Bạn đang xem bài viết Ý Tưởng Đặt Tên Cho Website Bán Hàng Hiệu Quả được cập nhật mới nhất trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Tên ngắn gọn- đơn giản- rõ ràng
Đơn giản ngắn gọn và rõ ràng là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn tên miền cho website của bạn. Đã bao giờ bạn tự hỏi những cái tên như chúng tôi hay shopee.vn…lại được nhiều người biết đến? Bởi chúng ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ và dễ phát âm. Những cái tên dài, khó nhớ, phức tạp sẽ không nhận được thiện cảm của người dùng.
Ngoài ra, những tên miền ngắn gọn sẽ hiển thị trọn vẹn và phù hợp với kích thước trên tab menu của trình duyệt mà người dùng đang mở.
Kết hợp với từ ngắn, đồng âm.
Sáng tạo từ mới hoặc có thể thay đổi một số từ có sẵn
Sử dụng từ mang ý nghĩa cá nhân (Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng nhận ra bạn)
Tên miền tạo sự khác biệt với đối thủ
Cũng giống như việc bạn đi mua sắm nếu cửa hàng nào cũng chỉ một mẫu đồ không có sự khác biệt thì sẽ thế nào. Mỗi website cần có điểm riêng chỉ cửa hàng mình mới có bằng nhiều cách và một trong số đó là tạo sự khác biệt trên tên miền website.
Bạn nên làm khảo sát người tiêu dùng trên thị trường và nghiên cứu đối thủ trước khi quyết định về việc đặt tên miền. Điều này thật có lợi trong kinh doanh khi “Biết mình biết người trăm trận trăm thắng”. Để từ đó bạn có những lựa chọn phù hợp và tốt nhất.
Lựa chọn đuôi cho tên miền
Tên miền thường có 2 phần được ngăn cách với nhau bởi dấu chấm. Trong đó phía trước dấu chấm được gọi là phần tên còn phía sau dấu chấm được gọi là phần mở rộng hay gọi là phần “đuôi”. Ví du: chúng tôi thì “Onter” chính là phần tên còn “.vn” là phần đuôi.
Đối với các cá nhân, doanh nghiệp ở Việt Nam, việc sử dụng tên miền quốc tế hay tên miền Việt Nam sẽ tùy thuộc vào mục đích hoạt động cũng như phân khúc thị trường, đối với hoạt động kinh doanh bán hàng có các đuôi sử dung phổ biến sau:
► .com: Là viết tắt của Commercial (có nghĩa là Thương Mại). Đây là một dạng đuôi được sử dụng phổ biến và thông dụng nhất cho các cá nhân, công ty kinh doanh bán hàng.
► .vn: Là đuôi miền viết tắt được hiểu là Việt Nam.
Hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay đều đăng ký sử dụng cả đuôi miền .com, .vn để bảo vệ và tránh bị lợi dụng thương hiệu của doanh nghiệp mình.
Google tên miền
Khi đã lựa chọn được một tên miền, bạn hãy đặt chúng vào Google để kiểm tra xem tên miền đó đã được sử dụng hay chưa. Đây là một việc làm quan trọng. Bởi nếu không kiểm tra mà đã tiến hành đăng kí với các cơ quan chức năng, bạn có thể bị phạt vì lý do vi phạm bản quyền.
Ngoài ra việc Google tên website còn hỗ trợ cho các chiến dịch SEO web, gia tăng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm.
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ phần Onter
Mã số doanh nghiệp: 0109272869
Hotline: 0878169666– 0969918594
Email: support@myonter.com
Ý Tưởng Đặt Tên Cho Website Bán Hàng Hiệu Quả/ Thiết Kế Website Bán Hàng
Đơn giản ngắn gọn và rõ ràng là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn tên miền cho website của bạn. Đã bao giờ bạn tự hỏi những cái tên như chúng tôi hay shopee.vn…lại được nhiều người biết đến? Bởi chúng ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ và dễ phát âm. Những cái tên dài, khó nhớ, phức tạp sẽ không nhận được thiện cảm của người dùng.
Ngoài ra, những tên miền ngắn gọn sẽ hiển thị trọn vẹn và phù hợp với kích thước trên tab menu của trình duyệt mà người dùng đang mở.
Kết hợp với từ ngắn, đồng âm.
Sáng tạo từ mới hoặc có thể thay đổi một số từ có sẵn
Sử dụng từ mang ý nghĩa cá nhân (Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng nhận ra bạn)
Tên miền tạo sự khác biệt với đối thủ
Cũng giống như việc bạn đi mua sắm nếu cửa hàng nào cũng chỉ một mẫu đồ không có sự khác biệt thì sẽ thế nào. Mỗi website cần có điểm riêng chỉ cửa hàng mình mới có bằng nhiều cách và một trong số đó là tạo sự khác biệt trên tên miền website.
Bạn nên làm khảo sát người tiêu dùng trên thị trường và nghiên cứu đối thủ trước khi quyết định về việc đặt tên miền. Điều này thật có lợi trong kinh doanh khi “Biết mình biết người trăm trận trăm thắng”. Để từ đó bạn có những lựa chọn phù hợp và tốt nhất.
Lựa chọn đuôi cho tên miền
Đối với các cá nhân, doanh nghiệp ở Việt Nam, việc sử dụng tên miền quốc tế hay tên miền Việt Nam sẽ tùy thuộc vào mục đích hoạt động cũng như phân khúc thị trường, đối với hoạt động kinh doanh bán hàng có các đuôi sử dung phổ biến sau:
► .com: Là viết tắt của Commercial (có nghĩa là Thương Mại). Đây là một dạng đuôi được sử dụng phổ biến và thông dụng nhất cho các cá nhân, công ty kinh doanh bán hàng.
► .vn: Là đuôi miền viết tắt được hiểu là Việt Nam.
Hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay đều đăng ký sử dụng cả đuôi miền .com, .vn để bảo vệ và tránh bị lợi dụng thương hiệu của doanh nghiệp mình.
Google tên miền
Khi đã lựa chọn được một tên miền, bạn hãy đặt chúng vào Google để kiểm tra xem tên miền đó đã được sử dụng hay chưa. Đây là một việc làm quan trọng. Bởi nếu không kiểm tra mà đã tiến hành đăng kí với các cơ quan chức năng, bạn có thể bị phạt vì lý do vi phạm bản quyền.
Ngoài ra việc Google tên website còn hỗ trợ cho các chiến dịch SEO web, gia tăng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm.
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ phần Onter
Mã số doanh nghiệp: 0109272869
Email: support@myonter.com
Bí Quyết Đặt Tên Website Bán Hàng Hiệu Quả
Đây là yêu cầu tối quan trọng đầu tiên khi lựa chọn tên miền website. Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao các tên website như chúng tôi Facebook.com… lại được nhiều người nhớ đến hay chưa. Đó chính là bởi chúng ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ, dễ phát âm. Khách hàng sẽ có cảm giác khó chịu và không mấy thiện cảm khi tiếp xúc với những website tên quá dài, phức tạp, khó hiểu.
Bên cạnh đó, những tên web ngắn gọn sẽ hiển thị trọn vẹn, phù hợp với kích thước trên tab menu của trình duyệt mà người dùng đang mở.
Một số lưu ý mà bạn nên quan tâm để có một tên website đơn giản, ngắn gọn:
Sáng tạo từ mới hoặc thay đổi một chút những từ có sẵn…
Sử dụng từ mang ý nghĩa cá nhân. Điều này sẽ làm nổi bật phong cách của bạn và giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn hơn trên phương diện cá nhân.
Hầu hết người dùng website đều thân thuộc với những tên miền “.com”, đôi khi nhiều người còn có ý nghĩ rằng mọi tên miền đều có đuôi “.com”. Vì thế khi đặt tên website, bạn nên ưu tiên dùng tên miền “.com”. Khi lựa chọn tên miền hãy lên danh sách tên mà bạn muốn đặt, vào trang cung cấp tên miền uy tín và tìm kiếm chúng với đuôi “.com” xem đã có ai mua chưa và đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu những tên miền hay với đuôi “.com”.
Khi đã lựa chọn cho mình một tên website hay hãy đặt chúng vào Google để kiểm tra xem chúng đã được sử dụng hay chưa. Việc làm này rất quan trọng nếu không kiểm tra mà đã đăng ký với cơ quan chức năng, rất có thể cửa hàng bạn có thể bị kiện và phạt vì lý do vi phạm bản quyền.
Ngoài ra việc Google tên website còn hỗ trợ cho các chiến dịch SEO web, gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Nếu một cái tên quá chung hay phổ biến sẽ rất khó vượt qua một số website tương tự để vươn lên vị trí cao trên bảng tìm kiếm.
Bí Quyết Đặt Tên Website Độc Đáo Giúp Bán Hàng Hiệu Quả Nhất
Kinh doanh online là hình thức khởi nghiệp cực kỳ hiệu quả và tiềm năng cho nhiều bạn trẻ và website là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bán hàng. Website được xem như cửa hàng trực tuyến đại diện cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất. Chọn tên website như thế nào cũng là điều mà các bạn quan tâm trước khi bắt tay vào thiết kế website chuyên nghiệp. Bài viết này chúng tôi chia sẻ với các bạn cách đặt tên cho website giúp bán hàng hiệu quả nhất.
Chọn tên website ngắn gọn và đơn giản
Yêu cầu đầu tiên khi lựa chọn và đặt tên website đó chính là đảm bảo sự ngắn gọn và đơn giản để khách hàng dễ hiểu, dễ ghi nhớ, dễ phát âm. Ngoài ra, tên web ngắn gọn còn phù hợp với kích thước tab menu trên trình duyệt khách hàng đang sử dụng.
Tạo sự khác biệt so với những đối thủ.
Mỗi ngày có rất rất nhiều các trang web bán hàng xuất hiện, nếu bạn đặt một cái tên chung chung sẽ chẳng thể tạo được ấn tượng với khách hàng. Do đó bạn cần lựa chọn được một cái tên thực sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh của mình nhằm thu hút khách hàng
Kiểm tra tên website trên Google
Khi đã lựa chọn được cho mình một cái tên website hay bạn hãy lên Google để kiểm tra chắc chắn rằng chúng đã được sử dụng hay chưa, tránh trường hợp vi phạm bản quyền. Bên cạnh đó, việc làm này của sẽ giúp cho website bán hàng được hỗ trợ tốt hơn khi làm dịch vụ SEO và gia tăng thứ hạng cho website trên các công cụ tìm kiếm.
Sử dụng tên website có đuôi “.com”
Đa số người dùng website đều quen thuộc với các tên có đuôi “.com”, cũng có không ít người cho rằng mọi địa chỉ trang web đều có đuôi “.com”. Vì thế làm website bán hàng, bạn nên ưu tiên sử dụng tên miền với đuôi “.com”
Với những gợi ý trên, hi vọng bạn sẽ sáng tạo và có được một tên website như ý, giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn.
I’m a Maketing Manager. I graduated from the University of Economics and Law in HCM city and now i’m working for WEBICO company. I spent a year to experience marketing program at Washington University in St. Louis. In my mind, knowledge is something very attractive, so I always want to know and share everything. I hope that you will be willing to interact with me. Thanks so much!!
Cách Đặt Tên Thương Hiệu Để Bán Hàng Hiệu Quả
Khi thành lập một thương hiệu thì việc đặt tên vô cùng quan trọng. Mọi nỗ lực bán hàng và truyền thông sẽ trở thành vô ích nếu khách hàng không nhớ nổi tên thương hiệu. Khách hàng sẽ đánh giá thương hiệu như thế nào ?
Sự thật là, đặt tên thương hiệu xuất sắc không phải là điều không tưởng, nếu bạn không kham khảo những quy tắc sau:
1. Bảo hộ được
Tên dù có phù hợp thế nào nhưng không bảo hộ được thì sẽ vô cùng rủi ro. Vì thế, hãy suy nghĩ đến vấn đề này đầu tiên. Trong trường hợp đã trùng rồi, bạn có thể xem xét lấy phương án logo thay thế (tùy nhiên không khuyến khích).
2. Tên miền có sẵn
Ngày nay, người ta hay dùng tên thương hiệu làm domain website luôn. Việc kiểm tra kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên lấy tên thương hiệu đó không cũng là những yêu cầu tất yếu.
3. Đơn giản và có thể đọc được
Đừng đòi hỏi khách hàng nhớ tên thương hiệu của bạn nếu tên quá phức tạp và khó đọc. Dù nó hay như thế nào nhưng không đọc được hoặc khó đọc cũng gây nhiều phản cảm với khác hàng khi nghe nó.
Thương hiệu bán hàng có thể là tên nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật…) hay tên tiếng Việt thì cách tốt nhất là “viết sao đọc vậy”. Tên có thể dài nhưng dễ đọc, dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn tên ngắn nhưng khó nhớ. Ví dụ như một số thương hiệu lớn ai cũng như là Coca Cola, Levi’s, Trung Nguyên, …
Thương hiệu Coca Cola ( Nguồn : wikimedia )
Một số gợi ý hay cho bạn:
Về mặt mỹ, thuật tiện cho các thiết kế: tên có thể nằm hẳn một phía trên hoặc một phía dưới. Ví dụ như: Bitis, Honda, Yamaha, Coca Cola, Amazon, Mercedes, Audi,….
Tên thương hiệu dễ nhớ hơn là tên có chứa các nguyên âm o, a, i, e.
Số kí tự thông thường: 4-8 kí tự được gọi là những kí tự vàng. Tuy nhiên những domain này có thể đã bị mua gần hết. Vì thế ý tưởng nghĩ ra một tên viết sai chính tả hoặc lấy những chữ cái của một câu nhưng vẫn đọc được là ý kiến không tồi.
4. Tránh những liên tưởng tiêu cực về mặt âm, nghĩa
Có thể trong lúc đặt tên bạn có những liên tưởng tích cực. Tuy nhiên sau một thời phát hiện tích cực về tên tiếng ấy bằng tiếng khác chẵng hạn. Để tránh những trường hợp dỡ khóc dỡ cười đó, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi quyết định.
5. Thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm
Mặc dù không phải trường hợp nào tên thương hiệu cũng cần thể hiện ngành nghề và sản phẩm bán hàng, tuy nhiên với những thương hiệu nhỏ, mới, chưa được nhận biết rộng rãi, việc thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm trong tên thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc rút ngắn thời gian và tối ưu chi phí truyền thông.
Thương hiệu Novaland thể hiện nội dung sản phẩm là bất động sản ( Nguồn : vietguys )
Khách hàng sẽ dễ nhận thấy các yếu tố thể hiện ngành nghề trong tên các thương hiệu giáo dục bằng cách sử dụng tiếp tố “edu” như Eduzone, Hope Education…; hay bất động sản thường gắn với “land” như Capitaland, Nova Land…; đồ dùng cho mẹ và bé như Kids Plaza, shoptretho…; ngành sữa có Vinamilk, TH True milk, Vinasoy…
6. Thể hiện sự khác biệt
Đẳng sau, mỗi cái tên là một câu chuyện. Hãy thể hiện nó ra và kể cho khách hàng nghe bằng cách của bạn. Không nên đặt tên giống hoặc na ná tên của đối thủ, cũng không nên sử dụng những thành tố mà đối thủ đã sử dụng.
7. Phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu
Hãy là khách hàng của bạn và bạn sẽ muốn mua món đồ đó với cái tên như thế nào ? Sẽ không thể bán hàng online cho những bạn sính ngoại với những cái tên phổ thông được. Hoặc dân văn phòng với tên chứa ngôn ngữ teen.
Một số gợi ý dành cho bạn, với phân khúc bình dân thì tên cần hướng tới sự đơn giản, dễ nhớ nhất có thể để khách hàng phổ thông, người lao động, nông thôn hay thành thị đều có thể đọc được. Ngược lại nếu thương hiệu của bạn định vị ở phân khúc cao cấp, hoặc một số ngành đặc thù như trang sức, thời trang cao cấp… thì tên cả âm cả chữ cần tạo được cảm giác sang trọng và cao cấp.
Ở trên là những quy tắc bạn cần lướt qua để có được một cái tên hoàn hảo cho thương hiệu của mình. Còn khi tiến hành thì bạn nên làm sao ?
Bước 1: Phân tích sự cạnh tranh của ngành hàng
Trả lời những câu hỏi sau đây chính là chìa khóa.
Đặc trưng chính của ngành là gì ?
Lợi thế cạnh tranh của bạn và đối thủ?
Cách đặt tên và loại đặt tên nào đang sử dụng trong ngành ?
Đối thủ sử dụng tiếng Anh hay tiếng gì ?
Thông điệp được đối thủ truyền tải đến khách hàng là gì ?
Đối thủ mô tả thương hiệu và tầm nhìn như thế nào ?
Phân tích sự cạnh tranh của ngành hàng ( Nguồn : paysa )
Tất cả những câu hỏi trên giúp bạn làm rõ thách thức cũng như thúc đẩy sự nổi bật trong thương hiệu của bạn.
Bước 2: Định hướng sáng tạo
Từ những câu hỏi trên bạn sẽ có được những định hướng nhất định cho tên thương hiệu của mình phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, phù hợp với văn hóa dân tộc, và phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng của bạn. Và bộ định hướng này phải đi xuyên suốt với thương hiệu của bạn.
Bước 3: Làm nên cái tên
Ở bước này là phương pháp liệt kê và thanh lọc. Đây chính là đỉnh cao của sự tuyệt vời.
Hãy liên tưởng đến những yếu tố của sản phẩm như thành phần, hương vị, công dụng, phong cách hướng người dùng, cảm giác khi sử dụng, giá trị sản phẩm mang lại,… Mỗi yếu tố liệt kế khoảng 10 từ. Sau đó thanh lọc để có được khoảng 10 danh sách phù lí nhất với bạn. Kham khảo vài người nữa là bạn có ngay kết quả.
Bước 4: Kiểm tra tính khả thi
Sau khi đã có trên tay danh sách vàng những cái tên xem đâu là cái có duyên với mình. Đây là bước bạn kiểm tra có thể đăng kí bảo hộ thương hiệu không. Và mua tên miền cho tên thương hiệu ấy.
Bước 5: Kiểm tra tính ứng dụng thực tế
Đây là bước triển khai cho designer về logo, slogan, tagline xem phương án nào là tốt nhất và có trục trặc gì không.
Tags: Bán hàng, bán hàng online, thương hiệu bán hàng
T.C
Cập nhật thông tin chi tiết về Ý Tưởng Đặt Tên Cho Website Bán Hàng Hiệu Quả trên website Eduviet.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!