 3 cánh cho công ty của cha mình.

Logo này biểu trưng cho tham vọng và ước mơ cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi: mặt đất, dưới biển và cả trên bầu trời.

Nhiều người cũng cho rằng, 3 yếu tố đất, không khí và nước tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao. Ba yếu tố đó được sử dụng để tạo nên logo của Mecerdes-Benz và nó không thay đổi cho đến tận ngày nay.

4. Lamborghini

Lamborghini là tên họ của người đã sáng lập ra nhãn hiệu “con bò vàng” – Ferrucio Lamborghini. Trong chiến tranh thế giới lần thứ II, ông là kỹ sư cho Lực lượng Không quân Italia, chuyên trách về động cơ. Chiến tranh kết thúc, nhu cầu tiêu thụ máy cày ở Ý tăng cao. Nắm bắt thời cơ, Lamborghini đã mua lại máy móc thừa của quân đội và cải tiến thành các loại máy cày, máy kéo. Nhờ đó, việc kinh doanh của Lamborghini phát triển. Ông nhanh chóng trở thành một doanh nhân trẻ giàu có.

Với niềm đam mê xe hơi thể thao mãnh liệt, Lamborghini luôn muốn chế tạo ra những chiếc xe tốt nhất. Khi đã có tiềm lực về kinh tế, vào năm 1963 Lamborghini quyết định xây dựng nhà máy sản xuất xe hơi mang tên Automobili Lamborghini SpA tại một ngôi làng nhỏ vùng Sant’Agata.

Mác xe này được Ferruccio Lamborghini thành lập vào năm 1963. Logo của Lamborghini là một chú bò mộng. Nhiều người cho rằng logo này biểu tượng cho sức mạnh và tốc độ. Nhưng thực tế, nó biểu thị cho ngày tháng sinh của người sáng lập. Đơn giản vì Ferruccio Lamborghini thuộc cung Kim Ngưu.

5. BMW

Mặc dù đã nhiều lần thay đổi logo nhưng trong lịch sử gần 100 năm hình thành và phát triển của hãng xe hơi Đức BMW vẫn giữ logo của hãng mang hình dáng của một cánh quạt quay trên nền xanh. Điều này thể hiện sự tự hào về màu xanh trắng của lá cờ Bavarian quê hương mình.

Ngoài ra, trong suốt Thế chiến thứ nhất, BMW là nhà cung cấp chính các động cơ máy bay cho chính phủ Đức, nên biểu tượng này còn được cho là tượng trưng cho cánh quạt máy bay quay tròn của Bavarian Luftwaffe thời bấy giờ chỉ có hai màu sắc đặc trưng này.

6. Ford

Để tôn vinh tên hãng xe và thể hiện sự tự tôn của mình mà trong tất cả các thiết kế logo Ford luôn nhất quán đặt tên hãng trong logo.

Logo mới gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2,55 phù hợp với kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2,4. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford. Và dĩ nhiên chúng ta không thể bỏ qua gam màu xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại, phát triển, đó là màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford Motor Company.

7. Ferrari

Nền vàng của chiếc logo Ferrari chính là màu sắc đặc trưng của thành phố Modène. Còn chú ngựa chiến lồng lên là chiến lợi phẩm do một người bạn của Enzo Ferrari (ông chủ của Ferrari) chính là một phi công lái máy bay tiêm kích đã bắn rơi một chiếc máy bay của Đức mang về tặng cho ông. Và Enzo đã lấy chú ngựa làm biểu tượng cho mác xe của mình.

Ferrari có logo là biểu tượn g tuấn mã tung vó trên nền vàng tươi thường có hai chữ cái SF (Scuderia Ferrari) ở dưới. Scuderia Ferrari chính là tên đội đua lừng danh của hãng. Ngoài ra, viền của logo còn là 3 màu trong quốc kỳ của Ý.

8. Cadillac

Logo của Cadillac chính là huy hiệu của nhà chỉ huy quân đội đồng thời là một nhà thám hiểm nổi tiếng xứ Pháp, ông Antoine de la Mothe Cadillac. Biểu tượng này gồm vương miện nhỏ ở phía trên và huy hiệu của dòng họ Cadilac nằm ở chính giữa, bao quanh là vòng nguyệt quế được cách điệu bằng vòng hoa tulip.

9. Renault

Năm 1898, nhân ngày sinh nhật lần thứ 21, chàng trai Louis Renault đã chọn dịp đặc biệt đó để bán chiếc xe mang cái tên rất cổ điển do chính anh chế tạo, Renault Type A. Năm 1899, Louis cùng hai người anh em Marcel và Ferand mở công ty “Renault Frères – Anh em nhà Renault”, tại số 10, đại lộ Cours, Billancourt. Như ý nghĩa của từ “Frères”, Renault đã thiết kế logo đầu tiên của hãng bằng hai chữ “R ” lồng vào nhau, theo phong cách nghệ thuật cầu kỳ những năm đầu thế kỷ 20.

Ban đầu, logo của hãng xe Pháp này là sự cách điệu của tên các anh em nhà Renault: Louis, Ferdinand và Marcel. Tiếp đó, hình xe tăng được thay thế vào các năm sau đó tượng trưng cho thời kỳ hãng làm xe tăng hạng nhẹ cho các nước đồng minh. Cuối cùng, chữ Renault và biểu tượng hình viên kim cương vững chắc và sáng lóa được duy trì tới tận ngày nay.

10. Porsche

Logo của Posche là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của mọi thời đại, hình ảnh con ngựa phi trên chiếc Ferrari, xuất hiện lần đầu tiên trên thân những cánh chim sắt do một phi công huyền thoại điều khiển trong thời đệ nhất thế chiến, Công tước Francesco Baracca.

Nằm tại trung tâm của logo Porsche là biểu tượng thành phố Stuttgart. Theo các chuyên gia ngôn ngữ, Stuttgart là cách nói rút gọn của từ gốc Stutengarten, dịch sang tiếng Anh là “stud farm – trại ngựa giống”.

Biểu tượng và cái tên Stutengarten đã nói lên phần nào truyền thống của Stuttgart, nơi có những trang trại ngựa trù phú nằm dọc hai bên bờ sông Neckar. Có giả thuyết cho rằng, hình ảnh chú tuấn mã mà anh hùng không quân Italy Francesco Baracca vẽ lên sườn máy bay của mình phần nào lấy cảm hứng từ những trại ngựa này khi ông bay qua Stuttgart.

11. Maserati

Hãng xe Italy được sáng lập bởi ba anh em nhà Maserati, nhưng người em trai thứ tư Mario Maserati lại chọn con đường làm nghệ sĩ và không tham gia vào hoạt động sản xuất xe của gia đình. Chính ông là người đã tạo ra logo cho hãng.

Mario thiết kế biểu tượng hình cây đinh ba dựa trên bức tượng của thần Neptune La Mã ở Piazza Maggiore, Bologna. Logo có sắc xanh và đỏ, tượng trưng cho màu truyền thống của thành phố Bologna, nơi anh em nhà Maserati sinh ra.

12. Huyndai

Hình oval bao quanh chữ H thể hiện sự mở rộng liên tục của hãng, vượt ra khỏi phạm vi châu Á để vươn ra toàn cầu. Chữ H tất nhiên là viết tắt của cái tên Hyundai, nhưng nó cũng là biểu tượng cho hai người đang bắt tay nhau, một bên là đại diện công ty, nửa kia chính là khách hàng.

Đây là hàm ý của Hyundai trong việc bày tỏ lòng biết ơn tới những khách hàng đã mua xe của hãng, cũng như thể hiện sự gần gũi giữa Hyundai và người dùng.

13. Subaru

Những ngôi sao trong biểu tượng của Subaru không chỉ ở đó để tạo vẻ lấp lánh, thực sự chúng là một nhóm các ngôi sao trong chòm sao Kim Ngưu được gọi là Pleiades. Trong tiếng Nhật, chòm sao này được gọi là Subaru, có nghĩa là “đoàn kết”. Ngôi sao lớn nhất trong logo đại diện cho tập đoàn Fuji Heavy Industries, năm ngôi sao nhỏ hơn là 5 công ty sáp nhập thành Fuji Heavy Industries.

Nền màu xanh trên logo tượng trưng cho bầu trời. Tại Mỹ, Pleiades còn được biết đến dưới cái tên Seven Sisters. Đó cũng là tên của một nhóm các trường nữ sinh nội trú, sự trùng hợp trớ trêu khi Subaru chính là hãng xe được giới đồng tính nữ tại Mỹ yêu thích nhất.

14. Audi

Cuộc khủng hoảng trầm trọng của ngành công nghiệp ôtô từ những năm 1920 của thế kỷ trước là một cơ duyên để Horch & Cie, Audi, DKW và Wanderer liên kết thành Auto Union AG vào năm 1932. Đây chính là tiền thân của Audi ngày nay.

Auto Union AG đã chọn biểu tượng 4 hình tròn xếp lồng vào nhau, tượng trưng cho 4 công ty. Tất cả các hình tròn có kích thước hoàn toàn bằng nhau, nằm bình đẳng trên một đường ngang, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng. Một biểu tượng rất giản đơn nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa.

15. Tesla

Tên của hãng xe Mỹ được đặt theo tên kỹ sư điện, nhà vật lý và khoa học nổi tiếng Nikola Tesla vì những cống hiến vĩ đại của ông.là một cống nạp cho kỹ sư điện nổi tiếng, nhà vật lý, và nhà khoa học điên Nikola Tesla, nhiều giả thuyết cũng cho rằng logo này tượng trưng cho “cuộn dây Tesla”.

Tuy nhiên, Elon Musk đã giải thích cho tin đồn đó vào tháng 1/2017, khi được hỏi về ý nghĩa logo chữ T, Musk trả lời: “Tương tự như SpaceX, chữ X giống như một quỹ đạo tên lửa. Còn chữ T giống như một mặt cắt ngang của một động cơ điện“.

16. Honda

Về cơ bản thì logo hình chữ “H” cách điệu của hãng không còn quá xa lạ nói lên tất cả với nhiều ẩn ý đến từu Nhật Bản. Người sáng lập công ty đồng thời cũng là một thợ cơ khí có tên Soichiro Honda. Logo vô cùng đơn giản được cách điệu mang tên dòng họ Honda. Từ trước đến nay, hãng xe này luôn khẳng định vị thế trên thị trường công nghệ cũng như tao sự tin cậy với các khách hàng.

17. Chevrolet

Hãng xe của Mỹ với logo dễ nhớ và nhận được nhiều lười giải thích khác nhau về logo ngay từ khi ra đời. Được thành lập từ năm 1911 và được đặt theo tên của một trong số các nhà đồng sáng lập – Louis Chevrolet. Ông Louis Chevrolet – người sáng lập ra thương hiệu cho rằng logo được lấy cảm hứng từ hình nền trong phòng khách sạn mà ông có dịp đến thăm Paris vào năm 1908. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng logo được thiết kế giống với chữ thập của Thụy Sĩ như một sự tưởng nhớ về quê hương mình của ông.

18. Lexus

Lexus không phải là cái tên xa lạ và thường được nhắc đến với cách gọi sang trọng “lếch xù” của nhiều người. Logo của hãng cũng rất đơn giản với chữ “L” cách điệu được bao bọc trong một hình elip. Tuy chữ “L” được cách điệu nhưng không thể nhận ra mũi nhọn của nó thể hiện sự chạy đua theo phong cách hiện đại, tươi mới và hoàn hảo không ngừng vươn lên của hãng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Ý Nghĩa Thực Sự Đằng Sau Tên Gọi Của Các Album Nổi Tiếng Thế Giới / 2023 trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!